[Funland] Haha: Ga tàu điện ngầm gần Hồ Gươm bị cảnh báo vi phạm Luật Di sản văn hoá

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,286
Động cơ
248,379 Mã lực
Tuổi
44
Thế thì kêu dẹp cái nhà vệ sinh trước hẵng bàn đến chuyện ga ngầm. Tuổi nhỏ thì cứ làm việc nhỏ trước đi. Chuyện ga ngầm là chuyện nhớn, trẻ con đừng bàn:)).
Đúng thế đấy. Trẻ con biết dek gì mà bi bô.
 

Tô Lê

Xe đạp
Biển số
OF-293647
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
35
Động cơ
314,840 Mã lực
"Dưới cái nhìn của một chuyên gia về kiến trúc và xây dựng, ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch đô thị Việt Nam, cho rằng, hướng tuyến của dự án đường sắt đô thị số 2 đã có nghiên cứu sâu của nhà chuyên môn, trong đó chỗ đặt nhà ga C9 đã được tính toán kỹ về nhiều mặt, cả kinh tế và kỹ thuật. Nghĩa là vị trí được đặt ga C9 phải có diện tích đủ lớn, phù hợp với kết nối các hướng tuyến.
“Về vấn đề ảnh hưởng đến các công trình di sản văn hóa, tôi cho rằng, nhà ga nằm ngầm dưới mặt đất, sẽ không ảnh hưởng đến cảnh quan...”, ông Trần Ngọc Chính chia sẻ và cho biết, không chỉ Hà Nội mà nhiều thành phố lớn trên thế giới cũng đặt nhà ga có lối lên cạnh các điểm du lịch nổi tiếng, để tạo điều kiện cho du khách đi lại thuận lợi."

Cụ Chính còn chưa nói rõ, có rất nhiều đặt lối lên xuống ga ngầm Metro ngay trong khuôn viên di sản.
Ví dụ như Thánh đường Duomo ở Milan, thánh đường vừa tráng lệ vừa thiêng liêng. Một trong những thánh đường nổi tiếng nhất miền Bắc Italya, được xây dựng từ năm 1386 ở Lombardia. Cửa ga ngầm được mở ra ngay trong sân trước của Thánh đường.
Bộ Văn Thể Du và các cụ còn cố chấp chịu khó nhìn ra thế giới một chút. Chẳng lẽ các di sản nổi tiếng trên thế giới không sánh được với hồ Gươm!
Thôi nhé, các trẩu đừng cãi nhau làm gì cho mệt!


 

newmtc

Xe điện
Biển số
OF-194599
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
2,097
Động cơ
345,232 Mã lực
từ vụ Mã Pí Lèng soi ra thì khối ông sai, đã là luật thì từ quan đến dân đều phải tuân thủ
 

Tô Lê

Xe đạp
Biển số
OF-293647
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
35
Động cơ
314,840 Mã lực
Ý em là họ đồng bộ cơ sở hạ tầng
Đồng bộ cơ sở hạ tầng với cả những công trình cách đây hàng ngàn năm!
Theo mợ thì nên làm thế nào?
Cận cảnh, rõ hơn về cửa lên xuống ga ngầm sát Thánh đường Duomo Milan

 
Chỉnh sửa cuối:

Tô Lê

Xe đạp
Biển số
OF-293647
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
35
Động cơ
314,840 Mã lực
Duomo ở Milan là thánh đường nổi tiếng nhất miền Bắc Italya, được xây dựng từ năm 1386 ở Lombardia, một ví dụ đáng kinh ngạc của kiến trúc cuối thời Gothic. Đây là nhà thờ lớn nhất nước Ý và là một trong những nhà thờ lớn nhất trên thế giới, di sản văn hóa của nhân loại.

Thánh đường vẫn hoạt động và là trụ sở của tổng giám mục của Milan. Các buổi cầu kinh trang trọng thường xuyên được tổ chức bên trong Duomo.

Tuyến metro số 1 và số 3 của Milan giao nhau ở phía trước Thánh đường Duomo, sát chân tường bên phải Thánh đường là nhà ga của tuyến số 1, quanh Thánh đường có tới 6 cửa lên xuống ga ngầm của hệ thống metro, còn ngay mặt trước của Thánh đường là 2 cửa lên xuống của ga ngầm phục vụ hành khách của 2 tuyến metro này đến thăm quan.

Các lý do để phản đối hệ thống metro như về đảm bảo cảnh quan, sự tôn nghiêm, tĩnh mịch của di sản, có ga metro thì làm cho đông người đến, tắc nghẽn giao thông, cửa lên xuống ga ngầm phải cách xa 300, 400 m, các nguy cơ tiềm ẩn... bla bla... không có tác dụng, nêu ra chỉ làm trò cười cho thế giới!




 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top