Giúp em với, điều hòa xe em nó chập chờn.

tuanminh1912

Xe buýt
Biển số
OF-43218
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
589
Động cơ
470,765 Mã lực
Chào các cụ, em sang Úc học và mua một chiếc xe camry csi đời 1994 tuổi đời 314.000km để đi tạm. Xe em có cái bệnh rất khó chịu là điều hòa lúc thì mát rượi, nhưng những hôm trời nóng và máy nóng là điều hòa không lên, em ngồi trong xe mà cứ như đi xông hơi (bên em ở đang mùa hè).
Em nghĩ lý do hết ga và bẩn điều hòa cũng không phải vì nhiều lúc em nó chạy mát lắm. Em kiểm tra thì nút AC và công tắc quạt vẫn hoạt động bình thường, không chập chờn (khi bật máy gằn lên). Các cụ tư vấn giúp em giải pháp khắc phục với em nó với không thì em ốm với mùa hè ở đây mất.
 
Chỉnh sửa cuối:

chuongvit

Xe tăng
Biển số
OF-52975
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
1,625
Động cơ
469,628 Mã lực
Nơi ở
hn
Khả năng cao bị tắc dàn, cho đi viện sớm đi cụ và thay fin lọc ga(khả năng cao là tắc fin lọc ga)
 

tuanminh1912

Xe buýt
Biển số
OF-43218
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
589
Động cơ
470,765 Mã lực
Khả năng cao bị tắc dàn, cho đi viện sớm đi cụ và thay fin lọc ga(khả năng cao là tắc fin lọc ga)
Cảm ơn cụ, hôm trước ông anh mang xe đi garage kiểm tra hộ lúc ra điều hòa đang chạy phe phé thì thấy không vấn đề gì, em cũng không hiểu tại sao nữa. Cụ nào hướng dẫn em được cách tự sửa thì tốt quá, xe cùi mà mỗi lần ra gara chết tiền các cụ ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bệnh chập chờn là khó lắm ạ. Ngày trước em mượn 1 con xe cùi (cùi hơn Cam của cụ nhiều), nhưng chạy ngon. Mỗi tội điều hòa chập chờn, giữa trưa nắng nó giở chứng chỉ ra gió mà AC khỏi chạy. Sau em phát hiện ra: lúc AC đang ko chạy, em tắt máy và đề máy lại, điều hòa lại mát rượi cho tới lúc về cất xe. Cụ thử chiêu đó xem.
 

tuanminh1912

Xe buýt
Biển số
OF-43218
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
589
Động cơ
470,765 Mã lực
Bệnh chập chờn là khó lắm ạ. Ngày trước em mượn 1 con xe cùi (cùi hơn Cam của cụ nhiều), nhưng chạy ngon. Mỗi tội điều hòa chập chờn, giữa trưa nắng nó giở chứng chỉ ra gió mà AC khỏi chạy. Sau em phát hiện ra: lúc AC đang ko chạy, em tắt máy và đề máy lại, điều hòa lại mát rượi cho tới lúc về cất xe. Cụ thử chiêu đó xem.
Cảm ơn cụ, em cũng đã thử cách đó mấy lần khi dừng đèn đỏ nhưng không ăn thua. Sau khi mày mò trên mạng thì em thấy trường hợp của em rất giống của cụ này khi máy nóng
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2009/04/3ba0def4/
Em đang nghĩ có cái rơ le nào đó có vấn đề, khi nó nóng nó ngắt làm điều hòa em không chạy dù quạt gió vẫn chạy ầm ầm, nhưng em không biết cái rơ le nào để mà tự sửa cả. Em tính đến giải pháp đấu trực tiếp không qua rơ le khi biết có rơ le hỏng. Các cụ tư vấn giúp em xem đó là rơ le nào và làm thế có được không ạ.
 

tuanminh1912

Xe buýt
Biển số
OF-43218
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
589
Động cơ
470,765 Mã lực
Em xin được up ảnh hệ thống cầu chì và rơ le của xe lên để các cụ bắt bệnh giúp em với ạ


 

topwheels

Xe hơi
Biển số
OF-147913
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
108
Động cơ
360,480 Mã lực
cái role bác cần tìm là cái ngoài cùng bên phái chính là cái A/C MGN
bác đổi cái A/C cho cái role mầu đỏ ở bảng cầu chì hình thứ 2 bên dưới , em nhìn không ro chữ em đoán đó là role của đèn pha.
nếu cái role có vấn đề thì đèn của bác sẽ không sáng.
 

chuongvit

Xe tăng
Biển số
OF-52975
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
1,625
Động cơ
469,628 Mã lực
Nơi ở
hn
ro le chắc ko phải đâu vì lốc vẫn làm việc động cơ vẫn gì khi đóng lốc nên khả năng tắc fin lọc do fin dầy rồi nên trong hệ thống có hơi nước gây tắc dàn, cụ tìm con mắt ga xem khi đóng lốc có thấy gì ko sủi bọt hay thế nào? nói chung vào gara thôi cụ ko tự làm đc
 

tuanminh1912

Xe buýt
Biển số
OF-43218
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
589
Động cơ
470,765 Mã lực
cái role bác cần tìm là cái ngoài cùng bên phái chính là cái A/C MGN
bác đổi cái A/C cho cái role mầu đỏ ở bảng cầu chì hình thứ 2 bên dưới , em nhìn không ro chữ em đoán đó là role của đèn pha.
nếu cái role có vấn đề thì đèn của bác sẽ không sáng.
Vâng, em cảm ơn cụ ạ, em đang tìm cách đổi rơ le A/C MGN với rơ le của FAN NO.3 xem thế nào, em loay hoay mãi chưa tìm được cái tháo cái rơ le đó ra ạ. Nhưng em cảm giác đó có vẻ là rơ le điện chứ không phải là rơ le nhiệt vì xe em điều hòa không mát khi đỗ xe dưới nắng vàmáy nong cơ ạ.

ro le chắc ko phải đâu vì lốc vẫn làm việc động cơ vẫn gì khi đóng lốc nên khả năng tắc fin lọc do fin dầy rồi nên trong hệ thống có hơi nước gây tắc dàn, cụ tìm con mắt ga xem khi đóng lốc có thấy gì ko sủi bọt hay thế nào? nói chung vào gara thôi cụ ko tự làm đc
Cảm ơn cụ, lý giải của cụ có vẻ dần thuyết phục em rồi. Hôm trước ông anh em mang qua gara thì họ không bắt được bệnh vì lúc đó điều hòa lại chạy phe phé. Cụ có thể giải thích tại sao khi xe nóng đỗ dưới nắng thì phin lọc của em bị tắc dẫn đến điều hòa không mát không, phin lọc nó nằm ở đâu ạ? và kiểm tra con mắt ga nó nằm ở đâu ạ? em mong tin cụ ạ.
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,291
Động cơ
481,949 Mã lực
Thêm 1 khả năng: giắc cắm quạt giải nhiệt dàn nóng lâu ngày bị tiếp xúc kém thậm chí gây chảy cả nhựa, cụ kiểm tra xem nhé.
 

tuanminh1912

Xe buýt
Biển số
OF-43218
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
589
Động cơ
470,765 Mã lực
Thêm 1 khả năng: giắc cắm quạt giải nhiệt dàn nóng lâu ngày bị tiếp xúc kém thậm chí gây chảy cả nhựa, cụ kiểm tra xem nhé.
Cụ ơi, em kiểm tra rồi, khi bật điều hòa thì cả 2 quạt gió giàn nóng đều quay cả cụ ạ.
 

topwheels

Xe hơi
Biển số
OF-147913
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
108
Động cơ
360,480 Mã lực
Vâng, em cảm ơn cụ ạ, em đang tìm cách đổi rơ le A/C MGN với rơ le của FAN NO.3 xem thế nào, em loay hoay mãi chưa tìm được cái tháo cái rơ le đó ra ạ. Nhưng em cảm giác đó có vẻ là rơ le điện chứ không phải là rơ le nhiệt vì xe em điều hòa không mát khi đỗ xe dưới nắng vàmáy nong cơ ạ.



đúng đó là cái role điều khiển điện cho lốc điều hòa bác ạ
ở hai cái bảng cầu chì bác up em không thấy cái role nhiệt nào
mà em cung chưa nghe nói đến cái role nhiệt của điều hòa bao giờ
nhận biết nhiệt độ thì có cảm biến nhiệt độ ngoài trời và cảm biến nhiệt độ trong xe.
cảm biến nhiệt độ ngoài trời có nhiệm vụ khi thời tiết quá lạnh nó tự động ngắt điều hòa còn thời tiết nắng nóng thì không có ảnh hưởng gì
còn cảm biến nhiệt độ trong xe nó nhận biết khi hệ thống điều hòa đã làm lạnh trong xe xuống một nhiệt độ nào đó thì nó tự ngắt điều hòa. khi trời nắng nóng cũng không ảnh hưởng gì.
 

topwheels

Xe hơi
Biển số
OF-147913
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
108
Động cơ
360,480 Mã lực
đối với bệnh của xe bác e nêu ra mấy ý kiến sau

+ giàn nóng bị bụi bẩn bí quá quạt làm mát không đủ khi trời nóng áp suất tăng điều hòa bị ngắt
các khắc phục bác dùng vòi nước với áp suất cao xịt thẳng vào giàn nóng ở bên cạnh két nước để bụi bửn thoát ra ngoài ( hoặc bác để đến khi nào điều hòa không mát bác tưới nước vào chỗ giàn nóng xem điều hòa có mát không nếu mát thì đúng bệnh )
+ tắc hệ thống do lâu ngày không thay ga và thay lọc
khác phục cái này thì phải nhờ đến thợ bác ạ
+ ga điều hòa dùng lâu bị biến chất
+ cảm biến giàn lạnh có vấn đề
 

Quang tũn

Xe máy
Biển số
OF-166552
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
66
Động cơ
346,660 Mã lực
Cụ có gần trần quốc hoàn ko. Em kiểm tra jum cho. Em la quang nhưng cụ điện cho a Vinh là anh trai chuyen a/c oto 0979338822
 

tuanminh1912

Xe buýt
Biển số
OF-43218
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
589
Động cơ
470,765 Mã lực
Vâng, em cảm ơn cụ ạ, em đang tìm cách đổi rơ le A/C MGN với rơ le của FAN NO.3 xem thế nào, em loay hoay mãi chưa tìm được cái tháo cái rơ le đó ra ạ. Nhưng em cảm giác đó có vẻ là rơ le điện chứ không phải là rơ le nhiệt vì xe em điều hòa không mát khi đỗ xe dưới nắng vàmáy nong cơ ạ.



đúng đó là cái role điều khiển điện cho lốc điều hòa bác ạ
ở hai cái bảng cầu chì bác up em không thấy cái role nhiệt nào
mà em cung chưa nghe nói đến cái role nhiệt của điều hòa bao giờ
nhận biết nhiệt độ thì có cảm biến nhiệt độ ngoài trời và cảm biến nhiệt độ trong xe.
cảm biến nhiệt độ ngoài trời có nhiệm vụ khi thời tiết quá lạnh nó tự động ngắt điều hòa còn thời tiết nắng nóng thì không có ảnh hưởng gì
còn cảm biến nhiệt độ trong xe nó nhận biết khi hệ thống điều hòa đã làm lạnh trong xe xuống một nhiệt độ nào đó thì nó tự ngắt điều hòa. khi trời nắng nóng cũng không ảnh hưởng gì.
đối với bệnh của xe bác e nêu ra mấy ý kiến sau

+ giàn nóng bị bụi bẩn bí quá quạt làm mát không đủ khi trời nóng áp suất tăng điều hòa bị ngắt
các khắc phục bác dùng vòi nước với áp suất cao xịt thẳng vào giàn nóng ở bên cạnh két nước để bụi bửn thoát ra ngoài ( hoặc bác để đến khi nào điều hòa không mát bác tưới nước vào chỗ giàn nóng xem điều hòa có mát không nếu mát thì đúng bệnh )
+ tắc hệ thống do lâu ngày không thay ga và thay lọc
khác phục cái này thì phải nhờ đến thợ bác ạ
+ ga điều hòa dùng lâu bị biến chất
+ cảm biến giàn lạnh có vấn đề
Cảm ơn cụ ạ, em sẽ tổng hợp ý kiến các cụ rồi ra gara tìm kiếm nguyên nhân và khắc phục ạ.

Cụ có gần trần quốc hoàn ko. Em kiểm tra jum cho. Em la quang nhưng cụ điện cho a Vinh là anh trai chuyen a/c oto 0979338822
Em đang ở bên Úc cụ ạ
 

escape2012

Xe buýt
Biển số
OF-484612
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
531
Động cơ
199,242 Mã lực
Tuổi
43
Bệnh chập chờn là khó lắm ạ. Ngày trước em mượn 1 con xe cùi (cùi hơn Cam của cụ nhiều), nhưng chạy ngon. Mỗi tội điều hòa chập chờn, giữa trưa nắng nó giở chứng chỉ ra gió mà AC khỏi chạy. Sau em phát hiện ra: lúc AC đang ko chạy, em tắt máy và đề máy lại, điều hòa lại mát rượi cho tới lúc về cất xe. Cụ thử chiêu đó xem.
Xe em hôm nay bị tương tự, tuy nhiên có lúc phải tắt đi đề lại vài lần mới được.
 

bitit1001

Xe buýt
Biển số
OF-140299
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
504
Động cơ
370,672 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Chào các cụ, em sang Úc học và mua một chiếc xe camry csi đời 1994 tuổi đời 314.000km để đi tạm. Xe em có cái bệnh rất khó chịu là điều hòa lúc thì mát rượi, nhưng những hôm trời nóng và máy nóng là điều hòa không lên, em ngồi trong xe mà cứ như đi xông hơi (bên em ở đang mùa hè).
Em nghĩ lý do hết ga và bẩn điều hòa cũng không phải vì nhiều lúc em nó chạy mát lắm. Em kiểm tra thì nút AC và công tắc quạt vẫn hoạt động bình thường, không chập chờn (khi bật máy gằn lên). Các cụ tư vấn giúp em giải pháp khắc phục với em nó với không thì em ốm với mùa hè ở đây mất.
cái này là bị chập chờn ở van đuôi lốc cụ ạ, nó bi bẩn nên lúc đóng mở được lúc không, cái này có thể vệ sinh lại được nhưng không chắc chắn được và tuổi thọ không cao. giải pháp tốt nhất là cụ nên thay lốc .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top