[CCCĐ] Hành trình đi dọc đường tuần tra biên giới Bình Liêu - Chi Ma

wanderersg

Xe tăng
Biển số
OF-312654
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,264
Động cơ
295,830 Mã lực
Nơi ở
viet nam
Tiếp tục tuyến đường Tuần Biên như dự kién tuy nhiên càng về tối thì trời càng mù , chạy dược 1 đoạn thì có ngã ba ko biết rẽ vào dường nào nên e đành rẽ trái . Hoá ra đường này xuống bản Mạ ko có gì hay ho đành phải chạy theo dường này về quốc lộ 4B về Lộc Bình.
đường ra đoạn này rất xấu, lần mò một hồi 7h tối mới ra quốc lộ.
Bọn e quyết định chạy thẳng lên Mẫu Sơn đặt phòng và dồ ăn tối ở XuLas homestay để sáng lượn đỉnh Mẫu Sơn cho tiện.
Còn duy nhất 1 phòng nên chả có lựa chọn,phòng xí xổm ,gió lùa vào từng cơn thật cảm giác.Nhiệt độ là 4-5*C,đêm chắc còn 2*C
9dcba8d9f37d76b24ee6cef26818771a.jpeg
.
5c1015424a631b38bc77a1d8f5778894.jpeg

Ăn lẩu cá tầm mà thịt cá bở quá nên e thấy cũng ko ngon.
Sáng dậy làm tô mì rồi phi lên đỉnh,trời mịt mù ko nhìn thấy gì ,nhảy vào quán nước ngồi ăn đồ nướng check in trong cai lanh 2*C xong phi về HN.
IMG_2062.jpeg
IMG_2061.jpeg
IMG_2060.jpeg
IMG_2059.jpeg
578a84eba2b93d480a2292eb65c60d01.jpeg
IMG_2063.jpeg

Kế hoạch cũ định ghé Lạng Sơn chơi mà do cũng lên mấy làn chả biết đi đâu nên thôi e phi ve HN nghỉ ngơi mai lại đi cày tiếp.
Tổng kết : Chuyến đi bọn e từ 8h tối thứ 6 và 1h trưa CN về đến HN . Chạy hết gần 700km , đường Tuần Biên vẫn là 1 cung đường đáng đi bởi cảnh đẹp và vắng vẻ. Do trời mưa nặng hạt và mù nên bọn em cũng bỏ nhiều điểm check in.
Chất lượng đường khá tốt,tốt hơn cả quốc lộ 31 đoạn từ Bản Mạ đi ra 4B
 
Chỉnh sửa cuối:

MrFank

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
936
Động cơ
204,790 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Miền biên viễn nhìn yên bình, hoang vắng quá, đi cũng hơi ghê ghê cụ nhỉ, giữa đường cướp chặn đầu xe thì sao 8-|
 

wanderersg

Xe tăng
Biển số
OF-312654
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,264
Động cơ
295,830 Mã lực
Nơi ở
viet nam
Miền biên viễn nhìn yên bình, hoang vắng quá, đi cũng hơi ghê ghê cụ nhỉ, giữa đường cướp chặn đầu xe thì sao 8-|
Thì tèo thôi cụ..cứ nghĩkịch bản thế thì chả dám đi đau. Bọn e ngồi xe toàn nói chuyện nghĩ ra cảnh tự nhiên có vài chú lính Tq chặn dầu thủ tiêu để nhằm bảo toàn cuộc đột kích bất ngờ. hay là tại sao lại chọn dòng sông làm đường biên?
 

MrFank

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
936
Động cơ
204,790 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Thì tèo thôi cụ..cứ nghĩkịch bản thế thì chả dám đi đau. Bọn e ngồi xe toàn nói chuyện nghĩ ra cảnh tự nhiên có vài chú lính Tq chặn dầu thủ tiêu để nhằm bảo toàn cuộc đột kích bất ngờ. hay là tại sao lại chọn dòng sông làm đường biên?
Thấy cụ toàn đi vào sát biên vs cửa khẩu, có bị nhắc nhở hay hỏi han j ko
 

wanderersg

Xe tăng
Biển số
OF-312654
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,264
Động cơ
295,830 Mã lực
Nơi ở
viet nam
Thấy cụ toàn đi vào sát biên vs cửa khẩu, có bị nhắc nhở hay hỏi han j ko
Chỉ có 1 chốt từ Bắc Phong Sinh vào dường Tuần Biên là bị chặn lại hỏi xe từ đâu thôi..khách du lịch thì chả sao đâu. Chú lính chốt còn bảo mưa gió ntn trời nhiều mây mù nguy hiểm kêu đi dường khác ra quôc lộ nữa.
 

MrFank

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
936
Động cơ
204,790 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Chỉ có 1 chốt từ Bắc Phong Sinh vào dường Tuần Biên là bị chặn lại hỏi xe từ đâu thôi..khách du lịch thì chả sao đâu. Chú lính chốt còn bảo mưa gió ntn trời nhiều mây mù nguy hiểm kêu đi dường khác ra quôc lộ nữa.
K các chú lính vắng người quá nên chặn nói chuyện chơi cho đỡ buồn thôi cụ :)) , e trc thi thoảng cũng hay lên biên chơi trên Sơn La, cứ vào đồn hỏi 1 câu, các a cũng vui vẻ
 

chip_m

Xe buýt
Biển số
OF-95680
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
646
Động cơ
425,687 Mã lực
Tiếp tục tuyến đường Tuần Biên như dự kién tuy nhiên càng về tối thì trời càng mù , chạy dược 1 đoạn thì có ngã ba ko biết rẽ vào dường nào nên e đành rẽ trái . Hoá ra đường này xuống bản Mạ ko có gì hay ho đành phải chạy theo dường này về quốc lộ 4B về Lộc Bình.
đường ra đoạn này rất xấu, lần mò một hồi 7h tối mới ra quốc lộ.
Bọn e quyết định chạy thẳng lên Mẫu Sơn đặt phòng và dồ ăn tối ở XuLas homestay để sáng lượn đỉnh Mẫu Sơn cho tiện.
Còn duy nhất 1 phòng nên chả có lựa chọn,phòng xí xổm ,gió lùa vào từng cơn thật cảm giác.Nhiệt độ là 4-5*C,đêm chắc còn 2*C
9dcba8d9f37d76b24ee6cef26818771a.jpeg
.
5c1015424a631b38bc77a1d8f5778894.jpeg

Ăn lẩu cá tầm mà thịt cá bở quá nên e thấy cũng ko ngon.
Sáng dậy làm tô mì rồi phi lên đỉnh,trời mịt mù ko nhìn thấy gì ,nhảy vào quán nước ngồi ăn đồ nướng check in trong cai lanh 2*C xong phi về HN.
IMG_2062.jpeg
IMG_2061.jpeg
IMG_2060.jpeg
IMG_2059.jpeg
578a84eba2b93d480a2292eb65c60d01.jpeg
IMG_2063.jpeg

Kế hoạch cũ định ghé Lạng Sơn chơi mà do cũng lên mấy làn chả biết đi đâu nên thôi e phi ve HN nghỉ ngơi mai lại đi cày tiếp.
Tổng kết : Chuyến đi bọn e từ 8h tối thứ 6 và 1h trưa CN về đến HN . Chạy hết gần 700km , đường Tuần Biên vẫn là 1 cung đường đáng đi bởi cảnh đẹp và vắng vẻ. Do trời mưa nặng hạt và mù nên bọn em cũng bỏ nhiều điểm check in.
Chất lượng đường khá tốt,tốt hơn cả quốc lộ 31 đoạn từ Bản Mạ đi ra 4B
Thank cụ.
Cái đường tuần biên làm sao để check chính xác km các quãng đường cụ nhỉ? Trên google maps không có.
Em định mùng 2-3 Tết khai xuân đi cung này, chắc vắng lắm :D
 

7663A18

Xe tăng
Biển số
OF-17175
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,616
Động cơ
525,508 Mã lực
Hihi, dặn cụ nếu muốn đi trọn vẹn cung Móng Cái - Chi Ma thì nên xuất phát từ 7h mà cụ ko nghe. Lại còn la cà camping dọc đường nữa. mà thôi, đoạn cụ rẽ về đến Chi Ma cũng chỉ có đồi đất với rừng thông nhiều thôi chứ ko hùng vĩ như đoạn Bình Liêu.
 

wanderersg

Xe tăng
Biển số
OF-312654
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,264
Động cơ
295,830 Mã lực
Nơi ở
viet nam
Hihi, dặn cụ nếu muốn đi trọn vẹn cung Móng Cái - Chi Ma thì nên xuất phát từ 7h mà cụ ko nghe. Lại còn la cà camping dọc đường nữa. mà thôi, đoạn cụ rẽ về đến Chi Ma cũng chỉ có đồi đất với rừng thông nhiều thôi chứ ko hùng vĩ như đoạn Bình Liêu.
Nói chung chuyến đi thành công cụ ạ. Đi chơi phải thong thà nên bọn e cũng ko dậy sớm làm gì. Thực ra chạy ntn cũng đã toàn là ngồi xe ngắm cảnh rồi chứ đúng ra cái chỗ Mã Thông Thuận vừa đi la cà vừa hạ trai sống chậm 2-3 đêm là đẹp nhất.
 

nq19832005

Xe buýt
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
995
Động cơ
466,698 Mã lực
Nghỉ ngơi chán đến 4h30 mới bắt đầu xuất phát.
Đúng là lần đầu chạy tuyến này cứ tưởng dễ và ngắn ai dè xem lại bản đồ mới thấy đi dược 1/2 đường mà thôi.
Chạy cong đít với tốc độ tb 30-40 vì dường chả có xe đối diện và bỏ qua nhiều mốc check in thì cũng len tới chốt biên phòng Tuần Biên. Gặp đúng xe chú đồn trưởng tắt máy chết bình chắn đường .
Bị chặn lại cứ tưởng bị bắt rồi hoá ra bị nhờ câu bình cứu hộ.
Nhờ vụ này mà nhớ cách câu dây lại vì xưa h có xài bao giờ.
-2 xe tắt máy
-Đấu dây đỏ trước
-đấu dây đen sau
-xe còn bình nổ máy
-xe hết bình đề máy
-xe còn bình tắt máy và gỡ dây đen trước --> dây đỏ.

-
20240127_174812.jpeg

20240127_175546.jpeg
Cụ ơi, dây âm phải bắt vào khung máy nhé, đừng bắt trực tiếp vào ác qui. Sách hướng dẫn sử dụng viết rõ.
 

nq19832005

Xe buýt
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
995
Động cơ
466,698 Mã lực
Check in cột mốc 1306
1HL7GHSLM_812KHG.jpeg
1306, chưa có cột móc nào sát ntn. Sẵn e xả nước vào đất China đánh dấu nơi đã đến( các cụ nhớ dứng sau cổng tránh camera nhé).
Tiếp tục tìm chỗ nghỉ chân view đẹp nghỉ ăn trưa,nhiệt độ đang là 4 *C.
20240127_143838.jpeg
DSC00958.jpeg

đường vắng đến nỗi bọn e ngồi nghỉ 2-3h vừa ăn trưa cafe nghe nhạc ngắm cảnh mà ko thấy một cái xe nào.
3ac5dcba2d156b1a5d5e53c6c6ea5b3b.jpeg
3bc17eeaa9240f1ab04ff919629b42b0.jpeg
DSC00967.jpeg
Chill quá, trời lạnh nhưng lại không có gió hả cụ?
 

Hoang897

Xe hơi
Biển số
OF-61785
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
175
Động cơ
441,893 Mã lực
Thì tèo thôi cụ..cứ nghĩkịch bản thế thì chả dám đi đau. Bọn e ngồi xe toàn nói chuyện nghĩ ra cảnh tự nhiên có vài chú lính Tq chặn dầu thủ tiêu để nhằm bảo toàn cuộc đột kích bất ngờ. hay là tại sao lại chọn dòng sông làm đường biên?
Em xp 7h sáng từ Bình Liêu, qua các cột mốc 1305, 1297, định chạy cố đến Chi ma nhưng rồi cũng chọn đường qua bản Mạ giống cụ, công nhận đường xấu kinh người, 2h30 chiều mới về đến Lạng Sơn
 

wanderersg

Xe tăng
Biển số
OF-312654
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,264
Động cơ
295,830 Mã lực
Nơi ở
viet nam
Cụ ơi, dây âm phải bắt vào khung máy nhé, đừng bắt trực tiếp vào ác qui. Sách hướng dẫn sử dụng viết rõ.
e cũng chả rõ. chỉ biết đấu như e viết thế là xong...mọi thứ vẫn bt..e cũng lo lo lỡ đấu sai thì chết bình xe e luôn. Thấy chú đồn trưởng hỏi thợ garage nào đó họ chỉ rồi làm theo. trên dó ko có sóng 3g nên định vào google xem hương dẫn ko dược
 

nq19832005

Xe buýt
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
995
Động cơ
466,698 Mã lực
e cũng chả rõ. chỉ biết đấu như e viết thế là xong...mọi thứ vẫn bt..e cũng lo lo lỡ đấu sai thì chết bình xe e luôn. Thấy chú đồn trưởng hỏi thợ garage nào đó họ chỉ rồi làm theo. trên dó ko có sóng 3g nên định vào google xem hương dẫn ko dược
Vâng cái này để đề phòng thôi, cụ nghiên cứu thêm để lần sau sử dụng. Nếu đấu trực tiếp đầu dây này với cọc âm của ắc-quy chết có thể phát sinh tia lửa điện.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
2,837
Động cơ
479,003 Mã lực
Hihi, dặn cụ nếu muốn đi trọn vẹn cung Móng Cái - Chi Ma thì nên xuất phát từ 7h mà cụ ko nghe. Lại còn la cà camping dọc đường nữa. mà thôi, đoạn cụ rẽ về đến Chi Ma cũng chỉ có đồi đất với rừng thông nhiều thôi chứ ko hùng vĩ như đoạn Bình Liêu.
E định mồng 3 tết này cũng đi BL, plan của e là xuất phát sáng mồng 3, tối chơi ở HL

Day 2 xuất phát 7h đi BL, tối về hn
 

7663A18

Xe tăng
Biển số
OF-17175
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,616
Động cơ
525,508 Mã lực
Em xp 7h sáng từ Bình Liêu, qua các cột mốc 1305, 1297, định chạy cố đến Chi ma nhưng rồi cũng chọn đường qua bản Mạ giống cụ, công nhận đường xấu kinh người, 2h30 chiều mới về đến Lạng Sơn
Còn sớm thế thì khéo cụ đi thẳng về Chi Ma còn nhanh hơn ấy. Đường tuần biên là bê tông ít ổ gà, mỗi tội đi trời tối vắng người thôi. Không thì cụ chạy tới cửa khẩu Bản Chắt rồi theo QL 31 về TT Đình Lập đường chắc tốt hơn.
 

7663A18

Xe tăng
Biển số
OF-17175
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,616
Động cơ
525,508 Mã lực
E định mồng 3 tết này cũng đi BL, plan của e là xuất phát sáng mồng 3, tối chơi ở HL

Day 2 xuất phát 7h đi BL, tối về hn
Cụ định về theo đường Chi Ma hay quay lại HL để về HN?. Quay lại HL thì quá đơn giản, cũng này em đã từng chạy 1 ngày. Còn đi Chi Ma cũng đơn giản, từ HL đến Hoành Mô nhàn hơn từ Móng Cái đến Hoành Mô.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top