Thảo luận Giá xe Corrolla Cross 2024

vietinbanker

Xe máy
Biển số
OF-505557
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
62
Động cơ
184,649 Mã lực
Tuổi
48
Cụ mô tả chuẩn. Em cũng Cross. CX5 thì em chưa, nhưng Tucson thì em đã từng. Thực ra Tucson nó êm hơn đấy, cách âm nó tốt, treo nó êm, qua chỗ xóc nó dễ chịu chứ không nảy đít như cross. Nếu cùng là xe mới thì Tucson đi thích hơn nhiều. Điều hòa Tucson chậm hơn nhưng cũng không đến nỗi tệ, đặt nhiệt độ thấp tí là ổn. Mùa hè em hay để điều hòa Tuc là 23, Cross để 27 được rồi. Mỗi tội Tucson nuốt xăng thì phải nói là xót, mặc dù chỉ số báo trên taplo gần như nhau. Nói chung, cảm nhận ngồi Tucson là êm êm, cái gì nó cũng êm, còn Cross thì cảm giác chắc xe.

Chân ga Tucson cũng thích hơn, đạp ga cảm nhận được ngay. Nhưng cái này giải thích với cụ thêm tí, là Tuc chạy AT nên cách đi nó vậy, cụ nhìn cái vòng tua máy thấy nó nhảy rất nhanh và cao, kim giật lên giật xuống vèo vèo.

Cross chạy CVT thì không có kiểu nhích ga cái vọt nên cụ có cảm giác máy yếu, thực ra không yếu. AT là số có cấp nên tăng tốc kiểu giật cục, CVT vô cấp nên tăng tốc kiểu đều đều, buồn buồn. Vì thế nên tăng tốc đoạn ngắn thì Cross cảm giác chậm, tuy nhiên tăng từ 0 lên 100 km/h thì cross lại nhanh hơn Tucson nửa giây (9s59 so với 10s30) và nhanh hơn CX5 (12s). Cho nên máy không yếu đâu, chỉ là hộp số khác nhau nên kiểu đi khác nhau. Em đi quen cross rồi thấy đủ dùng.

Chia sẻ cụ kinh nghiệm nữa là CVT chạy số tay M chẳng khác AT đâu, đúng ra là không khác số sàn. Em buồn buồn là nghịch số tay, đấm số về số chạy phê như số sàn. Nhưng phải luyện kỹ năng, ga mà không nuột là giật hự hự ngay. Mỗi tội khác số sàn là nó tuần tự, không thể nhảy một phát từ 1 lên 6 được. Với lại tốc độ thấp thì ECU nó không cho đẩy lên số cao, chắc nó sợ mình ga vỡ hộp số của nó. Cụ thích thì luyện vượt xe với đổ đèo, hay phết đấy. Đổ đèo thì dễ rồi, còn vượt xe cụ gạt sang M, đạp ga sẽ thấy vọt, đến tốc độ mong muốn rồi đẩy số cao hơn hoặc đơn giản là sang lại D. Cũng vì thích nghịch cái này mà em không thích xe mà cần số kiểu núm vặn, đi chán chết. Kiểu số tay của Honda em cũng không khoái vì nó không phải số tay hoàn toàn, đi tay tí nó lại tự nhảy sang tự động.
Cụ mô tả cảm giác lái cross không có gì để phản biện cả. Nói chung em thấy cross là khá ổn trong tầm tiền. Em đang đi cross 2020, trước có ý định nghía sang Hr-V nhưng chối cái máy lạnh và cái ồn đặc sản của Honda. Xe Hàn thì em loại ngay từ đầu rồi vì chỉ đi được thời gian đầu. Nay Cross mới ra, đẹp hơn mà lại rẻ hơn thì chả phải nghĩ ngợi gì nữa cụ ạ.
 

nq19832005

Xe buýt
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
995
Động cơ
466,698 Mã lực
Cụ mô tả chuẩn. Em cũng Cross. CX5 thì em chưa, nhưng Tucson thì em đã từng. Thực ra Tucson nó êm hơn đấy, cách âm nó tốt, treo nó êm, qua chỗ xóc nó dễ chịu chứ không nảy đít như cross. Nếu cùng là xe mới thì Tucson đi thích hơn nhiều. Điều hòa Tucson chậm hơn nhưng cũng không đến nỗi tệ, đặt nhiệt độ thấp tí là ổn. Mùa hè em hay để điều hòa Tuc là 23, Cross để 27 được rồi. Mỗi tội Tucson nuốt xăng thì phải nói là xót, mặc dù chỉ số báo trên taplo gần như nhau. Nói chung, cảm nhận ngồi Tucson là êm êm, cái gì nó cũng êm, còn Cross thì cảm giác chắc xe.

Chân ga Tucson cũng thích hơn, đạp ga cảm nhận được ngay. Nhưng cái này giải thích với cụ thêm tí, là Tuc chạy AT nên cách đi nó vậy, cụ nhìn cái vòng tua máy thấy nó nhảy rất nhanh và cao, kim giật lên giật xuống vèo vèo.

Cross chạy CVT thì không có kiểu nhích ga cái vọt nên cụ có cảm giác máy yếu, thực ra không yếu. AT là số có cấp nên tăng tốc kiểu giật cục, CVT vô cấp nên tăng tốc kiểu đều đều, buồn buồn. Vì thế nên tăng tốc đoạn ngắn thì Cross cảm giác chậm, tuy nhiên tăng từ 0 lên 100 km/h thì cross lại nhanh hơn Tucson nửa giây (9s59 so với 10s30) và nhanh hơn CX5 (12s). Cho nên máy không yếu đâu, chỉ là hộp số khác nhau nên kiểu đi khác nhau. Em đi quen cross rồi thấy đủ dùng.

Chia sẻ cụ kinh nghiệm nữa là CVT chạy số tay M chẳng khác AT đâu, đúng ra là không khác số sàn. Em buồn buồn là nghịch số tay, đấm số về số chạy phê như số sàn. Nhưng phải luyện kỹ năng, ga mà không nuột là giật hự hự ngay. Mỗi tội khác số sàn là nó tuần tự, không thể nhảy một phát từ 1 lên 6 được. Với lại tốc độ thấp thì ECU nó không cho đẩy lên số cao, chắc nó sợ mình ga vỡ hộp số của nó. Cụ thích thì luyện vượt xe với đổ đèo, hay phết đấy. Đổ đèo thì dễ rồi, còn vượt xe cụ gạt sang M, đạp ga sẽ thấy vọt, đến tốc độ mong muốn rồi đẩy số cao hơn hoặc đơn giản là sang lại D. Cũng vì thích nghịch cái này mà em không thích xe mà cần số kiểu núm vặn, đi chán chết. Kiểu số tay của Honda em cũng không khoái vì nó không phải số tay hoàn toàn, đi tay tí nó lại tự nhảy sang tự động.
Đính chính cụ một chút:
- Đi tốc độ thấp ECU không cho chỉnh số tay cao, vì vòng tua quá thấp, lực kéo sẽ quá yếu.
- Đi tốc độ cao ECU không cho chỉnh số tay thấp, vì vòng tua quá lớn, hỏng hộp số.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,203
Động cơ
51,164 Mã lực
Tuổi
28
Đính chính cụ một chút:
- Đi tốc độ thấp ECU không cho chỉnh số tay cao, vì vòng tua quá thấp, lực kéo sẽ quá yếu.
- Đi tốc độ cao ECU không cho chỉnh số tay thấp, vì vòng tua quá lớn, hỏng hộp số.
Ok cụ. Nhưng bản cross 2024 số nó hay hơn đấy. Số 1 nó thay bằng bánh răng. Nghĩa là chạy AT số 1, sau đó chạy CVT. Như vậy, nước ga đầu của nó nhạy và bốc như AT, sau đó lại lên mượt như CVT. Cảm giác sẽ giống bản cũ để số tay 1 khi đề pa, đạp ga lên rồi gạt sang D. Em đoán vậy.

Nói chung cứ chê Toy bảo thủ, ít óp sần nhưng thực sự nó nghĩ ra nhiều thứ hay phết.
 
Chỉnh sửa cuối:

nq19832005

Xe buýt
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
995
Động cơ
466,698 Mã lực
Ok cụ. Nhưng bản cross 2024 số nó hay hơn đấy. Số 1 nó thay bằng bánh răng. Nghĩa là chạy AT số 1, sau đó chạy CVT. Như vậy, nước ga đầu của nó nhạy và bốc như AT, sau đó lại lên mượt như CVT. Cảm giác sẽ giống bản cũ để số tay 1 khi đề pa, đạp ga lên rồi gạt sang D. Em đoán vậy.

Nói chung cứ chê Toy bảo thủ, ít óp sần nhưng thực sự nó nghĩ ra nhiều thứ hay phết.
Không cần thiết đâu cụ, có bao giờ cụ vào số 1 rồi đạp ga kịch sàn đâu mà. Nếu mà ở vùng núi hoặc có nhiều đồi dốc kiểu bọn châu Âu thì ok, chứ ở mình chả khác gì.

Cụ để ý ECU các xe họ còn setup chân ga kiểu hơi lag lag 1 tí nếu như đang từ trạng thái không đạp ga mà đột nhiên đạp ga, để tránh chồm xe, giật mình.
 

OmegaO9

Xe container
Người OF
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,883
Động cơ
614,534 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Cái này cụ theo dõi trên otofun. Lỗi cột lái và lỗi bô nhanh gỉ là đúng. Bản thân em cũng đã thay cột lái và thay bô (miễn phí). Cụ cảm thấy ngại thì cụ chuyển CX5, có gì đâu mà ngại.
Cái pô của Cross có vấn đề với thời tiết Vn là đúng, còn thước lái em thấy hiếm trường hợp phải bảo hành. Mà giờ Toyota họ cũng tự tin bảo hành nhiều dòng lên đến 5 năm 150k km (trong đó có Cross).
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,203
Động cơ
51,164 Mã lực
Tuổi
28
Cái pô của Cross có vấn đề với thời tiết Vn là đúng, còn thước lái em thấy hiếm trường hợp phải bảo hành. Mà giờ Toyota họ cũng tự tin bảo hành nhiều dòng lên đến 5 năm 150k km (trong đó có Cross).
Bô U2 gỉ nhanh đấy. Đợt trước hãng định thay, em bảo không thay, sát hạn bảo hành thì thay. Mà đời sau 2022 không còn bô U2 nữa thì phải. Em tưởng Cross có 3 năm thôi chứ cụ? 5 năm ở đâu thế?
 

OmegaO9

Xe container
Người OF
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,883
Động cơ
614,534 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Bô U2 gỉ nhanh đấy. Đợt trước hãng định thay, em bảo không thay, sát hạn bảo hành thì thay. Mà đời sau 2022 không còn bô U2 nữa thì phải. Em tưởng Cross có 3 năm thôi chứ cụ? 5 năm ở đâu thế?
Tuỳ thời điểm, và chính sách của TMV cụ ạ.
 

khanhfit

Đi bộ
Biển số
OF-843682
Ngày cấp bằng
19/11/23
Số km
8
Động cơ
19 Mã lực
Tuổi
42
Cross đầm hơn, đỡ say xe. Độ vọt tốt hơn. Điều hoà lạnh sáu hơn
Em đi cx5 vợ em đi cross điện xăng. Nếu lấy con Cross so sánh với CX 5, con Cross ko đủ tuổi để so sánh với cx5, máy yếu, cảm giác lái nhàm chán, hàng ghế 2 chỉ dành cho trẻ em, chứ người trên 1m7 ngồi quá khó chịu, con cross đc mỗi cái đi tiết kiệm. Hết
 

Hải.Suzuki

Xe máy
Biển số
OF-399686
Ngày cấp bằng
5/1/16
Số km
90
Động cơ
232,090 Mã lực
Tuổi
30
Nơi ở
Hà Đông - Hà Nội
em Hải Toyota Hà Nội nhận giao tháng 5 nhé các bác. alo e 0982.188.398 ạ
 

vietinbanker

Xe máy
Biển số
OF-505557
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
62
Động cơ
184,649 Mã lực
Tuổi
48
Em đi cx5 vợ em đi cross điện xăng. Nếu lấy con Cross so sánh với CX 5, con Cross ko đủ tuổi để so sánh với cx5, máy yếu, cảm giác lái nhàm chán, hàng ghế 2 chỉ dành cho trẻ em, chứ người trên 1m7 ngồi quá khó chịu, con cross đc mỗi cái đi tiết kiệm. Hết
Em thì đi thử CX-5 và loại luôn. Có thể cảm nhận mỗi người là khác nhau nhưng em mượn con CX-5 của ông bạn. Hôm gia đình em đi thì cả nhà đều không thích. Hôm gia đình bạn em và em đi xe Cross của em thì vợ con ông bạn khen xe em là thoáng hơn, êm hơn và không say.
 

trongtuan

Xe tăng
Biển số
OF-179200
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
1,040
Động cơ
347,283 Mã lực
Em thích Altis hơn ở hệ thống treo sau nhưng nhà em thì đều phản đối Altis vì cứ kêu không thoáng bằng Cross nên em lấy Cross bản 2020. Năm nay thấy Cross mới có vẻ ổn mà giá lại tốt hơn nên đang tính đổi xe cụ ạ
Cụ bán lại cho em đe
 

muathuhanoi883

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-856084
Ngày cấp bằng
27/3/24
Số km
315
Động cơ
5,175 Mã lực
Tuổi
42
ko vượt qua được rào cản gia đình. bố mẹ cũng cũng phản đối mình lấy altis gầm thấp. và bảo chọn gầm cao. sau mình bảo bố mẹ thêm 200tr nữa thế là ko nói gì. nên mình tự đi lấy altis luôn.
Thật ra đi sedan cùng phân khúc luôn rẻ và đầm hơn
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,531
Động cơ
222,409 Mã lực
Tuổi
44
Em thì đi thử CX-5 và loại luôn. Có thể cảm nhận mỗi người là khác nhau nhưng em mượn con CX-5 của ông bạn. Hôm gia đình em đi thì cả nhà đều không thích. Hôm gia đình bạn em và em đi xe Cross của em thì vợ con ông bạn khen xe em là thoáng hơn, êm hơn và không say.
E đang đi cross đây và e xin khẳng định là ngồi trong cross ko thể thoáng rộng bằng CX5 được cụ ạ.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,203
Động cơ
51,164 Mã lực
Tuổi
28
E đang đi cross đây và e xin khẳng định là ngồi trong cross ko thể thoáng rộng bằng CX5 được cụ ạ.
Cụ kia nói chắc là cảm nhận thôi chứ dung tích khoang cross sao bằng Cx5 được. Có thể cảm nhận thoáng vì khung TGNA làm cho tầm nhìn đỡ vướng víu. Mỗi tội e không có CX5 để cảm nhận thử. Thực ra em 1m8 ngồi cross cũng không thấy vấn đề gì, chân tay không bị đụng. Ngồi lái chứ có múa đâu. Em hay ngồi taxi vf8 rộng hơn thì cũng nghĩ ừ thì rộng, vậy thôi. Chứ bảo thoáng thì cũng chẳng ấn tượng gì lắm. Với em thì rộng nghĩa là ngồi được nhiều người chứ cũng chẳng thấy thoải mái hơn.

Có lẽ CX5 nặng hơn thì sẽ có cảm giác đầm hơn, nhưng thực sự cảm giác cross cũng chắc xe. Em đổi từ Tucson sang, lúc thử xe thấy cross cứng cứng, thấy hay hay. Vì ngồi mãi Tucson nó êm êm mà ảo ảo mãi rồi lại thấy thích cái cứng cứng, chắc chắc của cross nên quyết định lấy.
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,531
Động cơ
222,409 Mã lực
Tuổi
44
Cụ kia nói chắc là cảm nhận thôi chứ dung tích khoang cross sao bằng Cx5 được. Có thể cảm nhận thoáng vì khung TGNA làm cho tầm nhìn đỡ vướng víu. Mỗi tội e không có CX5 để cảm nhận thử. Thực ra em 1m8 ngồi cross cũng không thấy vấn đề gì, chân tay không bị đụng. Ngồi lái chứ có múa đâu. Em hay ngồi taxi vf8 rộng hơn thì cũng nghĩ ừ thì rộng, vậy thôi. Chứ bảo thoáng thì cũng chẳng ấn tượng gì lắm. Với em thì rộng nghĩa là ngồi được nhiều người chứ cũng chẳng thấy thoải mái hơn.

Có lẽ CX5 nặng hơn thì sẽ có cảm giác đầm hơn, nhưng thực sự cảm giác cross cũng chắc xe. Em đổi từ Tucson sang, lúc thử xe thấy cross cứng cứng, thấy hay hay. Vì ngồi mãi Tucson nó êm êm mà ảo ảo mãi rồi lại thấy thích cái cứng cứng, chắc chắc của cross nên quyết định lấy.
E công nhận với cụ là Cross chắc xe, nhất là đi qua các điểm ghồ ghề, ổ gà mới thấy sự chắc chắn của xe. E là người trước đây rất thích Altis, vì vậy Cross là sự tiếp nối e rất hài lòng bởi sự đơn giản, an tâm và có chút hoài cũ trong đó.
 

fo huyền

Xe tải
Biển số
OF-387504
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
261
Động cơ
240,481 Mã lực
Nơi ở
Huyện Văn Yên
Em bán luôn cho hãng rồi cụ ạ. Đang chờ lấy Cross mới đây ạ
Vậy ah. Em thì vẫn đang đi Altis, định mua cái nữa cho vk cả đi. Nên đang lên đây tìm hiều, em cũng không vội, có thể đợi thêm thời gian nữa xem có khuyến mại hay giảm thuế TB ko?. Cross thì đang phải mua thêm phụ kiên 20 tr nữa mới được lấy xe phải ko cụ.
 

fo huyền

Xe tải
Biển số
OF-387504
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
261
Động cơ
240,481 Mã lực
Nơi ở
Huyện Văn Yên
Tốt nhất là cụ dẫn cả gia đình đi chạy thử từng con rồi đánh giá vì em thấy mỗi người, mỗi gia đình có một gu khác nhau, với cả ngồi trước với ngồi sau cũng khác nhau nữa.
Em chưa đi Cx-5, Tucson nhưng hiện đang đi Cross V, thì thấy mọi thứ cũng bình thường, máy lạnh tốt, máy ga êm và lanh nhưng máy có vẻ yếu nên không đạp thốc ga được, muốn lên tốc cao thì cần nuôi ga dần nên chắc chỉ hợp người nào lái điềm đạm và bình tĩnh, nói chung là với em thì đủ để chạy và vượt xe khác (cũng có thể do em chưa chạy nhiều xe khỏe hơn).
Cái nữa là rất ồn gầm khi đi đường nhám, còn đường bình thường không sao, nhưng em nghe review các xe thì có vẻ như ở mức giá 1 tỷ đổ xuống thì không nên kỳ vọng nhiều về độ cách âm.
Em chỉ ngồi trước lái nên cũng không cảm nhận được nhiều về treo sau nhưng so với con Prado em được ngồi ké thì đi qua gờ giảm tốc thì Cross nhảy tưng tưng, không biết Cx-5, Tucson thấy bảo treo sau xịn hơn thì thế nào :)) Nội ngoại thất thì cụ tự ngắm luôn cho trực quan với gu mỗi người khác nhau, nhưng được cái em rất thích là xe em rất ít mùi, em say xe với mùi nhựa, mùi hôi bí nên nhạy mùi lắm, nhiều khi em ngồi con Prado còn bị mùi nhựa làm say nôn nao luôn :-& và cũng chưa ai ngồi xe em mà kêu say xe cả, à trừ một lần mẹ em ngồi kêu có mùi, chắc do đợt đó mưa nồm nên thảm, da bị ẩm mốc các thứ, sau em đi vệ sinh nội thất thì lại ok.
À có cái húp xăng cũng vừa phải và bảo dưỡng rẻ nữa :))
Em mách cụ 1 cách vượt xe trên cao tốc đối với xe CVT. Khi lên cao tốc, cụ muốn vượt xe thì đạp thốc ga 1 phát, rồi nhả hết ga, rồi lại đạp phát nữa gọi là nhồi ga. Thì xe khác tự về số để cụ vượt. Em đi Altis 1.8 vẫn vượt các xe khác trên cao tốc ầm ầm. Vượt mượt là khác.
 

vietinbanker

Xe máy
Biển số
OF-505557
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
62
Động cơ
184,649 Mã lực
Tuổi
48
Vậy ah. Em thì vẫn đang đi Altis, định mua cái nữa cho vk cả đi. Nên đang lên đây tìm hiều, em cũng không vội, có thể đợi thêm thời gian nữa xem có khuyến mại hay giảm thuế TB ko?. Cross thì đang phải mua thêm phụ kiên 20 tr nữa mới được lấy xe phải ko cụ.
Em cũng đang tính như cụ. Khoảng tháng 6, 7 mới lấy xe để xem có khuyến mại gì không cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top