@Hải Nguyễn: Mổ ếch Version 2 - vẫn tự làm khắc sướng là chính

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,503
Động cơ
624,000 Mã lực
Chào bác Hai Nguyen , có món này nhờ bác tư vấn giúp ạ!

Xe em 2011 đang chạy đầu CD nguyên bản.
Em tính lắp bộ ăng ten thụt thò (của 3.0 thì phải) thay cho ăng ten trên nóc.

Phương án có khả thi ko bác?
- Cần khoét vè
- Chỗ gắn cụm ăng ten?
- Cấp nguồn
- Lấy tín hiệu khiển thụt/thò mỗi khi tắt/bật Radio. Hoặc làm công tắc riêng?
theo em thì không nên
- Cần khoét vè: chắc chắn là phải khoét lỗ, tuy nhiên vị trí chưa chắc đã đẹp như 3.0
- Chỗ gắn cụm ăng ten? : không có chỗ gắn ăng ten, hoặc phải tháo vè chế pad gắn
- Cấp nguồn: đầu CD nguyên bản ko có cấp nguồn cho angten, do đó phải làm công tắc cấp nguồn thủ công,
- Lấy tín hiệu khiển thụt/thò mỗi khi tắt/bật Radio. Hoặc làm công tắc riêng?: phải làm công tắc riêng, thủ công a
 

BVTL

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-1717
Ngày cấp bằng
27/9/06
Số km
3,543
Động cơ
190,816 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
theo em thì không nên
- Cần khoét vè: chắc chắn là phải khoét lỗ, tuy nhiên vị trí chưa chắc đã đẹp như 3.0
- Chỗ gắn cụm ăng ten? : không có chỗ gắn ăng ten, hoặc phải tháo vè chế pad gắn
- Cấp nguồn: đầu CD nguyên bản ko có cấp nguồn cho angten, do đó phải làm công tắc cấp nguồn thủ công,
- Lấy tín hiệu khiển thụt/thò mỗi khi tắt/bật Radio. Hoặc làm công tắc riêng?: phải làm công tắc riêng, thủ công a
Cảm ơn bác nhiều ạ! Đúng là không tương thích nhiều thứ quá! 😭
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,503
Động cơ
624,000 Mã lực
DIY: Chiến mã sau hành trình 800km từ HN qua Điện Biên - Apachai - Mường Nhé- Pắc Ma - Ka Lăng đã nằm đường tại khu vực Xã Ka Lăng, huyện Mường tè.
- tạm chẩn đoán bệnh là hỏng van hằng nhiệt => sôi két nước, không thể chạy dc, đồng thời bục tuyo trợ lực lái dầu
- có thể phát sinh tắc két nước hoặc hỏng bơm nước.,
Quyết định cho xe nằm lại biên giới, các anh em bắt xe khách về HN, thu thập đồ nghề, phụ tùng
10 ngày sau mang theo 1 két nước, 1 van hằng nhiệt, 1 bơm nước, 1 dây curoa, 1 lọ keo tạo roăng, 1 can nước làm mát 4L, 1 can dầu trợ lực 1L, 1 tuyo trợ lực lái, 1 máy tính và cáp phần mềm chính hãng và 1 thùng đồ nghề để tự tay tháo lắp
sau hành trình 16h đên biên giới, ăn tết với bà con Hà Nhì, 14h bắt đầu sửa xe - đến 18h30 hoàn thành , chuẩn đoán đúng bệnh là chết van hằng nhiệt và tuyo trợ lực. Xong việc chạy xe về đồn Biên phòng Ka Lăng, tối đi giao lưu giáo bản.
Sáng hôm sau đi mốc đầu nguồn Sông Đà, và khởi hành về HN
Xuất phát rời HN 19h tối thứ 3 bởi xe giường năm, 5 sáng thứ 5 có mặt HN cùng với chiến mã đã trở lại và lợi hại hơn xưa

1606450601682.png

1606450608825.png

1606450616329.png

1606450623038.png

1606450630032.png

1606450637249.png

1606450643374.png

1606450649954.png

1606450659149.png

1606450666910.png
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,503
Động cơ
624,000 Mã lực
Kiểm tra khoang máy thấy dây điện có triệu chứng giòn, dễ gẫy lớp vỏ

1614679504747.png


thế là tháo jack điện ra cho lớp co nhiệt

1614679527959.png

1614679538010.png

rút jack và chụp ảnh lưu lại vị trí dây
1614679558964.png


lớp co nhiệt

1614679576189.png

bọc ngoài thêm 1 lớp băng dính vải chống nhiệt / cháy

1614679601473.png
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,503
Động cơ
624,000 Mã lực
Lâu lâu lại nghịch...


Ký sự sửa điều hòa mất lạnh, tập 1

Triệu chứng
: trên chuyến đi Quảng Bình 30/4-1/5, đêm thì lạnh ngắt, đến sáng nóng thì tự nhiên xe mất lạnh, mắt bầu lọc sôi, có mầu trắng, đường ống thấp áp điều hòa ko lạnh...trong khoang hành khách có tiếng xì xì 2-3 giây thì tắt, lặp đi lặp lại

Chẩn bệnh: sau khi tham vấn, đặc biệt là bác Trường Ninh (cực master hệ điều hòa) và lão Thà Thà Thật Đặng , em tạm đưa ra hệ xử lý từng bước.
Bước 1. Nạp bổ sung gas điều hòa, tiếp tục theo dõi, nếu vẫn mất lạnh thì xử lý bước 2, nếu ngon hết bệnh thì đồ đạc cho sơ cua.
Bước 2: nếu bước 1 vẫn mất lạnh, thì sẽ thay cả dàn nóng, dàn lạnh (3tr 2 dàn này, hàng thái lan); thay phin lọc (chính hãng 1tr3) van tiết lưu denso 6lít, vệ sinh đường ống, thay dầu lạnh (nếu lốc còn ngon), bịt lại các khe gió bằng mút mới....

Thi công:

- Chiều nay qua lão Hiếu Nam mượn đồng hồ, bình ga, cắm ống thấp áp, cao áp, xả 1 phần ga qua đương ống đồng hồ để đẩy không khí hoàn toàn.
- nổ máy, mở van thấp áp bổ sung ga từ từ... Khi áp ở ống cao áp lên cao quá gần 500 thì tình trạng lốc bó, nên giảm áp xuống tầm 350 thì hoạt động bình thường, mắt lọc hết sôi và trở lại mầu xanh...
Xe mát trở lại, em tiếp tục theo dõi..sau 1 tuần vẫn mát
1622545061146.png

1622545072190.png

1622545082639.png
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,503
Động cơ
624,000 Mã lực
Sau 12 năm tuổi thì lớp da nguyên bản trên vô lăng đã bị rộp, bong... Có mẫu nào mới cập nhật ko các lão ?? Để em bọc lại a.
Cập nhật, sau khi tiêu 9 lít thì em có da bọc mới

1622545118392.png


1622545129065.png
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,503
Động cơ
624,000 Mã lực
Đặt công tắc điều khiển vô lăng bên trái về (có thêm chức năng bật đèn gầm) dùng để điều khiển hệ đèn gầm biled sương mù...

Tiện tháo vô lăng ra đi bọc, mất 2p để thay cái công tắc này, chỉ cần PnP là xong, tất nhiên vẫn phải bổ sung thêm 1 jack điện vào cụm jack (để cấp điện cho đèn gầm)_mà nguyên bản ko có...

Nguyên lý cấp điện: công tác này cấp mass thường trực (cứ bật nấc đèn gầm là có mass, dù có bật đèn pha cốt hay ko)
Do đó muốn tắt đèn gầm sau 30s như nguyên bản thì lấy cực + từ chân đèn cot và cực âm từ công tắc này => cần 1 con relay 6 chân....

1622545197506.png


1622545206454.png

Bổ sung thêm dây
1622545219426.png

1622545229032.png
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,503
Động cơ
624,000 Mã lực
Đêm ngắm cái móc câu, càng thấy mê a.

1622545279665.png


sáng ra nghịch mầu

1622545304617.png

1622545370163.png
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,503
Động cơ
624,000 Mã lực
LẠ LẮM À NHA
Chuyện ma làm - bệnh túi khí....


- sau khi độ ghế điện. Oánh lừa hệ thống bằng điện trở thì ....hết nổi đèn túi khí
- tự nhiên đẹp giời, nổi đèn túi khí. Thay các loại điện trở ko hết
- lắp lại khóa đai an toàn của ếch vào ghế rx350, bắt dây như zin, đèn túi khí vẫn nháy...
Đau mịa nó cả thủ

May nhờ lão @Nguyễn Quang Thành tư vấn chẩn bệnh có thể hư hộp điều khiển airbag...thay xem sao....

Mượn dc chú Ngo Trung 2 hộp về test....
- 1 hộp lắp vào ko hiện đèn nhưng kêu 5 tiếng beep beep , lát sau lại 5 tiếng bép bép....
- Hộp thứ 2: cắm jack nháy đèn nhịp 2, 1

Tưởng toi hệ thống dây, nhưng may lão Thành lại bảo là do chưa bắt ốc hộp nên thiếu mass nó mới nháy 2.1
Thế là lôi hộp đó lắp vào xe, bắt ốc... Ô hô,đèn lại nháy tưng bừng....nhịp 4 7

Lạ lắm à nha

Lại rút jack cắm sang hộp zin của xe. Lấy sợi mass 1.5mm to, cấp mass vào chân bắt ốc của hộp.... Ô hô tịt hết các đèn...
Lắp lại hộp zin theo xe, đành nối thêm 1 sợi dây cấp mass cho.chân ốc.... NGON LÀNH, đèn tắt hết

Đúng là LẠ LẮM À NHA
Tks Lão Thành, chú Ngo Trung

1622545445802.png


1622545460609.png


Chỉ bắt sợi dây điện cấp thêm mát từ chân ốc ngay bên cạnh hic
1622545472288.png
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,503
Động cơ
624,000 Mã lực
Đổi biển số - khoan lỗ mới trên cánh cửa sau ,( để lắp cho sát, ko có khe hở, đi đỡ lọc cọc...
Khoan lỗ 6 ly, trét silicon lỗ cho khỏi rỉ sét..bắt vít khít khìn khịt

1622545669797.png


1622545680624.png


1622545692064.png

1622545728339.png
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,503
Động cơ
624,000 Mã lực
Ký sự sửa điều hòa mất lạnh, tập 1
Triệu chứng: xe mất lạnh, mắt bầu lọc sôi, có mầu trắng, đường ống thấp áp điều hòa ko lạnh...trong khoang hành khách có tiếng xì xì 2-3 giây thì tắt, lặp đi lặp lại
Chẩn bệnh: sau khi tham vấn, đặc biệt là bác Trường Ninh (cực master hệ điều hòa) và lão Thà Thà Thật Đặng , em tạm đưa ra hệ xử lý từng bước.
Bước 1. Nạp bổ sung gas điều hòa, tiếp tục theo dõi, nếu vẫn mất lạnh thì xử lý bước 2, nếu ngon hết bệnh thì đồ đạc cho sơ cua.
Bước 2: nếu bước 1 vẫn mất lạnh, thì sẽ thay cả dàn nóng, dàn lạnh (3tr 2 dàn này, hàng thái lan); thay phin lọc (chính hãng 1tr3) van tiết lưu denso 6lít, vệ sinh đường ống, thay dầu lạnh (nếu lốc còn ngon), bịt lại các khe gió bằng mút mới....
Thi công:
- Chiều nay qua lão Hiếu Nam mượn đồng hồ, bình ga, cắm ống thấp áp, cao áp, xả 1 phần ga qua đương ống đồng hồ để đẩy không khí hoàn toàn.
- nổ máy, mở van thấp áp bổ sung ga từ từ... Khi áp ở ống cao áp lên cao quá gần 500 thì tình trạng lốc bó, nên giảm áp xuống tầm 350 thì hoạt động bình thường, mắt lọc hết sôi và trở lại mầu xanh...
Xe mát trở lại, em tiếp tục theo dõi..

sau 3 tuần, vẫn mát ở bước 1,ok la



1624243830856.png

1624243855481.png
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,503
Động cơ
624,000 Mã lực
Vô lăng da nguyên bản hơi nhỏ khi cầm nắm, nhưng dc cái zin, tuy nhiên sau gàn 13 năm sử dụng thì nó cũng đã nổ
1624243983854.png

tháo ra, mang ra Dũng HT - 900k lại ngon
1624244010729.png
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,503
Động cơ
624,000 Mã lực
Trời mát, lôi bộ ECU ghế ra, cắt lấy cặp jack để lắp lên ghế điện trên xe...cho zin...

1624244053621.png

1624244064635.png
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,503
Động cơ
624,000 Mã lực
Dự án mới

1624244184052.png

1624244193201.png

1624244200462.png

1624244219212.png
 

tuantab

Xe tăng
Biển số
OF-147549
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,916
Động cơ
380,472 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,503
Động cơ
624,000 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top