- Biển số
- OF-139020
- Ngày cấp bằng
- 18/4/12
- Số km
- 1,332
- Động cơ
- 380,134 Mã lực
Hi hi, đúng của nó là Các Chú Cứ Phá chứ ạ,Em chỉ nghe hồi bé bố em bảo CCCP là càng cho càng phá![]()
"Chân dép lốp mà lên tàu vũ trụ", niềm tự hào của cả một thế hệ chúng iem.
Hi hi, đúng của nó là Các Chú Cứ Phá chứ ạ,Em chỉ nghe hồi bé bố em bảo CCCP là càng cho càng phá![]()
Vụ Columbia này có 1 phi công Israel lần đầu bay vào Vũ trụ, giống như bác Tuân nhà mình.Ngày 16 tháng 1 năm 2003, chuyến bay STS-107 bằng tàu con thoi Columbia, là chuyến thứ 28 của mình được phóng lên
Đau buồn là sau gần 15 ngày làm việc trên không gian, hôm 1 tháng 2 năm 2003 khi quay về trái đất, trong lúc hạ cánh, tàu bị gặp nạn và nổ vỡ tung trên không. Tất cả phi hành đoàn 7 người tử nạn
View attachment 7207441
Hình ảnh cuối cùng mà máy bay chụp được tàu Columbia khi chuẩn bị hạ cánh
Ơ, hóa ra đồng chí Tuân bay vô vũ chụ kiểu "giả cách" à bác, bay để "bay" chứ không để làm gì cả ạ??![]()
![]()
Người thứ nhất là Phạm Tuân, nay là cựu Trung tướng Quân đội Nhân dân Việt Nam.
Ông Phạm Tuân sinh năm 1947 ở Thái Bình, ông và Đại tá phi hành gia Liên Xô bay trên tàu không gian Soyuz 36 với tư cách khách thăm.
Các chuyến bay lên trạm không gian Salyut được chia làm hai diện: Diện thứ nhất làm việc dài ngày ở Trạm. Diện thứ hai là khách thăm thú. Phạm Tuân thuộc diện thứ hai
Soyuz 37 xuất phát tại sân bay vũ trụ Baikonur tối ngày 23 tháng 7 năm 1980.
Sau 26 giờ, Soyuz 37 mới kết nối với Trạm không gian Salyut và hai phi hành gia bước vào Trạm.
Phạm Tuân cả thảy trên không gian 7 ngày 20 giờ 42 phút.
Phi hành đoàn dự bị bao gồm Valery Fyodorovich Bykovsky (chỉ huy) và Bùi Thanh Liêm (kỹ sư chuyến bay).
Phạm Tuân sau này cho biết: "Chuyến bay đó, ý nghĩa chính trị lớn hơn nhiều so với ý nghĩa khoa học. Liên Xô muốn đưa chúng ta vào để thể hiện vai trò của các nước XHCN".

TRước đây có đọc: Những năm 196x các nhà du hành VT Nga khi quay trở về trái đất trong khoang tàu không mặc đồ bảo hộ do chật chội. Có vụ sự cố khoang trở về bị thoát oxy, 3 Phi hành gia tiếp đất người vẫn còn nóng mà không cứu kịp, từ đó là bắt buộc phải có mũ bảo hộ kèm nguồn oxy dự phòng/Ngày trước em cũng hiểu lơ mơ là là phi hành gia bay vào vũ trụ thì có rủi ro nhưng chưa hình dung được mức độ nguy hiểm cụ thể nó thế nào. Cho đến gần đây, qua các phim ảnh trực quan mới thấy, đi đươc ra vũ trụ đã khó, trở về trái đất cũng khó khăn, nguy hiểm khi ma sát lớn khiến lớp vỏ các khoang chứa phi hành gia bị nung đỏ ở nhiệt độ cao. Xem cảnh này nên em đã làm clip trở về trong bão lửa.
Cụ ẩn ý kinh lên được. Trờ về từ vũ trụ ma sát cao màNghe đồn là anh Tuân đi về 2 tay đỏ hồng cả lên , hỏi thì anh chỉ cười![]()
![]()
![]()

Thớt của cụ mang tính lịch sử, nên em đã cố đọc hết. Nhưng khả năng tiêu đề sai, "hai người gốc Việt" thì chính xác, chứ " hai phi hành gia người Việt Nam" là sai. Việt Nam, theo em biết, ngày đấy chỉ chấp nhận 01 quốc tịch. Chưa nói đến bản thân cụ người Mỹ kia có coi cụ ý là người Việt Nam không? Họ lại nói mình "bắt quàng..." Cụ Tuân 100% phi hành gia người Việt Nam ạ.View attachment 7206625
Người thứ hai bay vào không gian là Trịnh Hữu Châu, người Việt Nam, công dân Hoa Kỳ, tên tiếng Anh là Eugene Huu-Chau Trinh gọi tắt là Eugene Trinh
Ông sinh ngày 14 tháng 9 năm 1950 tại Sài Gòn, là nhà vật lý thiên văn. Là người tham gia vào chuyến bay STS-50 của NASA, ông trở thành người Mỹ gốc Việt đầu tiên bay vào vũ trụ vào ngày 25 tháng 6 năm 1992, và là người Việt Nam thứ 2 (sau Phạm Tuân) bay vào vũ trụ.
Chuyến bay STS-50 bằng tàu con thoi Columbia phóng ngày 25 tháng 6 năm 1992 và trở về trái đất hôm 9 tháng 7 năm 1992.
Như vậy Eugene Trinh ở ngoài không gian 13 ngày 19 giờ 30 phút.
Nói nhầm chút thôi mà. 60m thành 600m.Ông đã nói nó to bằng và to hơn máy bay dân dụng bây giờ.Nhờ anh Tuân mà mình biết máy bay B52 dài đến 600 mét.