hoàn toàn xứng đáng, quá tệ luôn cả quốc tế lẫn quốc nội, công nghệ thì lạc hậu, thái độ nv kiểm tra an ninh thì kém
Để phát tới tôi thử.Có mấy cửa rồi bác, nhưng chưa hiệu quả vì PP gắn chíp còn ít.
KO cần PP gắn chip bác nhé. Nếu bác đang có PP chưa gắn chip thì chỉ cần đăng ký với hải quan 01 lần là XNC tự động được nhé. Như em là trước khi xuất cảnh, ra quầy ở ngoài cùng đăng ký 01 lần là được. Lúc về nhập cảnh và từ các lần sau thì qua cửa tự động được luôn nhé.Để phát tới tôi thử.
Nhà tôi còn mình tôi xài cái passport cũ.
Đội kia có gắn chip hết rồi.
Ô, có vụ này ạ?KO cần PP gắn chip bác nhé. Nếu bác đang có PP chưa gắn chip thì chỉ cần đăng ký với hải quan 01 lần là XNC tự động được nhé. Như em là trước khi xuất cảnh, ra quầy ở ngoài cùng đăng ký 01 lần là được. Lúc về nhập cảnh và từ các lần sau thì qua cửa tự động được luôn nhé.
Bác cứ ra chỗ XNC sẽ thấy quầy đăng ký thôi, cạnh cửa XNC tự động. Hoặc hỏi nhân viên họ chỉ cho thôi. Chỉ cần đăng ký 01 lần, họ quét thông tin PP và lấy vân tay. Mất khoảng 5 phút là xong.Ô, có vụ này ạ?
Để tôi hỏi các cậu ấy.
"ra quầy ở ngoài cùng đăng ký 01 lần": Quầy này chỗ nào bác nhỉ?
Thank you bác.Bác cứ ra chỗ XNC sẽ thấy quầy đăng ký thôi, cạnh cửa XNC tự động. Hoặc hỏi nhân viên họ chỉ cho thôi. Chỉ cần đăng ký 01 lần, họ quét thông tin PP và lấy vân tay. Mất khoảng 5 phút là xong.
Nếu bác đi kiểu Tây ba lô thì 7 kg hành lý ( hay hành lý mang theo) không có gì phải khai báo với HQ thì bác có thể đi ra vô không đụng anh AN nào hết, cứ qua máy nó làm hếtÔ, vậy tụi Canada kiểm soát Nhập cảnh và Visa nhập cảnh ra răng bác, khi mà "mới từ VN về CAN, không gặp 1 nhân viên nào hết."???
.Sân bay Tân Sơn Nhất thì cụ bảo là từ trước chiến tranh chứ Nội Bài bay giờ chả còn chút bóng dáng (kể cả đường băng) của sân bay Đa Phúc xưa. Tiếp nữa, những tồn tại, bị chấm điểm thấp nhiều khi không phải do cái đường băng mà là cả 1 hệ thống: XNC, Dịch vụ,..Một trong những hạn chế lớn nhất của 2 sân bay TSN và Nội Bài là quy trình cất-hạ cánh, đây là một trong những nguyên nhân gây tắc nghẽn và delay. Do đây là hai sân bay xây từ những năm 60-70 của thế kỷ trước và mục tiêu ban đầu là phục vụ thời chiến nên đã rất lạc hậu. Cụ thể là cả 2 đường cất-hạ cánh song song chỉ cách nhau hơn 300m nên hoàn toàn không thể hoạt động độc lập. Lúc khởi công SB Long Thành em đã rất hy vọng VN sẽ có một sân bay hiện đại theo cấu hình chữ H với hai đường cất hạ cánh cách nhau tối thiểu 1.000m theo tiêu chuẩn quốc tế. Nhưng hôm qua xem youtube khởi công đường băng số 2 SB Long Thành thì thấy đường băng số 2 này cũng chỉ cách đường băng số 1 có 400m. Mà đường băng số 3 thì chắc cỡ phải 10-15 năm nữa mới có kế hoạch làm tiếp.
Như thế thì Long Thành vẫn không giải quyết được triệt để tồn tại lớn này nhỉ?
Nó là taxi đó cụ, hội nhóm cả, cũng như bát phở ở ngoài 40k vào đó 120k thôi. Taxi về HN phải 300 hơn còn xe trên sân chiều về lấy khách chỉ cỡ 200 đặt sớm có khi còn rẻ hơn. Không phải là không thể làm rộng hơn cho cụ mà là làm rộng ra khách đi xe ngoài hết chả ai đi taxi nữa cả.Tư duy làm dịch vụ thì nó mới tốt lên chứ cé lý do này nọ, chả liên quan gì đến taxi mua cả, ví dụ T1 chỉ cần mở rộng đường đón lấn vào bãi thì lại mênh mông thông thoáng ngay (à mà trc đây còn tởm hơn mới mở đc cái đường đón gấp đôi ra, nhưng vẫn tắc lòi)
Thấy tắc thế thì phải nghĩ giải pháp chứ khách xuống cái bắt xe mà phát chán luôn,
Cụ trên nói tới khoảng cách giữa hai đường băng song song. Khoảng cách đấy lạc hậu là đúng rồi, khộng đảm bảo khai thác tối ưu hai đường băng.Sân bay Tân Sơn Nhất thì cụ bảo là từ trước chiến tranh chứ Nội Bài bay giờ chả còn chút bóng dáng (kể cả đường băng) của sân bay Đa Phúc xưa. Tiếp nữa, những tồn tại, bị chấm điểm thấp nhiều khi không phải do cái đường băng mà là cả 1 hệ thống: XNC, Dịch vụ,..
Tsn xuất và nhập đều không đóng dấu nữaXuất thì không, nhập vẫn đóng dấu.
Tsn có autogate cho nhập cảnh, mà bắt scan cả vé mb nên loạn cào cào , bà con ít người biết làm, người hướng dẫn có 1 nên còn chậm hơn làm bằng tayTSN thì em không biết chứ Nội Bài thì có cửa riêng cho PP gắn chip rồi cụ ạ.
Chỉ cần scan PP và scan vân tay là nhập cảnh. Mất chưa đến một phút.
Tùy lúc thôi bác, chứ lúc đông mà không Autogate thì 1,2 tiếng là bình thường. Cá nhân em mới bay Mỹ về TSN thì cùng đoàn có ông anh không Auto Gate thì mất 1,5 tiếng mới ra. Em thì Auto Gate ra luôn. Nhưng lấy hành lý thì lâu, mặc dù hành lý của em có Priority.Tsn xuất và nhập đều không đóng dấu nữa
Tsn có autogate cho nhập cảnh, mà bắt scan cả vé mb nên loạn cào cào , bà con ít người biết làm, người hướng dẫn có 1 nên còn chậm hơn làm bằng tay
vụ 2 đường băng song song với khoảng cách "nhỏ" theo ý kiến bác chủ thì em vẫn hiểu. Vì không phải là dân chuyên môn nên nhà em có thắc mắc: Bao nhiêu tư vấn trong/ngoài nước tại sao để chuyện đó xảy ra? thế nên chưa chắc việc thiết kế như thế với khoảng cách " 400m"đã sai đâu.Cụ trên nói tới khoảng cách giữa hai đường băng song song. Khoảng cách đấy lạc hậu là đúng rồi, khộng đảm bảo khai thác tối ưu hai đường băng.
400m là Long Thành cụ ạ. Nội Bài có 250m và TSN là 360m. Không đủ khoảng cách an toàn để khai thác 2 đường băng cùng 1 lúc.vụ 2 đường băng song song với khoảng cách "nhỏ" theo ý kiến bác chủ thì em vẫn hiểu. Vì không phải là dân chuyên môn nên nhà em có thắc mắc: Bao nhiêu tư vấn trong/ngoài nước tại sao để chuyện đó xảy ra? thế nên chưa chắc việc thiết kế như thế với khoảng cách " 400m"đã sai đâu.
Vầng, đoạn này em cũng nói về Long Thành khi cụ ấy nói như thế này:400m là Long Thành cụ ạ. Nội Bài có 250m và TSN là 360m. Không đủ khoảng cách an toàn để khai thác 2 đường băng cùng 1 lúc.
Em hỏi AI thì ra như nàyVầng, đoạn này em cũng nói về Long Thành khi cụ ấy nói như thế này:
"Lúc khởi công SB Long Thành em đã rất hy vọng VN sẽ có một sân bay hiện đại theo cấu hình chữ H với hai đường cất hạ cánh cách nhau tối thiểu 1.000m theo tiêu chuẩn quốc tế. Nhưng hôm qua xem youtube khởi công đường băng số 2 SB Long Thành thì thấy đường băng số 2 này cũng chỉ cách đường băng số 1 có 400m. Mà đường băng số 3 thì chắc cỡ phải 10-15 năm nữa mới có kế hoạch làm tiếp.
Như thế thì Long Thành vẫn không giải quyết được triệt để tồn tại lớn này nhỉ?"