[Funland] Giao dịch dựa trên phân tích kỹ thuật - Ghi chú cá nhân

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,452
Động cơ
372,150 Mã lực
Tuổi
26
Về mặt cổ phiếu thì e k hiểu sao mợ lại mua DIG khi mà VNI phát tín hiệu k đẹp (dưới góc nhìn của e)?
Số ít cổ chạy ngược sóng với VNI và DIG cg có 1 nhịp tăng tương đối. Vậy DIg mợ mua dưới góc nhìn trend tuần hay tháng?
Uhm, học kiến thức thì có thể sao chép nhưng tính cách thì khó bắt chước giống hệt. Em cố gắng hết sức cũng không giống được thầy. Giao dịch cảm tính hơn, lười biếng hơn. Kết quả là tính chính xác trong giao dịch do em thực hiện không đạt yêu cầu. Hệ thống em sử dụng hỗn loạn, phức tạp chứ không mạch lạc. Mục tiêu ghi chép ở đây là để em hệ thống lại. Em cần nhìn lại tất cả những kiến thức đang có trong đầu.
ps: mình là mình. Chẳng cần cố cho giống bố con thằng nào sất. Sống cho mình - quan trọng mẹ thằng nào đánh giá. Nên là cứ thật thà thẳng thắn kèm tý tốt bụng nữa là yên tâm 85 kí lô như em.
Đó là e nói chung,k có ý gom Thầy mợ vào đoạn bố con thằng nào nhé.
 

Mystery2024

Xe điện
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
2,316
Động cơ
164,308 Mã lực
Về mặt cổ phiếu thì e k hiểu sao mợ lại mua DIG khi mà VNI phát tín hiệu k đẹp (dưới góc nhìn của e)?
Số ít cổ chạy ngược sóng với VNI và DIG cg có 1 nhịp tăng tương đối. Vậy DIg mợ mua dưới góc nhìn trend tuần hay tháng?

ps: mình là mình. Chẳng cần cố cho giống bố con thằng nào sất. Sống cho mình - quan trọng mẹ thằng nào đánh giá. Nên là cứ thật thà thẳng thắn kèm tý tốt bụng nữa là yên tâm 85 kí lô như em.
Đó là e nói chung,k có ý gom Thầy mợ vào đoạn bố con thằng nào nhé.
Với em, thế giới chia làm 2 phần: Thầy và những người khác. Em muốn giao dịch giống được người dậy em từ "thế nào là nến rút chân" ạ.

DIG chi tiết thì em quên rồi, phải nhìn chart. Tuần thì yếu, xập xoè ở S1. Có cái D1 nó đang trên P, mặc dù H1 suy yếu rồi. Em mua chờ đợi một nhịp quay lại test đỉnh vừa tạo. Cũng mua vì nghĩ cùng lắm thì nó chỉnh xuống 15.54 (P ngày - D1), hơi lỗ tí thôi, cần thì bình quân giá. Thế nên thấy nó đi ngang dưới R2 liên tục lại còn rút râu vẫn cố không bán chờ break không được thì bình quân giá lên. Tuy nhiên là hôm qua nhìn nó bán cột vol cũng ớn, nó rút chân mạnh tí nữa thì ổn hơn, chân ngắn quá. Thế nên ôm nguyên xi và cắt lỗ nếu cần chứ không mua nữa.

1749909074410.png


Còn chưa vượt được cái đỉnh tuần 20.14 để cơ bản thoát đỉnh đáy giảm dần, mặc dù P tuần tận 22.47.

Trông quả đũa nến tuần có chán không. Cái quả nến đấy gọi là cái gì mây đen bao phủ, mẫu hình nến đảo chiều đấy. Tuần sau tụt xuống là hỏng kiểu.

1749909152670.png


1749909396655.png
 
Chỉnh sửa cuối:

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,452
Động cơ
372,150 Mã lực
Tuổi
26
Với em, thế giới chia làm 2 phần: Thầy và những người khác. Em muốn giao dịch giống được người dậy em từ "thế nào là nến rút chân" ạ.

DIG chi tiết thì em quên rồi, phải nhìn chart. Tuần thì yếu, xập xoè ở S1. Có cái D1 nó đang trên P, mặc dù H1 suy yếu rồi. Em mua chờ đợi một nhịp quay lại test đỉnh vừa tạo. Cũng mua vì nghĩ cùng lắm thì nó chỉnh xuống 15.54 (P ngày - D1), hơi lỗ tí thôi, cần thì bình quân giá. Thế nên thấy nó đi ngang dưới R2 liên tục lại còn rút râu vẫn cố không bán chờ break không được thì bình quân giá lên. Tuy nhiên là hôm qua nhìn nó bán cột vol cũng ớn, nó rút chân mạnh tí nữa thì ổn hơn, chân ngắn quá. Thế nên ôm nguyên xi và cắt lỗ nếu cần chứ không mua nữa.

View attachment 9175873
IMG_0403.jpeg

Chém gió tối thứ 7 thôi mợ. Đừng cầu kì quá mấy câu trả lời mà phải đưa dẫn chứng số liệu. Tôi đưa quan điểm là tốt rồi đừng bắt tôi phải chứng minh. Bởi chứng minh thì nhọc mà kết quả cg k làm gì.
Với góc độ nhạy cảm của e thì Vni nó k hề đẹp (đã nói giảm nói tránh).
Em k rõ những ng giao dịch theo ptkt mà thành thạo,đủ niềm tin khi đi lệnh sẽ là bao % nav cho 1 lệnh mua bán ạ.
PS: e hỏi mà cái gì riêng tư,vô duyên hoặc k tiện trả lời mợ cứ tự động bỏ qua nhé. E gõ và knđọc sửa lại với cg lười chắt lọc ngôn ngữ.
Nhận định cá nhân về VnI thì e nói bên nhà chứng rồi.
Nay có kết quả giao dịch và phe Long toàn thắng trận này. Tây đã chốt gần hết lệnh Long,giờ cá nhân Long thì chưa chắc.

IMG_0404.jpeg

ah ý e về vụ giống là chỉ cần học phương pháp,tính kỷ luật,cách suy nghĩ. Còn tình cảm ta cứ là chính mình k cần học ai
 

Mystery2024

Xe điện
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
2,316
Động cơ
164,308 Mã lực
IMG_0403.jpeg

Chém gió tối thứ 7 thôi mợ. Đừng cầu kì quá mấy câu trả lời mà phải đưa dẫn chứng số liệu. Tôi đưa quan điểm là tốt rồi đừng bắt tôi phải chứng minh. Bởi chứng minh thì nhọc mà kết quả cg k làm gì.
Với góc độ nhạy cảm của e thì Vni nó k hề đẹp (đã nói giảm nói tránh).
Em k rõ những ng giao dịch theo ptkt mà thành thạo,đủ niềm tin khi đi lệnh sẽ là bao % nav cho 1 lệnh mua bán ạ.
PS: e hỏi mà cái gì riêng tư,vô duyên hoặc k tiện trả lời mợ cứ tự động bỏ qua nhé. E gõ và knđọc sửa lại với cg lười chắt lọc ngôn ngữ.
Nhận định cá nhân về VnI thì e nói bên nhà chứng rồi.
Nay có kết quả giao dịch và phe Long toàn thắng trận này. Tây đã chốt gần hết lệnh Long,giờ cá nhân Long thì chưa chắc.

IMG_0404.jpeg

ah ý e về vụ giống là chỉ cần học phương pháp,tính kỷ luật,cách suy nghĩ. Còn tình cảm ta cứ là chính mình k cần học ai
Em giao dịch NAV nhỏ, khoảng trên 500tr một chút. Cụ thấy kê lệnh lò dò 1k/1 lệnh mà. VNIndex đã thoát vùng ngang đâu, mua đấy là ủng hộ uptrend vùng chân sóng, chờ thoát hẳn lên. Em hoặc là rơi xuống sâu, hoặc là có uptrend mới vào tiền. Chứ còn cứ đi trong vùng ngang thì mua bán kiểu được thua vui vẻ. Kết quả không vui, vì em sai. Em không kỷ luật, giao dịch cả trong trạng thái tinh thần không ổn, hay khi lười biếng.

Khi VNIndex rớt em chờ thủng 1000. Nhưng nó rút chân chứ chưa nến tuần nào đóng dưới vùng ngang. Nếu phát rụng sâu vừa rồi là spring thì có quyền chờ đợi uptrend. Mong chờ thì cũng phải vào ngồi với các anh cho có không khí, đơn giản thế thôi. Vùng này chưa an toàn để giao dịch cho người không chuyên nghiệp.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,452
Động cơ
372,150 Mã lực
Tuổi
26
Em giao dịch NAV nhỏ, khoảng trên 500tr một chút. Cụ thấy kê lệnh lò dò 1k/1 lệnh mà. VNIndex đã thoát vùng ngang đâu, mua đấy là ủng hộ uptrend vùng chân sóng, chờ thoát hẳn lên. Em hoặc là rơi xuống sâu, hoặc là có uptrend mới vào tiền. Chứ còn cứ đi trong vùng ngang thì mua bán kiểu được thua vui vẻ. Kết quả không vui, vì em sai. Em không kỷ luật, giao dịch cả trong trạng thái tinh thần không ổn, hay khi lười biếng.

Khi VNIndex rớt em chờ thủng 1000. Nhưng nó rút chân chứ chưa nến tuần nào đóng dưới vùng ngang. Nếu phát rụng sâu vừa rồi là spring thì có quyền chờ đợi uptrend. Mong chờ thì cũng phải vào ngồi với các anh cho có không khí, đơn giản thế thôi. Vùng này chưa an toàn để giao dịch cho người không chuyên nghiệp.
Vụ đó mợ k bắt đáy ạ? Hơi phí nhỉ. Mà kệ thôi. Chợ còn dài lắm,có nghề k lo chết đói. Em chuẩn bị leo giường đây. Mợ nghỉ ngơi sớm nhé!
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
5,752
Động cơ
193,712 Mã lực
Tuổi
38
Ối dài vãi.
Em xin phép kéo tay áo mợ chủ tí là lệnh nào cũng có xác suất lỗ hoặc lãi, và khi chốt/đóng vị thế thì lãi/lỗ bao nhiêu %. Giá trị kỳ vọng EV mới thể hiện chính xác tài khoản nđt tăng giảm bao nhiêu. Túm lại là nó sẽ trông ntn

Đây là kiến thức trong sách dạy trade của Mark Minervini, quyển màu đen đen ý. Phương thức và cách trade thì có nhiều ko bàn, nhưng phương pháp nào thì cũng phải thể hiện bằng kết quả và đây là cách để test kết quả. Để biết mình ở đâu và cứ trade kiểu đó thì sẽ ăn bằng lần hay cháy tài khoản.
Áp dụng xác suất thống kê vào trade để biết năng lực mình và phương pháp có đánh bại thị trường ko. Chính xác nhất là hệ số Sharpe Ration nhưng tính thì hơi lằng nhằng + mức drawdown.
Thật ra quản trị vốn nhiều khi còn quan trọng hơn cách đi lệnh, chứ all in 1 lệnh cả tài khoản thì lại kiểu khác rồi.
Trade theo ptkt thì theo em hiểu là sẽ dùng số lượng lệnh khá nhiều, ko phải kiểu đầu tư dài hạn bay and hold cả năm/vài năm mới giao dịch. Phương pháp trade thì chỉ trải qua mẫu số thống kê nhiều lệnh mới chuẩn, chứ trade ít thì lại kiểu khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mystery2024

Xe điện
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
2,316
Động cơ
164,308 Mã lực
Ối dài vãi.
Em xin phép kéo tay áo mợ chủ tí là lệnh nào cũng có xác suất lỗ hoặc lãi, và khi chốt/đóng vị thế thì lãi/lỗ bao nhiêu %. Giá trị kỳ vọng EV mới thể hiện chính xác tài khoản nđt tăng giảm bao nhiêu. Túm lại là nó sẽ trông ntn

Đây là kiến thức trong sách dạy trade của Mark Minervini, quyển màu đen đen ý. Phương thức và cách trade thì có nhiều ko bàn, nhưng phương pháp nào thì cũng phải thể hiện bằng kết quả và đây là cách để test kết quả. Để biết mình ở đâu và cứ trade kiểu đó thì sẽ ăn bằng lần hay cháy tài khoản.
Áp dụng xác suất thống kê vào trade để biết năng lực mình và phương pháp có đánh bại thị trường ko. Chính xác nhất là hệ số Sharpe Ration nhưng tính thì hơi lằng nhằng + mức drawdown.
Thật ra quản trị vốn nhiều khi còn quan trọng hơn cách đi lệnh, chứ all in 1 lệnh cả tài khoản thì lại kiểu khác rồi.
Trade theo ptkt thì theo em hiểu là sẽ dùng số lượng lệnh khá nhiều, ko phải kiểu đầu tư dài hạn bay and hold cả năm/vài năm mới giao dịch. Phương pháp trade thì chỉ trải qua mẫu số thống kê nhiều lệnh mới chuẩn, chứ trade ít thì lại kiểu khác.
Lệnh nào cũng có xác suất lỗ, thế mới cần lệnh cắt lỗ/chốt lãi. Tuy nhiên tuân thủ nguyên tắc giao dịch khác với không kỷ luật dẫn đến lỗ. Dùng phân tích kỹ thuật là dùng công cụ để đoán ý tạo lập, đi theo dòng tiền lớn. Đoán ý thì chỉ đoán từng đoạn, giá tới đâu đoán tới đó. Thấy tạo lập vác cái bao nặng, đi theo mấy km rồi mới biết không phải bao tiền, lúc ấy mới quay lại chứ? Giao dịch lung tung là không thấy vác theo cái gì, đi tí rồi về cũng đi theo, lúc ấy lỗ là tại mình. Hoặc không để ý lúc cái bao lòi ra toàn rác mà vẫn đi theo, như vậy là tại mình.

Đúng/sai có tiêu chí cụ thể. Lỗ do vào lệnh đúng, cắt lỗ đúng khác với lỗ do điểm mua sai, cắt lỗ sai. Cái bảng của cụ chỉ có ý nghĩa khi thống kê các giao dịch tuân thủ. Chứ còn giao dịch lung tung, không có nguyên tắc thì thống kê không có ý nghĩa gì, cũng không rút kinh nghiệm được gì. Nếu cụ tuân thủ, thì cái bảng ấy còn là cảnh báo về việc nguyên tắc và hệ thống giao dịch của cụ có tỷ lệ chính xác tới đâu.

Phân tích kỹ thuật chỉ là phương pháp, chứ không quyết định việc nắm giữ cổ phiếu bao nhiêu lâu, hoặc nắm giữ bao nhiêu cổ phiếu trong tài khoản. Nếu giao dịch theo xu hướng, thì một xu hướng tăng lớn có thể kéo dài cả năm, nhiều năm. Khác với người mua và ôm chặt, người giao dịch dựa trên phân tích kỹ thuật sẽ bán và chờ điểm vào mới khi có sóng chỉnh lớn. Các lý thuyết Dow, Wyckoff, Elliott đều nói rõ về xu hướng chính, xu hướng phụ, và các xu hướng nhỏ (cho những người giao dịch khung ngắn, kể cả giao dịch trong ngày).
 

Mystery2024

Xe điện
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
2,316
Động cơ
164,308 Mã lực
Nếu nói về lãi, thì uptrend bình quân giá xuống, điểm vào không chính xác... đều được con sóng tăng lớn kéo lên. Trong khi giai đoạn downtrend hay thị trường đi ngang, vào lệnh có kiến thức, có kinh nghiệm hơn chỉ giảm lỗ hoặc lãi chút ít, mà giao dịch vất vả hơn nhiều.

Giao dịch chuyên nghiệp mà tránh mùa thị trường chung downtrend với đi ngang thì chả còn làm ăn được bao nhiêu thời gian. Thế nên nếu chỉ áp dụng SEPA, mua cổ phiếu có trend tăng mạnh, thì phải chờ. Cái khó là cổ phiếu dưới MA200, đi từ đáy lên, thì có mua không? Có khả năng kiểm soát lệnh có lãi hay không? Cổ phiếu giao dịch không xu hướng nhưng có biên rộng, cũng là một lựa chọn.
 

Mystery2024

Xe điện
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
2,316
Động cơ
164,308 Mã lực
Vụ đó mợ k bắt đáy ạ? Hơi phí nhỉ. Mà kệ thôi. Chợ còn dài lắm,có nghề k lo chết đói. Em chuẩn bị leo giường đây. Mợ nghỉ ngơi sớm nhé!
Em mua bán phải nhìn thấy lý do, chỉ thấy phí ví dụ như khi em bán sớm MPC hôm thứ sáu. Nghĩ kỹ thì cũng không phí lắm, con đấy giao dịch thông thường vol nhỏ, ptkt khó chính xác: VNIndex đang chỉnh, dòng thuỷ sản đỏ rực; RSI quá mua cao; tôm lại là sản phẩm xuất khẩu đang thuế má loạn xạ.

Đợt giảm mạnh do thuế vừa rồi thì ngồi xem thôi cụ. Giá đang rơi chả thấy trời đất gì, thông tin nhiễu loạn là tối kỵ với phân tích kỹ thuật. Dùng các công cụ chỉ có ý nghĩa khi mưa thuận gió hoà, sự hoảng loạn nằm trong kiểm soát của các nhà tạo lập thì mình mới mong theo đóm ăn tàn. Chứ lại dẫm đạp lên nhau thì ai biết thế nào mà bắt đáy :D
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,452
Động cơ
372,150 Mã lực
Tuổi
26
E thì k có công cụ,hồi xưa còn tiền hay chi từ 15-22 triệu mua một số thứ. Lâu lắc rồi k chi nữa.
E đánh thường nhìn bức tranh tổng quan của VNI,mua bán theo cảm hứng là chính. Nhưng chỉ lúc hoảng loạn e mới yên tâm mua và mua rất nhiều. Còn thường thường lúc tt đạt đỉnh em hay đứng ngó.
nói chung e với mợ là 2 trường phái đối lập.
Mợ có cơ sở có căn cứ mới đánh,có điểm chốt lời cắt lỗ rõ ràng.
Em lung tung loạn xạ.
Ah còn trường phái k cắt lỗ khi xuất hiện điểm mua nữa. Hemmer gì gì đó. Mà e k thích nên k lưu tâm.
Tóm lại cứ: số lệnh thắng cao hơn lệnh lỗ. Thắng trên nav lớn và thua trên NAV nhỏ là ngon lành rồi mợ nhỉ.
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
5,752
Động cơ
193,712 Mã lực
Tuổi
38
Lệnh nào cũng có xác suất lỗ, thế mới cần lệnh cắt lỗ/chốt lãi. Tuy nhiên tuân thủ nguyên tắc giao dịch khác với không kỷ luật dẫn đến lỗ. Dùng phân tích kỹ thuật là dùng công cụ để đoán ý tạo lập, đi theo dòng tiền lớn. Đoán ý thì chỉ đoán từng đoạn, giá tới đâu đoán tới đó. Thấy tạo lập vác cái bao nặng, đi theo mấy km rồi mới biết không phải bao tiền, lúc ấy mới quay lại chứ? Giao dịch lung tung là không thấy vác theo cái gì, đi tí rồi về cũng đi theo, lúc ấy lỗ là tại mình. Hoặc không để ý lúc cái bao lòi ra toàn rác mà vẫn đi theo, như vậy là tại mình.

Đúng/sai có tiêu chí cụ thể. Lỗ do vào lệnh đúng, cắt lỗ đúng khác với lỗ do điểm mua sai, cắt lỗ sai. Cái bảng của cụ chỉ có ý nghĩa khi thống kê các giao dịch tuân thủ. Chứ còn giao dịch lung tung, không có nguyên tắc thì thống kê không có ý nghĩa gì, cũng không rút kinh nghiệm được gì. Nếu cụ tuân thủ, thì cái bảng ấy còn là cảnh báo về việc nguyên tắc và hệ thống giao dịch của cụ có tỷ lệ chính xác tới đâu.

Phân tích kỹ thuật chỉ là phương pháp, chứ không quyết định việc nắm giữ cổ phiếu bao nhiêu lâu, hoặc nắm giữ bao nhiêu cổ phiếu trong tài khoản. Nếu giao dịch theo xu hướng, thì một xu hướng tăng lớn có thể kéo dài cả năm, nhiều năm. Khác với người mua và ôm chặt, người giao dịch dựa trên phân tích kỹ thuật sẽ bán và chờ điểm vào mới khi có sóng chỉnh lớn. Các lý thuyết Dow, Wyckoff, Elliott đều nói rõ về xu hướng chính, xu hướng phụ, và các xu hướng nhỏ (cho những người giao dịch khung ngắn, kể cả giao dịch trong ngày).
Mợ giao dịch có vẻ cũng khá nhiều, thì nên quan tâm đến quản trị vốn nhưng ko thấy nói phần đó nên tôi thắc mắc chút.
Thường 1 lệnh mợ đi bao nhiêu % nav, có margin ko.
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
5,752
Động cơ
193,712 Mã lực
Tuổi
38
E thì k có công cụ,hồi xưa còn tiền hay chi từ 15-22 triệu mua một số thứ. Lâu lắc rồi k chi nữa.
E đánh thường nhìn bức tranh tổng quan của VNI,mua bán theo cảm hứng là chính. Nhưng chỉ lúc hoảng loạn e mới yên tâm mua và mua rất nhiều. Còn thường thường lúc tt đạt đỉnh em hay đứng ngó.
nói chung e với mợ là 2 trường phái đối lập.
Mợ có cơ sở có căn cứ mới đánh,có điểm chốt lời cắt lỗ rõ ràng.
Em lung tung loạn xạ.
Ah còn trường phái k cắt lỗ khi xuất hiện điểm mua nữa. Hemmer gì gì đó. Mà e k thích nên k lưu tâm.
Tóm lại cứ: số lệnh thắng cao hơn lệnh lỗ. Thắng trên nav lớn và thua trên NAV nhỏ là ngon lành rồi mợ nhỉ.
Đợt 2/4 nó rơi như tận thế mua là đúng rồi. Vấn đề là vị thế đang như thế nào, full cash thì tuyệt vời vấn đề đa số đang kẹp hàng thì lo mà chạy chứ ai dám múc.
 

Mystery2024

Xe điện
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
2,316
Động cơ
164,308 Mã lực
E thì k có công cụ,hồi xưa còn tiền hay chi từ 15-22 triệu mua một số thứ. Lâu lắc rồi k chi nữa.
E đánh thường nhìn bức tranh tổng quan của VNI,mua bán theo cảm hứng là chính. Nhưng chỉ lúc hoảng loạn e mới yên tâm mua và mua rất nhiều. Còn thường thường lúc tt đạt đỉnh em hay đứng ngó.
nói chung e với mợ là 2 trường phái đối lập.
Mợ có cơ sở có căn cứ mới đánh,có điểm chốt lời cắt lỗ rõ ràng.
Em lung tung loạn xạ.
Ah còn trường phái k cắt lỗ khi xuất hiện điểm mua nữa. Hemmer gì gì đó. Mà e k thích nên k lưu tâm.
Tóm lại cứ: số lệnh thắng cao hơn lệnh lỗ. Thắng trên nav lớn và thua trên NAV nhỏ là ngon lành rồi mợ nhỉ.

Thắng thì gì cũng đúng cụ ạ. Có lãi thì cách nào cũng được.

Có điều em được dạy nguyên tắc, có thể không lãi nhưng không được lỗ lớn, nhất là không được thua sạch tài sản. Với em việc khoe lỗ trăm tỷ là rất ngớ ngẩn. Bình quân thu nhập của người Việt như thế nào, ý thức được tiền khó kiếm thì sẽ nằm lòng việc không được phép mất nhiều tiền.

Em từng bắt đáy thị trường, nhưng dựa trên phân tích cơ bản (FA). Khi mà TA bó tay, chưa có manh mối gì, thì chỉ có dựa trên niềm tin quyết liệt về việc doanh nghiệp đã có thị giá cổ phiếu rơi rất sâu so với giá trị định giá mới có thể vào lệnh mua. FA rất khó, mất thời gian hơn nhiều. Vì thế nên sau một thời gian em chọn đường dễ đi hơn.
 

Mystery2024

Xe điện
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
2,316
Động cơ
164,308 Mã lực
Mợ giao dịch có vẻ cũng khá nhiều, thì nên quan tâm đến quản trị vốn nhưng ko thấy nói phần đó nên tôi thắc mắc chút.
Thường 1 lệnh mợ đi bao nhiêu % nav, có margin ko.
Có margin. Một lệnh bao nhiêu % tuỳ theo đó là cổ phiếu nào, giá đang ở vị trí nào của xu hướng. Cái này thuộc về kinh nghiệm và cân nhắc cá nhân, không thuộc về nguyên tắc và hệ thống giao dịch.
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
5,752
Động cơ
193,712 Mã lực
Tuổi
38
Có margin. Một lệnh bao nhiêu % tuỳ theo đó là cổ phiếu nào, giá đang ở vị trí nào của xu hướng. Cái này thuộc về kinh nghiệm và cân nhắc cá nhân, không thuộc về nguyên tắc và hệ thống giao dịch.
Thế thì phí thuế khá cao đó. 1 năm chắc phí thuế giao dịch và lãi margin của mợ phải lên đến 20% nav, thậm chí 50% nếu giao dịch nhiều.
 

Mystery2024

Xe điện
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
2,316
Động cơ
164,308 Mã lực
Thế thì phí thuế khá cao đó. 1 năm chắc phí thuế giao dịch và lãi margin của mợ phải lên đến 20% nav, thậm chí 50% nếu giao dịch nhiều.

Margin khi lướt sóng chứ tôi không ôm cổ phiếu bằng margin. Chính xác là có ôm nhưng chỉ trong uptrend mạnh, và lâu nhất cũng chỉ 1, 2 tháng. Với tôi thì thuế, phí không đáng kể so với lãi.
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
5,752
Động cơ
193,712 Mã lực
Tuổi
38
Margin khi lướt sóng chứ tôi không ôm cổ phiếu bằng margin. Chính xác là có ôm nhưng chỉ trong uptrend mạnh, và lâu nhất cũng chỉ 1, 2 tháng. Với tôi thì thuế, phí không đáng kể so với lãi.
Lãi thì cũng tuỳ năm ko thể lúc nào cũng lãi được.
Mợ cứ để vài năm review lại xem phí và lãi vay chiếm bao nhiêu % nav, mợ trade kiểu này lâu chưa tôi nghĩ chưa đến 2 năm phải ko.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,452
Động cơ
372,150 Mã lực
Tuổi
26
Đợt 2/4 nó rơi như tận thế mua là đúng rồi. Vấn đề là vị thế đang như thế nào, full cash thì tuyệt vời vấn đề đa số đang kẹp hàng thì lo mà chạy chứ ai dám múc.
Full cash vào cuối tháng 3 và bắt đầu bắt đáy vào ngày mùng 8/4. Nhưng mèo mù vớ cá rán thôi.
Thực ra e nghĩ như mợ chủ vậy,trường phái nào cũng được. Miễn có bản lĩnh,dám nghĩ dám nói dám làm. Số năm giao dịch k quan trọng. Bởi có những người 15 năm đầu tư chứng,bản thân cg đầu 1 chi nhánh bank nhưng họ vẫn lỗ khá nhiều.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,452
Động cơ
372,150 Mã lực
Tuổi
26
Với em nghĩ thớt này cũng ít người tương tác,phương pháp nào cũng có ưu nhược điểm. Nên nếu được ta k nên đi sâu vào cái gì riêng tư quá. Nhận định và điều chỉnh hành vi giao dịch cho phù hợp sẽ hay hơn.
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
5,752
Động cơ
193,712 Mã lực
Tuổi
38
Full cash vào cuối tháng 3 và bắt đầu bắt đáy vào ngày mùng 8/4. Nhưng mèo mù vớ cá rán thôi.
Thực ra e nghĩ như mợ chủ vậy,trường phái nào cũng được. Miễn có bản lĩnh,dám nghĩ dám nói dám làm. Số năm giao dịch k quan trọng. Bởi có những người 15 năm đầu tư chứng,bản thân cg đầu 1 chi nhánh bank nhưng họ vẫn lỗ khá nhiều.
Đầu tư chứng là việc khó. Khó hơn sự thành đạt của 1 giám đốc cn rất nhiều. Cỡ chủ tịch bank còn lỗ sặc máu nữa là :).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top