[CCCĐ] Hành trình quay trở lại Úc cùng gia đình sau gần 15 năm

cabin

Xe tăng
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,084
Động cơ
534,805 Mã lực
E lại xin tiếp tục hầu chuyện các bác.

Ăn trưa và nghỉ ngơi xong, nhân thể trời đẹp e đi dạo ngắm nhà cửa, hoa lá xung quanh 1 lúc. Hiện đang giữa tháng 10, cũng gần vào cuối mùa Xuân ở nam bán cầu nên nhiệt độ trung bình ban ngày dao động từ 8-25 độ. Nói chung, khí hậu ở vùng Melb và xung quanh nó thay đổi chóng mặt trong 1 ngày luôn, vừa nắng to đấy nhưng lại có thể chuyển ngay sang mưa, gió ầm ầm, rồi chuyển lạnh, nên đi đâu cứ thủ sẵn cái mũ + áo ấm để mặc là yên tâm.

Em gửi hầu CCCM ít ảnh nhà cửa, cảnh quan ở ngoại ô Tp Geelong, Victoria, Úc.
Hoa mùa xuân
IMG_9554.jpeg
IMG_9555.jpeg
IMG_9556.jpeg


Hoa dại trên vỉa hè ngoài đường
IMG_9557.jpeg

Nhà cửa 2 bên đường
IMG_9558.jpeg
IMG_9559.jpeg
IMG_9560.jpeg
IMG_9561.jpeg
IMG_9562.jpeg
IMG_9563.jpeg


Sơ qua 1 chút về nhà cửa ở Úc hiện nay. Các loại nhà ở Úc chủ yếu là các nhà đơn lập 1 tầng trên 1 khu đất lớn từ 300 đến trên 1000m2, thỉnh thoảng sẽ có nhà 2 tầng. Có sân vườn trước và sau nhà luôn trông rất mát mắt.
IMG_9595.jpeg
IMG_9596.jpeg

Nhiều căn nhà ở Úc có tuổi đời cả trăm năm luôn. Em có đến nhà 2 anh bạn, 1 anh ở nhà hơn 200 năm và 1 anh ở căn 150 năm. Do khí hậu khô-lạnh-nóng nên gỗ ở đó cực bền và nhà hay hàng rào hay cột điện cũng đều làm bằng gỗ, thậm chí mình gọi là gỗ đểu chứ ko phải đinh lim sến táu gì như ở VN mình thế mà vẫn trơ gan cùng tuế nguyệt 😁
Giá nhà Úc giờ cũng đắt hien nhiều so với hồi e ở Úc cách đây 15n (nhưng cũng ko là gì so với ở VN ta 😅). 1 căn tầm 400-700m2 ở ngoại ô cách city tầm 15km giá chỉ loanh quanh 1tr đô (tầm 17-20 tỉ). Không như ở Mỹ (mỗi năm sẽ phải đóng từ 1,5-4% giá trị nhà), ở Úc người sở hữu nhà chỉ phải đóng từ 1 đến vài ngàn đô tiền council rates để phục vụ cho an sinh xã hội và cảnh quan khu vực, khi bán nhà ko bị tính thuế (e nghe a bạn Úc bảo vậy, ko biết đúng ko 😁). Bạn bè e và nhiều người Việt e biết toàn có vài căn nhà để ở và cho thuê 😊 Tuy nhiên chưa chắc đã giàu bằng nhiều ae ở VN mình đâu vì toàn vay bank đầu tư thôi, ko 1 đập như ae ta 😅
 
Chỉnh sửa cuối:

cabin

Xe tăng
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,084
Động cơ
534,805 Mã lực
Sau khi ngắm nghía xung quanh em đc lệnh vợ về đưa cả nhà ra siêu thị mua đồ. Ở Úc quy hoạnh thường là mỗi khu dân cư nhỏ sẽ có đủ cả sân chơi, công viên, khu dự trữ sinh quyển, trường học, phòng khám. Nói chung là đầy đủ cả, những khu này thì chỗ đậu xe thoải mái, thường ko bị mất xèng hay có ông bà bào ra cắm biển thu tiền trông xe như ta 😅
Em gửi CCCM ít ảnh tại siêu thị IGA cách chỗ nhà con e thuê tầm 5p đi bộ. Các cụ mợ xem giá có giống ở ta ko nhé, còn e so thì thấy đất hơn 15n trước nhiều 😂
IMG_9600.jpeg
IMG_9601.jpeg
IMG_9602.jpeg
IMG_9603.jpeg
IMG_9605.jpeg
IMG_9606.jpeg
IMG_9607.jpeg
IMG_9608.jpeg
IMG_9609.jpeg
IMG_9610.jpeg
IMG_9611.jpeg
IMG_9612.jpeg
IMG_9613.jpeg
IMG_9614.jpeg
IMG_9615.jpeg
IMG_9616.jpeg
IMG_9617.jpeg
IMG_9618.jpeg
IMG_9619.jpeg
 

cabin

Xe tăng
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,084
Động cơ
534,805 Mã lực
Sau 1 đêm ngủ ngon lành, đủ giấc thì hôm sau 6h sáng e đã dậy. Nhà con e thuê 2 mặt đường mà cực kì yên tĩnh, xe đi qua ko bao giờ nghe tiếng còi. Không khí trong lành, cả ngày chỉ nghe tiếng chim hót, ít nghe tiếng người. Mọi thứ củ người dân Úc đểu diễn ra trong khuôn viên nhà mình, ít khi ở ngoài như bên ta. Có lẽ do nhà họ rộng, chứ nhà ta có vài chục m2, lại nhiều người, khí hậu nóng ẩm nên có xu hướng thích sinh hoạt bên ngoài hơn.

Nghỉ ngơi ăn sáng xong thì cả nhà e lên xe ra bến tàu hoả để lên trung tâm thành phố Melbourne chơi, ở đấy hay gọi là lên City chơi.
Nói qua về giao thông công cộng ở bang Victoria, Úc thì nếu đi trong trung tâm thành phố sẽ có xe điện (gọi là tram), thường là miễn phí. Trông e nó như này
IMG_9620.jpeg
IMG_9622.jpeg
IMG_9621.jpeg


Rồi các city train đi các vùng ngoại ô của Melbourne trông sẽ như này
IMG_9624.jpeg
IMG_9626.jpeg
IMG_9625.jpeg


Các regional train (đi các thành phố khác nhau ở bang Victoria) do hãng Vline vận hành sẽ trông như này
IMG_9629.jpeg
IMG_9628.jpeg


Rồi có cả xe buýt di chuyển giữa các điểm ở trong ngoại ô các thành phố như này
IMG_9631.jpeg
IMG_9632.jpeg

Ngoài ra có cả regional coach di chuyển giữa các thành phố trong bang cũng do Vline vận hành như này
IMG_9634.jpeg


Nói chung là đa dạng và thuận tiện. Giá vé cũng có nhiều kiểu cả Fullfare (người lớn) và Concession (giảm giá trẻ e, sinh viên, người già). Có cả vé lượt và vé tháng. Khi muốn đi thì mua cái thẻ có tên Myki này để nạp tiền rồi đi
IMG_9636.jpeg


Nạp thì vào quầy bán ở ga, quầy tạp hoá, nạp qua máy trên ga tàu, nạp qua app, qua thẻ,... rất nhiều cách và thuận lợi. Như e giá Fullfare cho ngày thường là $11/ngày, cuối tuần là $7.60 đô. Concession thì giá = 1/2.
 

cabin

Xe tăng
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,084
Động cơ
534,805 Mã lực
Nhà e ở vùng cách trung tâm Melbourne 90km nên bắt tàu tuyến Geelong-Southern Cross (ga chính, tất cả các tàu đến xuất phát và kết thúc tại đây). Đi hết tầm 1,5h là đến nơi.
Ở các ga tàu tại bang Victoria đều có bãi đậu xe khá lớn, thường chứa đc từ vài chục đến cả gần 1000 xe 1 lúc nên khuyến khích đc người dân dùng phương tiện công cộng. Cứ lái xe ra bến tàu, đỗ free rồi bắt tàu đi khắp nơi.
IMG_9573.jpeg


Trong lúc chờ tàu nhà e đứng tranh thủ kiếm vài bức ảnh kỷ niệm
IMG_9580.jpeg
IMG_9598.jpeg

Trong tàu trông thế này
IMG_9639.jpeg
IMG_9637.jpeg

Đây là cảnh vật xung quanh đường tàu tuyến Geelong-Melbourne
IMG_9564.jpeg
IMG_9565.jpeg
IMG_9566.jpeg
IMG_9567.jpeg
IMG_9568.jpeg
IMG_9569.jpeg
IMG_9573.jpeg
IMG_9574.jpeg
IMG_9575.jpeg
IMG_9576.jpeg
IMG_9577.jpeg
IMG_9578.jpeg
IMG_9579.jpeg
 

cabin

Xe tăng
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,084
Động cơ
534,805 Mã lực
Nhà em ghé thăm 1 ga khá sâu dưới lòng đất tên Parliament, hình như có 3-4 tầng ngầm, mỗi tầng 1 tuyến tàu đi các nơi khác nhau
IMG_9581.jpeg
IMG_9582.jpeg

Sau đó ghé qua ga Melbourne Central, 1 ga trung tâm có nhiều tầng và cả siêu thị và khu mua sắm dưới lòng đất. Đây là biểu tượng của ga Melbourne Central, cứ đến chẵn giờ là nhạc kêu rồi đồng hồ chuyển động trông nghe rất hay.
IMG_9587.jpeg
IMG_9588.jpeg

Sau đí nhà e lên mặt đất và bắt tram đi chơi loanh quanh
IMG_9583.jpeg
IMG_9584.jpeg

Đến chơi chợ Victoria Market và ngắm hoa
IMG_9585.jpeg

Rồi ghé qua thư viện bang
IMG_9590.jpeg
IMG_9589.jpeg

Sau đó di chuyển qua Flinders Street station (ga tàu biểu tượng của Melb) và Federation square (quảng trường trung tâm)
IMG_9640.jpeg
IMG_9592.jpeg
IMG_9591.jpeg

Tối hôm đó nhà e có hẹn ăn tối cùng anh em bạn bè nên sau khi thăm thú xong là lên tàu đi party 🥳
Lâu ko được tụ tập cùng đồng bọn nên tối đó e say ko biết gì, đến 1h sáng hôm sau mới về đến nhà 😅
IMG_9641.jpeg
IMG_9642.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,958
Động cơ
273,744 Mã lực
Mọi thứ xong xuôi chỉ chờ ngày đi. Lại nói về vé Vietjet Air, giá vé e book trước cho e thì khá rẻ vì mua đc giá 0đ, có chưa đến 8tr cho Return ticket, transit tại TSN. Còn vé của F1 nhà e thì mua sau vì chưa chốt đc có đi hay không do cháu đang học lớp 9, đang tập trung học nên ko muốn đi. Đến gần ngày đi 4-5 ngày mới chốt đi (do để nó ở nhà 1 mình mà cả nhà đi chơi cũng ko yên tâm), lúc này vé đã lên đến 26,5tr cho Return ticket nhưng cũng đành phải mua vì muốn nó đi cùng chuyến với bố 😬

Chuyến bay của bố con em khởi hành lúc 4.30am nên phải dậy và ra sân bay từ 1.30am, nói chung là đêm ko ngủ đc vì ông Vietjet bay vào giờ oái ăm quá. Lúc này sân bay vẫn tối om
IMG_9544.jpeg
IMG_9543.jpeg
IMG_9542.jpeg

Theo kế hoạch là sẽ bay vào TSN để bắt chuyến bay đi Melbourne lúc 9.30am . Lúc bay đi TSN thì đúng 4.30am nhưng vừa hạ cánh xuống TSN, mở đt thì đã nhận đc tin nhắn đau lòng là chuyến bay lúc 9.30 bị đẩy xuống 16.30 😢, tức là bị delay 7 tiếng đồng hồ, và bố con em phải đợi 10 tiếng (thực tế là còn phải đợi lâu hơn 11 tiếng 😅). E đoán là ông Vietjet đưa ra nhiều hơn 1 chuyến bay sang Úc mỗi ngày nhưng thực chất thường là chỉ có 1 chuyến, mục đích có thể là để vợt khách, sau khi khách đã mua vé rồi thì muốn làm gì thì làm, thường là dồn chuyến, nếu khách may mắn đặt vào chuyến đủ khách thì sẽ đc bay luôn đúng giờ.
Thế là bố con em phải đợi hơn 11 tiếng tại sân bay, Vietjet cho mỗi người 1 suất ăn trong nhà hàng họ chỉ định, bố con em lang thang gần trưa thì ra nhà hàng đó thì mỗi người đc 1 suất bánh mì như này và một chai nước 😄
IMG_9541.jpeg
Tôi có vài kinh nghiệm bay VJ sang Úc (Mel, Syd) nên chia sẻ:

- Không có chuyện VJ dồn chuyến bay quốc tế đâu, bay từ SGN sang MEL cách 1 ngày mới có 1 chuyến, tới đây sẽ tăng lên 1 chuyến 1 ngày. Lượng khách trước đây khá ít, đến nỗi từ đầu tháng 10 VJ đã phải bỏ chặng bay HAN-MEL và HAN-SYD.

- Hãng không hề cố tình delay để vợt khách, vì cũng thiệt hại rất nhiều khi bị delay chuyến quốc tế. VJ có tổng cộng 7 chiếc A330, mà phải gánh cả chục chặng bay, trục trặc delay 1 phát là ảnh hưởng dây chuyền, rồi phải đền cho khách. Hôm nọ tôi mua vé HAN-SYD giá 4tr, bị delay 6 tiếng, ra đến cửa máy bay rồi còn phải quay lại đợi thêm 1 tiếng. Sau đó hãng đền cho voucher 150$, coi như bay miễn phí luôn. Mỗi chuyến quốc tế bị delay, hãng phải trả thêm chi phí sân bay, chi phí những chuyến liên quan (quay về).

- Về SIM data, khi đi nước ngoài, kể cả có SIM rồi tôi vẫn đăng ký gói roaming của nhà mạng Việt Nam, có 50k/ngày, dùng được khoảng trên 150 nước, máy bay hạ cánh phát là có sóng luôn. Sau khi ổn định rồi thì đến hôm sau mới kích hoạt SIM ở nơi đến.
 

cabin

Xe tăng
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,084
Động cơ
534,805 Mã lực
Tôi có vài kinh nghiệm bay VJ sang Úc (Mel, Syd) nên chia sẻ:

- Không có chuyện VJ dồn chuyến bay quốc tế đâu, bay từ SGN sang MEL cách 1 ngày mới có 1 chuyến, tới đây sẽ tăng lên 1 chuyến 1 ngày. Lượng khách trước đây khá ít, đến nỗi từ đầu tháng 10 VJ đã phải bỏ chặng bay HAN-MEL và HAN-SYD.

- Hãng không hề cố tình delay để vợt khách, vì cũng thiệt hại rất nhiều khi bị delay chuyến quốc tế. VJ có tổng cộng 7 chiếc A330, mà phải gánh cả chục chặng bay, trục trặc delay 1 phát là ảnh hưởng dây chuyền, rồi phải đền cho khách. Hôm nọ tôi mua vé HAN-SYD giá 4tr, bị delay 6 tiếng, ra đến cửa máy bay rồi còn phải quay lại đợi thêm 1 tiếng. Sau đó hãng đền cho voucher 150$, coi như bay miễn phí luôn. Mỗi chuyến quốc tế bị delay, hãng phải trả thêm chi phí sân bay, chi phí những chuyến liên quan (quay về).

- Về SIM data, khi đi nước ngoài, kể cả có SIM rồi tôi vẫn đăng ký gói roaming của nhà mạng Việt Nam, có 50k/ngày, dùng được khoảng trên 150 nước, máy bay hạ cánh phát là có sóng luôn. Sau khi ổn định rồi thì đến hôm sau mới kích hoạt SIM ở nơi đến.
Cám ơn bác vì thông tin hữu ích nhé. Em bị delay 7-8h mà ko thấy đc voucher $150 như bác nói, chỉ đc bữa ăn giá tầm 50k. Hồi đầu năm con e bay từ Úc về bị delay 3,5h thì đc email nói làm thủ tục để hỗ trợ 200k, nó cũng làm mà chưa biết đã nhận đc chưa 😁
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,663
Động cơ
559,454 Mã lực
Vậy là bác nhàn quá rồi, e vẫn phải tự lo hết từ A tới Á luôn 😅
Lần sang Úc hơn chục năm trước thì em làm hết thủ tục cho 4 người, cũng nhiều việc lắt nhắt phết, lần này bớt đc khoản dịch ra tiếng Anh. Lần này con nhóc xung phong tự làm cho biết nên em rảnh, chỉ việc lo xiền, 2 bố con hết tầm 5 chục kể cả mua outlet và quà
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,958
Động cơ
273,744 Mã lực
Cám ơn bác vì thông tin hữu ích nhé. Em bị delay 7-8h mà ko thấy đc voucher $150 như bác nói, chỉ đc bữa ăn giá tầm 50k. Hồi đầu năm con e bay từ Úc về bị delay 3,5h thì đc email nói làm thủ tục để hỗ trợ 200k, nó cũng làm mà chưa biết đã nhận đc chưa 😁
Như chuyến bay của tôi thì 45 ngày sau ngày bay họ mới gửi voucher vào email, trong thời gian đó không phải làm thủ tục gì.
 

cabin

Xe tăng
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,084
Động cơ
534,805 Mã lực
Lần sang Úc hơn chục năm trước thì em làm hết thủ tục cho 4 người, cũng nhiều việc lắt nhắt phết, lần này bớt đc khoản dịch ra tiếng Anh. Lần này con nhóc xung phong tự làm cho biết nên em rảnh, chỉ việc lo xiền, 2 bố con hết tầm 5 chục kể cả mua outlet và quà
Đúng rồi bác, giờ dịch cứ quăng cho chatgpt là nó làm cho mình ngon ơ trong 1 nốt nhạc. Về chi phí nếu mua được vé máy bay giá tốt và tự túc phương tiện thì quá rẻ luôn, cũng chỉ hơn a e ta xuyên Việt chút ít, đắt chủ yếu là chỗ ngủ, mỗi phòng cứ tính tiền trăm đô.
 

cabin

Xe tăng
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,084
Động cơ
534,805 Mã lực
E xin viết tiếp chuyện. Sau đêm hôm say thì nhà e có 1 ngày free để chuẩn bị cho chuyến đi xa tới bang Nam Úc, cụ thể là thành phố Adelaide, thủ phủ của bang. Đến hôm đó e mới book đc phòng là 1 Family room gồm 1 king bed và 1 bunker (giường 2 tầng) ở Port Adelaide, cách trung tâm 15km, giá hơn 100 Úc kim.
Nam Úc là bang rộng khoảng 983.482 km² (gấp 3 lần diện tích nước ta) ở miền nam Australia, dân số khoảng 1,8 triệu người. Thủ phủ Adelaide thanh bình, nhiều lễ hội. Bang nổi tiếng với rượu vang Barossa Valley, biển xanh và thiên nhiên hoang dã. Khí hậu ôn hòa, giàu văn hóa và thích hợp du lịch nghỉ dưỡng.
IMG_9702.jpeg

Ban đầu e định lên kế hoạch đi Nam Úc 4-5 ngày, đi đường xe tìm thị trấn đẹp rồi nghỉ lại cho thảnh thơi nhưng lại có kế hoạch đi Canberra sớm nên rút ngắn chuyến đi xuống còn 3 ngày 2 đêm. Do vậy e lái thẳng Geelong-Adelaide trong ngày tầm 850km, tương đương từ HN-ĐN ở mình và chọn tuyến ngắn nhất. Sau khi chốt lịch e lên Google maps để thiết lập hành trình các điểm dừng cho chuyến đi như này
IMG_9643.jpeg


Đúng 8h sáng sau khi ăn sáng và chuẩn bị bữa trưa, nhà e xuất phát từ Geelong. Xe chất đủ đồ từ đồ ăn, mỳ gói, chăn gối,...
Có 1 vấn đề là bên cho thuê xe ko trừ tiền thuê xe và tiền cọc được từ credit card MB của e. E dùng thẻ của F1 mà nó cũng ko trừ được nên e phải tính trên đường ghé vào 1 thành phố có chi nhánh ngân hàng con e đang sử dụng để hỏi lý do và nhờ trợ giúp. Thế là e chốt điểm dừng đầu tiên là tp Ballarat (thành phố đào vàng nổi tiếng của Úc).

E gửi ít ảnh trên đường đi tới Ballarat để CCCM ngắm, ảnh ko phản ánh hết đc nét đẹp của cảnh thật bên ngoài.
IMG_9644.jpeg
IMG_9645.jpeg
IMG_9646.jpeg
IMG_9647.jpeg
IMG_9648.jpeg
IMG_9649.jpeg
IMG_9650.jpeg
IMG_9651.jpeg
IMG_9652.jpeg
IMG_9653.jpeg
IMG_9654.jpeg
IMG_9655.jpeg
IMG_9658.jpeg
IMG_9659.jpeg

Hai bên đường đồng cỏ xanh ngút ngàn, từng đàn bò, cừu, dê ung dung gặm cỏ non, trông thanh bình tuyệt vời luôn.
 

cabin

Xe tăng
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,084
Động cơ
534,805 Mã lực
Có 1 sự khác biệt là các cột cây số rìa đường ở ta hay làm bằng bê tông, xe mà mất lái đâm vệ đường rất dễ dính sập gầm, vỡ đầu. Còn ở Úc thì họ làm bằng nhựa dẻo, gió thổi e thấy lắc lư nhưng nếu chẳng may đâm vào xe sẽ không bị sao.
IMG_9657.jpeg
 

cabin

Xe tăng
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,084
Động cơ
534,805 Mã lực
Khoảng hơn 1h là nhà e tới được Ballarat, cảnh vật tp Ballarat
IMG_9660.jpeg
IMG_9663.jpeg
IMG_9664.jpeg
IMG_9665.jpeg

Đặc trưng của Ballarat
IMG_9662.jpeg


Vào phố ngại nhất là đậu xe, nhiều chỗ giá rất cao. May ở Ballarat trong phố đỗ 3h đầu free nên e vào parking meter lấy vé
IMG_9661.jpeg

Xong xuôi công chuyện với ngân hàng nhà e lại tiếp tục lên đường. Đến gần trưa e tìm 1 trạm xăng để đổ xăng và chỗ nghỉ ăn trưa.
Thường ở Úc trạm xăng sẽ có cửa hàng tiện lợi, đôi lúc sẽ ở cạnh các quán bán đồ fastfood như MacDonald hay KFC. Xăng thù mình tự đổ rồi vào trong đọc số trụ xăng và trả tiền. Em ở VN tích luỹ đc gần 4kg tiền xu Úc nên thoải mái tiền lẻ mua đồ và đổ xăng 😂
IMG_9703.jpeg
IMG_9704.jpeg

Giá xăng cũng dao động khá lớn ở các hãng và cây xăng khác nhau. Theo e thấy cùng 1 thời điểm rẻ nhất 1l là $1,5 còn đắt nhất tới $2,15. Tức nếu đổ 10l thì mình bị thiệt $6,15. Như này là quá cao, thế mà nhiều lúc vẫn phải đổ vì chẳng biết họ giảm lúc nào, sắp hết là phải đổ 😅

Đổ xăng xong vào tự đọc trụ trả tiền tại quầy, rồi cần gì thì mua
IMG_9666.jpeg
IMG_9667.jpeg
IMG_9668.jpeg

Ngoài trời đang mưa, e vào thì tia được chỗ ngồi trong nhà như này. Quá ngon luôn
IMG_9669.jpeg


Xong cả nhà bầy đồ ra ăn, nhà e bà xã hay chuẩn bị như này, nhanh gọn mà lại ngon 😋
IMG_9671.jpeg
IMG_9672.jpeg

Ăn trưa, nghỉ ngơi xong thì nhà e lại tiếp tục lên đường thẳng tiến Adelaide.
 

cabin

Xe tăng
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,084
Động cơ
534,805 Mã lực
Tiếp tục lên đường và ngắm cảnh xung quanh
IMG_9647.jpeg
IMG_9677.jpeg
IMG_9678.jpeg
IMG_9679.jpeg
IMG_9680.jpeg
IMG_9681.jpeg
IMG_9682.jpeg
IMG_9683.jpeg
IMG_9685.jpeg
IMG_9686.jpeg
IMG_9687.jpeg
IMG_9688.jpeg
IMG_9691.jpeg
IMG_9692.jpeg
IMG_9689.jpeg
IMG_9695.jpeg

Thỉnh thoảng sẽ có những thị trấn nhỏ trên đường
IMG_9673.jpeg
IMG_9675.jpeg
IMG_9676.jpeg

Trên đường Úc việc gặp các xe kéo Caravan như này là rất phổ biến vì người dân Úc thích du lịch kiểu phượt mang theo cả nhà đi cùng 😊
IMG_9693.jpeg

Thỉnh thoảng bên đường sẽ có những biển nhắc lái xe cần nghỉ ngơi nếu mệt hay buồn ngủ như này.
IMG_9710.jpeg
IMG_9706.jpeg
IMG_9707.jpeg
IMG_9708.jpeg


Đọc biển chỉ dẫn sẽ biết rõ chỗ nghỉ có gì. Nhiều nơi đơn giản chỉ là chỗ dừng xe, nhiều nơi có bàn ghế, nhiều nơi có toilet và thậm chí có cả hàng quán.
IMG_9709.jpeg


Nhà e cũng thỉnh thoảng nghỉ theo lời khuyên, thường là sau 2h lái xe, cũng tranh thủ check in luôn 😁
IMG_9684.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

cabin

Xe tăng
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,084
Động cơ
534,805 Mã lực
Khoảng gần 6h tối thì nhà em bắt đầu vào cửa ngõ Adelaide.
IMG_9694.jpeg
IMG_9696.jpeg
IMG_9697.jpeg


Đường vào giờ tan tầm nên bắt đầu đông và đôi lúc có ùn ứ.
IMG_9698.jpeg
IMG_9699.jpeg
IMG_9700.jpeg

Phòng nhà e thuê phải xuyên qua trung tâm Adelaide và đi thêm 15km nữa thuộc khu vực cảng Adelaide. Vào đó thì có nhân viên lễ tân check in online qua màn hình tivi 😁, xong xuôi thì nhận phòng và đi tắm rửa vệ sinh. Xong xuôi là 8.30pm, vợ chồng vào bếp làm món mỳ xào hải sản cho cả nhà, cũng khá ngon 😋
IMG_9701.jpeg

Ăn xong thì đã 9.30, bọn trẻ ở ngoài chơi với nhau, vợ e thì tranh thủ làm việc online, e thì ngồi lên lịch trình cho hôm sau, tối đó mưa nên cũng ko dạo phố đc 😊 Tầm 11h thì cả nhà tắt đèn ngủ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top