[Funland] Hà Nội giữ nguyên vị trí ga đường sắt đô thị ngầm C9 cách hồ Gươm 10m

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,004
Động cơ
-82,820 Mã lực
UBND Hà Nội giữ nguyên quan điểm đặt ga ngầm C9 (thuộc tuyến đường sắt đô thị số 2 Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo) dưới đường Đinh Tiên Hoàng và một phần vào vườn hoa, cách hồ Gươm 10 m, cách Tháp Bút 36 m và khẳng định đây là phương án tối ưu.


Vị trí đặt ga ngầm C9 cách bờ hồ Gươm 10m.


Cửa số 4 thuộc nhà ga C9. (Ảnh: MRB)

Trong báo cáo gửi *********, UBND thành phố Hà Nội khẳng định phương án trên là "tối ưu" vì ga nằm ở vị trí rộng nhất của bờ hồ, không gây lún và các tác động khác khi thi công xây dựng, vận hành khai thác. Bên cạnh đó, công trình phụ trợ và các cửa lên xuống được bố trí vào đất của Tổng Công ty Điện lực, tránh giải phóng mặt bằng nhà dân; cửa lên xuống số 3 sẽ thay thế nhà vệ sinh công cộng hiện tại, cải thiện cảnh quan và bảo vệ môi trường khu di tích.

Ga C9 được đề xuất đặt tại vị trí Km9 + 864,645, trong khu vực khuôn viên công viên bờ hồ Hoàn Kiếm. Thân ga chính được bố trí ngầm dưới phố Đinh Tiên Hoàng, phần dưới vườn hoa bờ hồ Hoàn Kiếm có kích thước dài 150 m, rộng 21,4 m, sâu 17,45 m và có 3 tầng: tầng trung chuyển, tầng thiết bị và tầng ke ga.

Khoảng cách ngắn nhất từ thân ga C9 tới Hồ Gươm là khoảng 10m; tới tượng đài tưởng niệm Cảm tử quân khoảng 81m; tới đền Bà Kiệu khoảng 8 m; tới Tháp Bút khoảng 36m; tới vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ khoảng 120m.


Phối cảnh nhà ga ngầm C9 - Hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: MRB

Tuyến đường sắt số 2 là tuyến đường sắt đô thị kết nối khu đô thị mới với khu vực đô thị trung tâm thành phố có chiều dài 11,5 km, có lộ trình: Khu đô thị Nam Thăng Long (CIPUTRA) – đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài – Hoàng Quốc Việt – Hoàng Hoa Thám – Thụy Khuê – Phan Đình Phùng – Hàng Giấy – Hàng Đường – Hàng Ngang – Hàng Đào – Đinh Tiên Hoàng – Hàng Bài – phố Huế (ngã tư giao với đường Nguyễn Du).

Hệ thống nhà ga, gồm 3 ga trên cao (C1-C3 và cầu cạn, dài 2,6 km), 7 ga ngầm (C4-C10 và hầm ngầm, dài 8,9 km). Tổng đầu tư của dự án điều chỉnh là 34.678 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước.
Lấp cmn hồ gươm đi cũng được. Xây cc vin sword lake 8 mặt tiền thì đã làm sao.
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,410
Động cơ
396,324 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
em nghĩ là sẽ có mái che chứ tạm lên ảnh phối cảnh cho đẹp vậy thôi
Em đi Hàn Quốc thấy lối xuống tàu điện ngầm của họ ko có mái che (ở phía quảng trường chính), có cái đường dốc đi xuống thôi. Mái chính là phần đường bên trên. Nước mưa chảy vào chắc sẽ được gom lại và dùng máy bơm hút lên.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,669
Động cơ
434,850 Mã lực
Trước làm đường mất cây
Giờ đào ga có khi cái tháp Bút... Tụt đâu mất.
Hay các ảnh định dựng tháp Bàn phím thay thế nhỉ.
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
14,707
Động cơ
982,272 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Không biết đến bao giờ mới khởi công hả các cụ.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,287
Động cơ
248,379 Mã lực
Tuổi
44
Sao không làm chỗ Trần Quang Khải nhỉ? Hoặc miếng đất chỗ Hàng Bài - Hai Bà Trưng, xây vào đấy.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,583
Động cơ
259,846 Mã lực
Chỗ nổi kia ko làm mái che đến lúc mưa to thì sao nhỉ. Đã thiết kế thì vẽ luôn cái mái vào, xem có phù hợp với cảnh quan xung quanh ko.
Nó có cống ạ, cũng hơi khó mô tả nhưng không sao đâu cụ.
 

Violong

Xe điện
Biển số
OF-88548
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
2,290
Động cơ
425,218 Mã lực
Ga ở vị trí này cần rộng, có thể coi như ga chính, cỡ như quảng trường nhỡ.

Giải cmn toả cái nhà máy chém đi chỗ khác lấy chỗ phục vụ nhân dân là chuẩn. Chính quyền hiện đại và vì dân cần đệch gì vị trí kim cương. Hơn nữa cái vị trí đấy toàn phải nghỉ 2 ngày trong tuần theo lịch cố định thì tg đâu mà giải quyết cv :)) :)) :))
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,723
Động cơ
1,324,233 Mã lực
Nếu để ga chỗ này chắc lễ tết phải đóng cửa. Vớ vẩn chen nhau bẹp ruột. Dân mình khoái chen lấn xô đẩy lắm :).
 

Nikolai M

Xe buýt
Biển số
OF-204677
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
944
Động cơ
827,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
có thiết kế mấy năm rồi mà tp giờ mới đưa ra được cái kết luận là không thay đổi vị trí gì cả chúng mài tiếp tục triển khai đê, đội vốn là từ đây mà ra chứ đâu
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,762
Động cơ
351,344 Mã lực
Xây ở đấy thì bờ hồ thối ngang nhà xí công cộng. Miẹ ở xứ vệ bến xe bến tầu toàn chích hút với phê thuốc chứ làm éo có ai dám tham quan. Lại khổ mấy ông bà bên môi trường đi hót rác khổ chứ làm gì đâu.
 

Thanmen

Xe tăng
Biển số
OF-360798
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
1,082
Động cơ
264,058 Mã lực
Nổi vẫn còn lênh đênh , chìm thì chắc khó hơn :D
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,178
Động cơ
405,619 Mã lực
Chốt Pa , làm nhanh hộ cái :D lâu quá :)
 

bimbim1976

Xe điện
Biển số
OF-55078
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
3,035
Động cơ
472,489 Mã lực
Chỗ nổi kia ko làm mái che đến lúc mưa to thì sao nhỉ. Đã thiết kế thì vẽ luôn cái mái vào, xem có phù hợp với cảnh quan xung quanh ko.
Không cần phải mái che, các nước đã làm metro nhà ga lộ thiên như này là chuyện thường, em đã từng đi hầu hết các tp lớn ở TQ , Nhật, họ cũng k làm mái che, thang cuốn lên xuống lộ thiên hết. Ăn thua đường thoát nước.
 

hatza

Xe tải
Biển số
OF-174074
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
307
Động cơ
344,551 Mã lực
Chắc phải có cả thang máy nữa, chứ thang cuốn và cầu thang bộ thế kia, thì người khuyết tật và xe nôi lên xuống hơi khó.
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,643
Động cơ
640,989 Mã lực
Nổi còn chẳng ăn ai nữa là ngầm, đầu óc bọn nghĩ ra trò này quả là có vấn đề, thiếu gì trò để ăn chứ, đ // m bọn nha w e :))
 

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,697
Động cơ
395,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em háo hức lắm rồi.
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,410
Động cơ
396,324 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Nổi còn chẳng ăn ai nữa là ngầm, đầu óc bọn nghĩ ra trò này quả là có vấn đề, thiếu gì trò để ăn chứ, đ // m bọn nha w e :))
Có lẽ đầu óc cụ có vẫn đề ấy. Các TP tiên tiến họ đều làm ngầm mà, có khi còn bỏ qua đường nổi trên cao nữa. Vừa gọn, đẹp, lại tiện lợi. Tuy nhiên tiền phải nhiều.
Cụ đừng nhìn vào gương xấu của cái đường Cát Linh - Hà Đông mà nghĩ sai cho đường nổi.
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,643
Động cơ
640,989 Mã lực
Có lẽ đầu óc cụ có vẫn đề ấy. Các TP tiên tiến họ đều làm ngầm mà, có khi còn bỏ qua đường nổi trên cao nữa. Vừa gọn, đẹp, lại tiện lợi. Tuy nhiên tiền phải nhiều.
Cụ đừng nhìn vào gương xấu của cái đường Cát Linh - Hà Đông mà nghĩ sai cho đường nổi.
Các TP tiên tiến nó không để bọn nha we cầm đầu cụ ạ. Cái kiểu lý luận “nước người ta” một cách dập khuôn, thiếu tư duy nó tạo nên các đô thị méo mó ở VN như hiện nay đấy cụ ạ :)
 

Phỡn

Xe điện
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,199
Động cơ
572,844 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Các TP tiên tiến nó không để bọn nha we cầm đầu cụ ạ. Cái kiểu lý luận “nước người ta” một cách dập khuôn, thiếu tư duy nó tạo nên các đô thị méo mó ở VN như hiện nay đấy cụ ạ :)
Em thì không dùng chữ nhà quê, thế không ổn.
Bển nó có ban nọ ngành kia gank nhau, đây tay phải ký tay trái thi công thì trông mong gì :))
Cao tốc còn méo nên hồn chứ lại chả ngầm với chả nổi!!
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,643
Động cơ
640,989 Mã lực
Em thì không dùng chữ nhà quê, thế không ổn.
Bển nó có ban nọ ngành kia gank nhau, đây tay phải ký tay trái thi công thì trông mong gì :))
Cao tốc còn méo nên hồn chứ lại chả ngầm với chả nổi!!
Em nói nha we về tư duy chứ không phải xuất thân, VN ai chả xuất thân nha we cụ nhỉ :))
Nói chung là mấy cái DA trên trời này ớn lắm, mức độ trơ trẽn phải đạt top Thế giới :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top