[Funland] Giờ còn cụ nào chạy xe số sàn không?

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
8,267
Động cơ
493,858 Mã lực
Tuổi
31
Số sàn xe thể thao thì ko nói chứ xe đi hằng ngày ở nội đô thì thôi, to chân lắm :))
Em giờ trong phố stđ cũng còn ngại, toàn đi số điện tử cho nhẹ nhàng :D
 

NBQNBQ

Xe tải
Biển số
OF-561317
Ngày cấp bằng
28/3/18
Số km
300
Động cơ
152,418 Mã lực
Hôm rồi e nhảy lên xe số sàn đạp côn chân phải nổ máy vào số mới tá hoả.
 

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
373
Động cơ
9,732 Mã lực
Tuổi
50
Xe cũng như thiết bị khác, càng ngày càng TIỆN LỢI (STĐ, trợ lực lái, trợ lực phanh, côn...) và AN TOÀN (phanh tự động, cruise control...).
Xe STĐ thì nhàn rồi, nhưng nhiều cụ, trong đó có em vẫn hoài cổ, do lúc học em lái U oát.
Đi số sàn, cảm giác kiểm soát xe tốt hơn, chẳng may gặp tình huống, thì cứ dí cả côn và phanh, xuống dốc cứ về số thấp. Tuy nhiên nó cũng có lúc vất vả khi đường tắc, khi dừng ngang dốc.
Em thích xe số sàn quá, hiện tại vẫn đang chạy song song xe số sàn và số tự động, nhưng mà dạo này xe mới ở Việt Nam các hãng gần như bỏ số sàn, kể cả đến bán tải cũng bỏ dần, chán thật các cụ ạ. Muốn kiếm 1 em sedan khá khá tí fulloption mà cấu hình số sàn là chịu (trừ xe thể thao hiệu năng cao)


IMG_0170.jpeg
Em thấy số sàn dễ mất tập trung vì cứ phải nhẹ chân côn cho khỏi chết máy, bị thừa thao tác, em thấy không cần thiết nên em chơi luôn std, đi nhàn thân, khi cần vẫn có số giả để đi đèo
Em vẫn chạy số sàn, thấy cũng không cần đi stđ cho dù bị tắc đường ở đoạn anh Khổ mỗi ngày mưa.
 

xezace

Xe tăng
Biển số
OF-206600
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,960
Động cơ
849,535 Mã lực
Cháu vưỡn chạy Zace limited 2004
 

heroesdaubu

Xe container
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
5,027
Động cơ
522,887 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Bác làm con transit 16 chỗ vừa mới vừa sàn lại cầu sau rộng rãi. Xưa em đi số sàn 7 năm, giờ thì thôi.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,649
Động cơ
559,601 Mã lực
Dạ không cụ ơi, nó mượt mà như Sunsilk.
Em ở ngoại thành nên số sàn vô tư, còn vào phố mà tắc cứng thì chân tay cũng mỏi.
Mà chính ra mới học lái chạy sàn lại hay hơn, loằng ngoằng là chết máy chứ không nhầm phanh/ ga như stđ. Mặc định nhầm/ sai thao tác chân là xe đứng im rồi.😂
Em cũng cân nhắc mãi vụ này vì em chạy MT 20 năm và thằng cả 5 năm, cả 2 đều thích MT nhưng 2 năm trước đổi xe ko còn MT nên đành chuyển AT. Con nhóc 18t nhà em lúc đầu muốn luyện thi MT để xe nào cũng chạy được nhưng rồi lại đổi vì ngại thi đi thi lại mất nhiều thời gian mà nó thì bận nên đành thôi
 

Marance

Xe điện
Biển số
OF-732755
Ngày cấp bằng
15/6/20
Số km
2,901
Động cơ
141,643 Mã lực
Em cũng cân nhắc mãi vụ này vì em chạy MT 20 năm và thằng cả 5 năm, cả 2 đều thích MT nhưng 2 năm trước đổi xe ko còn MT nên đành chuyển AT. Con nhóc 18t nhà em lúc đầu muốn luyện thi MT để xe nào cũng chạy được nhưng rồi lại đổi vì ngại thi đi thi lại mất nhiều thời gian mà nó thì bận nên đành thôi
Gấu nhà em lúc học lái em cũng cho vần MT luôn đó ah. Lúc đầu bảo khó thì sau cũng quen.
Giờ thì lại đi AT ah.
 

tytum

Xe tăng
Biển số
OF-116880
Ngày cấp bằng
15/10/11
Số km
1,581
Động cơ
442,672 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Số sàn em đi mãi rồi, nghĩ lại hồi còn dốc bưởi, em lái con pajero v6 3000 lúc tắc cứng mà khiếp.
 

Mr.Tuxedo.tq

Xe tăng
Biển số
OF-73913
Ngày cấp bằng
26/9/10
Số km
1,580
Động cơ
941,257 Mã lực
Em rất thích cái phân khúc sedan hạng D, nhưng sedan hạng D giờ bó tay không có số sàn nữa
 

xe365

Xe tăng
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
1,091
Động cơ
1,203,792 Mã lực
cụ là trường hợp khác biệt của những người từng lài số sàn. Theo những tranh luận phổ biến trên mxh hiện nay thì nhiều người quan điểm rằng số sàn cho cảm giác lái xe và lái an toàn hơn vì còn có chân côn hỗ trợ còn số tự động thì nhầm chân là phi thẳng luôn nên lái số sàn vẫn là đẳng cấp.
Em cóp nhặt fun tí :)
Em nghĩ do người lái là chính cụ ạ. Tất nhiên, số sàn có thể giúp chống nhầm chân phần nào nhưng với em thì lái số sàn không được thoải mái lắm, đầu cứ phải tập trung vào cái côn nên không tập trung vào quan sát được, chắc em chưa đạt đến độ côn ga nhập tâm để có thể vô thức vẫn dí được chuẩn.

Em lái std cảm giác như được giải phóng đầu óc lẫn chân tay vậy, rất thoải mái và thư giãn, đi phố, đi đèo đều mượt, chưa thấy ai bị say xe, trừ những người chỉ nghĩ tới đi xe đã ọe rồi :D
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,253
Động cơ
572,517 Mã lực
Bác nào đỗ xe vỉa hè cao cao, vỉa hè vừa đủ rộng để đỗ ngang xe, kiểu vỉa hè Phùng Hưng là biết ngay số sàn nó kiểm soát tốt hơn số tự động thế nào. Số sàn côn ga vừa đủ lực kéo, chân ga vê nhẹ nhàng, xe nhảy lên vỉa hè là cắt côn. Số tự động phải dí ga xe mới trèo lên vỉa hè, vừa lên phát là vội vàng đạp phanh dúi dụi, không là phang vào tường móp đít :D
Em đang đi cả số sàn v6 3.5 và số tự động v8, mỗi lần lên số sàn là thấy mình kiểm soát con xe tốt hơn. Đi phố quen rồi thì tắc đường cả tiếng cũng chấp số tự động một mắt. Đi dỉn dỉn tắc đường thì ra mo chờ thôi, số tự động thì cũng phải dí phanh hoặc ra mo không thì chân ga/phanh cũng mỏi chứ khác gì số sàn :D
 

Velociraptor

Xe tăng
Biển số
OF-457017
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
1,592
Động cơ
182,212 Mã lực
Em đang tính mua Hilux số sàn, nghe nói qua 2026 có mẫu mới.
 

hp40

Xe tăng
Biển số
OF-131575
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
1,838
Động cơ
401,091 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Em rất thích cái phân khúc sedan hạng D, nhưng sedan hạng D giờ bó tay không có số sàn nữa
Em vẫn đang chạy 2 chiến binh đời Tần này, chuyên xơi món giờ cao điểm vào ra HN cũng thấy bình thường, nhưng hơi tốn côn, tầm 12v là phải thay :(
2021-01-22 17.05.04.jpg
 

DeLyon

Xe tăng
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
1,027
Động cơ
629,129 Mã lực
Bác nào đỗ xe vỉa hè cao cao, vỉa hè vừa đủ rộng để đỗ ngang xe, kiểu vỉa hè Phùng Hưng là biết ngay số sàn nó kiểm soát tốt hơn số tự động thế nào. Số sàn côn ga vừa đủ lực kéo, chân ga vê nhẹ nhàng, xe nhảy lên vỉa hè là cắt côn. Số tự động phải dí ga xe mới trèo lên vỉa hè, vừa lên phát là vội vàng đạp phanh dúi dụi, không là phang vào tường móp đít :D
Em đang đi cả số sàn v6 3.5 và số tự động v8, mỗi lần lên số sàn là thấy mình kiểm soát con xe tốt hơn. Đi phố quen rồi thì tắc đường cả tiếng cũng chấp số tự động một mắt. Đi dỉn dỉn tắc đường thì ra mo chờ thôi, số tự động thì cũng phải dí phanh hoặc ra mo không thì chân ga/phanh cũng mỏi chứ khác gì số sàn :D
Đúng rồi xe AT để từ chân ga đổi sang chân phanh nó có 1 độ trễ thao tác và độ trễ bám văng của côn, tổng mất ít nhất cỡ nửa giây. Ngắn gọn là ko thể ngắt truyền lực ngay lập tức như số sàn được.
 

Fan gentra

Xe điện
Biển số
OF-306111
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,427
Động cơ
352,483 Mã lực
Nơi ở
Thị xã Phổ Yên
em vẫn đi vios số sàn 2015 đây .. máy 1.5 MT chạy vẫn bốc thật lực ...1 là vì chưa có nhiều tiền . 2- là xe đi ko nhiều 10 năm mới có gần 10vkm. thay tiếc tiền nên cứ để vậy đi ..
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,455
Động cơ
521,625 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Đi MT quen nên chả vđ gì, trừ lúc tắc đường lâu quá mà nhich tí một, xe đời mới côn nhẹ thì đỡ mệt. Còn đường trường thì MT hay AT như nhau, đi đường đèo thì MT đi sướng hơn, tha hồ ép côn, ép số, quăng mo, ghì máy để phanh, thứ mà AT không bao giờ bằng, dốc chưa đủ dài, chưa đủ dốc để về chế độ bán tự động nên vẫn phải đạp phanh
 

songchamlai

Xe tăng
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
1,860
Động cơ
30,019 Mã lực
Tuổi
51
Em thích xe số sàn quá, hiện tại vẫn đang chạy song song xe số sàn và số tự động, nhưng mà dạo này xe mới ở Việt Nam các hãng gần như bỏ số sàn, kể cả đến bán tải cũng bỏ dần, chán thật các cụ ạ. Muốn kiếm 1 em sedan khá khá tí fulloption mà cấu hình số sàn là chịu (trừ xe thể thao hiệu năng cao)


IMG_0170.jpeg
Em giờ mà lên số sàn là không dám chạy ra ngoài đường.
 

DeLyon

Xe tăng
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
1,027
Động cơ
629,129 Mã lực
Đi MT quen nên chả vđ gì, trừ lúc tắc đường lâu quá mà nhich tí một, xe đời mới côn nhẹ thì đỡ mệt. Còn đường trường thì MT hay AT như nhau, đi đường đèo thì MT đi sướng hơn, tha hồ ép côn, ép số, quăng mo, ghì máy để phanh, thứ mà AT không bao giờ bằng, dốc chưa đủ dài, chưa đủ dốc để về chế độ bán tự động nên vẫn phải đạp phanh
Thực ra MT nó nhiều thao tác và đòi hỏi kỹ năng phối hợp nhiều hơn thôi. Chứ về độ mỏi chân to chân là như nhau. Thay vì mỏi 1 chân trên xe AT thì giờ là mỏi đều 2 chân. Như nhau cả.
Nhiều cụ chạy xe cũ côn quá nặng xong lại chửi to chân là chưa hợp lý. Côn xịn côn ngon nó nhẹ hều. Nếu xe đời tống, bản chất côn nó nặng sẵn thì có thể độ thêm cho nhẹ + hành trình côn dài ra.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top