[CCCĐ] Hành trình " Chinh phục sa mạc Gobi - Khám phá thảo nguyên Mông Cổ "

babetnhe

Xe điện
Biển số
OF-5374
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
3,091
Động cơ
102 Mã lực
Nơi ở
Ngườm Ngao Động -Bản Giốc Thác
Xin gửi đến các bác hành trình " Chinh phục sa mạc Gobi - Khám phá thảo nguyên Mông Cổ " vào mùa Đông của chúng tôi !
Một chuyến đi vất vả nhưng cũng đầy cảm xúc !

Nói đến Mông Cổ , tôi thường nghĩ đến một đất nước dưới sự lãnh đạo của Thành Cát Tư Hãn đã trở thành 1 đế quốc hùng mạnh có lãnh thổ lớn nhất trong lịch sử loài người. Khởi đầu trên các thảo nguyên Trung Á, trải dài từ Châu Âu đén hết cả Trung Quốc, bao gồm nhiều phần rộng lớn của Siberi ở phía bắc và kéo dài về phía nam đến Đông Nam Á ( may mà dừng lại ở Việt Nam ), Ấn Độ, và Trung Đông. Ở thời điểm cực thịnh, đế quốc Mông Cổ trải dài 9.700 km , diện tích lãnh thổ lên tới 24.000.000 km2 tương đương 16% diện tích đất liền của Trái Đất, và thống trị 100 triệu thần dân vào thế kỷ 13.

Vậy đất nước bao la đó hiện nay ra sao, cuộc sống con người nơi đó thế nào ?

Một đất nước hiện nay có vẻ khá trầm lắng và ít thông tin.

Điều đó đã thôi thúc chúng tôi ( một lũ hâm hâm toàn muốn rúc đầu vào chỗ khổ ) lên đường tìm hiểu về đất nước này trong những ngày đầu đông rét mướt !

Demo mấy cái ảnh trước ạ !





































 
Chỉnh sửa cuối:

babetnhe

Xe điện
Biển số
OF-5374
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
3,091
Động cơ
102 Mã lực
Nơi ở
Ngườm Ngao Động -Bản Giốc Thác
Trước chuyến đi cũng đã bị dọa rất nhiều là thời tiết mùa Đông khắc nghiệt lắm , (đương nhiên vì sa mạc GOBI là một trong những nơi kkhawcs nghiệt nhất trên hành tinh mà ) với cả chả ai đi du lịch Mông Cổ vào mùa Đông đâu, các tourist camp đóng cửa hết rồi, vvv....
Có ông Nakio mới đi về đã chả động viên thì chớ lại còn dọa kinh nhất :)
Nhưng một khi đã máu thì đừng hỏi bố cháu là ai, sau một chầu nhậu quắc cần câu và xuống xèng tại chỗ thì nghị quyết cũng đã được ban hành.
Mọi khâu chuẩn bị được gấp rút tiến hành, đặt mua vé máy bay sau 1 cơ số pghuwowng án cuối cùng cũng đã xong : Mua vé máy bay của Korea Air Transit qua sân bay Incheon ( phòng vế Hồng Hà - Otofun, quảng cáo cho thằng em phát )
Visa Mongolia thì làm khá dễ dàng, vậy là đã sẵng sàng lên đường



Đồng phục đi tuyết, chống rét các kiểu




 
Chỉnh sửa cuối:

babetnhe

Xe điện
Biển số
OF-5374
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
3,091
Động cơ
102 Mã lực
Nơi ở
Ngườm Ngao Động -Bản Giốc Thác
Ngày lên đường theo thông lệ chúng tôi bao giờ cũng tập trung ở chân tượng đài vua Lý Thái Tổ để báo cáo với cụ này nọ các cái để cụ phù hộ cho chuyến đi !
Rồi mới xuất phát lên sân bay Nội Bài vào vừa kịp giờ chén đươc bát phở T2 huyền thoại :)






















 

babetnhe

Xe điện
Biển số
OF-5374
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
3,091
Động cơ
102 Mã lực
Nơi ở
Ngườm Ngao Động -Bản Giốc Thác
Lang thang mấy tiếng ở sân bay Incheon, xem bọn khách tàu mua sắm , tìm được một quán ăn với nhiều món rất ngon, và đây cũng chính là nguyên nhân cho rắc rối lúc quay về, đúng là chết vì ăn há há





















 

Sieusaodadon

Xe đạp
Biển số
OF-302887
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
45
Động cơ
2 Mã lực
Màu tím hồng đẹp nhờ. Ai mua đồng phục mà sắc màu thế nhỉ?
 

haidch75

Xe tải
Biển số
OF-165838
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
218
Động cơ
88 Mã lực
Hay quá cụ ạh
 

babetnhe

Xe điện
Biển số
OF-5374
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
3,091
Động cơ
102 Mã lực
Nơi ở
Ngườm Ngao Động -Bản Giốc Thác
Cuối cùng cũng được lên máy bay cho chặng tiếp theo của hãng hàng không Mông Cổ MIAT và hạ cánh xuống sân bay Chinggis Khaan.
Ở đây chúng tôi đã được các bạn Mông Cổ chờ đón để di chuyển về KS ở trung tâm Ulaanbatar, quãng đường là hơn 15 km mà đi mất gần 3h .
Tắc đường kẹt xe là vấn nạn của Ulaanbatar, chắc là kinh khủng nhất thế giới luôn, VN chưa là cái đinh gì cả. Đất nước có 3tr dân mà hơn 1,5tr sống ở thủ đô có hơn 300.000 xe ô tô , xe máy không bị cấm nhưng vì lạnh quá nên người dân hầu như ko đi, chỉ có vài dân chơi chạy pkl trên đường. Giá xe thì vô cùng hạt dẻ chỉ từ 500$ là có thể sở hữu xe hơi. Vì vậy chuyện kẹt xe đã trở thành đặc sản của Ulaanbaatar . Trong 5 ngày làm việc thì cứ mỗi hôm có 2 đuôi số bị cấm đến 8pm. Vd thứ 5 thì các xe có biển số đuôi là 0 và 9 bị cấm.































 

babetnhe

Xe điện
Biển số
OF-5374
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
3,091
Động cơ
102 Mã lực
Nơi ở
Ngườm Ngao Động -Bản Giốc Thác
Bữa tối muộn của chúng tôi được sự đón tiếp cực kì nồng hậu chân tình của anh chị em người Việt đang kinh doanh và học tập tại đây .
Một bữa tối không thể tuyệt vời hơn !
Có các bạn SV Việt Nam đang học tại trường ĐH ngoại giao Mongolia và 1 số anh em đang kinh doanh tại Ulaanbatar, ở bên này người Việt khéo tay nên chuyên mở Gara oto nhưng chỉ chuyên về sơn sửa vỏ xe.

Thịt ở Mông Cổ thì cực kỳ tuyệt vời, và rất rẻ, thịt bò rất ngon chỉ 50K VNĐ /kg.
Rượu vodka Chinggis Khaan ngon tuyệt và rượu sữa ngựa đặc sản Mông Cổ.
































 

Romeo_HN

Xe tăng
Biển số
OF-118223
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
1,249
Động cơ
5,011 Mã lực
Chuyến đi của cụ hay quá, tiếp đê cụ ơi... đoàn cụ lão nào cũng đẹp zai nhờ
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
8,075
Động cơ
18,610 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Tôi cũng đang có dự định sang năm sang Mông Cổ chạy xe motor đây.
Ông đến sa mạc Gobi mà ko chạy motor nó phí cả chuyến đi
 

thằng nhà quê

Xe điện
Biển số
OF-383948
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,828
Động cơ
13,469 Mã lực
sẽ là 1 thớt hay trong năm đây - thks cụ chủ!
 

hungcbvn

Xe đạp
Biển số
OF-140464
Ngày cấp bằng
3/5/12
Số km
22
Động cơ
-56 Mã lực
Mông cổ em rất thích ak, mobg cụ tả thật chi tiết về chuyến đi nay.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top