[Funland] Góc khuất cuộc đời!

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,542
Động cơ
495,190 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
- Báo cáo anh đây là 30% chênh của khoản hôm qua, còn lại 10% phần kia cho tôi khất đã nhé vì đang bí tiền quá. Đưa cho thằng T cái cặp bên trong là khoản tiền tương đương với 30% của khoản chênh khối lượng ông C ngầm ngùi chua xót.
- Thôi ông cầm hết đi tôi không làm việc kiểu hai lời vớ vẩn, về chuẩn bị thu dọn công trường nghỉ.
Cứ vậy mả cả giằng co, cò kè như đi bán rau ở chợ vậy, rồi cuối cùng thằng T cũng đồng ý cầm tiền cùng với lời xác nhận vẫn còn nợ của nó phần còn lại. Đang tươi tỉnh vì chăn được thi công và bắt phải để mình được miếng to, thằng T chắc trong lòng vui mừng lắm, bỗng đâu vài bóng quân phục xuất hiện ập vào. Thằng T mặt tái mét run lên cầm cập, đúng là gan thỏ lại muốn miếng hùm, chết cụ mày đi thằng tham ạ, còn ông C vẫn bình thản như không. Trước sự chứng kiến của chủ đầu tư cùng tang chứng, vật chứng rõ ràng thằng T lập tức bị bắt ngày và đưa về công an quận Đ2 và sau này nó cũng đi mất 3 năm vì tội nhận hối lộ, tiếp tay và đồng loã tham ô tài sản Xã Hội Chủ Nghĩa.. Dưới sự chứng kiến của chủ đầu tư, đơn trình báo của đơn vị tư vấn kiến nghị về chất lượng công trình, đơn trình báo về sự vòi vĩnh ăn chia của tư vấn GS cùng với các băng ghi âm thằng T xoá sổ luôn, từ đây tên T TVGS sở XD "Vùng đó" không còn tồn tại nữa, một lần nữa phép chia lại cho thấy sức mạnh của nó. Đòn truyền thống trong mảng thi công khi muốn loại trừ đối thủ, rất đơn giản nhưng vô cùng hữu hiệu và chẳng bao giờ không thành công cả trừ khi là thánh không có lòng tham.
Để đảm bảo an toàn cho cả hệ thống cũng như chặt tất cả các con đường có thể khiến cho thông tin rò rỉ, tạo dư luận minh bạch, công khai và rõ ràng đơn vị thi công của ông C cũng ăn luôn vài cái biên bản về chất lượng thi công cùng tiến độ và an toàn trong lao động buộc cuối cùng ông C cũng phải ra đi theo đúng kế hoạch đã được sắp đặt từ khi trúng thầu. Sau này ông C quay lại dưới tên một nhà thầu khác mà còn là nhà thầu chính của dự án luôn. Từ đây dự án Vxx thành một bộ máy chính xác đều đặn như một cái đồng hồ vậy. Nó được bảo đảm bằng bà xxx ở đằng sau là người chịu trách nhiệm làm sao đó biến những hồ sơ, giấy tờ thủ tục thành tiền và tiền, với nguồn vốn là vô biên và dễ ràng như vậy giờ vấn đề làm sao để có thể giải ngân được một cách hợp pháp, đúng trình tự và tuyệt đối tuân thủ pháp luật mà thôi
Đứng trước nguồn tiền như thế cùng sự hậu thuẫn đằng sau thì có đến thánh cũng phải tham chứ nói gì những người đi làm kinh tế, nó lại một lần được chỉ đích danh tiến hành các việc làm sao để có thể giải ngân tẩy rửa và chặt đuôi.
Tính chất của dự án lần này là hồ sơ gốc và các thứ liên quan đã có hết rồi không thể điều chỉnh được, phần tác động chỉ có thể tiến hành từ các võ hiện trường mà thôi.
- Anh lên em gập có việc ngay nhé. Nó báo đội khảo sát địa hình.
- Có việc gì vậy em.
- Giờ em đang muốn anh đạc và câu lại mốc thi công cho em do hệ thống mốc cũ đã bị thất lạc hết rồi. Cho người phá toàn bộ hệ thống đường chuyền cấp 2 trong dự án chỉ giữ lại 3 mốc giằng và dấu kín đi nó tiến hành làm mới hệ thống đường chuyền cấp 2 phục vụ giai đoạn thi công.
Thế là cung cấp số liệu nguồn là các mốc thấp hơn thực tế 50cm cho đội khảo sát, chưa đến 5 ngày sau một hệ thống mốc đường chuyện cấp 2 đã được xây dựng với cao độ cũng thấp hơn 50cm vậy, nhận hồ sơ khảo sát mốc đường chuyền nó vứt béng đi số liệu nguồn vậy là tự nhiên trong 3 ngày như thần đèn vậy bằng số liệu đo đạc thật ở hiện trường trên hệ mốc cắm lại khối lượng đã vênh ra khủng khiếp rồi.
 

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,542
Động cơ
495,190 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
Bước tiếp theo nó chỉ đạo bật đèn xanh cho thi công và tư vấn thay đổi vật liệu đắp nền thay bằng cấp phối 100% từ dưới lên cho phần kết cấu thì nay thay bằng cát đến -0,30 so với kết cấu mặt lại một lượng tiền khủng khiếp nữa, rồi tiếp tục để rút tiền từ vận chuyển, nhân công, xăng dầu, thiết bị ...... nó cho thay tiếp phần đất mầu trồng cây nông nghiệp thành tái sử dụng hữu cơ lớp mặt. Đến buôn heroin cũng còn chưa bằng chứ nói gì lao động chân chính nữa.
Biết là rất kín và để lần ra tuyệt không đơn giản nhưng cái nguy hiểm của việc này là đuôi rất dài, nó kéo dài theo suốt cả quá trình dự án đi vào vận hành khai thác vì vậy toàn bộ hồ sơ và ký cá bằng áp lực thông qua chủ đầu tư thì đơn vị TVGS cùng với Thi công phải ký sau đó được trình thẳng lên chủ đầu tư, lấy lý do khách quan nó tuyệt chỉ đứng sau bầy bài, khoá đuôi và hoàn thiện mà thôi. Mọi người đều được miếng theo đúng với gì mình đã đóng góp nên vui và hoan hỉ lắm mà nào có lấy của ai đâu, đấy là của chung mà.
Cảm nhận và vẫn biết là nguy hiểm cùng với cuối cùng có đến đâu cuối cùng vẫn chỉ đến là cái thằng làm thuê mà thôi, tiền vẫn đổi bằng mồ hôi nối chung chẳng có giá trị gì. Trong nó luôn coi đây chỉ là bàn đạp để chuẩn bị cho một bệ phóng mà thôi, trong nó tư tưởng vẫn luôn phải thay đổi và làm cái gì đó thật là khác và thật là đặc biệt. Dĩ nhiên đấy chỉ là nghĩ thôi vì đẳng cấp, kinh nhiệm, mối quan hệ và tiềm lực lúc này làm sao nó đã nghĩ ra được làm cái gì, như thế nào, nói chung đó mới chỉ là định hướng mà thôi.
Cùng lúc này tại một Tổng Cty tư vấn tầm cỡ ở Việt Nam tuyển người, thực lòng là cũng chẳng tự tin nhưng thôi cứ thử xem sao, nó chỉ nghĩ bụng như một vụ tự kiểm tra trình độ bản thân mà thôi tuyệt không hơn thua hay móng ngóng gì hết, thanh thản đi thi thử.
Chẳng có ngờ lần thi tuyển đó thay bằng chỉ có kiến thức chuyên môn thì họ lại kiểm tra cả năng lực làm việc độc lập, nhóm cùng với kỹ năng sử dụng máy tính, giải pháp và cũng chẳng ít kiến thức chung. Toàn những cái có thể nói là thế mạnh của nó vì vậy đương nhiên là trúng tuyển. Từ đây nó làm cho cả 3 công ty của nhà nước cùng một lúc
Trao tạm quyền điều hành công ty cũ cho người khác nó bắt đầu đi làm ở nơi mới vừa là dò dẫm nhưng cũng là thử xem có gì mới hay không, nói chung sau cái vụ dự án trên BK giờ nó chúng chẳng còn mặn mà gì với Tổng công ty nữa, mọi việc làm giờ chỉ là hoàn thành nhiệm vụ, đối phó và mượn danh mà thôi.
Cũng lại bắt đầu từ thiết kế viên nó làm cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ nhưng đúng thật ở vào cái vị trí người lao động mới thấy áp lực nặng nề làm sao khi phải vừa đảm bảo bám sát tiêu chuẩn kỹ thuật nhưng đồng thời lại phải theo nguồn vốn và tổng mức đầu tư, nói chung các việc làm như dạng này có vẻ giờ nó không còn phù hợp nữa cho dù cũng được cái tiếng là có kinh nhiệm và tư duy ngoài ra là xoẹt chẳng còn gì sất, cho dù vào thời đấy với mức lương tầm 7 triệu đã là quá cao rồi nhưng với nó thì chẳng có nghĩa lý gì.
Một việc mà nó không thể ngờ đến là cái Tổng Cty đó lại liên hệ cực kỳ thân thiết với trường đại học nơi nó học vì vậy cái ngày gập các thầy đánh quả ở đây là đương nhiên và rồi thông tin về thân nhân nó cuối cũng cũng bị lộ, nó lập tực lại được triệu tập lên gập Tổng Giám Đốc, vào lúc đó đây là việc đặc biệt quan trọng bởi gập được ông đâu đơn giản đến cấp giám đốc công ty muốn gập cũng còn xếp lịch chán, vậy mà nó lại được gọi đích danh. Chẳng biết hoạ phúc thế nào nhưng nói chung cũng bình thường vì đang ngồi bệt có gì mà sợ.
 

oldman8x

Xe buýt
Biển số
OF-93234
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
994
Động cơ
409,592 Mã lực
Nơi ở
... Old Trafford
Cụ dr nói thế nào chứ em làm TVTK mảng GT mấy năm nay rồi, TVTK không bao giờ có phần % gì trong dự án cả đâu ạ, chỉ là 1 thành phần có thứ hạng bét bảng trong DA thôi.
 

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,542
Động cơ
495,190 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
Cụ dr nói thế nào chứ em làm TVTK mảng GT mấy năm nay rồi, TVTK không bao giờ có phần % gì trong dự án cả đâu ạ, chỉ là 1 thành phần có thứ hạng bét bảng trong DA thôi.
Tính chất TVTK nó khác rất nhiều khi là TV đầu tư kiêm luôn quản lý dự án. Nhưng nó vẫn là làm thuê xét đến cùng cũng ăn chả bõ chết nhưng thục tế nó sẽ dược hưởng trong tầm 10 - 15% phần ma khối lượng. Thời đấy nếu thích TVTK có thể kiêm luôn TVGS nhưng nhiều bê bối quá sau luật xây dựng cùng nghị định 16 ra là chấm hết việc kiêm nhiệm. Lúc này nghị định 209, 108, luật đầu tư lại là ái để xoáy vào hút máu cụ ạ.
Dự án Vxx ko phải dự án GT ạ, nó dạng nhà vườn trá hình nông nghiệp. Gt em chỉ vach tuyến để định hướng thiết kế thôi chứ ko làm tư vấn thiết kế ở dự án này
 
Chỉnh sửa cuối:

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,542
Động cơ
495,190 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
Hoá ra sau khi biết nhân thân của nó, Tổng giám đốc vừa là học trò vừa là người chịu ơn của Bố nó vì vậy đã lên kế hoạch nhằm mở cho nó một con đường tiến bước đi lên thao một cách phổ thông, truyền thống nhưng cũng là nhanh nhất.
Trước khi đặt nó vào bệ phóng là một lần ông Tổng GĐ đến nhà nó chơi vừa là thăm thầy cũng vừa là xem thực hư thế nào, thêm một lần khẳng định cho cái tin đồn về thân thế nó cũng như nhận được sự chính thức có nhời của phụ huynh nó bắt đầu lại đi trên một con đường mới mà đây mới thực sự là bước chân vào cái gọi là Cổ Cồn. Hoá ra tất cả nhưng cái từ trước đến nay nó làm vẫn chỉ là những trò con nít mà thôi, cuộc chơi thật khác hoàn toàn và từ đây nó hiểu thêm một cái:
Nhìn thấy thì được phép tin 50%, còn nghe thấy hay coi như không biết.
Được bắn lên từ bệ phóng có sức công phá mạnh nhất nó nhanh chóng lại thành một Phó ban quản lý dự án phụ trách kỹ thuật trong tuyến đường huyết mạch Bắc Nam, đây là tuyến đường có thể nói quan trọng nhất từ kinh tế, chính trị cũng như giao thương, tầm ảnh hưởng có thể nói tác động lên toàn nền kinh tế và cái cung đoạn nó tiếp nhận lại là điểm nóng cũng như nút thắt của toàn tuyến đường vậy. Đây là cái nơi mà nó được đưa vào nhằm thử sức cũng như lấy đây là bàn đạp mà làm thành tích, theo cái con đường này thì ngoài tiền ra vẫn cần phải có mối quan hệ và thành tích thi đua là cái gì đó mà có thể nói nó quyết định sinh mạng chính trị của mỗi người.
Công việc tiến hành thật là suôn sẻ nếu như chỉ có kỹ thuật đơn thuần nhưng, lại là nhưng, nhưng nếu không có nhưng thì đâu có những câu chuyện tiếp theo.
Với nguồn vốn từ nước ngoài cho việc đầu tư hạ tầng và giao thông vào thời đấy nó cực kỳ dồi dào và đơn giản, việc giải ngân theo từng giai đoạn chứ không theo thời gian hay khối lượng vì vậy trong ngắn hạn việc không đáp ứng được nguồn vốn là tất lẽ dĩ ngẫu mà thôi. Một vấn đề nữa là dự án lại sử dụng tiêu chuẩn kỹ thuật của Mỹ chứ không dùng theo tiêu chuẩn kỹ thuật của VN, điều này cũng là một rào cản lớn cho lực lượng cán bộ của dự án bởi vào thời đấy nó vẫn là cái gì đó không phải quá xa lạ nhưng cũng đâu phải ai cũng thuộc, cũng biết và cũng thạo.
Là một thành viên trong bộ máy quản lý, kết hợp với tư vấn giám sát, thi công và tư vấn thiết kế vậy là xã hội đã có một guồng máy xay tiền ở quy mô cấp trung bình rồi, từ đây là tiền, là quan hệ, là ràng buộc, là thủ đoạn, là mưu mô và luôn cả những cái tưởng chừng như vô lý nhất, tất cả đều có thể sẩy ra nhiều cái nó cứ như là tự nhiên vậy vấn đề là phải biết cách.
Vào thời điểm gần tết dương lịch rồi nhưng khác với những năm khác, năm đó cả đoạn tuyến của nó gần như công trình chết vậy, với lý do là nguồn vốn không kịp giải ngân vì vậy cả nhà thầu, chủ đầu tư cũng như các bộ phận khác đứng trước một cái tết móm xều xạo, căng thẳng lắm mà cũng bức xúc lắm nhưng đây là tình cảnh chung rồi vì vậy tốt nhất nghĩ cách mà tháo gỡ thay bằng cứ gào ầm lên hoặc quẫy. Như con bệnh đang vào hồi nguy kịch vậy, tất cả các hành động, sự quẫy đạp lúc đó chỉ làm cho nhanh mất sức và đương nhiên sẽ thăng nhanh hơn thôi, im lặng tháo gỡ luôn là phương án thông minh nhất.
Kiểm soát toàn dự án thì cũng chẳng còn gì mà gặm nữa vì khối lượng đã song hết rồi và hồ sơ thanh toán cũng đã lên, chẳng còn vẹo gì mà uỵch được chúng nó nản lắm, cả ngày chỉ còn mỗi việc lên đỉnh đèo uống riệu, nằm võng rồi đến tối cafe cứ vậy thôi đều đặn và tẻ nhạt như những công chức bình thường, cứ nói vậy chứ ngẫm ra làm cả đời cũng được chứ đang quen vận động giờ chết cứng lấy chơi làm chính và bầu bạn là riệu, cafe và thuốc lá không quá tuần là đã thấy oải lắm rồi.
Cái khó ló cái liều và tia sang luôn ở cuối đường hầm vào đúng cái lúc đó bỗng đâu chúng nó nẩy ra một ý kiến, có lẽ cũng là ma giáo, hiểm và độc như thuốc chuột vậy.
- Anh ơi cái tiền bảo hiểm dự án này là thế nào vậy ạ, sao em không thấy phiếu chi đâu nhưng vẫn có hợp đồng chung ạ. Tiếng cô kế toán ban vang lên làm nó giật bắn cả người khi đang trầm ngâm ngồi nghĩ võ.
 

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,542
Động cơ
495,190 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
Ps: Đây là chuyện bóc phét vì vậy từ nhân vật, sự kiện đều là hư cấu tuyệt không có thật. Nếu chẳng may trung hợp với con người sự kiện thật ngoài đời là do vô tình ngoài chủ ý, dữ liệu và sự kiện đọc cho vui để giết thời gian và chừ cơm chín không có giá trị về pháp lý cũng như tham khảo vì vậy người viết hoàn toàn kkhông chịu bất cứ trách nhiệm dân sự cũng như hình sự nào, néu thấy không phù hợp BDH diễn đàn có thể xóa bất cứ lúc nào mà không cần hỏi ý kiến của người viết ạ.. Thế các cụ nhé

- Dự án sử dụng vốn nước ngoài và bảo hiểm mua theo dự án cả dự án, bảo hiểm thiết bị và người thì do nhà thầu phải tự mua, mình chỉ quản lý chung thôi em. Trả lời kế toàn song bỗng nhiên nó chợt thấy ngay mùi tanh của vị tiền loé lên trong đầu như một tia chớp vậy. Nắm bắt ý tưởng lập tức một cuộc họp nhanh chóng được triệu tập với thành phần Bản quản lý, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế và nhà thầu được tiến hành ở cái nơi mà sau này thành một trong nhưng bãi biển được đánh giá đẹp nhất miền trung và từ đấy nhưng dự án đầu tư du lịch biển mọc lên như nấm sau mưa để đến giờ hình như cũng chẳng mấy khác biết với cái thời đó vậy
Để riệu vào cho ngấm và bốc đồng đã cuối cùng nó cũng bầy bài.
- Sao rồi anh em định năm nay tết nhất thế nào nhỉ, riêng tôi xin phép Tổng cho trực tết ở dụng án rồi, về trong tình cảnh một vợ hai con nheo nhóc chắc nó tát cho ù tai.
- Tính cái gì mà tính, nguồn vốn nó tắc thì tính gì cũng bằng không, làm gì còn gì mà tính. Ông thi công lên tiếng
- Đúng là người tính không bằng trời tính, quyết tâm làm nhanh hồ sơ tưởng kịp để rút tiền giờ tiền không rút được mà hồ sơ cũng đã nộp rồi. Ông tư vấn giám sát lên tiếng theo.
- Biết thế này đừng nộp vội, đẩy khối lượng mua vật liệu ít nhất cũng rút được một phần từ tiền tạm ứng, giờ thì chết hẳn.
- Nếu có cách các ông có làm không, nhưng việc này phải kín đáo và mưu một tí. Không thể lần được đuôi vì xong là xong nhưng anh em mình phải là một.
Chưa nói hết câu thì nó đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bên rồi, đang đói bỏ mẹ ra đứa nào mà chẳng muốn làm tý lấy tiền tiêu tết.
- Chúng ta sẽ làm hồ sơ xin bảo hiểm dự án, các ông thấy sao. Nó lên tiếng.
- Hay, quá hiểm nhưng làm cách nào bây giờ mà bảo hiểm kiểu gì.
- Bảo hiểm thiên tai, hiểu chưa. Nó dướn mắt lên nói trong khi đối diện xung quanh là những cái mồm há hốc cùng cặp mắt trợn tròn đến dại hẳn đi vì đòn quá hiểm và bất ngờ.
- Bây giờ thế này, ngày mai tôi sẽ cho cắm biển hạn chế phương tiện hai chân đèo, ông cho tiến hành triển khai tiếp tục thi công cứ thế này ..... thế này và thế này mà làm nhé, yên tâm với lực tác động từ phương tiện trên nền kết cấu nó chưa sụt được đâu mà nếu nó sụt ngay trong quá trình vận hành trên công trình tạm thì lại càng tốt còn nếu không từ hôm nay đến hôm đây cứ hôm nào trời mưa, anh em mình đánh thiết bị thi công lên rồi chỉ cần cho ủi xô kết cấu bên taluy dương lập tức nó sẽ bị đi hết ngay mà.
Giờ hiểu ra mọi việc rõ rồi cả bọn thật là hào hứng và phấn khích, có trời mà biết được vì nếu chưa có tường chắn đất việc sụt kết cấu và dẫn đến dây chuyền là cực bình thường trong quá trình thi công, tất cả các việc này đều nằm trong hợp đồng bảo hiểm công trình và thiết bị và thực tế đây là thiên tai yếu tố khách quan và chủ quan.
Đúng kế hoạch ngay ngày hôm sau từ sáng sớm sau khi cắm biển hạn chế phương tiện cùng công trình đang thi công chúng nó thoải mái thời gian mà tiến hành kế hoạch.
- Thằng kia mày đào cái móng kè đất thì phải ăn vào trong nền chứ không thì kè nó báo vào đâu hả.
- Rãnh dọc này theo thiết kế là rãnh thang hứng nước trực tiếp không có rãnh đỉnh, móng bằng đá hộc vì vậy nền móng mải cực kỳ đảm bảo, chúng mày đào thế này thì nó nằm trên đâu hả, đào sâu vào. Tiếng ông thứ vấn giám sát vang lên chỉ đạo trực tiếp bên thi công.
Vậy là bây giờ sau khi đào móng kè đất ta luy âm cùng với khoét đất làm rãnh dọc bên taluy dương giờ cả đoạn tuyến như một cái thước đặt trên giấy vậy vì toàn bộ kết cấu tuyến chẳng còn bám vào đâu được nữa.
Theo đúng kế hoạch chúng nó vẫn cho rải lớp lót móng cả hai bên nhưng đang giai đoạn thi công và chưa hoàn thiện, cả công trình lại lao vào không khi hăng say thi đua lao động có lẽ với tinh thần cao nhất, cũng mất đến hơn 10 thì toàn bộ đoạn tuyến xung yếu nhất nơi gần đỉnh đèo cũng đã tương đối hòm hòm rồi nhưng chờ mãi chẳng thấy mưa đâu cả.
- *** nó chứ sao mãi không mưa vậy nhỉ. Hay lại lập đàn cầu mưa như không minh trong phim tam quốc vậy
Thời tiết ở đó thật oái oăm khi mà bên kia đèo mưa vẫn rầm rập thì bên này đoạn của nó lại khô cong, mọi người cứ sốt lên sình xịch vậy, ngày nào cũng ra vào ngắm trời ngắm đất. Thế rồi mưa cũng đến sau phải đến gần chục ngày nữa. Trong thời gian đó phương tiện vận hành cũng máy công trình cũng đã đủ làm cho toàn bộ kết cấu chân móng gần như bật ra khỏi nền đất rồi, nói bảo quá chứ có lẽ chỉ cần một cái đòn bẩy cắm vào bên taluy dương thì cả đoạn tuyến cũng sẽ đổ ụp luôn chứ chẳng cần đến ủi nữa. Giờ nghĩ lại mà thực sự cả lũ chúng nó vẫn lạnh toát hết cả người phúc tổ làm sao mọi việc thật là hoàn hảo.
 

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,542
Động cơ
495,190 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
Cơn mưa đến đột ngột khiến cho chẳng ai kịp chuẩn bị gì, nhưng không sao chỉ cần có mưa vấn đề nguyên nhân đã được xác định do thiên tai thế là quá đủ rồi, lập tức giữa đêm với lý do đảm bảo giao thông trên công trường và an toàn thiết bị lệnh vẫn được đưa ra bình thường và hợp pháp.
- Ông đánh ngay cho tôi mấy cái máy thi công cà tàng phế liệu lên bờ taluy âm nhé. Chỉ đạo thi công vừa là xoá xổ mấy cái thiết bị đểu làm 5 ngày hỏng 3 ngày coi như tranh thủ bán lại cho bên bảo hiểm một cách hợp pháp mua máy mới, chắc đây là cơ hội duy nhất nếu không tháng sau thì cũng cho nó đi làm sắt vụn mà thôi.
- Ông điều tiếp cho tôi hai cái ủi chạy phía taluy dương rồi ủi ngang nhớ là ở hai đầu tuyến nhé xong rồi cho ủi lao thẳng xuống vực luôn. Mọi việc xong thì dùng thiết bị rúc còi báo động sự cố công trình. Tôi ở ban chờ và nhớ phải câm cái mồm lại đấy. Tốt nhất ông trực tiếp lái đi càng ít người biết càng tốt hiểu chưa.
Thế rồi quay lại lên phòng riêng đi ngủ như vô can nó tắt đèn trầm ngâm bên điếu thuốc, có lẽ chẳng có ai mà trung thành và tri kỷ với nó như thuốc lá, vui có, buồn có, hoạn nạn có, khó khăn có lúc nào điếu thuốc cũng cùng với nó song hành, biết là tàn phá và đốt đi sức khoẻ nhưng bù lại nó lại cho ta sự minh mẫn, tỉnh táo và nhưng phút thăng hoa trong làn khói mờ mờ ảo ảo hình như phút suy tư đó điếu thuốc giúp làm cho ta thông thái và tư duy xán lạn chặt chẽ hơn nhiều.
Kế hoạch thì hoàn hảo rồi nhưng mưu sự tại nhân, thành sự lại tại thiên, may hơn khôn chẳng biết thế nào nhỡ vô phúc lúc ủi mà kết cấu xô đi kéo tuột luôn cả thằng lái lao xuống vực chắc là cũng tạch hết luôn, lo và hãi quá càng nghĩ ra nhiều phương án càng làm rối trí nhưng biết làm sao bây giờ mọi việc đã làm rồi giờ run tay hay mất bình tĩnh mà thôi thì có khi nó tắt đèn trước nhất, cái khoảng thời gian chờ tiếng còi báo sự cố công trình sao mà dài thế có lẽ nó còn căng thẳng hơn cả cái thời điểm ở bãi vàng thủa trước.
Tu, tu tu tu, tu hồi còi báo sự cố rồi cũng đến lúc vang lên xé toạc cả màn đêm tĩnh lặng của rừng núi khu vực miền trung, vừa như báo động vừa như vui mừng nó để lại tâm trạng vừa hồi hộp mà cũng vừa như chút được gánh nặng trên vai vậy. Hối hả cả ban chuẩn bị ngay xe lên đường ra dự án kiểm tra công trình, chưa đến 30 phút ngay sau khi có còi báo sự cố chúng nó đã có mặt trên hiện trường rồi. Giờ đây trước mắt nó là đất, đá của toàn đoạn tuyến hơn km bị đổ sụp và lăn hết xuống bờ mái taluy âm dẫn đến toàn tuyến đường huyết mạch bắc nam bị cắt ngang lập tức thông tin được thông báo đến
- Chính quyền địa phương
- Bộ chủ quản
- Tổ chức bảo hiểm dự án
- Thông tin báo chí.
Với tính chất đặc biệt nhậy cảm không đầy 2h sau tất cả các bên đã có mặt chụp ảnh hiện trường, lập biên bản, xác định chiều dài đoạn tuyến và cơ bản các thiệt hại dự án cùng thiết bị thi công
Người có mặt sau cùng ở hiện trường là x chính quyền và cũng vì là sự kiện lớn nên trực tiếp x lên kiểm tra, thị sát và động viên anh em, rất may tai nạn không có người nào thiệt mạng cả. Chính ở đây nó lần đầu tiên được gập, biết rồi quan hệ với anh x mà tên tuổi đang ngời sáng trên cõi ở trên cũng như Of ta mọi người vẫn nói một hiện tượng x ở Việt Nam.
Ông là một người có xuất thân là doanh nghiệp rồi nhẩy sang làm chính trị, Đây là một con người có thể nói có tính cách thẳng thắn, mạnh mẽ, một chút cực đoan, một chút lộng quyền, tạm đánh giá không phải là người thủ đoạn hay nhỏ nhặt nhưng cái gì cũng có hai mặt của nó vậy, sự khác ở đây khi bọn giẫy chết là phải có kinh tế hoặc không được sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ các tổ chức kinh tế rồi cùng đó là uy tín, tư duy và khả năng mà sang làm chính trị cuối cùng là tự khẳng định sự tồn tại của mình bằng các hành động, đóng góp và xây dựng. Ở nơi thiên đường thì về cơ bản vẫn vậy thôi chỉ là thay đổi các bước một chút là dùng chính trị xây dựng quyền lực để rồi từ đó lại làm kinh tế, cực kỳ nguy hiểm bởi đâu phải cái máy đầu này cho vào con bò đầu kia ra xúc xích, vì xúc xích ế không bán được mà lại cho xúc xích vào đầu này để mong chờ đầu kia ra con bò thì đúng thật là con bò đấy là thằng đang đứng máy vậy
 

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,542
Động cơ
495,190 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
Cả tuyến đường huyết mạch bị cắt đứt đến lúc này đã hơn 5 tiếng rồi, sức ép từ phương tiện cứ ngày một tăng lên và có lẽ đến vài cây số sẽ tắc cho mỗi chiều, phải giải phóng và thông tuyến lập tức nhất là tại thời điểm này thì việc đó lại còn quan trọng hơn rất nhiều bởi là gần tết.
- Tôi đề nghị, yêu cầu tinh thần trách nhiệm cũng như kêu gọi các đồng chí phải nỗ lực tối đa khắc phục hậu quả thiên tai và thông tuyến ngay trong sáng hôm nay, tất cả các việc khác sau khi thông tuyến sẽ tập trung giải quyết sau dưới sự chủ trì của xxx.
Lệnh của người cao nhất đưa ra vậy là vì sức ép phải thông tuyến giải phóng phương tiện toàn bộ công trường lại lao vào thi công dồn dập nhằm khắc phục hâu quả nhưng cũng là xoá sạch các dấu viết tại hiện trường luôn, Lúc này trên công trình lại một không khí thi đua lao động với khi thế quyết tâm cao ngùn ngụt mọi người đều lao vào làm như quên cả thời gian lẫn chính bản thân mình. Nổi bật lên lúc này là một cán bộ mẫu mực sâu sát và nhiệt huyết lăn xả vào các điểm nóng với quyết tâm cao nhất cùng với kỹ thuật thực tế anh là ai vậy, người cán bộ mẫu mực đó? Nó chứ còn ai nữa làm gì còn ai mà tận tụy và hăng say với sự nghiệp đóng góp xây dựng đất nước như nó được, Nó đấy sếp đấy, người cán bộ mẫu mực đấy, tấm gương lao động vì sự nghiệp đấy. Sau gần 6 giờ thi công cùng với quyết tâm cao nhất thì hơn 2km bị sạt lở cũng đã được khắc phục, tuyến đã thông và mọi việc tại hiện trường chính thức xong cũng như cơ bản hồ sơ giấy tờ bảo hiểm cũng hoàn thiện.
Chưa đầy 15 ngày sau sau nó được chính thức được nhận giấy khen tuyên dương vì sự nghiệp xây dựng của x vì đã có thành tích xuất sắc trong đảm bảo giao thông và có tinh thần trách nhiệm cao trong khắc phục thiên tai. Hoa đeo ngực, mặt ngẩng cao, ngực ưỡn nó tự tin bước trên thảm đỏ nhận bằng khen trong tiếng vỗ tay rào rào khắp cả hội trường thế là cuối cùng nó cũng đã có thành tích mà lại là xuất sắc với trình độ kỹ thuật cao, nhiệt huyết với công việc và trách nhiệm với mọi người, một tấm gương sáng được biểu dương trước thanh niên của ngành, quá tự hào về hình thức nhưng cũng quá ê chề với những cái đằng sau. Nhưng trong một xã hội toàn thằng điên thì người bình thường sẽ bị coi là lập dị và chưa biết chừng chính vì cái bình thường đó mà nó phải vào nhà thương điên cũng chẳng biết chừng.
Bằng các ảnh chụp, bằng hồ sơ khối lượng đã thi công chờ thanh toán, bằng thông tin đại chúng và xác nhận chính quyền một lần nữa nó lại sử dụng cơ quan chính quyền nhằm lấp đi nhưng phần nhậy cảm và khó kiểm soát nhất bài cũ từ cái thời trống đồng xa xưa ấy giờ được nó sử dụng thật là nhuần nhuyễn và thành thục. Do đoạn tuyến đã có hồ sơ xác nhận của tất cả các bên chờ thanh toán vì vậy nó rất rõ ràng về thiệt hại và tính chất cũng đơn giản vô cùng, một cái bánh to, ngon và thơm phức trong giờ nghĩ giải lao được bầy lên bàn trịnh trọng cắt chia kỷ niệm lần thứ nhất cho đứa con thơ Bảo Hiểm. Từ đây thêm một cách kiểm tiền từ dự án đó là thông qua kênh bảo hiểm cực an toàn và nhanh chóng.
Lên đường quay về thành phố ngay tại cái nơi thủa nào nó còn ngồi ăn với A thủa ấy, cũng tại cái tầu này, cũng vẫn không gian đó mà sao giờ đây mọi thứ thay đổi nhiều như vậy bỗng đâu một chút bâng quơ, một chút buồn man mác kéo đến thật bất ngờ trong cái không khí ồn ào náo nhiệt mà nó là tâm điểm của hôm nay, sao sáng trong bữa tiệc mừng chiến thắng và chuẩn bị cho một sự thăng tiến tiếp theo. Từ đây con đường công danh bắt đầu đã hình thành trong nó, nhưng có đơn giản không, hãy cứ bình tĩnh mà tiếp bước cho những chặng đường tiếp theo để rồi vẫn phải giải thích:
Chỉ có thể nói đấy là SỐ PHẬN.

@all: Em có việc rồi hẹn các cụ ngày mai tiếp nhé
 

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,542
Động cơ
495,190 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
Đây là chuyện bốc phét linh tinh, các cụ đừng có gắn với bất cứ ai mà sẽ thành cái tội vu khống hạ thấp uy tín lãnh đạo là đi đấy ạ.
 

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,542
Động cơ
495,190 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
Lấy ngay bàn trung tâm to nhất của tầu với lý do chia tay cuối năm đồng thời là chúc cho nó đã thành chiến sĩ thi đua, một bước đệm cực kỳ quan trọng trong cái con đường sự nghiệp đồng thời cũng là liên hoan nhân dịp công ty được nhận danh hiệu đơn vị vững mạnh công khai chúng nó tổ chức hoành tráng với một đống các em uốn éo trên cái sân khấu mầu mè nhoè nhoẹt cùng giọng hát chắc cũng hơn được vài đứa đi lên từ phòng chào karaoke một tí
- Nào anh em nâng cốc chúc mừng cho mọi việc đã thành công mỹ mãn, Tôi gửi lời chúc trước hết đến anh em sau đến gia đình vợ con các bạn lời chúc trân thành sức khoẻ, hạnh phúc và thành công. Nâng cốc và hết nhé. Là chủ xị nó bắt đầu có cái tư thế của người cầm cái nên đứng lên chúc mọi người trước nhật
- Chúc anh thẳng đường thăng tiến và luôn bền vững cạnh anh em.
- Chúc anh mạnh khoẻ thành đạt.
- Chúc anh ........
Cứ thế những lời chúc và tiếng keng liên tục vang lên, mọi người đều hướng đến trung tâm là nó, chẳng hiểu sao lúc này bỗng nhiên nó cứ gờn gợn, lờm lợm giọng vậy, vẫn với cái miệng ngoác ra cười cùng cái đầu liên tục gật gù nhưng trong đầu nó lại nghĩ một việc hoàn toàn khác.
- Lũ này nó đang nịnh mình đây, nếu tao mà thất thế thì có ngày chúng mày cũng nướng tao như con cá trên bàn tiệc này thôi, lúc đó chắc cũng hả hê và vui lắm nhỉ. Mơ tưởng hơi sớm đấy, cậu còn trên chúng mày vài cái đầu cơ, cứ cười đi vĩnh viễn chúng mày chỉ có thể nắm được cái hình nộm của tao thôi. Hừm miệng vẫn chúc tụng nhưng ngay giờ phút này nó đã phải tính rồi.
- Vị trí ban QL này nó đã mang lại cho ta tiền, mối quan hệ và quan trọng nhất thương hiệu bản thân, ta được quá nhiều ở đây rồi, nếu ở thêm sẽ là cố đấm ăn sôi và cũng gọi là tham. Nếu ở lại có thể là tiền, rất nhiều tiền nữa nhưng chỉ có vậy mà thôi. Quá nhỏ và ít với cái tham vọng các bước tiếp theo của nó, cái giá của nó phải khác, đắt hơn nhiều so với những cái nếu ở lại dự án có thể tiếp tục mang về cho nó
- Vậy nếu ta ở lại thì sao. Đầu tiên là máu tao sẽ hoà cùng chúng mày đây là điều tối kỵ, chẳng có lý do gì tao lại phải hoà máu cùng chúng mày cả. Nếu thuận lợi sẽ là có tiền thậm chí nhiều tiền nhưng nếu chết thì sao mình sẽ mất tất kể cả hiện tại và tương lai, điều quan trọng nhất nó có thể ảnh hưởng đến gia đình và những người đang ở phía sau. Lúc đó món nhậu trên bàn tiệc sẽ lại là thịt của mình, món đặc sản thật là đặc biệt cho nhưng chiến hữu thật là sinh tử.
- Vây nếu mình té thì sao nhỉ, một sự cắt đuôi ngoạn mục và đầy mạnh mẽ thông minh. Sự cắt đuôi này cần phải đảm bảo ở thời điểm bất ngờ nhất chính là khi ta đang ở đỉnh điểm của độ cao, yếu tố này cực kỳ quan trọng để tránh những tác dụng phụ có thể sẩy ra. Có mấy cái lợi mà mình sẽ được đó là máu mình vẫn sạch tuyệt đối, cơ hội phía trước vẫn thênh thang rộng mở và tiền ư? tại sao lại cứ phải kiếm ở cái chỗ này nhỉ? Ngớ ngẩn
TIÊN HẠ THỦ VI CƯỜNG, HẬU HẠ THỦ VI ƯƠNG.
Một lần nữa nó lại quyết định ra tay trước ngay khi mọi người còn chưa nghĩ đến. Phải rút chân khỏi nơi đầy nguy hiểm này và sẽ lại lấy chính đây làm bệ phóng, đừng mơ cậu với chúng mày cũng thuyền nhé. Cậu sẽ rút ngay khi cảm thấy một chút lăn tăn. Nghĩ trong đầu mà miệng vẫn tươi nó vẫn cứ cám ơn luôn miệng những lời chúc tụng.
Mông lung suy nghĩ trong cái nhạc xập xình chát chúa cùng với đèn mầu và bia riệu mọi thứ như quay cuồng hết cả.
- Anh ơi con bé kia thế nào ạ. Chỉ tay về cô ca sĩ đang uốn éo một thằng lên tiếng
- Con nào, cái con đang hét á, tao thấy con này có thanh quản tốt nên năng khiếu của nó là hét chứ hát đâu.
Thầm nghĩ ngay trong đầu à hoá ra mày định dùng văn này để trói nhau à. Vẫn viết rằng ANH HÙNG NAN QUÁ MỸ NHÂN QUAN nhưng anh thừa văn và võ, cứ từ từ xem anh thi triển đây này. Thầm nghĩ trong đầu nó cười nhạt
- Mày gọi cái con kia xuống đây uống với tao xem nào. Nó nói
Nhanh và ngoan như thỏ thằng đệ cun cút chạy đi, sau vài phút thì thào thậm thụt sau sân khấu rồi cái nàng hét cũng em lệ đi ra.
- Em chào sếp ạ. Lễ phép đứng bên nàng thỏ thẻ bằng cái giọng miền trung nghe hơi khó nhưng rất dễ thương.
- Sếp ở đây làm gì có sếp, từ lúc em ra đây anh chỉ thấy có mỗi em thôi, chẳng nhẽ em là sếp.
- Anh cứ chọc em à.
- Ngồi xuống đây, uống với anh cốc riệu nào.
Thế là lập tức nó đề nghị để ủng hộ cho giọng hát hay mỗi người mời một chén, xoạt cái bằng chiêu ép riệu chưa kịp đỡ nàng ca sĩ đã ăn ngay gần chục ly theo kiểu cấp tập rồi.
- Anh nói thực nhé là giọng em cũng thường thôi trong cái mảng nghệ thuật này, như anh đây 5 lần đoạt giải cái lưỡi bạc, 3 lần đoạt giải cái lưỡi vàng thì chưa biết anh hay em sẽ hát hay hơn, nhưng thôi coi như anh với em là đồng nghiệp hôm nay chúng ta cùng uống hết mình.
Cứ lấy cớ hết việc này đến việc khác quay vòng chẳng mấy chốc nàng đã mềm như bún rồi. Loại đối thủ đề phòng nguy hiểm bị thòng nó giờ bắt đầu giở đến võ say, cứ ngật ngà ngặt nghẹo nửa nạc nửa mỡ nó đe và rằn mặt khắp lượt cả bàn nhậu, chẳng biết thật giả sao nhưng được việc thì là tốt mà không thì cũng là riệu nói, từ đây cái võ trí phèo mượn riệu được nó áp dụng suốt cả chặng đường còn lại.
Đang hò hét, đang thị uy, đang tinh tướng mặt đỏ bừng bừng tay chỉ khắp bốn phương tám hướng nó lúc này cứ như tể tướng vậy, có lẽ chỉ thiếu có mấy cái cờ cắm ở sau lưng và đôi hài là có thể bước lên sân khấu.
- Anh D phải không. Một giọng nữ bỗng vang lên ngay sau lưng nó thoảng nhẹ tự như tiếng gió thoảng vậy nhưng sao mà quen thế.
Choang, quay phát lại đối mặt với nó lúc này là gương mặt của A, cái người thủa đầu đời đã dậy nó cái cách làm sao để có thể thoát được vụ hạt gỗ pơmu thua trước.
- Ơ em đấy à, tại sao ....... chỉ kịp nói vậy rồi thực sự nào đã nghĩ được gì đâu nó hiểu đang rơi vào một tình cảnh mà có lẽ là muôn phần khó khăn, đây mới đúng ẢI MỸ NHÂN QUAN.
Mượn riệu và cũng do sự việc quá bất ngờ và nhanh khiên nó không còn kịp nghĩ và phản ứng nữa, Say, say đến gục lúc này sẽ cho ta thời gian bình tâm để nghĩ và cho ta khoảng chống để đủ thời gian dựng lên một cái hàng rào bảo vệ. Thế là ngày sau khi nói ở em đấy à, tại sao ..... là nó gục vì quá say trong kiểm soát.

@all: mai em viết tiếp nhé, bắt đầu từ mai mới là thưccj sự bước vào cuộc chơi để rồi từ đấy quay lại nó lại có tên là D con ở một cái nơi được mệnh danh là cối xay tiền.
 

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,542
Động cơ
495,190 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
Cuộc liên hoãn vẫn tiếp tục diễn ra theo kế hoạch, bỏ lại những tiếng cười khả ố, những thân hình kiều diễm đầy gợi cảm cùng với thủ đoạn và âm mưu nó tự tách ra bằng võ say mà về, biết rằng A sẽ thật buồn nhưng vào thời điểm đó với vị trí đố, tâm thế đó cũng với chưa hiểu rõ mọi việc việc tự rút để bảo toàn lực lượng có lẽ đến giờ nếu làm lại nó vẫn làm như thế.
Đêm đó nằm ở ban trong bóng tối bao trùm, giữa cái mầu đen đậm đặc của bóng đêm thì ở góc phòng vẫn còn một đốm đỏ lập loè, Nó thực trắng cả đêm để nghĩ xem cần phải làm gì tiếp theo và làm thế nào đảm bảo máu mình vẫn sạch và quan trong nhất chính là sự an toàn của bản thân. Phải rút chân ra khỏi dự án, phải lấy đây là bệ phóng và quan trọng nhất tuyệt không để hoà cùng dòng máu.
Nhưng phải làm sao để biến cái từ mình muốn thành yếu tố khách quan đây, phải làm sao như thể đây chỉ là một sự điều chuyển công tác thuộc về cơ cấu tổ chức và mình là người phải chấp hành. Haiza có lẽ không đơn giản vì nếu không khéo lộ ra lớn thì bị phản thùng và nhỏ cũng mất đi uy thế.
Còn A nữa chứ, sao bống nhiên hôm này A lại về Việt Nam và để rồi lại gập nó ở đúng cái nơi có lẽ là bất ngờ nhất, định mệnh, chắc chắn chỉ có thể là định mệnh mà thôi. Không biết A về làm gì nhỉ?
Không biết A đã có gia đình hay người yêu chưa nhỉ?
A sẽ nghĩ thế nào về cái việc hôm qua nhỉ?
Tư thế và định hướng của mình cần phải tiếp tục thế nào đây?
Thời gian trôi nhanh như chớp vậy nhoàng cái đã gần 6h sáng rồi, ngoài kia trời cũng bắt đầu sáng rõ, đâu đấy đã lao xao
- Dậy, đi tắm và lên dự án có lẽ chỉ thế mình mới có thể tĩnh tâm tìm ra phương cách hay nhất, hiệu quả và độc đáo, phải có một cách mà không ai có thể nghĩ được ra.
Nước lạnh xối vào người làm nó tỉnh táo hẳn ra, ăn sáng rồi gọi xe đưa lên dự án kiểm tra hệ thống thoát nước, thế là ít nhất nó đã có thêm một ngày để dãn binh tính kế.
Reng, reng bỗng tiếng chuông điện thoại vang lên khi xe mới đến chân đèo. Haiza ai mà gọi sớm thế nhìn số lạ hoắc lưỡng lự vì theo thói quen nếu lên số thường là nó sẽ không nghe, vậy mà lần này thì đúng chỉ có thể là Số Phận.
- Alo tôi nghe.
- Anh D đấy à.
- Vâng tôi đây, xin lỗi ai đầu dây. Bỗng chợt nó nghĩ đến A và rồi hiểu mình đã lỡ lời, chắc chắn là A gọi điện rồi.
- Anh không nhận ra ai à.
- Đùa thôi, nó trầm giọng. Anh chỉ không muốn tin vào cái việc hôm qua người đấy là em vì vậy cứ tự dối mình là mình say quá nên không còn tỉnh táo nữa.
- Thế anh cứ nói rõ xem ai là người đang gọi điện cho anh xem nào.
- Giọng nói này và cách nói này, ngay từ đầu dây này anh đã thấy sự nồng nàn không thể là ai khác ngoài em, A phải không. Đã tin là anh nói chuẩn chưa.
- Anh nhầm rồi vậy mà nói như đúng rồi ý.
- Anh nhầm à, vậy chảo em xin lỗi và thân ái nhé. Người anh cần gập là A, nếu không phải thì xin lỗi anh không có thời gian. Chào
Cạch, nó tắt máy luôn cũng chẳng cần phải chờ bên kia sẽ nói gì. Bình tĩnh đi, không quá 5 phút sau chắc chắn đầu kia sẽ phải gọi lại, bình tĩnh đi mày ơi, NÓ mỉm cười một mình cho cái dự đoán của mình.
Reng, reng tiếng chuông lại vang lên vẫn với nguyên số của A, thật là chuẩn Nó đã đúng.
- Xin lỗi tôi đang bận không có thời gian tiếp chuyện người lại nhé, nếu công việc 8h sáng mai tôi sẽ gập ở ban, hiện tôi đang đi công tác.
Cộp, Dập máy luôn không cần biết đầu kia sẽ thế nào nó tiếp tục trò chơi mèo vờn chuột.
Ơ kia, một lý‎ do cực kỳ hợp lý và chắc chắn nó sẽ thành công tại sao mình không nghĩ ra nhỉ. Mất cả đêm không nghĩ được thì giờ đây cả kế hoạch cắt đuôi chỉ cần có khoảng thời gian trong 5 phút nó đã phác thảo xong. Mượn tay dắt bò, mình sẽ ra đi mà bằng lệnh hẳn từ trên xuống, có trời cùng không thể biết đây là kế hoạch cắt đuôi của nó.
 

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,542
Động cơ
495,190 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
Reng, reng lại vẫn số điện thoại cũ và nó vẫn cứ đoán đúng.
- Sao em lại tự chối bỏ chính mình nhỉ. Anh vẫn biết là em từ nẫy nhưng chỉ là để em hiểu anh luôn chuẩn nhất là với em. Nhấc máy mỉm cười nó nói
- Hoá ra hôm qua anh không say đúng không.
- Cũng định say để hoen ố đời thường thì em xuất hiện làm anh buộc phải trả vờ say, cho dù hình ảnh có xấu tí nhưng tâm tuyệt đối trong sáng ít nhất không hổ thẹn khi đứng cạnh em.
- Anh đang ở đâu vậy, em đang ở cơ quan ban anh đây.
- Thật hay đùa vậy, sao em biết cơ quan anh.
- Đêm qua em đi theo xe anh vì sợ anh say nhỡ có việc gì sẩy ra thì sao.
- Ái dà, hoá ra vẫn quan tâm đến anh thế cơ à. Thực sự cái này thì Nó ngạc nhiên thật
- Anh cứ đánh trống lảng, anh đang ở đâu vậy.
- Nói thật nhé là hôm qua anh say nên sáng nay tỉnh dậy cứ ngơ ngơ không hiểu người hôm qua có đúng em không. Giờ anh đang trên công trình ở đỉnh đèo rồi, hay em lên đây chơi cùng anh.
- Thật là anh đang trên đỉnh đèo không, em lên thật đấy.
- Haiza với em trước nay anh chưa bao giờ nói dối và bây giờ vẫn vậy.
Thế là thay bằng lời nói A đi thẳng lên công trình thật, biết sẽ là như vậy mà sao nó vẫn cứ bất ngờ vậy. Ở nó tuyệt không có sự cân nhắc so sánh A với bất cứ ai nhất là với N.A, bởi N.A là cái mà không thể có gì so sánh được. Nhưng hỏi lòng có sao xuyến không thì chắc có bởi là người thì ngoài nhu cầu vật chất, sinh lý ra nó còn cả cái mà ta hay gọi là tinh thần nữa, ở đây cụ thể lại là tình, có lẽ là cái phạm trù mà mênh mông trừu tượng, vô cùng, vô tận nhất. Ở cái phạm trù này đôi khi sự vô lý lại trở thành hợp lý, đôi khi sự kìm nén lại là phút thăng hoa và đôi khi sự yếu mềm lại làm nên sức mạnh tuyệt đối và sức hút của bản thân, mọi lý trí, quy luật và định nghĩ chẳng có một chút giá trị nào.
Nhìn A từ xe bước xuống hình như sau 3 năm không gập, có lẽ thời gian làm cho A lại thêm phần đặm đà hơn trước, đâu đó phảng phất điểm thêm một chút nét kiêu kì trong cái vẻ thướt tha của con gái miền trung vậy.
- Uống nước đi em, có lẽ chúng ta cần phải ngồi ở nơi mà có tầm nhìn vươn ra xa nhất nhỉ.
- Em sợ độ cao lắm ..... bỏ lửng câu nói A bất ngờ quay sang nó. Nhìn anh có vẻ bớt công tử và thay bằng sự phong trần rồi đấy nhỉ.
- Có thể em không thích cái đẹp theo kiểu cổ kính rêu phong nhưng ẩn sau vẻ rêu phong cổ kính đó ít nhất nó cũng chứng minh ngay cho mọi người thấy nó trường tồn và bất biến với thời gian. Kekeke, tự kiêu và ngông cuồng đến thế là cùng. Nhưng đôi khi phụ nữ lại thích ở cảnh những người đàn ông như vậy, bởi ít nhất họ còn tìm được sự chở che an toàn và mạnh mẽ ở cái giống đực khi họ được coi là phái yếu.
Hai đứa lúc này vừa nói vừa đi vào một quán ven đường nằm ngay ở nơi cao nhất giữa đỉnh đèo nam bắc. Kéo ghế ngồi A nói
- Anh bao giờ cũng thật bất ngờ từ lời nói đến hành động.
- Anh đường nhiên là bất biến trong muôn cái biến, thể hiện ngay là em vẫn nhận ra anh trong muôn người khác. Đầy tự tin là anh nói không sai.
Nó cười thật to để khoả lấp đi sự bối rối và sự xao động trong lòng. Lúc này đây chỉ không khéo một chút thôi mọi việc chưa biết sẽ đến đâu, cái ngày A đi lên nó gập N.A để nói rằng yêu nó trong sự công khai cùng với chấp nhận mọi giá nếu có thể đưa ra được nó đủ hiểu đây là người đàn bà có lẽ cá tính và cực kỳ mạnh mẽ và tuyệt đối A không pphải người đơn giản. Một chút ngượng khi nghĩ về cái ngày đó nó phải vào trong ký túc chốn, nhưng làm gì còn cách nào nữa ít nhất nhờ vậy mà ngày hôm nay Gia đình nó vẫn còn tồn tại và với A nó cũng vẫn còn một chút gì vớt vát vẫn là bạn của nhau.
- Sao bỗng nhiên em lại ở đây, việc hôm qua thực sự với anh bất ngờ và không bao giờ có thể nghĩ rằng em lại quay về. Riêng việc ở đấy, nhìn thấy và nhận ra anh được cũng đang để anh cần phải trân trọng em đến nhường nào rồi, có lẽ cái tình bbạn của chúng mình cũng đặc biệt như hai đứa vậy. Lúc này quay lại trạng thái bình thường hai đứa ngồi nói chuyện thoải mái với nhau
- Em về được gần 2 tháng rồi, cũng đôi lần định quay ra đó tìm anh nhưng có lẽ không ra sẽ là đúng nhất.
- Đúng sai có lẽ chỉ là khái niệm, nó phụ thuộc nhiều vào mục đích nữa. Lơ lửng nó nửa trả lời nửa giải thích.
Câu chuyện của người đàn ông và một người phụ nữ là cố nhân bất ngờ gập lại nhau tưởng rằng sẽ phức tạp, có lẽ theo tiểu thuyết nó phải nồng nàn, mãnh liệt và thơ mộng lắm nhưng thực tế thì lại ngược lại hoàn toàn rất vô tư và đầy ngẫu hứng.
 

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,542
Động cơ
495,190 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
3 năm đủ thời gian cho cái mà tưởng là yêu kia đã nguội lạnh rồi, chúng nó giờ chỉ như là bạn mà thôi, bạn tri kỷ, bạn thân và rất còn thân nữa.
- Bỗng nhiên anh lại có một ước mơ ngày nào đó được sang nước Mỹ, ăn một bữa cơm ở nhà em, chậc chậc chắc là ngon lắm đây.
- Em chỉ có thể mời anh ăn cơm chứ không thể đưa anh sang mỹ được, nên nếu muốn anh cố thể tự đi sang rồi em đón.
- Đương nhiên là vậy rồi, nó cười sảng khoái hình như cái áp lực cũng dần giải toả đi trong nó.
- Em về để chuẩn bị cưới chồng, nửa muốn báo anh nửa không. Hôm qua em đi cùng mấy người bạn thì gập anh ở đó. Oai phong thật. A mỉm cười nói toàn câu lơ lửng đúng như kiểu của nó hay nói vậy. Sau 3 năm thì giờ có lẽ là hai người từng trải nói chuyện với nhau rồi, làm gì còn cái thằng N thủa nào ngô nghê nữa, làm gì còn cô gãi lúc nào cũng tròn xoe mắt vì ngạc nhiên nữa. Tất cả giờ đã là quá khứ rồi, có hơi buồn tý nhưng ít nhất vẫn còn níu kéo được khi cả hai vẫn còn là bạn của nhau.
- Anh muốn em giúp anh một việc theo đúng nghĩa bạn của nhau, nhưng việc này hơi khó nói đồng thời nó tuỳ thuộc em quyết định. Nếu vì bất cứ lý do gì em không đồng ý thì cũng coi như anh chưa nói và chúng ta vẫn là bạn tốt của nhau. Cởi mở và thẳng thắn nó bỗng nhiên đặt vấn đề thẳng với A
- Việc này có vẻ nhậy cảm đây, anh nói thử xem em có thể làm được không
- Ừm nói thực là đặt vấn đề nhờ em cũng là cả một việc khó khăn rồi, nhưng nếu không phải em có lẽ anh sẽ phải tìm cách khác. Trầm giọng nó nói thực lòng mình.
- Anh muốn chúng ta yêu nhau. Bất ngờ nó đặt một vấn đề đột ngột và vô lý ngoài bất cứ sự tiên đoán của người thường.
- Chúng ta sẽ yêu nhau kiểu giả vờ, nói tóm lại mình giả vờ yêu nhau.
- Sao lại vậy, tại sao lại phải giả vờ. Việc này thực sự quá bất ngờ em cần phải biết nội dung cụ thể nhất là vào thời điểm này.
- Đây là chặng đường dài với nhiều tình tiết đầy nhậy cảm và nguy hiểm. Giờ đây anh muốn rút chân ra êm thấm và có lẽ cái lý do đấy sẽ cho anh một cái cớ thật là khách quan.
- Thế cái việc trả vờ yêu nhau thì liên qua gì đến cái việc anh rút chân đâu. Nếu anh không nói rõ thì em cũng không thể giúp anh được. A thẳng thắn như vốn dĩ vậy
Ps: Việc này gây tiếng tương đối xôn xao trên dự án đó, vì vậy qua đây cũng sẽ có thêm nhiều người nhận ra Nó là ai, nhưng em nói lại đây là chuyện bốc phét và nếu trùng với ai thật thì đó và sự vô tình ạ.
- Đứng trước em thực sự đã có phút anh sao động bởi đơn giản anh là đàn ông, nhưng đứng trước Gia đình anh không những là đàn ông mà còn là người cha, chồng, con nữa. Có lẽ giờ làm lại anh vẫn sẽ làm như cũ, có thể em sẽ thất vọng về anh lúc đó, nhưng thời gian, nhất là sau này khi đã có một gia đình hạnh phúc em sẽ thấy em cũng phải làm vậy mà thôi. Cái kết cục đẹp nhất sẽ là như ngày hôm nay, trên đỉnh đèo nơi cao nhất chúng ta vẫn ngồi cạnh nhau với tư cách là hai người bạn. Chúng ta có thể cho nhau tất cả kể cả máu nhưng chúng ta chỉ là bạn mà thôi. Đều đều giọng nó nói trong sự chân thành.
- Việc em giúp anh hay không nó chẳng liên quan tổn hại gì đến tình bạn của chúng ta vì vậy em cứ cân nhắc được hay không anh vẫn cám ơn em. Cám ơn em vì vẫn nhận ra anh và vẫn coi anh là bạn,, cám ơn vì những gì em đã giành cho anh.
 

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,542
Động cơ
495,190 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
- Nhưng anh không nói sao em có thể biết có được hay không.
- Anh đang muốn rút chân khỏi dự án này để quay ra "Vùng đó", vấn đề là có rất nhiều giàng buộc nguy hiểm nếu không khéo hệ luỵ dẫn đến sẽ là cả sinh mạng chính trị lẫn kinh tế. Nó bắt đầu với cái giọng trầm ngâm nói về kế hoạch rút chân. Rít sâu hơi thuốc lấy thêm can đảm cũng như tìm sự sắp đặt rồi nó cũng tiếp lời
- Anh muốn chúng ta trả vờ yêu nhau để làm sao tiếng có thể lan ra đến ngoài kia, mà ah chắc chắn nó sẽ vậy. Thực lòng anh đang là một trong 3 ứng cử viên vào cái vị trí trưởng ban này. Có thể nói là đang rất thuận lợi nếu anh tiếp tục ở lại đây. Nhưng việc hoà toàn không đơn giản vì làm sao anh biết được đằng sau cái ban này nó là cái gì, đồng thời việc biền biệt trong này cũng là không ổn với anh.
- Việc anh tự xin ra ngoài kia có thể dẫn đến hiểu nhầm và có thể sẽ gập những phản ứng thái quá ngay, thậm chí ra rồi vẫn sẽ nguy hiểm vì vậy anh ra ngoài kia phải xuất phát từ bên thứ ba và nó tốt nhất sẽ là từ các ứng cử viên muốn vào cái chân trưởng ban này.
- Anh muốn sử dụng cái việc anh với em yêu nhau để rồi thông tin loang ra ngoài kia, chắc chắn lãnh đạo trước thông tin thực trong này, sức ép từ gia đình anh buộc phải điều chuyển người vào thay thế, lúc đó em đưa thiệp cưới cũng là lúc anh đã rút ra ngoài rồi. Mọi việc lại coi như sự hiểu nhầm mà thôi. Sao em thấy thế nào
- Anh đúng là mưu ma trước quỷ, có trời cũng không thể nghĩ ra được anh nghĩ gì trong đầu và định làm gì. Em đồng ý giúp anh. A há hốc mồm nghe kế hoạch của nó.
- Anh hỏi thực liệu nó có ảnh hưởng đến hôn nhân em những ngày sau không. Nó tiếp lời. Anh không muốn đào lê cái hố ngăn cách trên côn đường đi đến hạnh phúc của em.
- Anh yên tâm đi, anh có tin là em sẽ nói chuyện rõ ràng với chồng em vào lúc thích hợp không.
- Em là một người đàn bà có thể nói hội tụ đủ sự chân thành, nồng nàn, cá tính và đầy quyết liệt. Anh tuyệt đối tin em. Nó nói trong sự kính nể một người đàn bà mà có lẽ cũng rất đặc biệt trong đời nó.
Kế hoạch của nó như thế đấy chỉ có một điều nhỏ mà nó không nói với A mà thôi đó là ngay đêm đấy nó đã điện cho N.A ở ngoài "Vùng đó" để chuẩn bị, Chỉ chờ cho có dư luận ra đến ngoài đó mà thôi thì lập tức phải nói chuyện ngay với Gia đình, từ đây bố nó sẽ biết cần phải làm gì để đảm bảo hạnh phúc gia đình cho Nó.
Từ đó thay bằng dấm dúi thì sáng nào A cũng đến ban đón nó đi ăn sáng, rồi thì một tuần đến 4 ngày lên đèo cùng nó, chúng nó cứ như tình nhân thật vậy khi thường xuyên đi ăn cùng nhau, rồi đi nhẩy, rồi đi chơi khiến cho ngoài nhìn vào làm gì có ai không nghĩ chúng nó đang yêu.
Tất cả đúng như dự đoán, bằng nhiều đường khác nhau nhưng chắc chắn từ các đối thủ cạnh tranh rồi, thông tin loang ra "Vùng đó" nhanh hơn Nó tưởng rất nhiều và tính xác thực cũng cao hơn vậy, cứ như là nó đính cưới vợ trong này ngay ngày mai vậy. Kết thúc là bố nó lên trực tiếp Tổng công ty, để chặt mọi việc nhậy cảm, có thể để lại hậu quả, đặc biệt sự rạn vỡ trong quan hệ gia đình, đề nghị điều chuyển nhân sự đã được cụ đưa ra và lúc này đương nhiên nó lại có quyết định quay ra "Vùng đó" nhận nhiệm vụ mới. Từ đây mọi việc thêm phần phức tạp và đầy tính chất của máy giặt.
Ngày trước khi ra "Vùng đó" nó mời cả A, chồng sắp cưới đi ăn cơm và chính nó đã kể hết mọi chuyện với A (chồng của A cũng tên là A) sau ngày cưới ở lại Việt Nam thêm 1 tháng cả hai lại cũng nhau bay sang Mỹ định cư. Từ đấy tuyệt nó không còn gập lại nữa.
Quay về Tổng công ty, lúc này do nhu cầu bắt buộc phải có một lực lượng TVCC đủ trình độ cũng như kiến thức tổng hợp cả kỹ thuật, công nghệ và kinh tế nó được tuyển chọn 1 trong 100 nhân sự xuất sắc của ngành đi học nâng cao và từ đây thành chuyên viên Cao cấp. Nhưng cũng chính vì là chuyên viên cao cấp nên nó lại không còn ở Tổng công ty đó nữa mà tiếp tục điều chuyển về một nơi được gọi là cối xay tiền.
Tất cả chỉ có thể là Số Phận, hình như mọi thứ đều xuất phát từ những lý do tưởng chứng như vô tình nhưng đến giờ khi ngồi viết lại mới thấy, hình như cuộc đời là một sự sắp đặt sẵn rồi, chỉ cần 1 trong những bước trên không theo như vậy có lẽ giờ mọi thứ đều đã khác hoàn toàn và Nó cũng không còn là Nó như hôm nay nữa, biết đâu Nó sẽ là một con Sâu to cũng chẳng biết chừng. Nhưng thôi hay chấp nhận và tiêpps tục để mà tìm đường sống trong muôn đường chết đi, nản chí và chấp nhận chỉ dành chơ những thằng hèn và bất lực là thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Rắn Lớn

Xe điện
Biển số
OF-85163
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
3,836
Động cơ
446,850 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế
- Nhưng anh không nói sao em có thể biết có được hay không.
...
Quay về Tổng công ty, lúc này do nhu cầu bắt buộc phải có một lực lượng TVCC đủ trình độ cũng như kiến thức tổng hợp cả kỹ thuật, công nghệ và kinh tế nó được tuyển chọn 1 trong 100 nhân sự xuất sắc của ngành đi học nâng cao và từ đây thành chuyên viên Cao cấp. Nhưng cũng chính vì là chuyên viên cao cấp nên nó lại không còn ở Tổng công ty đó nữa mà tiếp tục điều chuyển về một nơi được gọi là cối xay tiền.
...
Em thấy hình như từ nơi đó của cụ, mô hình máy xay tiền được nhân ra cả nước hay sao í! :P :P :P

Em chém, trúng ai đừng ném em :P :P :P
 

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,542
Động cơ
495,190 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
Phải nói cực đỉnh của máy giặt là từ 2000 đến 2005, sau khi có luật đầu tư ra đời thì phương thức cùng cách thực hiện lại tinh vi và nâng tầm lên đẳng cấp mới cụ ạ.
Còn cái cụ nói thì đúng là nó xuất phát từ đây và đúng là nhân rộng trên cả nước thật.
 

com_mot_phat

Xe đạp
Biển số
OF-167468
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
24
Động cơ
345,640 Mã lực
Đúng là số phận thật, bỗng nhiên gặp lại rùi giúp cụ một việc lớn như thế.
Có lúc nào cụ nghĩ: Nếu mình sống với 1 ng vợ như A sẽ như thế nào không? Một ng đàn ông tung hoành cần 1 hậu phương vững chắc như N.A
Lúc cụ đt về cho vợ, nói kế hoạch cắt đuôi với sự trợ giúp của A, N.A phản ứng thế nào? cụ kể cho bà con nghe đc k?
 

Ndchung

Xe buýt
Biển số
OF-12935
Ngày cấp bằng
30/1/08
Số km
638
Động cơ
494,061 Mã lực
Vgặp A có vẻ "Tiểu thuyết". Theo lý thuyết xác xuất & thống kê là 1/78 Tr.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
11,477
Động cơ
475,622 Mã lực
Kính cụ chủ,
Càng ngày cháu càng thấy câu "Mục đích biện minh cho phương tiện" là đúng.
 

duongthienly

Xe buýt
Biển số
OF-159426
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
788
Động cơ
357,830 Mã lực
Người ta thường nói "hoàn cảnh xô đẩy" nhưng nhà cháu thấy "hoàn cảnh chưa xô cụ DR đã chủ động ngã" rồi. Số phận cũng có nhưng do lựa chọn bản thân là chính! Vài lời chém gío cho vui.
Kính cụ 1 ly để chờ chap nữa!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top