[Funland] Giầy Tây Công sở - các cụ dùng hãng nào...

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,421
Động cơ
824,481 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Thương hiệu giày Allen Edmonds đã tái tạo lại hình ảnh của mình như thế nào?
Allen Edmonds


Ban quản lý tại Allen Edmonds thường nói đùa rằng khi nhìn thấy một chiếc xe tang đi qua, họ biết mình đã mất một khách hàng. Đây là cách người thợ đóng giày có trụ sở tại Wisconsin phát huy di sản của mình cho thế hệ mới.

Đâu là khó hơn: Hồi sinh một thương hiệu di sản đã suy tàn để mọi người từ hipster đến những người thuộc thế hệ Baby Boomer đều có thể mua hàng? Hay là cứu vãn một doanh nghiệp đang trên bờ vực của sự phá sản? Hóa ra, Paul Grangaard đã làm được cả hai.

CEO hiện tại của công ty giày Allen Edmonds từng là thành viên hội đồng quản trị và đối tác tại công ty tư bản đầu tư tư nhân nắm giữ phần lớn cổ phần trong doanh nghiệp khi Grangaard được giao nhiệm vụ tiếp quản vào năm 2008. Đó là một nước cờ cuối cùng cho công ty có trụ sở tại Wisconsin, được thành lập vào năm 1922, đã chứng kiến doanh thu giảm từ 94 triệu đô la xuống còn 72 triệu đô la giữa năm 2007 và 2009. Đáng chú ý là công ty vẫn sản xuất các mẫu giày wingtip, Oxford và brogues của mình trong một bối cảnh thôn quê bên hồ Michigan, cách Milwaukee 20 phút về phía bắc, trong khi hầu hết các đối thủ cạnh tranh của họ đã sản xuất sản phẩm rẻ hơn ở nước ngoài. Hơn 98% giày được mua tại Hoa Kỳ năm ngoái được sản xuất ở nước ngoài, theo Hiệp hội May mặc và Giày dép Mỹ.

Paul Grangaard

Paul Grangaard

Paul Grangaard cho biết: “Doanh thu của chúng tôi đã giảm 25%”. “Tôi đã xem xét những gì chúng tôi không làm tốt và tưởng tượng xem chúng tôi có thể làm tốt hơn bao nhiêu nếu cải thiện mọi thứ ở đây.” Anh cười nhẹ khi nhớ lại trước khi tiếp tục. “Tầm nhìn là hoàn toàn cần thiết,” anh giải thích, “Bạn biết họ nói gì, nếu bạn không biết mình đang đi đâu, bất kỳ con đường nào cũng sẽ đưa bạn đến đó. Tôi thấy rằng chúng tôi cần trở thành công ty giày vĩ đại của Mỹ.”

Để đưa Allen Edmonds đến đó, Grangaard đã sâu sắc (thực sự sâu sắc) vào cuốn sách chơi của cá nhân mình. Khi còn học lớp ba, Grangaard nhớ đã ra ngoài sau những trận bão tuyết khi tuyết đã hình thành một lớp vỏ đá và cắt những thứ đông lạnh thành hình dạng với lon cà phê của mẹ mình. Sau đó, anh ta sẽ tải kho báu hình học của mình lên xe trượt tuyết và cố gắng bán chúng từng nhà một. Không ngạc nhiên là không có ai mua. “Tôi đã học được rằng phải có nhu cầu đối với sản phẩm,” anh nói cười to hơn một chút. “Tôi cũng đã học được sự thất vọng của việc bị từ chối.”

Với giày Allen Edmonds, Grangaard tin rằng đã có nhu cầu. Và không chỉ vì anh đã dành 30 năm qua trong nhóm khách hàng mục tiêu của công ty – mặc dù việc thấy những giám đốc điều hành nghiêm túc mặc hàng ngày không hề có hại. Tự nhận mình là “một người Scandinavia hướng ngoại” (anh thường nhìn vào giày của người khác khi họ nói chuyện), anh có một cảm giác mạnh mẽ rằng danh mục sản phẩm của Allen Edmonds có thể liên quan đến một thế hệ người mua mới. “Tôi có một đứa con trai 22 tuổi, và tôi thấy chúng nó ăn mặc chỉnh tề thường xuyên hơn như thế nào. Chúng luôn luôn kết nối.”

Được trang bị với kiến thức đó, Grangaard đã lao vào. Đội ngũ điều hành đã được cải tổ theo nguyên tắc quản lý của Grangaard trong văn hóa hợp tác. “Tôi không nghĩ các tổ chức hiện đại được phục vụ tốt bởi hệ thống phân cấp,” anh nói, “Nhưng một chuỗi các vòng tròn liên kết, nơi bạn có thể đứng đầu một lần trong một thời gian.” Anh ấy đã tự giảm lương, ngoài việc cắt giảm toàn bộ cơ sở chi phí cho công ty. May mắn thay, cuộc suy thoái không kéo dài như anh đã nghĩ ban đầu. Mặc dù Grangaard đã thực hiện một số điều chỉnh trong năm đầu tiên, anh ấy vẫn giữ vững hướng đi. Một người đam mê golf, Grangaard nói, “Nếu bạn lo lắng quá nhiều về những điều có thể tồi tệ, bạn sẽ không bao giờ biến điều gì tốt đẹp thành hiện thực. Chỉ cần chọn cây gậy của bạn và cam kết.”

“Bạn biết họ nói gì: nếu bạn không biết mình đang đi đâu thì bất kỳ con đường nào cũng sẽ đưa bạn đến đó. Tôi thấy rằng chúng tôi cần trở thành công ty giày vĩ đại của Mỹ.” Grangaard đã giới thiệu lại bốn sản phẩm bán chạy nhất của công ty và ra mắt một bộ sưu tập mới về các kiểu dáng thường ngày cho sau giờ làm việc và cuối tuần – tất cả trong khi vẫn duy trì sự tuân thủ nghiêm ngặt về chất lượng mà lịch sử đáng kính của thương hiệu đòi hỏi. Mặc dù phần lớn giày vẫn được sản xuất tại đây, Grangaard nhìn thấy lợi ích của việc có một số kiểu dáng, những kiểu dáng thường ngày giá rẻ hơn, được sản xuất tại cơ sở của họ ở Cộng hòa Dominica. “Bạn không thể tính giá 200 đô la và giành được thị phần,” anh khẳng định, vì vậy những đôi giày thuyền và giày lái xe được lắp ráp tại nhà máy khác để giữ giá bán lẻ từ 95 đến 100 đô la.

Grangaard đã dẫn dắt Allen Edmonds đa dạng hóa không chỉ với giày. Bây giờ thương hiệu được dán trên mọi thứ từ áo khoác lông cừu, đến quần jeans, cà vạt và tất. Grangaard nói: “Chúng tôi là một thương hiệu lối sống, chúng tôi dẫn đầu với giày. Chúng tôi muốn làm những gì Coach đã làm thông qua túi xách cho phụ nữ.”

Với gấp ba sản phẩm, doanh thu bắt đầu tăng lên sau năm đầu tiên. Vào năm 2011, Allen Edmonds ghi nhận doanh thu trên 100 triệu đô la lần đầu tiên và năm nay, Grangaard kỳ vọng con số đó sẽ là khoảng 145 triệu đô la. Nhân viên hiện nay đã lên đến hơn 600 người ở trong nước và đang tiếp tục tăng. Không có gì ngạc nhiên khi Allen Edmonds đã nhanh chóng được một công ty liên kết của Brentwood Associates, một công ty tư bản đầu tư tư nhân có trụ sở tại Los Angeles, mua lại chỉ vài tuần trước. Grangaard khẳng định tất cả là nhờ họ đã duy trì được lịch sử chất lượng.

Allen Edmonds Miles Boat Shoe
Allen Edmonds Miles Boat Shoe


Sự lỗi thời có kế hoạch không dành cho Allen Edmonds, Grangaard nói. Anh ấy cho rằng giày thà được sửa chữa hơn là mang vứt bỏ. Đối với những người sống xa một thợ đóng giày địa phương, nhà sản xuất giày khuyến khích họ đóng gói chúng và gửi chúng đến đội ngũ sửa chữa chuyên nghiệp của Allen Edmonds, những người sẽ thay thế gót giày hoặc tân trang toàn bộ đôi giày và gửi trả lại trong một túi tùy chỉnh, đi kèm với một cặp cây giữ form giày bằng gỗ tuyết tùng thơm mới bên trong.

Nhưng câu chuyện xoay chuyển thương hiệu cũng là một câu chuyện về thời điểm tuyệt vời. Với những hipster đô thị hiện đang ủng hộ mọi thứ di sản và diện những thương hiệu cổ xưa 100 năm như Barbour, Pendleton, Shinola và Stetson, Allen Edmonds đang có cơ hội phát triển thêm nữa. Quả thực, có một thớt trên Reddit được gọi là “hướng dẫn mua sắm giày Allen Edmonds đã qua sử dụng một cách cực kỳ toàn diện.” Grangaard hiểu sức mạnh của loại truyền miệng như vậy. “Một khi chúng tôi thu hút được sự chú ý của họ, chúng tôi có thể [trang bị cho họ] mọi thứ ngoại trừ thể thao.” Đó là tin tốt cho một công ty từng nhìn thấy một chiếc xe tang và than thở về sự mất mát của một khách hàng khác. Với thương hiệu hiện được thế hệ Millennials săn đón, rất có thể Allen Edmonds sẽ tiếp tục tồn tại thêm 90 năm nữa.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,421
Động cơ
824,481 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,421
Động cơ
824,481 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Hôm nay em đi đôi Clarks Men's Malwood Lace, một đôi derby dạng business casual với phầm mũi tròn, trơn (plain toe).

Một vài đánh giá sơ bộ:

Clarks làm dáng giày kiểu casual hoặc biz casual nhiều chứ dáng dress không đẹp dù hãng này có tuổi đời hàng trăm năm. Có thể đây là chiến lược cạnh tranh của họ.

Đôi giày được làm phần trên bằng da, đế cao su. Tổng thể giày khá nhẹ.

Phần lót trong dày nên cảm giác êm chân nhưng trông sẽ không lịch thiệp kiểu dress.

Chất da mềm nhưng không đẹp và lỳ như dang full grain hoặc top grain. Chắc nó là genuine leather. Trong mô tả của hãng không nói rõ da gì.

Các hãng có tên tuổi thường làm rất kỹ lớp lót đế vì nó là phần quyết định việc đi lâu có đau chân hay chấn thương không. Lớp lót này thường tháo rời được.

Xem tem cỡ giày thì thấy đề sản xuất ở Ấn Độ.

Có lẽ mu bàn chân em hơi cao nên dù cỡ 8US, 7UK nhưng khi buộc dây thì hơi bị thít phần xương mu bàn chân. Khi bỏ giày thấy hơi bị đỏ.

Với kiểu dáng giày này thì mặc khaki, chinos hay quần bò được.

Nói chung đi êm, ngoài phần mu chân như em nói ở trên thì khá thoải mái.

Phần da chỉ đi ngắn đã để lại vết gập ở mũi chân. Nói chung nếu muốn lỳ đòn thì phải da full grain.

20240419_103313.jpg
20240419_103259.jpg
20240419_103337.jpg
20240419_103345.jpg
20240419_103357.jpg
20240419_103515.jpg
20240419_103749.jpg
20240419_103817.jpg
20240419_185212.jpg
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,636
Động cơ
375,571 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Món giày này cũng dễ gây nghiện lắm cụ ạ....
Đôi Coolehan của em cũng mới về. Nhưng e chưa được ưng lắm, hơi già cụ Chã ạ
1000013611.jpg
Em nghiện bao năm nay rồi nhưng xem giày các cụ lại chả nghiện vì không phải khẩu vị của em ấy, nên vào còm cho thớt xôm tí thôi.
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
2,929
Động cơ
279,057 Mã lực
Cụ mà đi nước ngoài, kể cả Hồng Kông hay Sing thì cứ ra sân bay xách đôi Bally về đi 10 năm ko phải nghĩ (khâu lại đế cho hợp khí hậu VN); em đi mấy đôi Bally mua các chuyến công tác nước ngoài mà 15 năm chả hỏng, chả làm sao, dáng vẫn thế! Trong khi em mua đôi Bally ở Tràng Tiền thì chỉ được 2 năm!
 

tôi yêu ô tô

Xe container
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
5,987
Động cơ
435,872 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Em trước hay dùng Laforce giá loanh quanh 1,5 đến hơn 2 triệu, nhưng đầu tháng 3 chuyển qua Ecco xem ntn, múc đôi kiểu bốt với giá ~6 triệu. Đánh giá ban đầu là da mềm, đi êm chân, nhìn quả đế giầy rất ok nên chắc bền và chống mài mòn hơn mấy giầy Laforce đã dùng trước (đế giầy Laforce em đi chỉ tầm gần 1 năm là mòn vẹt khá sâu 2 góc ngoài), nếu khả năng chống mài mòn thực tế không hơn nhiều có khi lại quay về dùng Laforce :D
Ecco dùng hàng ngày ổn, giày đi êm chân, thoải mái, độ bền thì như tôi đi mấy đôi Moc (giầy lười) thì dc tầm 3 năm, loại khác thì dc tầm 4 năm. Dạo này ecco nó tăng giá khủng khiếp, giống hệt như thằng Burberry!
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,421
Động cơ
824,481 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Em nghiện bao năm nay rồi nhưng xem giày các cụ lại chả nghiện vì không phải khẩu vị của em ấy, nên vào còm cho thớt xôm tí thôi.
Em giờ toàn mặc quần bò với kaki nên chủ yếu giày bỗ bã và cũng toàn loại phổ thông ít tiền. Giày cũ (chứa hỏng) nên tranh thủ thay lô giày mới. Cả mớ này chưa bằng 1 chiếc hàng hiệu của các cụ khác.
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,636
Động cơ
375,571 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em giờ toàn mặc quần bò với kaki nên chủ yếu giày bỗ bã và cũng toàn loại phổ thông ít tiền. Giày cũ (chứa hỏng) nên tranh thủ thay lô giày mới. Cả mớ này chưa bằng 1 chiếc hàng hiệu của các cụ khác.
Thế nên Cole Hann phệt là chuẩn rồi Chã ạ. Đi êm chân cả ngày, em cũng có một đôi Cole Hann chỉ dành đi trời mưa, hôm nào đi công trường lôi ra đi cho đỡ xót mà lại êm chân. Có cái giá ở VN mình quá ngáo với Cole Hann.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,421
Động cơ
824,481 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Thế nên Cole Hann phệt là chuẩn rồi Chã ạ. Đi êm chân cả ngày, em cũng có một đôi Cole Hann chỉ dành đi trời mưa, hôm nào đi công trường lôi ra đi cho đỡ xót mà lại êm chân. Có cái giá ở VN mình quá ngáo với Cole Hann.
Thế nên mấy nhãn giày kiểu đấy cứ đặt từ Amazon UK hoặc US về giá khoảng 2-3tr, chưa đến phân nửa giá bán tại VN.

Nếu đi công trường thì em lại thấy đi hiking boot bỗ bã hơn, nếu không đi Timberland hoặc Caterpilar đúng chất công trường vì đế nó còn chống được hóa chất.
 

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,303
Động cơ
746,056 Mã lực
Em đặt được đôi Stacy Adams này mới về, đi.khá ôm chân, chưa thử đi lâu.

Bên ngoài da thật, lót microfiber, lót đế hỗ trợ bàn chân, đế cao su

20240402_122153.jpg
20240402_121959.jpg
20240402_121944.jpg
20240402_121755.jpg
20240402_105357.jpg
20240402_105352.jpg
20240402_105216.jpg
20240402_105050.jpg
20240402_105040.jpg
Mặc với quần bò thì cụ chơi loại derby này cho thoải mái

1713599625655.png
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,421
Động cơ
824,481 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top