Chi hội GLK Hành trình di sản Miền Trung 6-2015

Speeder

Xe tăng
Biển số
OF-21013
Ngày cấp bằng
10/9/08
Số km
1,640
Động cơ
514,819 Mã lực
Nơi ở
Em quanh đây thôi, cần gì bác alo cho em nhá!
Website
www.tbcnsv.com
Chuyến hành trình tiếp theo của chúng tôi đươc ghi lại bởi PV Thế Anh, ghi lại những khoảnh khắc của những con người ưa khám phá các cung đường của đất nươc.
Xin cảm ơn Diễn đàn Otofun.net, Mercedes Benz Việt Nam, Lốp Bridgestone Việt Nam, Tạp chí Autodaily và không thể thiếu là các thành viên CLB đã tham gia và tài trợ cho chuyến đi này.

Khởi động hành trình Mercedes GLK khám phá “Di sản miền Trung”
Hơn 2.100km là quãng đường mà các thành viên thuộc Câu lạc bộ Mercedes-Benz GLK sẽ vượt qua trong “Hành trình di sản miền Trung” diễn ra từ ngày 19-24/06/2015.

Để có một hành trình thành công và nhiều ý nghĩa, chiều nay (18/06), 15 chiếc xe thuộc các thành viên trong đoàn đã có buổi họp mặt tại B-Select của Bridgestone ở Long Biên (Hà Nội). Tại đây, ngoài những công đoạn chuẩn bị cuối cùng được gấp rút hoàn thành như kiểm tra lốp xe, dán số và logo, các thành viên trong đoàn còn được phổ biến về lộ trình, cách di chuyển...
GLK_18_06_chuan_bi (5).jpg
Các thành viên họp mặt trước khi lên đường.




Anh Nguyễn Kiếm Anh, Phó Chủ tịch GLK Club chia sẻ: “Mục đích của chuyến đi lần này là nhằm gắn kết thành viên trong các hoạt động tập thể và cùng khám phá các tính năng, cũng như sức mạnh tiềm ẩn của mỗi "chiến mã Mercedes". Thêm vào đó là rèn luyện tay lái trên nhiều địa hình, mọi thời tiết. Và cuối cùng là thưởng ngoạn các cảnh đẹp thiên nhiên, các địa danh lịch sử, di tích trên suốt trục đường AH1 xuyên đất nước”.

Năm nay, đoàn Caravan sẽ có sự tham gia của 15 xe. Lý giải cho điều này, Phó Chủ tịch GLK Club cũng cho biết thêm, “Theo kinh nghiệm của các đoàn Caravan quốc tế, con số 15 là hợp lý bởi đoàn xe không quá ngắn hay quá dài. Quá ít thành viên tham gia thì sẽ thiếu đi niềm vui mà quá nhiều sẽ khó quản lý và gây cản trở giao thông”.

Theo lịch trình, cả đoàn sẽ khởi hành từ Hà Nội, băng qua những con đường trải đầy nắng miền Trung để đến với Đà Nẵng - thành phố được mệnh danh đáng sống nhất Việt Nam. Trong suốt hành trình, đoàn Caravan GLK Club sẽ thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như đến viếng mộ Đại Tướng, Nghĩa trang Trường Sơn, tượng đài mẹ Việt Nam Anh Hùng, và cuối cùng là chương trình tổng kết Gala Dinner vinh danh “Thành viên xuất sắc của GLK Club”.





Và như mọi khi, toàn bộ Caravan "Hành trình di sản miền Trung" do GLK Club tổ chức sẽ được cập nhật thường xuyên trên website www.autodaily.vn và fanpage https://www.facebook.com/Autodaily.

Hãy liên tục cập nhật để có được những thông tin thú vị về "Hành trình di sản miền Trung" cũng như tìm hiểu khả năng vận hành ưu việt của "chiến mã" Mercedes-Benz GLK.

Lịch trình chi tiết của Caravan "Hành trình di sản miền Trung":

Ngày 1: Hà Nội - Quảng Bình (500km)
Ngày 2: Quảng Bình – Đà Nẵng (280km)
Ngày 3: Đà Nẵng - Quảng Nam (80km)
Ngày 4: Roadshow chụp ảnh Đà Nẵng
Ngày 5: Đà Nẵng - Hà Tĩnh (430km)
Ngày 6: Hà Tĩnh - Hà Nội (350km)
 
Chỉnh sửa cuối:

Speeder

Xe tăng
Biển số
OF-21013
Ngày cấp bằng
10/9/08
Số km
1,640
Động cơ
514,819 Mã lực
Nơi ở
Em quanh đây thôi, cần gì bác alo cho em nhá!
Website
www.tbcnsv.com
Ngày 1: Hà nội - Quảng bình Caravan GLK Club "Quẫy" cát Quảng Bình

Ngày đầu tiên của “Hành trình di sản miền Trung” do GLK Club đã mang đến cho các thành viên những trải nghiệm khắc nghiệt nhưng không kém phần phấn khích.

Khởi hành trong đêm
Bỏ lại phố phường, bỏ lại những bộn bề lo toan trong cuộc sống, các thành viên tham gia đoàn Caravan GLK Club bắt đầu lăn bánh vào lúc 3 giờ sáng để hoàn thành quãng đường 500km trong ngày đầu tiên đến với mảnh đất miền Trung cát trắng đầy nắng và gió - Quảng Bình.


Đoàn Caravan của GLK Club tập trung và khởi hành lúc 3 giờ sáng

Di chuyển theo hướng Cầu Giẽ - Pháp Vân, đoàn xe đã gặp phải những khó khăn đầu tiên bởi con đường này có khá nhiều đoạn sụt lún, mặt đường bị nứt, gãy khúc và không bảo đảm độ an toàn. Thậm chí, nhiều thời điểm, các thành viên phải di chuyển độc lập do không thể đi đúng được tốc độ cho phép.

Anh Đình Xuân Đại - một thành viên trong đoàn chia sẻ: “Di chuyển vào ban đêm ẩn chứa rất nhiều sự nguy hiểm mà người lái không lường trước được. Đầu tiên, nguy hiểm nhất đó chính là các tài xế xe tải chạy đêm, họ rất dễ gây tai nạn do thiếu ngủ dẫn đến mất kiểm soát. Tiếp đó mới là các chướng ngại vật và xe chạy ngược chiều”.

Mặc dù vậy, “chạy GLK vào ban đêm rất “sướng”, đèn pha cung cấp tầm nhìn rộng kết hợp công nghệ “pha liếc” chiếu sáng theo góc lái. Thêm vào đó là gương chiếu hậu chống loá bởi ánh đèn xe phía sau khiến cho chiếc SUV Đức càng lợi hại hơn”, anh Hoàng hào hứng khi nói về “chiến mã” của mình.


Đến Quảng Bình thăm mộ Đại tướng
Thoát khỏi 150km di chuyển trong màn đêm, “Hành trình di sản miền Trung” chào Thanh Hoá lúc mờ sáng. Xuôi theo chặng Bỉm Sơn (Thanh Hóa) đến Quỳnh Lưu (Nghệ An) đầy nắng gió và bụi. Cuối cùng, đoàn chúng tôi cũng đã có dịp dừng chân tại Nghệ An và thưởng thức món súp lươn cay nồng danh tiếng nơi đây.





CLB_GLK_ngay_1 (6).jpg



Không ở quá lâu, đoàn chúng tôi lại tiếp tục hành trình tiến về Quảng Bình để đến viếng thăm mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp - hoạt động ý nghĩa đầu tiên của cuộc “Hành trình di sản miền Trung” lần này.

Giữa cái nắng tháng 6, nơi Đại tướng yên nghỉ vẫn không ngớt người đến thắp hương và tưởng niệm. Từng đoàn người với những bó hoa trên tay lần lượt bước lên dâng hương và tỏ lòng biết ơn vị tướng tài của dân tộc, Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Chỉ có khoảng 30 phút viếng thăm và ngắm nhìn vẻ đẹp nơi Đảo Yến, chúng tôi lại tiếp tục lên đường đến thành phố Đồng Hới trong niềm hứng khởi sắp hoàn thành 500km đầu tiên của chuyến hành trình.

CLB_GLK_ngay_1 (7).jpg

Thử sức “chiến mã” GLK trên cát

Dọc theo con đường tuyệt đẹp ven biển trải dài từ Vũng Chùa đến thành phố Đồng Hới ngập tràn nắng và gió. Đến bãi biển Nhật Lê, đi qua phố Nguyễn Du và Trường Phát, chúng tôi được ngắm nhìn ngôi nhà thờ đổ sừng sững bên bờ biển. Tiến thẳng đến khu tập kết, kết thúc chặng thứ nhất với tổng quãng đường 500km. Tại đây, “Hành trình di sản miền Trung” tạm dừng chân nghỉ ngơi chuẩn bị cho chặng đường tiếp theo vào ngày mai.


Không còn được rong ruổi trên những con đường tuyệt đẹp như buổi sáng, điều làm tôi hồi hộp nhất lúc chiều muộn lại chính là buổi thử sức “chiến mã” GLK trên cát của một số thành viên trong đoàn.




Đúng như đã hẹn, những chiếc xe đầu tiên đã có mặt sẵn sàng “tung hoành” trên mặt cát trắng ven bờ biển tỉnh Quảng Bình. Nhờ có công nghệ dẫn động 4 bánh 4Matic, rõ ràng, GLK khá tự tin khi có thể vượt qua nhiều điều kiện đường xá khác nhau.

Tuy nhiên, với một nền cát có độ lún cao cộng với trọng lượng 1,7 tấn thì chẳng dễ dàng chút nào. Thế nên, chiếc xe có số thứ tự 02 trong đoàn Caravan đã không may bị "giữ chân" bởi cát. Cả 4 bánh xe gần như không còn độ bám gây ra rất nhiều khó khăn trong việc cứu hộ.

CLB_GLK_ngay_1 (8).jpg CLB_GLK_ngay_1 (11).jpg glk-club.jpg
Tưởng chừng như hết hy vọng, sau 4 tiếng đồng hồ "vật lộn" với nhiều phương pháp giải quyết khác nhau, chiếc xe được đưa lên an toàn với niềm vui hiện rõ trên nét mặt của cả nhóm.

CLB_GLK_ngay_1 (12).jpg

Niềm vui của các thành viên khi thoát khỏi bãi cát (Ảnh: Đình Xuân Đại)

Dùng xong bữa tối cũng là lúc sắp chuyển sang ngày mới, hôm nay chúng tôi đã có quá nhiều niềm vui và kỷ niệm trong ngày đầu tiên của cuộc hành trình. Sáng mai, "Hành trình di sản miền Trung" sẽ bắt đầu khởi hành lúc 9 giờ sáng đến thẳng Đà Nẵng chuẩn bị cho sự kiện sẽ diễn ra trong vài ngày tới.​
 
Chỉnh sửa cuối:

Speeder

Xe tăng
Biển số
OF-21013
Ngày cấp bằng
10/9/08
Số km
1,640
Động cơ
514,819 Mã lực
Nơi ở
Em quanh đây thôi, cần gì bác alo cho em nhá!
Website
www.tbcnsv.com
Caravan GLK Club, ngày 2: Vượt đèo Hải Vân

Sau một đêm ngon giấc tại bãi biển Nhật Lệ, Quảng Bình, những con người yêu “xê dịch” thuộc câu lạc bộ Mercedes-Benz GLK lại tiếp tục lên đường giữa cái nắng miền Trung để đến với Đà Nẵng, kết thúc chặng đường gần 800km trong 2 ngày đầu tiên

Trên những con đường mà đoàn GLK Club đi qua, chắc do đã quá quen cũng như nẵm rõ các quy tắc khi đi hành trình nên tác phong của các thành viên trong đoàn đều rất chuyên nghiệp. Và sự chuyên nghiệp đó dường như được ghi nhận khi trên suốt hành trình, cả đoàn luôn nhận được những ánh mắt tò mò từ phía người dân hai bên đường.




"Một chút" Huế

Khởi hành từ 9 giờ sáng, đoàn chúng tôi bắt đầu lăn bánh bỏ lại những kỷ niệm trong ngày đầu tiên để tiến về Đà Nẵng - thành phố được mệnh danh đáng sống nhất Việt Nam. Trong ngày hôm nay, nhiệm vụ trước mắt sẽ là quãng đường 280km đi qua 2 tỉnh Quảng Trị và Huế trước khi đến đích vào cuối buổi chiều.


Cả đoàn bắt đầu lăn bánh từ 9 giờ sáng từ bãi biển Nhật Lệ - Quảng Bình

Từ Quảng Bình, dọc theo quốc lộ 1A, chúng tôi đã có mặt tại Quảng Trị sau gần 1 tiếng đồng hồ di chuyển dưới trời nắng gắt. Dừng chân trước cầu Hiền Lương, điều mà ai cũng cảm nhận được đó chính là dư âm của một thời kỳ bom đạn. Nơi đây từng là chiến trường khốc liệt nhất trong suốt 20 năm của Chiến tranh Việt Nam (1954-1975).



GLK_Club_ngay_2 (11).jpg

Đứng ngắm nhìn dòng sông Bến Hải lịch sử, “Hành trình di sản miền Trung” lại bắt đầu khởi hành hướng thẳng mũi xe đến thành phố Huế. Quãng đường phía trước ẩn chứa rất nhiều khó khăn bởi những đoạn đường đang được thi công dang dở, phần đường di chuyển biến thành 2 chiều khá chật chội, chen chúc nhau.

Tuy vậy, tôi thực sự ấn tượng với cách mà các thành viên GLK Club hỗ trợ lẫn nhau, họ thông báo qua bộ đàm tất cả những chướng ngại vật phía trước từ người đi bộ cho đến những chiếc xe đỗ ven đường. Nhờ vậy, 100km chặng Quảng Trị - Huế đọng lại trong mỗi người chỉ là sự an toàn, niềm vui và tình đoàn kết giữa các thành viên.

Đến Huế vào thời điểm giữa trưa, cả đoàn dừng chân tại một nhà hàng bên dòng sông Hương để thưởng thức những món ăn đặc trưng nơi đây. Ngồi vào bàn, ai cũng vui vẻ trò chuyện và kể về chặng hành trình 180km mà mọi người đã hoàn thành trong buổi sáng.

Vượt đèo Hải Vân





Không để hành trình chậm trễ quá lâu, chúng tôi thoát khỏi những con phố nhỏ tiến thẳng đến đèo Hải Vân để được ngắm nhìn vẻ đẹp kỳ vĩ và cùng nhau vượt qua những con đường dốc, gấp khúc nơi đây.

Bắt đầu lăn bánh lên dốc, anh Đình Xuân Đại chia sẻ: “Từ ngày thông hầm cho đến nay, đèo Hải Vân chủ yếu là dành cho dân phượt, xe du lịch theo yêu cầu của khách, xe máy và những người yêu cảnh đẹp. Không còn những chiếc xe tải, xe container chạy qua bởi lượng nhiên liệu để vượt qua đèo là rất lớn”.

GLK_Club_ngay_2 (1).jpg GLK_Club_ngay_2 (2).jpg GLK_Club_ngay_2 (5).jpg
Quả đúng như vậy, đèo Hải Vân giờ đây yên bình và vắng vẻ, các phương tiện di chuyển thường chỉ có xe máy và xe ôtô con. Cùng với đó là những đoạn đường sửa chữa ngổn ngang và đàn gia súc thi thoảng xuất hiện.

Đoàn chúng tôi bám đuôi nhau di chuyển chậm rãi lần lượt vượt qua những con dốc gấp khúc và quanh co. Lên đến điểm dừng chân, mọi người xuống xe ghi lại khoảnh khắc nơi núi rừng và cùng ngắm nhìn ra vịnh Đà Nẵng tuyệt đẹp phía đằng xa.




Từ đèo Hải Vân nhìn ra Vịnh Đà Nẵng - Ảnh: Đình Xuân Đại

Sau khoảng 30 phút, “Hành trình di sản miền Trung” tiếp tục di chuyển đến Đà Nẵng để nghỉ ngơi và kết thúc quãng đường 280 km của ngày thứ 2. Sáng mai, cả đoàn sẽ lại lên đường đi Quảng Nam vào 9 giờ sáng để đến thăm tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng.​
 

me oto

Xe tăng
Biển số
OF-229
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
1,006
Động cơ
590,870 Mã lực
Hôm nay mới có dịp xem lại quả ảnh xe bị sa hố cát,sợ thật ngập nửa bánh,nghĩ lại vẫn ghê ghê.
 

Speeder

Xe tăng
Biển số
OF-21013
Ngày cấp bằng
10/9/08
Số km
1,640
Động cơ
514,819 Mã lực
Nơi ở
Em quanh đây thôi, cần gì bác alo cho em nhá!
Website
www.tbcnsv.com
Caravan GLK Club ngày 3, 4: Niềm vui trước ngày về
Tạm dừng lại sau chặng đường dài hàng trăm cây số, hai ngày ở thành phố biển Đà Nẵng là thời gian GLK Club thực hiện một số hoạt động hết sức ý nghĩa.

1. “Tắm” mưa Quảng Nam
Như thường lệ, đoàn chúng tôi bắt đầu khởi hành lúc 9 giờ sáng sau một đêm nghỉ ngơi tại Đà Nẵng. Hôm nay, đích đến sẽ là tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng ở tỉnh Quảng Nam với tổng quãng đường khoảng 80km.


Cả đoàn di chuyển dưới cơn mưa Quảng Nam

Dưới cơn mưa Quảng Nam, chúng tôi đến đích sau gần 2 tiếng di chuyển. Tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng được xây dựng với tổng diện tích 15 hécta trên đỉnh núi Cấm, thôn Phú Thạnh, xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Mặc dù thời tiết ngoài trời không thuận lợi nhưng vẫn có rất đông người đổ về đây tham quan và dâng hương. Chúng tôi ghi dấu điểm đến này bằng những bức ảnh kỉ niệm của cả đoàn. Caravan là vậy, luôn có những hoạt động xã hội, hoạt động cộng đồng đầy ý nghĩa.







Chụp ảnh kỷ niệm tại tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng

2. Gặp gỡ với những trái tim yêu thương hiệu Mercedes-Benz

Theo như đúng lịch trình, ngày thứ 4 của “Hành trình di sản miền Trung” đáng lẽ là thời gian dành cho các hoạt động tự do. Tuy nhiên, nhận được sự giúp đỡ và lòng mến khách từ phía Mercedes-Benz An Du Đà Nẵng, đoàn Caravan GLK Club đã có thể an tâm cho chặng đường về khi “đứa con cưng” của mỗi thành viên đều được kiểm tra miễn phí tại đây.

Kỹ sư người nước ngoài đang kiểm tra chiếc Mercedes-Benz GLK của một thành viên trong đoàn

Khác nhau về văn hoá, khác nhau về nơi sinh sống, nhưng có một điểm chung lớn giúp chúng tôi ngồi lại với nhau đó chính là tình yêu đặc biệt dành cho thương hiệu Mercedes-Benz. Trong buổi trò chuyện, mọi người cùng chia sẻ với nhau nhiều câu chuyện xung quanh tình yêu “Mẹc” của mình cũng như kinh nghiệm bảo dưỡng và lái xe trên các cung đường dài.

Kết thúc buổi trò chuyện cũng đã là lúc đầu giờ chiều, GLK Club không quên gửi lời cảm ơn đến Mercedes-Benz An Du Đà Nẵng và cùng nhau về nơi nghỉ dưỡng để chuẩn bị chương trình Gala Dinner vào buổi tối.


3. Đêm hội ngộ

Được tổ chức tại một nhà hàng ven biển Đà Nẵng tuyệt đẹp, Gala Dinner là chương trình nhằm mang lại sự gắn kết và niềm vui cho các thành viên trong câu lạc bộ Mercedes-Benz GLK. Trong buổi lễ còn có sự góp mặt của các vị khách quý như Nhiếp ảnh gia Đình Xuân Đại, anh Vĩnh Nam (đại diện phía Mercedes-Benz Fan Club) và một số thành viên thuộc câu lạc bộ GLK phía Nam.

Anh Vĩnh Nam phát buổi trong chương trình Gala Dinner

Anh Vĩnh Nam - đại diện phía Mercedes-Benz Fan Club phát biểu: “Tôi đã theo dõi quá trình hoạt động của câu lạc bộ từ ngày mới thành lập cho đến ngày hôm nay và tôi thực sự bất ngờ vì câu lạc bộ đang ngày càng phát triển với số lượng thành viên ngày một đông hơn. Bởi việc tự tập hợp các thành viên tham gia đoàn caravan (10 xe trở lên) là cực kỳ khó. Trong tương lai, tôi rất muốn đồng hành nhiều hơn nữa các chuyến đi cùng GLK Club và chúc câu lạc bộ ngày càng phát triển.”

Xung quanh đó, Gala Dinner còn có các chương trình ý nghĩa và vui nhộn dành cho tất cả mọi người như vinh danh 3 cá nhân tiêu biểu của câu lạc bộ (2014-2015), trao quà từ nhà tài trợ Mercedes-Benz cho các thành viên, tặng quà cho các em nhỏ...







Vinh danh 3 cá nhân tiêu biểu cùng nhiều hoạt động khác
Như vậy, sau những ngày vượt qua tổng chặng đường hơn 1.000km, đoàn chúng tôi đã có dịp vui vẻ bên nhau trong buổi tối cuối cùng tại Đà Nẵng. Ngày mai, vẫn là 9 giờ sáng, “Hành trình di sản miền Trung” sẽ bắt đầu lên đường về Hà Nội. Quãng đường này sẽ chia làm 2 chặng với điểm dừng chân tại Hà Tĩnh.
 

me oto

Xe tăng
Biển số
OF-229
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
1,006
Động cơ
590,870 Mã lực
Sao bác ở giữa lại cao thế nhỉ:)
 

Speeder

Xe tăng
Biển số
OF-21013
Ngày cấp bằng
10/9/08
Số km
1,640
Động cơ
514,819 Mã lực
Nơi ở
Em quanh đây thôi, cần gì bác alo cho em nhá!
Website
www.tbcnsv.com
Caravan GLK Club ngày 5,6: Chặng đường về cảm xúc

Hai ngày cuối của “Hành trình di sản miền Trung”, cả đoàn phải di chuyển hơn 1.000 km để về đến nhà. Nhưng khác với những ngày đầu tiên, chúng tôi lại chọn đi qua đường Hồ Chí Minh để “trải nghiệm” chứ không đơn giản là để "đi".

Hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á
Sau những ngày vui vẻ bên nhau ngắn ngủi, hai ngày cuối sẽ là chặng đường cả đoàn về Hà Nội dài hơn 1.000km với điểm dừng chân tại Kỳ Anh - Hà Tĩnh. Tạm biệt Đà Nẵng lúc 9 sáng, đoàn chúng tôi di chuyển sát đuôi nhau qua con đường ven sông Hàn tuyệt đẹp. Tôi đã nghe kể nhiều về Đà Nẵng nhưng vẫn không khỏi bất ngờ khi được tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp hiện đại nơi đây. Nhất là Toà nhà Trung tâm hành chính thành phố cao 166,8m gồm 34 tầng nổi.

Chúng tôi đến hầm Hải Vân sau hơn một tiếng di chuyển dưới vẻ đẹp của thành phố Đà Nẵng. Con đường vào hầm vốn dĩ có 2 làn nhưng nay lại chỉ có 1 làn cho cả 2 chiều xe do sửa chữa. Chờ “anh bạn” xe tải đi trước, từng xe trong đoàn chúng tôi lần lượt bám sát đuôi nhau vượt qua để vào hầm cho kịp với lịch trình.

Đoàn Caravan đi qua cầu Hải Vân

Đường hầm này là hầm đường bộ lớn nhất Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại, nó đi xuyên qua đèo Hải Vân với tổng chiều dài 6,3km nối liền tỉnh Thừa Thiên - Huế và thành phố Đà Nẵng. Trong hầm, người ta sử dụng đến 3.140 chiếc đèn cao áp nhằm cung cấp ánh sáng tốt nhất cho các lái xe. Nhờ vậy, chúng tôi chẳng mấy khó khăn để vượt qua hầm Hải Vân với đúng tốc độ cho phép.

Đi qua những di tích đậm chất Huế

Sang đến Huế, khác với lúc đi, lần này, đoàn xe chúng tôi chọn cung đường đi qua những biểu tượng đặc trưng nơi đây. Từ từ lăn bánh trên những con phố nhỏ, cả đoàn dừng chân dưới cột cờ nằm chính giữa mặt Nam kinh thành Huế. Lá cờ đỏ sao vàng phấp phới trên nền trời xanh nơi đây từng bị thay đổi nhiều lần do từng thời kỳ biến động của lịch sử.

Dưới cột cờ Huế lịch sử

Đúng với tên gọi “Hành trình di sản miền Trung”, điểm đến tiếp theo của đoàn caravan sẽ là ngôi chùa có hơn 400 năm lịch sử trên đồi Hà Khê. Đi thẳng theo con đường Lê Duẩn - Kim Long - Nguyễn Phúc Nguyên bên dòng sông Hương, chùa Thiên Mụ hiện lên phía trước mắt mộc mạc và uy nghiêm. Ngôi chùa này có đóng góp to lớn vào sự phát triển Phật giáo ở Việt Nam.


Đoàn xe chậm rãi đi qua chùa Thiên Mụ hơn 400 năm tuổi
Men các con đường Văn Thánh - Nguyễn Trọng Nhân - Lựu Bảo, chúng tôi tiến sâu vào làng quê Huế yên bình với những ngôi nhà mộc mạc, cổ kính sau tấm bình phong trước cửa nhà. Đến đây mới thấy mật độ chùa chiền ở Huế cao như thế nào. Chỉ trong quãng đường hơn 6km từ chùa Thiên Mụ đến nơi ăn trưa, chúng tôi cũng đã được chiêm ngưỡng đến 3 ngôi chùa khác nhau xây dựng khá kỳ công.

Dừng chân tại một nhà hàng giữa làng quê Huế, các thành viên trong đoàn ngồi thưởng thức những món ăn giản dị đúng chất “quê” như gà, lươn hay đơn giản chỉ là món xôi vừng gắn liền với tuổi thơ của nhiều người.

Con đường lịch sử Hồ Chí Minh

Có mặt đông đủ trước đường Hồ Chí Minh lúc 3 giờ 30 chiều, chúng tôi dừng lại nghe phổ biến về cách di chuyển, tốc độ và những đoạn nguy hiểm của con đường này từ phía anh trưởng đoàn. Xong xuôi tất cả mọi công đoạn, chiếc xe dẫn đoàn bắt đầu lăn bánh trong niềm hứng khởi và hồi hộp được di chuyển trên con đường lịch sử.

Đường Hồ Chí Minh

Chạy dọc theo con đường, tôi mới hiểu vì sao mọi người hào hứng đến thế. Con đường có 2 làn di chuyển với phong cảnh hai bên lúc là những hàng cây cao, lúc là những đồng cỏ trải dài, lúc lại nhà dân đơn sơ, lúc lại là một bên vực một bên núi.

Đường Hồ Chí Minh lúc này khá vắng vẻ, các phương tiện di chuyển chỉ lác đác một vài chiếc xe máy và ôtô. Tuy vậy, điều khiến những người cầm lái trong đoàn Caravan vẫn thường xuyên phải đạp phanh gấp chính là các đoạn đường xấu hay động vật của người dân như chó, gà, bò,....

Rừng thông hai bên đường đoạn ra Quốc lộ 1

Mặc dù vậy, vẫn như những lần trước đó, các thành viên liên tục thông báo cho nhau các mối nguy hiểm phía trước qua bộ đàm từ xe sang đường, động vật hay những đoạn đường xấu. Hoàn thành chặng đường dài hơn 200km, chúng tôi rẽ theo hướng Lộc Thọ ra Quốc lộ 1 rồi đi qua cầu Gianh trước khi đến điểm dừng chân, chuẩn bị cho chặng đường cuối cùng về Hà Nội vào sáng hôm sau.

Cung đường Cha Lo - đường mòn Hồ Chí Minh

9 giờ sáng, do đang chịu ảnh hưởng của cơn bão số một, Hà Tĩnh lúc này gió và mưa rất to. Nhưng theo đúng lịch trình, đoàn Caravan GLK Club vẫn tiếp tục lên đường mặc cho thời tiết xấu ảnh hưởng đến tầm nhìn. Từ Kỳ Anh - Hà Tĩnh, chúng tôi di chuyển đến đường Cha Lo để được ngắm nhìn vẻ đẹp nơi đây và cũng một phần để “thử lửa” chiến mã GLK của mình. Băng qua các con dốc, đoạn cua gấp hay nhưng ổ gà dưới trời mưa mới thấy vì sao người ta luôn hết lời khen ngợi công nghệ 4Matic trên những chiếc chiếc GLK.



Trên con đường Cha Lo tuyệt đẹp

Hệ thống truyền động 4 bánh 4Matic chia tỉ lệ mô-men xoắn xuống bánh trước và bánh sau thông qua một bộ vi sai trung tâm, nó tăng cường hiệu suất hoạt động, đồng thời đảm bảo độ bám đường khi chiếc xe vận hành trong những điều kiện xấu khác. Nhờ vậy, chúng tôi có thể yên tâm mà di chuyển trên con đường này mà vẫn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp nơi đây.

Dưới cơn mưa, cung đường Cha Lo tuyệt đẹp hiện lên với núi rừng, vực sâu, đồng cỏ hay những đám mây ôm sát núi. Đối với những người cầm lái thì chắc hẳn còn hơn thế nữa bởi họ được “thử tài” với những đoạn đường đèo ôm sát núi, những pha đổ đèo dốc hay được băng qua những cây cầu bên dưới là vực sâu.
Dọc theo con đường Hồ Chí Minh có mặt tại Hà Nội lúc 7 giờ tối. Như vậy, sau 6 ngày với tổng chặng đường hơn 2.100km, “Hành trình di sản miền Trung” đầy ý nghĩa do GLK Club tổ chức đã chính thức khép lại, để lại niềm vui, kỷ niệm và tình đoàn kết trong mỗi thành viên tham gia. Ngày mai, chúng tôi lại quay về với cuộc sống thường nhật, để lấy lại cân bằng và để tiếp tục những cuộc hành trình mới.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top