[Funland] Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội: Đá vỉa hè nứt một phần do 'mưa xuống đá giãn nở, tự vỡ'

cameraonline.vn

Xe container
Biển số
OF-113238
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
7,440
Động cơ
471,978 Mã lực
Nơi ở
cameraonline.vn
Website
www.cameraonline.vn
Cụ nào nói do xe máy và oto các cụ cứ để ý, vỉa hè nào do dân hoặc cơ quan họ tự làm, thì đoạn vỉa hè ấy hầu như rất tốt, xe cộ đủ loại lên xuống cả ngày cả ngàn lượt cũng chẳng sao.
 

Alan Turing

Xe tải
Biển số
OF-689847
Ngày cấp bằng
19/7/19
Số km
207
Động cơ
104,299 Mã lực
Tuổi
48
Do nền làm không tốt, bị lún nên lớp mặt cũng hỏng theo, rồi xe máy, ô tô leo lên vỉa hè đi
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,098
Động cơ
492,058 Mã lực
Quảng trường Đỏ lát đá, bao năm nay xe tăng diễu hành diễu binh hàng năm, có sao đâu, vỉa hè Hà Nội toàn lát đá vôi xẻ tấm thì sao mà chả nhanh vỡ...cụ nào chỉ cho em đá granite lát ở hè phố nào với...???
Đá lát ở Quảng trường Đỏ năm 1930 - hơn 5tr viên đá - là loại đá rất đặc biệt, cứng nhất - rất ít nơi có loại đá cứng này - miếng đá nhiều loại: 14x14x26 cm chôn đứng, 10cm x 20cm x 20cm nặng khoảng 8-10-15kg, chôn đứng độ dày đá 20-26cm

Nền lúc đó không chắc lắm, nên vẫn bị lún, Đến năm 1974 được làm lại nền bằng bêton dày 0,5m rồi lát lại đá/
1670518452636.png
1670518477876.png
1670518522769.png
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,585
Động cơ
317,770 Mã lực
Thằng gđ này phát biểu ngu thật, nếu biết nguyên nhân vậy mà vẫn chọn loại gạch này để lát vỉa hè thì khác gì cố ý gây thiệt hại?
P/s: mặc dù nguyên nhân lại ko phải do thời tiết, ai cungz biết.
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,098
Động cơ
492,058 Mã lực
Cứ lát đá 10x10x20cm thì xe tăng leo lên cũng chả nứt vỡ được/
Lún thì đào lên đổ thêm đất lát lại thôi
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,143
Động cơ
491,156 Mã lực
Đá lát ở Quảng trường Đỏ năm 1930 - hơn 5tr viên đá - là loại đá rất đặc biệt, cứng nhất - rất ít nơi có loại đá cứng này - miếng đá 10cm x 20cm x 20cm nặng khoảng 8-10kg, được chôn đứng/

Nền không chắc lắm, nên vẫn bị lún, Đến năm 1974 được làm lại nền bằng bêton dày 0,5m rồi lát lại đá/
10x20x20cm thì chả cần cứng cũng không vỡ. Trước đây dùng gạch con sâu không có nền bê tông cũng có vỡ đâu?
vỡ thì đầu tiên là do ... dốt.
dốt chuyên môn nhưng lại chỉ đạo chuyên môn thì đương nhiên là sai, vỡ.
thi công thì ẩu. tư vấn giám sát, cán bộ kĩ thuật đâu chả bao giờ thấy mặt. thợ thì làm dối. nền làm dối không đầm chặt. bê tông làm dối, không đủ dày, lát gạch dối, vữa đểu
 

kienvinh

Tháo bánh
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,086
Động cơ
540,150 Mã lực
Đá lát ở Quảng trường Đỏ năm 1930 - hơn 5tr viên đá - là loại đá rất đặc biệt, cứng nhất - rất ít nơi có loại đá cứng này - miếng đá 10cm x 20cm x 20cm nặng khoảng 8-10kg.

Nền không chắc lắm, nên vẫn bị lún, Đến năm 1974 được làm lại nền bằng bêton dày 0,5m rồi lát lại đá/
View attachment 7551058 View attachment 7551059 View attachment 7551060
Viên gạch (đá) nó bé.

Hà Nội lát đá to 30x30 là dốt.
 

dichvuflycamhn

Xe buýt
Biển số
OF-809811
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
573
Động cơ
27,195 Mã lực
Tuổi
35
Đổ cmn bê tông cho chắc và rẻ, có cái vỉa hè thi nhau bú mút, đào bới bẩn thỉu lem nhem quanh năm suốt tháng.
Đợt rồi em đi mấy tuyến đường toàn thấy đang bóc lớp nhựa ra để làm lại. Mà mất dạy ở chỗ nó làm thì ko tập trung làm luôn cho xong, hôm nay bóc ra rồi rải đá dăm để đó, xe tải chạy qua là mù mịt ko thấy gì, vài hôm sau nó mới lại làm tiếp. Xong kiểu gì dc dăm hôm lại có bọn đào lên để chôn cáp chôn dây điện... Nghĩ nó ức.
 

ZoBon

Xe buýt
Biển số
OF-742629
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
530
Động cơ
65,728 Mã lực
Tuổi
37
Ai đã từng xem họ thi công thì sẽ biết hỏng tại vì đâu thôi
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,035
Động cơ
387,498 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Do thi công, nền kém sụt lún thì chỉ cần giẫm chân lên có khi đá cũng vỡ, nứt. Phố nhà cháu, vỉa hè chỉ là loại gạch giả đá, chất liệu như kiểu gạch xi măng thôi, lát 2-3 năm nay rồi nhưng nền xử lý tốt, mặc dù 4b vẫn thỉnh thoảng trèo lên vỉa hè để quay xe hoặc ghếch 1 bên bánh lên vỉa hè, đến giờ vỉa hè vẫn ngon lành chưa hề vỡ hay nứt 1 viên nào.
giả đá nó lại có tính bền hơn đá tự nhiên dễ nứt theo lớp do tác động địa chất .
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,137
Động cơ
132,289 Mã lực
Đá thì mỏng, bản rộng, ô tô xe máy phi lên sao o vỡ. Cứ làm đá 20×20×15 thì còn lâu mới vỡ.
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
18,565
Động cơ
3,553,144 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Cụ Tien Tung và các cụ đã từng khai thác đá xẻ cho em hỏi Giám đốc sở xây dựng Hà Nội phát biểu câu này đúng hay sai?
Đá lát vỉa hè ở Hà Nội "được khai thác bằng phương pháp nổ mìn nên đá bị om" :((
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,579
Động cơ
481,369 Mã lực
Nơi ở
..
Nhờ các cụ có chuyên môn vào khai sáng giúp em với ạ, chứ em ko tin là đá "tự nhiên" lại bị tác động của nước mưa làm giãn nở khiến cho vỡ nứt đc như vậy ạ và khi thi công cũng phải tính đến độ giãn nở, sự phù hợp của vật liệu khi sử dụng ngoài trời, tiêu chuẩn xây dựng...đúng ko ạ.


Ông Võ Nguyên Phong - giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội - cho biết vỉa hè lát đá tự nhiên “có độ bền 70 năm” ở Hà Nội vỡ nát sau thời gian ngắn sử dụng một phần do "mưa xuống đá giãn nở nên tự vỡ".

Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội: Đá vỉa hè nứt một phần do mưa xuống đá giãn nở, tự vỡ - Ảnh 1.


Tại đường Nguyễn Trãi, đá vỉa hè nứt vỡ gần như toàn tuyến

Liên quan tới vụ vỉa hè Hà Nội lát đá tự nhiên có độ bền 70 năm nhưng chỉ một thời gian ngắn sử dụng đã nứt toác, sáng 8-12, bên lề kỳ họp thứ 10 HĐND TP Hà Nội khóa XVI, Tuổi Trẻ Online đã có cuộc trao đổi với ông Võ Nguyên Phong - giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội - để tìm hiểu rõ về sự việc.
Theo ông Phong, việc lát đá vỉa hè được UBND TP giao các quận huyện có trách nhiệm phê duyệt dự án, phòng quản lý đô thị quận huyện quản lý chất lượng các tuyến phố lát đá trên địa bàn.
Về hiện tượng vỉa hè lát đá tự nhiên bị vỡ, hỏng sau một thời gian ngắn sử dụng, ông Phong cho biết các tuyến vỉa hè bị nứt, vỡ chủ yếu là những tuyến được làm trước giai đoạn ban hành quyết định 1303 năm 2019 của UBND TP (quyết định về việc ban hành thiết kế mẫu hè đường đô thị trên địa bàn TP Hà Nội).

Quận, huyện có trách nhiệm phê duyệt dự án, phòng quản lý đô thị quận huyện quản lý chất lượng các tuyến phố lát đá vỉa hè trên địa bàn.
"Những tuyến đường mà báo chí phản ánh toàn những dự án thi công trước thời điểm này (trước khi ban hành quyết định 1303 năm 2019 - PV), lúc đó đang thực hiện thi công theo quyết định cũ. Thời điểm này, chất lượng đá sử dụng để lát vỉa hè trước khi có quyết định 1303 của TP được khai thác bằng phương pháp nổ mìn nên đá bị om. Ngoài ra, đá marble thường có gân đá, không được đồng chất, khi mưa xuống thì bị giãn nở, tự vỡ, thậm chí không cần tác động vật lý" - ông Phong cho hay.
Ông cho biết thêm, hiện các tuyến đường dùng đá granite "rất đẹp, rất bền".

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cũng đã có văn bản gửi Sở Xây dựng và UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP về việc tăng cường kiểm tra chất lượng lát đá vỉa hè.
Theo đó, vị lãnh đạo UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị trên khẩn trương kiểm tra, đánh giá thực hiện các giải pháp đồng bộ để khắc phục tình trạng bong tróc, xuống cấp của vỉa hè, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân khi tham gia giao thông và mỹ quan đô thị.

Trước đó, ngày 5-12, Tuổi Trẻ Online đã phản ánh về tình trạng nhiều tuyến phố được lát đá tự nhiên "có độ bền 70 năm" nhưng đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Tại tuyến đường Liễu Giai (Ba Đình), dù mới được thay mới đá lát vỉa hè trong gần 2 năm qua nhưng nhiều đoạn đá lát bị nứt vỡ, gập ghềnh, bong tróc.

Tại đường Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương, Khuất Duy Tiến... nhiều vỉa hè lát đá cũng bị nứt vỡ, xuống cấp nghiêm trọng, nhiều đoạn bị sụt lún sâu so với mặt vỉa hè.

Đặc biệt, tại tuyến đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), cả một tuyến vỉa hè dài được lát đá "có độ bền 70 năm" gần như bị vỡ nát, nứt toác.
Đợt đấy do bên Sở TNMT báo Hà Nội xẽ không có mưa trong 70 năm nên sở Xây dựng thẩm định dự án mới chấp thuận đá có độ bền 70 năm. Lỗi đá nứt là do thằng sở TNMT báo cáo láo nhé không phải lỗi của tôi😂
 

letrungdungcz

Xe tăng
Biển số
OF-6932
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
1,881
Động cơ
1,067,204 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ Tien Tung và các cụ đã từng khai thác đá xẻ cho em hỏi Giám đốc sở xây dựng Hà Nội phát biểu câu này đúng hay sai?
Đá lát vỉa hè ở Hà Nội "được khai thác bằng phương pháp nổ mìn nên đá bị om" :((
Em cũng chưa hiểu "đá bị om" nghĩa là ntn.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Người OF
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
7,708
Động cơ
556,534 Mã lực
10x20x20cm thì chả cần cứng cũng không vỡ. Trước đây dùng gạch con sâu không có nền bê tông cũng có vỡ đâu?
vỡ thì đầu tiên là do ... dốt.
dốt chuyên môn nhưng lại chỉ đạo chuyên môn thì đương nhiên là sai, vỡ.
thi công thì ẩu. tư vấn giám sát, cán bộ kĩ thuật đâu chả bao giờ thấy mặt. thợ thì làm dối. nền làm dối không đầm chặt. bê tông làm dối, không đủ dày, lát gạch dối, vữa đểu
Em có cái nhà tầng 1 em lát đá tự nhiên loại rẻ để để xe, cứ cắt nhỏ 15x15 chấp tất cả các loại xe luôn. HN không biết có sở QH hay KT họ làm cái gì nữa.
 

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
6,628
Động cơ
61,009 Mã lực
Không hỏng, không vỡ đội duy tu lấy việc đâu mà làm ;))
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,579
Động cơ
481,369 Mã lực
Nơi ở
..
Viên gạch (đá) nó bé.

Hà Nội lát đá to 30x30 là dốt.
Bọn nhà thầu và bọn sản xuất đá nó tác động vào bọn thiết kế và bọn thẩm định thiết kế kỹ thuật - bản vẽ thi công mục đích thi công nhanh sản xuất nhanh. Lát đá nhỏ cần thợ lành nghề hơn và thi công lâu hơn rất nhiều. Cụ để ý 1 số khạch sạn, hay trung tâm thương mại trước cổng hà nội nó chỉ lát đá 15x15 có những nơi 10x10.. lát thế vừa bền lại vừa chống trơn trượt tuy nhiên tốn công và tốn nhiều thợ tay nghề cao.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top