[Funland] Hà nội thiết lập đỉnh cao mới, màu tím đã đi vào dĩ vãng

bingetz

Xe tải
Biển số
OF-68585
Ngày cấp bằng
17/7/10
Số km
415
Động cơ
571,410 Mã lực
Cái loại ông tôi cần gì phải đả kích. Cứ nghĩ đóng được mấy đồng thuế rồi thì thích ị đái, vứt rá xả khói ra đưởng thoải mái, thu dọn có nhà nước lo hả. Ông cứ ra trước cửa nhà Hát lớn mà xem. Chiều người ta quét dọn sạch sẽ, nhưng cứ sáng ra rác ngập đến mắt cá chân. Toàn nam thanh nữ tú ra hóng gió đấy. 30 ngày thì 31 ngày như vậy. Dân ý thức như thế thì thằng NN nào dọn cho kịp.
..cụ nói chuẩn, ý thức như cái lol thì thế thôi. Đành rằng còn nhiều nguyên nhân nữa, nhưng dân nào thì chính quyền đó..
 

bingetz

Xe tải
Biển số
OF-68585
Ngày cấp bằng
17/7/10
Số km
415
Động cơ
571,410 Mã lực
Ngay giờ này ở chỗ em ở. Bọn giãy chết, bọn mấy nước phát triển ô nhiễm lắm

..hóa ra trong phim là thực, mk xem phim giãy chết cứ thấy bọn nó chạy ô tô, hạ kính xuống hóng gió. Cứ tưởng bọn nó diễn..
 

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
584
Động cơ
374,887 Mã lực
Cái chỗ nói về thép em thấy không đúng với thực tế; nếu cần mấy loại thép chất lượng cao, em chỉ cần vài cái lò nấu trung/cao tần mỗi mẻ nấu cỡ trên chục tấn, phôi thép em mua TQ, HQ, NB, thành phần hợp kim mua khắp nơi là cũng đúc đc khối thứ hay ho; khốn nỗi em có công nghệ cóc khô gì đâu, mà món này khó thôi rồi.
Vậy em đi luyện quặng và cán thép xây dựng cho nó dễ thôi.
Giải thích vui cho mợ nhé:

- Một là chúng ta chấp nhận mãi mãi sống bằng nông nghiệp và bán tài nguyên (gồm cả xuất khẩu lao động chất lượng thấp)

- Hai là muốn công nghiệp hóa thì phải bắt đầu từ những cái đơn giản nhất. Nhật Bản nó luyện thép liên tục hàng nghìn năm rồi nó mới làm ra được thép tốt (Việt Nam cũng có luyện thép từ lâu nhưng quy mô nhỏ, cộng thêm chiến tranh, bị xâm lược ,... nên không liên tục truyền nghề từ thế hệ trước sang thế hệ sau), bây giờ muốn bắt đầu làm thép thì phải chấp nhận làm từ những cái đơn giản nhất. Làm thép nó không phải cứ mua công nghệ về là làm được, cái này đòi hỏi kinh nghiệm tích lũy (em nói dễ hiểu hơn, với trình độ công nghệ hiện tại, chắc cũng không có nước nào làm được thép giống hệt như loại đã để rèn ra thanh kiếm Nhật Bản, kiếm Đa-mát (Syria) hoặc kiếm của Việt Vương Câu Tiễn). Cái động cơ máy bay hoặc động cơ tên lửa đến Trung Quốc và Mỹ muốn tốt cũng vẫn phải mua của Nga hoặc Ucraine thì cũng là do vật liệu
 

Vũ Điệp

Xe điện
Biển số
OF-378595
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
3,019
Động cơ
272,538 Mã lực
Vậy mà giá nhà nó vẫn cứ như giai 18 khi ngủ dậy là dư nào cac cụ hỉ?
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,833
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Bảo bỏ xe máy, đi Brt: méo
Bảo bỏ rác đúng chỗ: méo
Bảo đi đúng hàng lối chống tắc: méo
Bảo thu phí đi vào nội đô, giảm mật độ người xe: ối dồi ôi quân ăn cướp, méo nộp
Bảo bụi quá thì về quê mà sống: đcm chúng mài phân biệt đối xử, bố méo về
Thế thì tím chứ đen ngòm cũng vậy, có cái loz giải pháp í
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
854
Động cơ
137,845 Mã lực
Tuổi
47
Cái chỗ nói về thép em thấy không đúng với thực tế; nếu cần mấy loại thép chất lượng cao, em chỉ cần vài cái lò nấu trung/cao tần mỗi mẻ nấu cỡ trên chục tấn, phôi thép em mua TQ, HQ, NB, thành phần hợp kim mua khắp nơi là cũng đúc đc khối thứ hay ho; khốn nỗi em có công nghệ cóc khô gì đâu, mà món này khó thôi rồi.
Vậy em đi luyện quặng và cán thép xây dựng cho nó dễ thôi.
Phôi thép có thể nhập (tức là khâu luyện thép khó nhất thì làm ở Trung Quốc và Hàn Quốc), về bổ sung, nấu lại, thêm mấy thành phần hợp kim thì cũng có thể ra thép mác khác. Việc này cơ bản có thể ổn ở quy mô nhỏ, kiểu thủ công, mò mẫm, chất lượng không đồng đều.

Nhưng ở quy mô lớn tầm quốc gia thì không ổn. Phôi thép là cái cơ bản nhất còn không làm được thì lấy đâu ra công nghệ để làm thép mác cao hơn (ở quy mô lớn).

Nói chung luyện thép nó cũng như nấu món ăn. Có tất cả mọi thành phần, đúng tỉ lệ (dung máy phân tích ra ngay được tỉ lệ các thành phần cơ bản) nhưng làm được thành thép tốt thì nó đòi hỏi kinh nghiệm, có khi của hang nghìn năm tích lũy, ngoài ra còn có yếu tố may mắn nữa.
 

lacettiGG

Xe điện
Biển số
OF-368871
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
3,283
Động cơ
282,689 Mã lực
Kêu gào nhiều làm gì.
Hà Nội bao năm nay vẫn thế. Không chịu được thì mời các cụ về quê sống.
Cụ nào cũng ngoạc mồm ra kêu ca, đến lúc bảo bỏ xe máy, hạn chế ô tô, nâng cao ý thức và biện pháp bảo vệ môi trường thì lại nhảy dựng lên chửi.
Cụ nói như lìn. Ko đi xe máy ô tô thì đi cái gì. Nói như cụ thì nguyên nhân gây ô nhiễm là do xe máy ô tô? Cụ thử so sánh số lượng xe với các thành phố khác chưa mà kết luận như đúng rồi.
 

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
584
Động cơ
374,887 Mã lực
Phôi theo ý em là thép thường ấy, chứ thực ra sắt thép đồng nát cũng dùng đc, tuy nhiên mất nhiều thời gian cho việc tách tạp chất và điều chỉnh thành phần. Các nhà sx thép đặc biệt họ cũng làm như vậy thôi, chứ mấy ông sx lớn thì họ k làm vì sản lượng, doanh thu so với họ quá nhỏ.
Truớc đây em cũng có liên quan chút đến cơ khí, thép chịu nhiệt, chịu mài mòn cũng biết nó khó khăn ntn.
Theo em quan trọng nhất vẫn là công nghệ, thiết kế; còn chế tạo giờ dễ rồi, vật liệu có thể đi mua tạm; trừ những món thuộc hạng trấn quốc còn lại mua đc hết.


Phôi thép có thể nhập (tức là khâu luyện thép khó nhất thì làm ở Trung Quốc và Hàn Quốc), về bổ sung, nấu lại, thêm mấy thành phần hợp kim thì cũng có thể ra thép mác khác. Việc này cơ bản có thể ổn ở quy mô nhỏ, kiểu thủ công, mò mẫm, chất lượng không đồng đều.

Nhưng ở quy mô lớn tầm quốc gia thì không ổn. Phôi thép là cái cơ bản nhất còn không làm được thì lấy đâu ra công nghệ để làm thép mác cao hơn (ở quy mô lớn).

Nói chung luyện thép nó cũng như nấu món ăn. Có tất cả mọi thành phần, đúng tỉ lệ (dung máy phân tích ra ngay được tỉ lệ các thành phần cơ bản) nhưng làm được thành thép tốt thì nó đòi hỏi kinh nghiệm, có khi của hang nghìn năm tích lũy, ngoài ra còn có yếu tố may mắn nữa.
 

yeu_vo_2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-444679
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
1,694
Động cơ
227,872 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
hanoi
Website
yeuvo2.com
Cái trò ra rả ô nhiễm là trò của phương Tây, bắt các nước đang phát triển phải bỏ phí cực cao để bảo vệ môi trường từ đó mãi mãi không phát triển kinh tế được.

Cho nên các cái app đo ô nhiễm và những thằng như thớt là những con rối mà phương Tây tạo ra.

Không phải vô cớ mà nước thải nhiều CO2 nhất nhưng lại chẳng bao giờ có tên

Tuyên bố rút khỏi Thỏa thuận Paris, Tổng thống Donald Trump tiếp tục chính sách “Nước Mỹ trên hết”, để lại một tương lai bất định cho nỗ lực lớn nhất của thế giới chống lại biến đổi khí hậu.


Tổng thống Mỹ Donald Trump: “Để thực hiện nhiệm vụ cao cả bảo vệ đất nước và người dân Mỹ, tôi quyết định rút Mỹ khỏi Thỏa thuận Paris về chống biến đổi khí hậu” - Ảnh: Reuters

Tại Hội nghị Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu 2015 (COP 21) ở Paris (Pháp), tổng cộng 195 nước đã đồng ý thỏa thuận biến đổi khí hậu với mục tiêu chung duy trì nhiệt độ trung bình toàn cầu tăng từ 2°C trở xuống tính tới hết thế kỷ này.

Trong tuyên bố rút khỏi Thỏa thuận Paris tại Nhà Trắng hôm 1-6, ông Trump khẳng định các thỏa thuận này thiếu công bằng và làm tổn hại nền kinh tế Mỹ.

Tổng thống Mỹ nói rằng để giảm khí thải, Mỹ phải giảm sản xuất, đóng cửa bớt nhà máy, người dân mất việc làm, doanh nghiệp tốn thêm chi phí và Mỹ sẽ tiêu tốn “hàng tỉ, hàng tỉ, hàng tỉ USD” trong khi “chúng ta còn nợ công 20.000 tỉ USD”.

Thực tế việc rút khỏi Thỏa thuận Paris (mà tổng thống Obama ký tham gia năm 2005) là lời hứa của ông Trump trong cuộc bầu cử 2016. Ông đã chỉ trích thỏa thuận này là “trò lừa đảo”, và rằng tại sao Mỹ phải trả tiền cho một thỏa thuận không có tính ràng buộc.

Đổ lỗi ngay được, vcl
 

HyperSport

Xe buýt
Biển số
OF-446062
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
949
Động cơ
216,214 Mã lực
Bây giờ nếu họ tuyên truyền nhà nào có 2 xe máy thì đi chung 1 xe, như vậy cũng giảm được kha khá xe lưu thông trên đường, vậy cụ có ủng hộ không?
Nếu vợ làm 1 hướng, chồng làm hướng khác. Con cái học không ở gần cơ quan bố mẹ. Là cụ thì cụ có ủng hộ không, kể cả khi cụ rất muốn?
 

HyperSport

Xe buýt
Biển số
OF-446062
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
949
Động cơ
216,214 Mã lực
A Chung con a ý trồng cây chẳng nhảy dựng lên kêu tốn xèng đấy thôi :))
Đang nói phương tiện giao thông công cộng thay thế phương tiện cá nhân thì cụ lái sang việc anh Chung con trồng cây. Chả liên quan mịa gì!

Còn nói về việc tốn xèng, anh Chung cắt tiền xe rửa đường, thay bằng máy thổi bụi, cứ khoảng 7h tối đi các phố bụi mù, những người vận hành máy chắc cũng thối phổi sớm, cả mấy năm nay tôi chưa thấy cái xe rửa đường nào, thì chửi anh ý cũng oan gì?
 

amylvs

Xe tăng
Biển số
OF-60107
Ngày cấp bằng
27/3/10
Số km
1,498
Động cơ
445,130 Mã lực
Nơi ở
Liptovský Mikuláš, Slovakia
Thưa các cụ,

Thép: VN chỉ làm được thép xây dựng C30 (để làm cốt thép đổ bê-tông), còn các loại thép các-bon khác (ví dụ thép công cụ C45 dùng để chế tạo một cái trục máy, ví dụ trục của quạt điện chẳng hạn) đều không làm được. Chưa kể đến các loại thép hợp kim (thép không gỉ, thép duplex, super duplex) và hàng nghìn loại hợp kim khác.
VN sản xuất cả CRC rồi cụ nhé! mác SPSS và SPSC
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
So sánh một vùng hẻo lánh trên núi của Mỹ với Hà Nội à cụ. Tư duy của cụ học ở Mỹ cũng có logic hơn người đấy.

Còn nó không ô nhiễm không có nghĩa là nó không giãy chết đâu. Hôm nay vừa đọc một bài rất thú vị trên báo Mỹ, cùng với tất cả các comment cũng thú vị không kém.

https://www.checkpointasia.net/should-the-us-compete-with-china-can-it/
Sao cụ lại nỡ bảo Dallas là vùng hẻo lánh trên núi cơ chứ. Hoá ra tư duy cụ cũng ấy phết
 

Laman1214

Xe buýt
Biển số
OF-683374
Ngày cấp bằng
6/7/19
Số km
822
Động cơ
123,454 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nếu vợ làm 1 hướng, chồng làm hướng khác. Con cái học không ở gần cơ quan bố mẹ. Là cụ thì cụ có ủng hộ không, kể cả khi cụ rất muốn?
Nếu đi chung mà đảm bảo đường ko tắc và được hít thở không khí trong lành thì e sẵn sàng ủng hộ. Việc đứng chôn chân vì tắc đường vừa mất thời gian vừa gây ức chế, thà chạy vèo vèo thì đi xa thêm 1 chút nữa vẫn hơn.
 

leo989

Xe tăng
Biển số
OF-112896
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,062
Động cơ
396,103 Mã lực
Đáng buồn là so với Bắc Kinh và vùng phụ cận thì HN ko có cửa (quy hoạch xây dựng, giao thông...).. Do vậy HN ko hiểu làm cách nào thoát ô nhiễm đc.

Chả đâu trên TG cho nhà chia lô thoải mái như Việt Nam. Còn nhà lô thì các vấn đề giao thông, xe cá nhân, hàng quán vỉa hè...
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
854
Động cơ
137,845 Mã lực
Tuổi
47
VN sản xuất cả CRC rồi cụ nhé! mác SPSS và SPSC
Cảm ơn cụ. Hình như cái cụ nói là làm nòng súng

Có thể em cũng chưa cập nhật hết về năng lực của Formosa. Hoặc là những mác thép cụ nói thực ra chỉ là nhâp phôi thép về và nấu luyện thêm (bổ sung thành phần hợp kim). Nếu vậy thì vẫn như em nói ở trên.
 

mơ màng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-607171
Ngày cấp bằng
4/1/19
Số km
261
Động cơ
124,490 Mã lực
Tuổi
45
Về quê là hết bụi, kêu ca làm gì
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top