Cái này chắc sâu lại không giải thích được ạ. Lại để em:Cụ giải thích giùm em mấy thắc mắc nhỏ sau:
- Khi mua xe mới: thông thường ODO là bao nhiêu, quá trình test xe có chỉ số ODO không hay sau khi test rest ODO về ''0",
Nếu ODO về "0" thì 70Km của cụ chủ ai đi và đi những đâu, có báo lại cho khách biết để thông cảm không?
- Trong quá trình vận chuyển, đi đăng kí, giao xe cho khách không may có va chạm phải sơn bả, sửa chữa lại. Bên đại lý hay hãng có làm report báo cáo lại không? Có báo cho khách hàng biết không. Nếu có report mà không báo cho khách thì là lừa đảo, nếu không report thì cả hệ thống vô trách nhiệm.
Tất cả các hãng xe họ đều có một quy trình chất lượng kiểu như ISO do bên thứ ba chiu trách nhiệm kiểm định. Khi lắp xe thì ODO thông thường là bao nhiêu thì em không biết nhưng quá trình test xe thì chắc chắn có chỉ số ODO -> và cái này không được quá từ 70km đến 100km gì đó tùy hãng. Nếu quá số km trên thì con này chỉ được bán thanh lý như xe cũ trong hãng mà thôi. Và điều đặc biệt là sau khi test xong không thể rest ODO về ''0". Có một phòng tạm gọi là chất lương nó luôn kiểm tra ODO và đảm bảo là không vượt quá số trên. Khi xe xuất xưởng thì cái chú làm việc bàn giao xe cho bên vận chuyển cũng phải ghi lại số km có ký tá đàng hoàng và lưu lại vào sau này bên thứ ba về quy trình chất lượng sẽ kiểm tra lại đại loại là như thế. Nếu quá số km trên thì con này chỉ được bán thanh lý như xe cũ trong hãng mà thôi. Nếu chú chất lương vẫn quyết cho xuất xưởng -> sau này bên thứ ba kiểm tra lại thì hãng đó sẽ bị phạt -> năng thì mất chứng chỉ dừng sản xuât vô thời hạn-> nhẹ thì bị dừng một thời gian đến khi nào khắc phục được hậu quả. Ford thế nào thì em không biết
- Quá trình vận chuyển xe từ hãng đến đại lý sẽ có một bên thứ ba chịu trách nhiệm. Em đoán các điều khoản khá là chặt chẽ và sẽ theo chiều hướng nếu trường hợp đai lý không công nhận con xe là nguyên đai nguyên kiện dù là một vết xước nhỏ-> thì công ty vận chuyển đó chỉ có nước mua lại con xe đó với giá niêm yết -> tạm gọi là đền
- Từ đại lý đến tay khách hàng -> Khi mua xe mới: thông thường ODO là phải là bao nhiêu thì em cũng không biết nhưng chắc chắn là sẽ bị tăng một chút do quá trình vận chuyển đặc biệt là khi nếu các kho của đại lý xa với nơi bàn giao xe thì số km cũng là đáng kể.
- Trong quá trình vận chuyển, đi đăng kí, giao xe cho khách không may có va chạm phải sơn bả, sửa chữa lại. Bên đại lý hay hãng có làm report báo cáo lại không -> cái này em không biết nhưng theo em biết là nếu hãng biết thì chắc chắn phải thông báo khách hàng về tình trạng của xe với một bản chi tiết về đánh giá chất lượng và có nhưng giảm giá đặc biệt
Chỉnh sửa cuối: