[Funland] Góc van xin: Trung Quốc kêu gọi Mỹ bình tĩnh

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,030 Mã lực
Tuổi
52
China nó phát triển rất đồng bộ, kt, giáo dục, y tế, cơ sở hạ tầng, quân sự,...
Vn nên học tập theo nó. Ko nên chửi kẻ thù.
Sau khi camera theo dõi và nhận diện khuôn mặt đc triển khai toàn bộ nc tầu thì , ng dân bị theo dõi mọi ngóc ngách
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
2,626
Động cơ
432,691 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
Em chỉ mong Tầu nó cấm biên với Việt.
Khó tí lúc đầu nhưng là cơ hội ngàn vàng để thoát bọn khựa bẩn vĩnh viễn.

Giờ nó cứ mở biên cho mấy thằng tiểu ngạch sống bám vào buôn lậu giết sx trong nước. Cái hại này là lâu dài.
Cụ giống e, e bao lần kêu gọi a Tàu cấm vận cmn VN đi mà nó méo nghe, dc thế thì dân tộc này ngàn lần biết ơn;
Khổ nỗi xuất siêu sang VN đủ nó nuôi 2 tỉnh phía Tây đó, méo bgio nó tha đâu mà ước chứ cụ
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,404
Động cơ
512,366 Mã lực
Chuẩn roài, em bổ sung, một số vố bị Tàu nó chơi đểu ta, báo chính thống hẳn hoi nhá:

Lịch sử những thương vụ phá hoại của thương lái Tàu
19/12/2013 08:14 GMT+7
Từ sau vụ việc người Trung Quốc mua mèo gây ra dịch chuột tại Việt Nam vào năm 1997, nghi vấn người nước ngoài dùng chiêu trò để gây thiệt hại về kinh tế cho nước ta đã được đưa ra cân nhắc.

Thương lái TQ thuê người tẩm hóa chất vào sầu riêng
Thương lái Trung Quốc ồ ạt thu mua... vịt đẻ
Lạ lùng thương lái Trung Quốc lùng mua đủ loại nấm độc


https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/lich-su-nhung-thuong-vu-pha-hoai-cua-thuong-lai-tau-154420.html

Rồi còn bao nhiêu lần Nông dân thảm thiết, cả nước cứu trợ, giải cứu, mà có phần lớn nguyên nhân từ việc Tàu thu mua lớn rồi đột ngột ngừng của Tàu như heo đến dưa hấu, hành tím, mía đường, khoai lang, chuối, thanh long, và gần đây là củ cải, ớt, dưa chuột, hoa ly...

https://baomoi.com/dang-sau-nhung-cuoc-giai-cuu-nong-san-ky-1-diep-khuc-duoc-mua-mat-gia/c/26340938.epi
https://news.zing.vn/bao-dong-do-tinh-trang-giai-cuu-nong-san-post845955.html

TSB chúng nó,...
Phải kể đến cái to hơn kia.
Ví dụ thu mua móng trâu giá cao, dân ta bán trâu xẻ thịt lại còn lời bộ móng, thế là vài năm sau bỏ tiền ra gấp 2-3 lần mua máy cày tàu....đấy âm mưu phải được thực hiện dài hơi như vậy.
Gạ tụi ngu đưa ốc bươu vàng về nuôi, 20 năm sau bán thuốc độc diệt ốc bươu vàng các cụ biết con ốc này kg có thuốc gì diệt được nó, vậy mà giờ đây thuốc Tàu diệt được, nông dân mua về bơm, nhưng diệt chết ốc bươu vàng thì cá tôm, tép, cua ngêu sò ốc hến chết sạch, chả còn con gì đâu, mà loại kịch độc này chả biết có độc ngang thuốc chuột, thuốc cỏ kg có thì kg thấy Đang nhà nươc đâu cả.
Nhà máy thép Thái Nguyên với chiêu bài 1% chưa nghiệm thu nó vứt một đống sắt thép tháo ra từ nhà máy lạc hậu của nó bán với giá ngàn tỉ, nhưng 1% kg giao là bộ phận điều khiển, vậy là chả cần biết cả khối sắt kia ntn chỉ cần mua đứt thằng quan dơ bẩn là nó tuồn nguyên cái nhà máy lạc hậu to uỵch sang Vn.
Phải kể đến hàng chục nhà máy đường, hàng chục nhà máy xi măng lò đứng cũng y chang, tương tự.
Phải kể đến nhà máy nhôm Nhân cơ, sắt thép Formosa.
Và nổi bật nhất hiện nay là con rồng lộn, con rồng đất tại Hà Nội, tuyến đường sắt trên cao chỉ dài hơn 10km và thi công đến bây giờ là hơn 10 năm chưa hoàn thành, chưa bàn giao, chưa chở được khách nào, mà chắc chả ai dám đi, trong khi mỗi ngày phải trả lãi vay tụi nó
Tàu sắt đánh bắt xa bờ nè, mục đích là vì giữ thế trận trên Biển, chống lại Tàu nhưng lại đóng bằng sắt thép tàu, gắn máy của Tàu, chưa kịp ra khơi đã hư hỏng gần hết, ra khơi rồi thì kg chạy được đành kéo về vứt xó, nợ nần chồng chất.....
Còn nhiều lắm, chưa thấy có vụ nào dính đến thằng Mẽo quân thù cả.
 

LeTai1979

Racing Boy
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,830
Động cơ
1,832,159 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Dân Mỹ hồ hởi một lòng một dạ, ủng hộ tổng thống phang bỏ mẹ TQ, nhìn thì biết:

30/9 ngóc lên được tí nhờ có việc khẳng định không có chuyện như cái tiêu đề của thớt.
https://m.bizlive.vn/chung-khoan/cac-chi-so-chung-khoan-my-dong-loat-tang-diem-3522410.html
Chốt phiên giao dịch cuối cùng của tháng Chín và quý III, các chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ đều tăng. Nguyên nhân chủ yếu là do đề xuất ngăn dòng vốn đầu tư của Mỹ vào các công ty Trung Quốc của các quan chức chính quyền Tổng thống Trump đang vấp phải nhiều tranh cãi.
Cuối tuần trước, khi đề xuất này được đưa ra, một số cổ phiếu đã chịu áp lực khiến thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm.
Bloomberg News trích dẫn lời phát ngôn viên Bộ Tài chính Monica Crowley cho hay, chính quyền Tổng thống Trump không định ngăn chặn các công ty Trung Quốc niêm yết cổ phiếu trên các sàn giao dịch chứng khoán Mỹ tại thời điểm này.

01/10
https://m.vn.investing.com/markets/united-states

Các cụ ngồi mà vỗ tay.

 

LeTai1979

Racing Boy
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,830
Động cơ
1,832,159 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Tổng thống của một quốc gia oai hùng, của tự do, của uy tín dẫn đầu, của nền kinh tế kinh tế thị trường mà áp đặt mệnh lệnh hành chính, nay nói mai nuốt lời,... sau này ai tin Mỹ nữa? Thế mà cũng cờ hoa loa đài tung hô cho bằng được.

Cụ nào thích thì cứ vào đây mà chửi tiếp cho sướng mồm. Nhiều khi chửi vì đam mê thôi.
 

quynhdiem

Xe tăng
Biển số
OF-141165
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
1,139
Động cơ
377,079 Mã lực
Đại cục Tàu thối mới nhất,...

Phó TTg 'truy' Tổng thầu Trung Quốc: Các ông hứa bao giờ làm xong?
Quan tâm 5
01/10/2019 15:16 GMT+7
Phó TTg "truy" Tổng thầu Trung Quốc về tiến độ, chất lượng dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Tai buổi làm việc, Phó TTg Trịnh Đình Dũng "truy" Tổng thầu Trung Quốc Đường Hồng, Giám đốc dự án về tiến độ, chất lượng đường sắt Cát Linh - Hà Đông.



Phó TTg Trịnh Đình Dũng truy Tổng thầu Trung Quốc tiến độ đường sắt Cát Linh - Hà Đông


Phó TTg hỏi Tổng thầu: “Bao giờ Tổng thầu thực hiện được những yêu cầu của chủ đầu tư, tư vấn để hoàn thành dự án và đưa vào khai thác?”.

Ông Đường Hồng trả lời: Tất cả hồ sơ liên quan cũng như những yêu cầu của tư vấn, Tổng thầu đều cung cấp để phục vụ đánh giá dự án. Nếu cần cung cấp hồ sơ, cầngiải trình tài liệu, Tổng thầu đều đáp ứng và đang đợi ý kiến cuối cùng của tư vấn độc lập...

Phó TTg nhắc nhở: “Quan trọng nhất là phải nghe tư vấn độc lập, họ là tư vấn quốc tế nên đơn vị thực hiện dự án phải tôn trọng cái chung”.

Ông Đường Hồng nói: “Chúng tôi phối hợp toàn diện và chặt chẽ với đơn vị tư vấn”.

Phó TTg nói rõ: “Nhưng vấn đề phải sớm, phải nhanh!”.

https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/pho-thu-tuong-truy-tong-thau-trung-quoc-ve-du-an-cat-linh-ha-dong-572973.html

Thấy có lạ không ? Ông Phó TTg mà đi đối đáp với cái ông Tổng thầu, và nó đối đáp như chém chả vậy ???
Sử Tàu 2.... chép rằng triều nhà Tập năm thứ 8, lái buôn họ Đường đi làm ăn phía phương nam, bị quan sở tại nhân tình hình chính sự trái đất rối ren mà "hành tỏi". Họ Đường gặp họa mà không núng thế, " bật biển " , "lấy số" cả phó tể tướng nước quen, đối đáp trôi chảy đầy ẩn ý làm đối phương ai lấy cũng thất kinh.
 

dangduong

Xe điện
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
4,565
Động cơ
445,827 Mã lực
Bạn biết người VN đa số đều ghét tàu là tốt đấy, chịu nhận ra một thực tế, chứ còn nhiều bạn khựa khác cố phủ nhận điều ấy.

Lẽ ra người VN nên yêu quý bạn Tàu mới phải, vì làng xóm với nhau, văn hóa có nhiều điểm gần gũi, buôn bán hai bên cùng có lợi... Vì sao người Việt ghét tàu?
Phải nói rõ, đa số người Việt ghét cái chính thể ở Tàu, chứ không ghét người Tàu nói chung, không ghét văn hóa tàu. Người Việt thậm chí còn thích phim tàu, truyện tàu, món ăn Tàu, và cả hàng hóa Tàu, vì nó dễ hiểu, gần gụi văn hóa Việt, và rẻ tiền.

Người Việt ghét cái chính thể Tàu, lãnh đạo Tàu... vì họ có tham vọng lấn chiếm biên giới, cướp biển, cướp đảo, cướp trời của VN, cậy lớn bắt nạt nhỏ.
Bạn nên nhận thức đầy đủ như thế, để mà tiên trách kỷ, hậu trách nhân, để hiểu và cảm thông với tâm lý ấy của người Việt.

Chỉ cần nước Tàu từ bỏ đường chín đoạn, tôn trọng Biển Đông là tài sản chung, tôn trọng thềm lục địa VN, tôn trọng hiện trạng ở Trường Sa, chấp nhận đưa Hoàng Sa và Trường Sa ra tòa quốc tế phán xử, TQ và các bên đồng ý tuân theo quyết định của TÒA ÁN QUỐC TẾ, thì tôi cam đoan rằng người VN đa số sẽ yêu quý TQ như đáng lẽ phải thế.

Nguyên nhân ở đâu? Bóng đang ở chân ai? Bạn nên trách ai đưa đến thực tế này? Hẳn ai cũng rõ! Bạn nên hiểu cho đúng!
Và vài bạn Tàu khác trong of cũng nên hiểu cho đúng, chứ không thì dễ nổi nóng rồi chửi bậy văng tục, làm xấu mặt những người TQ chân chính.
Tôi copy chính cmt này của tôi để bổ sung thêm một số ý, nhằm nói thêm với các bạn Tàu mật phục ở các diễn đàn VN, từng tranh luận hay thậm chí chửi bới tôi tục tĩu, như Nguyenhongson26 (tạm bị xì hơi lốp và chắc đã thoát xác ở nick khác), Đại na di, AK(n) hay http.vn (đã bị tịch thu bằng và đang mang nick nào đó), các bạn có thể là một, hai, hay ba người, tôi không quan tâm, tôi biết là các bạn đang phục vụ cho đường lối đối ngoại của TQ, dưới con mắt của tôi, là nguy hiểm không chỉ với Việt Nam, với hòa bình thế giới, mà còn nguy hiểm với chính dân tộc Trung Hoa. Các bạn có thể bác lại ý kiến của tôi, OK. Nhưng nếu tôi đúng, thì chính các bạn tiếp tay cho một chính sách làm hại đất nước các bạn.
Ai cũng biết những tiến bộ mạnh mẽ của TQ sau 40 năm cải cách (kể từ 1978) về kinh tế, công nghệ và cả sức mạnh quân sự. Với những người TQ, đây là điều vui mừng, không nghi ngờ gì. Nhưng chính truyền thống của TQ dạy rằng trong phúc có họa (câu chuyện Tái ông mất ngựa của Trung Hoa nổi tiếng vì nó giúp người ta tỉnh táo phòng ngừa hậu họa ngay khi đang vui với phúc). Thế các bạn đã nghĩ đến những cái họa tiềm ẩn chưa. Phải nghĩ đến mà phòng ngừa.
Những người lãnh đạo TQ hiện nay đang huyên hoang với thắng lợi của đổi mới. Cuộc kỷ niệm 70 năm quốc khánh vừa rồi cho thấy họ phô trương sức mạnh. Những tên lửa, tàu ngầm, máy bay, vũ khí hiện đại do TQ chế tạo trình diễn trong dịp này là nhờ những khoản đầu tư khủng khiếp cho quân sự mấy năm qua. Trên thực tế, TQ đang chạy đua vũ trang nguy hiểm và dựa trên sức mạnh quân sự ấy, TQ đang tỏ rõ tham vọng thống trị thế giới. Rõ nhất là việc họ từng bước hiện thực hóa cái đường lưỡi bò bịa đặt vô căn cứ, ra sức quân sự hóa các đảo ở Biển Đông, đơn phương đưa ra các lệnh cấm bắt cá theo mùa trên Biển Đông, cản trở VN khai thác tài nguyên trong các vùng thềm lục địa của mình, bắt nạt Philippin. Ở Hoa Đông, TQ vẽ ra vùng nhận diện hàng không bao phủ nhiều vùng biển đang tranh chấp với Nhật và Hàn. Cái họa ngầm ẩn của một nước TQ đang phát triển là ở đấy. Không phải vô tình mà Nhật Bản trong sách trắng của Bộ QP coi TQ là nguy cơ lớn nhất đối với an ninh của Nhật. Cũng không phải vô tình Trump mở cuộc chiến thương mại chống TQ. Trên thế giới, nhiều người nhận ra nguy cơ của một TQ lớn mạnh. Bởi đây không phải một TQ lớn mạnh lành mạnh, mà là một TQ quân phiệt, độc tài, đang sở hữu những tiềm lực kinh tế và quân sự khó bị kiểm soát.
Một khi toàn thế giới văn minh chung tay ngăn chặn TQ, thì chắc chắn, TQ khó có thể vượt lên được, đó là cái họa.
Mâu thuẫn giữa quốc gia quân sự và công nghiệp mới nổi, độc tài và nguy hiểm (TQ) với các thế lực cũ (Nhật, Mỹ, Châu Âu) hiện nay khiến ta cảm thấy sự tái hiện của bối cảnh thế giới trước thế chiến 2.
Những người TQ lo xa nên nhìn vào nước Đức phát triển công nghiệp vũ bão trước cuộc chiến ấy cùng lực lượng quân sự hùng hậu của nó, để thấy lo ngại cho tương lai của TQ.
Nếu TQ tiếp tục đi theo con đường hiện nay, ra sức phát triển quân sự, dựa vào đó uy hiếp các nước láng giềng, chiếm biển chiếm đảo để giành quyền kiểm soát biển và tài nguyên biển... thì VN, Nhật, Hàn, Mỹ, Úc, Châu Âu sao có thể chấp nhận điều ấy, tương lai đưa đến xung đột là không thể tránh khỏi. TQ đang bước vào vết xe đổ của nước Đức phát xít, dân tộc Trung Hoa sẽ không tránh khỏi thảm họa.
Chỉ có một TQ phát triển mạnh mẽ nhưng văn minh, hòa bình, dân chủ, hữu hảo với các nước khác mới là con đường đúng đắn, đem lại hạnh phúc cho dân tộc Trung Hoa cũng như sự bình yên cho thế giới, trong đó có VN.
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,815
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sự khốn nạn đã lại leo thang nữa rồi sao

Thứ năm, 3/10/2019, 15:36 (GMT+7)

Việt Nam xác minh Trung Quốc đưa giàn khoan tới Biển Đông

Cơ quan chức năng đang xác minh thông tin Trung Quốc đưa giàn khoan nước sâu Hải Dương Thạch Du 982 tới Biển Đông, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết.

Tuyên bố được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đưa ra trong cuộc họp báo chiều nay khi trả lời câu hỏi về thông tin giàn khoan Hải Dương Thạch Du (Haiyang Shiyou) 982 được triển khai tới Biển Đông

https://vnexpress.net/the-gioi/viet...uoc-dua-gian-khoan-toi-bien-dong-3991307.html

TSB nhà nó,
 

dangduong

Xe điện
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
4,565
Động cơ
445,827 Mã lực
Chúng ta còn khổ với thằng hàng xóm to xác này. Nó càng hùng mạnh ta càng khổ. Chỉ khi nào nó thay đổi căn bản, trước hết là thay đổi hệ thống, để trở thành một quốc gia văn minh, dân chủ thì chúng ta mới yên được.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,313
Động cơ
294,560 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tp.HCM
China nó phát triển rất đồng bộ, kt, giáo dục, y tế, cơ sở hạ tầng, quân sự,...
Vn nên học tập theo nó. Ko nên chửi kẻ thù.
Về cơ sở hạ tầng, điều hành chú phỉnh thì có thể học. Tuyệt đối không học theo kiểu ăn cắp, lợi mình hại người, kiểm soát chặt thông tin tới mức người dân tàu khựa ngu xuẩn tới mức chỉ biết nghe những gì chú phỉnh "dạy".
 

khoailangvietnam

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-566606
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
1,719
Động cơ
163,970 Mã lực
Tuổi
37
Thật ra, động lực của phát triển kt là sáng tạo, những tay nào ko có điều này bị giới hạn, dẫn tới trì trệ, ...như Đức, Jpan,..ví như em thấy sự phát triển của iphone, nó thay đổi thế giới như nào, hay google, youtube,...mà những sáng tạo innovation ấy đều của Hoa Kì cả.

Soviet mạnh như thế, nhưng kt em nghĩ hậu quả nền kt kế hoạch, nhưng có lẽ căn bản là thiếu sáng tạo.

China nó luôn là nền kt lớn nhất thế giới từ thủa khai sinh lập địa tới giờ, vì cái đồng bằng Hoàng Hà nó là top. Nhưng China cứ loay hoay, loay hoay, ko thoát thai lên được.

Giờ cũng vậy thôi, Mĩ nó cấm vận thì cũng dạng chịu trận, chứ biết làm gì hơn. Khi Mĩ nó ngăn China tiếp cận các dòng vốn, vài năm sau sẽ biết ngay.

VN ta giờ quá rộng, quá đông người. China từ thời Minh trở đi, như Thanh hay Chnd Trung hoa say này đều ko coi VN là đối tượng xâm lược nữa, đơn giản là dân số và diện tích nó lớn quá rồi, ko đủ năng lực để kiểm soát đất nước như vậy. Họ chỉ sai mang ít quân sang phô trương, hay thị uy chứ ý nghĩ xâm lc đã ko còn.
 

dangduong

Xe điện
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
4,565
Động cơ
445,827 Mã lực
Thật ra, động lực của phát triển kt là sáng tạo, những tay nào ko có điều này bị giới hạn, dẫn tới trì trệ, ...như Đức, Jpan,..ví như em thấy sự phát triển của iphone, nó thay đổi thế giới như nào, hay google, youtube,...mà những sáng tạo innovation ấy đều của Hoa Kì cả.

Soviet mạnh như thế, nhưng kt em nghĩ hậu quả nền kt kế hoạch, nhưng có lẽ căn bản là thiếu sáng tạo.

China nó luôn là nền kt lớn nhất thế giới từ thủa khai sinh lập địa tới giờ, vì cái đồng bằng Hoàng Hà nó là top. Nhưng China cứ loay hoay, loay hoay, ko thoát thai lên được.

Giờ cũng vậy thôi, Mĩ nó cấm vận thì cũng dạng chịu trận, chứ biết làm gì hơn. Khi Mĩ nó ngăn China tiếp cận các dòng vốn, vài năm sau sẽ biết ngay.

VN ta giờ quá rộng, quá đông người. China từ thời Minh trở đi, như Thanh hay Chnd Trung hoa say này đều ko coi VN là đối tượng xâm lược nữa, đơn giản là dân số và diện tích nó lớn quá rồi, ko đủ năng lực để kiểm soát đất nước như vậy. Họ chỉ sai mang ít quân sang phô trương, hay thị uy chứ ý nghĩ xâm lc đã ko còn.
Thôi đi cụ, không biết cụ ngây thơ hay thế nào... mà nghĩ TQ không còn tham vọng xơi VN nữa.
Trái lại, chưa bao giờ TQ có tham vọng thống trị thế giới lớn bằng hiện nay và VN là cái trở ngại không thể không vượt qua trên con đường thực hiện tham vọng ấy.
Thời Minh, thời Thanh chúng không có tham vong nuốt VN mình thì chúng xâm lược VN tốn xương máu tiền của để chơi à?
Ngay lúc này, TQ đang đưa giàn khoan vào thềm lục địa của ta mà cụ nói giọng mất cảnh giác như thế thì có ngày ta mất biển mất đảo thậm chí mất nước đấy cụ nhé.

Có lẽ đã đến lúc ta kiện Tàu ra tòa án Quốc tế.
 

Future_50

Xe điện
Biển số
OF-416903
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
2,570
Động cơ
248,107 Mã lực
Tuổi
39
Cụ đọc bài này trong Vnexpres đi . Nó dịch từ báo nước ngoài đó
vấn đề - chuyên gia là đứa nào, tên gì . mở đầu mà theo "các chuyên gia" là thường chẳng có chuyên gia nào cả - toàn mấy thằng bồi bút thôi.
Cụ đã post bài thì chắc phải biết Chuyên gia tên gì, lĩnh vực nào nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top