[Funland] Giá xăng ở Mã lai chưa đến 8.000đ/lít

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,513
Động cơ
281,432 Mã lực
Tuổi
41
Cứ thị trường tự do là ổn nhất. Thả nổi nhập về giá bao nhiêu thì bán bấy nhiêu. Cứ quản lý áp giá thế này dân khổ mà doanh nghiệp cũng mang tiếng.
 

vasco

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-58838
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
2,154
Động cơ
465,433 Mã lực
Bên Malai xăng rẻ nhưng nhiều thứ lại đắt hơn VN. VN mà có mỏ dầu bằng Malai thì xăng cũng rẻ thôi. Nhà trồng được thì nó sẽ rẻ.
Mã Lai Á chỉ đủ gạo ăn trong hai tháng rưỡi nữa nếu không được Anh Hai Việt Nam xuất khẩu qua 😌 Không chỉ Mã Lai Á mà Nhật Bổn, Nam Triều Tiên cũng sẽ thiếu gạo như vậy nếu không được Anh Hai xuất qua...

Việt Nam nhà trồng được nên an ninh lương thực được đảm bảo. Với lại mấy chú lỡ mua mấy thùng mì tôm thì ráng mà ăn cho hết cần gì gạo 🤣

#newhoaky
FB_IMG_1585372498318.jpg

Tiên sư cái bọn phá giá .
Thế giới đại đồng mà chúng nó buôn bán thế này thì chết, chỉ béo bọn buôn lậu .
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,259
Động cơ
678,613 Mã lực
E hóng ngày mai giá xăng hỗ trợ dân dư lào.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
33,295
Động cơ
658,364 Mã lực
Chủ thớt dốt nhưng lại thích tuyên truyền

Nếu so sánh khoa học, khả năng lọc dầu của VN, Mã, Sing, Mẽo như sau
VN: 55,000 m3 / ngày
Mã: 93,000 m3/ ngày
Sing: 221,000 m3/ngày
Mẽo: Ko thể tính nổi vì tông sản lượng quá khủng.

Vật giá đc quyết định bởi cung cầu. Mã sx lọc đc nhiều dầu thế kia thì giá thấp hơn VN là đương nhiên. Còn nhiều anh cứ thắc mắc là sao giá dầu đi xuống mà xăng ko giảm. Bởi vì giá dầu có 100 hay 20 USD/ thùng thì nhà máy lọc dầu vẫn cần phải chi cho số lượng cn như vậy + rất nhiều khoản phí khác ngoài phí thanh toán dầu thô
Giỏi thì đi giải bài toán nguồn cung, còn kém hơn thì đi làm giàu để ra đường đổ xăng ko thèm liếc, còn kém hơn thì tự chịu
Công nhận. Ngoài ra còn nhiều yếu tố khác chi phối giá xăng bán ra mà.
 

cuongdiv

Xe container
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
8,031
Động cơ
361,663 Mã lực
E thấy bẩu xăng VN mai xuống tầm 12k/l
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
2,912
Động cơ
183,216 Mã lực
Ộp phơ vừa lòng chưa???=))=))=))

540F6F73-1B0E-4295-B9B3-BFA3C05DF73D.jpeg

- Xăng E5RON92: không cao hơn 11.956 đồng/lít;
- Xăng RON95-III: không cao hơn 12.560 đồng/lít;
- Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 11.259 đồng/lít;
- Dầu hỏa: không cao hơn 9.141 đồng/lít;
 

VnUeT

Xe tăng
Biển số
OF-606931
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,251
Động cơ
134,849 Mã lực
Mình được thương xót, được hạ giá cơ mà.
 

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,339
Động cơ
159,468 Mã lực
Tuổi
38
Suốt ngày mong xăng giảm, giờ xăng giảm thật thì méo mặt hết, vui gì nổi mà vui.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,673
Động cơ
405,753 Mã lực
Vẫn gấp rưỡi malai cụ nhỉ?
Thuế Môi Trường 4k/lít không thay đổi đâu cụ, trích dự phòng 1k nữa, thằng Malai nó còn trợ giá nhiên liệu chứ ko thèm thu thuế nhé, chứng tỏ giá gốc của nó cũng cao gớm :))
 

Chíu ù

Xe tăng
Biển số
OF-572857
Ngày cấp bằng
7/6/18
Số km
1,201
Động cơ
154,839 Mã lực
Sáng nay đổ thấy 12660 đ
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,667
Động cơ
458,233 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
giá xăng giảm tạm thời để giải cứu ô tô, giá xăng dầu thế giới chả có quyền hành gì ở đây cả. Giảm thuế giá xăng rồi lại tăng gấp 3 lần thì quá dễ như trở bàn tay, giảm thuế ô tô mà lập lại thì mới hơi hơi khó chút.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,663
Động cơ
595,641 Mã lực
Thuế Môi Trường 4k/lít không thay đổi đâu cụ, trích dự phòng 1k nữa, thằng Malai nó còn trợ giá nhiên liệu chứ ko thèm thu thuế nhé, chứng tỏ giá gốc của nó cũng cao gớm :))
Bọn nó ko đóng thuế môi trường nhỉ? Bọn sultan ở bển không nghĩ nổi chiêu này sao?
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,375
Động cơ
130,898 Mã lực
mình xuất thô, nhập tinh.E thấy giá dầu hạ nhiều thì nền kinh tế cũng đc hưởng lợi nhiều chứ nhỉ.
Giá dầu giảm thì thu về được ít.
Còn giá xăng nhập bao giờ chả cao hơn dầu thô.
Thế nên bọn nào nó chả muốn tự lọc dầu, nhưng nhọ là công nghệ như nào để chi phí là thấp nhất mà cạnh tranh.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,861
Động cơ
132,812 Mã lực
Tuổi
43
Người Việt được cái tìm tỏi giỏi, toàn tìm những thứ rẻ nhất trên quả đất rồi lôi về để than vãn mà quên đi những thứ đắt ở vùng đó hoặc cùng mặt hàng đó mà đắt ở vùng khác ^^
Giờ Việt Nam mà đáp ứng được hết yêu cầu của con dân thì quá luôn thiên đường: Cái gì cũng rẻ nhất quả đất ^^
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,267
Động cơ
14,648 Mã lực
Người Việt được cái tìm tỏi giỏi, toàn tìm những thứ rẻ nhất trên quả đất rồi lôi về để than vãn mà quên đi những thứ đắt ở vùng đó hoặc cùng mặt hàng đó mà đắt ở vùng khác ^^
Giờ Việt Nam mà đáp ứng được hết yêu cầu của con dân thì quá luôn thiên đường: Cái gì cũng rẻ nhất quả đất ^^
Cụ nói thế là chưa đủ. .. Phải rẻ theo thu nhập thấp của VN. Chứ rẻ nhất tg vẫn chưa được đâu.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,254
Động cơ
596,272 Mã lực
Theo tôi, cần dừng ngay việc lấy bờ xôi ruộng mật làm kcn. Giờ mới biết đất nông nghiệp quý giá thế nào
Vẫn có luồng ý kiến trên OF là gạo đang nhiều quá, tạm ngưng XK gạo là chết nông dân, 1 vụ lúa đủ ăn 2 năm.
 

vnvodoi

Xe tăng
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
1,990
Động cơ
183,376 Mã lực
Tuổi
35
Người Việt được cái tìm tỏi giỏi, toàn tìm những thứ rẻ nhất trên quả đất rồi lôi về để than vãn mà quên đi những thứ đắt ở vùng đó hoặc cùng mặt hàng đó mà đắt ở vùng khác ^^
Giờ Việt Nam mà đáp ứng được hết yêu cầu của con dân thì quá luôn thiên đường: Cái gì cũng rẻ nhất quả đất ^^
Mà các cụ ấy so cũng không phù hợp.

Ngoài lý do Malay trợ cấp, thì cái mật độ dân số của Việt Nam so với Malay cũng là lí do cần phải có thuế để hạn chế sử dung :

Malay : 330,803 km2 , dân số 32 triệu.
Việt Nam : 331,212 km2, dân số 98 triệu.

Tức là diện tích 2 nước to như nhau nhưng dân ta đông gấp 3, nếu thả cửa cho dân mua xăng rẻ chạy phân khối lớn với ô tô đầy đường thì vỡ mồm khí thải và tắc đường các thành phố cũng khủng khiếp.

Em nói về nguyên nhân đánh thuế, còn việc sử dụng cái thuế ấy đúng mục đích không thì lại là chủ đề khác rồi.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,254
Động cơ
596,272 Mã lực
Mà các cụ ấy so cũng không phù hợp.

Ngoài lý do Malay trợ cấp, thì cái mật độ dân số của Việt Nam so với Malay cũng là lí do cần phải có thuế để hạn chế sử dung :

Malay : 330,803 km2 , dân số 32 triệu.
Việt Nam : 331,212 km2, dân số 98 triệu.

Tức là diện tích 2 nước to như nhau nhưng dân ta đông gấp 3, nếu thả cửa cho dân mua xăng rẻ chạy phân khối lớn với ô tô đầy đường thì vỡ mồm khí thải và tắc đường các thành phố cũng khủng khiếp.

Em nói về nguyên nhân đánh thuế, còn việc sử dụng cái thuế ấy đúng mục đích không thì lại là chủ đề khác rồi.
Vấn đề là CP thiếu nguồn thu nên phải trông vào thu từ xăng, chứ nếu xuất khẩu dầu mỏ ngang với Ma lai thì họ sẽ không phải thu từ xăng nữa mà có khi cũng trợ giá như Malai.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top