[Funland] Góc khuất cuộc đời!

Da xong

Xe tăng
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
1,055
Động cơ
396,228 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
Về phòng cái việc nó được gập vợ vào tuần sau được dấu kín như bưng nó đủ thông minh hiểu trong môi trường này cái gì cần nói và cái gì không. Từ hôm đấy mỗi ngày như dài bằng cả thế kỷ vậy, nó chẳng còn nghĩ được gì nữa ngoài việc mong chờ đến cái ngày gập vợ ngơ ngẩn ngẩn ngơ như cái thằng hâm khiến cho bạn buồng đôi lần hỏi hay là mày bị báo án kịch rồi? Chỉ cười mà cũng chẳng nói gì nó dấu kín trong lòng.
Mãi rồi ngày đó rồi cũng đến, hôm đấy nó được báo đi cung như bình thường vậy. Lại theo con đường xi măng nó theo choang về khu buồng cung mà sao trong lòng hồi hộp thế:
Chẳng hiểu N.A nhìn giờ thế nào nhỉ? Chẳng hiểu ở ngoài xã hội giờ mọi người sao, Bố Mẹ có khoẻ không, con mình lớn thế nào rồi nhỉ nhiều câu hỏi lắm?
Ký sổ đi cung song nó cùng choang đi vào buồng cung, cửa mở ra đập vào mắt nó lúc này là anh L và góc kia là ai vậy? vợ nó chứ ai, N.A lúc này chỉ ngồi im nhìn nó mà nước mắt tuôn rơi thôi còn có cứ đứng chân chân nhìn vợ cả hai cùng im lặng chẳng biết nói gì cùng nhau cả trong cái buồng cung và nói đúng ra vẫn ở trong Tù. Có lẽ quá hiểu anh L để lại bao thuốc trên bàn cung và lặng lẽ đi ra nhường lại không gian, thời gian cũng như tạo cơ hội cho cả hai Vợ chồng nó.
Chỉ chờ có thế thôi N.A lao đến ôm chầm lấy nó và khóc như mưa vậy, nước mắt thẫm đẫm cả bờ vai bộ quần áo tù mầu xanh xám xịt bẩn thỉu và hôi rình. Cả hai đứa cũng ôm nhau mà chẳng nói được gì, bờ vai của N.A thì rung bần bật còn nó thì cứ như Từ Hải chết đứng vậy, biết trước sẽ gập vợ mà sao nó vẫn bất ngờ, lòng lẫn nao nao và đâu đấy trong nó các kỷ niệm hai đứa khi còn ngoài xã hội lại ùa đến. Cái cảnh N.A ngồi tích kê quần cho nó lên đường đi bãi, cái cảnh dấm dúi hai đứa gập nhau khi truy nã, cái cảnh hai đứa hoảng hốt khi đánh rơi nhẫn cưới vào đúng ngày đón dâu, cái cảnh N.A chia tay nó trên sân ga để tưởng rằng bỏ xác nơi đất khách quê người, cái cảnh cả ba người Nó, N.A và N đối mặt với nhau ......... Nước mắt N.A cứ thế nhạt nhoà trên vai của thằng chồng tù tội mà thôi.
Một sự thật trái ngược hoàn toàn khi lúc này trong vòng tay vợ nó là một thân hình rắn chắc tròn lẳn của người trong tù và trong vòng tay nó giờ lại là một người con gái bé nhỏ gầy guộc đến không ngờ có lẽ bao nhiều sức lực cũng như tâm trí của vợ nó ngoài chăm con giờ còn gánh thêm một trọng trách nữa nuôi và lo cho cả cái thằng người mà được gọi là chồng vậy, thật là số hẩm hiu mà vớ phải thằng chồng như nó.
- Em gầy quá, vất vả và khổ lắm phải không em?
- Em sẵn sàng chịu đựng gấp 100 lần thế này chỉ cần có anh bên cạnh mà thôi, em nhớ anh nhiều lắm. Nóii trong tiếng thổn thức và nước mắt vợ nó vẫn ôm chặt nó trong tay.
- Anh ở trong đấy có khổ không, các đồ em gửi vào anh có được dùng không, đêm nào em cũng mơ thấy anh hết không à. Nhiều đêm không ngủ được dọn tủ nhìn thấy quần áo của anh mà em lại rơi nước mắt.
- Khóc gì mà khóc lắm thế, mà như thế đỡ phải đ.ái đêm, hehehe nó cười để khoả lấp đi sự xúc động trong lòng. Có lẽ lúc này chỉ cần nó rung động theo một chút thôi thì xúc động sẽ lập tức bị dâng chao lên tột độ ngay, cần phải kiềm chế lại.
- Em yên tâm cho anh đi nhé, trong này anh em biết nhau nhiều nên anh cũng không khổ như những người khác đâu, nói chung sống được.
- Em thấy thầy B và thầy H đều nói là anh ở trong này sướng lắm có phải làm gì đâu nhưng chưa nghe anh nói em cũng chẳng tin. Anh cứ đánh nhau liên miên thế này có ngày về em cho con nó đ.ái cho đầy mắt đấy.
Bờ vai vẫn rung bần bật nhưng miệng lại nhoẻn cười N.A lúc này mới nhìn lại con người của nó.
- Hừm có gọi phạm buồng nữ không đấy, có con nào gửi quà vào cùng em không đấy, có ...... vô số cái có được hỏi dồn dập.
Trong cái buồng cung hôm này vẫn có người ghen kìa. Nó chỉ cười hiền mà thôi.
Hạnh phúc lúc này sao mà đơn sơ thế, mà có lẽ cũng đúng khi qua sự từng trải của một quãng đường đi rồi chiêm nhiệm ta sẽ thấy:
HẠNH PHÚC LUÔN LÀ MỘT HÀNH TRÌNH, KHÔNG PHẢI LÀ MỘT ĐIỂM ĐẾN.
 
Chỉnh sửa cuối:

Da xong

Xe tăng
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
1,055
Động cơ
396,228 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
- Em cũng anh Q đang tác động bố để bố đồng ý đứng ra viết bảo lãnh cho anh. Cùng với nhà thăng Đ cũng viết thì anh có thể được tại ngoại.
- Anh sợ sẽ ảnh hưởng đấy em à, việc mình làm đương nhiên không sai theo cách nghĩ xã hội nhưng nó lại là vi phạm pháp luật, việc trả án là đương nhiên. Chỉ nói đến thế rồi im lặng cả hai giờ lại quay về với cái việc của Nó, cái việc làm sao để cho nó có thể thoát được lần này vậy.
- Anh chắc chắn sẽ được hưởng án treo nhưng còn được tại ngoại hay không thì chưa biết nó phụ thuộc vào rất nhiều vấn đề. Nhưng có hai việc rất quan trong
1- Ông và nhà thằng Đ phải viết giấy bảo lãnh cho anh
2- Anh phải làm sao bảo anh em ở ngoài dừng truy sát nhà Đ lại, có một việc mà có lẽ trong này anh không biết nhưng không biết ai đã ném vào nhà thằng Đ 1 bánh xà phòng cảnh cáo (Là thuốc nổ) khiến cho cả nhà nó đóng cửa đi hết luôn.
Nhưng cuối cùng chắc chắn anh phải cải tạo tốt và đừng làm bộ đội nữa nhé, em không muốn anh như vậy.
- Nếu vậy anh sẽ phải chuyển về lại khu chẵn nếu không bên khu lẻ anh không còn cách nào để quay về làm điều kiện nữa, giờ chỉ cần anh quay về điều kiện bên đấy thì chưa biết chừng việc anh bị thịt lại sẽ diễn ra còn nhanh hơn với thời gian chờ xử em ạ. Bước chân đi cấm kỳ trở lại ở Tù nó là thế đấy.
Thời gian gập nhau rồi cũng hết, N.A lại khóc, hai vợ choàng ôm nhau chặt trong tay đặt lên bờ môi có lẽ là khô héo nhất nhưng sao đây vẫn là nụ hôn ngọt ngào, tình cảm với xúc động dâng trào trưởng như có thế xé nát cả cái không gian tù túng chật hẹp của buồng cung, gỡ tay N.A ra cố kìm lòng để cho một bộ mặt lạnh tanh nó dứt khoát quay lưng bỏ lại vợ, nước mắt và tình cảm bịn rịn rồi quay về Buồng, lần này thì đầy tâm trạng nó cũng chẳng biết phải làm sao nữa để rút chân ra khỏi cái mớ hổ lốn này.
Đúng là mong ước được thấy, lúc này là sát 2/9 cũng là ngày mà bao giờ trại cũng luôn hớn hở và tính kỷ luật cũng cao hơn rất nhiều do đây là một trong những dịp được giảm án, ân xá và năm nay cũng vậy.
Nghe theo nó vợ nó lại tiếp tục chạy bằng được cho nó quay về khu chẵn nhằm để nó thoát ra cái danh hão là bộ đội cũng như cắt đứt toàn bộ các mỗi thâm thù hoặc chặn lại các việc có thể dẫn tới thâm thù sát ván.
Theo với sự sắp xếp của trại rồi cái ngày nó được chuyển lại về khu chẵn nơi bắt đầu nó đặt chân vào trại cũng đến. Biết sẽ được án treo nhưng nó dấu kín không cho ai biết chỉ chào bạn bồng rồi nó lại lên đường:
- Tôi quay về khu chẵn đây, chắc sắp xếp lại phạm chuẩn bị cho ân xá, án tôi đi chắc cũng chỉ vài năm nên các ông giữ lại hết nội vụ đi, chuyển cho tôi ít đồ ăn và thuốc thôi có gì anh em tối gọi nhé.
Theo chân choang nó lại được bàn giao về ch thầy H
- Mày mà còn đánh phạm nữa tao cho chung thân buồng kỷ luật biết chưa. Vân chưa quên cái cách đánh phạm của nó thầy H đe ngay khi gập nó.
- Dạ con nhớ rồi ạ, thầy yên tâm ạ.
- Tao thấy nói bên buồng 15 mày cũng bộ đội hả, anh nói thực là mày nghĩ lại đi mày còn vợ con ở ngoài, cố cải tạo tốt mà còn về chứ thế này thì ngày về của mày còn xa lắm. Bỗng thành chân tình thầy H nói với nó. Mày tưởng đánh cướp của phạm khác thì là sống được à, mày có nghĩ đến một ngày nào đấy mày đi trại hoặc ngoài xã hội mà gập lại nhau không, mày có nghĩ được là họ cũng có một gia đình như mày không, mày có nghĩ mày là con người và họ cũng là con người không ........ nhiều lắm thầy H nói với nó để rồi nó phải hiểu tất cả những cái nó làm đều là thú vật, chỉ súc sinh mới thế mà thôi.
Nó lại nhập buồng khu chẵn nhưng lần này thì là ma cụ quá rồi đồng thời trực tiếp Thầy, T đồng vào nên nó lại làm điều kiện, từ đây đến khi đi xử nó chỉ làm điều kiện kiểu bộ đội mà thôi có nghĩa là sinh hoạt cùng điều kiện nhưng vẫn được tự do trong buồng và tuyệt không tham gia bất cứ vụ nào đánh đấm nữa
 
Chỉnh sửa cuối:

traimeo

Xe buýt
Biển số
OF-146081
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
587
Động cơ
363,633 Mã lực
Đọc mấy chap gần đây thấy quả thực cái giá phải trả quá đắt đối với cụ. Không ai có thể nghĩ cụ bỏ đường quang để đi cái vào cái đường có nhiều khó khăn như vậy. Nhưng điều đáng mừng nhất là cụ hiện đang có một gia đình hạnh phúc vì ngoài cái tình chắc cụ giành cái nghĩa rất cao cho người vợ của mình. Chúc cụ có cuộc sống an bình.

P/S: Hôm nọ nhìn ảnh cụ cháu chỉ muốn lấy cái kéo troọc cho cụp pha mấy thằng cắt tóc đi. Sao nó lại cắt lởm thế không biết. Cháu nghĩ cụ đi cắt ngay mấy sợi lơ thơ trước chán đi nhìn nó mới đúng là công dân gương mẫuchứ hiện tại giống dân anh chị quá.
 
Chỉnh sửa cuối:

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,214
Động cơ
452,016 Mã lực
Đoạn cụ chủ gặp vợ em đoán chắc cụ giấu biệt khoản xxx với vợ. Xa vợ 4 tháng mà ngồi ôm nhau xuông em không tin :D
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,214
Động cơ
452,016 Mã lực
Cụ hé lộ tý về việc giải quyết vấn đề của thằng Đàn ông trong tù thế nào tý thì tốt quá nhể. Vote cụ vì tình cảm dành cho vợ.
Em hóng được là tự xử là chính, cứ thứ bẩy là phát cho dân 1 cái ảnh khỏa thân rồi dân đi vào chỗ tủ lạnh xóc lọ. Bộ đội trở lên thì được gọi điện cho vợ hoặc bồ rồi sex trên điện thoại (gọi điện thì 500 hay 1tr 1 cuộc thì phải, trả tiền cho Thầy). Ngày thường chú nào cấn quá tự xử mà bị bộ đội bắt được nó tẩn chết.
Còn có chỗ gặp phải thằng cán bộ nào bệnh thì nó sẽ chọn 1 chú dân đẹp trai trắng trẻ béo tốt ra rồi nó bắt thổi kèn xong chơi vào đ.ít. Chắc trò này phổ biến ở các trại trong Nam.
 
Chỉnh sửa cuối:

Da xong

Xe tăng
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
1,055
Động cơ
396,228 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
Không biết nhớ có chuẩn hay không nhưng năm 1995 trong cái danh sách được giảm án vẫn có tên của T trố và T đồng đíu hiểu sao hai cái tên khát nước đấy mà vẫn được giảm án vậy, danh sách được đọc oang oang bằng cái đài phát thanh chung của trại. Ngày đấy trong trại cũng tổ chức văn nghệ, thể thao hay ra phết nhưng chỉ có các phạm đã có án mới được tham dự mà thôi. Hôm đấy từ sáng sớm cả trại đã thức giấc náo loạn lên vì tiếng lợn bị thịt rồi, đây là lần đầu tiên trong trại mà bữa cơm ngày tết độc lập được chia có hẳn bát thịt to đùng
- Ây T đồng ơi tao bảo cái, đứng ngoài sảnh ăn cơm nó gọi giật T đồng lại.
- Gì đấy đang bận bỏ mẹ ý. T đồng quay lại mặt mày cau có.
- Làm đ.éo gì mà mày gớm mặt thế, lấy thêm cho tao chai nữa nhé, kể cả mua cũng được. Chẳng là ngoài được bát thịt to đùng ra, thằng T đồng đã ưu tiên xẻo riêng cho nó thêm hẳn một miếng thịt nạc riêng nữa, nó đưa tận tay và nói cái này của riêng ông là phần của tôi, thằng nào lớ sớ ông bẩm tôi cho đi kỷ luật luôn.
Hehehe, có thịt không riệu khác gì nam không có nữ, nó kì kèo bằng được thêm chai riệu chanh vì theo tiêu chuẩn mỗi buồng chỉ được 1 chai mà thôi, duy nhất trong năm chỉ có ngày tết âm lịch và tết độc lập phạm mới được uống riệu mà uống công khai luôn còn đâu là chấm hết.
- Móc đ.éo đâu ra may cứ làm như ngoài xã hội ý.
- Thì mua hộ tao. Nó nì nèo.
Thế rồi thằng T đồng cũng thuổng đâu đấy cho buồng nó thêm được 1 chai riệu chanh nữa, đúng là quý hơn vàng, bọn buồng cũng ngưỡng mộ nó nhường nào khi có thể xin được hẳn một chai riệu và có thêm một tảng thịt nạc to đùng. NÓ oai hơn tể tướng.
Vài ngày sau thì nó nhận được cáo trạng của mình với các tình tiết như đã gây ra, cáo trạng thời đấy được gõ bằng máy đánh chữ trên giấy polua với chữ mầy xanh nhoè nhoà nhoè nhoẹt. Dài lắm cáo trạng nó cũng phải đến 5 trang vậy nhưng nội dung cuối cùng là bị truy tố với hai tôi danh:
- Cướp tài sản riêng công dân
- Tàng trữ và sử dụng vũ khí quân dụng trái phép.
Nói chung so với những cái nó làm có thể nói đây là ước mơ rồi, nó tiếp nhận mà bình thản như không và lòng đầy háo hức chờ cái ngày đi xử. Dân mà nhận cáo trạng thì kiểu gì cũng bị buồng dìm hàng cho cứ như là chung thân với tử hình hết vậy khối thằng nghe mà đ.ái ra cả máu vì sợ đấy.
Mọi việc bên chẵn rồi cũng qua đi cho đến một ngày buồng nó lại có vụ bật buồng là thằng Q. Q nhà ở TQ nó bị bắt là can tội cưỡng đoạt tài sản riêng công dân. Người to như con tịnh, tính ngang tàng nó cũng là dân xã hội xịn vậy. Nó nhập buồng vào tầm hơn 6h chiều lúc này buồng đang bó gối chờ giờ sinh hoạt. Rồi cũng đến cái lúc nó bị học luật
- Thằng kia tên tuổi ở đâu, tội gì. Thằng D hỏi.
- Liên quan đ.éo gì đến mày, bố biết luật rồi không cần học nhé.
Bốp, bốp hai thằng bộ đội buồng lao vào bị thằng Q phang luôn cho mỗi thằng một phát bắn luôn xuống dưới mà, nhưng nó không để ý đằng sau vì vậy đã ăn ngay cái khăn mặt ướt choang vào sau cổ, nó lại bị xiết cổ khiến cho cả cái lưỡi thè dài ra như ma vậy, không quá 3 phút từ vùng vẫy thằng Q nhanh chóng mềm oặt người như bún vậy, thế là một trận hội đồng được tiến hành ngay, cả người thằng Q giờ cứ như tảng thịt bò với mặt mũi biến dạng không ai còn nhận ra nó nữa, Q bị ném xuống khu WC cho ôm bệ xí cả đêm. Nó bị vậy đến sáng hôm sau thì được quay về ôm tủ lạnh, Q cay lắm mà không làm gì được vì thân cô thế cô, nó ngồi lẩm bẩm chửi đổng nhưng cũng chỉ đến thế mà thôi.
 

Da xong

Xe tăng
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
1,055
Động cơ
396,228 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
Cũng phải đến 3, 4 hôm sau lúc này mọi việc cũng đã chìm dần và dĩ vãng rồi thì hôm đây đúng lúc đang giờ sinh hoạt tối khi không khí cả buồng nó và các buồng khác đang cao trào náo nhiệt thì bỗng nhiên: MẤT ĐIỆN.
Ở trong trại cái thời điểm mất điện đêm luôn là cực kỳ phức tạp bởi nó chính là thời điểm để bật buồng, trả thù cá nhân, đây là thời điểm thích hợp nhất.
Khi mọi người vẫn còn đang náo loạn, ánh sáng từ đá lửa ở buồng nó và buồng khác trong tay bộ đội cứ xoẹt, xoẹt loé lên rồi tắt ngỏm thì bỗng nhiên liên hồi là những tiếng bốp, bốp đấm đá, tiếng la hét rồi thì sự náo loạn của dân khiến buồng nó loạn lên như cái chợ vậy.
Lúc này rầm rập là tiếng chạy của choang, thầy, thi đua, trận tự lập tức đổ dồn ngay về buồng chúng nó, có bao nhiêu cái đèn pin đều được dùng để dọi vào buồng. Lúc này thằng Q vẫn đang đứng thủ thế ở góc bể nước với vài phát đâm vào bụng và vai, máu trẩy đầm đìa thế là nhanh chóng nó lại bị kéo ra đưa đi trạm xá, bộ đội buồng cũng 2 thằng đi kỷ luật vì bị phát hiện qua các vết thương tích trên người.
Sự việc rồi cũng qua nhưng khi thằng Q khỏi chẳng hiểu sao nó lại được về buồng còn hai thằng đi kỷ luật xong chuyển buồng luôn về nơi khác. Sự việc dừng ở đấy nhưng từ đấy thằng Q vào vòng tiêu diệt, cơm một muôi và chỉ duy nhất có rễ rau muống cùng mà thôi, đêm thì thằng Q không có ngày nào thoát được vụ bị phang nhưng toàn bất ngờ khiến nó gần như gục hẳn phần suy kiệt phần tơi tả, việc nó chết trong tù có lẽ chỉ còn là sớm hay muộn mà thôi, cái thể lực với vóc dáng ngày nào giờ như một bộ khung di động thằng Q cứ vật vờ mà sống hôm nay không biết ngày mai.
Rồi ngày buồng có thằng đi xử nên được phát lưỡi lam dùng để cắt tóc cũng đến, sự vụ cũng bắt đầu từ đây.
Nói đến việc cắt tóc phải công nhân tù nhiều người cực giỏi, chỉ cần một cái lược, một lưỡi lam thôi nhưng thích cắt kiểu gì cũng có thể đáp ứng được ngay mà vẫn đảm bảo đẹp, ngay ngắn, gọn gàng.
Sau khi cắt tóc cho người đi xử xong lưỡi lam được để lên bục để thi đua đi thu lại nhưng T đồng hôm đấy lại đi trạm xá thế là cái vụ thu lại dao lam cứ ông này tưởng ông kia và rồi cuối cùng khi thằng Q ra ăn cơm đã thủ được. Đêm đấy chờ cả phòng ngủ say rồi, trực buồng bộ đội không để ý nó đã dùng đúng võ tù tự rạch bụng để đi viện.
Dùng dao lam nó làm một phát cỡ gần 20cm, dùng tay lôi hết ruột ra ngoài, nó để lại một hình ảnh mà đến giờ ai chứng kiến cũng đều khiếp đảm đến tận tâm can, nằm như một cái xác thoi thóp vắt qua bụng Q nào thì ruột, nào thì dạ dầy máu loang ra khắp cả sàn thấm đẫm luôn cả áo quần người nằm bên cạnh, mồm thằng Q lúc này chỉ còn ngáp ngáp như con cá mắc cạn mà thôi.
Tiếng thét xe toang cả bình minh buổi sáng đó ở buồng
- Chết người, có người tự tử cán bộ ơi.
Tất cả dạt hết ra không ai dám tiến lại gần phần vừa sợ vạ lây phần thì quá kinh khiếp, nhìn cái cảnh thây người với lòng mề xổ tung, máu me đầm đìa và miệng thì ngáp ngáp ai có thể không cảm thấy tột độ kinh hoàng. Từ trưởng buồng đến bộ đội đều như bị thôi miên chết cứng chúng nó hiểu sẽ có sự đổi ngôi.
 

MaLong

Xe tải
Biển số
OF-66972
Ngày cấp bằng
23/6/10
Số km
350
Động cơ
436,819 Mã lực
Nơi ở
Căn gác lưu đày
Kinh quá cụ DX ơi, thoạt đầu e tưởng Q thủ dao lam để trả thù ai ngờ tự rạch bụng như sammurai vậy, tự rạch bụng sau khi xuất viện thì cũng vẫn chuyển về trại , vào buồng khác kết quả vẫn bị trả thù như T.A, có khác gì đâu mà phải khổ vậy
 

city_102

Xe buýt
Biển số
OF-59555
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
510
Động cơ
447,324 Mã lực
Nơi ở
Minh Khai Ha Noi
Đoạn cụ chủ gặp vợ em đoán chắc cụ giấu biệt khoản xxx với vợ. Xa vợ 4 tháng mà ngồi ôm nhau xuông em không tin :D
ối vãi cụ.chắc trước khi v/c cụ XONG gặp riêng thì a L cũng dặn là ko đc xxx ở đây vì là phòng CUNG, khi nào có án rồi thì tha hồ gặp ở buồng HP cụ XONG nhỉ.

ở HL khi chưa có án mà tí táy tí mẻ đc với người khác phái chắc chỉ có THI ĐUA với TỰ GIÁC ở bên chẵn gần với khu phạm nữ.còn trong buồng chung nếu vật quá thì chỉ có xem thèng nào ái ái trong buồng bắt nó kèn sáo dọn WC cho mà thôi hehe (cái này là chỉ dành cho BT BĐ ĐK thôi ,còn dân chắc tự quay tay nhá )
 

Da xong

Xe tăng
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
1,055
Động cơ
396,228 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
Cáng, bác sĩ, y tá rầm rập chạy lên thằng Q nhanh chóng được đưa đi viện còn dân lại hùng hục múc nước rửa máu và buồng. Sau cái lần để dân trong buồng tự tử cả dàn từ trưởng buồng, phó buồng, bộ đội ra đi hết lúc này như định mệnh vậy nó buộc lại phải tạm điều lên thành trực buồng trong khi trờ người kế tiếp.
Biết về mức án của mình rồi và cũng chẳng còn gì mà thi đấu cũng như đánh giết nữa việc đầu tiên nó xây dựng lại bộ máy bộ đội của buồng để duy trì trật tự, tiếp tục cho kéo hết đồ ra tổng kiểm tra và xóa sổ toàn bộ dùi bàn trải. Đồ ăn cũng được chia và sinh hoạt buồng cũng mở không còn khét nữa, cứ vậy được 5 ngày thì anh C cũng dính án kinh tế về làm bơm nước giả được điều về buồng để làm buồng còn nó lại thành phó buồng từ đấy mọi việc nhẹ nhàng cho đến cái ngày Nó đi xử.
Trước ngày đi xử anh em buồng quan tâm nó lắm vì ít nhất nhờ có nó mà buồng này đến giờ có lẽ là dễ thở nhất của trại giam Hà Nội, nhiều người tự nhiên quý nó và thân thiết đến lạ thường.
Từ hôm trước khi đi xử nó được cắt tóc thật cao, râu ria cạo sạch nói bảo phét nhìn nó có khi ngon nhất từ trước đến lúc đấy. Cao 1,71m, nặng 65kg, da trắng như chứng gà bóc, mặt đẹp như đeanop hehehe ....... Trời tháng 12 rét căm căm dân chỉ nghe đến tắm thôi củ cải đã như cọng rau dút rồi vậy mà tập một lúc cho toát mồ hôi nó tắm ùm ùm mà chẳng có chút nào cảm thấy lạnh hay run cả.
Hôm sau từ 6h30 sáng cửa buồng đã lạch sạch mở rồi tên nó được đọc lên đường đi xử.
Nháo nhác cả dẫy 10-24 chúc mừng nó tai qua nạn khỏi và được hưởng mức án nhẹ nhất, đâu đấy dưới K, bên khu lẻ, dẫy nữ cũng có ời ời lời gửi đến. Lúc này bạn nó là L.A cũng đang làm buồng Nữ thế rồi ngay vào cái lúc sáng sớm đó từ buồng nữ cũng ýới lời chào và chúc nó lên đường may mắn:
Tình tù nó cũng thấm đẫm và dạt dào lắm đấy chứ đâu phải chỉ có máu và nước mặt. Giơ tay vẫy chào và cám ơn các bạn tù nó tuyệt đối bình tĩnh và thanh thản lên đường đi xử
Ôi sao mà sung sướng thế cái ngày nó mong chờ mãi.
Ngày hôm này ta lại được hít thở cái bầu không khí trong lành của xã hội tự do rồi.
Ngày hôm nay ta lại được gập lại những người thân Bố, Mẹ, Anh, Chị, Vợ, Con, Bạn bè.
Ngày hôm này có thể ta sẽ được quay về xã hội nhưng cũng có thể ta sẽ lại tiếp tục phải đi trả án nhưng cho dù thế nào thì ta cũng vẫn mong chờ bởi nó vẫn cho ta biết cái ngày ta được tái hòa nhập với xã hội. Ôi tự do thật là quý giá.
Theo chân choang nó được áp giải ra xe đi xử, ngồi trên chiếc xe trở tù kiểu xe hòm mầu trắng nó xoay lưng dám mặt vào song sắt mà nhìn đường phố, xe lao vun vút qua nhưng con phố cũ nhưng mà thật lạ, chỉ có 8 tháng trong tù mà sao khi bước chân quay ra tất cả mọi thứ với nó đều trở nên lạ lẫm vậy, từ cái không khi, sự nhộn nhịp hối hả của người đi làm, từng cái cây, thậm trí đến cả những cái quán cóc nơi góc phố thoang qua sau song sắt cũng làm cho nó ngơ ngác đến thộn mặt ra.
Do tính chất vụ án vì vậy nó được chuyển về xử ở Tòa án Nhân dân quận Ba Đình (Lúc này thì cấp Khu đã chuyển thành Quận, cấp tiểu khu cũng thành Phường lâu rồi nhé), xe chạy qua sân vận động Hàng Đẫy qua ngã tư Nguyễn Thái Học rồi thẳng tiến đến phòng xét xử. Chạy vào đến trong sân nhìn qua ô của đông nghìn nghịt là người toàn là bạn bè và người nhà của nó. Dẹp hết người ra nó bị còng tay và áp giải vào ngồi trước vành móng ngựa chuẩn bị cho phiên xử của Tòa án Nhân dân cấp Quận.
 

Da xong

Xe tăng
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
1,055
Động cơ
396,228 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
Vừa đặt đ.ít ngồi xuống nó vội quay ngay lại nhìn xem gia đình và bạn bè nó đâu, đâu đấy thoảng qua tai tiếng người lao xao gọi tên nhưng nó cũng chẳng còn để ý nữa.
Kia rồi, N.A kia rồi vẫn gầy như lần gập cuối vậy, hình như đã có tin vui vì đâu đấy nó thấy thoảng qua một sự vui mừng
Kia rồi bố nó kia rồi, chưa đến một năm mà sao mái tóc bố nó giờ bạc trắng như cước vậy (đây là thật đấy nhé chứ không phải tả đâu), hình như trên gương mặt cụ thêm nhiều nếp nhăn và da cũng đã đổ sắc đồi mồi nhiều hơn trước có lẽ bao đêm nó đi trại là bấy nhiều đêm bó nó thức trắng hay sao vậy
Kia rồi chị nó, kia rồi anh rể nó mọi người đều có vẻ gầy, đen và sạm đi nhiều chắc chắn chỉ vì nó mà thôi.
Chỉ có mẹ nó, không thấy mẹ đâu, mẹ đâu rồi nó dáo dác nhìn mãi mà cũng vẫn chẳng thấy đâu. Mẹ đâu rồi nhỉ.
Lướt mắt ngang nhìn tiếp thì nhà thằng Đ chỉ có duy nhất mình bố nó đi thôi, kẹp hai bên ông cụ già một bên là anh T tù, một bên là H đồ tể, xung quanh toàn bộ là một mầu xanh lét của quân khu từ các bộ gabardine và ponpot.
Như một phiên toà bình thường thường diễn thôi, cũng chẳng có gì đặc biệt cả nó bị bên Viện Kiểm soát luận tội và đề nghị mức án 3 năm cho hai tội
1- Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép.
2- Cướp tài sản riêng của công dân.
Bố Đ đứng lên tại toà đọc đơn xin cho Nó được hưởng mức án thấp nhất có tính răn đe.
Bố nó cũng viết đơn xin bảo lãnh và cam kết sẽ giúp nó cũng như cùng cơ quan pháp luật giám sát giúp nó không tái phạm vào con đường cũ nữa, Giọng cụ vẫn điềm đạm nhẹ nhàng và đầy ấm áp.
Nó đứng lên nói những lời cuối cùng trước khi toà luận tội:
- Kính thưa Toà án, Kính thưa viện kiểm sát, kính thưa ông Đ bố của người bị hại được sự cho phép của quý toà tôi xin nói mấy lời cuối trước khi toà luận tội.
Xuất phát từ trường phổ thông tôi đi thẳng luôn vào đời quân ngũ, hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương làm ăn tôi đã cố gắng làm một công dân lương thiện và trước khi bị bắt tôi vẫn luôn nghĩ mình là công dân lương thiện. Cùng với bên an ninh, bên văn hoá nhiều lần tôi cũng đã góp công trong việc bài trừ văn hoá phẩm đồi trụy và tệ nạn xã hội.
Việc tôi gây ra cho anh Đ xét trên mọi góc độ đều là vi phạm pháp luật và việc phải chấp hành hình phát là đương nhiên và tôi xin tuyệt đối chấp hành để có cơ hội quay về tái hòa nhập xã hội và phấn đấu ngày nào đó sẽ thành công dân lương thiện. Tuy nhiên do không bao giờ được tiếp xúc các kiến thức về pháp luật vì vậy tôi không biết những hành vi của mình là vi phạm pháp luật, ở một góc độ nào đó thì tôi chỉ vô tình phạm tội mà thôi.
Tôi vẫn tuyệt đối chấp nhận mức án của quý toà nhưng rất mong được hưởng mức khoan hồng để có cơ hội quay về với con đường hoàn lương sớm nhất, tôi xin hứa sẽ sống, làm việc theo đúng luật pháp hiện hành của Việt Nam
Tôi vô cùng hối hận và xin được gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến gia đình người bị hại
Tôi xin gửi lời cám ơn trân thành nhất đến cơ quan công an, viện kiểm soát, tòa án đã quan tâm và cho tôi được xét xử ngày hôm này
Đến giờ tôi chỉ muốn nhắc lại trong con người tôi đã sẵn sàng và luôn mong đợi được làm một con người lương thiện.
Tôi xin hết./.

Sau đó là đến giờ luận tội, toàn bộ phiên toà nghỉ 60 phút. Không trực tiếp tham gia nhưng sau này nghe kể lại đúng vào cái lúc nghỉ đấy thì có giấy trực tiếp từ văn phòng XXX được gửi xuống phiên toà, cuối cùng cái tình phụ tử nó vẫn là thiêng liêng nhất, bố nó quyết định cho nó một bài học của cuộc đời để rồi hiểu hơn đời là cái gì.
Sau giờ luận tội mọi người tập trung lại và đến giờ tuyến án. Cho dù giá nào nó cũng chấp nhận hết nhưng sao cái thời khắc này nó vẫn làm cho mọi người dự phiên toà trong đó có NÓ vẫn căng cứng người lên vậy.
Đọc qua vụ án theo cáo trạng đồng thời bổ sung các việc là yếu tố khoan hồng giảm nhẹ cuối cùng toà tuyên án:
1- 12 tháng tù giam cho tội tàng trữ vũ khi quân dụng trái phép
2- 36 tháng án treo cho tội cướp tài sản riêng công dân.
Xét các tình tiết giảm nhẹ và khoan hồng bị cáo được tự do ngay ngày tuyên án.
Đất trời như muốn vỡ tung, nó chỉ muốn hét vang lên cho phá toang đi cái sự tù túng trong người.
Nghe rõ toà tuyên án treo và được trả tự do mà sao nó cứ như mơ vậy, có lẽ nào, có lẽ nào mình đã được trả tự do thật hay mơ đây. Thật là không thể nào tưởng tượng nổi.
Choang áp giải nó ra xe mà chân nó cứ như đi trên mây vậy loáng thoáng bên tai nó vẫn còn nghe thấy
- Tội đấy mà án treo thì cơ nhà ông kinh khủng đấy, Thôi cố mà làm người lương thiện biết chưa.
Giật mình nó chợt nhớ ra,
- Thầy cho em 15 phút được không ạ.
Vội vàng gọi giật vợ lấy vài trăm đưa cho choang gọi là uống nước, nó bắt N.A đi mua ngay cho nó nào gà, nào thịt quay, nào giờ, nào báo, nào sách, nào thuốc lá thôi thì đủ thứ trên đời được nó tống vào đến hai bao tải chật cứng khệ nệ bê vứt lên xe giờ thì nó không còn bị còng nữa.
Quay về trại nó nhập lại buồng sau khi biết tin nó được án treo thôi thì cả buồng cứ như được án treo hết vậy anh em ai cũng vui mừng phấn khởi hò reo, thầy H qua, thầy B qua rồi thì thi đua, trật t. Nó ở buồng đến đúng 4h30 là giờ chia cơm thì tiếp nhận quyết định trả tự do. Chèo lên cửa sổ sau nó chào bạn bên khu lẻ, ra lan can nó chào bạn dưới K và bên khu nữ nó lên đường quay về với xã hội, với gia đình, với bạn bè, với tự do để tìm đường làm lại từ đầu.
Từ đây nó sẽ là công dân gương mẫu. Đời Tù cũng chấm dứt từ đây để rồi tiếp tục xô đẩy nó lên đỉnh vinh quang và rồi đôi khi cũng như cắm đầu xuống vực vậy, sự khốc liệt trong thường trường, trong công việc có lẽ nó cân não gấp hàng nghìn lần so với nhà tù với giá cuộc chơi giờ không còn ở sinh mạng của một người là Nó mà sẽ là một một bộ phận, một khu vực thậm trí một bộ máy với tầm ảnh hưởng đôi khi lên đến nguyên một ngành nghề với những định hướng đầu tư có thể nói là điên rồ nhất kéo theo hàng loạt nhưng hệ lụy liên quan. Ít nhất nó cũng làm nên những cái mà chưa từng một ai ở Việt Nam làm cả.
Cũng chẳng biết nói thế nào nữa có chăng cũng chỉ là SỐ PHẬN mà thôi./.
 

m4s

Xe điện
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,320
Động cơ
3,189 Mã lực
Em thì em nghĩ 2 từ SỐ PHẬN và ĐỊNH MỆNH không mang tính biện chứng. Cái chúng ta nhìn thấy được là TRUYỀN THỐNG GIA ĐÌNH. Đây là thứ không phải gia đình nào cũng có, và trong hoàn cảnh của cụ chủ, em nghĩ nó là một trong những yếu tố kéo cụ ấy rũ bùn đứng dậy. Như bản thân cụ chủ và cụ gì đã chia sẻ ở trên, người em khâm phục nhất lại chính là ông cụ nhà cụ DX, đúng là không ai hiểu con bằng cha :D
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,088
Động cơ
543,251 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Đọc truyện của cụ em thấy cuốn hút không kém cuốn "Papilion người tù khổ sai". Cái hay không chỉ ở tình tiết, thông tin, tính gay cấn bất ngờ mà trên hết đó là sự thật, người thật việc thật. Người đọc, dù chưa phải trải qua giai đoạn hoặc sự kiện có thể tương đối mường tượng được cuộc sống thật thời đó, sự kiện đó, có được thông tin tương đối chuẩn và chính xác chứ không như các cuốn tiểu thuyết, hoặc tô hồng hoặc bôi xám quá mức. Giả sử cuốn này nếu được 1 số nhà sản xuất quan tâm ra thành truyện thành phim ở VN thì sẽ ra 1 tác phẩm hổ lốn, đầu voi đuôi chuột hoặc khiên cưỡng, cắt cúp, không phản ánh chính xác thông tin vì ở VN nó thế. Nhưng nếu có ai đó ở Hải ngoại phát hành thì đây sẽ là 1 tiếng vang.
 

tetsu

Xe tăng
Biển số
OF-34813
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
1,658
Động cơ
484,360 Mã lực
Nơi ở
...Đây
Đoạn đồng chí Q tự mổ bụng ghê quá. Một người tự đâm vào bụng mình đã xứng tầm samurai. Đây lại lấy cái lưỡi lam bé tý rạch rạch, xoẹt xoẹt tý một. Sâu tới mức qua thịt qua mỡ vào đến buồng nội tạng. Bình tĩnh moi các thứ bên trong ra.... Samurai chắc gọi bằng cụ :(
Người bt chắc chỉ nghĩ đến cắt động mạch. Kể cả tự tử để gí chết mấy ông ở lại cũng khó mà dám làm đến thế.
Tù lắm thứ khó tưởng tượng thật.:)

.
 

Da xong

Xe tăng
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
1,055
Động cơ
396,228 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
Đoạn đồng chí Q tự mổ bụng ghê quá. Một người tự đâm vào bụng mình đã xứng tầm samurai. Đây lại lấy cái lưỡi lam bé tý rạch rạch, xoẹt xoẹt tý một. Sâu tới mức qua thịt qua mỡ vào đến buồng nội tạng. Bình tĩnh moi các thứ bên trong ra.... Samurai chắc gọi bằng cụ :(
Người bt chắc chỉ nghĩ đến cắt động mạch. Kể cả tự tử để gí chết mấy ông ở lại cũng khó mà dám làm đến thế.
Tù lắm thứ khó tưởng tượng thật.:)

.
Quá bình thường vì trong tù đòn chuyền thống là rạch bụng bằng mảnh chai vỡ cơ cụ ạ.
 

congdanhang3

Xe tải
Biển số
OF-89978
Ngày cấp bằng
28/3/11
Số km
383
Động cơ
320,698 Mã lực
Em tàu ngầm theo dõi chuyện của cụ không sót trang nào nhưng bây giờ em nổi để nói với cụ rằng: Em cảm ơn cụ về những chuyện bốc phét của cụ, nó thật sự là bài học bổ ích (dù rất gai góc) cho nhiều người . Đoạn cụ gặp vợ trong HL thật là cảm động, gấu nhà em đọc đến đấy là sụt sịt liên tục. Em rất cảm phục bố cụ, bố cụ đúng là cây cao bóng cả cho đời cụ. Nếu cảm thấy không phiền thì cụ cho em hỏi câu này nhé: F1 nhà cụ có biết chuyện này không?
 

4banhhanoi

Xe tải
Biển số
OF-85681
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
440
Động cơ
413,700 Mã lực
Cảm ơn chủ thớt, đọc những dòng đầu chương cuối cụ miêu tả về người cha mà e nao lòng quá.

Kết thúc chương gai góc của cuộc đời, e thấy số phận dun dủi cho cụ may mắn có 1 gia đình gia giáo truyền thống, có hậu phương vững chắc, vậy nên hồng phúc cho cụ tránh đc hầu hết những biến cố so với a e cùng thời cụ.

Với chương hồi bốc phét vừa rồi, cụ đã cho rất nhiều mem, trong đó có e hiểu về 1 cái thời bão táp với lời kể sát thực của Nó - người trong cuộc. Chắc ko chỉ mình e đã rút ra được những bài học, những chiêm nghiệm cho cuộc đời của bản thân mình.

Một lần nữa cảm ơn cụ DX, hy vọng cụ cho diễn đàn cơ hội đc biết thêm về chương sau của cuộc đời, tất nhiên đây là chuyện hư cấu. Cái e mong mỏi ko phải chỉ là các câu chuyên ly kỳ mà thực sự muốn được ngẫm và học những kinh nghiệm (bốc phét) trong thời gian gần với hiện tại hơn của cụ.
 

Da xong

Xe tăng
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
1,055
Động cơ
396,228 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
CỔ CỒN - BẤT THƯỜNG LÀM NÊN SỰ PHI THƯỜNG.

Nói đến giới cổ cồn là nói đến một góc khuất nhất trong những góc khuất của cả xã hội cũng như đời, ở đấy cho dù không đông nhưng cũng không phải là quá ít. Hội tụ ở đấy phải thừa nhận một điều là những người rất giỏi và để đặt chân vào được nơi đây nó đòi hỏi rất nhiều yêu cầu nhưng tựu chung lại những cái bắt buộc phải có ở một bản sắc Cổ Cồn cần và đủ phải có:
- TIỀN
- QUYỀN
- TÀI
- BẢN LĨNH
- QUYẾT ĐOÁN
- CƠ MƯU
- SỰ KHÔN KHÉO.
Khác hoàn toàn với giới xã hội chỉ cần có sự liều lĩnh, giám chấp nhận và sự hình thành nên một tên tuổi đôi khi cũng chỉ cần đôi lần thể hiện mà thôi.
Ở cái giới Cổ Cồn thì khác nó luôn đòi hỏi ngoài những cái như giới xã hội ra còn phải có một quá trình phấn đấu, phấn đấu không mệt mỏi bằng cả tính mạng, tài sản với một trái tim luôn như núi lửa với lòng nhiệt huyết cùng và cái đầu lạnh băng như bắc cực trong trong đó là đầy những cơ mưu thủ đoạn.
Sự tàn khốc của nó không nằm ở việc đâm, chém, giết một người hay một số phận cụ thể nào nhưng nó lại có tác động ảnh hưởng to lớn mà từ đó có thể gián tiếp khiến cho hàng trăm nghìn, hàng triệu thậm chí nhiều triệu người chịu ảnh hưởng tác động từ tích cực đến tiêu cực.
Đừng chối bỏ những cái nó có tính tích cực cho xã hội nhưng cái gì nó cũng có hai mặt vậy, như một tờ tiền không bao giờ hai mặt giống nhau và trên nó không bao giờ có máu. Nhưng tiền có máu không hay nhìn nó thật kỹ đi ngoài mồ hôi, nước mắt ra thẫm đẫm nó là máu đấy, máu người 100% luôn trong đó có: máu của bạn bè, máu của người lạ, máu của người quen, máu của gia đình và đôi khi nó cũng là máu của chính mình. Nhiều máu lắm và để có nó ta khác gì ma cà rồng đâu nhỉ.
Nhưng hay bĩnh tĩnh mà suy xét ở nhiều góc độ khác nhau ta sẽ thấy cuộc đời:
- Mỗi lần xoay kính vạn hoa lại cho ta thấy một hình hoàn toàn khác nhưng chung quy mầu nó cũng chỉ có vài mầu cơ bản mà thôi.
- Mỗi bước đi đầy hiểm nguy gai góc nhưng cũng vô số cơ hội mở ra để rồi ở đó liên tục có những người chiến thắng và cũng chẳng thiếu những kẻ chiến bại. Đôi khi cái chết lại đến ngay lúc ta đang đứng trên đỉnh vinh quang và cái sống lại tái sinh khi chết.
Hãy cũng bình tĩnh mà xem cuối cùng nó cũng vẫn chỉ vì hai thứ Quyền và Tiền mà thôi.
Cơ hội chỉ cho ta được phép đặt chân vào cuộc chơi mà thôi còn thắng bại lại do rất nhiều thứ và đôi khi nó còn cần đến cả cái gọi là May Mắn, rất mơ hồ nhưng vô cùng quan trọng.
Không có gì tự nhiên mà có, tất cả đều có giá của nó còn đắt hay rẻ nó còn tuỳ thuộc vào từng người và từng hoàn cảnh.

@all: Đây là phần nhậy cảm và cực kỳ phức tạp em cần phải cân nhắc rất kỹ đã vì vậy các cụ cứ bĩnh tĩnh và thư thả đã nhé. Em sẽ viết tiếp vào khi thấy có thể bởi nó sẽ gây nên rất nhiều hệ lụy cũng như tác động không nhỏ đến nhiều người với hào quang chói loà cùng hình bóng uy nghiêm đôi khi nó ngược 180o so với những gì mà ngay trên diễn đàn này chúng ta nói tới. Sẽ có đâu đó một loạt các gương mặt mà diễn đàn ta cũng từng đề cập tới với nhiều CM trái ngược nhau, sẽ có đâu đó một hoa hậu quý bà, sẽ có đâu đó một vài ca sĩ lừng danh, sẽ có đâu đó một cái đầu bạc trắng, sẽ có đâu đó một cá mập răng to, sẽ có đâu đó những bầu những bí. Đó là ai họ chính là cái mà mọi người vẫn nói tới rất mơ hồ: CỔ CỒN
 

cloudynow

Xe đạp
Biển số
OF-165813
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
27
Động cơ
346,680 Mã lực
Cụ lâm kts hình như là nick clone của cụ Da xong, không muốn viết nữa nên đổi lái vào phán một câu nghe rất nguy hiểm.
 

Da xong

Xe tăng
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
1,055
Động cơ
396,228 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
Trước nay tuyệt nhiên em ko dùng âm binh đấy là nguyên tắc bất biến ở of của em ạ.
Các cụ cứ thư thư cho em vài hôm rồi em sẽ tiếp. Mỗi người mỗi ý và ý nào cũng đều có hai mặt của nó ạ vì vậy với em chẳng có đúng cũng ko có sai chỉ có thắng và thua thôi.
Xin phép các cụ cho em nghỉ vài hôm nhé. Các cụ cứ chém thoải mái ạ vì Dư luận với em chỉ có tính tham khảo cuối cùng ta vẫn phải là người quyết định
Nick da xong em cũng sẽ cho chết theo khi câu chuyện này kết thúc như để chấm hết cho những gì đã vô tình hay cố ý đến với bản thân để rồi chuẩn bị cho những cuộc chơi mới của chơi của tìm kiếm và chinh phục nó sẽ luôn là ĐÂU RỒI.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top