[VHGT] Giao thông kiểu Giáp lá cà là đây

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,573
Động cơ
475,350 Mã lực
Sáng sớm hôm qua, cũng như bao sáng khác ở giao cắt Nguyễn Hữu Thọ - gầm cầu vượt VĐ3
Đoạn từ bán đảo Linh Đàm ra có đầy đủ biển báo và phân cách cứng, thế mà đám giặc này nó tràn hết sang làn bên em để đứng nhìn nhau đầy … dửng dưng các cụ ạ, trước đây thì chỉ có vài thằng xe máy hoặc ninja rón rén lấn sang để cướp đường rẽ trái cho nhanh thôi nhưng giờ thì cả ô tô cũng ngang nhiên tự cho mình quyền ưu tiên luôn rồi!
Hiện tượng đi láo bất cần biết hậu quả đang ngày càng phổ biến ở thủ đô và lực lượng CSGT đã thường xuyên bị mất quyền kiểm soát, em tạm phân tích nguyên nhân ngắn gọn như sau:
- Tại khá nhiều ngã 4 như gầm cầu Linh Đàm, Kim Ngưu - cầu Mai Động khi 1 làn đông 1 làn vắng thì CSGT, dân phòng ra hiệu cho các phương tiện đi “tắt” bằng cách cắt mặt rẽ trái hoặc đi “tạm” sang đường ngược chiều để “thoát” cho nhanh. Mà tính cách người VN ta các cụ chả lạ gì, cái gì làm tắt làm láo được mà có lợi trước mắt thì 1 đồn 10, 10 đồn trăm … nhanh lắm, họ mặc nhiên là những chỗ ABC…. Được đi láo … và cuối cùng là họ biến những thói quen xấu thành ra phổ biến bắt toàn XH phải bất lực mà chấp nhận vì lúc đó họ đã quá đông rồi!
Rõ ràng là chính lực lượng chức năng đã vẽ đường cho dân đi láo đến mức mất kiểm soát chứ không ai khác!
Vậy em đề xuất giải pháp đơn giản là:
- Đề nghị CSGT, dân phòng không được “linh động, linh hoạt” chỉ cho dân vi phạm luật, dù 1 làn đường có vắng hay có đông bao nhiêu thì lộc ai nấy hưởng, toàn dân vẫn phải tuân thủ tuyệt đối luật GT đường ai nấy đi – chỉ trừ những trường hợp cháy nhà chết người cần thiết phải mở đường máu mà thôi.
- Phạt thật nặng những trường hợp đi lấn sang làn ngược chiều kiểu phớt lờ luật như thế này.
Các cụ xem có phương án nào khả thi thì đóng góp nữa ạ.
Em tin rằng khi bớt những hiện tượng đi láo coi thường luật pháp thì XH sẽ văn minh lên và ý thức cũng sẽ được nâng cấp theo cấp số nhân ngay.
Vì phần âm thanh dành cho 18++ nên em xin phép ngắt tiếng ạ. Em chỉ lấy tay chỉnh cam thôi các cụ đừng ném đá em là vừa lái xe vừa quay tay nhá! Cảm ơn các cụ!

 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,460
Động cơ
438,469 Mã lực
Em đồng ý với cụ. Nhưng CSGT, dân phòng bị buộc phải “linh động, linh hoạt” vì nếu ùn tắc thì nó sẽ bị phê bình,cắt thưởng hoặc không được ra đường nữa mà nhịn đói ở nhà xử lý giấy tờ...
 

Phở Đại Ca

Xe hơi
Biển số
OF-476516
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
172
Động cơ
198,720 Mã lực
Tuổi
40
Gọi là sâu bọ lên làm người cũng ko oan mà.
 

Diskus

Xe hơi
Biển số
OF-333990
Ngày cấp bằng
9/9/14
Số km
149
Động cơ
281,366 Mã lực
Nơi ở
Hồ Hale
Thớt có dám thề chưa đi láo bg ko ? ;))
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,573
Động cơ
475,350 Mã lực
Cụ Diskus hỏi câu khó. Em không bao giờ đi láo, trừ những chỗ giao cắt có CSGT chỉ đường thì em buộc phải đi dù biết như vậy sẽ tạo tiền lệ xấu cho người tham gia gt, vì mình không đi thì hóa ra can tội không tuân thủ hướng dẫn của CSGT. Ví dụ như chỗ giao cắt Kim Ngưu - cầu Mai Động là 1 ví dụ khá điển hình, các pt ở Kim Ngưu chờ rẽ sang Minh khai để đi Vĩnh Tuy, thya vì dành pha đèn riêng cho rẽ trái thì mọi người sẽ được chỉ lấn hết sang làn đối diện để rẽ trước! Thế là kể cả khi không có CSGT thì họ vẫn cứ tràn hết sang bịt hết làn đối diện để rẽ trái!
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,573
Động cơ
475,350 Mã lực
Em đồng ý với cụ. Nhưng CSGT, dân phòng bị buộc phải “linh động, linh hoạt” vì nếu ùn tắc thì nó sẽ bị phê bình,cắt thưởng hoặc không được ra đường nữa mà nhịn đói ở nhà xử lý giấy tờ...
Không có chuyện đó đâu cụ, pháp luật trên hết, chả ai dám phạt CSGT khi mà họ đang điều tiết GT đúng luật cả. Họ có thế thay pha của đèn giao thông nhưng không có nghĩa là cho các pt lấn sang làn ngược chiều để giải quyết ùn tắc nhất thời được.
 

xepmetmoi

Xe tải
Biển số
OF-355323
Ngày cấp bằng
25/2/15
Số km
374
Động cơ
266,450 Mã lực
Ở VN thì nhiều ông đi ô tô nhưng văn hoá như đi xe máy.
 

DynamicStore

Xe buýt
Biển số
OF-199405
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
785
Động cơ
331,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đoạn đầu Nguyễn Phong Sắc ( Ngã tư Cầu Giấy - Trần Thái Tông ) cũng tương tự vậy , có điều em thây ở đây không có xung đột như trên , có thể ở đây họ nhìn nhau mà đi vào khi được sự chấp thuận nhường đường từ phía chiều ngược lại chứ ko phải thấy có phương tiện đứng kín làn mà vẫn cố tình phi vào đấu đầu .
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,460
Động cơ
438,469 Mã lực
Ví dụ như chỗ giao cắt Kim Ngưu - cầu Mai Động là 1 ví dụ khá điển hình, các pt ở Kim Ngưu chờ rẽ sang Minh khai để đi Vĩnh Tuy, thay vì dành pha đèn riêng cho rẽ trái thì mọi người sẽ được chỉ lấn hết sang làn đối diện để rẽ trước! Thế là kể cả khi không có CSGT thì họ vẫn cứ tràn hết sang bịt hết làn đối diện để rẽ trái!
Cái chỗ này nếu ngồi ô tô em đi đúng làn ra giữa ngã tư chờ rồi mới rẽ trái. Nhưng nếu đi hai bánh thì cũng xuôi theo dòng thôi...
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Sáng sớm hôm qua, cũng như bao sáng khác ở giao cắt Nguyễn Hữu Thọ - gầm cầu vượt VĐ3
Đoạn từ bán đảo Linh Đàm ra có đầy đủ biển báo và phân cách cứng, thế mà đám giặc này nó tràn hết sang làn bên em để đứng nhìn nhau đầy … dửng dưng các cụ ạ, trước đây thì chỉ có vài thằng xe máy hoặc ninja rón rén lấn sang để cướp đường rẽ trái cho nhanh thôi nhưng giờ thì cả ô tô cũng ngang nhiên tự cho mình quyền ưu tiên luôn rồi!
Hiện tượng đi láo bất cần biết hậu quả đang ngày càng phổ biến ở thủ đô và lực lượng CSGT đã thường xuyên bị mất quyền kiểm soát, em tạm phân tích nguyên nhân ngắn gọn như sau:
- Tại khá nhiều ngã 4 như gầm cầu Linh Đàm, Kim Ngưu - cầu Mai Động khi 1 làn đông 1 làn vắng thì CSGT, dân phòng ra hiệu cho các phương tiện đi “tắt” bằng cách cắt mặt rẽ trái hoặc đi “tạm” sang đường ngược chiều để “thoát” cho nhanh. Mà tính cách người VN ta các cụ chả lạ gì, cái gì làm tắt làm láo được mà có lợi trước mắt thì 1 đồn 10, 10 đồn trăm … nhanh lắm, họ mặc nhiên là những chỗ ABC…. Được đi láo … và cuối cùng là họ biến những thói quen xấu thành ra phổ biến bắt toàn XH phải bất lực mà chấp nhận vì lúc đó họ đã quá đông rồi!
Rõ ràng là chính lực lượng chức năng đã vẽ đường cho dân đi láo đến mức mất kiểm soát chứ không ai khác!
Vậy em đề xuất giải pháp đơn giản là:
- Đề nghị CSGT, dân phòng không được “linh động, linh hoạt” chỉ cho dân vi phạm luật, dù 1 làn đường có vắng hay có đông bao nhiêu thì lộc ai nấy hưởng, toàn dân vẫn phải tuân thủ tuyệt đối luật GT đường ai nấy đi – chỉ trừ những trường hợp cháy nhà chết người cần thiết phải mở đường máu mà thôi.
- Phạt thật nặng những trường hợp đi lấn sang làn ngược chiều kiểu phớt lờ luật như thế này.
Các cụ xem có phương án nào khả thi thì đóng góp nữa ạ.
Em tin rằng khi bớt những hiện tượng đi láo coi thường luật pháp thì XH sẽ văn minh lên và ý thức cũng sẽ được nâng cấp theo cấp số nhân ngay.
Vì phần âm thanh dành cho 18++ nên em xin phép ngắt tiếng ạ. Em chỉ lấy tay chỉnh cam thôi các cụ đừng ném đá em là vừa lái xe vừa quay tay nhá! Cảm ơn các cụ!

Đi theo sự “linh động, linh hoạt” của người điều khiển giao thông là đúng luật đấy, chỉ tự ý “linh động, linh hoạt” thì mới sai, mới phạt được.

Cái sự “linh động, linh hoạt” này có thể là giải pháp tình thế nhưng đúng như cụ nói nó lại là cơ sở để dẫn đến tự ý “linh động, linh hoạt”. Em cũng nghĩ là cần phải hy sinh cái gì đấy để có được trật tự, kỷ luật. BRT là một ví dụ:))
 

pbvhp

Xe buýt
Biển số
OF-301673
Ngày cấp bằng
14/12/13
Số km
977
Động cơ
315,979 Mã lực
Cũng chả biết trách ai các cụ ah.
Nhà chức trách, người cầm quyền thì chẳng lo cho dân cái cơ sở hạ tầng cho nó đàng hoàng, hợp lý.
Dân thì cũng có nhiều người chẳng suy nghĩ, thấy chỗ rộng ko ai đi thì mình đi. Nhưng cũng có những người vội quá vì nhiều lý do mà bất chấp phải làm liều, mặc dù biết thế là ko nên.

Tóm lại cái XH nó thế rồi.
 

quangsot

Racing Boy
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,085
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngã ba Phạm Văn Đồng và Trần Quốc Hoàn ngày nào cung diễn ra hiên tượng các xe dàn hàng ngang kín đường khiến xe từ Phạm Văn Đồng muốn rẽ trái vào Trần Quốc Hoàn cũng không thể rẽ được. Trong khi đó lực lượng xxx thì trơ mắt ra nhìn.
 

grandis2012

Xe buýt
Biển số
OF-431211
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
675
Động cơ
221,089 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ôi, Hà Nội!!! Mấy hôm nay em vào toàn thấy cảnh tắc đường, lấn làn, ... văn hóa giao thông càng ngày càng thấp. Hik, em cứ mơ về những năm 199x, đạp xe đạp mà làm thơ và ngắm là rụng trên đường Kim Mã, Tràng Thi,...
 

kiendaicad2

Xì hơi lốp
Biển số
OF-130420
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
141
Động cơ
373,152 Mã lực
Cái này hay và cũng từng có ý kiến đưa vào, nhưng cháu nghĩ với tình trạng giao thông ở VN thì không cần cái xe dịch chuyển của Mỹ mà tự xe của dân sẽ làm việc này :D
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,558
Động cơ
966,356 Mã lực
Đường tắc vậy mà mấy bố 4b kia còn tràn sang được khi ko có chỉ dẫn của CSGT thì cũng đến phục cái sự "khôn" của mấy ông đó. Nhanh chả thấy đâu, chỉ thấy tắc, ùn, chậm thêm + ăn 1 đống chửi vào mặt:(
 

Taxi baby

Xe tải
Biển số
OF-444707
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
489
Động cơ
214,090 Mã lực
Tuổi
44
Dải phân cách mềm làm bằng nhựa ( loại tái chế được ) hoặc bằng sắt thì ngon! Nói chung càng có giá càng béo mấy chú bạn anh "kim"
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,309
Động cơ
494,170 Mã lực
Cụ chủ thớt đi ngược chiều à ? :D
 

hoangmrduongx6

Xe hơi
Biển số
OF-306756
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
119
Động cơ
301,741 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đúng là chỉ có đường ở mình và ý thức dân mình mới như vậy, đặc trưng mang thương hiệu Việt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top