[Funland] Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội: Đá vỉa hè nứt một phần do 'mưa xuống đá giãn nở, tự vỡ'

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
3,479
Động cơ
443,425 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
buồn cười vcl =))))
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,682
Động cơ
481,369 Mã lực
Nơi ở
..
Mie.cái nguyên nhân chủ yếu nhất thì éo nói.tình trạng xe máy với cả oto leo lên hè như HN thì vỉa hè có làm bằng kim cương cũng vỡ thôi.
Thời napoleon cời chuồng các nước Châu âu chủ yếu đường mặt lát đá… mãi sau này mới có betong và bê tông nhựa asfan. Nếu cụ lên Đồi himlan điện biên bây giờ thì chủ khu resorf lát toàn bộ đường nội bộ = đá 15x15. Còn đa số khách sạn, khu trung cư cao cấp đường lên xuống lát đá 10x10.
Đây là vỉa hè của 789 mặt đường hoàng quốc việt, lát đá cho ô tô xe máy đi lại thoải mái
33A187E3-574E-4311-83C9-1CE90E7B6F4D.jpeg
89853F9D-6887-4CA5-B155-D5B9FB7F3BDB.jpeg
033FEBC8-28C9-49E4-8DC0-C7D2CAD8150C.jpeg
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,097
Động cơ
492,161 Mã lực
em xem bọn công nhân lát vỉa hè rồi. cực kì vô học luôn.

nền đất lổn nhổn nó kệ, không đầm chặt
cán một lớp cát mỏng, cũng không đầm chặt. dẫm chân vào còn lún ngập giầy.
các cụ bảo rồi. dao sắc không bằng chắc kê. nền yếu thì đương nhiên tự sụt lún, vỡ nát.

đổ bê tông nền thì mỏng có 4-5cm, cũng lại không đầm. đổ xong lấy thước cán qua rồi kệ . như thế nó không thành bê tông được, vì không được đầm chặt. lại chỉ yếu như vữa thôi. tốn tiền bê tông.

lát đá thì cán lớp vữa dày 4-5cm (chắc bù bê tông ăn bớt)
các cụ trộn vữa thì trộn ngấu, đủ nước. đây chúng nó trộn khô cho để cán phẳng!
vữa rất yếu. cán dày càng yếu. lại cán khô nữa thì vứt đi. như cát luôn

với kiểu ấy thì không vỡ đá lát mới là lạ.

thiết kế dốt
duyệt dốt
kĩ sư thi công dốt và vô trách nhiệm
công nhân dốt

hậu quả thì đã rõ
Chả có Ai dốt đâu Cụ ơi! biết hết đó! Họ chả nghĩ cho con cháu gì/
Làm đá thì làm một lần, đá dày chắc 15cm, cho hàng ngàn năm chứ/
 

tungLam.nwl

Xe tăng
Biển số
OF-316505
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,366
Động cơ
246,247 Mã lực
Nhờ các cụ có chuyên môn vào khai sáng giúp em với ạ, chứ em ko tin là đá "tự nhiên" lại bị tác động của nước mưa làm giãn nở khiến cho vỡ nứt đc như vậy ạ và khi thi công cũng phải tính đến độ giãn nở, sự phù hợp của vật liệu khi sử dụng ngoài trời, tiêu chuẩn xây dựng...đúng ko ạ.


Ông Võ Nguyên Phong - giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội - cho biết vỉa hè lát đá tự nhiên “có độ bền 70 năm” ở Hà Nội vỡ nát sau thời gian ngắn sử dụng một phần do "mưa xuống đá giãn nở nên tự vỡ".

Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội: Đá vỉa hè nứt một phần do mưa xuống đá giãn nở, tự vỡ - Ảnh 1.


Tại đường Nguyễn Trãi, đá vỉa hè nứt vỡ gần như toàn tuyến

Liên quan tới vụ vỉa hè Hà Nội lát đá tự nhiên có độ bền 70 năm nhưng chỉ một thời gian ngắn sử dụng đã nứt toác, sáng 8-12, bên lề kỳ họp thứ 10 HĐND TP Hà Nội khóa XVI, Tuổi Trẻ Online đã có cuộc trao đổi với ông Võ Nguyên Phong - giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội - để tìm hiểu rõ về sự việc.
Theo ông Phong, việc lát đá vỉa hè được UBND TP giao các quận huyện có trách nhiệm phê duyệt dự án, phòng quản lý đô thị quận huyện quản lý chất lượng các tuyến phố lát đá trên địa bàn.
Về hiện tượng vỉa hè lát đá tự nhiên bị vỡ, hỏng sau một thời gian ngắn sử dụng, ông Phong cho biết các tuyến vỉa hè bị nứt, vỡ chủ yếu là những tuyến được làm trước giai đoạn ban hành quyết định 1303 năm 2019 của UBND TP (quyết định về việc ban hành thiết kế mẫu hè đường đô thị trên địa bàn TP Hà Nội).

Quận, huyện có trách nhiệm phê duyệt dự án, phòng quản lý đô thị quận huyện quản lý chất lượng các tuyến phố lát đá vỉa hè trên địa bàn.
"Những tuyến đường mà báo chí phản ánh toàn những dự án thi công trước thời điểm này (trước khi ban hành quyết định 1303 năm 2019 - PV), lúc đó đang thực hiện thi công theo quyết định cũ. Thời điểm này, chất lượng đá sử dụng để lát vỉa hè trước khi có quyết định 1303 của TP được khai thác bằng phương pháp nổ mìn nên đá bị om. Ngoài ra, đá marble thường có gân đá, không được đồng chất, khi mưa xuống thì bị giãn nở, tự vỡ, thậm chí không cần tác động vật lý" - ông Phong cho hay.
Ông cho biết thêm, hiện các tuyến đường dùng đá granite "rất đẹp, rất bền".

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cũng đã có văn bản gửi Sở Xây dựng và UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP về việc tăng cường kiểm tra chất lượng lát đá vỉa hè.
Theo đó, vị lãnh đạo UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị trên khẩn trương kiểm tra, đánh giá thực hiện các giải pháp đồng bộ để khắc phục tình trạng bong tróc, xuống cấp của vỉa hè, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân khi tham gia giao thông và mỹ quan đô thị.

Trước đó, ngày 5-12, Tuổi Trẻ Online đã phản ánh về tình trạng nhiều tuyến phố được lát đá tự nhiên "có độ bền 70 năm" nhưng đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Tại tuyến đường Liễu Giai (Ba Đình), dù mới được thay mới đá lát vỉa hè trong gần 2 năm qua nhưng nhiều đoạn đá lát bị nứt vỡ, gập ghềnh, bong tróc.

Tại đường Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương, Khuất Duy Tiến... nhiều vỉa hè lát đá cũng bị nứt vỡ, xuống cấp nghiêm trọng, nhiều đoạn bị sụt lún sâu so với mặt vỉa hè.

Đặc biệt, tại tuyến đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), cả một tuyến vỉa hè dài được lát đá "có độ bền 70 năm" gần như bị vỡ nát, nứt toác.
Cụ giật tít láo chả hiểu mục đích gì? có phải để dành cho các cụ Auto chửi không? em đọc thẩy phỏng vấn nói mấy nguyên nhân gây ra vỡ trong đó một cái chưa có quy chuẩn về đá lát đường dẫn đến dùng loại đá không phù hợp, có cả đi xe máy, ô tô, chất lượng lớp lót ...
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,340
Động cơ
636,543 Mã lực
Mie.cái nguyên nhân chủ yếu nhất thì éo nói.tình trạng xe máy với cả oto leo lên hè như HN thì vỉa hè có làm bằng kim cương cũng vỡ thôi.
Ha ha. Cháy nhà do lửa, ngập lụt tại nước, đá vỡ do ô tô xe máy trèo lên. Đúng là đỉnh cao. Vỉa hè mà cụ ko cho ô tô xe máy trèo lên thì toàn dân để xe ngoài đường hả cụ.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,508
Động cơ
255,398 Mã lực
Đây cũng là 1 lý do rất thực tế mà ko thấy cán bộ nhắc đến. E thấy cũng lạ!?
nói đến thì tòi ra là ông quản lý kém, dung túng cho hộ kd lấn chiếm vỉa hè bày bán, cho khách dựng xe chứ sao :D
nguyên nhân nữa là cái nền lát nó yếu, thành ra chỉ cần xe nặng tí đi vào là nó vỡ quá là bt
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,097
Động cơ
492,161 Mã lực
Cụ giật tít láo chả hiểu mục đích gì? có phải để dành cho các cụ Auto chửi không? em đọc thẩy phỏng vấn nói mấy nguyên nhân gây ra vỡ trong đó một cái chưa có quy chuẩn về đá lát đường dẫn đến dùng loại đá không phù hợp, có cả đi xe máy, ô tô, chất lượng lớp lót ...
Mà sao "chưa có quy chuẩn về đá lát đường" mà đã triển khai là sao nhỉ / vội đi đâu/
Lát đá vỉa hè HN có thể thực hiện 5-7-10 năm cũng được mà/ gấp gáp cẩu thả làm gì?
 

vim732000

Xe buýt
Biển số
OF-585640
Ngày cấp bằng
17/8/18
Số km
835
Động cơ
145,420 Mã lực
Đợt đấy do bên Sở TNMT báo Hà Nội xẽ không có mưa trong 70 năm nên sở Xây dựng thẩm định dự án mới chấp thuận đá có độ bền 70 năm. Lỗi đá nứt là do thằng sở TNMT báo cáo láo nhé không phải lỗi của tôi😂
😅😅😅😅😅😅😅😅😅😅😅
 

Tom80

Xe buýt
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
883
Động cơ
422,806 Mã lực
Nó đc thiết kế và thi công dành cho người đi bộ cụ ạ.nếu chỉ có ng đi bộ thì ko phải 70 năm mà cả trăm năm cũng ko vỡ.
Theo ảnh chụp, chỗ gạch vỡ bị sụt móng, nên chỉ đi bộ ... vỡ cụ ạ
 

NS690

Xe tải
Biển số
OF-4978
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
424
Động cơ
550,031 Mã lực
cứ làm như cục rubik 10x10x10 thì cũng được cả trăm năm ấy chứ.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,922
Động cơ
872,710 Mã lực
Quảng trường Đỏ lát đá, bao năm nay xe tăng diễu hành diễu binh hàng năm, có sao đâu, vỉa hè Hà Nội toàn lát đá vôi xẻ tấm thì sao mà chả nhanh vỡ...cụ nào chỉ cho em đá granite lát ở hè phố nào với...???
Cần gì phải lôi ví dụ ở tận đẩu tận đâu như vậy?
Trước khi có cái kiểu lát lại vỉa hè thì dọc các đường phố cũ ở Hà Nội vỉa hè vẫn khá phẳng phiu, dù nó tồn tại từ thời Pháp.
Ngay lần lát lại đầu tiên là vỉa hè Hà Nội đã gập ghềnh rồi, càng ngày càng tệ sau mỗi lần lát lại.
Chả lẽ lại bảo là thời ấy ở Hà Nội không có mưa, có nắng?
 

cameraonline.vn

Xe container
Biển số
OF-113238
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
7,460
Động cơ
471,978 Mã lực
Nơi ở
cameraonline.vn
Website
www.cameraonline.vn
cán bộ cũng đi nước ngoài học tập suốt sao đá vẫn vỡ?
học ăn học chơi, học sao giàu nhanh hưởng thụ được như bển, tác dụng ngược, tốn tiến lãng phí.
 

Tac ke

Xe buýt
Biển số
OF-209962
Ngày cấp bằng
13/9/13
Số km
643
Động cơ
318,845 Mã lực
Gạch block tự chèn rẻ, bền mà cũng đẹp thì ko lát lại cứ thích chơi đá. Ăn thì cũng phải nghĩ chút chứ.
 

bmw_diesel

Xe buýt
Biển số
OF-49162
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
634
Động cơ
465,132 Mã lực
Ha ha. Cháy nhà do lửa, ngập lụt tại nước, đá vỡ do ô tô xe máy trèo lên. Đúng là đỉnh cao. Vỉa hè mà cụ ko cho ô tô xe máy trèo lên thì toàn dân để xe ngoài đường hả cụ.
Haha cái gì hả cụ trẻ?cụ xem ở HN xem chỉ có mình xe của dân vào nhà hay là cả đoàn xe leo lên hè khi tắc đường?
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
5,021
Động cơ
345,163 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Khổ, mới lên mà phải phát ngôn méo miệng thế này; kể cũng khổ!
 

Kia_fote

Xe điện
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,396
Động cơ
411,463 Mã lực
Mie.cái nguyên nhân chủ yếu nhất thì éo nói.tình trạng xe máy với cả oto leo lên hè như HN thì vỉa hè có làm bằng kim cương cũng vỡ thôi.
Vậy thì đừng lát đá phí tiền, đậu xe vỉa hè có hàng chục năm nay, có phải mới lạ gì đâu. Tokyo trải luôn bê tông nhựa vỉa hè, vừa rẻ vừa bền vừa đẹp có sao đâu? Tại sao cứ phải đá với kim cương?
 

Newware

Xe tải
Biển số
OF-326217
Ngày cấp bằng
7/7/14
Số km
243
Động cơ
288,233 Mã lực
Do thi công nền rất ẩu nhé. Nếu làm nền đúng theo tiêu chuẩn thì oto con leo 10 năm chưa hỏng. Xe máy ko chấp.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top