Hãng máy bay mới ra đời

dvd

Xe tăng
Biển số
OF-3142
Ngày cấp bằng
17/1/07
Số km
1,727
Động cơ
576,583 Mã lực
Nơi ở
Tối ở đâu, nơi đấy là nhà.
Con ATR này còn to chán. Mấy năm trước (2004) em vài lần bay tuyến SG-Cà Mau: tuyến cũng do bọn VASCO này khai thác, nó bay bằng AN24 của Nga cơ. Máy bay bé tí- chỉ chở được 2 chục khách, phi công với khách còn dựa lưng vào nhau, vì trọng lượng nhỏ nên nó liệng thì thôi rồi.
 

vietqv

Xe điện
Biển số
OF-8924
Ngày cấp bằng
27/8/07
Số km
2,741
Động cơ
563,920 Mã lực
Nơi ở
Nơi mà ai cũng muốn đến
Website
www.conduongtolua.com.vn
Thú thật với các bác là em làm bên hàng không nhưng mà ở dưới mặt đất. Có hôm đi chơi gặp thằng bạn nó lái, thế là nó cho nên cabin ngồi. Trời nắng, ánh nắng mặt trời chiếu vào, lấy báo lên che vào cho bớt nắng là chuyện bình thường. Các cụ chú ý là trên cabin ko có rèm đâu nhé. Mà bay thì có dẫn đường ở dưới và các thiết bị phụ trợ rùi chứ không phải như đi oto như nhà mình đâu phải căng mắt ra nhìn đường. Chỉ khi cất cánh và hạ cánh là phải quan sát thôi ạ.
 

Aids

Xe điện
Biển số
OF-5596
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
2,085
Động cơ
567,696 Mã lực
Tôi bay Hà Nội - Điện Biên toàn bằng cái này . Thú thật với các bác là sợ lắm , như chơi trò chơi mạo hiểm vậy, mỗi lần nó hất tung mình lên rồi hạ xuống như rơi tự do . Cứ mỗi lần đi nghĩ đến là sợ vì giao phó tính mạng cho nó .
Aids
 

Pitt

Xe điện
Biển số
OF-18240
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
2,840
Động cơ
533,348 Mã lực
Nơi ở
Đất Tổ - Vua Hùng
Oh vỡ kính hay sao mà phải che bằng báo hả cụ?
Em đi ra Côn Đảo bằng loại này rồi. Đây là ATR 72 của Pháp . Động cơ cánh quạt. Khoang hành khách là 50 chỗ.

Cảm giác bay là ồn kinh khủng ạ. Cất, hạ cánh thì cũng bình thường như các loại khác thôi....cảh có gì sợ cả. Cái cửa sổ là phi công dùng báo để che nắng thôi mờ...
 

VNA

Xe tải
Biển số
OF-252
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
317
Động cơ
583,593 Mã lực
Nơi ở
Very Near Airfield
@dvd: Chính xác là Antonov 38 cụ ạ. Trông thế thôi chứ nó là loại mới, hiện đại không kém mấy anh tư bổn đâu.


@all: Trên buồng lái có màng che nắng-chống chói mắt cho phi công, kiểu như loại gắn thêm trên cửa kính xe hơi, cuộn lại được màu vàng sẫm.
@hoangxthao, Jr: Vietnam Airlines chỉ có 2 cái Fokker 70 thôi không phải 4 đâu và hiện tại cả hai cái vẫn sử dụng ngon lành. Fokker là máy bay phản lực (Jet) ít hỏng vặt và ổn định hơn ATR phản lực cánh quạt (Propeller), động cơ của Fokker là do Roll Royce sản xuất:41:
@Pitt: ATR72 config là 66 chỗ, nhưng có thể họ block một vài ghế để các chuyến bay ra đảo sẽ lắp cáng chở bệnh nhân. Động cơ Propeller sẽ ồn hơn Jet nhưng ưu điểm là lượng tiêu thụ nhiên liệu rất thấp chỉ khoảng vài trăm kg dầu Jet A1 cho 1 giờ bay, Jet thì khoảng 2 tấn dầu như Fokker cho đến 6 tấn dầu như Boeing 777. Động cơ của ATR72 là của Pratt & Whitney (Canada).

Nói gì thì nói di chuyển bằng máy bay vẫn là phương tiện an toàn nhất. Đã đi máy bay là phải xác định "Nếu sợ thì không đi, mà đã đi thì không sợ":21:
 
Chỉnh sửa cuối:

Phamthai

Xe buýt
Biển số
OF-28808
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
859
Động cơ
490,638 Mã lực
Nơi ở
Cầu Vàng Mã
Em chắc chắn 100% với Cụ là 4 cái F70 được đặt hàng ạ, còn hãng Fokker đã phá sản từ lâu nên bây giờ ít nhất 2 chiếc F70 của VNA đã hỏng mà k kiếm phụ tùng thay thế. Chắc để dỡ ra lấy phụ tùng dần.

Vấn đề tại sao Chính Phủ không sử dụng riêng 1 đội máy bay chắc là để tiết kiệm, khi nào cần bay thì bố trí, xa thì Boeing hoặc Airbus và gần (Lào CPC..) thì bay F70 :)
Các cụ chả bí giề...CP có cả 1 đội xe bay to uỳnh đấy con giè, thích đi đâu thì lấy còn giè..
thằng Mỹ có mỗi cái Air Force 1 chứ các bác nhà mình cả đội vài chục chiếc từ bé đến lớn các chủng loại lun nhá..
 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
@dvd: Chính xác là Antonov 38 cụ ạ. Trông thế thôi chứ nó là loại mới, hiện đại không kém mấy anh tư bổn đâu.


@all: Trên buồng lái có màng che nắng-chống chói mắt cho phi công, kiểu như loại gắn thêm trên cửa kính xe hơi, cuộn lại được màu vàng sẫm.
@hoangxthao, Jr: Vietnam Airlines chỉ có 2 cái Fokker 70 thôi không phải 4 đâu và hiện tại cả hai cái vẫn sử dụng ngon lành. Fokker là máy bay phản lực (Jet) ít hỏng vặt và ổn định hơn ATR phản lực cánh quạt (Propeller), động cơ của Fokker là do Roll Royce sản xuất:41:
@Pitt: ATR72 config là 66 chỗ, nhưng có thể họ block một vài ghế để các chuyến bay ra đảo sẽ lắp cáng chở bệnh nhân. Động cơ Propeller sẽ ồn hơn Jet nhưng ưu điểm là lượng tiêu thụ nhiên liệu rất thấp chỉ khoảng vài trăm kg dầu Jet A1 cho 1 giờ bay, Jet thì khoảng 2 tấn dầu như Fokker cho đến 6 tấn dầu như Boeing 777. Động cơ của ATR72 là của Pratt & Whitney (Canada).

Nói gì thì nói di chuyển bằng máy bay vẫn là phương tiện an toàn nhất. Đã đi máy bay là phải xác định "Nếu sợ thì không đi, mà đã đi thì không sợ":21:
cụ nói chuẩn kô cần chỉnh :6:
 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
@Vietqv: ai bẩu anh là máy bay kô có rèm :)) em up tạm cái con ATR-42 bên Fr bọn em đang học cho ông anh xem :21: tại mấy bố nhà ta thích dùng báo che thoai :))

cái móc kia kéo lên là rèm đấy ông anh ạ hề hề
 

xeHanXeng

Xe máy
Biển số
OF-49218
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
82
Động cơ
458,620 Mã lực
máy lên ko bít có hạ được xuống ko:-))
 

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,283
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
Hãi quá, lại Sorry Airline!
 

Nocar nothing

Xe buýt
Biển số
OF-17104
Ngày cấp bằng
6/6/08
Số km
621
Động cơ
514,053 Mã lực
Nơi ở
Trên núi
Các kụ yếu tim chứ em vẫn đi lại thường xuyên trên tuyến HN-ĐBP, thi thoảng được thưởng thức tí cảm giác mạnh cũng khoái :21:
 

Phamthai

Xe buýt
Biển số
OF-28808
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
859
Động cơ
490,638 Mã lực
Nơi ở
Cầu Vàng Mã
@Vietqv: ai bẩu anh là máy bay kô có rèm :)) em up tạm cái con ATR-42 bên Fr bọn em đang học cho ông anh xem :21: tại mấy bố nhà ta thích dùng báo che thoai :))

cái móc kia kéo lên là rèm đấy ông anh ạ hề hề
các đồng chí đang học ở đâu thía?
sang tháng tớ cũng qua Tulus nhận 1 chú ATR72 về đấy, sang đó 2 tuần chắc bùn thối người mất..Tớ đang có mấy cậu bạn già vưỡn đang học Phi công bên đó thì phải...
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,052
Động cơ
412,012 Mã lực
Tuổi
47
Tôi bay Hà Nội - Điện Biên toàn bằng cái này . Thú thật với các bác là sợ lắm , như chơi trò chơi mạo hiểm vậy, mỗi lần nó hất tung mình lên rồi hạ xuống như rơi tự do . Cứ mỗi lần đi nghĩ đến là sợ vì giao phó tính mạng cho nó .
Aids
Sân bay Mường Thanh dược đánh giá là sân bay khó nhất Việt Nam

@VNA: Nhà cháu nhầm, có 2 cái F70 ạ :):)
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,921
Động cơ
872,655 Mã lực
Các bác trên ô tô, đường đông phóng vù vù chẳng sợ gì cả. Ngồi trên cái máy bay co rúm...?
Em cũng đã được đi IL18, AN24, 26 và cả AN 2. Mà cái hồi được đi AN 24 thì không phải máy bay chở khách mà áp tải hàng, bay từ sân bay Gia Lâm chở vào TP. Có lần ngồi trên máy bay, đã lên trời, trong khoang hàng khói um, máy bay vòng lại xuống sân bay, xe ô tô trong sân bay chạy đến mang mấy bình xịt, xịt tới tấp 1 lúc. Tụi em chờ, hết khói lại lên máy bay, bay tiếp vào thành phố. Họ bảo dây điện bị chập!
Nhưng ở nước ngoài, tại sân bay Headthrow, tụi em lên máy bay, nó taxi ra đến đầu đường băng cất cánh. Máy gầm lên, em nghĩ mình bất đầu bay. Tự nhiên thấy lịm đi, nó lại chạy quay lại đỗ gần chỗ mấy cái khác. Điện cứ lúc sáng lúc tắt. Sau đó họ thông báo lỗi kỹ thuật, chịu khó chờ. Hơn 1 tiếng sau họ nói đổi máy bay. Phải xuống cầu thang, đi xe buýt để đến cái khác. Liếc sang thì 1 bên động cơ của cái A326 đã được tháo tung ra rồi...
 
Chỉnh sửa cuối:

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,116
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
42
Xời, ăn thua giề...
Đã cụ nào được đi máy bay do đích thân cụ Pín là Dám đốc hợp tác xã Bay Lượn lái chưa ?

- em dính chưởng òi, đi được nửa đường thì nó oánh võng, rồi nghỉ giả vờ hết xăng, bắt khách dọc đường,
- em thấy cảnh đẹp nên trèo ra ngoài cánh máy bay để chụp ảnh thì hóa ra nó tranh thủ buôn chuyến, bên ngoài buộc tuyền bu gà vấy cả rọ lợn ...kinh người ...:))
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,639
Động cơ
723,021 Mã lực
Con này không phải phản lực nên bay chậm và ồn, nhất là ngồi ở khoảng giữa.
Chắc chuột cắn dây chỗ động cơ cánh quạt nên mấy bác thợ đang nối:21:
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,647
Động cơ
565,598 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Thế thì em cũng lái được:))

Thú thật với các bác là em làm bên hàng không nhưng mà ở dưới mặt đất. Có hôm đi chơi gặp thằng bạn nó lái, thế là nó cho nên cabin ngồi. Trời nắng, ánh nắng mặt trời chiếu vào, lấy báo lên che vào cho bớt nắng là chuyện bình thường. Các cụ chú ý là trên cabin ko có rèm đâu nhé. Mà bay thì có dẫn đường ở dưới và các thiết bị phụ trợ rùi chứ không phải như đi oto như nhà mình đâu phải căng mắt ra nhìn đường. Chỉ khi cất cánh và hạ cánh là phải quan sát thôi ạ.
 

Rivervt

Xe máy
Biển số
OF-49312
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
88
Động cơ
458,580 Mã lực
Nơi ở
Trong tay bà cả , trong lòng bà hai
Cách nay khoang 10 năm em đi ra Côn đảo lần đầu bằng con MI24 của Nga ngố , vừa ngồi chưa ấm chỗ là chú tiếp viên bắt cởi luôn giày và mặc sẵn áo phao rồi dặn :"Nếu có gì thì em mở cửa , anh chị cứ nhảy xuồng nước rồi giựt áo phao khi ra khỏi máy bay " :77::'(:102:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top