[Funland] HAGL và hợp đồng cầu thủ tới 28 tuổi?

Thảo luận trong 'Quán cafe Otofun' bắt đầu bởi Cá Tráp, 9/4/19.

  1. 10/4/19 lúc 12:33 #41
    ducnx85
    ducnx85 Xe tải
    Biển số:
    OF-348411
    Ngày cấp bằng:
    27/12/14
    Số km:
    266
    Động cơ OF:
    83 mã lực
    Mã lực:
    83
    Em nghĩ k hẳn thế đâu, hợp đồng đến 28t thì có mà chết CLB à.Các cầu thủ k đạt dc phong độ mà nuôi họ đến 28t thì k phải giải pháp khả thi. Trong khi đó HAGL đang khủng hoảng thừa cầu thủ, Sl cầu thủ đào tạo ra mỗi năm quá nhiều. Kiểu j cũng phải thay đổi chính sách
     
  2. 10/4/19 lúc 13:33 #42
    Tonkin Nguyen
    Tonkin Nguyen Xe điện
    Biển số:
    OF-386471
    Ngày cấp bằng:
    10/10/15
    Nơi ở:
    P204 - 18 Yên Ninh - HN.
    Số km:
    2,378
    Động cơ OF:
    2,237 mã lực
    Mã lực:
    2,237
    Em có nói ở còm trên đó cụ, mỗi người 400 triệu/năm. 7 năm hết 2,8 tỷ, khoảng hơn 100.000 euro.
    Đến châu Âu mà chi phí đào tạo mỗi cầu thủ cũng chỉ tầm 100-150.000 euro thôi.

    Em lấy cái mẫu trung tâm Vismara ra nói đó cụ. Cụ biết trung tâm này đào tạo ra ai ko? Baresi, Maldini, Costacurta, Albertini, Coco. Giờ là Donnarumma, Cutrone, Calabria, De Sciglio, Darmian, Cristante, Petagna đó cụ. Tổng giá trị cầu thủ họ đào tạo trong lứa 1995-1999 vượt quá 300 triệu euro rồi.

    Họ chỉ có 7 cái sân cho khoảng 16 đội bóng từ U10 đến U19 của cả nam lẫn nữ tập.

    Quan trọng là thiết bị ở trung tâm và giáo án cùng HLV xịn. Chứ trung tâm bóng đá thì cần cái sân tennis làm gì? Cách di chuyển của 2 môn này nó khác nhau, cách tập luyện cũng khác rất nhiều. Thường đến tầm 10-11 tuổi là phải chọn 1 trong 2 môn chứ ko theo cả 2 đc rồi. Còn nếu đánh kiểu nghiệp dư thì cầu thủ dễ bị chấn thương bắp vai, cổ tay ... ảnh hưởng tới luyện tập.

    Ý em là HAGL xây cái trung tâm quá lãng phí cho việc cứ vài ba năm mới có 1 khóa như thế.

    Cụ ơi, các lò nước ngoài nó còn nuôi cầu thủ từ năm 5-6 tuổi cơ. HAGL đến tầm 10-12 tuổi mới lấy đầu vào thì thấm vào đâu. Thế mà nhiều khi họ còn mất trắng đấy. Cụ có thể google Fabregas là ví dụ.

    Tức là có cụ nói là hợp đồng ràng buộc đến 28 tuổi, các cầu thủ từ lò HAGL ko đc tự ý rời đi mà ko có sự cho phép của CLB. Bình thường, nếu cầu thủ hết HĐ thì họ đc phép đi miễn phí đến bất kì đâu. Nhưng HAGL yêu cầu kể cả khi hết HĐ mà dưới 28 tuổi thì các cầu thủ vẫn ko đc đi tự do. Đấy là có cụ ở trên nói thế chứ em ko tìm hiểu sâu về cái HĐ ở bóng đá nước mình lắm nên ko rõ.
     
  3. 10/4/19 lúc 13:43 #43
    XOOX
    XOOX Xe tải
    Biển số:
    OF-567198
    Ngày cấp bằng:
    4/5/18
    Số km:
    417
    Động cơ OF:
    49 mã lực
    Mã lực:
    49
    Em nghĩ cụ mới biết được 50%, như cụ viết thì phù hợp đáp ứng với trường học thôi ah.
    Nói thật là HAGL thuộc lắm tiền, có tâm mới đầu tư theo mô hình arsenal. Giờ kog rõ còn áp dụng chuẩn nữa không.:))
     
  4. 10/4/19 lúc 13:46 #44
    S320
    S320 Xe điện
    Biển số:
    OF-40504
    Ngày cấp bằng:
    13/7/09
    Số km:
    4,203
    Động cơ OF:
    622 mã lực
    Mã lực:
    622
    Ăn miĩn phí quen rồi :)):)):))
     
  5. 10/4/19 lúc 13:48 #45
    vasco
    vasco Xì hơi lốp Xe tăng
    Biển số:
    OF-58838
    Ngày cấp bằng:
    11/3/10
    Số km:
    1,366
    Động cơ OF:
    2,586 mã lực
    Mã lực:
    2,586
    Sản phẩm của truyền thông thôi. Cp, xt ra nước ngoài toàn dự bị. Như vậy là đủ biết rồi
     
  6. 10/4/19 lúc 13:49 #46
    faceid6
    faceid6 Xe tải
    Biển số:
    OF-619372
    Ngày cấp bằng:
    28/2/19
    Số km:
    353
    Động cơ OF:
    137 mã lực
    Mã lực:
    137
    Đơn giản là các cháu ấy đã kí một hợp đồng phục vụ từ năm 23 đến 28 với phí đền bù nếu ra đi trước hợp đồng rất cao.
     
  7. 10/4/19 lúc 13:53 #47
    Toietmoi
    Toietmoi Xe tăng
    Biển số:
    OF-374214
    Ngày cấp bằng:
    18/7/15
    Số km:
    1,275
    Động cơ OF:
    3,043 mã lực
    Mã lực:
    3,043
    Kể cả các cháu ký rồi nhưng sai luật thù hợp đồng bị vô hiệu cụ ạ.
     
  8. 10/4/19 lúc 13:56 #48
    niceshot
    niceshot Xe điện
    Biển số:
    OF-91552
    Ngày cấp bằng:
    14/4/11
    Số km:
    4,597
    Động cơ OF:
    3,821 mã lực
    Mã lực:
    3,821
    E ko bình luận về vấn đề hợp đồng, chỉ là nói cái mô hình TTĐT Bóng đá mà chỉ cần mấy cái sân cho bọn trẻ tập đá bóng thôi thì đừng mơ có được lứa cầu thủ vừa giỏi về chuyên môn, vừa tốt về đạo đức, lại còn biết trả lời phỏng vấn tiếng Anh, giao tiếp với truyền thông, xây dựng hình ảnh, thương hiệu đội tuyển quốc gia ... này nọ!
     
  9. 10/4/19 lúc 13:57 #49
    Tonkin Nguyen
    Tonkin Nguyen Xe điện
    Biển số:
    OF-386471
    Ngày cấp bằng:
    10/10/15
    Nơi ở:
    P204 - 18 Yên Ninh - HN.
    Số km:
    2,378
    Động cơ OF:
    2,237 mã lực
    Mã lực:
    2,237
    Em nói thẳng là mô hình đào tạo trẻ của Arsenal hay JMG cũng đều như ... mứt cả ;))
    Em đố cụ kể ra đc vài ba cầu thủ mà Arsenal đào tạo trẻ từ bé cho ra hồn đấy. JMG thì ngoài anh em Toure ra cũng chỉ có mỗi Gervinho thôi trong khi mở đến hơn 20 năm ở khắp nơi.

    Còn đây là cái sơ đồ trung tâm Vismara

    [​IMG]

    Chỉ có 7 sân bóng (trừ sân siêu mini kia) + 1 hồ bơi và nhà thể chất cho khoảng gần 20 đội bóng đủ các lứa tuổi. Và nó vẫn tạo ra Donnarumma (50 triệu), Cutrone (30 triệu), Cristante (55 triệu), Calabria (18 triệu), Petagna (30 triệu) ... hiện tại đấy cụ.

    Em ko phủ nhận bầu Đức có tâm, thậm chí cực kì có tâm. Nhưng việc ông ấy lựa chọn mô hình đào tạo theo kiểu Arsenal và JMG là hoàn toàn sai lầm. Đơn giản vì đó là 2 lò ... dở ẹt ;)) , trong khi yêu cầu hạ tầng lại quá tốn kém.

    Ko phải bây giờ em mới nói những điều này mà em nói trên trang cá nhân của em từ lúc mới mở rồi. Arsenal chưa bao giờ là lò đào tạo trẻ tốt cả, tầm 10 năm họ mới có 1 cầu thủ giỏi, quá ít cho 1 lò đào tạo. Còn JMG thì giáo án quá cũ kĩ và lạc hậu.

    Cụ có thể tham khảo mô hình đào tạo của 1 CLB ít tiền là Atalanta, lò đào tạo trẻ số 1 nước Ý, để biết rằng việc đào tạo trẻ cần phải có những gì.
     
  10. 10/4/19 lúc 20:06 #50
    faceid6
    faceid6 Xe tải
    Biển số:
    OF-619372
    Ngày cấp bằng:
    28/2/19
    Số km:
    353
    Động cơ OF:
    137 mã lực
    Mã lực:
    137
    Sao lại sai thế cụ ? Đơn giản chỉ là các cháu đồng ý tiếp tục chơi bóng cho HAGL sau 23 tuổi. Cái này các cháu ấy “tự quyết” mà.
     
  11. 10/4/19 lúc 20:08 #51
    faceid6
    faceid6 Xe tải
    Biển số:
    OF-619372
    Ngày cấp bằng:
    28/2/19
    Số km:
    353
    Động cơ OF:
    137 mã lực
    Mã lực:
    137
    Mấu chốt là mấy cái siêu lò cụ kể nó có chịu chơi với ông Đức hay không và chơi thì giá bao nhiêu?
     
  12. 10/4/19 lúc 21:27 #52
    Dungha
    Dungha Xe tăng
    Biển số:
    OF-95517
    Ngày cấp bằng:
    16/5/11
    Số km:
    1,511
    Động cơ OF:
    1,130 mã lực
    Mã lực:
    1,130
    Luật châu Âu thì trước 16 thì ký năm một. Sau 16 được ký nhiều năm hơn. Max là 5-6 năm như cụ gì đã nói. Hợp đồng còn bao nhiêu năm cũng có thể thỏa thuận gia hạn thêm. Còn dưới 1 năm thì có thể bị phá hợp đồng và đền bù. Mức đền bù tùy vào lúc thương lượng hộ đồng. Đấy là kinh nghiệm chơi Cm 03 04 ngày xưa của em.:D
     
  13. 10/4/19 lúc 21:37 #53
    tieunhupha
    tieunhupha Xe tăng
    Biển số:
    OF-114423
    Ngày cấp bằng:
    27/9/11
    Số km:
    1,223
    Động cơ OF:
    270 mã lực
    Mã lực:
    270
    Lúc bỏ tiền ra đào tạo tốn kém thì chả ai nói gì vì chưa chắc đã thành công, đến khi thành công thì cả dàn ra khóc hộ. Cái này là thuận mua vừa bán chứ chả phải ép buộc gì nên ông nào ko thích ký thì ở nhà xách cặp đi học hoặc sang lò nào ko bắt ký dài vậy mà rèn luyện.
     
  14. 10/4/19 lúc 21:40 #54
    minhducarc
    minhducarc Xe hơi
    Biển số:
    OF-77989
    Ngày cấp bằng:
    16/11/10
    Số km:
    194
    Động cơ OF:
    22 mã lực
    Mã lực:
    22
    Theo dõi từ đầu đến cuối thì thấy cụ chém như đúng rồi. Chi phí 1 cầu thủ khi ra lò có thể đá được của Pvf là khoảng 1 triêu đô cụ nhé
     
  15. 10/4/19 lúc 22:07 #55
    phyn07
    phyn07 Xe buýt
    Biển số:
    OF-50107
    Ngày cấp bằng:
    4/11/09
    Số km:
    612
    Động cơ OF:
    -7 mã lực
    Mã lực:
    -7
    Thế nên giờ HAGL mới khó tuyển quân, bầu Đức sau bao năm trời không bán được một cầu thủ nào lỗ nặng rồi.
     
  16. 10/4/19 lúc 22:10 #56
    phyn07
    phyn07 Xe buýt
    Biển số:
    OF-50107
    Ngày cấp bằng:
    4/11/09
    Số km:
    612
    Động cơ OF:
    -7 mã lực
    Mã lực:
    -7
    Mà e nghe đồn là đội 1 HAGL lương tháng mỗi cầu thủ cũng chỉ 6-7tr thấp hơn hẳn các đội khác.
     
  17. 10/4/19 lúc 22:11 #57
    xeruavang
    xeruavang Xe tải
    Biển số:
    OF-580228
    Ngày cấp bằng:
    19/7/18
    Số km:
    353
    Động cơ OF:
    4,593 mã lực
    Mã lực:
    4,593
    Đá tốt như lão tướng Nguyễn Văn Dũng. Nam định.
     
  18. 10/4/19 lúc 22:21 #58
    hanoipho79
    hanoipho79 Xe container
    Biển số:
    OF-590253
    Ngày cấp bằng:
    14/9/18
    Nơi ở:
    Ba cái Đình
    Số km:
    7,493
    Động cơ OF:
    71,212 mã lực
    Mã lực:
    71,212
    23 tỏi 1 cầu thủ đá được thì chắc 3D rửa tiền thì PVF mới có tiền để Đào tạo cụ ak:))
     
  19. 10/4/19 lúc 22:33 #59
    phyn07
    phyn07 Xe buýt
    Biển số:
    OF-50107
    Ngày cấp bằng:
    4/11/09
    Số km:
    612
    Động cơ OF:
    -7 mã lực
    Mã lực:
    -7
    1tr đô thì cụ chém hơi quá.
     
  20. 11/4/19 lúc 11:24 #60
    Tonkin Nguyen
    Tonkin Nguyen Xe điện
    Biển số:
    OF-386471
    Ngày cấp bằng:
    10/10/15
    Nơi ở:
    P204 - 18 Yên Ninh - HN.
    Số km:
    2,378
    Động cơ OF:
    2,237 mã lực
    Mã lực:
    2,237
    Atalanta so với Arsenal, theo cụ thì ai dễ để chơi hơn? Chẳng qua ông Đức bắt trend VN hâm mộ giải ngoại hạng nên mới sang Arsenal kí HĐ hợp tác và đc ông giáo giới thiệu cho JMG (chú ý là JMG coi như là thầy cũ của ông giáo Wenger).
    Chứ em nói thẳng, đào tạo trẻ thì Arsenal ko có tuổi. Toàn đi cướp tài năng từ các lò nhỏ khác về thôi. Bao nhiêu năm mà họ cũng chỉ cho ra lò đc Ashley Cole với Tony Adams. Còn đám khác thì chỉ là cầu thủ hạng khá là căng.

    Em nghĩ nếu hợp tác với Atalanta thì mình sẽ học hỏi đc cách họ tuyển chọn và đào tạo cầu thủ. Nguồn cầu thủ của đội này rất hạn chế nhưng lò đó nuôi sống cả CLB đấy cụ.

    Từ 16-18 tuổi thì kí HĐ chuyên nghiệp nhưng tối đa 3 năm. Sau 18 thì kí tối đa kịch khung, tùy từng nước cụ ạ.
    Có cái luật là sau 28 tuổi, nếu chỉ còn 1 năm HĐ thì có quyền bồi thường tiền lương 1 năm rồi ra đi miễn phí. Nhưng ko một CLB nào dám kích hoạt điều luật này vì sợ sẽ tạo thành hiệu ứng domino kéo vỡ hệ thống hiện tại.

    Còn luật Bosman quy định là nếu còn 6 tháng hợp đồng hiện tại thì có quyền đàm phán tự do với các đội khác nhưng chỉ đc ra đi khi hết hợp đồng hiện tại.

    Cụ nghe đâu chém lên 1 triệu $ thế? HAGL đào tạo cực tốn mà hết có 2,8 tỷ/người cho 7 năm thôi.
    Chắc cụ đọc bài báo 1 ông nói về JMG TPHCM có chi phí 1 triệu $ cho 1 cầu thủ. Ông này làm toán có vấn đề hoặc cố tình chém để tỏ vẻ nguy hiểm bởi ông ấy nói chi phí hoạt động của cả lò 16 người chỉ hết 10 tỷ/năm. 1 triệu $ chắc tính luôn cả cơ sở vật chất quá! Thậm chí 16 người mà chi phí 10 tỷ cũng là quá lớn cho đào tạo trẻ.

    Sân bãi thì sẵn có rồi, chỉ có tiền ăn, tiền lương thầy dạy, tiền quần áo, giày dép thôi chứ còn gì nữa mà lên tới 1 triệu $/người, tương đương 3 tỷ/năm? Đến cầu thủ xịn cũng chả chi đến thế đâu.

    Em xin trích dẫn 1 đoạn:
    With around 200 youngsters training under their guidance, the club spend around €1.3 million each year on their academy setup and have reaped the rewards in recent years with some excellent talents having emerged.

    => đoạn này cụ biết nói về lò nào ko? Là lò Dinamo Zagreb, nơi đào tạo ra Luka Modric, Mateo Kovacic, Sime Vrsaljko, Robert Prosinecki, Dario Simic, Dejan Lovren đấy. Hơn 200 cầu thủ trẻ mà chi phí chỉ có 1,3 triệu €/năm thôi.
    Cụ đừng nói mức sống của Croatia thấp hơn VN nhé!

    Per a recent ECA report, the club's Sabener Strasse academy costs €3 million per year to run, with 40 staff looking after over 180 youngsters. At present, it is proving to be worth every penny.
    => đoạn này cụ biết lò nào ko? Là lò của Bayern Munich, nơi đào tạo ra Bastian Schweinsteiger, Philipp Lahm, Toni Kroos, Holger Badstuber, Thomas Muller, Diego Contento, David Alaba, Owen Hargreaves, Dietmar Hamann, Markus Babbel đấy.
    Và họ chỉ tốn có 3 triệu € cho 180 cầu thủ mỗi năm.

    Vậy cụ có tin nổi con số 1 triêu $ cho 1 cầu thủ tại cái nơi mà mức sống chỉ bằng 1/10 Đức ko? Đào tạo ra Maradona với Messi à?

    Em ko có "chém như đúng rồi" đâu cụ ạ!

    Em thật chứ lò châu Âu mà tốn 1 triệu $ cho 1 cầu thủ thì chắc đám Ajax, Atalanta, West Ham các kiểu phá sản sạch vì chúng nó đào tạo mỗi khóa tầm 20 cầu thủ và thường là 9-10 khóa. Tính ra mỗi khóa ngốn 20 triệu $ thì chắc sập tiệm. Thà đi mua cầu thủ về cho lành chứ xây Học viện làm cái gì.
    Chưa kể đám này nó dùng học viện để kiếm tiền. Mỗi cầu thủ mất 1 triệu $ trong khi phải tầm 8-9 người mới có 1 người bán đc với giá trên mức 10 triệu $ đó. Thế thì lỗ nặng hay đào tạo ko công à?

    Cụ có dẫn chứng gì phản bác thì cứ việc nhé! Nhưng xin đừng lôi mấy bài báo phỏng vấn mấy ông VN vào. Toàn chém để hợp thức hóa tham nhũng thì có!
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/4/19

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)