Giao lưu và học hỏi kinh nghiệm về KM SLX 2011

thanglioa

Xe hơi
Biển số
OF-68079
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
102
Động cơ
432,720 Mã lực
Em là lính mới, mới mua xe được 2 tháng. Em đã đọc thớt này khá nhiều mà chưa thấy có bài nào viết riêng về kinh nghiệm để anh em cùng học hỏi và sử dụng KM, nên em lập bài này mong các cụ cùng có vợ 2 KM vào giao lưu để anh em cùng học hỏi kinh nghiệm thêm ạ.
1. Tình hình ăn uống của vợ KM
2. Các tình huống khi vợ 2 trái nắng trở giời
3. Kinh nghiệm khi mình dạy dỗ vợ 2 trên đường nội thành cũng như đường trường.
4. và các vấn đề khác...vvv

Mong các cụ vào chỉ giáo để em được học hỏi thêm

Cảm ơn các cụ!
 

huongphuoc

Xe đạp
Biển số
OF-117861
Ngày cấp bằng
23/10/11
Số km
23
Động cơ
385,030 Mã lực
Kia morning máy 1.0
Chạy đường trường chở đủ 5 người có máy lạnh khoảng 7.5l/100km,trong thành phố thì khoảng 10-12l/100km.Còn lúc không mở máy lạnh - trời mát thì cứ vô tư mà chạy mình đi từ TP ra Vũng tàu rồi về ( đi buổi tối ) tốc độ trung bình 70km/h hết 300000 tiền xăng A92.
Xe mới không có hư vặt gì hết cứ định kỳ thay nhớt vệ sinh lọc gió,lọc gió máy lạnh là ok
Xe AT không cần phải chạy như số MT làm gì, số 1,2 chỉ dùng hổ trợ leo dốc leo đèo mà thôi. Bình thường cứ số D mà chạy,không cần phải nương chân ga theo đèn ECO làm gì, nếu đả quen xe làm chủ được nó rồi thì cứ chân ga mà đạp ,số AT nó tự sang số cho mình.
Tui thường chạy như sau:
- chạy bình thường thì cứ ga bình thường mà chạy
- Còn muốn tăng tốc nhanh ( vượt xe hay gì đó ) thì tui thường chạy như sau cứ nhấn hết chân ga xe tự động về số thấp tua máy sẽ lên khoảng 4000 - 5000 v/p ( đừng để tua máy lên trên 5000v/p hại máy ),nhả nhanh chân ga lên rồi nhồi tiếp xe tự động tăng số và lướt ào ào.
 

Long Hai

Xe đạp
Biển số
OF-72861
Ngày cấp bằng
14/9/10
Số km
45
Động cơ
425,580 Mã lực
Em là lính mới, mới mua xe được 2 tháng. Em đã đọc thớt này khá nhiều mà chưa thấy có bài nào viết riêng về kinh nghiệm để anh em cùng học hỏi và sử dụng KM, nên em lập bài này mong các cụ cùng có vợ 2 KM vào giao lưu để anh em cùng học hỏi kinh nghiệm thêm ạ.
1. Tình hình ăn uống của vợ KM
2. Các tình huống khi vợ 2 trái nắng trở giời
3. Kinh nghiệm khi mình dạy dỗ vợ 2 trên đường nội thành cũng như đường trường.
4. và các vấn đề khác...vvv

Mong các cụ vào chỉ giáo để em được học hỏi thêm

Cảm ơn các cụ!
Chào các bác. Tôi xin có chút kinh nghiệm như sau. Các bác thay buzi Iridium, thay dầu máy mobil Gold và lọc gió K&N thì các bác sẽ thấy nó khác đấy. Ga bốc hơn, máy nhẹ hơn và giảm chút nhiên liệu đấy.
 

xedapghe

Xe tải
Biển số
OF-75223
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
349
Động cơ
425,800 Mã lực
Chủ tịt KMFC đâu roài, có khách có khách, lùa về chuồng thôi, nhanh nhanh kẻo mất khách kìa. he he he
Mời bác ghé thăm căn hộ chung của hội kia morning: www.kmfc.vn/
Các bác gì khuyên thay bugi irridium với dầu Mobil one ơi, bác Hardtop đang khuyên em quay trở về với bugi nguyên bản và thay dầu theo khuyến cáo của xe kia kìa, khổ tâm em quá, lỡ rồi lại về hàng gin theo xe buồn quá cơ. Thôi kệ, chạy hết bình xăng này thay thử xăng 95 chạy xem có đỡ tiếng kêu lóc cóc nhỏ ở máy không.
 

Long Hai

Xe đạp
Biển số
OF-72861
Ngày cấp bằng
14/9/10
Số km
45
Động cơ
425,580 Mã lực
Tôi chạy KM 2010 anh hải được 4.5 vạn rồi. tôi thay dầu máy, buzi, lọc gió từ ngay lần thay dầu đầu tiên ở 1000km. Từ đó đến nay tôi chạy hoàn toàn ổn định. Đã qua 8 lần kiểm tra định kỳ tại hãng. Nói chung ga bốc hơn, máy nhẹ hơn, rẻ xăng hơn chút. Chạy đường trường, ga nhẹ, số khẽ chỉ từ 5,0l đến 5,5L/100km.
 

CuaCang07

Xe tải
Biển số
OF-116053
Ngày cấp bằng
9/10/11
Số km
262
Động cơ
388,820 Mã lực
Em cũng đang hóng theo thớt này.
 

xedapghe

Xe tải
Biển số
OF-75223
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
349
Động cơ
425,800 Mã lực
Bố này chạy kiểu gì được 5l/100km nhỉ, chuẩn bị lại có cãi nhau to về ăn xăng KM thế nào cho mà xem hia hia. Bác này thay được lọc K&N chắc thường là ở trong Sài gòn roài, K&N chỉ có lọc của model máy cũ của KM, model mới máy mới không có. Bản thân em thay bugi irridium cũng không nhận ra khác biệt nhiều lắm, thay rồi thì cứ để mà chạy thôi
Tôi chạy KM 2010 anh hải được 4.5 vạn rồi. tôi thay dầu máy, buzi, lọc gió từ ngay lần thay dầu đầu tiên ở 1000km. Từ đó đến nay tôi chạy hoàn toàn ổn định. Đã qua 8 lần kiểm tra định kỳ tại hãng. Nói chung ga bốc hơn, máy nhẹ hơn, rẻ xăng hơn chút. Chạy đường trường, ga nhẹ, số khẽ chỉ từ 5,0l đến 5,5L/100km.
 

Long Hai

Xe đạp
Biển số
OF-72861
Ngày cấp bằng
14/9/10
Số km
45
Động cơ
425,580 Mã lực
Tôi không đùa đâu. Xe tôi chạy được 4,5 vạn rồi mà. Các bác chú ý nhé, xe tôi KM 2010 anh Hải số sàn. Thay đủ buzi Iridium, thay dầu máy mobil Gold và lọc gió K&N thì mới thấy rõ hiệu quả của nó. Chạy đường trường, ga nhẹ, số khẽ chỉ từ 5,0l đến 5,5L/100km. Theo tôi biết không ít người đã chạy được như thế này
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
5,962
Động cơ
535,470 Mã lực
Bố này chạy kiểu gì được 5l/100km nhỉ, chuẩn bị lại có cãi nhau to về ăn xăng KM thế nào cho mà xem hia hia. Bác này thay được lọc K&N chắc thường là ở trong Sài gòn roài, K&N chỉ có lọc của model máy cũ của KM, model mới máy mới không có. Bản thân em thay bugi irridium cũng không nhận ra khác biệt nhiều lắm, thay rồi thì cứ để mà chạy thôi
chắc kụ chạy số MT và không bật điều hòa .
 

thanglioa

Xe hơi
Biển số
OF-68079
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
102
Động cơ
432,720 Mã lực
Kia morning máy 1.0
Chạy đường trường chở đủ 5 người có máy lạnh khoảng 7.5l/100km,trong thành phố thì khoảng 10-12l/100km.Còn lúc không mở máy lạnh - trời mát thì cứ vô tư mà chạy mình đi từ TP ra Vũng tàu rồi về ( đi buổi tối ) tốc độ trung bình 70km/h hết 300000 tiền xăng A92.
Xe mới không có hư vặt gì hết cứ định kỳ thay nhớt vệ sinh lọc gió,lọc gió máy lạnh là ok
Xe AT không cần phải chạy như số MT làm gì, số 1,2 chỉ dùng hổ trợ leo dốc leo đèo mà thôi. Bình thường cứ số D mà chạy,không cần phải nương chân ga theo đèn ECO làm gì, nếu đả quen xe làm chủ được nó rồi thì cứ chân ga mà đạp ,số AT nó tự sang số cho mình.
Tui thường chạy như sau:
- chạy bình thường thì cứ ga bình thường mà chạy
- Còn muốn tăng tốc nhanh ( vượt xe hay gì đó ) thì tui thường chạy như sau cứ nhấn hết chân ga xe tự động về số thấp tua máy sẽ lên khoảng 4000 - 5000 v/p ( đừng để tua máy lên trên 5000v/p hại máy ),nhả nhanh chân ga lên rồi nhồi tiếp xe tự động tăng số và lướt ào ào.
Cảm ơn cụ đã cho em thêm kinh nghiệm khi vượt xe khác, nhưng em có thắc mắc là cái phần vòng tua 4000-5000v/p thì có hại máy quá không? em thì có vượt cũng chỉ giám đạp đến 3000v/p là cùng.
 

huongphuoc

Xe đạp
Biển số
OF-117861
Ngày cấp bằng
23/10/11
Số km
23
Động cơ
385,030 Mã lực
Bác cứ yên tâm máy xăng thường được thiết kế tua máy đạt được 6000v/p vả lại khi mình tăng tốc đâu có giữ tua máy 4000-5000v/p ở tại số thấp lâu đâu mà lo hư máy bác.
 

huongphuoc

Xe đạp
Biển số
OF-117861
Ngày cấp bằng
23/10/11
Số km
23
Động cơ
385,030 Mã lực
Xe KM chạy trên cao tốc 100-120km/h có máy lạnh luôn chạy liên tục đạt được 6L/100km là bình thường ( SLX 2011 ) tui đã thử rồi.
Nhớt thay cho động cơ KM không phải Mobil hay nhớt đắt tiền là good đâu các bác,mà phải thông số kĩ thuật và tiêu chuẩn nào nữa ( ngoài thị trường có bình 4L Mobil 20W-50 ) tui đã sử dụng rồi máy nặng,mau nóng máy nữa.Nếu như các bác không biết nhớt sử dụng cho KM ( theo hảng KIA ) thì nên dùng nhớt đa cấp tiêu chuẩn API SJ hay cao hơn là ok nhất, tui đang sử dụng nhớt đa cấp 15w-40 API SJ của Castrol máy chạy ngọt mà êm nửa
 

thanglioa

Xe hơi
Biển số
OF-68079
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
102
Động cơ
432,720 Mã lực
Bác cứ yên tâm máy xăng thường được thiết kế tua máy đạt được 6000v/p vả lại khi mình tăng tốc đâu có giữ tua máy 4000-5000v/p ở tại số thấp lâu đâu mà lo hư máy bác.
Thanks bác huongphuoc, tiện đây các bác cho em hỏi, tháng trước em có đi Lào Cai, đi được khoảng 100km, khi vào cua trên đường đèo tốc độ 40-50km/h (cua cả trái và phải) thì em nghe có tiếng tích tích...... trong bảng taplo, nghe rất rõ, tiếng nghe như tiếng rơ le đóng mở vậy (khi đi thằng thì không sao), hoặc sáng hôm sau em đi thì không có hiện tượng trên, nhưng cứ đi được tầm 100km thì lại xuất hiện tiếng kêu đó. Có bác nào gặp hiện tượng này chưa? hiện tượng này là bị sao ạ?
 

huongphuoc

Xe đạp
Biển số
OF-117861
Ngày cấp bằng
23/10/11
Số km
23
Động cơ
385,030 Mã lực
Áp suất bơm hơi cho bánh xe cái này cũng quang trọng lắm ah,theo như thông số ghi trên lốp xe thì áp suất max là 3kg/cm2,theo khuyến cáo của hảng thì nên bơm 2,2kg/cm2.Nhưng theo tui thực tế đối với xe KM thì có sự điều chỉnh như sau:
+ Bánh xe KM ( 175/50-R15 ) vỏ xe mỏng,nhúng treo loxo,trọng tâm thấp xe chạy đầm nhưng hơi tưng khi vào đường xấu.
+ Vỏ xe mỏng lại có khuyết điểm khác: khi bơm hơi 2,2kg/cm2 chỉ ok khi chở ít người,đường đẹp, tốc độ thấp,khi chở 4 người tốc độ cao ( 70-80km/h) gặp ổ gà hay gờ cao, cạnh nhọn thì lãnh đủ, đi vỏ xe liền ( do bị niềng xe cắn vào tét vỏ ) tui đã bị 2 cái vỏ ( một bên) liền 1300k/1 vỏ.Nên bây giờ bình thường tui cứ bơm 2,5kg/cm2,chở nhiều người 2,8-3kg/cm2 tuy đường xấu xe hơi tưng nhưng còn hơn thay vỏ xe,vỏ xe mà yếu rồi thì đành 2,2kg/cm2 mà chạy thôi.
+ Xe KM rất hay bị cong gấp chữ A bên tai xế khi sụp ổ gà,gờ cao hay va chạm mạnh,nhiều người đã bị cái này rồi trong đó có tui,Bác nào có bị như vậy thì nên thay mới ( 1400k-1500k )đừng uốn,ép để sử dụng lại như vậy rất nguy hiểm
 
Chỉnh sửa cuối:

huongphuoc

Xe đạp
Biển số
OF-117861
Ngày cấp bằng
23/10/11
Số km
23
Động cơ
385,030 Mã lực
Khi vận hành bình thường xe KM có tiếng kêu tách tách trong bảng điều khiển ở các chế độ
+ Mở đèn signal ( tách tách kèm theo nhịp của đèn )
+ Mở A/C ( ở chế độ auto nó sẽ đóng ngắt theo nhiệt độ lạnh đã cài đặt, đóng mở block ))
+ vào số ( chỉ kêu cạch khi sang số )
+ quạt giải nhiệt đóng-mở
 

thanglioa

Xe hơi
Biển số
OF-68079
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
102
Động cơ
432,720 Mã lực
Khi vận hành bình thường xe KM có tiếng kêu tách tách trong bảng điều khiển ở các chế độ
+ Mở đèn signal ( tách tách kèm theo nhịp của đèn )
+ Mở A/C ( ở chế độ auto nó sẽ đóng ngắt theo nhiệt độ lạnh đã cài đặt, đóng mở block ))
+ vào số ( chỉ kêu cạch khi sang số )
+ quạt giải nhiệt đóng-mở
Vấn đề là khi em chạy nó phát ra tiếng kêu là em đã tắt hết các thiết bị, như đài, signal thì chắc chắn là không (vì tiếng kêu này em biết), điều hòa tắt, và em cảm nhận rõ là chỉ đánh lái mới nghe thấy tiếng đó. Càng đánh gấp tiếng kêu càng to và nhanh hơn....
 

huongphuoc

Xe đạp
Biển số
OF-117861
Ngày cấp bằng
23/10/11
Số km
23
Động cơ
385,030 Mã lực
Còn tiếng kêu cốc cốc do thắng ABS gỏ thì nghe ở bánh xe rất rỏ,nhất là xe khi đi trời mưa,hoặc mới rửa xe về nhà kéo thắng tay qua đêm hay bị bó thắng,sáng ra bác chạy xe thắng bị dính và ABS lúc này sẽ ngỏ bạn nghe rõ nhất ( xe anh TH thì không được nghe tiếng này đâu ah ).
Xe của bác chạy 100km mới nghe tích tích chỉ có thể máy lạnh ở chế độ auto,hoặc quạt giải nhiệt chạy,còn kêu tích tích liên tục hoài thì xem lại bảng điều khiển cảnh báo gì,phải đi kiểm tra kĩ mới được.
 

huongphuoc

Xe đạp
Biển số
OF-117861
Ngày cấp bằng
23/10/11
Số km
23
Động cơ
385,030 Mã lực
Xe tui không bị như vậy bao giờ,nhưng đánh lái mà bị như vậy chỉ có thể bị cọ gì đó hoặc hệ thống lái có vấn đề rồi,Bác phải đi kiểm tra cho ra mới được
 

tla

Xe điện
Biển số
OF-13289
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
3,410
Động cơ
544,556 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Bên 2 công chúa nhỏ
Em cũng hóng theo thớt này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top