[Funland] Giọt nắng bên thềm- NS Thanh Tùng

luổn phuẩn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787530
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
1,259
Động cơ
44,198 Mã lực
Tuổi
25
Bài này thì Thanh Lam được chính tác giả "lăng xê", nói chung thời 9x thì hát bài này rất hay, bây giờ thay đổi biến tấu hú hét nhiều nên bớt đi sự da diết mượt mà.

 

Raptorblack

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733918
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
1,627
Động cơ
86,828 Mã lực
Ca sĩ Thái Bảo mà nhập Asia á cụ???
Trong thời gian điều trị u dây thanh quản năm 1997 tại sing....và sau đó tiếp tục đi hát lại thì có tham gia trung tâm nhạc Asia....tuy nhiên chưa có thông tin công khai.
 

Raptorblack

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733918
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
1,627
Động cơ
86,828 Mã lực
Ca sỹ nào cũng có độ chín,độ chín đó là thời điểm phong độ cao nhất và thành danh nhất với những bài hát thể hiện mà đến nay vẫn là tượng đài
Chuyện phong độ thì em khâm phục nhất Tuấn Vũ thời điểm 1988-1993,những năm đó TV hát những bài đến nay cũng khó có ca sỹ nào vượt qua dc cụ ạh
Vâng! Nếu để nhận xét về TV thì cá nhân em đánh giá tương đương BK vì chất giọng và thời điểm thôi.
 

Nino88

Xe container
Biển số
OF-318476
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
7,290
Động cơ
-495 Mã lực
Trước có ca sỹ Ngọc Tân hát em thấy cũng ấn tượng,nhất là bài "Hà Nội Ngày Trở Về"
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
35,523
Động cơ
4,108,426 Mã lực
Em sợ nghe TL, cực kì mệt vì quá lạm dụng kỹ thuật.
Cứ khi thấy nàng Lam nhăn nhó nhắm mắt ngửa cổ là anh next để khỏi phải xem nàng ý uống mật nhân

Nghe Tuấn Anh hát, ko hẳn đã hay nhưng lạ và cũng dễ nghe
 

KENO

Xe buýt
Biển số
OF-760981
Ngày cấp bằng
25/2/21
Số km
975
Động cơ
421,813 Mã lực
Bài hát quá hay,mà mợ Thanh lam hát em ko nhận ra,cảm giác rất khó chịu
Nhấn nhá kiểu gì thế không biết?
Em thì ko chê chất giọng của mợ Lam,nhưng lối hát của mợ ấy thực sự ko phù hợp với 1 số bài ưa nhẹ nhàng sâu lắng!
nhiều khi lạm dụng, phô giọng quá nên nó ko phù hợp với 1 số bài
 

Nino88

Xe container
Biển số
OF-318476
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
7,290
Động cơ
-495 Mã lực
Vâng! Nếu để nhận xét về TV thì cá nhân em đánh giá tương đương BK vì chất giọng và thời điểm thôi.
Cũng ko hẳn cụ ah,BK hát dc nốt 7,ở Vn nếu hát dc nốt 7 ko tính Opera chỉ có Duy Khánh thôi
Nên dù sao BK cũng ở đẳng cấp khác,mà chả hiểu sao hút thuốc lào sòng sọc mà vẫn hát dc nốt 7,em
bó tay cụ ạh
 

Raptorblack

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733918
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
1,627
Động cơ
86,828 Mã lực
Trước có ca sỹ Ngọc Tân hát em thấy cũng ấn tượng,nhất là bài "Hà Nội Ngày Trở Về"
Ngọc Tân thì cho là ngoại lệ đi. Bởi cuộc đời,xuất thân,và hoàn cảnh khá bi đát.... Các bài hát do bác NT thể hiện chủ yếu về quê hương,về HN và thực sự phải yêu lắm,day dứt lắm mới thể hiện tự nhiên. Cá nhân em thấy như những lời day dứt,tự sự...
Tặng bác bài hát em thích nhất.
 

luổn phuẩn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787530
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
1,259
Động cơ
44,198 Mã lực
Tuổi
25
Cũng ko hẳn cụ ah,BK hát dc nốt 7,ở Vn nếu hát dc nốt 7 ko tính Opera chỉ có Duy Khánh thôi
Nên dù sao BK cũng ở đẳng cấp khác,mà chả hiểu sao hút thuốc lào sòng sọc mà vẫn hát dc nốt 7,em
bó tay cụ ạh
Nốt 7 theo đàn Piano á cụ? Giọng nữ cao hát còn khó, giọng Bằng Kiều là giọng nam cao tenor 1 thì chỉ tương đương giọng nữ trầm thôi.
 

Nino88

Xe container
Biển số
OF-318476
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
7,290
Động cơ
-495 Mã lực
Ngọc Tân thì cho là ngoại lệ đi. Bởi cuộc đời,xuất thân,và hoàn cảnh khá bi đát.... Các bài hát do bác NT thể hiện chủ yếu về quê hương,về HN và thực sự phải yêu lắm,day dứt lắm mới thể hiện tự nhiên. Cá nhân em thấy như những lời day dứt,tự sự...
Tặng bác bài hát em thích nhất.
Quá hay cụ ạh
 

Raptorblack

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733918
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
1,627
Động cơ
86,828 Mã lực
Cũng ko hẳn cụ ah,BK hát dc nốt 7,ở Vn nếu hát dc nốt 7 ko tính Opera chỉ có Duy Khánh thôi
Nên dù sao BK cũng ở đẳng cấp khác,mà chả hiểu sao hút thuốc lào sòng sọc mà vẫn hát dc nốt 7,em
bó tay cụ ạh
He...he...không bàn sâu nhưng điều đó là cá biệt. Tuy nhiên nó chưa phải là tất cả xét tổng thể với một ca sỹ nói chung.
Em vẫn nhớ những năm 9 mấy thi công công trình ở Lương Sử ra chợ Ngô Sỹ liên ăn trưa,uống chè chén vẫn gặp bạn ý rít thuốc lào.
 

kubi82

Xe điện
Biển số
OF-79292
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
3,023
Động cơ
997,689 Mã lực
Nơi ở
Nhà viết báo cho Cô
Bài này mợ Tứn Anh này hát hay hơn nhiều:))
 

Khánh Ngọc

Xe container
Biển số
OF-16868
Ngày cấp bằng
27/9/07
Số km
8,192
Động cơ
644,413 Mã lực
Chưa bao giờ em thích Thanh Lam và Tùng Dương. Mà cũng ko nghĩ Mợ ý sn 70 vì trông khá chững.
 

luổn phuẩn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787530
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
1,259
Động cơ
44,198 Mã lực
Tuổi
25
Tuấn Anh là ca sỹ chuyển giới à các cụ?
 

Ớt xanh

Xe container
Biển số
OF-170242
Ngày cấp bằng
6/12/12
Số km
5,265
Động cơ
676,486 Mã lực
Nói gì thì nói chứ bài Giọt nắng bên thềm của thế hệ 7x với bao kỷ niệm thời bé
Cứ nghe bài hát em lại nhớ con bé hàng xóm hồi gần nhà em,cũng như lời bài hát"cổng có hoa hồng,sân thềm đầy cây hoa lá chim muông,hồi bé cứ sang nhà nhau chơi rồi rủ nhau đi học,sau nhà cô bé ấy chuyển đi SG em về vẫn thấy khung cảnh xưa,vẫn cây hoa,chim chóc và nắng vàng,nhưng vắng con người
Tạo cho cảm giác bồi hồi xúc động!
Lại khó ngủ với còm của bác rồi
 

Nino88

Xe container
Biển số
OF-318476
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
7,290
Động cơ
-495 Mã lực
Nốt 7 theo đàn Piano á cụ? Giọng nữ cao hát còn khó, giọng Bằng Kiều là giọng nam cao tenor 1 thì chỉ tương đương giọng nữ trầm thôi.
Phân theo Pinao đúng rồi cụ,nhưng đã vỡ giọng rồi thì ko ai nam mà hát dc cao vút hiếm như BK
Ở đây có phải cụ đang nói đến Tenor đơn thuần cũng ko đúng lắm,vì Tenor chia là 2 dạng,kiểu như giọng BK là Tenor 2 đẳng cấp trên Tenor 1
Với những bài hát phân ra giọng nam và nữ việc hát còn phụ thuộc vào giàn nhạc,nên đôi khi bài nam tưởng dễ nhưng nữ ko hát dc và ngược lại
 

luổn phuẩn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787530
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
1,259
Động cơ
44,198 Mã lực
Tuổi
25
Phân theo Pinao đúng rồi cụ,nhưng đã vỡ giọng rồi thì ko ai nam mà hát dc cao vút hiếm như BK
Ở đây có phải cụ đang nói đến Tenor đơn thuần cũng ko đúng lắm,vì Tenor chia là 2 dạng,kiểu như giọng BK là Tenor 2 đẳng cấp trên Tenor 1
Với những bài hát phân ra giọng nam và nữ việc hát còn phụ thuộc vào giàn nhạc,nên đôi khi bài nam tưởng dễ nhưng nữ ko hát dc và ngược lại
Bằng Kiều cao nhất chỉ đến được Mi5 thôi cụ
Voice type: Tenor
Vocal range: G#2 - Eb5

1635606344046.png


Quãng cao là quãng giọng Bằng Kiều ghi dấu ấn mạnh nhất với khán giả, nhưng đáng tiếc là quãng này chính là quãng có nhiều vấn đề nhất của anh. Có thể Bằng Kiều có khả năng support một số note ở quãng trung, có tiềm năng phát triển ở quãng trầm, nhưng quãng cao của anh support gần như không có, thay vào đó anh nâng thanh quản cao lên và dùng cổ ra sức để đẩy note cao. Hơn nữa, do vị trí âm thanh thường kẹt trong miệng và cổ, pha quá nhiều chest voice kèm theo sự thiếu support đúng cách về hơi thở, anh chưa từng có resonance ở quãng cao, các note quãng cao của anh nghe cực kỳ không thoải mái, vocal projection gần như là không kèm theo một lượng lớn tension xuất hiện bao gồm tongue tension, throat tension, và glotta tension. Điều đó có thể dễ dàng nghe thấy ở F#4 trong Yêu thương mong manh, F#4 trong Dẫu có lỗi lầm, F#4 trong Linh hồn đã mất (high larynx + nasal), G4 trong Linh hồn đã mất, G4 trong Có lẽ, G4 trong Yêu thương mong manh, G4 trong Nơi tình yêu bắt đầu, G4 trong Xin gọi nhau là cố nhân, G#4 trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, F#4 - G#4 trong Nếu chỉ có một ngày để sống, G#4 - A4 trong Dẫu có lỗi lầm, A4 trong Linh hồn đã mất, A4 trong Nơi tình yêu bắt đầu, A4 trong Yêu thương mong manh, A4 trong Bản tình cuối (không support nhưng có phần nào khá relax). Bằng Kiều cũng cho thấy anh thiếu sự tinh tế khi chọn bài vì mặc cho kỹ thuật ở quãng cao anh rất yếu, anh vẫn thường phiêu lưu đến những note trên A4, những note mà những vocalist rất tốt mới có thể support được. Do đó anh không chỉ bộc lộ khuyết điểm nhiều hơn mà nguy hiểm hơn là chính anh đang tự phá hoại giọng hát của mình. Ví dụ như Bb4 - A4 trong Có lẽ, Bb4 trong Anh sẽ nhớ mãi, B4 - C5 - A4 trong Nơi tình yêu bắt đầu, A4 - Bb4 trong Nấc thang lên thiên đường. Mix voice của Bằng Kiều phần lớn là pha rất nhiều chest như các note cao vừa kể trên. Anh có thể điều chỉnh mixed voice để thiên về heady mix, nghe có phần nào đó relax nhưng không có support và nhiều lúc hơi nasal. Ví dụ như G#4 - Bb4 trong Linh hồn đã mất, C#5 - B4 - A4 trong Mặt trời của tôi, trong đó C#5 và B4 bị strained, tongue tension và closed throat, đáng chú ý là note A4 ở 3:56 có thể nghe được anh rất chật vật khi chuyển từ heady mix sang chesty mix thường dùng, điều đó cho thấy ngoài thiếu sự kết nối, anh còn thiếu khả năng cân bằng head voice và chest voice, nói dễ hiểu hơn là anh có thể hát một là rất 8 chest voice/ 2 head voice hoặc 8 head voice / 2 chest voice, anh chưa cho thấy sự điều khiển giọng hát tốt hơn để hát 6 chest voice / 4 head voice hay 6 head voice / 4 chest voice thường xuyên. Trong một đoạn phiêu hiếm hoi khi hát Nơi tình yêu bắt đầu, anh tiếp tục cho thấy sự thiếu kết nối trong giọng hát khi chuyển từ chest voice sang head voice mà head voice lại thành falsetto. Mặc dù thiếu sự phát triển về kỹ thuật ở quãng cao, thỉnh thoảng anh vẫn có thể cho thấy một số note khá relax và có phần nào đó support ví dụ như note F#4 trong Chị tôi. G4 trong Hạ trắng, đặc biệt note G4 trong Hạ trắng có lẽ là một trong những note G4 đẹp nhất trong sự nghiệp ca hát của anh vì đó là lần hiếm hoi mà anh cân bằng head voice chest voice khá ổn, nghe có độ relax nhất định mặc dù không có support. Tuy nhiên, thật không may là đó là note G4 duy nhất trong Hạ trắng được support phần nào, còn tất cả note G4 còn lại hoàn toàn là push, high larynx và không có support.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top