[Funland] Giá xe cũ ở VN quá cao??

Le0_vn

Xe đạp
Biển số
OF-207484
Ngày cấp bằng
25/8/13
Số km
38
Động cơ
317,811 Mã lực
Các cụ lại bẻ chữ em rồi. Ý em là bên ta, não dân ta, coi cái xe ô tô là TÀI SẢN, có nghĩa là mong đợi nó giữ giá, mong đợi nó trường tồn. Chứ ko phải nó như 1 dụng cụ như con điều hòa hay cái tivi, mua xong là trích xong khấu hao ở thời điểm mua, hay có chán thì thanh lý đc đồng nào hay đồng đấy, rẻ cũng bán.
Các cụ đừng bẻ chữ thì sẽ hiểu ý em. Còn ko thì e cũng chịu, e ko có nhu cầu tranh luận chữ nghĩa :D
Hahaa....
 

Kurumavn

Xe tải
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
392
Động cơ
246,637 Mã lực
Con mazda cx5 này bên nhật đời 2020 đi 2.7 vạn. bên JAP nên ko có chuyện đâm đụng, ngập nước rồi bán giá mới như ở VN
giá cỡ 430tr chưa thuế. cộng lại tầm 450tr, xe mới tầm 850tr/
ở VN thì cỡ 700tr cho con 2020.
chắc cụ chưa nắm giá thị trường, xe cx5 mới bây h giá có 749tr, đời 2020 bán ko quá 600
mấy năm nay tỷ giá yên/vnd nó giảm còn 170 nên tính ra nó rẻ, chứ thời điểm tỷ giá cao 240 xem cũng đắt đấy.
Nhưng vì nhật SX được xe nên Cp và hãng nó khuyến khích sau 3-5 năm thì đổi xe mới, tính ra xe cũ ở nhật mất giá như kiểu xe đức ở VN
 
Chỉnh sửa cuối:

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,220
Động cơ
151,128 Mã lực
Tuổi
53
Ở Nhật xe cũ rẻ mà.

Vấn đề của họ không phải là tiền mua xe, mà là tiền để nuôi nó. Các loại thuế phí, tiền gửi xe... lại là một khoản lớn đấy ạ. Phải gửi vào bến bãi chứ không có chuyện thích đỗ đâu thì đỗ như ở ta đâu.
 

duonglamkhoa

Xe buýt
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
968
Động cơ
75,974 Mã lực
Muốn giá xe rẻ thì phải giảm/bỏ thuế TTĐB, thuế nhập khẩu. Món này đang là con gà đẻ trứng vàng/quan trọng thì khó bỏ lắm.

Khi nào nhà nước có nhiều nguồn thu: thuế VAT, thuế TNDN, thuế TNCN, thuế môi trường, … thì sẽ ít cần thu thuế đối với xe. Muốn có nhiều nguồn thu thì phải có nhiều DN, DN phải lớn mạnh, làm ăn tốt, trả lương cao. Vậy mà cứ có DN nào loe ngoe ra thị trường là bị chính người Việt soi mói rồi dập cho ra bã thì sao lớn mạnh được. Và, người dân lại kêu giá xe cao.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
18,858
Động cơ
597,350 Mã lực
Rốt cuộc bọn nhật vừa phong kiến thối nát, vừa bơ thừa sữa cặn của đế quốc mẽo, mà dân bị vặt lông ít hơn nhỉ
Xét về tổng các loại thuế mà dân Nhật phải đóng so với dân VN thì chưa biết ai bị vặt lông hơn ai.
 

Trungpv

Xe tăng
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
1,492
Động cơ
125,876 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
dân mình còn nghèo chênh 100tr là số tiền lớn thì vẫn nhiều người chọn mua xe cũ để tiết kiệm tiền. bên kia họ giầu thì chọn mua mới đi cho sướng. chưa kể chi phí sửa chữa bảo dưỡng bên kia cao nữa
 

hoangloclaptop

Xe hơi
Biển số
OF-328059
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
146
Động cơ
284,839 Mã lực
Mấy tháng nữa giảm thuế, lại BYD tung của nhảy vào nữa chắc lúc đó giá mới cứ giảm 10-20% cho đúng giá trị thực
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
18,858
Động cơ
597,350 Mã lực
Biết ngay có câu này
120tr dân nhật chỉ phải "cõng" 290.000 cảnh sát
Screenshot_20240425-153600_Chrome.jpg

Mà lực lượng này còn không được xuống đường kiếm bánh mỳ.
Tính thuế và các nghĩa vụ xem sao chứ ai hỏi cõng bao nhiêu CS? Chỉ tuyên truyền nhảm là không ai bằng.
 

duonglamkhoa

Xe buýt
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
968
Động cơ
75,974 Mã lực
Rốt cuộc bọn nhật vừa phong kiến thối nát, vừa bơ thừa sữa cặn của đế quốc mẽo, mà dân bị vặt lông ít hơn nhỉ
Cái tên của một quốc gia mà cụ cũng viết sai chính tả thì cụ có nghĩ rằng: cụ cần học lại lớp 1 trước khi bàn về các vấn đề khác không?

Xét về việc phải nộp tất cả các loại thuế, cụ nói Nhật bị vặt ít hơn VN thì cụ có nghĩ rằng: cụ cần phải đi hỏi người khác nhiều hơn nữa trước khi ra ngoài chém gió không? Có thể cụ về nhà chém với người nhà của cụ thì họ còn nghe chứ trên diễn đàn này toàn các cao nhân, nói vớ vẩn là bị vả lệch mồm đấy. =))
 

duonglamkhoa

Xe buýt
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
968
Động cơ
75,974 Mã lực
Cứ vả thôi, chả ai cấm
Tôi cũng không hơn thua với 1 số lực lượng gì đó, chỉ là để mọi người hiểu bản chất vấn đề nằm ở đâu
Trước khi nói “để mọi người hiểu bản chất vấn đề nằm ở đâu”, nhất là vấn đề vĩ mô, tôi nghĩ rằng: cụ cần học nữa, học mãi để đến khi nào có kiến thức bằng người khác rồi hãy nói chuyện tiếp. Tôi nhắc lại, trên này toàn các cao nhân đấy. Chứ ai lại mang mấy thứ kiến thức lèo phèo để bàn về kinh tế vĩ mô. =))
 

Politeboy

Xe buýt
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
586
Động cơ
12,502 Mã lực
Tuổi
36
Muốn giá xe rẻ thì phải giảm/bỏ thuế TTĐB, thuế nhập khẩu. Món này đang là con gà đẻ trứng vàng/quan trọng thì khó bỏ lắm.

Khi nào nhà nước có nhiều nguồn thu: thuế VAT, thuế TNDN, thuế TNCN, thuế môi trường, … thì sẽ ít cần thu thuế đối với xe. Muốn có nhiều nguồn thu thì phải có nhiều DN, DN phải lớn mạnh, làm ăn tốt, trả lương cao. Vậy mà cứ có DN nào loe ngoe ra thị trường là bị chính người Việt soi mói rồi dập cho ra bã thì sao lớn mạnh được. Và, người dân lại kêu giá xe cao.
Em biết cụ ám chỉ dân mình "dìm hàng" ai.
Nhưng cụ nhầm lẫn trong việc trông cậy giá xe giảm nhờ vào họ
Đã từng có nhiều hy vọng vào việc ấy, nhưng đến nay đã đủ thời gian để kết luận họ chỉ muốn bán đắt đến rất đắt, thông qua các mánh khoé PR marketing đã áp dụng rất thành công ở mảng bđs.
Dân ta rất dễ mủi lòng trước cái khổ, nhưng cũng cực kỳ khắc nghiệt với sự không trung thực.
 

duonglamkhoa

Xe buýt
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
968
Động cơ
75,974 Mã lực
Em biết cụ ám chỉ dân mình "dìm hàng" ai.
Nhưng cụ nhầm lẫn trong việc trông cậy giá xe giảm nhờ vào họ
Đã từng có nhiều hy vọng vào việc ấy, nhưng đến nay đã đủ thời gian để kết luận họ chỉ muốn bán đắt đến rất đắt, thông qua các mánh khoé PR marketing đã áp dụng rất thành công ở mảng bđs.
Dân ta rất dễ mủi lòng trước cái khổ, nhưng cũng cực kỳ khắc nghiệt với sự không trung thực.
Cụ hơi bị nhầm về quan điểm của em rồi. Em không ám chỉ hoặc có ý nói cụ thể về cty nào, em chỉ nói về sự khắt khe đến mức thái quá của nhiều người.
 

kenzzz

Xe buýt
Biển số
OF-140841
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
934
Động cơ
382,943 Mã lực
So sánh khập khiễng quá , dân nó khoa học kỹ thuật tốt sản xuất đc ô tô thì nó phải rẻ , mình ko sx đc thì phải nhập khẩu đắt là đúng

Sao ko so gạo st25 của mình với của nó

Hay hoa quả dưa hấu , thanh long , sầu riêng của mình với của nó

Hay so chi phí nuôi 1 người từ lúc đẻ ra đến 18 tuổi của mình với nó xem ai rẻ hơn
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,534
Động cơ
527,161 Mã lực
Con mazda cx5 này bên nhật đời 2020 đi 2.7 vạn. bên JAP nên ko có chuyện đâm đụng, ngập nước rồi bán giá mới như ở VN
giá cỡ 430tr chưa thuế. cộng lại tầm 450tr, xe mới tầm 850tr/
ở VN thì cỡ 700tr cho con 2020.
Bán rẻ cho thợ để thợ nhập bán laii giá cao à, cụ khôn thế ai chơi lại :))
 

Longdientu

Xe hơi
Biển số
OF-719984
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
107
Động cơ
78,596 Mã lực
Có nhiều xe chạy 1v 2v đã bán. Sao họ chạy ít thế nhỉ. Có xe từ 2018 mà chạy 2v.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,220
Động cơ
151,128 Mã lực
Tuổi
53
Để trả lời cho cụ chủ thớt vì sao xe Nhật lại rẻ? Bới đơn giản là người sở hữu xe sẽ phải nộp rất nhiều loại thuế phí.

a.jpg


3 mục đầu là thuế trọng lượng, thuế phân khối xe và thuế môi trường là đóng hàng năm. Tất nhiên, bảo hiểm cũng vậy.

a1.jpg


a2.jpg


Thuế môi trường tùy loại xe mà đóng từ 0-3% . Phí tái chế phải đóng ngay từ khi mua xe. Cụ muốn đỗ xe ở đâu thì phải ra Phường đăng ký gọi là lệ phí cấp chứng chỉ Gara.... Ngoài ra còn đăng kiểm, thuế thu trên xăng dầu, thuế đường bộ (sắp tới sẽ đánh theo km lưu thông), BOT....

Đấy là chưa kể mỗi lần đi đâu cũng phải gửi xe vào bãi, chứ không đỗ bừa vỉa hè lòng đường như mình được. Phí gửi xe ở thành phố như Osaka hay Tokyo thì 100 - 500 yên (16k - 80k VND) cho mỗi 20 phút. Tính bằng phút nhé!

Tính ra, sở hữu một cái xe ở Nhật không khó, nhưng chi phí nuôi nó hàng năm tốn một khoản đáng kể. Thế nên mấy dòng xe giá rẻ Kei-car mới được ưa chuộng vì các khoản phải đóng thấp.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gừng

Xe container
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,415
Động cơ
369,100 Mã lực
Để trả lời cho cụ chủ thớt vì sao xe Nhật lại rẻ? Bới đơn giản là người sở hữu xe sẽ phải nộp rất nhiều loại thuế phí.

a.jpg


3 mục đầu là thuế trọng lượng, thuế phân khối xe và thuế môi trường là đóng hàng năm. Tất nhiên, bảo hiểm cũng vậy.

a1.jpg


a2.jpg


Thuế môi trường tùy loại xe mà đóng từ 0-3% . Phí tái chế phải đóng ngay từ khi mua xe. Cụ muốn đỗ xe ở đâu thì phải ra Phường đăng ký gọi là lệ phí cấp chứng chỉ Gara.... Ngoài ra còn đăng kiểm, thuế thu trên xăng dầu, thuế đường bộ (sắp tới sẽ đánh theo km lưu thông), BOT....

Đấy là chưa kể mỗi lần đi đâu cũng phải gửi xe vào bãi, chứ không đỗ bừa vỉa hè lòng đường như mình được. Phí gửi xe ở thành phố như Osaka hay Tokyo thì 100 - 500 yên (16k - 80k VND) cho mỗi 20 phút. Tính bằng phút nhé!

Tính ra, sở hữu một cái xe ở Nhật không khó, nhưng chi phí nuôi nó hàng năm tốn một khoản đáng kể. Thế nên mấy dòng xe giá rẻ Kei-car mới được ưa chuộng vì các khoản phải đóng thấp.

thảo nào bên Los angenles xe nó chạy đầy đường, ông nào cungz 2.3 cái

con newyork 50% dân ko có ô to
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,356
Động cơ
133,910 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Giá xe chỉ rẻ khi nào SX được động cơ, linh kiện... Nó giống như tự nuôi/trồng được; rau, thịt, quả, lúa...thì sẽ rẻ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top