Thảo luận Hành trình đại tu hệ thống treo Escape 3.0

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,514
Động cơ
385,237 Mã lực
không theo được bác ! Thằng Nát làm, hả bác? cho em thông tin cái ốc chỉnh độ chụm sau?
 

NKQA

Xe buýt
Biển số
OF-145674
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
763
Động cơ
368,933 Mã lực
Có lẽ những bộ phận quan trọng, chịu lực cao thì đồ theo xe vẫn là chuẩn nhất, những thứ nhỏ nhỏ thì có thể hàng thay thế tốt hơn thôi anh nhỉ
Anh thấy hàng thay thế mà các nhà sản xuất được đặt làm cho chính hãng chuẩn không khác gì hàng theo xe, bất kể to nhỏ. Còn hàng của nhà sản xuất khác, như Moog, nhiều cái không bằng.
 

NKQA

Xe buýt
Biển số
OF-145674
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
763
Động cơ
368,933 Mã lực
không theo được bác ! Thằng Nát làm, hả bác? cho em thông tin cái ốc chỉnh độ chụm sau?
Bulong của moog, ngày trước mua 22 usd/ 1 cái. Giờ thấy 37 usd. Thông tin anh tìm sau. Nát làm đấy, cho nó đống đồ cũ, nó không lấy tiền công luôn.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,514
Động cơ
385,237 Mã lực
Bulong của moog, ngày trước mua 22 usd/ 1 cái. Giờ thấy 37 usd. Thông tin anh tìm sau. Nát làm đấy, cho nó đống đồ cũ, nó không lấy tiền công luôn.
MOOG K100382 {# CV6Z5K751A} đây rồi bác 33.79 đồng. x2 cũng chát phết nhỉ. Xe em vẫn xanh đét nên mặc kệ !
 

USRobotics

Xe buýt
Biển số
OF-30405
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
905
Động cơ
487,877 Mã lực
MOOG K100382 {# CV6Z5K751A} đây rồi bác 33.79 đồng. x2 cũng chát phết nhỉ. Xe em vẫn xanh đét nên mặc kệ !
Mùa hè nóng, em vẫn muốn làm cái dự án nối ống điều hòa ra hàng ghế sau, 1 cái dự án như 1 bác trong SG làm cách đây mấy năm
ví ếch 3.0 có ống dẫn điều hòa để dưới gầm 2 ghế trước thổi ra sau mà
2 anh có đổi ý, thực hiện dự án thì làm 1 thể nhé :D
 

NKQA

Xe buýt
Biển số
OF-145674
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
763
Động cơ
368,933 Mã lực
Mùa hè nóng, em vẫn muốn làm cái dự án nối ống điều hòa ra hàng ghế sau, 1 cái dự án như 1 bác trong SG làm cách đây mấy năm
ví ếch 3.0 có ống dẫn điều hòa để dưới gầm 2 ghế trước thổi ra sau mà
2 anh có đổi ý, thực hiện dự án thì làm 1 thể nhé :D
Cái này anh làm lâu rồi, hàng ghế 2 toàn kêu rét thôi, hôm nào anh chụp ảnh cho mà xem.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,514
Động cơ
385,237 Mã lực
Mùa hè nóng, em vẫn muốn làm cái dự án nối ống điều hòa ra hàng ghế sau, 1 cái dự án như 1 bác trong SG làm cách đây mấy năm
ví ếch 3.0 có ống dẫn điều hòa để dưới gầm 2 ghế trước thổi ra sau mà
2 anh có đổi ý, thực hiện dự án thì làm 1 thể nhé :D
Qua anh cho xem hệ quạt gầm ghế của anh , ngon bổ rẻ
 

USRobotics

Xe buýt
Biển số
OF-30405
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
905
Động cơ
487,877 Mã lực
Cái này anh làm lâu rồi, hàng ghế 2 toàn kêu rét thôi, hôm nào anh chụp ảnh cho mà xem.
Ủa anh làm chỗ nào, nối ống cắt cửa gió hả anh? tý em gọi hỏi trực tiếp anh nhé, em nhớ lâu lâu hỏi anh làm không anh bảo ko cần, hóa ra tàu ngầm từ đời nào :D
2 cái ống này zin chát phết
vâng, em sẽ tham khảo, nhưng quả thực, em thấy giải pháp lâu dài vẫn là phải nối ống ra sau cơ anh ah
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,514
Động cơ
385,237 Mã lực
Ủa anh làm chỗ nào, nối ống cắt cửa gió hả anh? tý em gọi hỏi trực tiếp anh nhé, em nhớ lâu lâu hỏi anh làm không anh bảo ko cần, hóa ra tàu ngầm từ đời nào :D

vâng, em sẽ tham khảo, nhưng quả thực, em thấy giải pháp lâu dài vẫn là phải nối ống ra sau cơ anh ah
chú phải kiểm tra tại sao ford bịt cái đường gió này lại ! ( giảm giá thành hay vấn đề khác)
 

USRobotics

Xe buýt
Biển số
OF-30405
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
905
Động cơ
487,877 Mã lực
chú phải kiểm tra tại sao ford bịt cái đường gió này lại ! ( giảm giá thành hay vấn đề khác)
ý anh là các dòng sau không có ? chứ dòng 3.0 là nó dẫn dưới gầm 2 ghế trước mà, có 2 cửa gió ra đó, có điều thổi dưới chân thế thì mát sao được
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,514
Động cơ
385,237 Mã lực
ý anh là các dòng sau không có ? chứ dòng 3.0 là nó dẫn dưới gầm 2 ghế trước mà, có 2 cửa gió ra đó, có điều thổi dưới chân thế thì mát sao được
xe anh bị cắt cái ống này! tuy nhiên sau thời gian thì nhận ra cắt lại hay vì ống này không kiểm soát được việc thổi ra hàng ghế sau. Gặp ông chân thối thì toi!
 

USRobotics

Xe buýt
Biển số
OF-30405
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
905
Động cơ
487,877 Mã lực
xe anh bị cắt cái ống này! tuy nhiên sau thời gian thì nhận ra cắt lại hay vì ống này không kiểm soát được việc thổi ra hàng ghế sau. Gặp ông chân thối thì toi!
ủa thế ah, xe anh cũng 3.0 mà, đời sau lại cắt ah, cái này em ko để ý :D nhưng lý do anh đưa ra hợp lý quá :D
 

anhtuantt

Xe buýt
Biển số
OF-340204
Ngày cấp bằng
26/10/14
Số km
599
Động cơ
280,478 Mã lực
E đang chờ e nó về
Screenshot_20210710-225653_Chrome.jpg
hờ
 

99l-1888

Xe buýt
Biển số
OF-320145
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
878
Động cơ
299,492 Mã lực
Đại tu ếch chết tiếp theo:
Sau lần theo giằng gầm nói trên, tôi mới biết cách mua phụ tùng escape 3.0 từ Mỹ. Phụ tùng rất nhiều và phong phú, giá rẻ nên đã mua rất nhiều, có lẽ đủ thay cho hầu hết các hệ thống trên xe. Lúc thay thì bố trí thời gian và thợ phù hợp để thay thế gọn theo từng hệ thống và khu vực, tránh lắt nhắt mất thời gian và tháo lắp nhiều sẽ nát xe. Kết quả là như ý, chưa một lần thất vọng cho gần 3 vạn KM.
Vừa rồi cảm thấy xe ồn ( nhưng đi vào đường nhẵn vẫn êm ru), thợ bảo do bi moay ơ còn tôi thì nghi do lốp cũ, và nhớ ra còn bi moay ơ sau chưa thay. Trước tôi mua đủ bi cho cả bốn bánh nhưng mới chỉ thay cho bánh trước còn bánh sau chưa thay, vì lúc đó thợ chưa có dụng cụ chuyên dụng để tháo bulong càng sau nên hoãn lại.
Lần này kế hoạch sửa chữa là:
- Thay bi moay ơ hai bánh sau
- Thay hai bulong càng sau: cái này còn có tác dụng chỉnh độ chụm, thường bị gỉ sét nên thường mất tác dụng chỉnh, rất khó tháo nếu không có dụng cụ và không biết cách. tôi đã mua bulong này loại cải tiến có vú mỡ và không bị khó tháo như nguyên bản.
- Thay hai cao su càng sau nằm bọc ngoài bulong nói trên: vì nghĩ rằng chắc nó cũng đứt tương tự như cao su càng A.
- Nhân tiện thay bơm trợ lực lái, dù vẫn lái nhẹ tênh nhưng là bơm theo xe, đã thay phớt một lần. Lý do thay vì đã mua bơm mới để gần hai năm rồi.
- Thay luôn mấy cái ống dẫn dầu trợ lực lái, cả cao áp và ống từ bình cấp cho bơm: trước mua 2 bộ, một bộ hàng Gate hay Elderman gì đó lắp thử đang sử dụng trên xe, nay bỏ đi thay các ống Motocraff xịn : lý do là để xem vì sao mấy cái ống này đều sản xuất tại Mỹ hoặc Mexico, về mặt thông số lý thuyết là giống nhau, lắp vừa khít không rỉ dầu, nhà sản xuất đều tên tuổi cả, mà sao giá chênh nhiều thế.
- Thay ống dẫn dầu phanh sau bên lái: trước đã thay tổng phanh, các xi lanh phanh và ống dẫn dầu phanh của các bánh xe, riêng cái ống sau- lái thợ không tháo ra một cách an toàn được nên cũng hoãn lại, giờ em nó đã biết cách tháo an toàn :))
Mất hai buổi lao động , kết quả là:
- Độ ồn: có vẻ giảm, nhưng không rõ ràng, như vậy thợ phán sai, ồn do lốp cũ (lốp Mit 235 chạy 4 năm- gai thô để đi đường bùn lầy nên càng ồn)
- Độ bon: tuyệt vời hơn cả dự kiến, xe rất bon, vòng tua giảm hẳn- chắc giảm khoảng 200-300 vòng/ phút ( so trên cùng tuyến đường đi hàng ngày trong phố). Đều ga 40 km/h thì tua chưa đến 1500 vòng/ phút, Tăng tốc lên 40 km/h vòng tua chưa đến 2000 vòng đã nhảy số- và nhảy rất nhanh gọn. Như vậy vai trò vòng bi sau có thể cảm nhận rõ, có thể chưa kêu- hú nhưng bi lỏng nhão cũng làm tăng sức cản.
- Đường trường: 700 km , vợ ngồi cạnh bảo sao xe đi nhẹ thế ( vợ tôi vốn không phân biệt được giữa ngồi i10 và mer), xăng 10 lit/ 100 km, trời nắng trên 40 độ. Không thấy khác trước đây.
- Cái ống ty o cao áp trợ lực lái: là cái không nên tiết kiệm, dù hàng motocraf xịn giá cao gấp 4-5 lần hàng OEM, và dù ống OEM lắp vừa khít, chạy tốt cả ngàn km nhưng sẽ ảnh hưởng đến bơm.
- Cái cao su càng sau bọc quanh bulong chỉnh chụm: cứ tưởng nó sắp đứt đến nơi rồi ( vì biên độ vặn xoay của nó khá lớn, có lúc gần 90 độ) thế mà lại không phải, nó cực bền, từ 2005 đến giờ mà mới nứt 4-5mm. nhưng tôi vẫn thay mới vì đã mua rồi.
- Cái bulong chỉnh chụm: thay loại cải tiến có vú mỡ rất tốt, chỉnh chụm bánh sau rất dễ dàng và sau này tháo lắp đơn giản.
- Cái bơm trợ lực lái: thay mới cứng nên cần chạy roda nó, nó đáng được làm thế.
Cái bulong làm nhiều người toát mồ hôi đây
bulong.jpg


Bơm lái và ống xịn
Bom.jpg

À quên, cái càng A của Moog thay hồi năm 2017 đã nói ở đầu thớt, tôi vứt đi rồi. Càng A xịn theo xe là chuẩn nhất nhé. chỉ cần thay cao su nếu nó hỏng.
Cái ống này Bác mua ở đâu thế, có tốn thóc không?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top