Thảo luận Giảm thuế xe ô tô để làm gì?

zonzon2014

Xe đạp
Biển số
OF-502943
Ngày cấp bằng
5/4/17
Số km
38
Động cơ
185,980 Mã lực
Tuổi
35
Thuế xe giảm lại đánh vào các thứ khác . E thấy còn lâu xe mới rẻ được như các nước khác ợ
 

Thành Civic

Xe buýt
Biển số
OF-540275
Ngày cấp bằng
5/11/17
Số km
506
Động cơ
169,096 Mã lực
Muốn bán nhiều mà lại giữ giá cao thì bán cho hổ. Tổng cầu hiện tại của Việt nam 2018 khoảng 250k xe. Tăng trưởng khoảng 10% cũng không đủ cầu cho Vinfast và Trường Hải tiêu thụ hết công suất khi nhà máy hoàn thiện. Bài toán tăng tổng cầu chỉ có 2 cách là tăng sức mua bằng cách bơm tiền hoặc giảm giá bán. Cách 1 thì nhà nước đang hạn chế vì dân ta chỉ giỏi phá có làm được gì đâu. Chỉ còn cách 2 là giảm giá bán kể tăng tổng cầu nhưng giá giảm cũng có giới hạn thế nên phải đưa ra các mẫu xe nhỏ chất lượng kém tí nhưng phù hợp túi tiền từ 200t đến 300t. Vinfast đang nhắm vào phân khúc này. Theo em đánh giá thì ít nhất đến năm 2019 giá xe mới giảm chút xíu khoảng 10% do giá hiện tại đã gần chạm ngưỡng rồi. Nhất là xe nhập khẩu không bị áp lực về doanh số nên lãi nhiều họ mới nhập về.
Khi Vinfast đưa sản phẩm ra thị trường các cụ sẽ thấy cảnh tượng 20 năm về trước xe máy tầu ồ ạt đổ bộ về VN. Giấc mơ có 4 bánh của lượng lớn dân ta sẽ thành hiện thực đặc biệt là tại các thành phố thuộc tỉnh.
Lúc đầu em cũng đoán vin nhắm vào mấy dòng xe này. Kiểu như mấy hãng nội địa Malay. Nhưng đợt bình chọn các cụ bảo nó làm dòng xe hơn tỷ :)). Ko biết thực tế sẽ thế nào. Em nghĩ chơi dòng hơn tỷ thì khó mà cạnh tranh được với xe phổ thông nhật chứ đừng nói xe đức ngang giá.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,641
Động cơ
372,110 Mã lực
Lúc đầu em cũng đoán vin nhắm vào mấy dòng xe này. Kiểu như mấy hãng nội địa Malay. Nhưng đợt bình chọn các cụ bảo nó làm dòng xe hơn tỷ :)). Ko biết thực tế sẽ thế nào. Em nghĩ chơi dòng hơn tỷ thì khó mà cạnh tranh được với xe phổ thông nhật chứ đừng nói xe đức ngang giá.
Làm để trải đủ phân khúc thôi cụ ơi. Đến khi nhà máy hoàn thành với tổng công suất 250k xe thì thị trường tổng cầu khoảng trên 300k xe trong đó đến 80% là xe dưới 800t. Thị phần xe trên 800t chỉ khoảng 60k - 100k xe. Cứ cho là anh Vượng siêu siêu sao chiếm ngay được 50% thị phần phân khúc này thì mới chỉ được tối đa 50k xe vậy 200k xe nữa thì phải làm sao. Vấn đề nữa là nếu anh Vượng muốn chiếm thị phần thì phải dùng chiêu gì? Nếu chỉ dựa vào quảng cáo, truyền thông thì không tăng nổi tổng cầu và chiếm thị phần nên chỉ có thể mở thêm phân khúc xe siêu rẻ (hiện chưa có) và hạ giá bán các phân khúc khác để đấu mazda hyundai kia. Em gần như chắc chắn anh Vượng sẽ là người khai mở thị phần ô tô siêu rẻ , điều mà nền công nghiệp ô tô của ta không làm vì lợi nhuận quá bèo bọt so với các phân khúc khác. Anh Vượng cũng khả năng cao sẽ khai mạc cuộc chiến hạ giá như anh ý đã làm với Vinschool trong thời gian đầu.
Tất nhiên giá bán hạ sẽ kèm theo chất lượng giảm sút, tiền nào của đấy thôi.
 
Biển số
OF-544396
Ngày cấp bằng
5/12/17
Số km
43
Động cơ
161,630 Mã lực
Tuổi
32
Ngay từ đầu em đã ko tin là giá ô tô sẽ giảm ngay trong ngắn hạn (dài hạn khoảng 1-2 năm thì có thể sẽ giảm giá do lúc đó thị trường sẽ điều tiết về giá trị thực của xe - các hãng thị phần kém sẽ giảm giá, người dùng sẽ dần chuyển sang những xe rẻ hơn dẫn đến các hãng lớn cũng phải giảm giá theo , kịch bản giống thị trường ô tô năm 2017)
==> Thế nên là e đã quất em M3 ngay trước Tết (649 + 2 năm bảo hiểm) mặc dù gia đình cản, nhiều người cản vì đợi 2018 cho rẻ =)))
Đến bây giờ đi đc 6000 km rồi, vẫn cảm thấy quyết định của mình là đúng đắn.
Lời khuyên cho các bác là: Nếu thấy cần mà có đủ tài chính thì cứ triển thôi, đỏ ăn đen chịu :))
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,310
Động cơ
316,439 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
Làm để trải đủ phân khúc thôi cụ ơi. Đến khi nhà máy hoàn thành với tổng công suất 250k xe thì thị trường tổng cầu khoảng trên 300k xe trong đó đến 80% là xe dưới 800t. Thị phần xe trên 800t chỉ khoảng 60k - 100k xe. Cứ cho là anh Vượng siêu siêu sao chiếm ngay được 50% thị phần phân khúc này thì mới chỉ được tối đa 50k xe vậy 200k xe nữa thì phải làm sao. Vấn đề nữa là nếu anh Vượng muốn chiếm thị phần thì phải dùng chiêu gì? Nếu chỉ dựa vào quảng cáo, truyền thông thì không tăng nổi tổng cầu và chiếm thị phần nên chỉ có thể mở thêm phân khúc xe siêu rẻ (hiện chưa có) và hạ giá bán các phân khúc khác để đấu mazda hyundai kia. Em gần như chắc chắn anh Vượng sẽ là người khai mở thị phần ô tô siêu rẻ , điều mà nền công nghiệp ô tô của ta không làm vì lợi nhuận quá bèo bọt so với các phân khúc khác. Anh Vượng cũng khả năng cao sẽ khai mạc cuộc chiến hạ giá như anh ý đã làm với Vinschool trong thời gian đầu.
Tất nhiên giá bán hạ sẽ kèm theo chất lượng giảm sút, tiền nào của đấy thôi.
Nhớ lại thời kỳ trước đây của điện thoại di động (1999-2000) khi các nhà mạng ở VN chỉ có Mobifone và Vina. Người gọi chỉ alo đến 3s là mất toi bát phở (3000đ/phút) lương thời kỳ đó với công chức nhà nước chỉ sàn sàn từ 500K đến 1 củ. Lương của đội làm cho các hãng di động cao ngút trời so với số đông công chức mạt hạng. Hồi đó nhà mạng kênh lắm nạp thẻ 200k thời gian gọi 45 ngày chờ tối đa 60 ngày, sau thời gian đó tất cả giá trị tiền trong thẻ biến mất, thành ra các cụ ít gọi đến ngày cuối hạn lôi điện thoại ra gọi lung tung cho đỡ phí tiền (thậm chí còn gọi điện cho hàng xóm hỏi con chó đang nuôi dạo này có khỏe không) nhìn thật là thảm hại. Rồi theo quy luật cung cầu cái gì đến rồi sẽ đến, Viettel, Sfone lần lượt ra đời và cuộc chiến về giá bắt đầu, cước sfone còn cho gọi cùng mạng với nhau miễn phí. Lúc đó 2 ông độc quyền mới xoắn lên, lương cán bộ công nhân viên của mobi và vina rơi vào khủng hoảng khổ lắm. Nói như vậy thời kỳ của xe lắp ráp cũng sắp tàn nếu không nhanh chóng hút ngay thị phần trước khi quá muộn vì thị phần không thể đẻ thêm (người ta đã mua xe rồi thì không thể mua xe của hãng khác đc) và cùng với đó là kiếm thêm về dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng -> phát triển. Tuy nhiên các anh lắp ráp chưa nghĩ rộng (mới chỉ là làm to) thấy thị trường đang giai đoạn "cửa sổ" trước khi bùng nổ lại đi tự tay bóp d ái mình để thị phần nở từ từ. Nói chung nhìn anh em Sale đến là khổ nhặt nhạnh từng khách hàng, còn người mua thì có dọa nạt, lăn nỉ thì họ cũng phải xem xét vì tiền trong túi họ và giá cả hiện nay là không chấp nhận đc nhất so với từ xưa đến nay.
 
Chỉnh sửa cuối:

warhorse

Xe máy
Biển số
OF-372324
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
97
Động cơ
250,870 Mã lực
Không ai tự giảm lợi ích cá nhân nếu không có các áp lực từ cơ quan quản lý và áp lực cạnh tranh
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,641
Động cơ
372,110 Mã lực
Nhớ lại thời kỳ trước đây của điện thoại di động (1999-2000) khi các nhà mạng ở VN chỉ có Mobifone và Vina. Người gọi chỉ alo đến 3s là mất toi bát phở (3000đ/phút) lương thời kỳ đó với công chức nhà nước chỉ sàn sàn từ 500K đến 1 củ. Lương của đội làm cho các hãng di động cao ngút trời so với số đông công chức mạt hạng. Hồi đó nhà mạng kênh lắm nạp thẻ 200k thời gian gọi 45 ngày chờ tối đa 60 ngày, sau thời gian đó tất cả giá trị tiền trong thẻ biến mất, thành ra các cụ ít gọi đến ngày cuối hạn lôi điện thoại ra gọi lung tung cho đỡ phí tiền (thậm chí còn gọi điện cho hàng xóm hỏi con chó đang nuôi dạo này có khỏe không) nhìn thật là thảm hại. Rồi theo quy luật cung cầu cái gì đến rồi sẽ đến, Viettel, Sfone lần lượt ra đời và cuộc chiến về giá bắt đầu, cước sfone còn cho gọi cùng mạng với nhau miễn phí. Lúc đó 2 ông độc quyền mới xoắn lên, lương cán bộ công nhân viên của mobi và vina rơi vào khủng hoảng khổ lắm. Nói như vậy thời kỳ của xe lắp ráp cũng sắp tàn nếu không nhanh chóng hút ngay thị phần trước khi quá muộn vì thị phần không thể đẻ thêm (người ta đã mua xe rồi thì không thể mua xe của hãng khác đc) và cùng với đó là kiếm thêm về dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng -> phát triển. Tuy nhiên các anh lắp ráp chưa nghĩ rộng (mới chỉ là làm to) thấy thị trường đang giai đoạn "cửa sổ" trước khi bùng nổ lại đi tự tay bóp d ái mình để thị phần nở từ từ. Nói chung nhìn anh em Sale đến là khổ nhặt nhạnh từng khách hàng, còn người mua thì có dọa nạt, lăn nỉ thì họ cũng phải xem xét vì tiền trong túi họ và giá cả hiện nay là không chấp nhận đc nhất so với từ xưa đến nay.
Cuộc chiến hạ giá cần những tay chơi mới. Vingroup là chuyên gia ném đá trong tất cả các mảng, mỗi khi họ nhảy vào một thị trường nào thì đều khai phá một phân khúc mới và đặt ra tiêu chuẩn cho thị trường từ retail, bất động sản, nghỉ dưỡng, quản lý bất động sản, trường học, bệnh viện. Thị trường xe ô tô khi Vinfast ra sản phẩm cũng sẽ thay đổi chóng mặt, nếu không giảm giá thì ít nhất sẽ tăng chất lượng và mở rộng phân khúc nhất là phân khúc siêu rẻ ít quan tâm đến thương hiệu nên phù hợp với Vinfast. Một số hãng lắp ráp hiện bán giá cao do nguồn cung xe nhập khẩu đang bị hạn chế và số lượng xe lắp ráp thấp so với nhu cầu (do không dám đặt linh kiện để lắp ráp vì không dự đoán được là xe nhập khẩu bị chặn lại) chứ không phải các anh ý không muốn mở rộng sản xuất.
 

Truongqhoa

Xe máy
Biển số
OF-520542
Ngày cấp bằng
9/7/17
Số km
53
Động cơ
176,730 Mã lực
Tuổi
44
Mình chặn xe nhập thì nước ngoài họ sẽ chặn các mặt hàng xuát khẩu như nông sản, thuỷ sản. Các nước họ không ngu đâu. Hoặc họ sẽ vượt qua hang rào, và xe nhập sẽ tràn vào
 

zonzonqb

Xe hơi
Biển số
OF-342800
Ngày cấp bằng
14/11/14
Số km
125
Động cơ
274,150 Mã lực
Năm 2018 đã đi qua 1/3 chặng đường với hàng loạt chính sách có lợi cho xe lắp ráp bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2018. Tuy nhiên đến nay đứa con 20 tuổi vẫn chưa chịu lớn.
- Thuế TTĐB giảm
- Thuế nhập linh kiện giảm
- Các thuế phí khác giữ nguyên.
Theo lộ trình và tính toán thì các xe lắp ráp đến giờ phút này phải giảm tối thiểu 20% so với 2017
Ví dụ : Xe mazda 3 giá 2017 = 649 củ + bảo hiểm vật chất 2 năm (10 củ) + nhiều ưu đãi khác
nhưng giá Xe mazda 3 năm 2018 = 659 củ cắt bảo hiểm vật chất.
Như vậy thuế má đã giảm thì giá xe theo tính toán sẽ phải là 649 củ X 80% = 519 củ, nếu tử tế thì còn tặng thêm bảo hiểm vật chất 10 củ nữa. Tuy nhiên hiện nay giá 659 - 519 = 140 củ chưa kể bảo hiểm vật chất.
Nói như vậy chỉ sau 1 đêm (sau 1/1/2018) người tiêu dùng đã bị móc túi thêm 150 củ so với 2017
Mới đây các hãng xe còn đề xuất miễn giảm 2 sắc thuế để người tiêu dùng không bị thiệt thòi và có cơ hội mua xe với giá trị thật...ha ha...thật là nhảm nhí : Xe thì bị tăng giá vô tội vạ, nhà nước thì bị thất thu thuế.
Tôi nghĩ Chính phủ không nên giảm thuế nữa vì xe có giảm thêm thuế chỉ làm béo các hãng mà thôi và nhà nước thì thất thu thuế (khi không đủ thuế sẽ đánh vào tài sản nhà cửa của anh em ta)
Các cụ có đồng tình với ý kiến của em?
https://autopro.com.vn/mien-2-sac-thue-o-to-ai-huong-loi-20180426143246527.chn
Chính sách là thế. Chính sách luôn tốt cho người tiêu dùng còn việc thực hiện chính sách hay không là của bọn con buôn. Bọn con buôn nó tìm cách lách luật để kiếm lời. Thì phải chửi bọn con buôn chứ cụ.
Nhìn lại thời gian vừa rồi. Nào là cafe trộn pin. Nào là rau phun thuốc. Nào là mít bơm hóa chất.v..v. Tất cả những cái đó đều do lòng tham của con người. Của bọn con buôn mà ra. Thiết nghĩ bán chiếc ôtô cũng vậy thôi. Chính sách đã yêu câu giảm mà tụi con buôn ko chịu giảm thì các cụ réo cả dòng họ nó ra mà chửi. Chứ cụ viết cái này là cơ hội cho mấy đứa 3 que 3 lẻ vào hùa theo chứ được gì
E có mấy người bạn bên mỹ bảo bên kia giá xe mua rẻ lắm. Thuế má chả bị áp mấy. Cơ mà mua về tiền bảo hiểm. Tiền đỗ đậu. Tiền phí đường bộ. Tiền v.vv. gấp 3 lần cái tiền phí mua xe của mình. Thậm chí muốn có chỗ đổ xe trong thành phố còn có nhiều cô chủ động xxx với xxx để được đậu xe trong thành phố cụ ạ
Thiết nghĩ để mua cái xe phải bỏ ra nhiều hoen nước họ chút thật. Nhưng đi đường đậu xe không tốn phí. Gửi xe chả đáng nhiêu. Mua xe về chỉ tốn tiền độ đẽo xăng cộ dầu đèn là chính
Nên em thấy sống ở đất nước này là tốt rồi cụ
Đừng để 3 que 3 lẻ vào than thở thiền đường với không thiên đường cụ ạ. Tụi nó chê mà tìm mọi cách về nước mình ở là cụ hiểu rồi.
 

Thành Civic

Xe buýt
Biển số
OF-540275
Ngày cấp bằng
5/11/17
Số km
506
Động cơ
169,096 Mã lực
Chính sách là thế. Chính sách luôn tốt cho người tiêu dùng còn việc thực hiện chính sách hay không là của bọn con buôn. Bọn con buôn nó tìm cách lách luật để kiếm lời. Thì phải chửi bọn con buôn chứ cụ.
Nhìn lại thời gian vừa rồi. Nào là cafe trộn pin. Nào là rau phun thuốc. Nào là mít bơm hóa chất.v..v. Tất cả những cái đó đều do lòng tham của con người. Của bọn con buôn mà ra. Thiết nghĩ bán chiếc ôtô cũng vậy thôi. Chính sách đã yêu câu giảm mà tụi con buôn ko chịu giảm thì các cụ réo cả dòng họ nó ra mà chửi. Chứ cụ viết cái này là cơ hội cho mấy đứa 3 que 3 lẻ vào hùa theo chứ được gì
E có mấy người bạn bên mỹ bảo bên kia giá xe mua rẻ lắm. Thuế má chả bị áp mấy. Cơ mà mua về tiền bảo hiểm. Tiền đỗ đậu. Tiền phí đường bộ. Tiền v.vv. gấp 3 lần cái tiền phí mua xe của mình. Thậm chí muốn có chỗ đổ xe trong thành phố còn có nhiều cô chủ động xxx với xxx để được đậu xe trong thành phố cụ ạ
Thiết nghĩ để mua cái xe phải bỏ ra nhiều hoen nước họ chút thật. Nhưng đi đường đậu xe không tốn phí. Gửi xe chả đáng nhiêu. Mua xe về chỉ tốn tiền độ đẽo xăng cộ dầu đèn là chính
Nên em thấy sống ở đất nước này là tốt rồi cụ
Đừng để 3 que 3 lẻ vào than thở thiền đường với không thiên đường cụ ạ. Tụi nó chê mà tìm mọi cách về nước mình ở là cụ hiểu rồi.
Cụ dân 47 ah, hay cụ ngây thơ thật. Cứ nói lên bất cập là 3// ah cụ :)). Cái j mà cp yêu cầu giảm giá? Cái j mà bỏ ra "hơn một chút". Gấp 2-2,5 lần đấy cụ ạ. Mà tại sao hãng nó lại bán đắt cho mỗi dân Việt Nam cụ nhỉ? Cụ đừng bảo là nó ghét dân mình nhá. Ko chính sách tạo ra giá thì là gì???
Ah em đang ở Việt Nam nhé. Đừng cho em sang Mẽo làm cho bọn vịt j đấy. Em là em ko thích sang mẽo đâu. Em cũng thấy sống ở đất nước này là tốt rồi. Thật đấy =))
 
Chỉnh sửa cuối:

zonzonqb

Xe hơi
Biển số
OF-342800
Ngày cấp bằng
14/11/14
Số km
125
Động cơ
274,150 Mã lực
Cụ dân 47 ah, hay cụ ngây thơ thật. Cứ nói lên bất cập là 3// ah cụ :)). Cái j mà cp yêu cầu giảm giá? Cái j mà bỏ ra "hơn một chút". Gấp 2-2,5 lần đấy cụ ạ. Mà tại sao hãng nó lại bán đắt cho mỗi dân Việt Nam cụ nhỉ? Cụ đừng bảo là nó ghét dân mình nhá. Ko chính sách tạo ra giá thì là gì???
Ah em đang ở Việt Nam nhé. Đừng cho em sang Mẽo làm cho bọn vịt j đấy. Em là em ko thích sang mẽo đâu. Em cũng thấy sống ở đất nước này là tốt rồi. Thật đấy =))
Em là em cứ thả thế. Ai 3 que thì nhột chứ cụ không phải thì những lời trên 1 nửa câu cũng không hề nói về cụ. Hihi
E nghĩ hãng nó không bán đắt cho dân việt nam
Mà là người việt nam làm chủ đại lý của hãng bán đắt cho người việt nam.
Xe ôtô giá nước ngoài là 24.000$. Là rơi vào tầm 500tr. Thì người việt nhập về nó vẫn là 500tr. Sau khi qua thuế má nó đôn lên thành 600-700. Tuy nhiên để đến tay người tiêu dùng còn phí vận chuyển. Cầu phà bến bãi. Rồi tiền nhân viên. Tiền mặt bằng. Rồi tiền lãi nó mới thành cả tỉ bạc.
Mà thiết nghĩ sở dĩ cái xe nó đắt là do mấy ông buôn bán xe. Muốn lời nhiều thì nó đắt. Chứ thuế má chỉ 1 phần nhỏ thôi. Các cụ nghĩ CP có liên quan đến việc cắt option của xe không. Có liên quan đến việc giảm các chi tiết của xe ko. Chỉ có mấy ông buôn mới làm cái trò đó mà thôi. Xe nhập về cắt bớt. Sau đó lại lấy cái cắt ra đó đem bán lại cho dân .
Thế thì đáng chửi nhất là chửi mấy ông buôn xe ấy
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,310
Động cơ
316,439 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
Thuế xe giảm lại đánh vào các thứ khác . E thấy còn lâu xe mới rẻ được như các nước khác ợ
Từ năm trước đến năm nay thuế có đánh thêm cái gì đâu nhưng xe lại bị đẩy lên (mặc dù giá bị đẩy ít thôi nhưng cũng là bị làm giá). Cái này là lỗi của người làm chính sách và người ta gọi là : bắt tay thao túng giá.
 

zonzon2014

Xe đạp
Biển số
OF-502943
Ngày cấp bằng
5/4/17
Số km
38
Động cơ
185,980 Mã lực
Tuổi
35
Từ năm trước đến năm nay thuế có đánh thêm cái gì đâu nhưng xe lại bị đẩy lên (mặc dù giá bị đẩy ít thôi nhưng cũng là bị làm giá). Cái này là lỗi của người làm chính sách và người ta gọi là : bắt tay thao túng giá.
Thấy công bố giảm giá các kiểu nhưng mua cái xe khi ra biển vẫn thấy thế cụ ợ
 

Sealno1

Xe hơi
Biển số
OF-429473
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
190
Động cơ
217,220 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Thanh Hoá
Các cụ ngây thơ thế. Chúng ta có 1 hệ thống bộ máy to tổ bố thế kia mà không quản lý được mấy ông này à. Vấn đề có muốn hay không, mà về cơ bản là ai cũng có lợi trừ thằng dân đen thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top