[Funland] Giải cứu mực khô

Biển số
OF-564652
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
122
Động cơ
148,899 Mã lực
Nơi ở
mai đăng chơn, Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Mực này dân đi biển DN-QN gọi là mực khơi, tàu đi vài 3 tháng mới về một chuyến có khi cả tấn hoặc hơn, đúng như bác trên nói mực này nhạt và ăn rất mặn nướng ăn không trôi như nhai giẻ rách vậy (cũng gần như thế), ăn không ngọt ngon như mực khô ta thường ăn. Món này dân mình chưa biết chế biến để sử dụng mà phải xuất qua TQ, trước quen ông chú làm mực này xuất đi nói từng được một tay bạn hàng TQ dùng nó chế biến thành món súp cho ông ăn thử thì ăn rất ngon, hơn cả súp gà, mực được chế biến và xé nhỏ như gà xé nhưng nhỏ hơn, hỏi cách làm thì nó không nói. Dân TQ biết cách ăn nên chuộng loại này, họ không hướng dẫn ta cách chế biến thì đành chịu.
 

NoiThatAnPhat

Xe tăng
Biển số
OF-346126
Ngày cấp bằng
10/12/14
Số km
1,942
Động cơ
288,811 Mã lực
Nơi ở
Phú Thọ
Tàu câu xa bờ cụ ơi, họ đi một chuyến 2-3 tháng, phơi khô trên tàu và cập bến là bán mực khô luôn cụ ạ.
Tổng 23 Tấn mà cụ, sàn tầu có bao nhiêu rộng đâu, mà mỗi ngày câu được tầm 5 tạ, em nghĩ 5 tạ/ngày thì dù sàn 100m2 làm giá nhiều tầng thì cũng chẳng khô được mấy đâu; ngày hôm sau lại câu được 5 tạ nữa, nên tất cả chỉ là tai tái lấy mầu thôi
 

NoiThatAnPhat

Xe tăng
Biển số
OF-346126
Ngày cấp bằng
10/12/14
Số km
1,942
Động cơ
288,811 Mã lực
Nơi ở
Phú Thọ
Lúc lãi ngập mồm thì sao không chia cho ai hay đóng góp vào ngân sách nhà nước, lúc bê bết thì khóc lóc.

Đời đúng hài, ngã nằm 1 chỗ khóc chờ người đến bế dậy.
Cụ nói cũng đúng, lúc giá cao thì cũng có bán cho em hay cụ, hay người khác rẻ đi 1 tí đi đâu, giờ giá xuống 1 cái là kêu giải cứu? Nói chung là kệ cho kinh tế thị trường, cung cầu quyết định thôi! E không biết đâu tư 1 cái thuyền hết nhiều không, lương 2 tháng của tầm 20 thợ câu có nhiều không, vật tư tiêu hao trên biển 2 tháng có nhiều không, nhưng tổng 23 tấn mực tầm 3 tỷ thì lãi cũng quá quá nhiều!
 

Namtroc

Xe điện
Biển số
OF-646464
Ngày cấp bằng
4/5/19
Số km
3,118
Động cơ
169,184 Mã lực
Nơi ở
Trển
Lập hội vào giải cứu mực thôi các cụ
Mực là ngon choét rồi
 

hatrang1234

Xe buýt
Biển số
OF-29741
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
922
Động cơ
492,170 Mã lực
Mưc này không ngon, cứ phải mực biển từ Thanh Hoá trở ra phía Bắc mực mới ngon và có giá.
 

quangsot

Racing Boy
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,085
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái mực ống dài bằng sải tay cơ mà cụ anh.
Sao ngày xưa em ở Quảng Ngãi mãi mà vẫn chưa được ăn thử bao giờ. :(
Tháng 10 năm ngoái anh vào Quảng Nam mà, đứa em nó ra cảng cá ở đó mua về nướng tại nhà nó :) Con mực thịt nó dầy phải đến hơn 1 phân ấy, khi nướng phải khía hình quả trám
 

AlexHEO

Xe tăng
Biển số
OF-350498
Ngày cấp bằng
13/1/15
Số km
1,782
Động cơ
282,587 Mã lực
Nơi ở
Tổ chim cúc cu.
Đầu tháng 6 dân làm tôm ngoài Móng Cái kêu như vạc vì ko xuất hàng đi TQ được như các mùa trước. Cô tô/ Vân đồn hai nơi có nghề sứa cũng chết đứng vì sứa ko bán được. Tất cả bây giờ phải đi theo đường chính nghạch, có giấy tờ theo yêu cầu của bên kia chứ ko bán tiểu nghạch được nữa rồi.
 

Trác Mộ Thu

Xe điện
Biển số
OF-448126
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
4,581
Động cơ
255,610 Mã lực
Tuổi
47
Tháng 10 năm ngoái anh vào Quảng Nam mà, đứa em nó ra cảng cá ở đó mua về nướng tại nhà nó :) Con mực thịt nó dầy phải đến hơn 1 phân ấy, khi nướng phải khía hình quả trám
Nói làm em thèm.
Nhất định em phải tìm ăn bằng được. :D
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
8,943
Động cơ
440,904 Mã lực
Mực nhìn đen xì xì như bị mốc , chắc bán chả ai mua nên mới kêu .
Sau khi bỏ hơn 1 tr mua thùng sầu riêng non giải cứu thì giờ méo tin thằng nào hết :-j
 

Xe đèo gái

Xe hơi
Biển số
OF-602811
Ngày cấp bằng
11/12/18
Số km
117
Động cơ
125,270 Mã lực
Tuổi
47
Cụ nói cũng đúng, lúc giá cao thì cũng có bán cho em hay cụ, hay người khác rẻ đi 1 tí đi đâu, giờ giá xuống 1 cái là kêu giải cứu? Nói chung là kệ cho kinh tế thị trường, cung cầu quyết định thôi! E không biết đâu tư 1 cái thuyền hết nhiều không, lương 2 tháng của tầm 20 thợ câu có nhiều không, vật tư tiêu hao trên biển 2 tháng có nhiều không, nhưng tổng 23 tấn mực tầm 3 tỷ thì lãi cũng quá quá nhiều!
Cụ không biết họ đầu tư thế nào, chi phí vận hành sản xuất hết bao nhiêu mà đã kết luận lãi quá nhiều? Nói thật với cụ là người trực tiếp sản xuất luôn là người được hưởng ít nhất và khổ nhất, giá thành nó đắt là do các khâu trung gian bị đẩy lên thôi chứ đến tay người làm ra thì chẳng còn bao nhiêu.
 

Xe đèo gái

Xe hơi
Biển số
OF-602811
Ngày cấp bằng
11/12/18
Số km
117
Động cơ
125,270 Mã lực
Tuổi
47
Đầu tháng 6 dân làm tôm ngoài Móng Cái kêu như vạc vì ko xuất hàng đi TQ được như các mùa trước. Cô tô/ Vân đồn hai nơi có nghề sứa cũng chết đứng vì sứa ko bán được. Tất cả bây giờ phải đi theo đường chính nghạch, có giấy tờ theo yêu cầu của bên kia chứ ko bán tiểu nghạch được nữa rồi.
Cũng là cơ hội để phía ta chuyên nghiệp, hiện đại hóa nông nghiệp- nông thôn theo đúng khẩu hiệu đã hô hào mấy chục năm nay.:))
 

Hunter<3

Xe buýt
Biển số
OF-417201
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
974
Động cơ
231,114 Mã lực
Nơi ở
Phía Đông của Hà Lan
Nhiều rủi ro mà cụ. Ví dụ như mang về không bán được thì chết luôn.
Đúng là có nhiều rủi ro, nhưng ko có rủi ro “không bán được” cụ ạ. Trong bài viết cũng có những đoạn thể hiện việc trước đây, việc tiêu thụ rất thuận lợi, đây là lần đầu tiên ko bán được:

“Hơn 30 năm hành nghề đánh bắt hải sản, đây là lần đầu tiên người ngư dân này chứng kiến mực bị ứ đọng trong thời gian dài”

Ngư dân chỉ việc đáng bắt về đến bến, thương lái tự tìm đến để mua:

“Theo ông Tới, trước đây tàu vào bờ thì thương lái đến ngã giá, sau đó cho xe tải đến chở mực đi”


Lão đúng là dân kỹ thuật, tính toán chi ly thế.
Lão ko tính rủi ro gặp bão mất thuyền mất luôn cả người à. :))
Vâng, nhiều khi họ phải đánh đổi cả mạng sống. Nhưng đó là rủi ro nghề nghiệp lão ơi, 1 khi đã chấp nhận theo nghề cha ông để lại, họ sẽ phải chấp nhận những rủi ro đó. Ý em là từ trước đến giờ, nếu mọi chuyện thuận lợi, mỗi chuyến đi biển khoảng 2-3 tháng, chủ tầu đút túi trên dưới 1 tỷ (so với chi phí đóng mới tầu gỗ to khoảng 3-4 tỷ). Tỷ suất lợi nhuận rất lớn.
Thế nên ngoài những bất trắc có thể gặp ngoài khơi: giông bão, cướp biển, bị tầu “nước lạ” tấn công, hay chuyến biển ko thu hoạch đc gì thì ngư dân cũng dần phải chấp nhận thêm cái rủi ro như lần này: hải sản đánh bắt về ko tiêu thụ được.
 
Chỉnh sửa cuối:

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
20,220
Động cơ
773,394 Mã lực
Tàu câu mực đây nè


 

Hunter<3

Xe buýt
Biển số
OF-417201
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
974
Động cơ
231,114 Mã lực
Nơi ở
Phía Đông của Hà Lan
Dưa hấu, dứa, thanh long, lợn gà cũng vậy, lúc lãi tiền tỷ thì cười hô hố, xây nhà rõ to, mua xe rõ đẹp, oai như cóc, lúc mất mùa rớt giá thì đăng Phê Bốc, thuê báo lá cải đăng bài khóc lóc :D.

Lớn rồi chứ có phải trẻ con đâu mà ngã chờ người khác bế dậy, bảo sao dân miền trung mãi nghèo, nói ra thì đổ cho thời tiết và đất đai khô cằn.

Cắp cặp sang mà học bọn Do Thái, đất cát thời tiết nó còn khổ gấp vạn.
Thế nên em rất dị ứng với mấy cái gọi là “chiến dịch giải cứu ...”. Hầu như chả bao giờ em mua ủng hộ kiểu đó.
 

Trác Mộ Thu

Xe điện
Biển số
OF-448126
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
4,581
Động cơ
255,610 Mã lực
Tuổi
47
Đúng là có nhiều rủi ro, nhưng ko có rủi ro “không bán được” cụ ạ. Trong bài viết cũng có những đoạn thể hiện việc trước đây, việc tiêu thụ rất thuận lợi, đây là lần đầu tiên ko bán được:

“Hơn 30 năm hành nghề đánh bắt hải sản, đây là lần đầu tiên người ngư dân này chứng kiến mực bị ứ đọng trong thời gian dài”

Ngư dân chỉ việc đáng bắt về đến bến, thương lái tự tìm đến để mua:

“Theo ông Tới, trước đây tàu vào bờ thì thương lái đến ngã giá, sau đó cho xe tải đến chở mực đi”



Vâng, nhiều khi họ phải đánh đổi cả mạng sống. Nhưng đó là rủi ro nghề nghiệp lão ơi, 1 khi đã chấp nhận theo nghề cha ông để lại, họ sẽ phải chấp nhận những rủi ro đó. Ý em là từ trước đến giờ, nếu mọi chuyện thuận lợi, mỗi chuyến đi biển khoảng 2-3 tháng, chủ tầu đút túi trên dưới 1 tỷ (so với chi phí đóng mới tầu gỗ to khoảng 3-4 tỷ). Tỷ suất lợi nhuận rất lớn.
Thế nên ngoài những bất trắc có thể gặp ngoài khơi: giông bão, cướp biển, bị tầu “nước lạ” tấn công, hay chuyến biển ko thu hoạch đc gì thì ngư dân cũng dần phải chấp nhận thêm cái rủi ro như lần này: hải sản đánh bắt về ko tiêu thụ được.
Thì họ đang phải chấp nhận đấy thây.
Em tưởng như mực khô mình hay ăn, giờ mới biết mực ấy ăn rất chán nên khả năng trong nước giải cứu là cực thấp.
Và mọi thiệt hại họ đều phải chịu. :D
 

Trác Mộ Thu

Xe điện
Biển số
OF-448126
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
4,581
Động cơ
255,610 Mã lực
Tuổi
47
Thế nên em rất dị ứng với mấy cái gọi là “chiến dịch giải cứu ...”. Hầu như chả bao giờ em mua ủng hộ kiểu đó.
Vậy là lão hơi cực đoan rồi.
Đại khái nông dân mình làm là tự phát.
Định hướng/quy hoạch/chế tài của NN quá thấp.
Nên đôi khi làm ra mà ko tiêu thụ được vì nhiều lý do.
Mình mua ủng hộ được thì cũng nhân văn, ko mua thì cũng chả sao.
Thường thì nhà em cũng tích cực tham gia các vụ giải cứu. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top