[Funland] GLC khỏe hay yếu :)

Bigtits

Xe tăng
Biển số
OF-631030
Ngày cấp bằng
10/4/19
Số km
1,658
Động cơ
-38,743 Mã lực
Tuổi
40
E vừa hóng quả này thấy kinh thật.
Em ko tưởng tượng đc tốc độ lúc va chạm nó cỡ nào mà hậu quả nát tươm thế này.


1000001260.jpg
 

VietCago

Xe hơi
Biển số
OF-858374
Ngày cấp bằng
2/5/24
Số km
131
Động cơ
1,099 Mã lực
tốc độ bàn thờ thì khỏe hay yếu nó đâu còn là vấn đề cụ!
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
8,429
Động cơ
1,868,150 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
lấn sang làn ngược chiều, đâm trực diện vào xe bé ở dưới, sau xe xe bé trèo lên táng 1 phát, sau xe nữa táng vào mông xe bé, kinh khủng.
 

Bigtits

Xe tăng
Biển số
OF-631030
Ngày cấp bằng
10/4/19
Số km
1,658
Động cơ
-38,743 Mã lực
Tuổi
40
tốc độ bàn thờ thì khỏe hay yếu nó đâu còn là vấn đề cụ!
Sau khi bụp 1 cái nó còn phải dũi rất căng thì con gì kia e nhìn ko rõ mới gọn lỏn trên nóc con buổi sáng thế kia.
 

Opel Astra

Xe container
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,071
Động cơ
68,682 Mã lực
Tuổi
24
E vừa hóng quả này thấy kinh thật.
Em ko tưởng tượng đc tốc độ lúc va chạm nó cỡ nào mà hậu quả nát tươm thế này.


1000001260.jpg
Bác xem mấy clips chúng nó test xe, test tiêu chuẩn ấy, mới thấy, tốc độ va đập cơ bản chỉ 50kmh thôi, là đi cặp chân rồi - mặc dù có thể không hy sinh nhờ seat belt và airbag.
 

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,681
Động cơ
488,116 Mã lực
Trọng lượng và tốc độ của xe lúc va chạm chứ cũng chả lan quyên dì mạnh yếu cả.
 

river8x

Xe tăng
Biển số
OF-107767
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
1,629
Động cơ
949,955 Mã lực
Tốc độ này chắc chỉ xe tăng mới chịu đc
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,057
Động cơ
1,008,176 Mã lực
Sau khi bụp 1 cái nó còn phải dũi rất căng thì con gì kia e nhìn ko rõ mới gọn lỏn trên nóc con buổi sáng thế kia.
Con kia nhìn ko rõ xe gì nhưng như kiểu xe gầm cao 7 chỗ loại nhỏ (xl7, veloz, xpander...). Nặng tầm 1.3 tấn.

Chính vì góc thoát lớn nên bị húc nó mới trườn lên capo và đầu con morning ở sau.

Con Mec nặng 1.9 tấn nên khi lao nhanh động lượng cực lớn. Quả này may nó ko húc người đi bộ chứ không bay lên cả 100m.


----++
Kết luận (giả định lý tưởng):

Động lượng của xe GLC 300 khi chạy 60 km/h là khoảng 31,673 kg·m/s.

Nếu toàn bộ động lượng truyền sang vật nặng 1.3 tấn, thì nó có thể bị đẩy lùi tối đa khoảng 43 mét (trên đường khô, không có cản trở nào khác).
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,860
Động cơ
55,240 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Theo em dc biết vốn MB làm phần đầu xe "mềm" để hấp thụ lực khi sảy ra tai nạn, bảo vệ người bên trong mà.
 

logiha

Xe tải
Biển số
OF-869523
Ngày cấp bằng
11/10/24
Số km
228
Động cơ
12,488 Mã lực
Theo em dc biết vốn MB làm phần đầu xe "mềm" để hấp thụ lực khi sảy ra tai nạn, bảo vệ người bên trong mà.
Đúng rồi, nhiều cụ khen xe sau tai nạn còn nguyên là cứng cáp nhưng thực ra không phải vậy. Xe phải được thiết kế để có "crumple zone" nôm na là "vùng bẹp" để hấp thụ xung lực. Phần đầu và đít phải bẹp dúm như đàn accordion.

Nếu bị đâm đầu mà còn nguyên chứng tỏ là lực đi thẳng vào khoang xe và người bên trong chịu hết.
 

Bigtits

Xe tăng
Biển số
OF-631030
Ngày cấp bằng
10/4/19
Số km
1,658
Động cơ
-38,743 Mã lực
Tuổi
40
Đền 3 con kia phục hồi nguyên trạng thôi nhẩm nhanh 1 tỉ. Nặng nhất con buổi sáng khéo mua đền con khác tình trạng tương tự may chủ xe họ đồng ý các cụ nhỉ.
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,657
Động cơ
988,728 Mã lực
Nơi ở
around the world
Bác xem mấy clips chúng nó test xe, test tiêu chuẩn ấy, mới thấy, tốc độ va đập cơ bản chỉ 50kmh thôi, là đi cặp chân rồi - mặc dù có thể không hy sinh nhờ seat belt và airbag.
Ông bạn em lái xe say rượu, phi vào cột điện cỡ 80km/h. Nát bét cái Toyota Yaris, mà người ko sứt mẻ 1 tý nào. Đâm vào cột điện xong có Gara ngay gần đấy, người ta kéo luôn xe về Gara, còn ông ấy về nhà ngủ, ko ai trong nhà biết gì luôn, 2 hôm sau người nhà ko thấy xe đâu thì ông ấy nói dối là cho mượn, mãi sau mới thú nhận là đâm vào cột điện.
 

Opel Astra

Xe container
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,071
Động cơ
68,682 Mã lực
Tuổi
24
Ông bạn em lái xe say rượu, phi vào cột điện cỡ 80km/h. Nát bét cái Toyota Yaris, mà người ko sứt mẻ 1 tý nào. Đâm vào cột điện xong có Gara ngay gần đấy, người ta kéo luôn xe về Gara, còn ông ấy về nhà ngủ, ko ai trong nhà biết gì luôn, 2 hôm sau người nhà ko thấy xe đâu thì ông ấy nói dối là cho mượn, mãi sau mới thú nhận là đâm vào cột điện.
Bác xem những clips thế này thì thấy, 80kmh nó mạnh cỡ nào.

Ông bạn bác (khả năng cao là không có đeo dây - xỉn mà), thì chỉ thoát được va đập cỡ 50kmh thôi - mà không sứt mẻ gì.
Còn cỡ 80kmh và lành lặn, thì tốn hơi nhiều hương + vàng cho các cụ trên trển gánh giùm.

 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,057
Động cơ
1,008,176 Mã lực
Đúng rồi, nhiều cụ khen xe sau tai nạn còn nguyên là cứng cáp nhưng thực ra không phải vậy. Xe phải được thiết kế để có "crumple zone" nôm na là "vùng bẹp" để hấp thụ xung lực. Phần đầu và đít phải bẹp dúm như đàn accordion.

Nếu bị đâm đầu mà còn nguyên chứng tỏ là lực đi thẳng vào khoang xe và người bên trong chịu hết.
Em bổ sung: Trong bài test còn có cả bài bảo vệ người đi bộ nữa. Vùng mềm này giúp giảm chấn thương cho người đi bộ bị húc vào.

Ngay cả con G63 hầm hố thế nhưng phần đầu (cụ thể là tai 2 bên) em ấn ấn vào cũng thấy mềm chứ không cứng đơ như cánh cửa. Chỉ có con Cybertruck của a Múc ko hiểu sao làm đầu với tai cứng như mà vẫn được lưu hành ở mẽo.

P.S: đối với xe điện, do đầu xe không có cụm động cơ và hộp số to nặng, nên khi húc mạnh không có vật chắn lực và ngăn cản nguy hiểm vào khoang lái, nên "người ta" phải làm phần đầu cứng chăng? Còn nếu đầu mềm và phần gần khoang lái mới cứng thì để đạt hiệu quả mong muốn sẽ tốn kém hơn nhiều chăng?
 

logiha

Xe tải
Biển số
OF-869523
Ngày cấp bằng
11/10/24
Số km
228
Động cơ
12,488 Mã lực
Em bổ sung: Trong bài test còn có cả bài bảo vệ người đi bộ nữa. Vùng mềm này giúp giảm chấn thương cho người đi bộ bị húc vào.

Ngay cả con G63 hầm hố thế nhưng phần đầu (cụ thể là tai 2 bên) em ấn ấn vào cũng thấy mềm chứ không cứng đơ như cánh cửa. Chỉ có con Cybertruck của a Múc ko hiểu sao làm đầu với tai cứng như mà vẫn được lưu hành ở mẽo.

P.S: đối với xe điện, do đầu xe không có cụm động cơ và hộp số to nặng, nên khi húc mạnh không có vật chắn lực và ngăn cản nguy hiểm vào khoang lái, nên "người ta" phải làm phần đầu cứng chăng? Còn nếu đầu mềm và phần gần khoang lái mới cứng thì để đạt hiệu quả mong muốn sẽ tốn kém hơn nhiều chăng?
Bởi vậy nên cybertruck của anh Múc có được lưu hành ở châu Âu đâu, vì không đạt tiêu chuẩn an toàn.
 

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,405
Động cơ
961,277 Mã lực
Xe nát đầu có khi lại tốt cho người trong xe hơn đấy. Thôi thì còn người còn của.
Đâm trực diện ở tốc độ cao, mà đầu xe còn nguyên, thì người ngồi trong có khi nát đầu.
 

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,405
Động cơ
961,277 Mã lực
Xe nát đầu có khi lại tốt cho người trong xe hơn đấy. Thôi thì còn người còn của.
Đâm trực diện ở tốc độ cao, mà đầu xe còn nguyên, thì người ngồi trong có khi nát đầu.
Câu hỏi cho ChatGPT:
Xe ô tô va chạm trực diện ở tốc độ cao mà đầu xe ít hư hỏng thì tốt hay không tốt cho lái xe?

Câu trả lời nhận được:

Xe ô tô va chạm trực diện ở tốc độ cao mà đầu xe ít hư hỏng không phải là điều tốt cho lái xe. Lý do:

1. Nguyên tắc an toàn của thiết kế ô tô hiện đại:

  • Phần đầu xe được thiết kế để hấp thụ lực va chạm bằng cách biến dạng có kiểm soát (crumple zone).
  • Nếu đầu xe không hư hỏng nhiều, nghĩa là lực va chạm chuyển trực tiếp vào khoang lái, khiến người trong xe phải chịu lực lớn hơn, tăng nguy cơ chấn thương nghiêm trọng.
2. Tình huống ngược lại (đầu xe hư hỏng nhiều):

  • Khi đầu xe biến dạng mạnh, nó đã hấp thụ phần lớn năng lượng va chạm.
  • Điều này giúp giảm chấn động truyền đến khoang lái, bảo vệ tính mạng người trong xe tốt hơn.
Kết luận:

Đầu xe ít hư hỏng trong va chạm mạnh là dấu hiệu xấu vì nó cho thấy khả năng hấp thụ lực kém, và người lái có nguy cơ bị thương nặng hơn.
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,657
Động cơ
988,728 Mã lực
Nơi ở
around the world
Bác xem những clips thế này thì thấy, 80kmh nó mạnh cỡ nào.

Ông bạn bác (khả năng cao là không có đeo dây - xỉn mà), thì chỉ thoát được va đập cỡ 50kmh thôi - mà không sứt mẻ gì.
Còn cỡ 80kmh và lành lặn, thì tốn hơi nhiều hương + vàng cho các cụ trên trển gánh giùm.

Người nhà bạn em gọi em ra gara xem xe mà. Cái Yarris nát bươm, máy thụt vào khoang lái, khung thụt, kính vỡ hết, 4 bánh nổ, vành gẫy hết, bên trong thì nổ hết túi khí, cả cái xe như bị vò, gẫy cả cột điện mà. Thế mà ông bạn người ko sứt 1 miếng nào.
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
4,652
Động cơ
519,639 Mã lực
CK khoẻ hay yếu các mợ ơi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top