Thảo luận Hàng hiếm!!! DD70

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,190
Động cơ
323,914 Mã lực
Thời 9x nhà cháu tốn xèng vì 2b phết ! Giai đoạn này cứ hơn 1 năm là đổi xe, mỗi con thiệt hại 5-7 vé. Ngẫm lại nếu chơi dòng xe đại chúng (xe chợ) mà lướt lát rồi thì ko lỗ mấy, thậm chí còn ăn ra. :))
Như con đầu tiên nhà cháu mua hồi tháng 11-1990 chiếc xe supercub 81 đời đầu máy cối kim vàng giọt lệ màu ốc bươu với giá 6,2 tr. Chạy được gần 2 tháng quất được 6,7 củ. Hồi nhà cháu xây nhà, lúc đó ware Alpha mới ra nhà cháu mua đc con lướt với mục đích để quăng quật chỗ ctrinh ko sợ xước xác. Mua 12,2 tr đến khi xây nhà xong bán được 12,8 tr. :))
Còn những con lỗ nặng, đầu tiên là con dream II 3 cục Thái dúi vừa mới ra lò nhà cháu tậu luôn cuối năm 90 với giá 2450$, chạy hơn 1 năm (mới đc 1,7 vạn, vẫn nhớ biển số 29-M2-997) lúc đó trào lưu dòng xe phân khối lớn như LA custom- Rebel- NV
nhà cháu bán con rim đi được 1700$, 2 a em phi xuống HP vác con LA- 250 đời 82-84 về. Thực ra dòng LA này chỉ có đời 82 hoặc 84 (84 trông đẹp hơn hẳn) nhưng do con của nhà cháu lai 1 số đồ của đời 84 nên nhà cháu gọi con của mình là đời 83. Dòng xe LA này muốn biết năm sx là năm nào thì cũng giống như đồ điện tử hàng bãi Nhật, nhà SX thường ghi năm sx vào dây điện nguồn. Còn chiếc LA của nhà cháu thì hãng ghi vào dây cao su của hộp dầu phanh đĩa. Giờ vẫn nhớ dòng chữ sơn trắng mờ mờ trên ống cao su xe nhà cháu là 10-1982.
Mua con này xong thì nhà cháu cưới vợ, vợ chửa tướng mỗi lần bước lên xe như 1 cực hình. Lần cuối cùng chở vợ đi bằng xe này là lúc 4-5h sáng đèo G đi viện C để đi ......đẻ. :D
Mua chiếc LA này 2400, nhà cháu bán đi được có 1700, lại mất 7 phiếu. Tiếp theo các năm sau nhà cháu chuyển sang con dream lùn, Ware Thái tất cả đều mới tinh và khi bán đều thiệt hại gần như mức 2 con trên. Nhưng thiệt hại nhất lại là con dòng xe ga Yamaha Cirgnus con này lúc mua nó là 3200$, trong khi Spacy chỉ đắt hơn 4-5 vé. Về sau nhà cháu bán con xe ga này chỉ có 14 tr. :))
Hiz, 2000 em còn bán miếng đất mặt đường được 26,5 tr múc con rim béo TL cơ. Năm ngoái thằng em rể vật nài để cho nó 10 tr, xong em lại thối lại cho nó 2 củ.
 

EmLaCu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788754
Ngày cấp bằng
30/8/21
Số km
823
Động cơ
33,205 Mã lực
Vàng năm 92, 93 là trong khoảng 450k đến 465k/ chỉ 4 con chín rồi. Em mua th5/93 là 465, bán th9 là 495 để đóng giường cưới vợ với mua bông tai, dây truyền vàng tây cho ny nên em nhớ kỹ. Có thời điểm đâu 95, hay 96 nó còn lên 600k xong rồi lại tụt xuống 450 rất lâu.
Hồi ý đã có vàng 4 con 9 rồi á cụ?
Em nhớ nhà em bán con Honda 50 được trên dưới 1 cây gì đó thì phải, đem ra hàng bột xếp hàng để bán, có thằng nó khò khò lửa đỏ lòm, xong phán, nhà này 9x, nhà kia 9z mà.
Sau vẫn kéo dài thêm giáp nữa.
 

HoaMaudon

Xe tăng
Biển số
OF-344992
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
1,836
Động cơ
298,246 Mã lực
Em đang nói Dream II nó rẻ hơn DD ý :D dân mình hồi ý vẫn tiết kiệm nên rất sợ :
- Xe có đề: sợ hỏng mất tiền sửa nhiều, nhanh hỏng acquy
- Xe phân khối lớn (90 trở lên): Tốn xăng và hỏng hiếm đồ thay.
- Xe đồ nhựa nhiều: ko bền bằng xe đồ tôn (81 đắt hơn 82).
:D
Vì thế DD70 nó hơn anh Dream II vì vừa có đề lại phân khối lớn hơn.
Còn Dream I thì hầu như ít lắm, lúc đầu có 1 số ít khi ra Dream II mới về ồ ạt.
Hồi những năm 8x cuối ấy, em còn bé tí, những vẫn nhớ là trong xóm em có 2 nhà mua xe máy màu đỏ nho chín, 1 cái là xe Dream (em không biết 1 hay 2), 1 cái là xe của Suzuki (em nhớ vì lũ bọn em vẫn trêu con nhà ấy là suzuki vừa đi vừa ẩy), hai cái này giống nhau lắm lắm, kiểu dáng đến màu sắc ạ
Thế nhưng nhà xe Dream thì đi mãi đến tận sau này, còn nhà xe Suzuki thì có mấy năm đã bán đi rồi cũng mua xe Dream. Hai nhà thuộc diện chóp của khu tập thể ạ
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,190
Động cơ
323,914 Mã lực
Hồi ý đã có vàng 4 con 9 rồi á cụ?
Em nhớ nhà em bán con Honda 50 được trên dưới 1 cây gì đó thì phải, đem ra hàng bột xếp hàng để bán, có thằng nó khò khò lửa đỏ lòm, xong phán, nhà này 9x, nhà kia 9z mà.
Sau vẫn kéo dài thêm giáp nữa.
Vàng trong dân ở nông thôn đa phần vàng 98, bọn em mua vàng nhẫn của tiệm nên nó đóng 4 số 9 và lại bán cho chính nó.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,190
Động cơ
323,914 Mã lực
Hồi những năm 8x cuối ấy, em còn bé tí, những vẫn nhớ là trong xóm em có 2 nhà mua xe máy màu đỏ nho chín, 1 cái là xe Dream (em không biết 1 hay 2), 1 cái là xe của Suzuki (em nhớ vì lũ bọn em vẫn trêu con nhà ấy là suzuki vừa đi vừa ẩy), hai cái này giống nhau lắm lắm, kiểu dáng đến màu sắc ạ
Thế nhưng nhà xe Dream thì đi mãi đến tận sau này, còn nhà xe Suzuki thì có mấy năm đã bán đi rồi cũng mua xe Dream. Hai nhà thuộc diện chóp của khu tập thể ạ
Con suzuki 100 màu mận chín hồi năm 90 là đỉnh nhất rồi. Toàn tay chơi lên báo thôi. Sau rim 2 ra nó mới thất thế.
 

EmLaCu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788754
Ngày cấp bằng
30/8/21
Số km
823
Động cơ
33,205 Mã lực
Dream I không đề mới có thể rẻ hơn DD; Dream II xuất hiện đã cỡ 6 cây vàng rồi
Nghịch lý thì ở loại Cup 81 và 82 ấy, xe 90cc thời kỳ đầu rẻ hơn loại 70cc vì đi tốn xăng hơn
Cụ nhớ từng chi tiết nhở, khu nhà em 2 con Dream 1 cơ. 1 thằng lái xe ở đsq, buôn đô, 1 ông anh có người nhà bên Đức
Tự nhiên lại nhớ, hồi đấy khu em lắm bọn mất dậy
Người lớn mắng chúng nó là tối nó tụ tập dưới sân, ném gạch qua cửa sổ lên nhà người ta
Đ.e.ó mọe, thế mà về sau thằng con lão HM, ở đâu đến khu em, còn viết được cả tuyểu thuyết, đoạt giải như là anh hùng hảo hớn
Đúng tôm tép lên làm người, cứt lộn lên đầu
 

.Xukthal

Xe container
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
5,613
Động cơ
767,450 Mã lực
Hồi những năm 8x cuối ấy, em còn bé tí, những vẫn nhớ là trong xóm em có 2 nhà mua xe máy màu đỏ nho chín, 1 cái là xe Dream (em không biết 1 hay 2), 1 cái là xe của Suzuki (em nhớ vì lũ bọn em vẫn trêu con nhà ấy là suzuki vừa đi vừa ẩy), hai cái này giống nhau lắm lắm, kiểu dáng đến màu sắc ạ
Thế nhưng nhà xe Dream thì đi mãi đến tận sau này, còn nhà xe Suzuki thì có mấy năm đã bán đi rồi cũng mua xe Dream. Hai nhà thuộc diện chóp của khu tập thể ạ
Su100 và Dream-I 2 con này tương đương nhau thời ý và đều về màu mận chín là chủ yếu.
 

.Xukthal

Xe container
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
5,613
Động cơ
767,450 Mã lực
Con suzuki 100 màu mận chín hồi năm 90 là đỉnh nhất rồi. Toàn tay chơi lên báo thôi. Sau rim 2 ra nó mới thất thế.
Hồi đua xe quanh bờ hồ, có mấy tay chơi đi Su100 kinh phết cụ :D
 

EmLaCu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788754
Ngày cấp bằng
30/8/21
Số km
823
Động cơ
33,205 Mã lực

EmLaCu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788754
Ngày cấp bằng
30/8/21
Số km
823
Động cơ
33,205 Mã lực
Hồi đua xe quanh bờ hồ, có mấy tay chơi đi Su100 kinh phết cụ :D
Quanh bờ hồ ko ăn thua
lộ trình là từ dốc thanh niên xuống phan bội châu, lên hai bà trưng vòng lên khép kín
đua nó có ngày giờ, tầm 2, 3h sáng, em đc bọn nó báo, ra ăn quẩy nóng ở phan bội châu từ 11 giờ đêm, xong đợi
thanh niên hà nội đứng kín 2 bên đường
xong bị xít đờ ca quây, em trèo vào cả nhà dân trốn
 

Không lái ẩu

Xe buýt
Biển số
OF-741533
Ngày cấp bằng
1/9/20
Số km
627
Động cơ
4,722 Mã lực
Tuổi
46
Thời 9x nhà cháu tốn xèng vì 2b phết ! Giai đoạn này cứ hơn 1 năm là đổi xe, mỗi con thiệt hại 5-7 vé. Ngẫm lại nếu chơi dòng xe đại chúng (xe chợ) mà lướt lát rồi thì ko lỗ mấy, thậm chí còn ăn ra. :))
Như con đầu tiên nhà cháu mua hồi tháng 11-1990 chiếc xe supercub 81 đời đầu máy cối kim vàng giọt lệ màu ốc bươu với giá 6,2 tr. Chạy được gần 2 tháng quất được 6,7 củ. Hồi nhà cháu xây nhà, lúc đó ware Alpha mới ra nhà cháu mua đc con lướt với mục đích để quăng quật chỗ ctrinh ko sợ xước xác. Mua 12,2 tr đến khi xây nhà xong bán được 12,8 tr. :))
Còn những con lỗ nặng, đầu tiên là con dream II 3 cục Thái dúi vừa mới ra lò nhà cháu tậu luôn cuối năm 90 với giá 2450$, chạy hơn 1 năm (mới đc 1,7 vạn, vẫn nhớ biển số 29-M2-997) lúc đó trào lưu dòng xe phân khối lớn như LA custom- Rebel- NV
nhà cháu bán con rim đi được 1700$, 2 a em phi xuống HP vác con LA- 250 đời 82-84 về. Thực ra dòng LA này chỉ có đời 82 hoặc 84 (84 trông đẹp hơn hẳn) nhưng do con của nhà cháu lai 1 số đồ của đời 84 nên nhà cháu gọi con của mình là đời 83. Dòng xe LA này muốn biết năm sx là năm nào thì cũng giống như đồ điện tử hàng bãi Nhật, nhà SX thường ghi năm sx vào dây điện nguồn. Còn chiếc LA của nhà cháu thì hãng ghi vào dây cao su của hộp dầu phanh đĩa. Giờ vẫn nhớ dòng chữ sơn trắng mờ mờ trên ống cao su xe nhà cháu là 10-1982.
Mua con này xong thì nhà cháu cưới vợ, vợ chửa tướng mỗi lần bước lên xe như 1 cực hình. Lần cuối cùng chở vợ đi bằng xe này là lúc 4-5h sáng đèo G đi viện C để đi ......đẻ. :D
Mua chiếc LA này 2400, nhà cháu bán đi được có 1700, lại mất 7 phiếu. Tiếp theo các năm sau nhà cháu chuyển sang con dream lùn, Ware Thái tất cả đều mới tinh và khi bán đều thiệt hại gần như mức 2 con trên. Nhưng thiệt hại nhất lại là con dòng xe ga Yamaha Cirgnus con này lúc mua nó là 3200$, trong khi Spacy chỉ đắt hơn 4-5 vé. Về sau nhà cháu bán con xe ga này chỉ có 14 tr. :))
Dòng đậm kia em phải chỉnh lại cho cụ.
phân biệt máy cối máy cánh thì chỉ có 79 và 80 là phân biệt vì máy cánh thì tay lái vếch chữ V và 2 bên vách máy nó có cánh bướm nhô về phía trước , còn máy cối thì 2 vách máy nó không có cánh bướm và đầu bằng nghĩa là tay lái nó bằng phẳng giống như 81 Còn 81 thì có 3 phiên bản.
1- Đời đầu thì giảm xóc sau là chỉ có 2 tầng nghĩa là cành sau và giảm xóc giống như còn 79-80 máy cối và đồng hồ là kim trắng.
2- Đời trung thì khác đời đầu là giảm xóc sau 3 tầng và vẫn là đồng hồ kim trắng
3 - Đời chót là kim vàng giọt lệ.
Ngoài ra thời đó bọn em phân biệt chuẩn nhất là theo đầu số máy bởi vì nhiều ông trong đó có em thường hay độ đời lên để lùa gà bán nhưng số máy thì không thể độ được. Về phân biệt số máy thì em chỉ còn nhớ số máy của SIMSON thôi vì thời đấy tỷ lệ buôn và độ xe của em chiếm tới 90% là SIMSON nên đến giờ em vẫn còn thuộc lòng số máy theo đời và có thể nhắm mắt hình dung ra bộ lòng phèo trong động cơ, hộp số từng đời kể từ 3 số quả bàng, 3 số suất Bulgari đến kịch khung con đời cao nhất là 1991.
 

EmLaCu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788754
Ngày cấp bằng
30/8/21
Số km
823
Động cơ
33,205 Mã lực
Dòng đậm kia em phải chỉnh lại cho cụ.
phân biệt máy cối máy cánh thì chỉ có 79 và 80 là phân biệt vì máy cánh thì tay lái vếch chữ V và 2 bên vách máy nó có cánh bướm nhô về phía trước , còn máy cối thì 2 vách máy nó không có cánh bướm và đầu bằng nghĩa là tay lái nó bằng phẳng giống như 81 Còn 81 thì có 3 phiên bản.
1- Đời đầu thì giảm xóc sau là chỉ có 2 tầng nghĩa là cành sau và giảm xóc giống như còn 79-80 máy cối và đồng hồ là kim trắng.
2- Đời trung thì khác đời đầu là giảm xóc sau 3 tầng và vẫn là đồng hồ kim trắng
3 - Đời chót là kim vàng giọt lệ.
Ngoài ra thời đó bọn em phân biệt chuẩn nhất là theo đầu số máy bởi vì nhiều ông trong đó có em thường hay độ đời lên để lùa gà bán nhưng số máy thì không thể độ được. Về phân biệt số máy thì em chỉ còn nhớ số máy của SIMSON thôi vì thời đấy tỷ lệ buôn và độ xe của em chiếm tới 90% là SIMSON nên đến giờ em vẫn còn thuộc lòng số máy theo đời và có thể nhắm mắt hình dung ra bộ lòng phèo trong động cơ, hộp số từng đời kể từ 3 số quả bàng, 3 số suất Bulgari đến kịch khung con đời cao nhất là 1991.
Đúng rồi 79 máy cánh ghi đông vểnh, thằng lớp em nó cho em mượn mấy hôm hè. để em đi khảo sát thị trường cho bọn Sym hồi nó bắt đầu vào , nó tìm hểu xem dân mình thích xe gì, mỗi phiếu em đc 5k
Nói chung thời bắt đầu có xe nhập, em cũng ít tuổi thôi nhưng vẫn bết vì bọn em mất 5 năm học thì bọn khác nó đã đi làm kiếm tiền có thằng mua xe được rồi .
À sau nhà em mua con xe đầu tiên là con charly cucku
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,190
Động cơ
323,914 Mã lực
Hồi đua xe quanh bờ hồ, có mấy tay chơi đi Su100 kinh phết cụ :D
Máy Su vốn đã bốc rồi cộng thêm cái ống giảm sóc sau 2 tầng to bự nên nó ổn định hơn rim. Nhược điểm là giảm sóc trước vẫn giò gà nên kém êm ái hơn thụt của rim. Đường đẹp thì nó cho rim ăn khói. Hồi ấy ông tổ trưởng em có ông anh vosco thỉnh thoảng mượn đi sang em ngắm nó mà mê mẩn. Lúc ấy em mới đi con honda 50 bình xăng rời màu xu hào nhạt, lâu lâu lại tháo tung ra sc.🤣
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,190
Động cơ
323,914 Mã lực
Đúng rồi 79 máy cánh ghi đông vểnh, thằng lớp em nó cho em mượn mấy hôm hè. để em đi khảo sát thị trường cho bọn Sym hồi nó bắt đầu vào , nó tìm hểu xem dân mình thích xe gì, mỗi phiếu em đc 5k
Nói chung thời bắt đầu có xe nhập, em cũng ít tuổi thôi nhưng vẫn bết vì bọn em mất 5 năm học thì bọn khác nó đã đi làm kiếm tiền có thằng mua xe được rồi .
À sau nhà em mua con xe đầu tiên là con charly cucku
Máy cánh thực ra là 2 cánh tản nhiệt cho động cơ thôi. Con 79 này vẫn điện má vít nên hay khó nổ, đi thì rung đầu. Đến đời 81 điện ic mới thực sự ngon.
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
29,541
Động cơ
3,331,580 Mã lực
Hồi những năm 8x cuối ấy, em còn bé tí, những vẫn nhớ là trong xóm em có 2 nhà mua xe máy màu đỏ nho chín, 1 cái là xe Dream (em không biết 1 hay 2), 1 cái là xe của Suzuki (em nhớ vì lũ bọn em vẫn trêu con nhà ấy là suzuki vừa đi vừa ẩy), hai cái này giống nhau lắm lắm, kiểu dáng đến màu sắc ạ
Thế nhưng nhà xe Dream thì đi mãi đến tận sau này, còn nhà xe Suzuki thì có mấy năm đã bán đi rồi cũng mua xe Dream. Hai nhà thuộc diện chóp của khu tập thể ạ
Cuối 8x mà có xe Su với Dream thì là đại gia rồi
 

Dotting

Xe tải
Biển số
OF-199429
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
417
Động cơ
352,851 Mã lực
Dòng đậm kia em phải chỉnh lại cho cụ.
phân biệt máy cối máy cánh thì chỉ có 79 và 80 là phân biệt vì máy cánh thì tay lái vếch chữ V và 2 bên vách máy nó có cánh bướm nhô về phía trước , còn máy cối thì 2 vách máy nó không có cánh bướm và đầu bằng nghĩa là tay lái nó bằng phẳng giống như 81 Còn 81 thì có 3 phiên bản.
1- Đời đầu thì giảm xóc sau là chỉ có 2 tầng nghĩa là cành sau và giảm xóc giống như còn 79-80 máy cối và đồng hồ là kim trắng.
2- Đời trung thì khác đời đầu là giảm xóc sau 3 tầng và vẫn là đồng hồ kim trắng
3 - Đời chót là kim vàng giọt lệ
Ngoài ra thời đó bọn em phân biệt chuẩn nhất là theo đầu số máy bởi vì nhiều ông trong đó có em thường hay độ đời lên để lùa gà bán nhưng số máy thì không thể độ được. Về phân biệt số máy thì em chỉ còn nhớ số máy của SIMSON thôi vì thời đấy tỷ lệ buôn và độ xe của em chiếm tới 90% là SIMSON nên đến giờ em vẫn còn thuộc lòng số máy theo đời và có thể nhắm mắt hình dung ra bộ lòng phèo trong động cơ, hộp số từng đời kể từ 3 số quả bàng, 3 số suất Bulgari đến kịch khung con đời cao nhất là 1991.
Đời 81 rưỡi (chót) nó có thêm đặc điểm là lỗ bô to cụ nhể.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,190
Động cơ
323,914 Mã lực
Dream I không đề mới có thể rẻ hơn DD; Dream II xuất hiện đã cỡ 6 cây vàng rồi
Nghịch lý thì ở loại Cup 81 và 82 ấy, xe 90cc thời kỳ đầu rẻ hơn loại 70cc vì đi tốn xăng hơn
Em lại thích mê mẩn những con 70, 90cc. Nó có dán mõm trắng để phân biệt với bọn lâu nhâu 50. Nhìn nó chạy 60-70 km/ h thật đẳng cấp.😅
 

EmLaCu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788754
Ngày cấp bằng
30/8/21
Số km
823
Động cơ
33,205 Mã lực
Su 100 về trước cả Dream 1 cụ ạ. Cái xe mầu nho đầu tiên về là su100
Em chỉ nhớ nó ko có đề, mỗi lần em qua nhà thằng bạn em ở nguyễn thái học chơi, cứ ngó nghiêng xem tay hàng xóm cùng ngõ có lôi ra đi ko
Lúc khởi động nó kêu cái rẹt, ko lẫn vào đâu đc
lúc về thì đạp dồn số, thích liếc cái đồng hồ xem cái đèn mo xanh lét của nó
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top