Cụ Coop nặng khâu trình bày nhưng không mấy khi nói bật lên được vấn đề, em có mấy ý thế này

- Đắt hay rẻ:
+ Nếu 2 sản phẩm có chứa đựng những khác biệt tương đối lớn, thì đắt hay rẻ nó không phụ thuộc nhiều vào giá bán. Mà phụ thuộc vào cảm nhận của khách hàng từ trước khi mua so với sau khi mua. Ví dụ như Smartphone của SamSung và Apple.
+ Với 2 sản phẩm tương đồng như Yaris và Swift thì chủ yếu là giá bán. Và một phần cảm nhận dịch vụ.
- Bán được hay không bán được: Phụ thuộc vào tâm lý thị trường. Swift có thể bán tốt ở Châu Âu, nơi mà Yaris bị loại từ vòng gửi xe. Còn ở VN Yaris lại bán tốt còn Swift thì ngược lại.
- Tâm lý thị trường: Phụ thuộc vào dân trí cao hay thấp. Ở các nước Văn minh họ chỉ tin vào những giá trị có thể lượng hóa được, còn ở VN chỉ đơn giản là "Niềm tin".