[Funland] Hành trình sang TQ đòi tiền

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
7,153
Động cơ
121,623 Mã lực
Thời buổi khó khăn. Đấu thầu khô máu mới được cái HĐ. Trong đó có phần ống thép Inox và các phụ kiện ống thép. Khi triển khai tìm nhà cung cấp thì có khoảng 4 báo giá bên TQ và tất nhiên phải chọn giá thấp nhất để mua.
Sau khi ký kết HĐ với TQ thì chuyển trước khoảng 30%, khi nào có hàng thì gửi ảnh hàng hóa sẽ chuyển nốt 70%.
NCC bên TQ gửi ảnh đúng như thông số, mã hiệu liền tiến hành chuyển 70% còn lại. Nhưng khi chuyển tiền thì ngân hàng báo k chuyển được vì TK có vấn đề. Bên em chỉ hơi nghi nhưng đã chuyển 30% nên tiếp tục thực hiện. Bên em nhờ đối tác quen bên TQ đứng ra ký HĐ bằng tiền Tệ với NCC và chuyển hết 100% của HĐ cho đối tác bên TQ để họ chuyển cho NCC (NCC hứa sẽ trả lại 30% số tiền USD đã chuyển trước đó). Và màn lừa đảo bắt đầu lộ ra.
Sau khi nhận đủ tiền, NCC k thấy chuyển hàng, lấy rất nhiều lý do để trì hoãn, sau đó đòi tăng giá lên gần gấp đôi. Thấy có vấn đề nghiêm trọng, bên em cử em sang kiểm tra tìm hiểu nguyên nhân.
Khi sang TQ, có bạn cty bên em biết tiếng Trung đi cùng và gọi thêm người của đối tác quen của bọn em bên TQ, nhưng em này tiếng Trung cũng chưa phải giỏi để đàm phán và cũng còn trẻ nên mặt mũi tái mép khi đàm phán. Bạn đối tác kia thì éo phải tiền của nó nên có cũng k nhiệt tình và quyết liệt.
Khi tiến hành đàm phán, bọn em yêu cầu kiểm tra hàng hóa, thì trước đó NCC bảo đang để ở Tế Nam, nhưng khi sang đến nơi thì bảo phụ kiện ống thép để ở tế Nam( giá trị thấp), còn ống thép để Ôn Châu (giá trị lớn) cách Tế Nam khoảng 1200km. Em đề nghị chuyển hết số lượng hàng hóa theo số tiền đã chuyển theo giá mới, nhưng NCC yêu cầu lại tính thêm giá vì nó mua hết hàng rồi nếu không họ sẽ lỗ. Bên e chấp nhận mua hết theo giá mới, nhưng yêu cầu chuyển phụ kiện ống thép từ Tế Nam về Ôn Châu. Bọn em sẽ đến Ôn Châu kiểm tra hàng sau đó hàng chất lên xe rời kho sẽ thanh toán thêm 30% chênh lệch giữa giá cũ và giá mới. Khi xe vào cảng xuất khẩu sẽ thanh toán nốt 70% phần chênh và NCC xuất hóa đơn để chuyển về VN. Mới đầu NCC k đồng ý, nhưng khi bên em nói k mua nữa và yêu cầu đòi lại tiền thì lại đồng ý.
Em về Ôn Châu kiểm tra hàng thì hàng vớ vẩn, k đúng với yêu cầu của HĐ và hình ảnh trước đó đã gửi. Em liền thuê phiên dịch 800 Tệ/ Ngày quay lại Tế Nam để đòi tiền (cô bé nhân viên biết tiếng Trung đã về nước khi em rời Tế Nam đi Ôn Châu kiểm tra hàng).
Và cuộc đấu trí cẳng thẳng giữa em, cô bé phiên dịch và đối tác ở TQ của bên em với NCC. Cuối cùng họ đã trả hơn 1,1 tỷ, còn 400tr em hết visa du lịch mai sẽ về nước để gia hạn tiếp tục đi đòi.
Đây là các địa điểm em đã đến trong quá trình đòi tiền để tìm cách đòi tiền: (mạng vinaphone bên này em đã roaming nhưng ra đường thì khỏe, cứ vào nhà là mất nên em chưa upload được ảnh).
1. Công an TP Tế Nam
2. Công an phụ trách doanh nghiệp Tế Nam
3. Viện kiểm soát Tế Nam
4. Quản lý thị trường Tế Nam.
5. Hiệp hội doanh nghiệp Tế Nam
Sang mai 5h em ra SB về VN. Về VN em lại hầu các cụ.
z6656392171910_8e375c5e0b0ff2da92f8c482c2bcce2b.jpg
z6656392172334_832ac2481e36ec801ac77bbd03406057.jpg
z6656392172865_3afbc0d4592192c227c94a16e4234d09.jpg

P/S: thành phố Tế Nam khá hoành tráng, gái cũng xinh nhưng rất nhiều doanh nghiệp đào lửa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,702
Động cơ
487,861 Mã lực
Hay quá, em đặt viên gạch
 

thanhtrung052

Xe tăng
Biển số
OF-174986
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
1,698
Động cơ
387,030 Mã lực
Hóng hành trình của cụ
 

butchikim

Xe trâu
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
30,095
Động cơ
593,575 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Thời buổi người quá khôn và của thì quá khó. Hơi tí lừa nhau 🤧🫣🤑
 

Mr. Bảnh

Xe buýt
Biển số
OF-866082
Ngày cấp bằng
17/8/24
Số km
532
Động cơ
1,585,357 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
Phố Hiến
Cụ chủ cố lên, chúc cụ nhiều may mắn :-bd

Thời buổi khó khăn. Đấu thầu khô máu mới được cái HĐ. Trong đó có phần ống thép Inox và các phụ kiện ống thép. Khi triển khai tìm nhà cung cấp thì có khoảng 4 báo giá bên TQ và tất nhiên phải chọn giá thấp nhất để mua.
Sau khi ký kết HĐ với TQ thì chuyển trước khoảng 30%, khi nào có hàng thì gửi ảnh hàng hóa sẽ chuyển nốt 70%.
NCC bên TQ gửi ảnh đúng như thông số, mã hiệu liền tiến hành chuyển 70% còn lại. Nhưng khi chuyển tiền thì ngân hàng báo k chuyển được vì TK có vấn đề. Bên em chỉ hơi nghi nhưng đã chuyển 30% nên tiếp tục thực hiện. Bên em nhờ đối tác quen bên TQ đứng ra ký HĐ bằng tiền Tệ với NCC và chuyển hết 100% của HĐ cho đối tác bên TQ để họ chuyển cho NCC (NCC hứa sẽ trả lại 30% số tiền USD đã chuyển trước đó). Và màn lừa đảo bắt đầu lộ ra.
Sau khi nhận đủ tiền, NCC k thấy chuyển hàng, lấy rất nhiều lý do để trì hoãn, sau đó đòi tăng giá lên gần gấp đôi. Thấy có vấn đề nghiêm trọng, bên em cử em sang kiểm tra tìm hiểu nguyên nhân.
Khi sang TQ, có bạn cty bên em biết tiếng Trung đi cùng và gọi thêm người của đối tác quen của bọn em bên TQ, nhưng em này tiếng Trung cũng chưa phải giỏi để đàm phán và cũng còn trẻ nên mặt mũi tái mép khi đàm phán. Bạn đối tác kia thì éo phải tiền của nó nên có cũng k nhiệt tình và quyết liệt.
Khi tiến hành đàm phán, bọn em yêu cầu kiểm tra hàng hóa, thì trước đó NCC bảo đang để ở Tế Nam, nhưng khi sang đến nơi thì bảo phụ kiện ống thép để ở tế Nam( giá trị thấp), còn ống thép để Ôn Châu (giá trị lớn) cách Tế Nam khoảng 1200km. Em đề nghị chuyển hết số lượng hàng hóa theo số tiền đã chuyển theo giá mới, nhưng NCC yêu cầu lại tính thêm giá vì nó mua hết hàng rồi nếu không họ sẽ lỗ. Bên e chấp nhận mua hết theo giá mới, nhưng yêu cầu chuyển phụ kiện ống thép từ Tế Nam về Ôn Châu. Bọn em sẽ đến Ôn Châu kiểm tra hàng sau đó hàng chất lên xe rời kho sẽ thanh toán thêm 30% chênh lệch giữa giá cũ và giá mới. Khi xe vào cảng xuất khẩu sẽ thanh toán nốt 70% phần chênh và NCC xuất hóa đơn để chuyển về VN. Mới đầu NCC k đồng ý, nhưng khi bên em nói k mua nữa và yêu cầu đòi lại tiền thì lại đồng ý.
Em về Ôn Châu kiểm tra hàng thì hàng vớ vẩn, k đúng với yêu cầu của HĐ và hình ảnh trước đó đã gửi. Em liền thuê phiên dịch 800 Tệ/ Ngày quay lại Tế Nam để đòi tiền (cô bé nhân viên biết tiếng Trung đã về nước khi em rời Tế Nam đi Ôn Châu kiểm tra hàng).
Và cuộc đấu trí cẳng thẳng giữa em, cô bé phiên dịch và đối tác ở TQ của bên em với NCC. Cuối cùng họ đã trả hơn 1,1 tỷ, còn 400tr em hết visa du lịch mai sẽ về nước để gia hạn tiếp tục đi đòi.
Đây là các địa điểm em đã đến trong quá trình đòi tiền để tìm cách đòi tiền: (mạng vinaphone bên này em đã roaming nhưng ra đường thì khỏe, cứ vào nhà là mất nên em chưa upload được ảnh).
1. Công an TP Tế Nam
2. Công an phụ trách doanh nghiệp Tế Nam
3. Viện kiểm soát Tế Nam
4. Quản lý thị trường Tế Nam.
5. Hiệp hội doanh nghiệp Tế Nam
Sang mai 5h em ra SB về VN. Về VN em lại hầu các cụ.
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
12,314
Động cơ
819,926 Mã lực
Hứa hẹn 1 câu chuyện ly kỳ, lôi cuốn của cụ chủ
 

Mr Morning

Xe điện
Biển số
OF-376240
Ngày cấp bằng
3/8/15
Số km
2,312
Động cơ
272,549 Mã lực
E chưa hiểu vì sao hàng chưa về mà phải tt tận 100% thì ngang thả gà ra đuổi hả cụ
 

Fiat2007

Xe buýt
Biển số
OF-197253
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
937
Động cơ
823,305 Mã lực
E hóng, làm ăn vs nước ngoài mà thực chiến đc như cụ là quá giỏi rùi.
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
3,045
Động cơ
1,253,117 Mã lực
Tuổi
49
Thời buổi khó khăn. Đấu thầu khô máu mới được cái HĐ. Trong đó có phần ống thép Inox và các phụ kiện ống thép. Khi triển khai tìm nhà cung cấp thì có khoảng 4 báo giá bên TQ và tất nhiên phải chọn giá thấp nhất để mua.
Sau khi ký kết HĐ với TQ thì chuyển trước khoảng 30%, khi nào có hàng thì gửi ảnh hàng hóa sẽ chuyển nốt 70%.
NCC bên TQ gửi ảnh đúng như thông số, mã hiệu liền tiến hành chuyển 70% còn lại. Nhưng khi chuyển tiền thì ngân hàng báo k chuyển được vì TK có vấn đề. Bên em chỉ hơi nghi nhưng đã chuyển 30% nên tiếp tục thực hiện. Bên em nhờ đối tác quen bên TQ đứng ra ký HĐ bằng tiền Tệ với NCC và chuyển hết 100% của HĐ cho đối tác bên TQ để họ chuyển cho NCC (NCC hứa sẽ trả lại 30% số tiền USD đã chuyển trước đó). Và màn lừa đảo bắt đầu lộ ra.
Sau khi nhận đủ tiền, NCC k thấy chuyển hàng, lấy rất nhiều lý do để trì hoãn, sau đó đòi tăng giá lên gần gấp đôi. Thấy có vấn đề nghiêm trọng, bên em cử em sang kiểm tra tìm hiểu nguyên nhân.
Khi sang TQ, có bạn cty bên em biết tiếng Trung đi cùng và gọi thêm người của đối tác quen của bọn em bên TQ, nhưng em này tiếng Trung cũng chưa phải giỏi để đàm phán và cũng còn trẻ nên mặt mũi tái mép khi đàm phán. Bạn đối tác kia thì éo phải tiền của nó nên có cũng k nhiệt tình và quyết liệt.
Khi tiến hành đàm phán, bọn em yêu cầu kiểm tra hàng hóa, thì trước đó NCC bảo đang để ở Tế Nam, nhưng khi sang đến nơi thì bảo phụ kiện ống thép để ở tế Nam( giá trị thấp), còn ống thép để Ôn Châu (giá trị lớn) cách Tế Nam khoảng 1200km. Em đề nghị chuyển hết số lượng hàng hóa theo số tiền đã chuyển theo giá mới, nhưng NCC yêu cầu lại tính thêm giá vì nó mua hết hàng rồi nếu không họ sẽ lỗ. Bên e chấp nhận mua hết theo giá mới, nhưng yêu cầu chuyển phụ kiện ống thép từ Tế Nam về Ôn Châu. Bọn em sẽ đến Ôn Châu kiểm tra hàng sau đó hàng chất lên xe rời kho sẽ thanh toán thêm 30% chênh lệch giữa giá cũ và giá mới. Khi xe vào cảng xuất khẩu sẽ thanh toán nốt 70% phần chênh và NCC xuất hóa đơn để chuyển về VN. Mới đầu NCC k đồng ý, nhưng khi bên em nói k mua nữa và yêu cầu đòi lại tiền thì lại đồng ý.
Em về Ôn Châu kiểm tra hàng thì hàng vớ vẩn, k đúng với yêu cầu của HĐ và hình ảnh trước đó đã gửi. Em liền thuê phiên dịch 800 Tệ/ Ngày quay lại Tế Nam để đòi tiền (cô bé nhân viên biết tiếng Trung đã về nước khi em rời Tế Nam đi Ôn Châu kiểm tra hàng).
Và cuộc đấu trí cẳng thẳng giữa em, cô bé phiên dịch và đối tác ở TQ của bên em với NCC. Cuối cùng họ đã trả hơn 1,1 tỷ, còn 400tr em hết visa du lịch mai sẽ về nước để gia hạn tiếp tục đi đòi.
Đây là các địa điểm em đã đến trong quá trình đòi tiền để tìm cách đòi tiền: (mạng vinaphone bên này em đã roaming nhưng ra đường thì khỏe, cứ vào nhà là mất nên em chưa upload được ảnh).
1. Công an TP Tế Nam
2. Công an phụ trách doanh nghiệp Tế Nam
3. Viện kiểm soát Tế Nam
4. Quản lý thị trường Tế Nam.
5. Hiệp hội doanh nghiệp Tế Nam
Sang mai 5h em ra SB về VN. Về VN em lại hầu các cụ.
Cụ giỏi quá. Chúc cụ thành công mỹ mãn!!!
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,522
Động cơ
843,595 Mã lực
Cụ oách thật đấy. Cụ bản lĩnh và rất tinh thông. Em vào học tập cụ.
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
19,969
Động cơ
642,052 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
E chưa hiểu vì sao hàng chưa về mà phải tt tận 100% thì ngang thả gà ra đuổi hả cụ
Em cũng thắc mắc chỗ này. Bọn em trúng thầu rồi, giao hàng cho khách xong phải chờ hàng tháng khách mới trả tiền kìa
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,456
Động cơ
139,749 Mã lực
Cứ thu được đô hay tệ về là ngon rồi, ủn cho thớt cụ!
 

Mr Chun

Xe điện
Biển số
OF-157077
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,368
Động cơ
419,488 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà bế con cho Gấu.
Riêng về khoản làm ăn, hợp đồng…. Bên đấy làm rất nghiêm và chặt.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,474
Động cơ
417,089 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
mua quốc tế thì chỉ LC khi không tin cậy nhau .
chứ làm gì có công nợ trả sau .

Em cũng thắc mắc chỗ này. Bọn em trúng thầu rồi, giao hàng cho khách xong phải chờ hàng tháng khách mới trả tiền kìa
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
19,969
Động cơ
642,052 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
mua quốc tế thì chỉ LC khi không tin cậy nhau .
chứ làm gì có công nợ trả sau .
Ko trả sau nhưng có phải bắt buộc thanh toán 100% hàng khi chưa thấy hàng đâu ạ? Trong khi chưa từng Lv với bên đó, hay do trường hợp này nó cố tình lừa nên mới gài mình thanh toán trước, em ko làm mảng này nên chỉ nghĩ đơn giản vậy ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top