[Thảo luận] GLC 250/300 2018-2019 mua bây giờ ổn ko?

xeoomd

Xe đạp
Biển số
OF-848225
Ngày cấp bằng
19/2/24
Số km
42
Động cơ
48 Mã lực
chào các bác,
em đang có kế hoạch đổi xe, tính trải nghiệm GLC, tài chính loanh quanh 1t nên đang ngắm GLC 250/300 đời 2018-2019

sau khi tham khảo một vài thông tin về chi phí chăm sóc cũng như mức độ an toàn, em có vài câu hỏi, mong các bác cho lời khuyên

1. xe đời này đã hết bảo hành hãng, có thể xe đã làm bên ngoài, thì kiểm tra đc lịch sử bảo dưỡng xe như thế nào? các garage có máy móc để kiểm tra hay sẽ dựa vào kỹ năng/kinh nghiệm để kiểm tra?
2. đời này thường đi tầm 7-8v, ví dụ chủ cũ lười bảo dưỡng, thì trường hợp xấu nhất cần phải dự phòng thêm bao nhiêu để xử lý xe và di chuyển an toàn?
3. bác nào đang sử dụng, cho e hỏi chi phí xử lý bảo dưỡng mỗi năm khoảng bao nhiêu? e dự trù 50tr/năm đủ ko? hiện tại nhu cầu của e chỉ loanh quanh 1k-1k5 km mỗi tháng
4. có đơn vị nào cung cấp dịch vụ kiểm tra, check test xe merc ( kiểu như Chữ Tín) ở hà nội, thì chỉ giúp e ạ
5. quanh mạn cầu giấy, có garage nào chuyên xử lý merc ko ạ? e muốn tìm chỗ để gửi gắm lòng tin.

UPDATE 1: em đã mua xe, có ghi log cơ bản ở đây cho ae nào tiện theo dõi https://www.otofun.net/threads/glc-250-300-2018-2019-mua-bay-gio-on-ko.1944693/#post-71946185

em cám ơn
 
Chỉnh sửa cuối:

Garage Quang Đức

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-736259
Ngày cấp bằng
16/7/20
Số km
945
Động cơ
77,983 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.quangducauto.com
chào các bác,
em đang có kế hoạch đổi xe, tính trải nghiệm GLC, tài chính loanh quanh 1t nên đang ngắm GLC 250/300 đời 2018-2019

sau khi tham khảo một vài thông tin về chi phí chăm sóc cũng như mức độ an toàn, em có vài câu hỏi, mong các bác cho lời khuyên

1. xe đời này đã hết bảo hành hãng, có thể xe đã làm bên ngoài, thì kiểm tra đc lịch sử bảo dưỡng xe như thế nào? các garage có máy móc để kiểm tra hay sẽ dựa vào kỹ năng/kinh nghiệm để kiểm tra?
2. đời này thường đi tầm 7-8v, ví dụ chủ cũ lười bảo dưỡng, thì trường hợp xấu nhất cần phải dự phòng thêm bao nhiêu để xử lý xe và di chuyển an toàn?
3. bác nào đang sử dụng, cho e hỏi chi phí xử lý bảo dưỡng mỗi năm khoảng bao nhiêu? e dự trù 50tr/năm đủ ko? hiện tại nhu cầu của e chỉ loanh quanh 1k-1k5 km mỗi tháng
4. có đơn vị nào cung cấp dịch vụ kiểm tra, check test xe merc ( kiểu như Chữ Tín) ở hà nội, thì chỉ giúp e ạ
5. quanh mạn cầu giấy, có garage nào chuyên xử lý merc ko ạ? e muốn tìm chỗ để gửi gắm lòng tin.

em cám ơn
trước khi mua bác qua gara cho kiểm tra tổng thể, đọc lỗi thì mới biết hết được nếu đã ưng xe thì thêm chút chi phí kiểm tra bảo dưỡng cho an tâm
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
4,729
Động cơ
805,423 Mã lực
1. Làm ngoài đc cụ, vì xe cũ số làm ngoài đông hơn số vào hãng, càng cũ thì lại càng làm ngoài nhiều :D
2. Khó nói trước vì phụ thuộc vào tình trạng xe, nói chung so với xe Nhật, Hàn thì nó là cỗ máy tương đối phức tạp hơn. Trường hợp xấu có thể phải thêm 1/10 cái xe (cũ) nữa mới ngon nghẻ đc.
3. Dự trù trung bình 50tr/năm cho bảo dưỡng là quá thoải mái, với mức đi đó thì năm cũng làm bảo dưỡng 1-2 lần thôi, có phải tháng nào cũng vác đi bảo dưỡng đâu.
 

JustinHoang

Xe đạp
Biển số
OF-793615
Ngày cấp bằng
15/10/21
Số km
35
Động cơ
20,847 Mã lực
Tuổi
43
1. 50tr/năm thì thoải mái
2. Mấu chốt bác tìm xe cho "ngon" là được. ngon là không đâm đụng ngập nước. Test được trên cao tốc thì càng tốt.
3. các hư hỏng lặt bên ngoài, phuộc, cao su,... thì chấp nhận để thay. chứ khó có xe nào còn nguyên zin mà không phải thay.
4. xe càng ít độ, chế cháo thì càng tốt
5. Vào gara kiểm tra tổng thể rồi bác quyết định
xe em 16v rồi vẫn ok nhé.
lưu ý: thay hết dàn nhớt của glc thì cũng nhiều tiền đó bác. nhớt máy, số, cầu...
 
Biển số
OF-488076
Ngày cấp bằng
10/2/17
Số km
490
Động cơ
195,937 Mã lực
Nơi ở
Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
phutungotoducmy.com
Nhờ thêm người biết check xe nữa đi thẳng vô hãng mà check xe, check luôn lịch sử hãng b nha. GLC300đời này dùnghệ thông giảm xóc hơi hơi nặng ví tý cònlại 250/300 cơ bản nuôi như nhau. Tầm 40 tr/năm
 

Tùng Táo

Xe tải
Biển số
OF-302678
Ngày cấp bằng
24/12/13
Số km
276
Động cơ
307,939 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
168 Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội
Nhờ người có kinh nghiệm và dì check hãng là yên tâm nhất.
2018 2019 thì tìm xe nào máy chưa ra, không đâm va ngập nước, chạy dưới 10v là tốt nhất vì trên 10v bắt đầu vào chu kỳ bảo dưỡng, thay thế nhiều.
 

Hàn Thảo Mộc

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-894990
Ngày cấp bằng
5/6/23
Số km
115
Động cơ
187 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhờ người có kinh nghiệm và dì check hãng là yên tâm nhất.
2018 2019 thì tìm xe nào máy chưa ra, không đâm va ngập nước, chạy dưới 10v là tốt nhất vì trên 10v bắt đầu vào chu kỳ bảo dưỡng, thay thế nhiều.
đời 2018/2019 thì cũng ít xe <10 vạn & bảo dưỡng hãng, vì hở ra cái là bị nhấc ngay :)
 

stevennguyenx

Đi bộ
Biển số
OF-729310
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
7
Động cơ
72,038 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
L22 An Phú Shop Villa, KĐT, Hà Đông, Hà Nội
Website
kygoibatdongsan.com
Mấy bác ơi, mình có đôi lời chia sẻ thực tế sau khi từng khảo xe GLC 250 / 300 đời 2018-2019 + gửi xe qua sử dụng vài tháng để mọi người tham khảo trước khi quyết định — vì đụng xe Mercedes thì “tiền vô xe” không ít đâu.
🔍 Những gì mình đã kiểm tra & rút ra

  • Xe chạy dưới 80.000 km, lịch bảo dưỡng định kỳ, nhớ xem kỹ hồ sơ bảo dưỡng hãng — nếu chủ cũ để “chỉ qua loa”, những bộ phận như bơm xăng, van biến áp, turbo có thể bị hao mòn.
  • Cần test thử ở tốc độ cao + tăng tốc dứt khoát để nghe xem có tiếng hú turbo hoặc trễ ga không — GLC 300 có turbo mạnh nên nếu bị “lag” là dấu hiệu cần kiểm tra.
  • Hệ thống treo và giảm xóc: chạy trên đoạn đường có ổ gà, ở khu Dương Nội – Hà Đông, đường đôi chỗ chưa đẹp, xe GLC 300 hoặc 250 nếu giảm xóc đã mềm hoặc ồn thì tốn tiền sửa khá nhiều.
  • Kiểm tra hệ thống điện / điện tử: ABS, ESP, cảm biến áp suất lốp, đèn LED, các option nhỏ — mấy cái này hư sửa bên ngoài hay tháo ráp không đúng rất dễ lỗi lặt vặt sau này.
💰 Vấn đề chi phí & nuôi xe hằng năm

Theo mình thử tính sơ: nếu xe bạn mua là GLC 250/300 2018-2019, sử dụng loanh quanh 1.000-1.500 km/tháng, chi phí bảo dưỡng + phụ tùng + dịch vụ khoảng 50-70 triệu/năm là hợp lý nếu muốn giữ xe sạch & ổn. Nếu muốn “ăn chắc” hơn thì dự phòng thêm 10-20% vì có thể lỡ phát sinh sửa động cơ hoặc hệ thống điện.
🛠 Gara & chỗ gửi xe tốt

Mấy gara hãng Mercedes Hà Nội có uy tín thì chi phí cao, nhưng an toàn. Nếu bạn ở khu Dương Nội hoặc Hà Đông, mình có biết vài gara làm cũng sạch & đáng tin — có test điện, kiểm tra turbo — nếu muốn mình gửi thông tin để bạn qua xem thử.

Kết luận cá nhân:
Nếu bạn xác định chọn xe kỹ, kiểm tra kỹ hồ sơ + test đầy đủ + có gara tin cậy, GLC 250/300 2018-2019 vẫn là lựa chọn ổn — sang, đầy option, di chuyển thoải mái. Nhưng nếu mua vội, bỏ qua bước kiểm tra, chi phí sau này chắc chắn sẽ “cắn” mạnh hơn khoản chênh làn đầu.
 

xeoomd

Xe đạp
Biển số
OF-848225
Ngày cấp bằng
19/2/24
Số km
42
Động cơ
48 Mã lực
cám ơn các cụ đã tư vấn. sau khi cân đo đong đếm và khảo một vòng thị trường xe, em quyết định múc glc 200 2018 rồi ạ.

lý do thì sau khi đi xem khoảng gần chục xe và tìm hiểu thông tin, e nghĩ nhu cầu của mình với glc 200 2018 là đủ rồi, đủ để nhảy hố :D.

trong quá trình tìm xe, em có một vài bài học xin phép chia sẻ để bác nào có nhu cầu như em thì có thể tham khảo

1. giá xe

em ở hanoi, heo em quan sát cũng như khảo giá thì các showroom bán giá chênh khoảng 70-80-100 tr so với giá sr thu vào. đây cũng là thông tin để ae có thể deal với sr. em đã từng deal được giá mua chênh 80tr so với giá rao.

2. tình trạng xe

nên chọn xe: chính chủ (1 đời chủ càng ngon), bảo dưỡng tốt (hoặc chủ cũ đã thay thế thì càng tốt, mình khỏi phải thay). đời này thì e chấp nhận một vài lỗi nhẹ nhàng, nhưng đặc biệt những gì liên quan tới an toàn thì cần phải giữ nguyên.

nên chọn xe odo loanh quanh 7v, nhưng quan trọng hơn là chủ có giữ gìn và chăm sóc xe, ko nên nhìn vào số này nhiều quá. quan điểm của e là số thấp để dễ thanh khoản thôi.

xe đã 7-8 năm nên việc sơn zin là không cần thiết

chú ý với các tin rao bán xe full lịch sử hãng, đa phần là ko có đâu, vì hầu hết là được 2-3 năm đầu, sau đó chủ sẽ ra ngoài làm hết

3. kiểm tra check test

sau khi lọc ra được xe ưng ý, nếu có ai đó biết về xe thì nhờ họ đi cùng, hoặc lên hội nhóm mượn ae hoa tiêu nào đó đi cùng xem xe. em thì ko quen biết ai, nên quyết định nhìn 1 vòng rồi cho ra haxaco cho uy tín & có tính pháp lý cao tí.

quy trình check test:
- đi xe vào hãng yêu cầu check test mua bán, hãng tiếp nhận và kiểm tra các hạng mục: 1) va chạm ảnh hưởng khung gầm 2) kiểm tra odo 3) kiểm tra lỗi điện, động cơ 4) kiểm tra lịch sử bảo dưỡng

lúc kiểm tra, mình có thể ra trao đổi với ae thợ của hãng về các vấn đề, cũng như hỏi han kinh nghiệm chăm xe, soi xe,...
- chi phí tầm 3.4m

lưu ý: hãng ko kiểm tra kỹ về ngập nước, có thể tìm cơ sở ngoài kiểm tra kỹ hơn

4. mua xe

kiểm tra xe xong thì vào cọc, đi làm hợp đồng công chứng, bấm biển hoặc đổi biển định danh,... cái này nhờ dịch vụ cho nhanh. với xe này thì quanh 20củ đổ lại, cả phí dịch vụ


5. tìm garage uy tín để làm bạn :D
thật ra bước này là em đã tìm trước khi mua xe. tìm được 3 chỗ thì đều quanh nhà, xa nhất cách tầm 7-8km. e tìm đc chỗ gần nhà nhất thì là ae haxaco ra mở, qua đấy chém gió vui phết, còn xem được mấy thông tin từ hãng và cách bán hàng của các sr nữa :D

chúc các cụ sớm tìm được xe & nhảy hố.
 

BMW2021

Xe tải
Biển số
OF-786993
Ngày cấp bằng
9/8/21
Số km
275
Động cơ
30,726 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
chúc mừng cụ nhé, sao cụ ko cố thêm tí lấy glc250 4matic, đi 4matic em nghĩ nó vẫn đa dụng hơn nếu đi đèo núi, đường xấu chứ nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top