[Funland] Giờ mới đến lượt UBCK vào lò

Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
11,497
Động cơ
475,600 Mã lực
Kho nó cho short mà, thủ tục lúc đó ntn.
Ý cụ la vay hàng để bán?
Cụ ký quỹ vào cho nó lượng tiền, tuỳ thuộc vào kỳ hạn cụ giao hẹn với nó thôi. Khi có biến động lớn nó sẽ hỏi ý cụ thế nào. Bổ xung luôn hay sau 15h? Nói chung tuỳ thuộc uy tín cụ hoặc người bảo lãnh cụ.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
11,497
Động cơ
475,600 Mã lực
Số em may, nhờ otc nên em mới gom được chút vốn. Tuy nhiên em ko thích kiểu hên xui may rủi đó mà thích tư duy theo kiểu bài bản hơn.
Nên từ khoảng 2007 em đã cơ cấu phần lớn vào chứng khoán niêm yết và không còn tiền để đú theo otc nữa.
Qua đợt 2008-2009 thì 10 phần chỉ còn được 2-3 nhưng may là vẫn chưa mất trắng.
Từ đó nghiệm ra cứ đầu tư bài bản, dòng tiền đều là yên ấm nhẹ đầu :D
Đại ca, thầy của em thì hơn 20 năm chinh chiến nhưng vẫn theo kiểu hên xui, bây giờ lúc vẫn lên voi, khi lại xuống chó :D
Nghề này dính vào khó bỏ lắm, trừ khi khô máu cụ nhỉ.
 

Nhimtiu

Xe container
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
8,466
Động cơ
435,075 Mã lực
Hồi đấy đống otc của bà con là mua qua các hợp đồng repo, cầm cố thì coi như mất trắng.
Còn đống cổ phiếu niêm yết vẫn chưa là mất hẳn, vì hồi đó chưa có margin mấy. Nhưng mỗi tội là đặt bán mãi chẳng ai mua khi thị trường cứ “múa trên trăng” cả vài chục phiên :))
F0, F0,xxxx giờ nhiều và sài smart phone mua bán chiu chíu nên múa vài chục phiên như ngày xưa khó lém cụ ạ. 5-7phiên thì vẫn có thể sau đó ngọc hồi rồi lỉm dần xuống thì vẫn có khi bb ra hết hàng chưa xúc vòng mới thôi. Giờ vòng quay ngắn hơn trc và lượng tk tham gia nhiều nên nó cũng bớt lệch pha hơn cụ ạ.
 

Đá Ốp Lát

Xe điện
Biển số
OF-374233
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
2,048
Động cơ
267,379 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
Thằng Trà này em nhớ nhất đợt sàn bị đơ, dân chứng chửi nó thì nó bảo chúng mày rùng mình có gọi anh không mà lúc éo nào cũng nhắc đến tên anh. Từ lúc ấy mà giờ nó mới bị bắt là quá muộn.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,117
Động cơ
243,948 Mã lực
Tách là ko phải nộp tiền, xin phép quỹ lương đưa Ubck duyệt, cũng gần đây thôi. Trước là vsd với sở gd vẫn phải nộp tiền về cho Ubck đấy.
Bác chắc không phải người chuyên nghành. Tiền nộp ub là phí giám sát theo luật ck. Còn từ 2007 là dn thuộc bộ thì mọi quỹ bộ duyệt. Bộ nào cũng vậy bác nhé
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
3,411
Động cơ
185,457 Mã lực
Tuổi
37
Bác chắc không phải người chuyên nghành. Tiền nộp ub là phí giám sát theo luật ck. Còn từ 2007 là dn thuộc bộ thì mọi quỹ bộ duyệt. Bộ nào cũng vậy bác nhé
Em trước cũng công tác trong Bộ tài chính, cũng quen nhiều người ở ubck. Họ bảo thế.
Còn việc cụ bảo dn thuộc bộ thì mọi quỹ Bộ duyệt nhưng Bộ đây là đơn vị nào, như sở thì do Ubck duyệt ( tham mưu với Bộ) cụ nhé. Cty cũ em cũng do 1 Cục duyệt, giao kế hoạch các thứ, chứ Bộ trưởng ai quan tâm.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,117
Động cơ
243,948 Mã lực
Em trước cũng công tác trong Bộ tài chính, cũng quen nhiều người ở ubck. Họ bảo thế.
Còn việc cụ bảo dn thuộc bộ thì mọi quỹ Bộ duyệt nhưng Bộ đây là đơn vị nào, như sở thì do Ubck duyệt ( tham mưu với Bộ) cụ nhé. Cty cũ em cũng do 1 Cục duyệt, giao kế hoạch các thứ, chứ Bộ trưởng ai quan tâm.
Vụ tcnh quản cụ à. Cái dở của btc là nhiều lđ cấp vụ khá mơ màng trong chuyên môn và rất hay kể. đợi bt mới xem có khác không
 

IP man

Tháo bánh
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,278
Động cơ
73,561 Mã lực
F0, F0,xxxx giờ nhiều và sài smart phone mua bán chiu chíu nên múa vài chục phiên như ngày xưa khó lém cụ ạ. 5-7phiên thì vẫn có thể sau đó ngọc hồi rồi lỉm dần xuống thì vẫn có khi bb ra hết hàng chưa xúc vòng mới thôi. Giờ vòng quay ngắn hơn trc và lượng tk tham gia nhiều nên nó cũng bớt lệch pha hơn cụ ạ.
Tất nhiên là trạng thái của ttck bây giờ đã khác xưa rất nhiều. Bây giờ tất cả đều lên sàn, ko còn thị trường otc nữa nên việc thanh khoản cũng tốt hơn.
Tuy nhiên đi kèm là biên lợi nhuận giảm đi. Bây giờ nhà đầu tư happy với mức lời vài chục % chứ ngày xưa thì phải lãi vài chục lần thì hẵng nói chuyện. Thật sự bây giờ thì hầu như không còn chuyện tay không mà kiếm tiền tỷ từ chứng khoán nữa. VNI mất hơn chục năm mới quay về mốc 1.200 của năm 2007 => thập kỷ mất mát.
Điều em nói ở đây ko phải là thị trường chứng khoán, mà thị trường bất động sản bây giờ mới giống chứng khoán 2008-2009 trùng hợp ở mấy điểm:
- Thứ nhất, định giá tài sản quá cao;
- Thứ hai, giá trị tài sản có khả năng thanh khoản quá thấp so với các loại tài sản dở dang không tạo ra thu nhập: đất nền, nhà xây dở dang… nên khi món nợ không chịu được nữa thì sẽ force sell ở những loại tài sản có thanh khoản trước.
- Trùng hợp thứ ba, năm 2008-2009 là khủng hoảng tài chính ở Mỹ thì năm 2023-2024 là khủng hoảng bđs ở Trung Quốc, cấp độ cũng ko kém.
 

Nhimtiu

Xe container
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
8,466
Động cơ
435,075 Mã lực
Tất nhiên là trạng thái của ttck bây giờ đã khác xưa rất nhiều. Bây giờ tất cả đều lên sàn, ko còn thị trường otc nữa nên việc thanh khoản cũng tốt hơn.
Tuy nhiên đi kèm là biên lợi nhuận giảm đi. Bây giờ nhà đầu tư happy với mức lời vài chục % chứ ngày xưa thì phải lãi vài chục lần thì hẵng nói chuyện. Thật sự bây giờ thì hầu như không còn chuyện tay không mà kiếm tiền tỷ từ chứng khoán nữa. VNI mất hơn chục năm mới quay về mốc 1.200 của năm 2007 => thập kỷ mất mát.
Điều em nói ở đây ko phải là thị trường chứng khoán, mà thị trường bất động sản bây giờ mới giống chứng khoán 2008-2009 trùng hợp ở mấy điểm:
- Thứ nhất, định giá tài sản quá cao;
- Thứ hai, giá trị tài sản có khả năng thanh khoản quá thấp so với các loại tài sản dở dang không tạo ra thu nhập: đất nền, nhà xây dở dang… nên khi món nợ không chịu được nữa thì sẽ force sell ở những loại tài sản có thanh khoản trước.
- Trùng hợp thứ ba, năm 2008-2009 là khủng hoảng tài chính ở Mỹ thì năm 2023-2024 là khủng hoảng bđs ở Trung Quốc, cấp độ cũng ko kém.
Quả bóng bds thì chắc khả năng xẹp dần tuỳ vị trí và phân khúc cụ nhể? Nó cần tg lâu hơn để xẹp chứ k rơi như chứng.
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
3,411
Động cơ
185,457 Mã lực
Tuổi
37
Vụ tcnh quản cụ à. Cái dở của btc là nhiều lđ cấp vụ khá mơ màng trong chuyên môn và rất hay kể. đợi bt mới xem có khác không
Vụ tài chính ngân hàng sao tham mưu việc giao kế hoạch của Dn được cụ? Quỹ lương là theo chỉ tiêu kế hoạch.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
11,497
Động cơ
475,600 Mã lực
Tất nhiên là trạng thái của ttck bây giờ đã khác xưa rất nhiều. Bây giờ tất cả đều lên sàn, ko còn thị trường otc nữa nên việc thanh khoản cũng tốt hơn.
Tuy nhiên đi kèm là biên lợi nhuận giảm đi. Bây giờ nhà đầu tư happy với mức lời vài chục % chứ ngày xưa thì phải lãi vài chục lần thì hẵng nói chuyện. Thật sự bây giờ thì hầu như không còn chuyện tay không mà kiếm tiền tỷ từ chứng khoán nữa. VNI mất hơn chục năm mới quay về mốc 1.200 của năm 2007 => thập kỷ mất mát.
Điều em nói ở đây ko phải là thị trường chứng khoán, mà thị trường bất động sản bây giờ mới giống chứng khoán 2008-2009 trùng hợp ở mấy điểm:
- Thứ nhất, định giá tài sản quá cao;
- Thứ hai, giá trị tài sản có khả năng thanh khoản quá thấp so với các loại tài sản dở dang không tạo ra thu nhập: đất nền, nhà xây dở dang… nên khi món nợ không chịu được nữa thì sẽ force sell ở những loại tài sản có thanh khoản trước.
- Trùng hợp thứ ba, năm 2008-2009 là khủng hoảng tài chính ở Mỹ thì năm 2023-2024 là khủng hoảng bđs ở Trung Quốc, cấp độ cũng ko kém.
Hôm vừa rồi em đọc báo nào thấy tin NHTW TQ hạ ls cho vay bđs để kích cầu rồi mà cụ.
 

IP man

Tháo bánh
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,278
Động cơ
73,561 Mã lực
Quả bóng bds thì chắc khả năng xẹp dần tuỳ vị trí và phân khúc cụ nhể? Nó cần tg lâu hơn để xẹp chứ k rơi như chứng.
Em ko biết, vì ko có số liệu đánh giá. Và số liệu trong giai đoạn giãn, hoãn, gồng… như này cũng ko tin cậy.
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
3,411
Động cơ
185,457 Mã lực
Tuổi
37
Tất nhiên là trạng thái của ttck bây giờ đã khác xưa rất nhiều. Bây giờ tất cả đều lên sàn, ko còn thị trường otc nữa nên việc thanh khoản cũng tốt hơn.
Tuy nhiên đi kèm là biên lợi nhuận giảm đi. Bây giờ nhà đầu tư happy với mức lời vài chục % chứ ngày xưa thì phải lãi vài chục lần thì hẵng nói chuyện. Thật sự bây giờ thì hầu như không còn chuyện tay không mà kiếm tiền tỷ từ chứng khoán nữa. VNI mất hơn chục năm mới quay về mốc 1.200 của năm 2007 => thập kỷ mất mát.
Điều em nói ở đây ko phải là thị trường chứng khoán, mà thị trường bất động sản bây giờ mới giống chứng khoán 2008-2009 trùng hợp ở mấy điểm:
- Thứ nhất, định giá tài sản quá cao;
- Thứ hai, giá trị tài sản có khả năng thanh khoản quá thấp so với các loại tài sản dở dang không tạo ra thu nhập: đất nền, nhà xây dở dang… nên khi món nợ không chịu được nữa thì sẽ force sell ở những loại tài sản có thanh khoản trước.
- Trùng hợp thứ ba, năm 2008-2009 là khủng hoảng tài chính ở Mỹ thì năm 2023-2024 là khủng hoảng bđs ở Trung Quốc, cấp độ cũng ko kém.
Tay không thì sao kiếm được anh, thời otc thì ko nói chứ từ 214 trở đi kiếm tiền tỷ thì cũng phải có vốn vài trăm nhét vào rồi. Mấy dạng nhận uỷ thác chia lãi, lỗ thì trốn ko tính.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top