[Funland] Hàn Quốc Cháy trung tâm dữ liệu do Pin bốc cháy

Lá me xanh

Xe buýt
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
848
Động cơ
114,182 Mã lực
Tuổi
36
Chắc quan chức nào đấy tham ô tham nhũng thủ tiêu chứng cứ rồi =))
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
3,735
Động cơ
604,700 Mã lực
Pin làm sao mà tự cháy, nổ được. Chắc đội nào phá hoại đây
Cơ quan báo chí Hàn quá vội vã khi đưa tin là cháy do Pin, họ nên dành nhiều thời gian hơn để điều tra đánh giá trước khi đăng các tin nhạy cảm như vậy :)
 

comiki

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
22,424
Động cơ
5,056,321 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dự phòng thì chắc chắn phải có, thậm chí là vài lớp
Nhưng ảnh hưởng và thậm chí phải tạm dừng các dịch vụ liên quan đến dữ liệu thì hoàn toàn có thể ạ
Vâng cụ, mục đích chính của sao lưu là để chống mất mát dữ liệu và có thể khôi phục sau sự cố. Chứ những vụ thế này thì đương nhiên ảnh hưởng sẽ lớn và cũng cần thời gian để khắc phục.
 

culneyuqoagN

Xe buýt
Biển số
OF-892934
Ngày cấp bằng
12/9/25
Số km
535
Động cơ
15,431 Mã lực
Tuổi
49
Giới chức Hàn Quốc cho biết sự việc xảy ra ở tầng 5 tòa nhà Cơ quan Nguồn lực Thông tin Quốc gia (NIRS) ở trung tâm Daejeon đêm 26/9, khi một khối pin Li-ion của bộ lưu điện phát nổ trong lúc các kỹ thuật viên di chuyển nó từ phòng máy tính xuống tầng hầm.

Đám cháy khiến một người bị thương nhẹ, đồng thời gây thiệt hại đáng kể tại hiện trường. Nỗ lực chữa cháy gặp khó khăn do lính cứu hỏa lo ngại nguy cơ làm hư hại thêm nhiều máy chủ khi ứng phó ngọn lửa. Đám cháy được kiểm soát vào sáng sớm, khoảng 10 tiếng sau khi bùng phát.

Trung tậm quan trọng thế nào tận 10 tiếng mới dập được. Chứng tỏ việc phòng chống cháy nổ ở Trung tâm dữ liệu cực kỳ quan trọng.

Nhiều khi số hoá xong cũng vẫn cần có bản lưu dự phòng kẻo bà hoả hỏi thăm TTDL.
Sợ pin li-ion này thật, nằm yên còn đỡ, di chuyển nó mà nổ thì đáng lo.
 

vt2phuc

Xe điện
Biển số
OF-37696
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
4,061
Động cơ
509,779 Mã lực
Luôn luôn có phương án, biện pháp sao lưu dự phòng, nhất là tại các DC, ít nhất đảm bảo quy tắc 3-2-1 để dự phòng các tình huống, sự cố kiểu này.
Lý thuyết và thao tác diễn tập thì lúc nào cũng trơn tru hết cụ ợ. Thực tế lúc gặp thì mới lắm cái phát sinh hiện trường và gây lỗi nhiều hơn vậy. Bất kể hệ thống nào cũng thế, đến như hệ thống dân cư trong tay mấy anh bộ cẩm cũng đầy cái thấy mới thấy "thú vi" :D
 

comiki

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
22,424
Động cơ
5,056,321 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lý thuyết và thao tác diễn tập thì lúc nào cũng trơn tru hết cụ ợ. Thực tế lúc gặp thì mới lắm cái phát sinh hiện trường và gây lỗi nhiều hơn vậy. Bất kể hệ thống nào cũng thế, đến như hệ thống dân cư trong tay mấy anh bộ cẩm cũng đầy cái thấy mới thấy "thú vi" :D
Đang nói sao lưu dữ liệu ấy cụ. Luôn phải có bản sao offsite để dự phòng cho các trường hợp cháy nổ gây thiệt hại lớn kiểu này.
 

vt2phuc

Xe điện
Biển số
OF-37696
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
4,061
Động cơ
509,779 Mã lực
Đang nói sao lưu dữ liệu ấy cụ. Luôn phải có bản sao offsite để dự phòng cho các trường hợp cháy nổ gây thiệt hại lớn kiểu này.
yên tâm là có sao lưu, nhưng dùng sao lưu hay không.... nó nhiều yếu tố liên quan. Cái này nó gây gián đoạn dịch vụ. Và khi diễn tập thì lúc nào cũng là chuyển DC-DR nhanh nhất. ảnh hưởng gián đoạn chắc đôi tiếng. Thực tế có khi sập hệ thống nhỏ trên DC mà không chuyển sang DR được, hoặc chuyển DR mất cả ngày, cả buổi.... lắm thứ khách quan lắm.
 

comiki

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
22,424
Động cơ
5,056,321 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
yên tâm là có sao lưu, nhưng dùng sao lưu hay không.... nó nhiều yếu tố liên quan. Cái này nó gây gián đoạn dịch vụ. Và khi diễn tập thì lúc nào cũng là chuyển DC-DR nhanh nhất. ảnh hưởng gián đoạn chắc đôi tiếng. Thực tế có khi sập hệ thống nhỏ trên DC mà không chuyển sang DR được, hoặc chuyển DR mất cả ngày, cả buổi.... lắm thứ khách quan lắm.
Diễn tập thì theo các tình huống giả định, tức có kịch bản, có phương án sẵn rồi, chứ thực tế nó muôn hình vạn trạng, cũng khó nói.
 

Nam việt nam

Xe tăng
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,415
Động cơ
291,183 Mã lực
bên tq nó nghĩ ra trò dìm xuống biển hóa ra có lý
 

cocsku

Xe ba gác
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
20,349
Động cơ
585,511 Mã lực
Bảo đưa google nó lưu hộ cho thì không nghe
 

tpsbh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-709406
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
626
Động cơ
98,660 Mã lực
bên tq nó nghĩ ra trò dìm xuống biển hóa ra có lý
Nó dùng trước, cháy nổ nhiều nên đã rút sợi dây kinh nghiệm rồi. Xem clip Tq mấy vụ rút pin mang vào thang máy thì nó cháy nổ cái đùm. Quay chín luôn, sợ lắm.
 

Sơn thật thà

Xe buýt
Biển số
OF-754289
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
900
Động cơ
59,391 Mã lực
Nơi ở
Mộc Châu
Làm thì phải có thằng chịu trách nhiệm. Làm gì có chuyện làm xong lỗi/sai sót...rồi cười hòa cả làng. Dù ai góp ý hay chỉ trích thì đó là bình thường. Gán cho mác Hàn tân là thế del nào???
Muốn tất cả câm nín à? Bịt mồm nhân dân à?
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,936
Động cơ
795,527 Mã lực
Cử anh Hàn Cuốc đi học phòng cháy Pin:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top