Góp ý xây dựng luật giao thông đường bộ

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,942
Động cơ
511,314 Mã lực
Ở ta hay có câu, haizz à, không quản được thì cấm. Đặt vị trí cụ, cụ sẽ làm gì để thực hiện được hai điều cấm trên tại thời điểm này ạ?
Đây không phải là quản mà là văn hóa và tính an toàn khi tham gia giao thông.
Các còi hơi gây giật mình và làm chết oan không biết bao nhiêu người rồi.
Còi loạn xạ, xã hội loạn xạ theo. Hãy để một đất nước yên bình không tiếng còi.
Do vậy cấm còi có âm vượt quá 115dBA là cần thiết.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,379
Động cơ
355,147 Mã lực
suzu37 viết
Ở ta hay có câu, haizz à, không quản được thì cấm. Đặt vị trí cụ, cụ sẽ làm gì để thực hiện được hai điều cấm trên tại thời điểm này ạ?

Đây không phải là quản mà là văn hóa và tính an toàn khi tham gia giao thông.
Các còi hơi gây giật mình và làm chết oan không biết bao nhiêu người rồi.
Còi loạn xạ, xã hội loạn xạ theo. Hãy để một đất nước yên bình không tiếng còi.
Do vậy cấm còi có âm vượt quá 115dBA là cần thiết.
Cụ giống mấy ông (em) đi học NN về mà em biết. Khi được hỏi, làm thế nào để thực hiện, quản lý, giám sát một việc cụ thể thì thường không trả lời vào vấn đề chính mà toàn vòng vèo :D.

Sò dí cụ, em nói thật.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,379
Động cơ
355,147 Mã lực
Không quan trọng lớn hay không lớn, mà là anh quy hoạch theo luồng có xung đột nhau không. Không một nhà quy hoạch nào cho các luồng xe đi xung đột nhau như ở VN hiện nay cả.
Làm thử đi xem, 1000% là sẽ khá hơn hiện tại.
Đây là một minh chứng cho quan niệm phổ biến, rằng mấy ông QL GT trong nước "chạ biết" gì cả :D. Cũng may, em chả phải cái lĩnh vực này. :D

Dưng mà em nghe thấy nó không ổn. Trên thực tế, người ta đã tổ chức gt nơi giao cắt có tín hiệu đèn (giao cắt có điều khiển) đi theo cách tránh xung đột. Nhưng vẫn còn nhiều nơi họ không tổ chức như vậy. Lý do là gì, có lẽ cụ sẽ mất nhiều thời gian để lý giải việc này.
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,379
Động cơ
355,147 Mã lực
Về mặt luật định là như thế; cụ đưa ra trường hợp cụ thể em sẽ dựa theo đó diễn giải cho cụ.
Cương quyết không trả lời :D. Em hỏi các bước để "ai đó" có thể tham khảo, sử dụng, khỏi phải ra NN công tác, khỏi phải ngâm cứu, thử nghiệm, tốn tiền. Thế mà cụ không trả lời.

Thôi thì ví dụ một cái đơn giản vậy. Biển cấm đi ngược chiều lẽ ra phải có đường kính 60 cm nhưng thực tế lại là 61 cm. Một người A vi phạm biển này. Thực hiện quy trình thế nào?
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,379
Động cơ
355,147 Mã lực
Số lượng các con đường được sơn trên mặt đường đếm trên đầu ngón tay. Hãy cụ thể hóa bằng luật định để cơ quan quản lý nhà nước và dân cùng theo.
Dân không biết dữ liệu đầu vào của phần mềm mô phỏng và cái phần mềm mô phỏng đó thực hiện theo các hành vi giao thông nào, xong tốc độ quy định như hiện nay là QUÁ CHẬM.
Hãy để tốc độ do người dân quyết định dựa trên thăm dò đại chúng theo 5 năm một lần.
Đó là chu kỳ cần thiết cập nhật sự phát triển. Không thể làm mô phỏng cho những năm 40 của thế kỷ trước áp dụng cho thực tại được.
Ví dụ hiện nay ngoài xa lộ cho xe máy đi 40km/h là quá chậm. Không ai tuân theo thế cả.
Ô tô chỉ được 50km/h cũng là quá chậm. Cái này bất hợp lý. Cơ quan quản lý nhà nước làm không được thì để dân làm.
Có vẻ cụ chưa kịp cập nhật quy định về tốc độ ở ta nhỉ. Xa lộ cho xe máy đi 40 là quá chậm? Ô tô đi 50 là quá chậm? Ý cụ nói xa lộ HN nối từ cầu SG đến cầu Đồng Nai phỏng ạ? :D.

Người tggt lúc nào chả thấy tốc độ được đi là quá chậm. Hỏi họ, họ bảo cứ tăng lên đi.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,942
Động cơ
511,314 Mã lực
Cụ giống mấy ông (em) đi học NN về mà em biết. Khi được hỏi, làm thế nào để thực hiện, quản lý, giám sát một việc cụ thể thì thường không trả lời vào vấn đề chính mà toàn vòng vèo :D.

Sò dí cụ, em nói thật.
Không rõ cụ thường nghĩ về họ ra sao, xong người ta lại thấy người Việt mình KÉM ở chỗ không dám nghĩ dám làm mà hay chê người khác là nhiều.
Vòng vèo thế nào cụ hỏi đi em trả lời. Như trên em đã dẫn ra nguyên nhân là gây mất an toàn giao thông (bằng chứng là mạng người chết) và lộn xộn trong văn hóa. Đã gây ra nguy hiểm thì phải cấm, chứ không phải là không quản được thì cấm. Cụ hiểu không đúng nhé.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,942
Động cơ
511,314 Mã lực
Đây là một minh chứng cho quan niệm phổ biến, rằng mấy ông QL GT trong nước "chạ biết" gì cả :D. Cũng may, em chả phải cái lĩnh vực này. :D

Dưng mà em nghe thấy nó không ổn. Trên thực tế, người ta đã tổ chức gt nơi giao cắt có tín hiệu đèn (giao cắt có điều khiển) đi theo cách tránh xung đột. Nhưng vẫn còn nhiều nơi họ không tổ chức như vậy. Lý do là gì, có lẽ cụ sẽ mất nhiều thời gian để lý giải việc này.
Cụ đi ở những chỗ không có xung đột (tín hiệu riêng) và những chỗ có xung đột (tranh nhau) cụ thấy chỗ nào an toàn hơn?
Chỗ nào chưa tổ chức được như vậy là những nơi đó còn đang ở dưới đáy giếng.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,942
Động cơ
511,314 Mã lực
Cương quyết không trả lời :D. Em hỏi các bước để "ai đó" có thể tham khảo, sử dụng, khỏi phải ra NN công tác, khỏi phải ngâm cứu, thử nghiệm, tốn tiền. Thế mà cụ không trả lời.

Thôi thì ví dụ một cái đơn giản vậy. Biển cấm đi ngược chiều lẽ ra phải có đường kính 60 cm nhưng thực tế lại là 61 cm. Một người A vi phạm biển này. Thực hiện quy trình thế nào?
Thưa với cụ rằng các vị ấy đi chơi nước ngoài bằng tiền của dân thường xuyên nhưng chẳng vị nào thèm mang về phục vụ dân đâu, chỉ hưởng lợi bản thân thôi.
Về ví dụ cụ đưa, theo cụ thì đường kính biển sai khác nhau 1cm thì nó ảnh hưởng như thế nào tới lỗi của người vi phạm?
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,942
Động cơ
511,314 Mã lực
Có vẻ cụ chưa kịp cập nhật quy định về tốc độ ở ta nhỉ. Xa lộ cho xe máy đi 40 là quá chậm? Ô tô đi 50 là quá chậm? Ý cụ nói xa lộ HN nối từ cầu SG đến cầu Đồng Nai phỏng ạ? :D.

Người tggt lúc nào chả thấy tốc độ được đi là quá chậm. Hỏi họ, họ bảo cứ tăng lên đi.
Em không đưa ra một vị trí cụ thể, mà đưa ra tốc độ phổ biến cho phép hiện nay.
Nếu người tham gia giao thông họ thấy chậm thì cơ quan quản lý nhà nước cần phải sửa đổi đáp ứng theo nhu cầu của họ. Do vậy cần khảo sát lấy đại đa số ý kiến theo từng giai đoạn.
Thêm nữa, các vị đút chân gầm bàn ngồi phòng lạnh làm luật ở tốc độ 40 km/h cho xe máy và 50km/h cho ô tô; thử hỏi đã bao giờ các vị ấy tuân đúng luật chưa? Hay toàn "công vụ" nên được miễn?
 

Zang-Chân-Tay

Xe buýt
Biển số
OF-149991
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
716
Động cơ
364,620 Mã lực
Em góp ý là nên phân biệt rõ cái vấn đề vượt bên phải.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,379
Động cơ
355,147 Mã lực
Không rõ cụ thường nghĩ về họ ra sao, xong người ta lại thấy người Việt mình KÉM ở chỗ không dám nghĩ dám làm mà hay chê người khác là nhiều.
Vòng vèo thế nào cụ hỏi đi em trả lời. Như trên em đã dẫn ra nguyên nhân là gây mất an toàn giao thông (bằng chứng là mạng người chết) và lộn xộn trong văn hóa. Đã gây ra nguy hiểm thì phải cấm, chứ không phải là không quản được thì cấm. Cụ hiểu không đúng nhé.
Ơ kìa, hỏi rồi, thậm chí nhắc lại mà cụ có trả lời đâu. Ai chả biết còi hơi nó nguy hiểm như nào (điển hình là mấy vụ thương tâm ở đường Kha Vạn Cân SG trong một khoảng thời gian ngắn). Ở ta cũng ban hành văn bản cấm rồi đấy. Tuy nhiên, có một cái khó khăn là giảm sát việc thực thi lệnh cấm này của người tggt như thế nào.

Em hỏi lại cụ lần thứ ba: nếu cụ là người có trách nhiệm trong việc này (quản lý giám sát các vấn đề lquan đến còi hơi), cụ sẽ làm gì?
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,379
Động cơ
355,147 Mã lực
Cụ đi ở những chỗ không có xung đột (tín hiệu riêng) và những chỗ có xung đột (tranh nhau) cụ thấy chỗ nào an toàn hơn?
Chỗ nào chưa tổ chức được như vậy là những nơi đó còn đang ở dưới đáy giếng.
Nguyên tắc xây dựng luật gtđb và tổ chức gt ở bất cứ đâu là phải giảm thiểu tối đa xung đột. Ai cũng biết điều này. Vấn đề là giải pháp và quan trọng nhất là giải pháp phù hợp.

Kính cụ một vài bức ảnh về đèn tín hiệu ở các nước không phải Việt Nam nhé. Không hề có đèn theo các pha nhé. Muốn rẽ phải vẫn phải dừng đấy nhé.



(Ảnh của cụ NgocVu - http://www.otofun.net/threads/727184-nguyen-nhan-tac-duong-nga-tu-cho-mo-chieu-19-8?p=19488300#post19488300 )



(Ảnh của cụ đứngcạnhcửa sổ - trong khu đông dân cư).



(Ảnh của cụ đứngcạnhcửa sổ - ngoài khu đông dân cư)

P/S. Để tránh cái gọi là người V hay chê nhau, đề nghị cụ hãy cho lý giải về ba bức ảnh trên (có các điểm không đúng với cái cụ nói).
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,379
Động cơ
355,147 Mã lực
Thưa với cụ rằng các vị ấy đi chơi nước ngoài bằng tiền của dân thường xuyên nhưng chẳng vị nào thèm mang về phục vụ dân đâu, chỉ hưởng lợi bản thân thôi.
Về ví dụ cụ đưa, theo cụ thì đường kính biển sai khác nhau 1cm thì nó ảnh hưởng như thế nào tới lỗi của người vi phạm?
Việc người V đi học / làm việc ở NN về, đóng góp xây dựng cho đ.nước là cần thiết. Tuy nhiên, nếu chỉ là những gạch đầu dòng như của cụ là chưa đủ.

Với cái vụ biển cấm 61 cm kia:

- người tggt không có trách nhiệm pháp lý phải tuân theo biển báo không đúng quy chuẩn (trong ví dụ, chuẩn là 60 cm).

- khi người tggt đi vào đoạn đường có biển cấm này, nếu có csgt, khả năng người này sẽ bị csgt dừng xe lại là đến 99,99%.

- quy trình xử lý vụ việc này sẽ như thế nào?
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,379
Động cơ
355,147 Mã lực
Em không đưa ra một vị trí cụ thể, mà đưa ra tốc độ phổ biến cho phép hiện nay.
Nếu người tham gia giao thông họ thấy chậm thì cơ quan quản lý nhà nước cần phải sửa đổi đáp ứng theo nhu cầu của họ. Do vậy cần khảo sát lấy đại đa số ý kiến theo từng giai đoạn.

Thêm nữa, các vị đút chân gầm bàn ngồi phòng lạnh làm luật ở tốc độ 40 km/h cho xe máy và 50km/h cho ô tô; thử hỏi đã bao giờ các vị ấy tuân đúng luật chưa? Hay toàn "công vụ" nên được miễn?
Việc khẳng định của cụ về việc tuân thủ tốc độ của mấy vị ngồi văn phòng - có cảm giác như vơ đũa ... :D. Ở đâu cũng có người này người nọ chứ không phải là toàn bộ. Cách tiếp cận này nên được thay đổi.

Không biết cụ về VN đã lâu chưa nhưng cung cấp cho cụ một số thông tin như sau:

- 50 và 40 km/h là dành cho các phương tiện trong khu đông dân cư.

- ở tp HCM đã thử nghiệm việc cho phép pt được lưu thông tới 60 km/h trong khu đông dân cư ở một số tuyến đường. Nếu thành công sẽ mở rộng áp dụng.

- ngay tại HN, đường đi qua khu đông dân cư đã được phép chạy tới 80.

- hai cái gạch đầu dòng trên đã thể hiện cái cụ đề cập. Kết quả thế nào còn ở phía trước.

- ở cái xứ văn minh hơn ta về gtđb mà vẫn có biển tối đa 30 và 40 đây, cụ lý giải giùm nhé, cố gắng lý giải thuyết phục nhé:





(Ảnh của cụ đứngcạnhcửasổ).
 
Chỉnh sửa cuối:

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,942
Động cơ
511,314 Mã lực
Ơ kìa, hỏi rồi, thậm chí nhắc lại mà cụ có trả lời đâu. Ai chả biết còi hơi nó nguy hiểm như nào (điển hình là mấy vụ thương tâm ở đường Kha Vạn Cân SG trong một khoảng thời gian ngắn). Ở ta cũng ban hành văn bản cấm rồi đấy. Tuy nhiên, có một cái khó khăn là giảm sát việc thực thi lệnh cấm này của người tggt như thế nào.

Em hỏi lại cụ lần thứ ba: nếu cụ là người có trách nhiệm trong việc này (quản lý giám sát các vấn đề lquan đến còi hơi), cụ sẽ làm gì?
Về vụ còi cụ muốn tranh luận về điều gì? nếu về câu hỏi trách nhiệm của quản lý thì câu hỏi của cụ nằm ngoài phạm vi góp ý. Cụ đọc lại giùm em.

Vấn đề cụ hỏi ngoài lề, em xin trả lời như sau:
Hiện nay nhà nước không quản lý nổi thì đó thuộc trình độ của nhà quản lý. Ở các nước phát triển nếu không quản lý được thì người ta từ chức, cho người đủ năng lực lên làm. Còn làm sao thì tùy vào năng lực của người lãnh đạo đó. Hãy tuân theo vòng lặp trên thì sẽ quản lý được.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,942
Động cơ
511,314 Mã lực
Nguyên tắc xây dựng luật gtđb và tổ chức gt ở bất cứ đâu là phải giảm thiểu tối đa xung đột. Ai cũng biết điều này. Vấn đề là giải pháp và quan trọng nhất là giải pháp phù hợp.

Kính cụ một vài bức ảnh về đèn tín hiệu ở các nước không phải Việt Nam nhé. Không hề có đèn theo các pha nhé. Muốn rẽ phải vẫn phải dừng đấy nhé.



(Ảnh của cụ NgocVu - http://www.otofun.net/threads/727184-nguyen-nhan-tac-duong-nga-tu-cho-mo-chieu-19-8?p=19488300#post19488300 )



(Ảnh của cụ đứngcạnhcửa sổ - trong khu đông dân cư).



(Ảnh của cụ đứngcạnhcửa sổ - ngoài khu đông dân cư)

P/S. Để tránh cái gọi là người V hay chê nhau, đề nghị cụ hãy cho lý giải về ba bức ảnh trên (có các điểm không đúng với cái cụ nói).
Cụ đã xác nhận rõ ràng rằng tránh xung đột là cần thiết, vì thế sao lại phải chờ hoàn cảnh?
Về bức ảnh cụ đưa, cụ có dám chắc cụ hiểu tường tận luật của họ không? Trường hợp luật của họ quy định cho phép đèn xanh thì cùng thực hiện đi thẳng + rẽ phải của một phía thôi thì sẽ không có xung đột.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,942
Động cơ
511,314 Mã lực
Việc người V đi học / làm việc ở NN về, đóng góp xây dựng cho đ.nước là cần thiết. Tuy nhiên, nếu chỉ là những gạch đầu dòng như của cụ là chưa đủ.

Với cái vụ biển cấm 61 cm kia:

- người tggt không có trách nhiệm pháp lý phải tuân theo biển báo không đúng quy chuẩn (trong ví dụ, chuẩn là 60 cm).

- khi người tggt đi vào đoạn đường có biển cấm này, nếu có csgt, khả năng người này sẽ bị csgt dừng xe lại là đến 99,99%.

- quy trình xử lý vụ việc này sẽ như thế nào?
Theo góp ý, thì nếu việc vi phạm luật do biển báo không hợp lệ thì lỗi thuộc về cơ quan quản lý. Do vậy không được phép xử phạt người dân. Người dân khi đó phải chứng minh được là cái biển báo đó không hợp lệ. Kết quả sau đó tiếp là bên quản lý phải thay thế cái biển cho đúng.

Do vậy, cụ thấy góp ý của em chưa hợp lý ở chỗ nào?
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,379
Động cơ
355,147 Mã lực
Về vụ còi cụ muốn tranh luận về điều gì? nếu về câu hỏi trách nhiệm của quản lý thì câu hỏi của cụ nằm ngoài phạm vi góp ý. Cụ đọc lại giùm em.

Vấn đề cụ hỏi ngoài lề, em xin trả lời như sau:
Hiện nay nhà nước không quản lý nổi thì đó thuộc trình độ của nhà quản lý. Ở các nước phát triển nếu không quản lý được thì người ta từ chức, cho người đủ năng lực lên làm. Còn làm sao thì tùy vào năng lực của người lãnh đạo đó. Hãy tuân theo vòng lặp trên thì sẽ quản lý được.
Oài, thêm một cụ vòng vèo. Chán :D.

Đi NN về, tham gia theo kiểu: làm đi, không làm được thì nghỉ, cho ng khác làm :D. Thế thì chả cần đi đâu cả cũng góp ý được.

Cái này em không hỏi cụ nữa vì cụ chỉ trả lời được như thế.

Còn nhớ, tivi đưa tin, đoàn cán bộ nước A sang thăm chính thức nước B, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác về mặt abc. Em hình dung, nước B sẽ trả lời khi được hỏi, rằng cứ làm đi, không làm được thì nghỉ để ông khác lên. Ông khác không làm được thì tiếp tục như ông trước :D. Cứ thế, cứ thế, nhá, nhá :D.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,379
Động cơ
355,147 Mã lực
Cụ đã xác nhận rõ ràng rằng tránh xung đột là cần thiết, vì thế sao lại phải chờ hoàn cảnh?
Về bức ảnh cụ đưa, cụ có dám chắc cụ hiểu tường tận luật của họ không? Trường hợp luật của họ quy định cho phép đèn xanh thì cùng thực hiện đi thẳng + rẽ phải của một phía thôi thì sẽ không có xung đột.
Lại thêm cái tiếc nữa.

Cụ đã nêu: ở còm số 16 trong thớt này, rằng:

2. Rẽ phải:
Các phương tiện được phép rẽ phải mọi lúc
, xong phải nhường đường cho các phương tiện được quyền ưu tiên khác.
Ấy thế mà với cái ảnh chụp ngã tư phải dừng chờ đèn trên cái làn có mũi tên rẽ phải kia cụ không trả lời cho thuyết phục được.

Thôi, em cũng không hỏi thêm nữa. Em biết dồi :D.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,379
Động cơ
355,147 Mã lực
Theo góp ý, thì nếu việc vi phạm luật do biển báo không hợp lệ thì lỗi thuộc về cơ quan quản lý. Do vậy không được phép xử phạt người dân. Người dân khi đó phải chứng minh được là cái biển báo đó không hợp lệ. Kết quả sau đó tiếp là bên quản lý phải thay thế cái biển cho đúng.

Do vậy, cụ thấy góp ý của em chưa hợp lý ở chỗ nào?
Cụ cứ sợ người khác nói rằng góp ý của cụ không đúng. Em không hề nói như vậy. Chỉ hỏi rõ quy trình hoặc từng bước cụ thể của cái sự vụ đang bàn đây này. Thế mà đến còm này cụ cũng không trả lời cho nó rõ ràng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top