[Funland] Hành trình sang TQ đòi tiền

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,131
Động cơ
653,870 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
E chưa hiểu vì sao hàng chưa về mà phải tt tận 100% thì ngang thả gà ra đuổi hả cụ
Có đợt e tham gia đàm phán hđ khá to với đối tác Phần lan và Thuỵ sỹ thì họ cơ bản đòi tt đến 60% khi hàng lên tàu và đến 80% khi hàng đến cảng HP.
Theo dõi cụ chủ đòi nốt tiền ntn.
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,094
Động cơ
481,027 Mã lực
Thời buổi khó khăn. Đấu thầu khô máu mới được cái HĐ. Trong đó có phần ống thép Inox và các phụ kiện ống thép. Khi triển khai tìm nhà cung cấp thì có khoảng 4 báo giá bên TQ và tất nhiên phải chọn giá thấp nhất để mua.
Sau khi ký kết HĐ với TQ thì chuyển trước khoảng 30%, khi nào có hàng thì gửi ảnh hàng hóa sẽ chuyển nốt 70%.
NCC bên TQ gửi ảnh đúng như thông số, mã hiệu liền tiến hành chuyển 70% còn lại. Nhưng khi chuyển tiền thì ngân hàng báo k chuyển được vì TK có vấn đề. Bên em chỉ hơi nghi nhưng đã chuyển 30% nên tiếp tục thực hiện. Bên em nhờ đối tác quen bên TQ đứng ra ký HĐ bằng tiền Tệ với NCC và chuyển hết 100% của HĐ cho đối tác bên TQ để họ chuyển cho NCC (NCC hứa sẽ trả lại 30% số tiền USD đã chuyển trước đó). Và màn lừa đảo bắt đầu lộ ra.
Sau khi nhận đủ tiền, NCC k thấy chuyển hàng, lấy rất nhiều lý do để trì hoãn, sau đó đòi tăng giá lên gần gấp đôi. Thấy có vấn đề nghiêm trọng, bên em cử em sang kiểm tra tìm hiểu nguyên nhân.
Khi sang TQ, có bạn cty bên em biết tiếng Trung đi cùng và gọi thêm người của đối tác quen của bọn em bên TQ, nhưng em này tiếng Trung cũng chưa phải giỏi để đàm phán và cũng còn trẻ nên mặt mũi tái mép khi đàm phán. Bạn đối tác kia thì éo phải tiền của nó nên có cũng k nhiệt tình và quyết liệt.
Khi tiến hành đàm phán, bọn em yêu cầu kiểm tra hàng hóa, thì trước đó NCC bảo đang để ở Tế Nam, nhưng khi sang đến nơi thì bảo phụ kiện ống thép để ở tế Nam( giá trị thấp), còn ống thép để Ôn Châu (giá trị lớn) cách Tế Nam khoảng 1200km. Em đề nghị chuyển hết số lượng hàng hóa theo số tiền đã chuyển theo giá mới, nhưng NCC yêu cầu lại tính thêm giá vì nó mua hết hàng rồi nếu không họ sẽ lỗ. Bên e chấp nhận mua hết theo giá mới, nhưng yêu cầu chuyển phụ kiện ống thép từ Tế Nam về Ôn Châu. Bọn em sẽ đến Ôn Châu kiểm tra hàng sau đó hàng chất lên xe rời kho sẽ thanh toán thêm 30% chênh lệch giữa giá cũ và giá mới. Khi xe vào cảng xuất khẩu sẽ thanh toán nốt 70% phần chênh và NCC xuất hóa đơn để chuyển về VN. Mới đầu NCC k đồng ý, nhưng khi bên em nói k mua nữa và yêu cầu đòi lại tiền thì lại đồng ý.
Em về Ôn Châu kiểm tra hàng thì hàng vớ vẩn, k đúng với yêu cầu của HĐ và hình ảnh trước đó đã gửi. Em liền thuê phiên dịch 800 Tệ/ Ngày quay lại Tế Nam để đòi tiền (cô bé nhân viên biết tiếng Trung đã về nước khi em rời Tế Nam đi Ôn Châu kiểm tra hàng).
Và cuộc đấu trí cẳng thẳng giữa em, cô bé phiên dịch và đối tác ở TQ của bên em với NCC. Cuối cùng họ đã trả hơn 1,1 tỷ, còn 400tr em hết visa du lịch mai sẽ về nước để gia hạn tiếp tục đi đòi.
Đây là các địa điểm em đã đến trong quá trình đòi tiền để tìm cách đòi tiền: (mạng vinaphone bên này em đã roaming nhưng ra đường thì khỏe, cứ vào nhà là mất nên em chưa upload được ảnh).
1. Công an TP Tế Nam
2. Công an phụ trách doanh nghiệp Tế Nam
3. Viện kiểm soát Tế Nam
4. Quản lý thị trường Tế Nam.
5. Hiệp hội doanh nghiệp Tế Nam
Sang mai 5h em ra SB về VN. Về VN em lại hầu các cụ.
Giỏi quá!
 

Wave Alpha 20

Xe điện
Biển số
OF-187773
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
2,835
Động cơ
651,889 Mã lực
Nơi ở
em tuyền ở dưới :D
Cụ đòi đc từng kia là may. Cố lên cụ. Theo em cụ nên tham khảo việc thuê luật sư bên đó.
cho các cụ nào làm ăn với tàu lưu ý: mua nguyên vật liệu kiểu kim loại tấm, ống... từ Trung rất dễ bị lừa. Kể cả quay video, thử PMI. Đặc biệt Tỉnh Sơn Đông, trước kia Liêu Thành là ổ lừa đảo dạng này, sau khi bị truy quét chúng tản ra và một số sang Tế Nam (Jinan) hoạt động. Bọn này có xưởng, có nhà máy, hoạt động rất bài bản,chuyên nghiệp.
em có 1 website lừa đảo cho các cụ biết và cùng chia sẻ để tránh
 

Wave Alpha 20

Xe điện
Biển số
OF-187773
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
2,835
Động cơ
651,889 Mã lực
Nơi ở
em tuyền ở dưới :D

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,781
Động cơ
777,592 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thường đã làm với nhau vài hđ thì có thể chứ mới thì phải tt hết cụ ạ
Cái đó do mình thôi cụ. Mới lần đầu e cũng cọc rồi hàng ra cảng thanh toán nốt. Xưởng uy tín họ không ngại đâu. Em thấy làm với người mình còn phải đề phòng hơn, nhất là tiền nong.

Làm hàng TQ bên em được nợ và e cũng biết nhiều anh em khác nợ tiền vài tỷ luôn. Tất nhiên cũng có bên yêu cầu tài chính chặt hơn.
 

vilexim

Xe container
Biển số
OF-180307
Ngày cấp bằng
10/2/13
Số km
9,014
Động cơ
414,256 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
dantri.com.vn
Cụ đòi đc từng kia là may. Cố lên cụ. Theo em cụ nên tham khảo việc thuê luật sư bên đó.
cho các cụ nào làm ăn với tàu lưu ý: mua nguyên vật liệu kiểu kim loại tấm, ống... từ Trung rất dễ bị lừa. Kể cả quay video, thử PMI. Đặc biệt Tỉnh Sơn Đông, trước kia Liêu Thành là ổ lừa đảo dạng này, sau khi bị truy quét chúng tản ra và một số sang Tế Nam (Jinan) hoạt động. Bọn này có xưởng, có nhà máy, hoạt động rất bài bản,chuyên nghiệp.
em có 1 website lừa đảo cho các cụ biết và cùng chia sẻ để tránh
Ngủ đê
 

Wave Alpha 20

Xe điện
Biển số
OF-187773
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
2,835
Động cơ
651,889 Mã lực
Nơi ở
em tuyền ở dưới :D
Cái đó do mình thôi cụ. Mới lần đầu e cũng cọc rồi hàng ra cảng thanh toán nốt. Xưởng uy tín họ không ngại đâu. Em thấy làm với người mình còn phải đề phòng hơn, nhất là tiền nong.

Làm hàng TQ bên em được nợ và e cũng biết nhiều anh em khác nợ tiền vài tỷ luôn. Tất nhiên cũng có bên yêu cầu tài chính chặt hơn.
Bọn lừa đảo thì thường nó sẽ yc tt 100 trc khi hàng lên tàu. Tỉnh táo thì nên mở LC cụ ạ
 

Wave Alpha 20

Xe điện
Biển số
OF-187773
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
2,835
Động cơ
651,889 Mã lực
Nơi ở
em tuyền ở dưới :D
Thời buổi khó khăn. Đấu thầu khô máu mới được cái HĐ. Trong đó có phần ống thép Inox và các phụ kiện ống thép. Khi triển khai tìm nhà cung cấp thì có khoảng 4 báo giá bên TQ và tất nhiên phải chọn giá thấp nhất để mua.
Sau khi ký kết HĐ với TQ thì chuyển trước khoảng 30%, khi nào có hàng thì gửi ảnh hàng hóa sẽ chuyển nốt 70%.
NCC bên TQ gửi ảnh đúng như thông số, mã hiệu liền tiến hành chuyển 70% còn lại. Nhưng khi chuyển tiền thì ngân hàng báo k chuyển được vì TK có vấn đề. Bên em chỉ hơi nghi nhưng đã chuyển 30% nên tiếp tục thực hiện. Bên em nhờ đối tác quen bên TQ đứng ra ký HĐ bằng tiền Tệ với NCC và chuyển hết 100% của HĐ cho đối tác bên TQ để họ chuyển cho NCC (NCC hứa sẽ trả lại 30% số tiền USD đã chuyển trước đó). Và màn lừa đảo bắt đầu lộ ra.
Sau khi nhận đủ tiền, NCC k thấy chuyển hàng, lấy rất nhiều lý do để trì hoãn, sau đó đòi tăng giá lên gần gấp đôi. Thấy có vấn đề nghiêm trọng, bên em cử em sang kiểm tra tìm hiểu nguyên nhân.
Khi sang TQ, có bạn cty bên em biết tiếng Trung đi cùng và gọi thêm người của đối tác quen của bọn em bên TQ, nhưng em này tiếng Trung cũng chưa phải giỏi để đàm phán và cũng còn trẻ nên mặt mũi tái mép khi đàm phán. Bạn đối tác kia thì éo phải tiền của nó nên có cũng k nhiệt tình và quyết liệt.
Khi tiến hành đàm phán, bọn em yêu cầu kiểm tra hàng hóa, thì trước đó NCC bảo đang để ở Tế Nam, nhưng khi sang đến nơi thì bảo phụ kiện ống thép để ở tế Nam( giá trị thấp), còn ống thép để Ôn Châu (giá trị lớn) cách Tế Nam khoảng 1200km. Em đề nghị chuyển hết số lượng hàng hóa theo số tiền đã chuyển theo giá mới, nhưng NCC yêu cầu lại tính thêm giá vì nó mua hết hàng rồi nếu không họ sẽ lỗ. Bên e chấp nhận mua hết theo giá mới, nhưng yêu cầu chuyển phụ kiện ống thép từ Tế Nam về Ôn Châu. Bọn em sẽ đến Ôn Châu kiểm tra hàng sau đó hàng chất lên xe rời kho sẽ thanh toán thêm 30% chênh lệch giữa giá cũ và giá mới. Khi xe vào cảng xuất khẩu sẽ thanh toán nốt 70% phần chênh và NCC xuất hóa đơn để chuyển về VN. Mới đầu NCC k đồng ý, nhưng khi bên em nói k mua nữa và yêu cầu đòi lại tiền thì lại đồng ý.
Em về Ôn Châu kiểm tra hàng thì hàng vớ vẩn, k đúng với yêu cầu của HĐ và hình ảnh trước đó đã gửi. Em liền thuê phiên dịch 800 Tệ/ Ngày quay lại Tế Nam để đòi tiền (cô bé nhân viên biết tiếng Trung đã về nước khi em rời Tế Nam đi Ôn Châu kiểm tra hàng).
Và cuộc đấu trí cẳng thẳng giữa em, cô bé phiên dịch và đối tác ở TQ của bên em với NCC. Cuối cùng họ đã trả hơn 1,1 tỷ, còn 400tr em hết visa du lịch mai sẽ về nước để gia hạn tiếp tục đi đòi.
Đây là các địa điểm em đã đến trong quá trình đòi tiền để tìm cách đòi tiền: (mạng vinaphone bên này em đã roaming nhưng ra đường thì khỏe, cứ vào nhà là mất nên em chưa upload được ảnh).
1. Công an TP Tế Nam
2. Công an phụ trách doanh nghiệp Tế Nam
3. Viện kiểm soát Tế Nam
4. Quản lý thị trường Tế Nam.
5. Hiệp hội doanh nghiệp Tế Nam
Sang mai 5h em ra SB về VN. Về VN em lại hầu các cụ.
Đợt tới cụ sang Tế Nam nếu cần phiên dịch em cho cụ số của 1 chị người Việt mình đang ở bên đó rất có kinh nghiệm làm việc với công an và chính quyênd
 

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
6,451
Động cơ
478,782 Mã lực
Tuổi
30
Em đoán 400M còn lại khó đòi, nó sẽ vin vào việc chi phí bến bãi nọ kia...
 

Hạnh Lux

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-395910
Ngày cấp bằng
8/12/15
Số km
778
Động cơ
240,682 Mã lực
Em cũng đặt gạch hóng
 

Wave Alpha 20

Xe điện
Biển số
OF-187773
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
2,835
Động cơ
651,889 Mã lực
Nơi ở
em tuyền ở dưới :D
Em đoán 400M còn lại khó đòi, nó sẽ vin vào việc chi phí bến bãi nọ kia...
Nếu nó cùn nó bảo ko có tiền, tiêu hết tiền rồi thì chỉ còn cách báo án thôi
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
2,528
Động cơ
959,598 Mã lực
Em có hồi kết nối giúp ông bạn bên Đức mua một dây chuyền sản xuất giá khoảng 200k Eur bên TQ. Phía TQ yêu cầu đặt tiền trước và thanh toán đủ 100% khi làm xong sản phẩm, trước khi chuyển đi từ xưởng của họ.

Hồi đấy covid, đi lại khó khăn quá nên đành chịu. Chứ sang nhìn tận mắt, chứng kiến sản phẩm ra lò thì ngại gì.

Vào hóng học tập bác chủ thớt.
 

Mợ_Toét_2710

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-742518
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
4,866
Động cơ
124,226 Mã lực
Tuổi
44
Chia sẻ với cụ, cụ vất vả quá, e cũng vừa về Quảng Njnh đòi tiền 1 thằng nhận cọc đặt hàng bên Trung rồi bùng cọc của e. Mới trong nc còn vất vả nữa là cụ phải đi tận nước ngoài, cụ chân cứng đá mềm nhé, cho tụi này nó biết sợ ạ.
 

Ranfer

Xe buýt
Biển số
OF-26068
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
887
Động cơ
487,220 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Chia sẻ với cụ, cụ vất vả quá, e cũng vừa về Quảng Njnh đòi tiền 1 thằng nhận cọc đặt hàng bên Trung rồi bùng cọc của e. Mới trong nc còn vất vả nữa là cụ phải đi tận nước ngoài, cụ chân cứng đá mềm nhé, cho tụi này nó biết sợ ạ.
Ít nhất phải như mợ: đặt cọc thôi. Sau đó sang tận nơi kiểm tra hàng, nó đóng gói xong, cho lên ô tô ( hoặc container,...) do mình thuê, mới chuyển nốt, giữ lại 1 ít nếu có dịch vụ (lắp máy chẳng hạn). Không ai thanh toán 100% trước cả, bị lừa chuẩn! ngoài ra không ai mua theo báo giá thấp nhất, có phải thầu đâu 😆!
 

DT Mobile

Xe hơi
Biển số
OF-745503
Ngày cấp bằng
6/10/20
Số km
159
Động cơ
59,097 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
TP Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa
Em chỉ thấy cái câu: "Của rẻ là của ôi" đúng trong trường hợp này. Bên NCC tăng thêm giá 30% mà cty cụ vẫn đồng ý chứng tỏ giá họ báo rất thấp so với những NCC khác
Lừa đảo nó đánh vào lòng tham mà. Kk
 

wiv

Xe buýt
Biển số
OF-844729
Ngày cấp bằng
8/12/23
Số km
595
Động cơ
539,855 Mã lực
Tuổi
40
Em cũng thắc mắc chỗ này. Bọn em trúng thầu rồi, giao hàng cho khách xong phải chờ hàng tháng khách mới trả tiền kìa
Tùy từng loại hàng, tùy loại thị trường, khách hàng mà phương thức tt khác nhau cụ ah.
 

laonongtridien

Xe tăng
Biển số
OF-109662
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
1,035
Động cơ
895,423 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Cứ thu được đô hay tệ về là ngon rồi, ủn cho thớt cụ!
Ko cụ ạ. Đây là cụ chủ đi mua vật tư cho công trình (đấu thầu ở VN), ko may gặp bọn lừa đảo (em dự nó cũng là cty thương mại hoặc sản xuất, nhưng vì lý do nào đó mà sinh ra cò quay).

Đa số các hạng mục chế tạo thép/ vật liệu kim loại khác, các DN trong nước đều làm được, nhưng vì rẻ để đấu thầu nên chắc thế cụ chủ mới tính phương án nhập. Hu vọng lần tới cụ chủ ủng hộ DN Việt- nếu giá nhập Tàu ko quá chênh lệch
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top