Đợt 30/4 em vừa làm vòng Tây Bắc, Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Sapa. Trước có lòng vòng Cao Bằng, Lạng Sơn thì có chút ít kinh nghiệm bản thân như này. Xe em K3 - 1.6, khi đổ đèo thì về số bán tự động. Số sẽ phải phù hợp với tốc độ thực tế của xe và khi đổ đèo vòng tua máy sẽ tăng lên. Khi đạt tới khoảng 2,5-3k v/p thì em sẽ đệm phanh dứt khoát để giảm tốc và giảm cả vòng tua máy. Duy trì ở mức khoảng 2-2,2k v/p là em thấy đẹp và máy êm nhất. Cụ để vòng tua máy cao quá thì máy sẽ bị gào và xót xe lắm