[CCCĐ] Hành trình quay trở lại Úc cùng gia đình sau gần 15 năm

cabin

Xe tăng
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,077
Động cơ
534,782 Mã lực
Bẩm CCCM, sau gần 20 năm tàu ngầm xem chùa chiêm ngưỡng những câu chuyện của các chuyến đi của CCCM, lần này em cũng mạnh dạn chia sẻ câu chuyện chuyến đi của bản thân mình về chuyến đi 3 tuần quay trở lại Úc, em coi mảnh đất này thân thiết như quê hương thứ 2 của mình sau đất mẹ Việt Nam :)

Lần đầu tiên em đặt trên tới Úc cách đây tròn 20 năm (em nhớ tầm ngoài 20/9/2005), hồi đó Việt Nam mình mới bắt đầu phát triển, cơ sở vật chất còn nghèo nàn, khi đặt chân tới Úc thực sự là nó khác rất nhiều so với ở quê nhà. Lại đúng vào thời điểm mùa Xuân hoa nở khắp nơi, không khí trong lành, môi trường yên bình sạch đẹp, con người theo ấn tượng của em khá thân thiện và sẵn sàng trợ giúp khi mình cần. Hồi đó chỉ sang Melbourne học tầm 6 tháng nhưng cũng được đi chơi đủ cả Nam Úc và Sydney, được trải nghiệm làm farm và khi về thì có vài ngàn đô Úc đủ tiền cưới vợ :)) (lương hồi đó ở VN đc tầm 1 triệu, lĩnh xong là tiêu hết trong vòng 1 tuần mà người yêu lại muốn cưới nên lo lắm, ko biết kiếm tiền đâu ra, may được Úc cứu lần thứ nhất :D). Năm 2009 em mua căn nhà ở VN nợ hơn 1 tỏi cũng đang lo không biết khi nào trả được nợ vì lương lúc đó tầm gần 2 triệu lại có gia đình và con cái rồi. May nước Úc lại cứu em lần thứ 2 khi em thi được xuất sang đó vừa đi làm vừa học Master ở Melbourne Uni (sau 2 năm khi về VN thì cũng trả hết nợ và mua được con xe ê tô hơn 500 củ :)). Đó là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của bản thân và gia đình em sau này nên em coi Úc chính là quê hương thứ 2 của mình, luôn dành cho đất nước này một tình cảm đặc biệt.

Quay trở lại câu chuyện lần này, việc quyết định cho chuyến đi này cũng khá nhanh, nằm ngoài kế hoạch từ đầu năm của em và gia đình (cả nhà dự định hè năm sau mới đi). Em lại đang công tác trong lực lượng vũ trang nên dù có điều kiện nhưng muốn đi nước ngoài cũng không phải đơn giản (ngoại trừ đi công tác, đi hội thảo hoặc đi học, mà những cái này thì cũng khó được đi lâu hay đưa gia đình cùng đi). Mọi chuyện bắt đầu từ cuối tháng 7 năm nay, 2 vợ chồng nằm nhà lướt xem video Facebook xu hướng, có mấy hãng du lịch post các tour du lịch Úc dịp mùa Xuân, mùa đẹp nhất trong năm tại Úc (từ tháng đầu tháng 9 đến đầu tháng 11). Nhìn hoa là cánh đẹp quá đặc biệt là hàng phượng tím ở Sydney và Nam Úc nên em buột miệng bảo vợ hay mình làm thủ tục sang Úc thăm con (con em đang học ĐH năm 2 tại một thành phố gần Melbourne) và tiện đầu tháng 10 con thi xong học kì thì cả nhà vi vu luôn. Vợ em nghe thế gật đầu luôn và giao luôn cho em làm thủ tục. Được lệnh là em làm luôn kẻo bà ấy đổi ý =))

Em gửi trước vài tấm ảnh đề-mô hầu CCCM, ảnh nhà em toàn chụp iphone nên không được đẹp. Nhà cũng có cái máy DSLR của Canon nhưng to mang đi không tiện nên cứ iphone nhà em sài. em cũng chủ yếu lái xe nên vợ chụp :)

6.jpg


4.jpg


5.jpg
 

cabin

Xe tăng
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,077
Động cơ
534,782 Mã lực
Nói là làm, ngay ngày hôm sau đến cơ quan em liên hệ ngay anh em bạn bè đã từng đi nước ngoài cũng như anh em trong cơ quan phụ trách việc đi nước ngoài để tư vấn thủ tục và giấy tờ. Cơ quan em là cơ quan chuyên môn trực thuộc BQP anh em cũng hay đi nước ngoài nên cứ đầy đủ thủ tục là được duyệt. Khi đã nắm được cách thức và thủ tục, bước tiếp theo là lên trình bày với cấp trên để xin nghỉ phép, nói chung mọi thứ rõ ràng, đúng luật là các sếp đồng ý duyệt ngay :)

Sau khi làm thủ tục xong xuôi đợi tầm 1 tháng thì có quyết định đồng ý từ BQP, em tiến hành làm VISA. Vụ này em chưa làm bao giờ, lúc đầu định nhờ dịch vụ nhưng đọc trên một số diễn đàn thấy yên tâm nhất là mình tự làm nếu biết tiếng Anh (mà cái này là nghề của em nên không ngại :D). Thếlà em lên mạng học kinh nghiệm và chuẩn bị các giấy tờ gồm: hộ chiếu mới và cũ (nhưng cái đã có dấu mộc từng tới nước ngoài đặc biệt là Úc), sao kê ngân hàng 6 tháng gần nhất, giấy tờ chứng minh tài chính như sổ đỏ, hợp đồng cho thuê,... QĐ công việc và QĐ được nghỉ phép của cả 2 vợ chồng, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh của con, lịch trình và mục đích chuyến đi, ... Nói chung để thu thập cácthứ giấy tờ này rồi dịch sang tiếng Anh (không cần công chứng) cũng phải mất tròn 1 tuần làm việc tích cực. Đúng1/9 thì em vào trang www.online.immi.gov.au để tạo tài khoản và nộp hồ sơ. Cũng phải mất cả buổi mới xong hết vì phải chuyển size ảnh và định dạng ảnh các kiểu. Sau đó thì vào trang https://visa.vfsglobal.com/vnm/vi/aus/register để đăng kí lấy sinh trắc học cho VISA, em hẹn luôn khung giờ đầu tiên ngày 3/9/25 sau kỳ nghỉ lễ cho tiện.

Sau đúng 1 tuần từ 3/9 thì đến chiều 10/9 cả gia đình em đã có email báo đậu VISA :)

8.jpg
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,770
Động cơ
145,648 Mã lực
Em có thắc mắc năm 2009 mà lương mới gần 2tr? Ủn cho thớt cụ chủ!
 

newboyvt

Xe tăng
Biển số
OF-160565
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
1,081
Động cơ
893,113 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hồi đó chỉ sang Melbourne học tầm 6 tháng nhưng cũng được đi chơi đủ cả Nam Úc và Sydney, được trải nghiệm làm farm và khi về thì có vài ngàn đô Úc đủ tiền cưới vợ :)) (lương hồi đó ở VN đc tầm 1 triệu, lĩnh xong là tiêu hết trong vòng 1 tuần mà người yêu lại muốn cưới nên lo lắm, ko biết kiếm tiền đâu ra, may được Úc cứu lần thứ nhất :D). Năm 2009 em mua căn nhà ở VN nợ hơn 1 tỏi cũng đang lo không biết khi nào trả được nợ vì lương lúc đó tầm gần 2 triệu lại có gia đình và con cái rồi. May nước Úc lại cứu em lần thứ 2 khi em thi được xuất sang đó vừa đi làm vừa học Master ở Melbourne Uni (sau 2 năm khi về VN thì cũng trả hết nợ và mua được con xe ê tô hơn 500 củ :)). Đó là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của bản thân và gia đình em sau này nên em coi Úc chính là quê hương thứ 2 của mình, luôn dành cho đất nước này một tình cảm đặc biệt.
Vào để hóng chuyến đi của cụ mà đọc đoạn đầu đã thấy áp lực ngang rồi, cụ cập nhật ảnh các thứ lẹ đi :))
 

cabin

Xe tăng
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,077
Động cơ
534,782 Mã lực
Em có thắc mắc năm 2009 mà lương mới gần 2tr? Ủn cho thớt cụ chủ!
Chuẩn đó cụ, hồi đó e Thượng uý sĩ quan, ko nhớ rõ bao nhiêu nên hỏi Google, lương gốc là thế này, trừ đi các loại bảo hiểm nữa là gần 2tr thôi
IMG_9525.jpeg
 

cabin

Xe tăng
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,077
Động cơ
534,782 Mã lực
Các cụ thông cảm, đi chơi về có nhiều việc cần giải quyết nên rảnh mới post hầu CCCM được 😁
 
Chỉnh sửa cuối:

cabin

Xe tăng
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,077
Động cơ
534,782 Mã lực
Em xin tiếp tục. Sau khi có VISA thì chốt ngày đi, mua vé máy bay và phương tiện di chuyển. Do bà xã em làm tự doanh nên làm chủ thời gian làm việc đc nên chốt nếu tìm đc vé rẻ là sang luôn để cơm nước cho F1 đang mùa thi cử bên Úc. Lên Vietjet Air tìm vé thì đúng ngày 15/9 lại có vé 0đ, lại còn bay thẳng HN-MEL. Quá ngon, sau khi tính thêm phí các loại chỉ phải trả hơn 3tr/lượt đi (các cụ lưu ý là từ tháng 10 Vietjet đã cắt các chuyến bay thẳng HN-MEL, chắc do vắng khách quá. Hôm vợ e bay chỉ chưa đến nửa máy bay có khách nên đc nhân viên gạ mua các ghế trống bên cạnh để nằm ngủ 😁)

Vụ thuê xe thì cũng đơn giản, bằng VN mình có tiếng Anh và cũng tham gia liên minh quốc tế gì đó nên đc phép sử dụng 6 tháng để lái tại Úc. E tìm hiểu và tải app Skyscanner để tìm xe, giá cực hợp lý luôn. E thấy báo con Mazda CX-3 cho 19 ngày khá hợp lý so với giá các hãng tại Úc
IMG_9526.png
IMG_9528.png


Vậy là em chốt thuê 19 ngày + cả bảo hiểm. Lấy xe 7h sáng, trong khung giờ làm việc của cty thuê xe nên ko mất phí $60 (cái này sau e thấy mình chọn chuẩn vì máy bay bị delay gần 12 tiếng 😁). Tổng chi phí là $640 Mỹ kim, tức $735 Úc kim (tương đương gần 13tr, quá rẻ so với cả thuê ở VN mình). Có giới hạn là 200km/ngày, xăng mình đổ, bảo hiểm Full tai nạn, mất cắp, cháy nổ,...
 

cabin

Xe tăng
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,077
Động cơ
534,782 Mã lực
Post xong mà bị ghi thế này ko biết các bác có đọc đc ko 😢
IMG_9532.jpeg
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
11,495
Động cơ
1,127,274 Mã lực
Vào thớt này hơi bị hồi hộp:)
 

cabin

Xe tăng
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,077
Động cơ
534,782 Mã lực
Các bác đọc chuyện mà thấy hồi hộp là em vui rồi 😂
Em xin tiếp tục. Sau khi chốt được ngày đi, vé và xe là tới công đoạn chuẩn bị gói ghém đồ đạc.
Nhà e dự định chơi toàn thùng xốp thế này để ko bị dập nát đồ bên trong (chủ yếu đồ quê gồm: bánh đa, bánh kẹo, cà phê, trà,...) nên em ra mua ít thùng xốp này về
IMG_9533.jpeg


Tuy nhiên có 1 vấn đề xảy ra, vợ e đi trước mang 1 thùng xốp to, mọi thứ ok cho đến lúc xuống sân bay Melbourne, ra ngoài gọi xe thì các loại xe Uber 4 chỗ lại ko cho vừa cốp (xe uber ở Úc lại chủ yếu 4c), gọi mãi mới đc con xe to để chở vừa đồ (tiền lại to hơn gấp rưỡi 😁).
Thế là e ở nhà lại phải bỏ hết thùng xốp dùng thùng các-tông cho gọn gàng, sau đó mua băng dính và quan trọng là cuộn màng gói nilon này về gói. Có 100k/cuộn 3kg dùng tẹt ga (ở Úc e mua qua Amazon cuộn bé tẹo mà tận $23 😬). Ở sân bay NB hình như bọc là 70k/kiện, còn sân bay Melbourne là $23/kiện
IMG_9537.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

cabin

Xe tăng
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,077
Động cơ
534,782 Mã lực
Tiếp theo là đến vụ mua SIM đt, các cụ đi ngắn ngày dùng chủ yếu data thì lên shopee mua cái esim về cài là ngon, hình như có loại dài nhất là 30 ngày, vài ngày cũng có, hoặc dùng gói data roaming của nhà mạng giá cũng hợp lý.
Tuy nhiên nếu dùng esim data thì lại ko có số liên lạc vì nếu thuê xe, thuê phòng đôi lúc sẽ cần số Úc. Tham khảo 1 lúc nhà e chọn mua esim kèm số đt của hãng Kogan Mobile (hàng này giá khá tốt, con e ở Úc mua khuyến mãi $150 được 500GB dùng trong 1 năm, gọi quốc nội hình như free). Nhà e chọn gói $15/tháng được 120GB, gọi và dùng tẹt ga
IMG_9538.jpeg
 

cabin

Xe tăng
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,077
Động cơ
534,782 Mã lực
Mọi thứ xong xuôi chỉ chờ ngày đi. Lại nói về vé Vietjet Air, giá vé e book trước cho e thì khá rẻ vì mua đc giá 0đ, có chưa đến 8tr cho Return ticket, transit tại TSN. Còn vé của F1 nhà e thì mua sau vì chưa chốt đc có đi hay không do cháu đang học lớp 9, đang tập trung học nên ko muốn đi. Đến gần ngày đi 4-5 ngày mới chốt đi (do để nó ở nhà 1 mình mà cả nhà đi chơi cũng ko yên tâm), lúc này vé đã lên đến 26,5tr cho Return ticket nhưng cũng đành phải mua vì muốn nó đi cùng chuyến với bố 😬

Chuyến bay của bố con em khởi hành lúc 4.30am nên phải dậy và ra sân bay từ 1.30am, nói chung là đêm ko ngủ đc vì ông Vietjet bay vào giờ oái ăm quá. Lúc này sân bay vẫn tối om
IMG_9544.jpeg
IMG_9543.jpeg
IMG_9542.jpeg

Theo kế hoạch là sẽ bay vào TSN để bắt chuyến bay đi Melbourne lúc 9.30am . Lúc bay đi TSN thì đúng 4.30am nhưng vừa hạ cánh xuống TSN, mở đt thì đã nhận đc tin nhắn đau lòng là chuyến bay lúc 9.30 bị đẩy xuống 16.30 😢, tức là bị delay 7 tiếng đồng hồ, và bố con em phải đợi 10 tiếng (thực tế là còn phải đợi lâu hơn 11 tiếng 😅). E đoán là ông Vietjet đưa ra nhiều hơn 1 chuyến bay sang Úc mỗi ngày nhưng thực chất thường là chỉ có 1 chuyến, mục đích có thể là để vợt khách, sau khi khách đã mua vé rồi thì muốn làm gì thì làm, thường là dồn chuyến, nếu khách may mắn đặt vào chuyến đủ khách thì sẽ đc bay luôn đúng giờ.
Thế là bố con em phải đợi hơn 11 tiếng tại sân bay, Vietjet cho mỗi người 1 suất ăn trong nhà hàng họ chỉ định, bố con em lang thang gần trưa thì ra nhà hàng đó thì mỗi người đc 1 suất bánh mì như này và một chai nước 😄
IMG_9541.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

cabin

Xe tăng
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,077
Động cơ
534,782 Mã lực
Loanh quanh suốt ngày thì đến 17.30 bố con em cũng đc gọi lên máy bay. Chắc do dồn chuyến nên có khá đông khách trên máy bay
IMG_9545.jpeg
IMG_9546.jpeg

Máy bay cất cánh được 1 lúc thì được phát đồ ăn. Các cụ lưu ý mua vé thường thì sẽ ko có ăn và hành lý checkin, chỉ đc mang hành lý xách tay 7kg, suất ăn và hành lý checkin phải mua riêng. Theo e thì mình nên mua hạng vé Deluxe sẽ có ăn và 40kg hành lý checkin kèm 10kg hành lý xách tay. Mua vé thì nên mua trực tiếp trên app Vietjet để dễ quản lý booking cà mua thêm bảo hiểm, hành lý checkin
IMG_9547.jpeg
 

cabin

Xe tăng
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,077
Động cơ
534,782 Mã lực
Sau 9h bay thì bố con em cũng đặt chân tới sân bay Melbourne, và cũng sau gần 15 năm em mới đặt chân tới nước Úc, còn F1 nhà e thì cũng lần đầu tiên tới Úc (lẽ ra trước nó cũng đc sinh ra ở Úc nhưng bầu nó hơn 7 tháng thì vợ em về VN sinh nó)
IMG_9548.jpeg


Còn 1 công đoạn khá đau tim là phải qua công hải quan khi xuống sân bay, nhiều người em biết xuống máy bay rồi sẽ bị cho quay đầu hoặc bị phạt do mang theo đồ cấm mà không biết cách khai báo. Kinh nghiệm của em là nghiên cứu kĩ thủ tục và cứ đi vào làn khai báo cho chắc ăn. Hôm e đến ko hiểu sao con e thì qua ngay mà e thì cứ bị soi hộ chiếu, rồi thấy họ thì thầm với sau điều gì đó (lúc đó cũng run cứ nghĩ khéo mình bị nhầm với tên tội phạm nào + với việc lúc xuống sân bay e đăng kí esim (con e mua trước cho) mãi ko đc, nó bảo số hộ chiếu mình ko hợp lệ 😬).
Sau 1 hồi thì có 1 cháu làm hải quan người VN ở đó cầm hộ chiếu ra bảo e là do chú kí bút chì vào hộ chiếu nên máy ko nhận, chú về tẩy rồi kí bằng bút mực. Khiếp có thế mà làm em giật mình, tưởng ko đc vào Úc, phải quay đầu 😂
Lúc xếp hàng mang hành lý ra thế nào cũng gặp đc hải quan người VN, cũng khá trẻ, hỏi vài câu ko check chác gì thế là đóng dấu cho qua. Em qua đến nơi, sau gặp bạn mới biết ko đc mang gạo qua, trong hành lý e mang sang lại có đủ gạo, lạc, đỗ, măng, bột sắn dây. May ko bị vứt 😅
 
Chỉnh sửa cuối:

cabin

Xe tăng
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,077
Động cơ
534,782 Mã lực
Sau khi xong hải quan, chính thức đặt chân lên nước Úc, e liền liên lạc với cty thuê xe. Hẹn lấy lúc 7.00am, may máy bay bị delay nên ko phải vạ vật ở sân bay (nếu đúng giờ thì 11h đêm em sẽ hạ cánh Melbourne).
Lúc này esim chưa cài đc nên mượn tạm đt của 1 bác người Úc gọi cho cty biết mình đã đến. Cũng rất đơn giản, e đc hướng dẫn ra ngoài sẽ có xe đón về cty lấy xe. Đến cty thủ tục cũng đơn giản, kí giấy tờ, cung cấp số đt và thẻ credit để họ tiện trừ tiền sau này, thế là ra nhận xe. Lúc đầu trong booking của e là xe Mazda cx3 nhưng nhận xe thì là 1 e Kia Stonic, tương đương về kích cỡ (nhưng e thích Kia hơn đặc biệt về vđ tiêu thụ xăng. Con xe thân yêu gắn bó với e gần 3 tuần đây CCCM
IMG_9549.jpeg
IMG_9551.jpeg
IMG_9550.jpeg

Xe khá mới, gần 20k km (ở đây họ đi nhiều nên 20k km chắc cũng chỉ mới đi đc vài tháng là cùng, e thuê lái 3 tuần cũng suýt 5k km rồi)
 

cabin

Xe tăng
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,077
Động cơ
534,782 Mã lực
Sau khi nhận xe thì phát sinh vấn đề nữa là đt e chưa đăng kí đc esim nên sẽ ko có mạng, mà ko có mạng sẽ ko có data dùng Google maps, mà ko có maps thì việc lái xe ở Melb là bất khả thi. Thế là e lại mất 30p để gọi lên tổng đài nhờ đăng kí, cuối cùng cũng xong và dùng đc data (lạ cái là e dùng đc data, gọi đi đc thoải mái ngưng ko ai gọi đc cho e 😅)
Xong cái là e điền đụa chỉ và lên đường, lúc này vẫn chưa biết xe có chức năng kết nối Apple Carplay ko dây nên vẫn nhìn đt để xem đường, máy là sau đó đến nhà bạn, bạn bảo mới biết có chức năng này, kết nối xong đi ngon ko tả xiết 😁
Lại nói qua về e xe Kia Stonic (bản tiêu chuẩn, giá tại Úc từ 26k Úc) có đủ Adaptive Cruise Control, cảnh báo buồn ngủ, lệch làn, kết nối Apple Carplay. Nói chung đầy đủ những gì e cần, xăng chạy đường trường trung bình có hiwn 5l/100km, ngoài mong đợi của e 😊
IMG_9552.jpeg
 

cabin

Xe tăng
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,077
Động cơ
534,782 Mã lực
Em nói qua chút về kinh nghiệm lái xe nước Úc, Úc lái xe bên trái đường nên vị trí ngồi của lái xe sẽ là bên phải, ngược với ở VN. Vụ này cũng gây khó cho người Việt mình khi căn xe. Em trước cũng tung hoành lái xe ở Úc khắp nơi nhưng cũng gần 15n ko lái bên trái nên luật thì ok nhưng vụ căn xe hơi căng, di mình quen ngồi bên trái xe nên cứ căn ngồi 1/3 làn đường bên trái. Sang Úc lẽ ra phải căn ngồi 1/3 bên phải làn đường thì e cứ quen căn trái nên đi hơi bị sát làn. Thậm chí đã có lúc suýt đâm xe đỗ bên đường. Sau định thần lại mới ngấm và lái ổn hơn, tất nhiên cũng phải 3-4 ngày mới quen được. Nói chung lái xe ở Úc khá dễ, biết đc luật là lái ngon, xe trên đường cứ đi vèo vèo, mình biết khi nào được phép đi, khi nào phải nhường thì ko vấn đề gì. Nếu quen lái kiểu lanh chanh điền chỗ trống ở VN thì dễ ăn đòn lắm.
Có lưu ý khi lái xe nữa là tốc độ, cái này e chủ quan vì trước đây 15n có nghe ai đó nói đc vênh 10% toics độ tối đa thế là nếu trên đường speed limit là 110 thì e cứ đặt Cruise 113-115km/h chạy, đường Úc thì quá ngon rồi nên chạy 120km/h xe nhỏ mà cứ nhẹ tênh. Gần tới ngày về nói chuyện với a bạn mới biết giờ luật gt Úc chặt, chỉ đc vênh 1-3km thôi. Thế là e bắt đầu sợ một ngày nào đó sẽ có ticket phạt nguội, giờ phạt cao, nhẹ cũng vài trăm $$$ Úc 🥶
 

cabin

Xe tăng
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,077
Động cơ
534,782 Mã lực
Hôm đó bà xã e đã đi tàu tới Melbourne rồi ngồi ở nhà bạn để đợi e đến. E lái xe đến nhà bạn, làm gói mì tôm rồi cả nhà phi về tp Geelong, cách Melb tầm 90km (con e đang trọ học ở đây). Nói chung mới lái chưa quen đường, lại đi bên trái nên e cũng bị rẽ nhầm vài chỗ do đường ngiều làn nhưng cuối cùng cũng tới đc đích, cả nhà đoàn tụ bằng bữa ăn trưa thịt bò Úc ko thể tuyệt vời hơn 😋
IMG_8014.jpeg


IMG_9553.jpeg

Sau bữa ăn trưa là bắt đầu những chuỗi ngày dong duổi ở 3 bang của nước Úc của gia đình em 😊
 
Chỉnh sửa cuối:

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,662
Động cơ
559,418 Mã lực
Em với con nhóc 18t cũng vừa đi Úc 3 tuần sau 13 năm em mới quay lại đó. Mọi thủ tục như VISA, mua vé máy bay, đặt chỗ ở, tìm chỗ ăn, các điểm tham quan, thuê xe, kiếm SIM trong 3 hôm đầu ở Sydney đều do con nhóc tự làm hết mà ko thuê dịch vụ. Sau đó có con em gái em tới đưa về nhà ở Bridbane thì chúng lo nốt.
 

cabin

Xe tăng
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,077
Động cơ
534,782 Mã lực
Em với con nhóc 18t cũng vừa đi Úc 3 tuần sau 13 năm em mới quay lại đó. Mọi thủ tục như VISA, mua vé máy bay, đặt chỗ ở, tìm chỗ ăn, các điểm tham quan, thuê xe, kiếm SIM trong 3 hôm đầu ở Sydney đều do con nhóc tự làm hết mà ko thuê dịch vụ. Sau đó có con em gái em tới đưa về nhà ở Bridbane thì chúng lo nốt.
Vậy là bác nhàn quá rồi, e vẫn phải tự lo hết từ A tới Á luôn 😅
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top