[Funland] Giải pháp nào cho Taxi công nghệ tại Việt Nam?

nghichnham

Xe tăng
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,397
Động cơ
386,810 Mã lực
Em là khách hàng sử dụng Grab rất nhiều. Từ ngày có Grab là ko bao giờ dùng dịch vụ xe hôm truyền thống nữa. Taxi cũng ít dùng.
Tuy nhiên em vẫn thấy Grab đang kinh doanh kiểu mập mờ và có phần láu cá khi núp danh công nghệ nhưng bản chất là hãng vận tải. Thế nên Grab cứ thử cạnh tranh sòng phẳng với các hãng truyền thống xem ntn.
 
Biển số
OF-383141
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
713
Động cơ
249,478 Mã lực
Tuổi
40
Tôi thấy Grab + Uber hơn Taxi ở tính linh hoạt: Giờ cao điểm thấp điểm, sẽ có số lượng xe tương ứng, do xe toàn sở hữu cá nhân, đơn giản họ tắt App và làm việc khác của họ.
Tỷ lệ xe cá nhân ở taxi, chắc là có, nhưng rất ít thì phải, nên họ bắt buộc phải khai thác và do đó, khá kém hiệu quả ở những giờ thấp điểm, cái này đẩy Total cost lên.
Còn App giờ chắc ai cũng có rồi, nhưng ngoài Giá tiền báo trước, Grab còn hơn ở chỗ Contact trực tiếp giữa Khách và Tài xế.
Rồi lượng Graber cũng là 1 vấn đề, khi có nhiều hãng như Mai Linh rồi Vina Xun rồi ..., chả nhẽ bác cài độ chục cái App, cho chục ông taxi?

Túm lại, Grab vẫn còn cửa sống tốt, và khách hàng vẫn có thể đè giá cước được.
Chỉ cánh lái xe là chịu thiệt thôi cụ.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,218
Động cơ
727,969 Mã lực
Nó là tương lai rồi mà, kẻ thua cuộc chỉ là các hãng taxi mà thôi.
Grab nó xây dựng cả 1 hệ sinh thái để trói buộc người dùng, 1 khi đã quen thuộc rồi thì rất khó bỏ.
Bác chuẩn.
Cái Ecosystem của Grab cũng là 1 vấn đề to oành, và dần dần nó sẽ ép được user dùng GrabBank của nó, GrabPay của nó, có khi sắp có Grab dollar.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,916
Động cơ
558,931 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Bác chuẩn.
Cái Ecosystem của Grab cũng là 1 vấn đề to oành, và dần dần nó sẽ ép được user dùng GrabBank của nó, GrabPay của nó, có khi sắp có Grab dollar.
Nhờ thêm ví thanh toán mà data người dùng mà Grab thu thập cũng hoành đấy ạ, em thấy nó còn giá trị và chi tiết, đáng tin cậy hơn của các bank thu thập về khách hàng:
- Nhà (Home), nơi làm việc ở đâu (Work)?
- Thích ăn gì, mua gì?
- Nhạy cảm với loại hình khuyến mại nào?
- Đi mua sắm ở TTTM nào là chính?
- Mức chi tiêu bao nhiêu trên nền tảng TMĐT cho các nhu cầu trên ngày/tháng?
-...
 

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,339
Động cơ
159,468 Mã lực
Tuổi
38
Bác chuẩn.
Cái Ecosystem của Grab cũng là 1 vấn đề to oành, và dần dần nó sẽ ép được user dùng GrabBank của nó, GrabPay của nó, có khi sắp có Grab dollar.
Nó mà xây dựng dc Grabbank thì sức sát thương cực cao, nhiều ngân hàng thương mại không chịu thay đổi sớm thì có khả năng cũng bị nó bóp chết.
Vd: e đang chạy Grab, mà trong tk của e lúc nào cũng có chục triệu trong đó 😁. Nhân lên hàng trăm ngàn đối tác, hàng triệu khách hàng mới thấy sức mạnh của nó nếu nó vận hành ngân hàng điện tử, cho vay, bảo hiểm, tiêu dùng.....
 

vutuanlong

Xe tăng
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
1,952
Động cơ
259,532 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Cụ cứ giữ xe chạy Grab bt đi cụ, vợ em said :)
 

Calcifer_93

Xe hơi
Biển số
OF-685207
Ngày cấp bằng
9/7/19
Số km
107
Động cơ
104,810 Mã lực
Tuổi
31
Chuyển sang grab bike vậy
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,916
Động cơ
558,931 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nó mà xây dựng dc Grabbank thì sức sát thương cực cao, nhiều ngân hàng thương mại không chịu thay đổi sớm thì có khả năng cũng bị nó bóp chết.
Vd: e đang chạy Grab, mà trong tk của e lúc nào cũng có chục triệu trong đó 😁. Nhân lên hàng trăm ngàn đối tác, hàng triệu khách hàng mới thấy sức mạnh của nó nếu nó vận hành ngân hàng điện tử, cho vay, bảo hiểm, tiêu dùng.....
Grab and Singtel partner for Singapore digital banking licence
https://www.grab.com/sg/press/others/grab-and-singtel-partner-for-singapore-digital-banking-licence/
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,218
Động cơ
727,969 Mã lực
Nó mà xây dựng dc Grabbank thì sức sát thương cực cao, nhiều ngân hàng thương mại không chịu thay đổi sớm thì có khả năng cũng bị nó bóp chết.
Vd: e đang chạy Grab, mà trong tk của e lúc nào cũng có chục triệu trong đó 😁. Nhân lên hàng trăm ngàn đối tác, hàng triệu khách hàng mới thấy sức mạnh của nó nếu nó vận hành ngân hàng điện tử, cho vay, bảo hiểm, tiêu dùng.....
Đồng ý.
Cứ chừng nào nó cho khách hàng 1 option để cạnh tranh với các ông Vận tải tương tự, thì nó vẫn welcome.

Tôi có hỏi 1 cậu graber, hắn bảo: Graber có 2 tài khoản, 1 cái (A) để Grab trả tiền vào, cái này có thể trống.
Cái kia (B) để Grab trừ tiền, cái này, tùy Doanh số, khoảng 2-3 ngày là được.
Ví dụ:
Bác có 1 cuốc, khách trả 100K cash, Grab ngay lập tức trừ từ Account B số tiền 25K - là phần của Grab.
Nếu khách trả 100K bằng thẻ credit card, ngay lập tức nó đưa vào Account A cho bác số tiền 75K.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top