[Funland] Giải cứu mực khô

Mr Chun

Xe tăng
Biển số
OF-157077
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,718
Động cơ
386,279 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà bế con cho Gấu.
Em mới mua 2 củ 2kg bỏ tủ loại 9 con/kg
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,439
Động cơ
167,129 Mã lực
Chưa hết giờ làm việc mà đọc mấy cái tin... thèm bia này. Grừ. Chỗ e mua 50k đc 1 con 3 ngón tay mỏng như tờ giấy
 

Sutimcon91

Xe tải
Biển số
OF-449526
Ngày cấp bằng
30/8/16
Số km
290
Động cơ
210,312 Mã lực
Sao thế nhỉ? Hay chở sang TQ chi phí thấp hơn chở sang 2 đầu đất nước nhỉ?
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,069
Động cơ
165,011 Mã lực
giống kiểu năm 2014, 1 số báo ồ lên đăng :http://ndh.vn/gia-1-500-dong-kg-dan-mien-tay-bo-bon-bon-rung-day-vuon-20140609113548413p4c150.news

hỡi ơi, bòn bon đắt bỏ mẹ, giữa SG giá hồi đó cũng 7-80k/kí, lấy éo đâu ra rụng thối vườn, thương lái mua 5k/kí. Quả rụng thối vườn đó có phải quả bòn bon éo đâu, mà là cây dâu hạ châu, chua lè, tuy cũng rất giống bòn bon. Em dính dồi, năm xưa phi xe dọc Đồng nai, dừng lại rít điếu thuốc, tiện mồm nhặt 1 túm to, lúc rút tiền ra trả thấy rẻ hều mới ngớ người hỏi sao bòn bon rẻ thế=))
 

Khanhdo9584

Xe tải
Biển số
OF-477064
Ngày cấp bằng
14/12/16
Số km
478
Động cơ
201,581 Mã lực
Em không hiểu tại sao không bán ra Hà Nội hay Sài Gòn các cụ nhỉ. Đi nhậu một con mực to cũng phải 2-300k, mực khô loại vừa giá cũng 6-700k/kg rồi. Trời nóng mỗi ofer làm cốc bia với con mực thì hết veo mấy trăm tấn ngay.

https://vnexpress.net/thoi-su/hang-tram-tan-muc-kho-o-quang-nam-cho-giai-cuu-3942755.html

"Đây là chuyến đi biển thành công về sản lượng, hứa hẹn khi bán xong đem về khoản thu lớn", ông Linh nói và cho hay, chuyến biển trước, tàu ông đánh bắt được 27 tấn mực khô, bán giá 130.000 đồng mỗi kg, thu 3,5 tỷ đồng.
lại 9 điểm 3 môn đi làm báo

tàu đi đánh bắt được mực khô. Chắc mấy con mực này nó tự nhảy lên bờ phơi mình cho khô sau đó đón tàu cá đi qua để vào lưới.
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,534
Động cơ
484,413 Mã lực
Ai muốn giải cứu thì vào mua đi, loại này là mực ma, hay còn gọi là mực xà, ăn như loz và chỉ xuất sang TQ. Ngồi đấy mà giải với chả cứu :D

Chắc thế cụ nhể, TQ nó đếu mua nữa thì ế lòi ngay. chứ em vừa đi sầm sơn tuần trước, mực khô vẫn 800-900k/ kg chứ ít đâu
 

checkpoint79

Xe máy
Biển số
OF-669830
Ngày cấp bằng
10/6/19
Số km
57
Động cơ
106,761 Mã lực
Tuổi
45
Em không hiểu tại sao không bán ra Hà Nội hay Sài Gòn các cụ nhỉ. Đi nhậu một con mực to cũng phải 2-300k, mực khô loại vừa giá cũng 6-700k/kg rồi. Trời nóng mỗi ofer làm cốc bia với con mực thì hết veo mấy trăm tấn ngay.

https://vnexpress.net/thoi-su/hang-tram-tan-muc-kho-o-quang-nam-cho-giai-cuu-3942755.html


Những ngày này, hơn 30 tàu câu mực neo đậu tại cảng cá An Hòa (Quảng Nam) với hàng trăm tấn hàng trong hầm chứa song không có thương lái đến thu mua.

Ông Phan Bá Linh (xã Tam Giang, huyện Núi Thành) chủ tàu câu mực QNA 90073 nói, ngày 8/3 âm lịch ông đầu tư hơn 400 triệu đồng mua nhiên liệu, thức ăn, nước uống... cùng 40 người vươn khơi. Ngày 8/5, tàu ông cập bờ chở theo 23 tấn mực khô.

Hàng trăm tấn mực khô ở Quảng Nam chờ
Ngư dân Phan Bá Linh đánh bắt được 23 tấn mực cập bờ 14 ngày nhưng không có người mua. Ảnh: Đắc Thành.
"Đây là chuyến đi biển thành công về sản lượng, hứa hẹn khi bán xong đem về khoản thu lớn", ông Linh nói và cho hay, chuyến biển trước, tàu ông đánh bắt được 27 tấn mực khô, bán giá 130.000 đồng mỗi kg, thu 3,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, không lâu sau khi tàu cập bờ, niềm hy vọng của ông đã bị dập tắt. Tất cả các thương lái đều từ chối thu mua dù ông đã hạ giá xuống dưới 100.000 đồng mỗi kg. Lý do họ đưa ra là không xuất khẩu được qua Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch.

Đến nay con tàu của ông Phan Bá Linh đã nằm bờ 14 ngày và 23 tấn mực khô để trong hầm chứa. Ông không thể bốc lên bờ do không có chỗ cất giữ. Hơn 30 năm hành nghề đánh bắt hải sản, đây là lần đầu tiên người ngư dân này chứng kiến mực bị ứ đọng trong thời gian dài.

"Tàu của tôi chết đứng ở đây chứ không biết làm cách gì khác. Hàng ngày, gia đình tôi cắt cử nhau ở lại tàu để bảo vệ số mực", ông Linh nói.

Với hơn 30 tàu câu mực cập bờ ở cảng An Hòa, tàu đánh bắt ít nhất 10 tấn, tàu nhiều nhất gần 60 tấn mực khô, ông Linh ước tính "khoảng 600 tấn mực đang ứ đọng tại cảng cá".

Hàng trăm tấn mực khô ở Quảng Nam chờ
Hơn 30 tàu câu mực nằm ở cảng cá An Hòa chờ thương lái đến mua. Ảnh: Đắc Thành.
Cùng chung cảnh ngộ, ngư dân Lương Tới (xã Tam Giang) chủ tàu Qna 90668 đánh bắt được hơn 50 tấn mực và đã neo đậu tại cảng cá 10 ngày nay.

Theo ông Tới, trước đây tàu vào bờ thì thương lái đến ngã giá, sau đó cho xe tải đến chở mực đi. Ngư dân có tiền để đầu tư mua dầu, lương thực, thực phẩm tiếp tục vươn khơi. "Nếu không bán được mực thì tàu tôi sẽ phải tiếp tục nằm bờ", ông Tới nói.

Phó chủ tịch huyện Núi Thành, ông Nguyễn Văn Thịnh cho hay, tại địa phương có khoảng 40 tàu câu mực xa khơi, thu hút 2.000 lao động. Nghề câu mực bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 10 âm lịch hàng năm, mỗi chuyến ra khơi kéo dài trên 2 tháng với tổng sản lượng khai thác mỗi năm trên 10.000 tấn.

"Chính quyền đang thống kê số lượng mực tồn đọng và báo cáo cho Sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn tìm hướng giải quyết", ông Thịnh nói.

Hàng trăm tấn mực khô ở Quảng Nam chờ
Mực khô chất đầy khoang trên tàu ngư dân Quảng Nam. Ảnh: Đắc Thành.
Ông Lê Trí Thanh - Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam cho biết, những năm trước mực được xuất theo đường tiểu ngạch sang Trung Quốc nên "tiêu thụ nhanh và thuận tiện".

Tuy nhiên, gần đây Trung Quốc yêu cầu xuất theo đường chính ngạch; để xuất khẩu được hàng hóa phải có các doanh nghiệp thu mua ở Trung Quốc kết nối với doanh nghiệp Việt Nam.

"Quy định trên mới áp dụng nên ngư dân bị động, Quảng Nam chưa tìm ra đầu mối để liên kết với doanh nghiệp Trung Quốc thu mua xuất khẩu theo đường chính ngạch", ông Thanh nói và thông tin thêm, tỉnh đang tích cực liên hệ với một số doanh nghiệp thủy sản đề nghị tham gia thu mua mực, xuất khẩu đường chính ngạch.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Nam cũng gửi văn bản đến Bộ Nông nghiệp Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương đề nghị có các giải pháp giúp đỡ người dân.
Kẻ ăn không hết, người lần không ra, đem ra hn với giá đấy thì 2 cái tàu cũng hết trong phút mốt!
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,081
Động cơ
543,203 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
giống kiểu năm 2014, 1 số báo ồ lên đăng :http://ndh.vn/gia-1-500-dong-kg-dan-mien-tay-bo-bon-bon-rung-day-vuon-20140609113548413p4c150.news

hỡi ơi, bòn bon đắt bỏ mẹ, giữa SG giá hồi đó cũng 7-80k/kí, lấy éo đâu ra rụng thối vườn, thương lái mua 5k/kí. Quả rụng thối vườn đó có phải quả bòn bon éo đâu, mà là cây dâu hạ châu, chua lè, tuy cũng rất giống bòn bon. Em dính dồi, năm xưa phi xe dọc Đồng nai, dừng lại rít điếu thuốc, tiện mồm nhặt 1 túm to, lúc rút tiền ra trả thấy rẻ hều mới ngớ người hỏi sao bòn bon rẻ thế=))
Về bản chất sinh học thì 2 cây dâu hạ châu và bòn bon là khác biệt và chẳng có liên quan họ hàng gì sất. Nhưng vì ruột trái nó từa tựa như nhau nên nhà mình hay lập lờ đánh lận con đen, gọi quả dâu là bòn bon còn bòn bon thật gọi là bòn bon thái trong khi chất lượng khác nhau.

1. Cây bòn bon xịn: tên khoa học là Lansium domesticum, thuộc họ Xoan Meliaceae , tên dân gian gọi là quả Nam Trân, loòng boong, em sang Thái họ gọi là Longkong. Quả bòn bon quả mọc thành chùm dính vào nhau như chùm nho, vỏ màu vàng hoặc nâu đất, thi thoảng có chấm đen, vỏ mỏng, dai, gần như không chén được. Quả có nhiều múi (thường là 5 múi), hạt nhỏ hoặc không có, ăn có vị ngọt chua hơi dôn dốt, có nơi dùng trộn gỏi.

















2. Cây dâu Hạ châu ở mình mà đang kêu gọi giải cứu: Tên khoa học là Baccaurea ramiflora, thuộc chị Dâu da Baccaurea , họ Diệp hạ châu, tên mình là bòn bon ta, dâu Hạ châu, dâu đất, dâu vàng. Quả không mọc thành chùm mà cuống dài có xu hướng tách xa, vỏ cứng, vị chua màu vàng hay xanh hay đỏ tùy loài. Quả có 3 múi, hạt to, ăn vị chua , dính và không ngon.














3. Dâu da xoan hay trồng ngoài bắc: cây này có tên khoa học là Spondias lakonensis, thuộc chi Cóc Spondias, họ Đào lộn hột (chứ không phải họ Xoan như cây xoan ta đâu nhá). Qả này và quả cóc cùng chi với nhau, lúc xanh thì chua, lúc chín đỏ thì ngọt khé, hột dính.

4. Nếu nói về cấu trúc quả thì ngoài bắc có quả quất hồng bì Clausena lansium cũng tựa tựa 3 múi chua và ăn được cả vỏ , Quất hồng bì cùng chi với cây mắc mật Clausena indica là lơn quay Lạng sơn hay dùng.
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
15,432
Động cơ
1,188,358 Mã lực
Em không hiểu tại sao không bán ra Hà Nội hay Sài Gòn các cụ nhỉ. Đi nhậu một con mực to cũng phải 2-300k, mực khô loại vừa giá cũng 6-700k/kg rồi. Trời nóng mỗi ofer làm cốc bia với con mực thì hết veo mấy trăm tấn ngay.

https://vnexpress.net/thoi-su/hang-tram-tan-muc-kho-o-quang-nam-cho-giai-cuu-3942755.html


Những ngày này, hơn 30 tàu câu mực neo đậu tại cảng cá An Hòa (Quảng Nam) với hàng trăm tấn hàng trong hầm chứa song không có thương lái đến thu mua.

Ông Phan Bá Linh (xã Tam Giang, huyện Núi Thành) chủ tàu câu mực QNA 90073 nói, ngày 8/3 âm lịch ông đầu tư hơn 400 triệu đồng mua nhiên liệu, thức ăn, nước uống... cùng 40 người vươn khơi. Ngày 8/5, tàu ông cập bờ chở theo 23 tấn mực khô.

Hàng trăm tấn mực khô ở Quảng Nam chờ
Ngư dân Phan Bá Linh đánh bắt được 23 tấn mực cập bờ 14 ngày nhưng không có người mua. Ảnh: Đắc Thành.
"Đây là chuyến đi biển thành công về sản lượng, hứa hẹn khi bán xong đem về khoản thu lớn", ông Linh nói và cho hay, chuyến biển trước, tàu ông đánh bắt được 27 tấn mực khô, bán giá 130.000 đồng mỗi kg, thu 3,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, không lâu sau khi tàu cập bờ, niềm hy vọng của ông đã bị dập tắt. Tất cả các thương lái đều từ chối thu mua dù ông đã hạ giá xuống dưới 100.000 đồng mỗi kg. Lý do họ đưa ra là không xuất khẩu được qua Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch.

Đến nay con tàu của ông Phan Bá Linh đã nằm bờ 14 ngày và 23 tấn mực khô để trong hầm chứa. Ông không thể bốc lên bờ do không có chỗ cất giữ. Hơn 30 năm hành nghề đánh bắt hải sản, đây là lần đầu tiên người ngư dân này chứng kiến mực bị ứ đọng trong thời gian dài.

"Tàu của tôi chết đứng ở đây chứ không biết làm cách gì khác. Hàng ngày, gia đình tôi cắt cử nhau ở lại tàu để bảo vệ số mực", ông Linh nói.

Với hơn 30 tàu câu mực cập bờ ở cảng An Hòa, tàu đánh bắt ít nhất 10 tấn, tàu nhiều nhất gần 60 tấn mực khô, ông Linh ước tính "khoảng 600 tấn mực đang ứ đọng tại cảng cá".

Hàng trăm tấn mực khô ở Quảng Nam chờ
Hơn 30 tàu câu mực nằm ở cảng cá An Hòa chờ thương lái đến mua. Ảnh: Đắc Thành.
Cùng chung cảnh ngộ, ngư dân Lương Tới (xã Tam Giang) chủ tàu Qna 90668 đánh bắt được hơn 50 tấn mực và đã neo đậu tại cảng cá 10 ngày nay.

Theo ông Tới, trước đây tàu vào bờ thì thương lái đến ngã giá, sau đó cho xe tải đến chở mực đi. Ngư dân có tiền để đầu tư mua dầu, lương thực, thực phẩm tiếp tục vươn khơi. "Nếu không bán được mực thì tàu tôi sẽ phải tiếp tục nằm bờ", ông Tới nói.

Phó chủ tịch huyện Núi Thành, ông Nguyễn Văn Thịnh cho hay, tại địa phương có khoảng 40 tàu câu mực xa khơi, thu hút 2.000 lao động. Nghề câu mực bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 10 âm lịch hàng năm, mỗi chuyến ra khơi kéo dài trên 2 tháng với tổng sản lượng khai thác mỗi năm trên 10.000 tấn.

"Chính quyền đang thống kê số lượng mực tồn đọng và báo cáo cho Sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn tìm hướng giải quyết", ông Thịnh nói.

Hàng trăm tấn mực khô ở Quảng Nam chờ
Mực khô chất đầy khoang trên tàu ngư dân Quảng Nam. Ảnh: Đắc Thành.
Ông Lê Trí Thanh - Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam cho biết, những năm trước mực được xuất theo đường tiểu ngạch sang Trung Quốc nên "tiêu thụ nhanh và thuận tiện".

Tuy nhiên, gần đây Trung Quốc yêu cầu xuất theo đường chính ngạch; để xuất khẩu được hàng hóa phải có các doanh nghiệp thu mua ở Trung Quốc kết nối với doanh nghiệp Việt Nam.

"Quy định trên mới áp dụng nên ngư dân bị động, Quảng Nam chưa tìm ra đầu mối để liên kết với doanh nghiệp Trung Quốc thu mua xuất khẩu theo đường chính ngạch", ông Thanh nói và thông tin thêm, tỉnh đang tích cực liên hệ với một số doanh nghiệp thủy sản đề nghị tham gia thu mua mực, xuất khẩu đường chính ngạch.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Nam cũng gửi văn bản đến Bộ Nông nghiệp Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương đề nghị có các giải pháp giúp đỡ người dân.
Em vừa phải mua 920k/kg ở Cát Hải :(
 

hp40

Xe tăng
Biển số
OF-131575
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
1,481
Động cơ
388,291 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Mực này dân miền biển gọi là mực xà hay mực ma, mùi vị nhạt nhẽo thịt thì dai như giẻ rách chỉ dùng làm nguyên liệu chế biến mực tẩm gia vị chứ loại này có nướng ăn được đâu mà các cụ ham.
Chuẩn đó cụ, mực tươi đông lạnh bạn e bán ra tại HP lúc thấp nhất đâu 28k/kg, có lần e lấy 4kg ăn rồi, nhạt toẹt. Chứ đc như mực ở quán bia thì bán nội địa chưa đủ, nói gì hàng ngon như mực Cô Tô, Cát Bà.
 

The GhostFather

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-610476
Ngày cấp bằng
19/1/19
Số km
495
Động cơ
125,346 Mã lực
Tuổi
90
lại 9 điểm 3 môn đi làm báo

tàu đi đánh bắt được mực khô. Chắc mấy con mực này nó tự nhảy lên bờ phơi mình cho khô sau đó đón tàu cá đi qua để vào lưới.

Anh trên bài, em éo biết dư lào.
Ông thớt cop-pết vô trách nhiệm vcđ.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,069
Động cơ
165,011 Mã lực
Về bản chất sinh học thì 2 cây dâu hạ châu và bòn bon là khác biệt và chẳng có liên quan họ hàng gì sất. Nhưng vì ruột trái nó từa tựa như nhau nên nhà mình hay lập lờ đánh lận con đen, gọi quả dâu là bòn bon còn bòn bon thật gọi là bòn bon thái trong khi chất lượng khác nhau.


3. Dâu da xoan hay trồng ngoài bắc: cây này có tên khoa học là Spondias lakonensis, thuộc chi Cóc Spondias, họ Đào lộn hột (chứ không phải họ Xoan như cây xoan ta đâu nhá). Qả này và quả cóc cùng chi với nhau, lúc xanh thì chua, lúc chín đỏ thì ngọt khé, hột dính.

4. Nếu nói về cấu trúc quả thì ngoài bắc có quả quất hồng bì Clausena lansium cũng tựa tựa 3 múi chua và ăn được cả vỏ , Quất hồng bì cùng chi với cây mắc mật Clausena indica là lơn quay Lạng sơn hay dùng.
khiếp cụ thực vật học chi tiết quá đi=))
em nói chỉ để thấy trình độ lều báo nó thấp, thấy gì là lạ là vồ lấy xào sáo bưng về đăng báo mà nó chả hiểu đến gốc rễ sự việc nó thế nào. Giải cứu éo gì mực khô cả củ 1 kí, người dân éo tiền mà mua, giải cứu gì quả bòn bon gần 100k/kí có tí ruột còn toàn vỏ với hột??? những thứ ế thối ngoài kia éo ai mua đầu tiền là nó éo ăn được, hư thối ra, hoặc ăn chả ra gì, thị trường nó từ chối thì kiú cái éo gì mà kiú.=))
 

Hoàng Vũ 2388

Xe buýt
Biển số
OF-308482
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
810
Động cơ
304,278 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
500k/kg em cũng xin cứu 2 cân :(
ko có mà mua mới đau.
 

datnt1107

Xe điện
Biển số
OF-154941
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
3,534
Động cơ
-1,413 Mã lực
Nơi ở
12 Tiểu công Nghệ- Hà đông
Mang về hàng bồ bán buổi tối nhỉ. Bán đc giá chẳng ai kêu giải cứu, lúc ko có đầu ra thì kêu giải cứu. Bọn tôi ko phải thùng nước gạo ak
 

quangsot

Racing Boy
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,133
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vê hải sản em thấy từ Quảng Bình hất vào phía Nam đa dạng và rẻ, phía Bắc bán đắt quá.
 

Tenlaten

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-683947
Ngày cấp bằng
7/7/19
Số km
935
Động cơ
112,668 Mã lực
Tuổi
44
Hệ quả của việc đọc truyện cổ tích nhiều.

- Lúc khó khăn thì nằm rên chờ bụt hiện lên.
- Lúc lừa lừa cưới được con gái phú ông hưởng hết cả gia sản nhưng vẫn phải dậy cho bố vk 1 bài học nhớ đời.
 

Fantomu82

Xe buýt
Biển số
OF-576801
Ngày cấp bằng
1/7/18
Số km
920
Động cơ
149,535 Mã lực
Tuổi
41
Bây giờ còn mực khô để giải cứu nữa ko cccm?
 

Đình Minh JSC

Xe hơi
Biển số
OF-752981
Ngày cấp bằng
14/12/20
Số km
131
Động cơ
52,070 Mã lực
Website
www.facebook.com
E nói có thể sẽ bị các cụ ném đá, nhưng e cực ghét kiểu giải cứu này. Bình thường làm ăn KD dc thì chả thấy gì, đến lúc thất bại hô giải cứu. Có rất nhiều DN bị thua lỗ ko dc giải cứu. Vận hành theo kiểu thị trường lời ăn lỗ chịu, chứ trông chờ giải cứu làm gì!
 

Fantomu82

Xe buýt
Biển số
OF-576801
Ngày cấp bằng
1/7/18
Số km
920
Động cơ
149,535 Mã lực
Tuổi
41
có cụ nào biết chỗ bán mực khô ngon không? chỉ em với. em cũng đặt mua mấy nơi rồi toàn tầm hơn 1 củ/kg mà về ăn thất vọng toàn tập.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top