[Funland] Hà Lan: quốc gia của xe đạp.

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,892
Động cơ
206,096 Mã lực
Chính phủ họ lấy đâu nhiều tiền thế cụ nhở ? Họ có mở doanh nghiệp quốc doanh như mình không ạ ?
Tính cả rồi, chi phí trợ cấp sức khỏe còn đắt hơn nhiều. VN chả thấy bất kỳ khuyến khích nào cho xe đạp, kể cả quy định đường sá. Ra gửi xe đạp chúng nó còn không muốn nhận vì xe đạp không có bảng số để ghi vào vé xe.
 

NongdanYandex

Xe tải
Biển số
OF-486460
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
315
Động cơ
194,763 Mã lực
Tuổi
48
- Ở Hà Lan, đi đường dài họ đi ô tô riêng, còn đi đường ngắn họ đi xe đạp. Ở VN đi đường dài bằng xe máy, đi đường ngắn bằng chân
Nhầm nhọt gì không cụ, ở ta có mấy trăm mét các cụ các mợ già trẻ lớn bé đều xách xe máy ra cưỡi hết chứ có dùng chân lúc nào đâu
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,612
Động cơ
406,404 Mã lực
Em mà có xe đẹp như hình trên thì em cũng đạp nhé. Trùi ui, cái màu trắng cô gái trẻ đạp, đẹp đẹp là.
Xe bên đó không có đẹp tí nào, nhìn ảnh thế thôi chứ trông cũng nhếch nhác bỏ xừ. Cái quảng trường lớn nhất Ams thì có 1 cái bãi xe đạp to đùng y như các bãi xe máy ở các BV ở HN.
Cái gì cũng vừa vừa thì tốt, nhiều xe đạp quá trông cũng chán, may xứ đó quanh năm mát mẻ và lạnh. Cứ như Paris là ổn, metro ngang dọc, đi lại cũng thuận tiên và nhanh.
 

darkks

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-650990
Ngày cấp bằng
13/5/19
Số km
418
Động cơ
112,797 Mã lực
Tuổi
38
chúng nó giàu quá r, quay lại đi xe đạp, đi bộ. vn thì có con buổi sáng tưởng như đi merc, pors. so sao được.
 

hjenyen211

Xe tải
Biển số
OF-387673
Ngày cấp bằng
18/10/15
Số km
243
Động cơ
105,485 Mã lực
Tuổi
36
đi dạo thôi ợ
chứ đi làm chắc cũng xe hơi ạ
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,051
Động cơ
566,218 Mã lực
Nhầm nhọt gì không cụ, ở ta có mấy trăm mét các cụ các mợ già trẻ lớn bé đều xách xe máy ra cưỡi hết chứ có dùng chân lúc nào đâu
- Ở đây phải hiểu là phương tiện giao thông chính của họ vẫn là ô tô (đi cự ly dài) còn xe đạp chỉ là phương tiện phụ, đi cự ly ngắn trong thành phố.
- Đối với VN, phương tiện chính là xe máy (ô tô cá nhân không phổ thông, vì có quá ít người tiếp cận được với ô tô), còn phương tiện phụ là chân (đi cự ly ngắn). Còn việc có quá nhiều người dùng phương tiện giao thông chính vào cự ly ngắn là do nó quá tiện lợi, đỗ đâu cũng được, vượt đèn đỏ cũng được, đi vào đường ngược chiều cũng được, luồn lách chen ngang thoải mái... Nếu như VN cũng cấm đỗ xe máy trên hè phố, cấm xe máy vượt đèn đỏ... thì người ta cũng sẽ đi bộ với cự ly ngắn thôi
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,051
Động cơ
566,218 Mã lực
Tỷ lệ sở hữu xe ô tô của dân Hà Lan còn lớn hơn Anh, Pháp, Hàn Quốc...
Việc Hà Lan sử dụng quá nhiều ô tô (đứng thứ 30 của Thế giới), đồng thời lại sử dụng quá nhiều xe đạp (đáng lẽ nên đi bộ như những nước khác) là đáng phê phán, chứ không phải là học theo.

Car per 1000.jpg
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,892
Động cơ
206,096 Mã lực
Tỷ lệ sở hữu xe ô tô của dân Hà Lan còn lớn hơn Anh, Pháp, Hàn Quốc...
Việc Hà Lan sử dụng quá nhiều ô tô (đứng thứ 30 của Thế giới), đồng thời lại sử dụng quá nhiều xe đạp (đáng lẽ nên đi bộ như những nước khác) là đáng phê phán, chứ không phải là học theo.
Mỗi lúc họ cũng chỉ dùng 1 xe thôi, sao lại phải phán! Bọn này tỉ lệ ô tô, xe đạp cũng mới bằng nhà em thôi! Vẫn thua nhà em về tỉ lệ xe máy!
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,051
Động cơ
566,218 Mã lực
Mỗi lúc họ cũng chỉ dùng 1 xe thôi, sao lại phải phán! Bọn này tỉ lệ ô tô, xe đạp cũng mới bằng nhà em thôi! Vẫn thua nhà em về tỉ lệ xe máy!
Phê phán vì họ lười đi bộ và sử dụng quá nhiều tài nguyên của nhân loại.
Ví dụ, ở những nước có mức sống tương đương, họ sử dụng ô tô và đi bộ, còn ở Hà Lan thì họ sử dụng ô tô và đi xe đạp
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top