[CCCĐ] Hải trình bằng thuyền hơi: Phú Quốc - Thổ Chu - Nam Du - Cà Mau - Miền Tây - Vũng Tàu

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Khi mặt biển im lặng, trời âm u, kg sóng, kg gió là lúc biển chuẩn bị cho cơn thịnh nộ !
Qua cửa ải đầu tiên cửa số 1- Cửa Định An- sờ cái râu rồng đầu tiên :), trời êm nên phởn lắm:


Đến cửa thứ 3:
Lúc này sóng cao 5-6 m nhưng được cái bước sóng dài nên chạy xuồng rất thú vị ! :)
Trời phú cho cả một dải bãi bồi từ Cà mau đến gần Vũng tàu, bãi bồi mênh mông nên tôm cá rất nhiều ! Cả đời em chưa thấy con ốc móng tay nào mà to đúng bằng 3 ngón tay !

Từ Cà Mau đến Vũng tàu cơ man bãi nghêu, bãi sò, rất nhiều lưới đáy được ngăng ! Nghề đóng đáy người ta chọn chỗ nước khá sâu 20-25m, cách bờ 5-15km rồi thả lưới như cái vợt cho cá tôm theo dòng nước chui vào ! Lênh đênh, chông chênh, giữa biển khơi trơ trọi, đi lại trên mấy sợi dây, ăn ở sinh hoạt trong cái lều 1 chân có vài m2.
Thật quá sức tưởng tượng.

Tiếc là trời kg nắng để có ảnh đẹp hầu các Bác.! Đoạn này cần cẩn thận kg cọc đâm thủng thuyền ! :)

Hàng đáy xa xa




Đến gần em hét to để xem có người không ! :) Gọi to, chào nhau, để 2 bên đỡ cô đơn ! :)




Chòi nuôi ngao !


Chuẩn bị vào cửa Thứ 3: Cửa Cổ Chiên
Xa xa là nhà máy nhiệt điện Trà Vinh: Đây chính là hiểm họa tiềm ẩn của vùng này, khói bụi, xả thải ...... khiến bà con vùng này đứng ngồi không yên ! Nếu đây là Formosa thứ 2 chắc cả vùng tôm cá trù phú này sẽ đi vào dĩ vãng !
Đối với em theo nghĩa đen thì nhà máy này là điểm đáng nhớ ! Vì tình huống nguy hiểm nhất trong hành trình là nơi này !



Đi qua nhà máy này em đã chủ ý giữ khoảng cách do kg biết có vật cản nào không và cũng thấy sóng khu vực đó có vẻ bất thường!
Nhà máy họ xây cầu tàu rất dài và to như một bức tường chắn sóng, sóng đánh vào dội ra tạo thành vùng giao thoa!
Chỗ này đúng là em ít kinh nghiệm nên khoảng cách chưa đủ an toàn ! Đến lúc nhận ra tình huống thì đã lọt vào giữa ổ mai phục ! :)
Về cơ bản vẫn là sóng đánh ngang thuyền nhưng thi thoảng xuất hiện cột sóng lởm chởm như đá tai mèo hà giang, và chẳng theo quy luật gì! Cả hai VC hơi hoảng nhưng có sợ hãi cũng kg giải quyết được gì !

Ảnh trên Gúc các bác có thể thấy cầu tàu xây hơn 1 km ra biển !



Đang căng mắt căng tay chèo chống, lạng lách đánh lái thì bất ngờ con sóng khá cao trước mặt đổ đầu bạc ! Lúc này thuyền em đang chạy ngang hướng sóng (em giải thích lại nếu sóng to,bước sóng lớn chạy ngang kg sao) nhưng nếu nó đổ đầu bạc thì đúng là tình huống nguy hiểm !
Nếu không xử lý kịp thời thì cả tấn nước nó dội vào thuyền và sẽ chắc chắn lật !
Lúc này chẳng còn tâm trí đâu mà sợ ! Mắt không chớp, tay gì chặt ......và phải quyết đoán! Mây năm nay vợ nó cấp học phí cho ăn cho học giờ là lúc thể hiện đây ;)

Mời các cụ xem đường chạy của em (đã ở khoảng cách khá xa với cái cầu cảng nhé )! và độ cao sóng sau khi về nhà Vợ em nó xử lý số liệu !



Độ cao sóng do GPS ghi lại tại điểm đi qua nhà máy nhiệt điện ! Cực đại có lẽ cũng xấp xỉ 6m !



Tình huống tương tự


và cái kết :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Realred

Xe buýt
Biển số
OF-371261
Ngày cấp bằng
23/6/15
Số km
774
Động cơ
252,219 Mã lực
Phương tiện của cụ đặc sắc quá.
Làm em liên tưởng tới những bộ phim nghiên cứu khoa học của thuyền trưởng Jacques Cousteau hồi bé hay xem: con tàu lênh đênh trên đại dương và các nhà khoa học mặc đồ lặn, đi trên những chiếc xuồng hơi để lặn xuống khám phá biển sâu...
Chúc cụ có chuyến đi thành công, an toàn, mở mang cho anh em OF.
 

ladalienxo

Xe tải
Biển số
OF-347722
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
276
Động cơ
272,181 Mã lực
Khi mặt biển im lặng, trời âm u, kg sóng, kg gió là lúc biển chuẩn bị cho cơn thịnh nộ !
Qua cửa ải đầu tiên cửa số 1- Cửa Định An- sờ cái râu rồng đầu tiên :), trời êm nên phởn lắm:


Đến cửa thứ 3:
Lúc này sóng cao 5-6 m nhưng được cái bước sóng dài nên chạy xuồng rất thú vị ! :)
Trời phú cho cả một dải bãi bồi từ Cà mau đến gần Vũng tàu, bãi bồi mênh mông nên tôm cá rất nhiều ! Cả đời em chưa thấy con ốc móng tay nào mà to đúng bằng 3 ngón tay !

Từ Cà Mau đến Vũng tàu cơ man bãi nghêu, bãi sò, rất nhiều lưới đáy được ngăng ! Nghề đóng đáy người ta chọn chỗ nước khá sâu 20-25m, cách bờ 5-15km rồi thả lưới như cái vợt cho cá tôm theo dòng nước chui vào ! Lênh đênh, chông chênh, giữa biển khơi trơ trọi, đi lại trên mấy sợi dây, ăn ở sinh hoạt trong cái lều 1 chân có vài m2.
Thật quá sức tưởng tượng.

Tiếc là trời kg nắng để có ảnh đẹp hầu các Bác.! Đoạn này cần cẩn thận kg cọc đâm thủng thuyền ! :)

Hàng đáy xa xa




Đến gần em hét to để xem có người không ! :) Gọi to để chào nhau cái để 2 bên đỡ cô đơn ! :)




Chòi nuôi ngao !


Chuẩn bị vào cửa Thứ 3: Cửa Đại
Xa xa là nhà máy nhiệt điện Trà Vinh: Đây chính là hiểm họa tiềm ẩn của vùng này, khói bụi, xả thải ...... khiến bà con vùng này đứng ngồi không yên ! Nếu đây là Formosa thứ 2 chắc cả vùng tôm cá trù phú này sẽ đi vào dĩ vãng !
Đối với em theo nghĩa đen thì nhà máy này là điểm đáng nhớ ! Vì tình huống nguy hiểm nhất trong hành trình là nơi này !



Đi qua nhà máy này em đã chủ ý giữ khoảng cách do kg biết có vật cản nào không và cũng thấy sóng khu vực đó có vẻ bất thường!
Nhà máy họ xây cầu tàu rất dài và to như một bức tường chắn sóng, sóng đánh vào dội ra tạo thành vùng giao thoa!
Chỗ này đúng là em ít kinh nghiệm nên khoảng cách chưa đủ an toàn ! Đến lúc nhận ra tình huống thì đã lọt vào giữa ổ mai phục ! :)
Về cơ bản vẫn là sóng đánh ngang thuyền nhưng thi thoảng xuất hiện cột sóng lởm chởm như đá tai mèo hà giang, và chẳng theo quy luật gì! Cả hai VC hơi hoảng nhưng có sợ hãi cũng kg giải quyết được gì !

Ảnh trên Gúc các bác có thể thấy cầu tàu xây hơn 1 km ra biển !



Đang căng mắt căng tay chèo chống, lạng lách đánh lái thì bất ngờ con sóng khá cao trước mặt đổ đầu bạc ! Lúc này thuyền em đang chạy ngang hướng sóng (em giải thích lại nếu sóng to,bước sóng lớn chạy ngang kg sao) nhưng nếu nó đổ đầu bạc thì đúng là tình huống nguy hiểm !
Nếu không xử lý kịp thời thì cả tấn nước nó dội vào thuyền và sẽ chắc chắn lật !
Lúc này chẳng còn tâm trí đâu mà sợ ! Mắt không chớp, tay gì chặt ......và phải quyết đoán! Mây năm nay vợ nó cấp học phí cho ăn cho học giờ là lúc thể hiện đây ;)

Mời các cụ xem đường chạy của em (đã ở khoảng cách khá xa với cái cầu cảng nhé )! và độ cao sóng sau khi về nhà Vợ em nó xử lý số liệu !



Độ cao sóng do GPS ghi lại tại điểm đi qua nhà máy nhiệt điện ! Cực đại có lẽ cũng xấp xỉ 6m !



Tình huống tương tự


và cái kết :)
cụ có bằng cơ mờ....
 

tudcmo

Xe điện
Biển số
OF-73983
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
2,013
Động cơ
443,880 Mã lực
Nơi ở
ở tù mà không phải ở tù
Khi mặt biển im lặng, trời âm u, kg sóng, kg gió là lúc biển chuẩn bị cho cơn thịnh nộ !
Qua cửa ải đầu tiên cửa số 1- Cửa Định An- sờ cái râu rồng đầu tiên :), trời êm nên phởn lắm:


Đến cửa thứ 3:
Lúc này sóng cao 5-6 m nhưng được cái bước sóng dài nên chạy xuồng rất thú vị ! :)
Trời phú cho cả một dải bãi bồi từ Cà mau đến gần Vũng tàu, bãi bồi mênh mông nên tôm cá rất nhiều ! Cả đời em chưa thấy con ốc móng tay nào mà to đúng bằng 3 ngón tay !

Từ Cà Mau đến Vũng tàu cơ man bãi nghêu, bãi sò, rất nhiều lưới đáy được ngăng ! Nghề đóng đáy người ta chọn chỗ nước khá sâu 20-25m, cách bờ 5-15km rồi thả lưới như cái vợt cho cá tôm theo dòng nước chui vào ! Lênh đênh, chông chênh, giữa biển khơi trơ trọi, đi lại trên mấy sợi dây, ăn ở sinh hoạt trong cái lều 1 chân có vài m2.
Thật quá sức tưởng tượng.

Tiếc là trời kg nắng để có ảnh đẹp hầu các Bác.! Đoạn này cần cẩn thận kg cọc đâm thủng thuyền ! :)

Hàng đáy xa xa




Đến gần em hét to để xem có người không ! :) Gọi to để chào nhau cái để 2 bên đỡ cô đơn ! :)




Chòi nuôi ngao !


Chuẩn bị vào cửa Thứ 3: Cửa Đại
Xa xa là nhà máy nhiệt điện Trà Vinh: Đây chính là hiểm họa tiềm ẩn của vùng này, khói bụi, xả thải ...... khiến bà con vùng này đứng ngồi không yên ! Nếu đây là Formosa thứ 2 chắc cả vùng tôm cá trù phú này sẽ đi vào dĩ vãng !
Đối với em theo nghĩa đen thì nhà máy này là điểm đáng nhớ ! Vì tình huống nguy hiểm nhất trong hành trình là nơi này !



Đi qua nhà máy này em đã chủ ý giữ khoảng cách do kg biết có vật cản nào không và cũng thấy sóng khu vực đó có vẻ bất thường!
Nhà máy họ xây cầu tàu rất dài và to như một bức tường chắn sóng, sóng đánh vào dội ra tạo thành vùng giao thoa!
Chỗ này đúng là em ít kinh nghiệm nên khoảng cách chưa đủ an toàn ! Đến lúc nhận ra tình huống thì đã lọt vào giữa ổ mai phục ! :)
Về cơ bản vẫn là sóng đánh ngang thuyền nhưng thi thoảng xuất hiện cột sóng lởm chởm như đá tai mèo hà giang, và chẳng theo quy luật gì! Cả hai VC hơi hoảng nhưng có sợ hãi cũng kg giải quyết được gì !

Ảnh trên Gúc các bác có thể thấy cầu tàu xây hơn 1 km ra biển !



Đang căng mắt căng tay chèo chống, lạng lách đánh lái thì bất ngờ con sóng khá cao trước mặt đổ đầu bạc ! Lúc này thuyền em đang chạy ngang hướng sóng (em giải thích lại nếu sóng to,bước sóng lớn chạy ngang kg sao) nhưng nếu nó đổ đầu bạc thì đúng là tình huống nguy hiểm !
Nếu không xử lý kịp thời thì cả tấn nước nó dội vào thuyền và sẽ chắc chắn lật !
Lúc này chẳng còn tâm trí đâu mà sợ ! Mắt không chớp, tay gì chặt ......và phải quyết đoán! Mây năm nay vợ nó cấp học phí cho ăn cho học giờ là lúc thể hiện đây ;)

Mời các cụ xem đường chạy của em (đã ở khoảng cách khá xa với cái cầu cảng nhé )! và độ cao sóng sau khi về nhà Vợ em nó xử lý số liệu !



Độ cao sóng do GPS ghi lại tại điểm đi qua nhà máy nhiệt điện ! Cực đại có lẽ cũng xấp xỉ 6m !



Tình huống tương tự


và cái kết :)
Rất khâm phục vc cụ
 

SimsSam

Xe điện
Biển số
OF-158715
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
4,434
Động cơ
394,929 Mã lực
Thật sự đọc và nhìn ảnh. Em biết là vc cụ có tình yêu đủ lớn và đam mê đủ nhiều để cùng nhau chia sẻ khó khăn và tận hưởng đam mê.

Em cũng đi. Nhưng đi để biết chứ không phải đi để đến.

Rất khâm phục và ngưỡng mộ.

CHINH PHỤC CỬU LONG GIANG & VUỐT 8 CÁI RÂU RỒNG TRONG NGÀY BIỂN ĐỘNG !

Tạm biệt Anh Hải, tạm biệt Hòn Chuối tụi em tiếp tục hành trình cắt qua mũi Cà mau sang hòn Khoai. Để từ đây chính thức bước vào chinh phục Sông Cửu Long, vuốt 8 cái râu rồng...:)



Sở dĩ gọi là Cửu Long có lẽ là do dòng sông đổ ra biển bằng chín cửa, thời gian đã bồi lấp một nên đến hôm nay có muốn thì tụi em cũng chỉ còn 8 cái râu rồng để vuốt ! Đó là: cửa Định An, cửa Ba Thắc (đã bị bồi lấp), cửa Trần Đề, cửa Đại, Cửa Tiểu, Cửa Hàm luông, Cổ Chiên, cửa Cung Hầu, Ba Lai :)

Một đêm ở biệt thự 4 mặt tiền. Bác làm mướn cho chủ trông và chăm sóc đầm sò huyết ! Mỗi tháng chủ trả 2,5 tr. Gạo cấp, thức ăn tự kiếm ! Vậy mà nuôi cô con Út lên SG đang học năm cuối Công nghệ Vi Sinh. Tạm biệt và chia tay lưu luyến:



Mắc cạn vào bãi bồi mênh mông, xa xa là mũi cà mau:



Lúc đó em lại CÒng lưu phục vụ bà chủ :(



Tất cả thuyền bè đã vào lạch tránh bão:
 

toyo_zace_ta

Xe buýt
Biển số
OF-342645
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
976
Động cơ
282,566 Mã lực
Em cũng đã từng đc ra Thổ Chu. Phải nói đây là thiên đường dưới hạ giới cụ chủ nhỉ. E cũng k hiểu cụ đi kiểu gì mà nhanh vậy, có 4 tiếng??? Hồi e ra, đi tàu vận tải của Hải Quân cũng mất 8 tiếng từ PQ.
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Em cũng đã từng đc ra Thổ Chu. Phải nói đây là thiên đường dưới hạ giới cụ chủ nhỉ. E cũng k hiểu cụ đi kiểu gì mà nhanh vậy, có 4 tiếng??? Hồi e ra, đi tàu vận tải của Hải Quân cũng mất 8 tiếng từ PQ.
TC quá đẹp ợ !
Hì hì tàu vận tải chạy chậm lắm ! Em mà không mải đuổi theo đàn cá, ngắm cảnh trời mây ! thì có lẽ 3,5 g là đến nơi
Đuổi theo đàn cá mà không kịp ! Tụi nó bơi & Bay nhanh quá ! :)


-----------------------------
Lúc con sóng đó đổ đầu bạc thì em chỉ còn cách 5-10m, lập tức em bẻ lái 90 độ chạy xuôi theo sóng, tăng hết ga .....hòng chạy thoát con nước đang chực chờ ụp lên đầu !
Tay lái rung bật bật, vận tốc lớn ( Vận tốc thuyền + sóng), sóng giật, xóc nên chỉ 1 lúc sau em chính thức tuột tay lái do bị hất về phía trước ! Ngay lập tức em ổn định chỗ ngồi túm lấy cần lái , quay mặt lại phía sau thì cũng là lúc con sóng đổ xong và thuyền cũng đã cách đỉnh sóng 1 đoạn khá xa ! lúc này đã an toàn ....
Em bình tĩnh quay 180 độ hướng mũi thuyền ra khơi cắm thẳng vào con sóng .......
VC hoàn hồn nhìn nhau xem ai còn ai mất :) xem có bị sứt sát gì kg ? (cả hai đều bị hất xuống sàn)...may mắn là kg sao ! :)

Sờ cái râu rồng thứ 3 quá hãi hùng ! Một ngày của nhiều cung bậc cảm xúc ! :)

Nếu kg may thì có lẽ đã capsizes (lật) y chang mấy chú tây này ! :)



----------------------------------------

Nghỉ ngơi một đêm, hôm sau tụi em quyết định đi vào trong rạch.
Chuyến này em chỉ nghĩ chạy đến hòn Chuối là dừng hành trình ...ai ngờ chạy bốc quá nên tính chạy luôn về Sài Gòn ! Chính vì thế trên GPS kg có đường dẫn từ Cà mau về Sài gòn. Vậy là vừa đi vừa mò đường trên bản đồ Google map.
Đặc điểm sông rạch miền Tây là rất hay có đạp ngăn mặn. Nếu soi trên bản đồ kg cẩn thận chạy gần tới nơi bị chặn thì chỉ có nước bưng qua hoặc quay lại mà thôi !
Bưng thuyền qua đập hồi tết âm 2016 :)


2016 - Hoàng hôn trên sông Tiền


-------------------------
Hôm nay đinh ninh chạy trong rạch - nghĩ đến biển động như hôm qua là hãi lắm rồi ! :)

Xem bản đồ kết hợp với việc hỏi thổ dân tụi em đi theo 1 con lạch thông từ Cửa đại sang cửa Tiểu - là vuốt xong cái râu rồng thứ 8.
Ban đầu chạy tít


Càng về sau lạch càng nhỏ kết hợp với nước ròng (nước xuống - rút ra biển) kết quá là mắc cạn không thể tiến thêm được !
Vậy là lết từng tí một quay trở lại bắt buộc đi đường biển ! :(
Tưởng phía trước vất vả ai ngờ "Trong cái rủi có cái may" chạy lò do ra biển thấy hôm nay biển lại quá êm ! Hai VC cùng cười, tính toán chạy thẳng sang luôn Vũng Tàu 35km sau khi kiểm tra qua GPS lượng xăng còn lại tối thiểu còn có thể chạy được 40km nữa. Vậy là quyết định chạy luôn đường biển về Vt thay vì đi đường sông về SG !
Vũng tàu mờ xa



Đây rồi !


Đóng gói chuẩn bị lên xe gường nằm cùng thuyền về HN thôi ! :)

Những bước cuối cùng:


Phải "điều" "3 thiên thần Cyclo" giúp đỡ khi em đã hoàn toàn kiệt Pin ! :)


Lượn 1 chút trước khi tạm biệt VT



Sao mà ăn ngon thế ! :)




Thăm đội thuyền Buồm ! Hi vọng 1 ngày chạy thuyền Buồm từ bắc đến Nam



Học thuyền Buồm ở Phan Thiết 2014 :)




Câu chuyện của VC em xin kết thúc ở đây ! Một chuyến đi em thấy quá thuận lợi, may mắn đến phút cuối !
Cám ơn các bác đã xem và ủng hộ! Hẹn gặp các Bác ở 1 topic thú vị trong tương lại gần ! :)
 
Chỉnh sửa cuối:

s0123

Xe hơi
Biển số
OF-300894
Ngày cấp bằng
6/12/13
Số km
135
Động cơ
308,592 Mã lực
Quá phục chuyến đi 2 vc cụ, hy vọng sang năm được đọc top về thuyền buồn nữa ạ
 
Biển số
OF-414416
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
427
Động cơ
226,550 Mã lực
TC quá đẹp ợ !
Hì hì tàu vận tải chạy chậm lắm ! Em mà không mải đuổi theo đàn cá, ngắm cảnh trời mây ! thì có lẽ 3,5 g là đến nơi
Đuổi theo đàn cá mà không kịp ! Tụi nó bơi & Bay nhanh quá ! :)


-----------------------------
Lúc con sóng đó đổ đầu bạc thì em chỉ còn cách 5-10m, lập tức em bẻ lái 90 độ chạy xuôi theo sóng, tăng hết ga .....hòng chạy thoát con nước đang chực chờ ụp lên đầu !
Tay lái rung bật bật, vận tốc lớn ( Vận tốc thuyền + sóng), sóng giật, xóc nên chỉ 1 lúc sau em chính thức tuột tay lái do bị hất về phía trước ! Ngay lập tức em ổn định chỗ ngồi túm lấy cần lái , quay mặt lại phía sau thì cũng là lúc con sóng đổ xong và thuyền cũng đã cách đỉnh sóng 1 đoạn khá xa ! lúc này đã an toàn ....
Em bình tĩnh quay 180 độ hướng mũi thuyền ra khơi cắm thẳng vào con sóng .......
VC hoàn hồn nhìn nhau xem ai còn ai mất :) xem có bị sứt sát gì kg ? (cả hai đều bị hất xuống sàn)...may mắn là kg sao ! :)

Sờ cái râu rồng thứ 3 quá hãi hùng ! Một ngày của nhiều cung bậc cảm xúc ! :)

Nếu kg may thì có lẽ đã capsizes (lật) y chang mấy chú tây này ! :)



----------------------------------------

Nghỉ ngơi một đêm, hôm sau tụi em quyết định đi vào trong rạch.
Chuyến này em chỉ nghĩ chạy đến hòn Chuối là dừng hành trình ...ai ngờ chạy bốc quá nên tính chạy luôn về Sài Gòn ! Chính vì thế trên GPS kg có đường dẫn từ Cà mau về Sài gòn. Vậy là vừa đi vừa mò đường trên bản đồ Google map.
Đặc điểm sông rạch miền Tây là rất hay có đạp ngăn mặn. Nếu soi trên bản đồ kg cẩn thận chạy gần tới nơi bị chặn thì chỉ có nước bưng qua hoặc quay lại mà thôi !
Bưng thuyền qua đập hồi tết âm 2016 :)


2016 - Hoàng hôn trên sông Tiền


-------------------------
Hôm nay đinh ninh chạy trong rạch - nghĩ đến biển động như hôm qua là hãi lắm rồi ! :)

Xem bản đồ kết hợp với việc hỏi thổ dân tụi em đi theo 1 con lạch thông từ Cửa đại sang cửa Tiểu - là vuốt xong cái râu rồng thứ 8.
Ban đầu chạy tít


Càng về sau lạch càng nhỏ kết hợp với nước ròng (nước xuống - rút ra biển) kết quá là mắc cạn không thể tiến thêm được !
Vậy là lết từng tí một quay trở lại bắt buộc đi đường biển ! :(
Tưởng phía trước vất vả ai ngờ "Trong cái rủi có cái may" chạy lò do ra biển thấy hôm nay biển lại quá êm ! Hai VC cùng cười, tính toán chạy thẳng sang luôn Vũng Tàu 35km sau khi kiểm tra qua GPS lượng xăng còn lại tối thiểu còn có thể chạy được 40km nữa. Vậy là quyết định chạy luôn đường biển về Vt thay vì đi đường sông về SG !
Vũng tàu mờ xa



Đây rồi !


Đóng gói chuẩn bị lên xe gường nằm cùng thuyền về HN thôi ! :)

Những bước cuối cùng:


Phải "điều" "3 thiên thần Cyclo" giúp đỡ khi em đã hoàn toàn kiệt Pin ! :)


Lượn 1 chút trước khi tạm biệt VT



Sao mà ăn ngon thế ! :)




Thăm đội thuyền Buồm ! Hi vọng 1 ngày chạy thuyền Buồm từ bắc đến Nam



Học thuyền Buồm ở Phan Thiết 2014 :)




Câu chuyện của VC em xin kết thúc ở đây ! Một chuyến đi em thấy quá thuận lợi, may mắn đến phút cuối !
Cám ơn các bác đã xem và ủng hộ! Hẹn gặp các Bác ở 1 topic thú vị trong tương lại gần ! :)
Cụ kể nhanh quá, vẫn muốn nghe tiếp. Cảm ơn cụ chủ rất nhiều!
 

buongco

Xe buýt
Biển số
OF-305390
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
613
Động cơ
308,883 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Cám ơn sự chia sẻ của 2 VC cụ. Cụ đã có những trải nghiệm mạnh mẽ và độc đáo. Chúc sức khỏe nhân dịp năm mới nhé
 

26k8-6886

Xe đạp
Biển số
OF-130741
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
15
Động cơ
373,550 Mã lực
Thật là khâm phục và ngưỡng mộ trước tình yêu của hai vợ chồng cụ. Chắc không có cặp đôi nào lại cùng có chung sở thích, niềm đam mê và cái thú phiêu lưu được như vợ chồng cụ đâu.
 

Xachxovacxi

Xe tải
Biển số
OF-64985
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
263
Động cơ
439,211 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dự định của em đây cụ ạ, tks cụ đã quan tâm tới em ạ :D
Cụ mang xe ô tô sang Camp thì đừng đi Mộc Bài-Bavet. Hải quan ở đấy củ chuối lắm, mặc dù có giấy liên vận cho xe nhưng hải quan Camp ko đóng dấu cho cụ. Xe vẫn cho sang nhưng phải mất tiền và ko đóng dấu liên vận. Em vừa đi hôm vừa rồi. Cụ đi cửa khẩu khác thì ok.
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
5,702
Động cơ
354,452 Mã lực
Chúc mừng cụ chủ top :D chuyến đi đáng nhớ thật
 

mevoyeuxe68

Xe tải
Biển số
OF-84326
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
464
Động cơ
408,117 Mã lực
em cũng làm chuyến qua 7 cây cầu ở hà nội . 6 anh em trên 1 xuồng nên phải ngồi lên thành xuồng , cũng bồng bềnh phết , cảm phục tinh thần 2 vợ chồng cụ . Chú em cũng chơi xuồng hơi có chuyến ra Cô Tô , em k hiểu đi kiểu gì vì em đi tầu to say sóng thôi rồi , đọc bài của cụ em đã hiểu ra .Cơ mà chơi món này tốn xăng lắm
 
Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,483
Động cơ
354,379 Mã lực
Chuẩn đấy a Trung toàn cái mình rất cần. Bác có thể gửi cho em qua địa chỉ 50 Trần Vĩ Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội em phát lại cho ae dùng máy Yamaha nhé. Thay mặt HiBC cảm ơn cụ nhiều nhiều.
PS: em vừa đc anh nhờ vào xác nhận và nhận hộ, số đt e: 0982910000
Em đã gửi cho cụ, chắc là cuối tuần này sẽ có người liên hệ để chuyển cho cụ. Thân!
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Quá phục chuyến đi 2 vc cụ, hy vọng sang năm được đọc top về thuyền buồn nữa ạ
Nếu có thực hiện chắc ít nhất 3-4 năm nữa khi em chuyển nhà ra sát bãi biển !

em cũng làm chuyến qua 7 cây cầu ở hà nội . 6 anh em trên 1 xuồng nên phải ngồi lên thành xuồng , cũng bồng bềnh phết , cảm phục tinh thần 2 vợ chồng cụ . Chú em cũng chơi xuồng hơi có chuyến ra Cô Tô , em k hiểu đi kiểu gì vì em đi tầu to say sóng thôi rồi , đọc bài của cụ em đã hiểu ra .Cơ mà chơi món này tốn xăng lắm
Xăng chỉ 22lits/100km ! Này thì Coto ! Chắc chú của Bạn có mặt trong chuyến này






Em đã gửi cho cụ, chắc là cuối tuần này sẽ có người liên hệ để chuyển cho cụ. Thân!
Cảm ơn cụ rất nhiều ! Khi nào cụ ra Hà nội HiBC rất hân hạnh được giao lưu với Cụ hoặc hè này tụi em sẽ vào trong đó :)!
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,939
Động cơ
538,380 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Hết rồi à? Hụt hẫng ghê. Cụ chủ hay cụ nào am hiểu về nghề đóng đáy thì kể chuyện đi. E nhớ có xem một phóng sự về những người làm nghề đóng đáy, thực sự vãn thể hiểu sao họ có thể sống trên những cái tổ chim đó
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Hết rồi à? Hụt hẫng ghê. Cụ chủ hay cụ nào am hiểu về nghề đóng đáy thì kể chuyện đi. E nhớ có xem một phóng sự về những người làm nghề đóng đáy, thực sự vãn thể hiểu sao họ có thể sống trên những cái tổ chim đó
Đợt đó mà có thời gian & Đi 3-4 người :) chắc chắn em sẽ bò bằng được lên lều xin ở 1-2 hôm !
Đi 2 VC mà thời gian kg còn nhiều nên chỉ chém gió chút xíu rồi té !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top