Giành giải chuyến đi Nhật với "Tôi yêu vợ… 2 … Toy"

Thiên THT

Đi bộ
Biển số
OF-533389
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
1
Động cơ
168,710 Mã lực
Tuổi
48
HÀNH TRÌNH CƯỚI VỢ CHO THẰNG ĐỆ TRONG 24H TRÊN “BÀ VỢ 2 ... CAMRY”


Chào các bác OF!


Em có thằng đệ nó cưới vợ cho nó, mà gần tới ngày rước dâu rồi mà chưa kiếm được xe dâu, thôi thì e nói với nó là “lấy con Camry cùi của anh mày được không?”, nó ok cái rụp, có xe là được, xe gì cũng được, tại gấp quá rồi, chứ ước mơ của em nó là Mẹc C chứ ko phải là xe Toy, hix :(


Rồi cũng tới ngày đi, tối 10h chạy qua đón em nó cùng với 1 đống hoa trong xe để về Tân Châu rước vợ cho thằng đệ. Trước giờ thằng đệ em nó không thích xe Toy, nếu không muốn nói là antiToy, zị mà khi nó chạy chiếc “Camry ghẻ” trên đường về Tân Châu, nó cứ khen hoài kaka, xe gì mà êm quá, thế là em nó đạp 1 phát lên 120km/h trên đường tối thui, toàn ổ gà ổ voi, nó nói trước giờ đi toàn bán tải “Trai tân” không à, giờ đi Camry thấy khác hẳn :)). Còn em ngồi kế bên thì xót xe, em chưa khi nào chạy lên được 120km/h cả, nhục vãi :))


Về tới Tân Châu là 2h sáng, em cùng thằng đệ và cô em họ thằng đệ hì hục rửa xe, rồi kết hoa để kịp sáng sớm rước dâu. Làm xong cũng gần 4h sáng, hix ... quá đuối ... bây giờ nghĩ lại vẫn còn đuối!


Giờ thiêng cũng đã điểm, xe đã sẵn sàng, nhưng tụi em vẫn thấy còn thiếu thiếu gì đó cho nó vui vui. Thế là lên mạng tìm tòi, thấy tụi nước ngoài nó gắn thêm cái lon phía sau cốp xe, tụi em cũng bắt chước làm theo, zị mà kết quả quá bất ngờ, xe chạy tới đâu bà con bu ra nhìn tới đó, cảm giác rất là Yomost các bác ạ :))


Chạy xe từ Tân Châu về tới An Lạc Tây – Sóc Trăng là 1 hành trình khá dài, tuy nhiên Cô dâu, Chú rể và mẹ Cô dâu ngồi trong xe vẫn không cảm thấy mệt mỏi. Tới Sóc Trăng, tụi em chạy vòng vòng xóm chú rể để vào Nhà Thờ làm lễ cho đôi bạn trẻ. Rồi tới phần tiệc tùng, bla bla các thứ ... :))


Cuối cùng, để Cô dâu ở lại với thằng đệ, 10h khuya em lủi thủi 1 mình cùng “Vợ già Camry” lên lại Sài Thành ồn ào náo nhiệt sau 1 ngày vất vả nhưng rất vui của em và “Vợ già Camry”!!!


Cảm ơn các bác đã ráng đọc hết bài của em!!!

Vài hình ảnh minh họa chuyến đi đáng nhớ!






















Hay, nhất là chỗ lên 120km/h :))
 

0369

Xe hơi
Biển số
OF-103002
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
179
Động cơ
399,220 Mã lực
Chào các cụ, định ngồi hóng nhưng thấy các cụ chia sẻ hăng say quá nên em không thể ngồi yên nên xin phép đua đòi cho bằng các cụ ạ.

Em năm nay 28 tuổi, thích khám phá đi đó đi đây và yêu nhíp ảnh, tính cách này làm em cực kỳ hợp với những chiếc bán tải và em cũng rất mê dòng xe này, thậm chí rất cuồng bán tải nữa là khác. Những chuyến đi xa khám phá những vùng đất mới em đều chọn bán tải, vì vậy em có cơ hội lái qua rất nhiều dòng, từ Ranger, Navara, D-Max cho tới Colorado, Hilux nên có những cảm nhận riêng về các dòng xe này.

Em xin chia sẻ một kỷ niệm với chiếc Hilux các đây tròn đúng 1 năm. Lúc ấy là đầu mùa mưa, mùa mưa ở trong Nam đầu mùa lại rất ướt ác, công việc thì cứ rối như tơ vò chẳng đâu vào đâu. Đúng lúc đó, vài người bạn rủ em tham gia chuyến lên Đà Lạt theo kiểu vừa khám phá vừa offroad kết hợp săn ảnh. Thế là dẹp mớ công việc qua một bên, em xách balo tham giá chuyến đi này, vừa để xả stress, vừa để tìm nguồn cảm hứng mới.



Trong chuyến này thì em chủ yếu cầm lái chiếc Hilux G 2 cầu số sàn còn chiếu Hilux 2 cầu màu cam do cụ thổ địa đang sống trên Đà Lạt cầm lái. Chuyến đi khám phá cung đường thượng nguồn hồ Dankia-Suối Vàng, Đưng K’nớ chỉ toàn đường rừng đất đỏ xuyên qua những đồi thông ngút ngàn.

Đường có nhiều đoạn sạt lở và có rảnh nước sâu do nước mưa chảy thành dòng bào mòn tạo nên. Rất may mắn là lúc chạy vào cung này trời chỉ chuyển mây đen, vừa ra khỏi là mưa to. Nếu gặp mưa lúc vào cung hay vừa hết mưa xong thì chắc chắn sẽ gặp khó khăn hơn nhiều do đất đỏ cứng và trơn trợt khi có nước.


Cũng phải dành lời cảm ơn với 2 chiếc Hilux trong chuyến đi, xe cho cảm giác căn chỉnh rất tốt nên khi luồn lách trong các rừng thông, xoay trở trong những con đường hẹp một bên là vách núi, một bên là vực sâu rốt tốt, máy khỏe nên leo trèo hay vượt địa hình nhẹ nhàng. Suốt hành trình thì em chủ yếu dùng 2 cầu nhanh và 1 cầu nhanh. May mắn là em chưa phải dùng tới 2 cầu chậm và khóa vi sai cầu sau trên Hilux.

Chuyến đi thành công và an toàn ngoài mong đợi, em có cơ hội trút hết căng thẳng với công việc, sống hết mình trong chuyến đi và quan trọng là khám phá những cảnh đẹp, ghi lại những bức ảnh khó quên. Gửi tới các bác một số ảnh để thấy Việt Nam mình còn nhiều nơi đẹp rất đẹp ạ.









 

nghihoangminh

Xe đạp
Biển số
OF-523519
Ngày cấp bằng
26/7/17
Số km
27
Động cơ
174,670 Mã lực
Nơi ở
Cốt Cốt Cốt
Em xin tham gia góp vui tí :

7 năm chung thủy cùng vợ hai Camry


Cưới em nó đến nay đã được 7 năm và tới bây giờ giữa một rừng lựa chọn mới và trẻ trung hơn, em vẫn chưa có ý định ngoại tình vì vợ hai của em tới giờ vẫn sở hữu những đường nét quý phái khiến nhiều đấng mày râu nhìn theo. Chưa dừng lại ở đó, vợ em vẫn còn rất “khỏe” với nội công thâm hậu 3.5 có thể đáp ứng nhu cầu của em bất kì lúc nào.

Mở đầu cho vui thế thôi chứ thật ra con vợ em là Camry 3.5Q, phiên bản có thể nói là “đỉnh” nhất của Camry vào thời điểm 2010. Nói ra có thể nhiều người cười nhưng em lại quyết định bỏ qua lựa chọn gái Đức là chiếc BMW 523i để cưới em vợ Nhật này, phần vì em tiết kiệm, phần vì trót yêu cái nết lành tính chiều chuộng của gái Nhật, khi bị bỏ bê ngoài đường không dòm ngó cũng không có mấy anh đẹp trai me đụng chạm thân thể.





Suốt 7 năm gắn bó, em Camry này chưa lần nào làm em phải chật vật, không hề trở chứng hư hỏng bất kì chi tiết nào. Sau 7 năm sử dụng thì thấy xe không khác biệt nhiều so với lúc mới mua. Hơn nữa xe có nhiều chức năng sang trọng nhưng chi phí sử dụng thì lại quá hợp lý. Bảo dưỡng nhỏ 5000 km mỗi lần chỉ tầm 600-800.000 đồng, bảo dưỡng lớn gần đây là gần 10 triệu do thay nhớt, lọc nhớt, lọc gió máy lạnh, vệ sinh thắng và thay 1 số thứ,… quá kinh tế.

Thật ra em đã từng có ý định ngoại tình khi nhìn thấy gái trẻ Camry 2.5Q đời 2016, tuy nhiên khi xem xét các thứ bên trong và chạy thử, thấy rằng chẵng hơn được con vợ già có tới 6 máy của mình, dù em nó có phần hơi “phàm ăn tục uống”. Vợ hai em tuy già nhưng cũng có đủ thứ chức năng hiện đại : smart key, rèm che nắng điện, đèn pha xenon, nút trên vô lăng chi chít, điều hòa tự động mát rượi, rèm che nắng cửa sau,... chẵng thiếu thứ gì. Mà thích nhất là bộ ghế da quá chất lượng, ngồi tới giờ vẫn còn mới chưa có dấu hiệu nào nhăn nheo. form ghế cũng chất hơn so với xe đời mới.

Tóm lại khen nhiều quá thì các bác bảo “mèo khen mèo dài đuôi” nên em chốt một câu là em vẫn muốn chung thủy với gái già này, nhiều đứa bạn thèm em ấy bảo nhượng lại để em đổi em khác nhưng em vẫn nhất quyết không, vì chiếc Camry 3.5Q này đối với em tới bây giờ chẵng có gì để chê được.

Các cụ chay Camry có đồng ý với em thế không ? nhớ vote cho em với nghen >:D<

Còn đây là em vợ da đen của em, show hết hàng họ cho các cụ ngắm nhé :





















Cháu định tham gia mà thấy nhiều bài hay quá chỉ biết hóng các cụ chơi, cháu đi ngoài đường nhìn các cụ Cảmry vẫn ngoái đầu nhìn hoài. Đẹp so với các xe khác cũng không đúng, nhưng nó mang cái vẻ gì đó già dặn, lịch lãm mà chỉ có Toy mới có được, hóng bài của các cụ ở Nhật :D
 

cuongvc304

Đi bộ
Biển số
OF-203784
Ngày cấp bằng
27/7/13
Số km
2
Động cơ
320,520 Mã lực
Trong số các xe đời cũ thì thích nhất em Camry đời này, Full 3.5 nữa là hết bài rồi. Chúc cụ đi Nhật ngắm ngía em Camry đời mới :D

Em xin tham gia góp vui tí :

7 năm chung thủy cùng vợ hai Camry


Cưới em nó đến nay đã được 7 năm và tới bây giờ giữa một rừng lựa chọn mới và trẻ trung hơn, em vẫn chưa có ý định ngoại tình vì vợ hai của em tới giờ vẫn sở hữu những đường nét quý phái khiến nhiều đấng mày râu nhìn theo. Chưa dừng lại ở đó, vợ em vẫn còn rất “khỏe” với nội công thâm hậu 3.5 có thể đáp ứng nhu cầu của em bất kì lúc nào.

Mở đầu cho vui thế thôi chứ thật ra con vợ em là Camry 3.5Q, phiên bản có thể nói là “đỉnh” nhất của Camry vào thời điểm 2010. Nói ra có thể nhiều người cười nhưng em lại quyết định bỏ qua lựa chọn gái Đức là chiếc BMW 523i để cưới em vợ Nhật này, phần vì em tiết kiệm, phần vì trót yêu cái nết lành tính chiều chuộng của gái Nhật, khi bị bỏ bê ngoài đường không dòm ngó cũng không có mấy anh đẹp trai me đụng chạm thân thể.





Suốt 7 năm gắn bó, em Camry này chưa lần nào làm em phải chật vật, không hề trở chứng hư hỏng bất kì chi tiết nào. Sau 7 năm sử dụng thì thấy xe không khác biệt nhiều so với lúc mới mua. Hơn nữa xe có nhiều chức năng sang trọng nhưng chi phí sử dụng thì lại quá hợp lý. Bảo dưỡng nhỏ 5000 km mỗi lần chỉ tầm 600-800.000 đồng, bảo dưỡng lớn gần đây là gần 10 triệu do thay nhớt, lọc nhớt, lọc gió máy lạnh, vệ sinh thắng và thay 1 số thứ,… quá kinh tế.

Thật ra em đã từng có ý định ngoại tình khi nhìn thấy gái trẻ Camry 2.5Q đời 2016, tuy nhiên khi xem xét các thứ bên trong và chạy thử, thấy rằng chẵng hơn được con vợ già có tới 6 máy của mình, dù em nó có phần hơi “phàm ăn tục uống”. Vợ hai em tuy già nhưng cũng có đủ thứ chức năng hiện đại : smart key, rèm che nắng điện, đèn pha xenon, nút trên vô lăng chi chít, điều hòa tự động mát rượi, rèm che nắng cửa sau,... chẵng thiếu thứ gì. Mà thích nhất là bộ ghế da quá chất lượng, ngồi tới giờ vẫn còn mới chưa có dấu hiệu nào nhăn nheo. form ghế cũng chất hơn so với xe đời mới.

Tóm lại khen nhiều quá thì các bác bảo “mèo khen mèo dài đuôi” nên em chốt một câu là em vẫn muốn chung thủy với gái già này, nhiều đứa bạn thèm em ấy bảo nhượng lại để em đổi em khác nhưng em vẫn nhất quyết không, vì chiếc Camry 3.5Q này đối với em tới bây giờ chẵng có gì để chê được.

Các cụ chay Camry có đồng ý với em thế không ? nhớ vote cho em với nghen >:D<

Còn đây là em vợ da đen của em, show hết hàng họ cho các cụ ngắm nhé :





















 

KevinPAK

Đi bộ
Biển số
OF-131903
Ngày cấp bằng
22/2/12
Số km
7
Động cơ
372,570 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.facebook.com




Việt Nam có 3 lầm tưởng về xe Toyota

Thứ 1 Fortuner là xe đua

Thứ 2 Camry là xe cao cấp

Thứ 3 Vios là xe cỏ

Đúng ra Vios phải là xe đua.


Đây là những nhận định của thằng em mê xe trong công ty mình và chiếc Vios trong hình là xe của nó. Có lẽ các cụ sẽ không tin nhưng chiếc Vios thế hệ đầu này đề pa từ 0-100 km/h ăn đứt chiếc Ford Fiesta mạnh nhất trong đám xe hạng B những 1 giây. Cái này là em chứng kiến thực tế luôn chứ không phải “chém gió”.

Nhiều cụ ắt sẽ thắc mắc là thế quái nào mà con Vios có 107 mã lại ăn được con con xe hơn 120 mã?! Mấu chốt vấn đề nằm ở chỗ xác con Vios thế hệ đầu này nặng có 950 kg, tức là ngang mấy con KIA Morning hạng A. Trong khi Fiesta nặng hơn đến hơn 150 kg. Nếu chia tỉ số công suất/trọng lượng thì rõ ràng là Vios vẫn hơn Fiesta 1 khúc.

Sau hơn 15 năm mà Vios vẫn đề pa nhanh hơn chiếc xe mạnh nhất trong phân khúc hiện nay. Bảo sao Toyota lại không thần thánh. Xác nhẹ hơn xe người ta cả trăm kg, bảo sao xe Toy lại không tiết kiệm.





Thật ra mới nghe nó “chém” thì mình vẫn bán tín bán nghi vì đó giờ có ai khen Vios hay xe Toyota lái hay bao giờ đâu mà nó dám chém với mình Vios phải là xe đua. Đọc trên mạng thì thấy các cụ toàn chê Vios xác nhẹ chạy tốc độ cao xe rung bần bật các kiểu nên mình cũng tò mò lắm.

Mình thắc mắc thì nó bảo mấy ông trên mạng toàn đi taxi không có chăm sóc gì, mấy góc đặt bánh xe bị lệch nên chạy tốc độ cao rung lắc giống như đang bay là phải đạo. Chứ hãng xe mà thiết kế cái xe chạy hơn 100 đã rung lắc thì ma nó mua. Còn anh vẫn chưa tin Vios là xe đua thì cứ nhìn sang mấy nước khu vực châu Á coi tụi nó đua xe gì? Có thấy tụi nó đua KIA Rio hay Hyundai Accent hay Honda City không? Hay các giải đua của nó toàn chạy Vios.

Mình search trên mạng thì đúng như nó nói bên Thái, Philippines, Malay mấy giải đua xe nhỏ thì Vios chiếm đa số. Tới đây thì mình mới bắt đầu tin nó hơn.





Sau này có dịp lái thử xe nó thì mình thấy Vios đúng là lái cũng không đến nỗi quá tệ. Mới đánh lái vài đường thì thấy cảm giác vô lăng Vios cũng nặng, nặng hơn chiếc Hyundai mình đang đi. Lúc vô cua thì cảm giác rất lanh xe, khá thích chứ không phải kiểu chậm chạp, chán chán như Camry. Đạp ga lút cán thì đúng là con Vios này cho cảm giác mạnh hơn con số dung tích động cơ của nó. Độ bốc cũng phải tương đương đám xe hạng C máy 1.8 hay 2.0 chứ không phải dạng vừa đâu.

Nói chung là nhờ thằng em trong công ty mà mình khai sáng được nhiều thứ. Có những cái không phải ai cũng hiểu được giá trị của nó. Như chiếc Vios thế hệ đầu này cũng vậy. Thằng em quý cái xe nó lắm, nghe đâu mới thay hết dàn gầm 50-60 triệu nên cứng khừ. Cái xe gần 15 năm mà nội thất vẫn keng xà beng, không biết là do nó chăm xe kỹ hay do chất lượng Toyota tốt. Có mấy ông trong công ty thấy xe nó ngon nên hỏi mua lại mà nó nhất quyết không bán với lý do là xe kỷ niệm.
 
Chỉnh sửa cuối:

chuongzx

Xe máy
Biển số
OF-529501
Ngày cấp bằng
30/8/17
Số km
85
Động cơ
171,750 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Nơi chỉ có Phò Tũn
Xe thằng BẠN ko đc tính nha :v





Việt Nam có 3 lầm tưởng về xe Toyota

Thứ 1 Fortuner là xe đua

Thứ 2 Camry là xe cao cấp

Thứ 3 Vios là xe cỏ

Đúng ra Vios phải là xe đua.


Đây là những nhận định của thằng em mê xe trong công ty mình và chiếc Vios trong hình là xe của nó. Có lẽ các cụ sẽ không tin nhưng chiếc Vios thế hệ đầu này đề pa từ 0-100 km/h ăn đứt chiếc Ford Fiesta mạnh nhất trong đám xe hạng B những 1 giây. Cái này là em chứng kiến thực tế luôn chứ không phải “chém gió”.

Nhiều cụ ắt sẽ thắc mắc là thế quái nào mà con Vios có 107 mã lại ăn được con con xe hơn 120 mã?! Mấu chốt vấn đề nằm ở chỗ xác con Vios thế hệ đầu này nặng có 950 kg, tức là ngang mấy con KIA Morning hạng A. Trong khi Fiesta nặng hơn đến hơn 150 kg. Nếu chia tỉ số công suất/trọng lượng thì rõ ràng là Vios vẫn hơn Fiesta 1 khúc.

Sau hơn 15 năm mà Vios vẫn đề pa nhanh hơn chiếc xe mạnh nhất trong phân khúc hiện nay. Bảo sao Toyota lại không thần thánh. Xác nhẹ hơn xe người ta cả trăm kg, bảo sao xe Toy lại không tiết kiệm.





Thật ra mới nghe nó “chém” thì mình vẫn bán tín bán nghi vì đó giờ có ai khen Vios hay xe Toyota lái hay bao giờ đâu mà nó dám chém với mình Vios phải là xe đua. Đọc trên mạng thì thấy các cụ toàn chê Vios xác nhẹ chạy tốc độ cao xe rung bần bật các kiểu nên mình cũng tò mò lắm.

Mình thắc mắc thì nó bảo mấy ông trên mạng toàn đi taxi không có chăm sóc gì, mấy góc đặt bánh xe bị lệch nên chạy tốc độ cao rung lắc giống như đang bay là phải đạo. Chứ hãng xe mà thiết kế cái xe chạy hơn 100 đã rung lắc thì ma nó mua. Còn anh vẫn chưa tin Vios là xe đua thì cứ nhìn sang mấy nước khu vực châu Á coi tụi nó đua xe gì? Có thấy tụi nó đua KIA Rio hay Hyundai Accent hay Honda City không? Hay các giải đua của nó toàn chạy Vios.

Mình search trên mạng thì đúng như nó nói bên Thái, Philippines, Malay mấy giải đua xe nhỏ thì Vios chiếm đa số. Tới đây thì mình mới bắt đầu tin nó hơn.





Sau này có dịp lái thử xe nó thì mình thấy Vios đúng là lái cũng không đến nỗi quá tệ. Mới đánh lái vài đường thì thấy cảm giác vô lăng Vios cũng nặng, nặng hơn chiếc Hyundai mình đang đi. Lúc vô cua thì cảm giác rất lanh xe, khá thích chứ không phải kiểu chậm chạp, chán chán như Camry. Đạp ga lút cán thì đúng là con Vios này cho cảm giác mạnh hơn con số dung tích động cơ của nó. Độ bốc cũng phải tương đương đám xe hạng C máy 1.8 hay 2.0 chứ không phải dạng vừa đâu.

Nói chung là nhờ thằng em trong công ty mà mình khai sáng được nhiều thứ. Có những cái không phải ai cũng hiểu được giá trị của nó. Như chiếc Vios thế hệ đầu này cũng vậy. Thằng em quý cái xe nó lắm, nghe đâu mới thay hết dàn gầm 50-60 triệu nên cứng khừ. Cái xe gần 15 năm mà nội thất vẫn keng xà beng, không biết là do nó chăm xe kỹ hay do chất lượng Toyota tốt. Có mấy ông trong công ty thấy xe nó ngon nên hỏi mua lại mà nó nhất quyết không bán với lý do là xe kỷ niệm.
 

Toyota Vietnam

Xe buýt
Biển số
OF-308012
Ngày cấp bằng
16/2/14
Số km
606
Động cơ
306,060 Mã lực
Chào các cụ, định ngồi hóng nhưng thấy các cụ chia sẻ hăng say quá nên em không thể ngồi yên nên xin phép đua đòi cho bằng các cụ ạ.

Em năm nay 28 tuổi, thích khám phá đi đó đi đây và yêu nhíp ảnh, tính cách này làm em cực kỳ hợp với những chiếc bán tải và em cũng rất mê dòng xe này, thậm chí rất cuồng bán tải nữa là khác. Những chuyến đi xa khám phá những vùng đất mới em đều chọn bán tải, vì vậy em có cơ hội lái qua rất nhiều dòng, từ Ranger, Navara, D-Max cho tới Colorado, Hilux nên có những cảm nhận riêng về các dòng xe này.

Em xin chia sẻ một kỷ niệm với chiếc Hilux các đây tròn đúng 1 năm. Lúc ấy là đầu mùa mưa, mùa mưa ở trong Nam đầu mùa lại rất ướt ác, công việc thì cứ rối như tơ vò chẳng đâu vào đâu. Đúng lúc đó, vài người bạn rủ em tham gia chuyến lên Đà Lạt theo kiểu vừa khám phá vừa offroad kết hợp săn ảnh. Thế là dẹp mớ công việc qua một bên, em xách balo tham giá chuyến đi này, vừa để xả stress, vừa để tìm nguồn cảm hứng mới.



Trong chuyến này thì em chủ yếu cầm lái chiếc Hilux G 2 cầu số sàn còn chiếu Hilux 2 cầu màu cam do cụ thổ địa đang sống trên Đà Lạt cầm lái. Chuyến đi khám phá cung đường thượng nguồn hồ Dankia-Suối Vàng, Đưng K’nớ chỉ toàn đường rừng đất đỏ xuyên qua những đồi thông ngút ngàn.

Đường có nhiều đoạn sạt lở và có rảnh nước sâu do nước mưa chảy thành dòng bào mòn tạo nên. Rất may mắn là lúc chạy vào cung này trời chỉ chuyển mây đen, vừa ra khỏi là mưa to. Nếu gặp mưa lúc vào cung hay vừa hết mưa xong thì chắc chắn sẽ gặp khó khăn hơn nhiều do đất đỏ cứng và trơn trợt khi có nước.


Cũng phải dành lời cảm ơn với 2 chiếc Hilux trong chuyến đi, xe cho cảm giác căn chỉnh rất tốt nên khi luồn lách trong các rừng thông, xoay trở trong những con đường hẹp một bên là vách núi, một bên là vực sâu rốt tốt, máy khỏe nên leo trèo hay vượt địa hình nhẹ nhàng. Suốt hành trình thì em chủ yếu dùng 2 cầu nhanh và 1 cầu nhanh. May mắn là em chưa phải dùng tới 2 cầu chậm và khóa vi sai cầu sau trên Hilux.

Chuyến đi thành công và an toàn ngoài mong đợi, em có cơ hội trút hết căng thẳng với công việc, sống hết mình trong chuyến đi và quan trọng là khám phá những cảnh đẹp, ghi lại những bức ảnh khó quên. Gửi tới các bác một số ảnh để thấy Việt Nam mình còn nhiều nơi đẹp rất đẹp ạ.









Chào cụ,
Em gửi cụ link chia sẻ trên Fanpage Otofun cụ nhé. Mời cụ chia sẻ cho bạn bè và người thân like và share để có cơ hội đi Nhật nhé. Chúc cụ may mắn!
https://www.facebook.com/OtoFun.Offical/photos/a.1615563198503080.1073741835.406594439399968/1630635833662483/?type=3&theater
------------------------------------------------
Tiêu chí chấm điểm như sau:

1/. Dự thi trên diễn đàn:

1 Vote = 5 điểm; 1 Quote = 10 điểm
(Mỗi thành viên chỉ được tính 1 lần Vote, 1 lần Quote; thành viên dự thi không được tính Vote/ Quote cho mình)

2/. Chia sẻ trên fanpage facebook của Otofun:

1 like = 3 điểm; 1 share = 5 điểm.*
(Mỗi tài khoản facebook chỉ được tính 1 lần like, 1 lần Share; thành viên dự thi không được tính Like/ Share cho mình)

* Các cụ/ mợ nhớ chia sẻ về facebook cá nhân của mình với hashtag #Toyota#tênvợ2 (tên xe các cụ mợ chia sẻ trong bài, ví dụ: các cụ mợ chia sẻ bài về xe Fortuner thì để hashtag là #Fortuner) để kêu gọi like/ share nhé/.
 

Toyota Vietnam

Xe buýt
Biển số
OF-308012
Ngày cấp bằng
16/2/14
Số km
606
Động cơ
306,060 Mã lực



Việt Nam có 3 lầm tưởng về xe Toyota

Thứ 1 Fortuner là xe đua

Thứ 2 Camry là xe cao cấp

Thứ 3 Vios là xe cỏ

Đúng ra Vios phải là xe đua.


Đây là những nhận định của thằng em mê xe trong công ty mình và chiếc Vios trong hình là xe của nó. Có lẽ các cụ sẽ không tin nhưng chiếc Vios thế hệ đầu này đề pa từ 0-100 km/h ăn đứt chiếc Ford Fiesta mạnh nhất trong đám xe hạng B những 1 giây. Cái này là em chứng kiến thực tế luôn chứ không phải “chém gió”.

Nhiều cụ ắt sẽ thắc mắc là thế quái nào mà con Vios có 107 mã lại ăn được con con xe hơn 120 mã?! Mấu chốt vấn đề nằm ở chỗ xác con Vios thế hệ đầu này nặng có 950 kg, tức là ngang mấy con KIA Morning hạng A. Trong khi Fiesta nặng hơn đến hơn 150 kg. Nếu chia tỉ số công suất/trọng lượng thì rõ ràng là Vios vẫn hơn Fiesta 1 khúc.

Sau hơn 15 năm mà Vios vẫn đề pa nhanh hơn chiếc xe mạnh nhất trong phân khúc hiện nay. Bảo sao Toyota lại không thần thánh. Xác nhẹ hơn xe người ta cả trăm kg, bảo sao xe Toy lại không tiết kiệm.





Thật ra mới nghe nó “chém” thì mình vẫn bán tín bán nghi vì đó giờ có ai khen Vios hay xe Toyota lái hay bao giờ đâu mà nó dám chém với mình Vios phải là xe đua. Đọc trên mạng thì thấy các cụ toàn chê Vios xác nhẹ chạy tốc độ cao xe rung bần bật các kiểu nên mình cũng tò mò lắm.

Mình thắc mắc thì nó bảo mấy ông trên mạng toàn đi taxi không có chăm sóc gì, mấy góc đặt bánh xe bị lệch nên chạy tốc độ cao rung lắc giống như đang bay là phải đạo. Chứ hãng xe mà thiết kế cái xe chạy hơn 100 đã rung lắc thì ma nó mua. Còn anh vẫn chưa tin Vios là xe đua thì cứ nhìn sang mấy nước khu vực châu Á coi tụi nó đua xe gì? Có thấy tụi nó đua KIA Rio hay Hyundai Accent hay Honda City không? Hay các giải đua của nó toàn chạy Vios.

Mình search trên mạng thì đúng như nó nói bên Thái, Philippines, Malay mấy giải đua xe nhỏ thì Vios chiếm đa số. Tới đây thì mình mới bắt đầu tin nó hơn.





Sau này có dịp lái thử xe nó thì mình thấy Vios đúng là lái cũng không đến nỗi quá tệ. Mới đánh lái vài đường thì thấy cảm giác vô lăng Vios cũng nặng, nặng hơn chiếc Hyundai mình đang đi. Lúc vô cua thì cảm giác rất lanh xe, khá thích chứ không phải kiểu chậm chạp, chán chán như Camry. Đạp ga lút cán thì đúng là con Vios này cho cảm giác mạnh hơn con số dung tích động cơ của nó. Độ bốc cũng phải tương đương đám xe hạng C máy 1.8 hay 2.0 chứ không phải dạng vừa đâu.

Nói chung là nhờ thằng em trong công ty mà mình khai sáng được nhiều thứ. Có những cái không phải ai cũng hiểu được giá trị của nó. Như chiếc Vios thế hệ đầu này cũng vậy. Thằng em quý cái xe nó lắm, nghe đâu mới thay hết dàn gầm 50-60 triệu nên cứng khừ. Cái xe gần 15 năm mà nội thất vẫn keng xà beng, không biết là do nó chăm xe kỹ hay do chất lượng Toyota tốt. Có mấy ông trong công ty thấy xe nó ngon nên hỏi mua lại mà nó nhất quyết không bán với lý do là xe kỷ niệm.
Chào cụ,
Em gửi cụ link chia sẻ trên Fanpage Otofun cụ nhé. Mời cụ chia sẻ cho bạn bè và người thân like và share để có cơ hội đi Nhật nhé. Chúc cụ may mắn!
https://www.facebook.com/OtoFun.Offical/photos/a.1615563198503080.1073741835.406594439399968/1630641953661871/?type=3&theater
------------------------------------------------
Tiêu chí chấm điểm như sau:

1/. Dự thi trên diễn đàn:

1 Vote = 5 điểm; 1 Quote = 10 điểm
(Mỗi thành viên chỉ được tính 1 lần Vote, 1 lần Quote; thành viên dự thi không được tính Vote/ Quote cho mình)

2/. Chia sẻ trên fanpage facebook của Otofun:

1 like = 3 điểm; 1 share = 5 điểm.*
(Mỗi tài khoản facebook chỉ được tính 1 lần like, 1 lần Share; thành viên dự thi không được tính Like/ Share cho mình)

* Các cụ/ mợ nhớ chia sẻ về facebook cá nhân của mình với hashtag #Toyota#tênvợ2 (tên xe các cụ mợ chia sẻ trong bài, ví dụ: các cụ mợ chia sẻ bài về xe Fortuner thì để hashtag là #Fortuner) để kêu gọi like/ share nhé/.
 

khactrung80

Xe tải
Biển số
OF-33588
Ngày cấp bằng
20/4/09
Số km
398
Động cơ
480,280 Mã lực
Nơi ở
08 đường 15 P. Tân Quy quận 7



Việt Nam có 3 lầm tưởng về xe Toyota

Thứ 1 Fortuner là xe đua

Thứ 2 Camry là xe cao cấp

Thứ 3 Vios là xe cỏ

Đúng ra Vios phải là xe đua.


Đây là những nhận định của thằng em mê xe trong công ty mình và chiếc Vios trong hình là xe của nó. Có lẽ các cụ sẽ không tin nhưng chiếc Vios thế hệ đầu này đề pa từ 0-100 km/h ăn đứt chiếc Ford Fiesta mạnh nhất trong đám xe hạng B những 1 giây. Cái này là em chứng kiến thực tế luôn chứ không phải “chém gió”.

Nhiều cụ ắt sẽ thắc mắc là thế quái nào mà con Vios có 107 mã lại ăn được con con xe hơn 120 mã?! Mấu chốt vấn đề nằm ở chỗ xác con Vios thế hệ đầu này nặng có 950 kg, tức là ngang mấy con KIA Morning hạng A. Trong khi Fiesta nặng hơn đến hơn 150 kg. Nếu chia tỉ số công suất/trọng lượng thì rõ ràng là Vios vẫn hơn Fiesta 1 khúc.

Sau hơn 15 năm mà Vios vẫn đề pa nhanh hơn chiếc xe mạnh nhất trong phân khúc hiện nay. Bảo sao Toyota lại không thần thánh. Xác nhẹ hơn xe người ta cả trăm kg, bảo sao xe Toy lại không tiết kiệm.





Thật ra mới nghe nó “chém” thì mình vẫn bán tín bán nghi vì đó giờ có ai khen Vios hay xe Toyota lái hay bao giờ đâu mà nó dám chém với mình Vios phải là xe đua. Đọc trên mạng thì thấy các cụ toàn chê Vios xác nhẹ chạy tốc độ cao xe rung bần bật các kiểu nên mình cũng tò mò lắm.

Mình thắc mắc thì nó bảo mấy ông trên mạng toàn đi taxi không có chăm sóc gì, mấy góc đặt bánh xe bị lệch nên chạy tốc độ cao rung lắc giống như đang bay là phải đạo. Chứ hãng xe mà thiết kế cái xe chạy hơn 100 đã rung lắc thì ma nó mua. Còn anh vẫn chưa tin Vios là xe đua thì cứ nhìn sang mấy nước khu vực châu Á coi tụi nó đua xe gì? Có thấy tụi nó đua KIA Rio hay Hyundai Accent hay Honda City không? Hay các giải đua của nó toàn chạy Vios.

Mình search trên mạng thì đúng như nó nói bên Thái, Philippines, Malay mấy giải đua xe nhỏ thì Vios chiếm đa số. Tới đây thì mình mới bắt đầu tin nó hơn.





Sau này có dịp lái thử xe nó thì mình thấy Vios đúng là lái cũng không đến nỗi quá tệ. Mới đánh lái vài đường thì thấy cảm giác vô lăng Vios cũng nặng, nặng hơn chiếc Hyundai mình đang đi. Lúc vô cua thì cảm giác rất lanh xe, khá thích chứ không phải kiểu chậm chạp, chán chán như Camry. Đạp ga lút cán thì đúng là con Vios này cho cảm giác mạnh hơn con số dung tích động cơ của nó. Độ bốc cũng phải tương đương đám xe hạng C máy 1.8 hay 2.0 chứ không phải dạng vừa đâu.

Nói chung là nhờ thằng em trong công ty mà mình khai sáng được nhiều thứ. Có những cái không phải ai cũng hiểu được giá trị của nó. Như chiếc Vios thế hệ đầu này cũng vậy. Thằng em quý cái xe nó lắm, nghe đâu mới thay hết dàn gầm 50-60 triệu nên cứng khừ. Cái xe gần 15 năm mà nội thất vẫn keng xà beng, không biết là do nó chăm xe kỹ hay do chất lượng Toyota tốt. Có mấy ông trong công ty thấy xe nó ngon nên hỏi mua lại mà nó nhất quyết không bán với lý do là xe kỷ niệm.
1 bài viết hay và chi tiếc quá Cụ ạ .
 

Lê-Quý

Xe đạp
Biển số
OF-322947
Ngày cấp bằng
9/6/14
Số km
14
Động cơ
288,840 Mã lực
Mới
Người tình đầu tiên của em ạ !
Innova 2017 < inno thần thánh >




 

Toyota Vietnam

Xe buýt
Biển số
OF-308012
Ngày cấp bằng
16/2/14
Số km
606
Động cơ
306,060 Mã lực
Mới
Người tình đầu tiên của em ạ !
Innova 2017 < inno thần thánh >




Chào cụ,
Em gửi cụ link chia sẻ trên Fanpage Otofun cụ nhé. Mời cụ chia sẻ cho bạn bè và người thân like và share để có cơ hội đi Nhật nhé. Chúc cụ may mắn!
https://www.facebook.com/OtoFun.Offical/photos/a.1615563198503080.1073741835.406594439399968/1632377010155032/?type=3&theater
------------------------------------------------
Tiêu chí chấm điểm như sau:

1/. Dự thi trên diễn đàn:

1 Vote = 5 điểm; 1 Quote = 10 điểm
(Mỗi thành viên chỉ được tính 1 lần Vote, 1 lần Quote; thành viên dự thi không được tính Vote/ Quote cho mình)

2/. Chia sẻ trên fanpage facebook của Otofun:

1 like = 3 điểm; 1 share = 5 điểm.*
(Mỗi tài khoản facebook chỉ được tính 1 lần like, 1 lần Share; thành viên dự thi không được tính Like/ Share cho mình)

* Các cụ/ mợ nhớ chia sẻ về facebook cá nhân của mình với hashtag #Toyota#tênvợ2 (tên xe các cụ mợ chia sẻ trong bài, ví dụ: các cụ mợ chia sẻ bài về xe Fortuner thì để hashtag là #Fortuner) để kêu gọi like/ share nhé/.
 

lactroimtp

Xe máy
Biển số
OF-481777
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
65
Động cơ
195,450 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Đặc khu xe Việt
Cháu định tham gia mà thấy nhiều bài hay quá chỉ biết hóng các cụ chơi, cháu đi ngoài đường nhìn các cụ Cảmry vẫn ngoái đầu nhìn hoài. Đẹp so với các xe khác cũng không đúng, nhưng nó mang cái vẻ gì đó già dặn, lịch lãm mà chỉ có Toy mới có được, hóng bài của các cụ ở Nhật :D
Trong số các xe đời cũ thì thích nhất em Camry đời này, Full 3.5 nữa là hết bài rồi. Chúc cụ đi Nhật ngắm ngía em Camry đời mới :D
Em cảm ơn 2 cụ ạ, nếu có dịp đi Nhật, em sẽ viết nhiều bài hơn về chuyến đi này để các cụ ngự lãm :D
 

Mạnh Võ

Xe đạp
Biển số
OF-523313
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
48
Động cơ
175,080 Mã lực
Em xin tham gia góp vui tí :

7 năm chung thủy cùng vợ hai Camry


Cưới em nó đến nay đã được 7 năm và tới bây giờ giữa một rừng lựa chọn mới và trẻ trung hơn, em vẫn chưa có ý định ngoại tình vì vợ hai của em tới giờ vẫn sở hữu những đường nét quý phái khiến nhiều đấng mày râu nhìn theo. Chưa dừng lại ở đó, vợ em vẫn còn rất “khỏe” với nội công thâm hậu 3.5 có thể đáp ứng nhu cầu của em bất kì lúc nào.

Mở đầu cho vui thế thôi chứ thật ra con vợ em là Camry 3.5Q, phiên bản có thể nói là “đỉnh” nhất của Camry vào thời điểm 2010. Nói ra có thể nhiều người cười nhưng em lại quyết định bỏ qua lựa chọn gái Đức là chiếc BMW 523i để cưới em vợ Nhật này, phần vì em tiết kiệm, phần vì trót yêu cái nết lành tính chiều chuộng của gái Nhật, khi bị bỏ bê ngoài đường không dòm ngó cũng không có mấy anh đẹp trai me đụng chạm thân thể.





Suốt 7 năm gắn bó, em Camry này chưa lần nào làm em phải chật vật, không hề trở chứng hư hỏng bất kì chi tiết nào. Sau 7 năm sử dụng thì thấy xe không khác biệt nhiều so với lúc mới mua. Hơn nữa xe có nhiều chức năng sang trọng nhưng chi phí sử dụng thì lại quá hợp lý. Bảo dưỡng nhỏ 5000 km mỗi lần chỉ tầm 600-800.000 đồng, bảo dưỡng lớn gần đây là gần 10 triệu do thay nhớt, lọc nhớt, lọc gió máy lạnh, vệ sinh thắng và thay 1 số thứ,… quá kinh tế.

Thật ra em đã từng có ý định ngoại tình khi nhìn thấy gái trẻ Camry 2.5Q đời 2016, tuy nhiên khi xem xét các thứ bên trong và chạy thử, thấy rằng chẵng hơn được con vợ già có tới 6 máy của mình, dù em nó có phần hơi “phàm ăn tục uống”. Vợ hai em tuy già nhưng cũng có đủ thứ chức năng hiện đại : smart key, rèm che nắng điện, đèn pha xenon, nút trên vô lăng chi chít, điều hòa tự động mát rượi, rèm che nắng cửa sau,... chẵng thiếu thứ gì. Mà thích nhất là bộ ghế da quá chất lượng, ngồi tới giờ vẫn còn mới chưa có dấu hiệu nào nhăn nheo. form ghế cũng chất hơn so với xe đời mới.

Tóm lại khen nhiều quá thì các bác bảo “mèo khen mèo dài đuôi” nên em chốt một câu là em vẫn muốn chung thủy với gái già này, nhiều đứa bạn thèm em ấy bảo nhượng lại để em đổi em khác nhưng em vẫn nhất quyết không, vì chiếc Camry 3.5Q này đối với em tới bây giờ chẵng có gì để chê được.

Các cụ chay Camry có đồng ý với em thế không ? nhớ vote cho em với nghen >:D<

Còn đây là em vợ da đen của em, show hết hàng họ cho các cụ ngắm nhé :





















Nói gì thì nói chứ em nhìn Camry đời này vẫn thích nhất :D
 

Toyota Vietnam

Xe buýt
Biển số
OF-308012
Ngày cấp bằng
16/2/14
Số km
606
Động cơ
306,060 Mã lực
Em mời các cụ tiếp tục gửi ảnh tham dự nhé, chỉ còn 3 ngày nữa là hết thời hạn rồi đấy ạ...... Hẹn gặp các cụ ở đất nước hoa anh đào xinh đẹp...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top