[CCCĐ] Hành trình 8 ngày "mắc kẹt" trên đảo Cô Tô - Phần 3

ferrari 599 GTB

Xe tăng
Biển số
OF-11383
Ngày cấp bằng
2/11/07
Số km
1,297
Động cơ
542,770 Mã lực
Em tổng hợp phần 1 và 2 ở đây nhé :P
Phần 1: http://www.otofun.net/threads/916874-hanh-trinh-7-ngay-mac-ket-tren-dao-co-to
Phần 2: http://www.otofun.net/threads/917094-hanh-trinh-8-ngay-mac-ket-tren-dao-co-to-phan-2

Ngày 7:
Đêm thứ 6 bọn em háo hức chẳng đứa nào ngủ được, nhưng nghĩ sang mai 6r ra bốc thăm mà hên được đi chuyến sớm thì tối là về được đến Hà Nội nên mọi người cũng cố gắng nhắm mắt. Cứ được lúc lại ngó dậy xem trời sang chưa, mấy h để ra cầu cảng hjx.
Cuối cùng giờ hoàng đạo đã đến, bọn em rục rịch ra từ 5 rưỡi sang cho chắc cốp, ra đến nơi tầu đã chờ sẵn ở xa xa vì sang ra thuỷ triều xuống, tàu không vào sâu được. Cứ tưởng 5 rưỡi ra là sớm, ai dè cũng mấy nghìn người tâm lý như mình ☹(



Thằng cu bạn em nó đang chán chán vì ra nhìn dòng người ùn ùn xếp hàng, mặc dù biết 6 rưỡi mới bốc thăm để lên tàu, nhưng đa số là mang hết hành lý ca ly ra đầu cầu cảng rồi.


Bọn em do chưa đến giờ nên cũng loi choi ra cầu cảng, ai dè thấy 1 tàu du lịch (loại chở du khách ra đảo) đã lênh đênh hướng tàu hải quân mà tiến rồi. Nghe mọi người nói có 1 nhóm người được lên tàu HQ trước nên tàu nhỏ vào đón - đến đây thì em cũng hơi bức xúc không hiểu chính quyền làm ăn kiểu gì. Bày ra cái trò bốc thăm để minh bạch rồi lại còn hiện tượng nhồi Thân - Quen ra trước cả khi bốc thăm :(

Hên 1 cái là sáng sóng to, tàu chở số khách kia không cập được tàu hải quân, mà cũng chẳng dám lao về bờ (chắc sợ dân chửi) nên cứ lênh đênh mãi - rồi lại tạt ra 1 cái rìa bờ đá hơi xa xa chờ thời cơ để lên tàu
6 rưỡi - bọn em lang thang vào nộp danh sách người trong đoàn, để chờ đến lượt họ gọi vào bốc thăm. Đúng lúc trời lại đổ mưa to, thế là tất cả vào trú, ai mạnh đâu trú đấy, hồi hộp chờ trưởng đoàn ra bốc thăm. Theo thông báo, số thì từ 1 đến 200 mà em thấy các cụ ra bốc toàn 4 chục trở lên :( sau hơn nửa tiếng bọn chen thì ông trưởng đoàn em vã ngay được quả số 59 :( tưởng là ngày đoàn tụ gia đình đã đến, bọn em yên tâm đi về khách sạn chờ thời cơ.

Đúng như dự tính, số bọn em sẽ được đi tàu thứ 3 trong ngày hôm nay, vì tàu thứ 1 sẽ xuất phát với số người từ 1 đến 25, tàu 2 từ 26 đến 47. Ngóng trông dài cổ rồi cũng thấy tàu số 2 rời cảng về đất liền, trong long bọn em vui sướng sắp đến ngày đoàn tụ rồi. 18h tối, bọn em nhận được điện thoại thong báo tàu thứ 3 chuẩn bị cập cảng, cơ mà do bọn em đã lang thang ngoài cầu cảng từ 17h rồi nên cũng k vội vàng gì.


Vì là hôm nay bác chủ tịch huyện có nói sẽ cố gắng đưa hết toàn bộ số người kẹt trên đảo về đất liền, nên là chuyến tàu thứ 3 của bọn em mọi người kéo nhau ra hết. 1 cảnh tưởng hỗn loạn lại diễn ra trong khi cơn mưa lại bất chợt ập đến :(


Những nụ cười rạng rỡ trước khi chuẩn bị ra về ...


Đến khoảng 8h tối, sau gần 2 tiếng đứng xếp hàng dưới mưa, có 1 chị cầm loa ra nói là ai có số thứ tự từ 47 đến 100 thì ở lại xếp hàng, ai từ số 101 trở đi chờ chuyến sau cách đó 2 tiếng. Do lượng người quá đông và cầu cảng đã chật kín, chẳng ai chịu nhường ai đi về cả, trời bắt đầu tối và không còn nhìn thấy gì nữa, trẻ em thì khóc, người già thì ngất lịm đi vì chật chội, khó thở và chen chúc. Em cố động viên mọi người rằng dù hôm nay thế nào cũng phải chờ nhé, không được nản vì sắp được về rồi...
Bọn em cứ dầm mưa mãi thế đến khoảng 9 rưỡi, 10h kém thì được thông báo là có tàu đến. Nhưng vì số lượng người trên cầu cảng quá đông, thuỷ triều thì rút, tàu chỉ đỗ được ở xa xa ngoài biển và mưa giống gió giật - mặc dù trước đó có 1 vài đoàn được đọc số và qua khâu "an ninh" rồi nhưng cũng quay về nhường chỗ cho mọi người (em nhớ không nhầm là hôm đó có ít nhất 2 đoàn mỗi đoàn hơn 60 người họ chấp nhận ra về nhường cho đoàn lẻ về trước vì công tác kiểm tra để lên tàu quá lâu)
Ngoài ra còn 1 vài vấn đề thế này. Theo lịch chia thì cứ số bé đi trước số lớn đi sau, mà lúc này trong hàng ngàn người chờ đợi lại lòi ra 1 bác bốc số 1 và số 12 ^:)^ em đến ạ luôn.
10h đêm, sau 4 tiếng chờ đợi, tất cả được mọi người thông báo rằng hôm nay tàu không về được dất liền, tất cả mọi người về lại khách sạn nhà nghỉ, ai không có chỗ ăn ở sẽ ở lại để địa phương hỗ trợ.
Thế là bọn em lại 1 lần nữa lóc cóc vác bọc đồ đi về với niềm tin đã mất :( xin lỗi các bác vì khoảng này em ít chụp ảnh, do thời tiết mưa gió cộng với mệt mỏi nên em cũng chẳng đành rút máy ra tác nghiệp!

về khách sạn, gặp lại anh chủ nhà với ít nhất 3 lần nói lời chia tay, a chủ nói Free cho bọn em tiền khách sạn, đã vậy còn cắm cho mấy đứa nồi cơm, cho mớ rau để luộc, cả trứng nữa. Tình cảm lúc này là cực kì quý giá.
Do bọn em dầm mưa ai cũng ướt hết người, nên may mắn về mượn được cái máy sấy hơi, mỗi đứa cố thủ bộ quần áo để sáng mai khô còn lấy cái đi về, balo túi xách đứa nào đứa nấy ướt sũng hết cả, chẳng còn j...
 
Chỉnh sửa cuối:

ferrari 599 GTB

Xe tăng
Biển số
OF-11383
Ngày cấp bằng
2/11/07
Số km
1,297
Động cơ
542,770 Mã lực
Ngày 8:
Sáng 5h dậy chẳng ai ngủ được, bọn em ngó ra ngoài cầu cảng từ cửa sổ phòng, đã chẳng còn thấy bóng dáng tàu hải quân đâu nữa :( đành cử 2 người mượn xe chạy ra xem sao, thì được thông báo sáng sớm tàu đã chở thêm 1 lượt khách nữa về đất liền, trong ngày hôm nay sẽ có các tàu nhỏ của các hãng du lịch ra đón nốt khách về. Chán quá các cụ ạ, đi không 1 lời thông báo, cũng chẳng biết ai được đi ai ở lại, bày ra cái trò bốc thăm làm chi nhỉ?
9h bọn em ra oánh bán bún chả lá ốt rồi bắt đầu xuất kích, với mục tiêu quyết tâm về đất liền, thời tiết trên đảo rất khó chịu, mưa rất to rồi tạnh rồi lại mưa to thật to, ai chủ quan là ướt hết.
Do trên đảo hết cả áo mưa để bán, nên cai miếng xanh xanh này đã theo chúng em được 3 ngày rồi ạ, may có nó cũng đỡ ướt át được phần nào

Bọn em lại lang thang ngồi quán nước chờ tàu, vì tàu hiện tại ra đón là tàu nhỏ chỉ chở được ~80 khách, mà cầu cảng còn đông người lắm. Bọn em định ninh thôi chờ ngớt rồi ra. Ai dè chờ mãi chẳng ngớt, lại phải ra đứng xếp hàng vì sốt ruột


12h40 trưa, trời 9 phần mưa 1 phần tạnh, em chán quá lôi báo ra đọc tin tức, lại thấy ghi là 12h trưa tất cả khách mắc kẹt đã về đến đảo an toàn, cay cú quá các bác ạ, tại sao báo chí lại có thể ghi như thế được trong khi bọn em vẫn ngồi đây ngóng tàu từng chút một!


Khoảng 30 phút đến 1 tiếng lại có thêm 1 tàu ra đón, khách trên đảo lúc nào khoảng 500 người, 2 bên cầu cảng đều có cầu tang để đi xuống tàu nên đều bị bịt kín bởi người và người.

Đoàn em có bà bầu, biết là nó khoẻ lắm mà hôm nay cứ dính mưa hoài nên cũng sụt sùi, mà bầu bí khổ thân chỉ lo chen chúc mọi người không để ý :(


Quả này là lúc mưa cực lớn, đến mức bọn em có cái tấm bạt kia mà người ướt sũng, chẳng có chỗ nào để trú nữa, càng bực khi xa xa đằng sau là 2 xe biển xanh và mấy anh công an, em nhìn rõ là họ còn mặc sẵn áo mưa rồi, nhưng chỉ ngồi lù lù trong xe ô tô suốt 1,2 tiếng ở cầu cảng, em cũng chẳng quan tâm các anh được phân công ra với nhiệm vụ gì nhưng như thế là không ổn rồi!
Sau khi thấy em giơ máy ra chụp, thấy có 1 anh chạy ra, tưởng giúp đỡ đồng bào, ai dè chạy lên cái xe trên rồi kêu mấy anh kia "về ăn cơm không đói" :(


15h chiều. Tầm này bọn em cũng xếp được vào hàng lối rồi, mỗi tội ngay rìa thành cầu nên nguy hiểm các bác ạ. Khoảng 1/10 số người họ rất ý thức, hô hào nhau xếp hàng chờ lên tàu lần lượt tránh tình trạng chen lấn xô đẩy. Cơ mà số còn lại thì kém quá :(Hễ có tàu đến là nhao nhao chen ngang đùn đẩy nhau, suýt thì có người lao xuống biển. Hàng của bọn em xếp ở đây ngay gần chân cầu xuống để đi lên tàu mà đã phải đứng nhìn ít nhất 3 tàu đến đưa người đi mà vẫn đứng im 1 chỗ, chỉ vì cái gọi là ý thức!


Khoảng 3 rươi, sau những trận mưa như trút nước, những tia nắng đầu tiên đã xuất hiện, thế cũng tốt các cụ ợ vì trời nắng còn hơn mưa. Người cũng thưa thưa bớt rồi, nhưng bọn em cũng xác định tâm lý là sẽ về cuối.

Đứng xếp hàng, có hỏi anh bộ đội, tên là Đức thì phải, hỏi là sao có 1 chập tàu không thấy ra, a đó nói họ còn phải đi ăn cơm trưa nghỉ ngơi nữa... Đã vậy gặp 1 chị, chắc cũng làm ở uỷ ban hay gì đó đại loại là quen biết, kéo theo 2 người nữa men men ra gặp mấy anh bộ đội kêu là "cho em gửi", thế là bị dân tình xúm lại chửi cho trận. Vậy mà vẫn còn lớn tiếng cãi cự, cuối cùng suýt bị 1 bác đứng gần đó đạp xuống biển...
Em để ý lúc trưa có 1 tàu to hơn tàu du lịch bình thường, thấy ghi là 128 người, đã rời cầu cảng 1 lần đúng lúc bọn em ra. và sau hơn 3 tiếng chiếc tàu thần thánh lại quay lại, hoà cùng 2 chiếc tàu con nữa đang chen chúc người len, làm bọn em cũng yên tâm 1 phần nào đó

Ở cầu càng có khoảng 4 điểm đón trả khách, thì em cứ tạm gọi điểm bọn em đứng là điểm 4, đối diện bên kia là 3. thì đa số tàu đến cập ở 2 điểm đó, nên cứ tàu cập điểm 4 thì người bên điểm 3 đổ xô qua chen lên và ngược lại. Rồi bất ngờ cái tàu 128 người kia nó lại cập xừ điểm số 2, thế là hơn 5 tiếng chờ đợi của bọn em trở thành công cốc. Lúc này là gần 16h rồi nên ai cũng sợ chẳng còn được mấy chuyến tàu ra nữa, nên cứ thế mọi người lại đổ xô ra chỗ tàu lớn neo đậu.



Lần này, mọi người chưa được lên ngay vì tàu về đất liền mang ra theo rất nhiều gạo, các anh bộ đội phải vận chuyển ra xe tải trước. Bọn em chọn được vị trí ngay cửa tàu rồi, biết là chưa ăn thua nhưng thôi thì cố gắng.

1 tàu khác cũng vừa cập bến nhưng chở theo lương thực thực phẩm và rất nhiều gà



Lúc bắt đầu cho lên thuyền, ai nấy mạnh thi nhau nhảy lên trước, đoàn em có bà bầu, nên mãi mới kiếm được chỗ xin cho nó lên tàu trước, may họ vẫn ưu tiên cho, còn 5 đứa thì ở lại chờ thời cơ tiếp theo. May mắn lúc này gặp 1 cô người trên đảo thì phải, cô kéo tay em rồi kêu mấy đứa ra đây cô chỉ cho đường lên nhanh lắm. Tàu có 2 cửa lên thôi nhưng cô luồn lách thế nào cũng dẫn được bọn em ra cái chỗ cửa đông nghẹt ấy, cô cứ hô to "mấy anh cho 5 đứa này lên đi bọn nó chờ hụt nhiều chuyến tàu quá", cuối cùng em và bạn gái chen lên tiếp theo được :(


3 đứa lên tàu, bây h lại ngóng 3 đứa chưa được lên. chỉ lo không lên được mà không có tàu nữa là chia cách đôi bờ luôn :( may mắn rồi cũng mỉm cười, 3 ông kia cũng nhảy được lên cửa tàu, gần như là những người cuối cùng trước khi chốt cửa.

Bọn em thở phào nhẹ nhõm vì tất cả đã an toàn, nhưng vẫn tiếc vì trên cầu cảng còn nhiều người quá, họ vẫn cứ nhìn theo với ánh mắt thất vọng pha chút nuối tiếc, chỉ chậm chân 1 chút thôi là phải ở lại rồi. Tàu bắt đầu khởi hành thì thoáng thấy có tàu du lịch nhỏ nữa cập bến bên kia, em nghĩ bụng may quá mọi người lại có cơ hội nữa.

Sau hơn 1 tiếng rưỡi rẽ sóng trên biển với số lượng người gần gấp đôi con số 128 người, thì bọn em cũng cập bến. ngoái sang cửa sổ thì chiếc tàu lúc nãy đã ở ngay sau ***** từ lúc nào.



Trước khi lên bờ, bọn em được đề nghị ngồi nguyên tại chỗ, rồi bác bí thư huyện cũng lên góp đôi lời, chúc mừng cho bọn em là những người cuối cùng trong tổng số 3691 người mắc kẹt trên đảo. Mọi người lúc này dù mệt mỏi vẫn cố gắng nở những tràng pháo tay nhiệt liệt, thầm cảm ơn các cán bộ chiến sĩ và ban ngành lãnh đạo đã cố gắng hết sức đưa mọi người về nhà an toàn (mặc dù hơi chậm trễ so với dự kiến)

Lên mũi tàu, mỗi người còn được phát 1 phòng bì 200 ngàn với hàng trăm ánh mắt đang dõi chờ từ dưới...




Niềm vui chưa dứt, bọn em phải chạy ngay ra chỗ gửi xe xem xe cộ có bị ngập ngước gì không, không thì toi :( May quá xe đoàn em 7 chỗ gầm cao, lại đển lên trên đầu dốc nên may chỉ ngập ngang bánh, khổ có mấy bác đỗ ở dưới dốc, bác chủ bãi xe nói xe ngập hết vào nội thất, toàn santafe mazda3 mới coóng



Lên ô tô đã là 6 rưỡi tối, bọn em tính chạy về thành phố Hạ Long ăn tối rồi mới về. Đi đường bọn em lại may mắ là đường từ Cẩm Phả về đã thông đường, không bị ngập lụt với lở đất nữa. Chứ bon em về muộn khoảng 2 ngày là lại kẹt cứng tiếp dưới đó :( Hỏi ai nấy cũng đều thèm đĩa thịt gà, thế là hỏi người quen được đỉa chỉ gà Mạnh Hoạch ngon, bọn em tới đó với 1 bữa tối sướng nhất đời sau hơn 8 ngày ở đảo










Ở chỗ này gà rẻ và ngon lắm các cụ ợ. Bọn em 6 người ăn no phè phỡn gọi thêm bao nhiêu mà hết có chưa đến 600 ngàn.
No nê bọn em cố gắng về luôn Hà Nội trong đêm, trời vẫn mưa to, đi đường có đôi lần suýt nguy kịch nhưng rồi cũng an toàn mở cửa nhà lúc 12h đêm.
Cuối cùng thì em cũng đã hoàn thành cái câu chuyện chuyến đi đời em, dù có hơi dài dòng văn tự, em cũng xin cám ơn mọi người đã quan tâm hỏi han và xin chúc các cụ trên OF mình mạnh khoẻ bằng 1 ly Vodka cực lớn ạ (b):x
 

andang112

Xe tăng
Biển số
OF-102929
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,660
Động cơ
413,526 Mã lực
Cụ như là nhà báo chuyên viết văn nhỉ, hay vãi
 

tientaninfotech

Xe tăng
Biển số
OF-373036
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
1,167
Động cơ
507,753 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chúc mừng các Cụ đã về tới HN. Nhà cháu hay xem chuyên mục này. Nghe cụ kể vụ lộn xộn ở Cầu cảng, nhà cháu thiết nghĩ là tuơng lai VN sẽ ra sao nếu cứ tồn tại cái xấu như thế. nhà cháu nhất quyết dậy F1 phải có ý thức từ đầu. Chứ ko mất tuơng lai VN.
 

SimsSam

Xe điện
Biển số
OF-158715
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
4,391
Động cơ
394,610 Mã lực
Cụ về lâu rồi đúng không.

Đi mà thế này thêm vất vả. Thiên nhiên thay đổi và hậu quả khôn lường.
 

kimcuong_bvh

Xe tải
Biển số
OF-152567
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
280
Động cơ
358,000 Mã lực
Nhìn bà bầu ướt sũng thế kia, khổ thân quá :(
 

dvh_hp

Xe hơi
Biển số
OF-369674
Ngày cấp bằng
8/6/15
Số km
132
Động cơ
253,620 Mã lực
Kỷ niệm không bao giờ quên. Chúc mừng cụ trở về an toàn
 

lairai

Xe container
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
8,921
Động cơ
381,226 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Vụ này nhớ đến già cụ chủ nhể???
 

AlexHEO

Xe tăng
Biển số
OF-350498
Ngày cấp bằng
13/1/15
Số km
1,684
Động cơ
283,085 Mã lực
Nơi ở
Tổ chim cúc cu.
Xét cho cùng thì tất cả kẹt lại do ý thức của du khách lúc xếp hàng thôi. Lãnh đạo Tỉnh-Huyện cũng như nhân dân ở đây cũng làm hết sức rồi, các cụ có xe riêng về mà vẫn được hỗ trợ 200k/người cơ mà.
Chả biết các cụ còn quay lại Cô tô nữa không!
 

sonnq74

Xe tăng
Biển số
OF-86248
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
1,155
Động cơ
420,652 Mã lực
Em theo thớt của cụ từ đầu và tổng kết là cụ vẫn còn nhiều cái may mắn lắm, chúc mừng cụ và cả đoàn nhé
 

z0z0z0

Xe điện
Biển số
OF-84906
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
2,803
Động cơ
437,803 Mã lực
Chúc mừng cụ đã về đến nhà an toàn
 

bubu88

Xe tăng
Biển số
OF-35869
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,183
Động cơ
485,343 Mã lực
Nơi ở
Trên mọi nẻo đường
Tầm này năm ngoái, e cùng gấu nhà e ra Cô Tô chơi cũbg dính cảnh này. Khi mua vé ra, hỏi bán vé về ko thì bảo cứ ra ngoài đó sẽ bán (ko có vé khứ hồi). Tặc lưỡi uhm thì cứ ra rồi tính. Ai ngờ, khi ra thì lắt nhắt khi về thì tất cả đều chọn Cn về nên lượng tàu ko đủ. Biết thế nên tụi em về sớm hơn dự kiến 1 ngày nhưng vẫn k mua được vé tàu cánh ngầm hay siêu tốc gì đó. Một vài cò thuyền gạ ý đưa về bằng thuyền nhỏ với giá 10-12tr cho thuyền bé 15-20 người. Bọn e nhát nên ko dám đi vì sợ chết
Gọi về đất liền nhờ bà chị thu xếp được 4 suất dưới khoang máy của 1 tàu khách (do số lượng đủ, thanh tra k cho đi quá chỗ). Chui xuống dưới khoang thì ôi thôi, nồng nặc mùi dầu mỡ và mùi người. Đang ngồi thì dưới gầm có 1 đồng chí chui từ gầm ra kêu ồn ào quá, k ngủ đc. Vãi


Nay cho chúng em vẫn về đu. Sau đó dính đợt bão, cũbg rất nhiều người mắc kẹt lại đảo (trong đó có bài báo 1 loạt nhân viên FPT khóc dở mếu dở vò mắc kẹt)
Chán cách dlàm du lịch của Cô Tô . Ko hẹn lần trở lại
Sau e đi Phú Quốc thấy cách làm du lịch của họ khác hẳn. Đi rồi muốn đi nữa


Câu cá xong chén luôn tại bãi


Chưa bao giờ em được ăn cá biển tươi và ngon như vậy
Cát, biển, dừa và cá. Đặc sản bia trong này chỉ có Phú Quốc Có (lon màu đỏ, thấy bảo sx tại nhà máy bia Sài Gòn)
 

Không Biết Lùi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-142472
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
2,398
Động cơ
387,880 Mã lực
Sao không ở lại đến giỗ bác hồ rồi về cụ ơi. Chờ em ra chơi luôn.
 

ductm.fox

Xe tải
Biển số
OF-337978
Ngày cấp bằng
9/10/14
Số km
295
Động cơ
279,465 Mã lực
Nơi ở
lang thang ngoài đường
Hôm nay mới đọc bài của Cụ, chúc mừng cụ đã về nhà an toàn. Cơ mà dự báo thời tiết của nhà mình kém cụ nhỉ, nếu dự báo ngon thì cụ chủ và các cụ khác đã không bị mắc kẹt và có chuyến đi đáng nhớ thế này.

Cụ như là nhà báo chuyên viết văn nhỉ, hay vãi
 

Bà 3 Béo

Xe điện
Biển số
OF-372398
Ngày cấp bằng
3/7/15
Số km
2,019
Động cơ
2,226,250 Mã lực
Câu cá xong chén luôn tại bãi


Chưa bao giờ em được ăn cá biển tươi và ngon như vậy
Cát, biển, dừa và cá. Đặc sản bia trong này chỉ có Phú Quốc Có (lon màu đỏ, thấy bảo sx tại nhà máy bia Sài Gòn)
Chẹp chẹp chẹp, cá tươi nướng ngon quá là ngon!
 

vuthanhvan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-29430
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
1,766
Động cơ
500,060 Mã lực
Chuyện của cụ hay quá, gần bằng chuyện "vượt biên" của cụ Nguyễn ngọc Ngạn. em vodka cụ nhé.. :D
 

civic2010

Xe buýt
Biển số
OF-58897
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
973
Động cơ
453,455 Mã lực
em mà được đi như cụ chủ em ở thêm cả tháng cũng được, chả vội. Hi hi hi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top