Trước khi sang TQ em cũng dự định sang có 3 ngày thôi. Nhưng vì trươc tình hình phức tạp em phải cho ra vấn đề mới về. Nên em đã phải hủy vé về VN.
Đây là đoạn em cần đàm phán với NCC khi quay trở về Tế Nam và gửi cho phiên dịch xem trước để thống nhất. Không biết nó có chuẩn với các cụ không nhưng với em chỉ được đến thế. Tất cả các mục này thì bên NCC đều xác nhận và em đã ghi âm lại (Cả em và phiên dịch cùng ghi âm). Khi đến thì bên NCC thì đối tác của em bên TQ cũng từ Tứ Xuyên sang cùng để đàm phán vì họ là bên chuyển tiền cho NCC.
1. Ngày 07/3/2025 chúng tôi đã ký HĐ và chuyển trước cho bên anh 30% giá trị HĐ vào TK tiền USD khoảng aaaa USD.
2. Ngày 04/4/2025 bên anh gửi thông báo hàng đã về tới kho của bên anh và gửi ảnh hàng theo đúng mã hiệu, thông số của HĐ đã ký. Và yêu cầu chuyển 70% giá trị còn lại để bên anh tiến hành chuyển hàng về VN.
3. Khi chúng tôi tiến hành chuyển tiền 70% vào TK tiền USD thì ngân hàng trung gian báo tài khoản của bên anh không thể chuyển được tiền, chúng tôi đã thừ dùng các ngân hàng khác nhau ở VIệt Nam để chuyển.
4. Để có hàng hóa giao cho khách hàng của chúng tôi ở Việt Nam. Chúng tôi tiến hành ủy quyền cho đối tác của chúng tôi ở TQ là công ty Bà Cao để giao dịch chuyển tiền và vận chuyển hành hóa về VIệt Nam. Bên anh đã đồng ý và hứa sẽ chuyển lại chúng tôi aaaa USD mà chúng tôi đã chuyển trước đó.
5. Sau đó cty bà Cao đã tiến hành ký HĐ với bên ạnh và chuyển đủ số tiền theo HĐ là bbbb Tệ.
6. Tuy nhiên, sau đó bên anh vẫn không tiến hành chuyển hàng cho chúng tôi và lấy nhiều lý do để trì hoãn. Và yêu cầu tăng giá lên cccc Tệ (gần gấp đôi số tiền theo HĐ đã ký trước đó).
7. Ngày 22/5/2025 chúng tôi từ Việt Nam sang yêu cầu được kiểm tra hàng hóa và trao đổi với bên anh tại đây.
8. Khi yêu cầu xem hàng phía bên anh nói ở Tế Nam chỉ có phụ kiện, còn lại phần giá trị lớn là ống thép không ở Tế Nam mà ở Ôn Châu.
9. Chúng tôi đã yêu cầu bên anh chuyển số hàng hóa tương đương với số tiền chúng tôi đã chuyển nhưng bên anh không đồng ý và nói sẽ điều chỉnh tăng giá.
10. Chúng tôi không đồng ý và yêu cầu trả lại tiền thì bên anh đàm phán lại là sẽ giảm giá từ cccc Tệ xuống còn dddd Tệ (giám khoảng 15%). Và chúng tôi đồng ý.
11. Bên anh đồng ý sẽ chuyển hàng hóa bao gồm hàng hóa của chúng tôi và các phụ kiện từ Tế Nam về Ôn Châu. Sau đó chúng tôi sễ đến Ôn Châu nhận hàng. Sau khi xe của chúng tôi lấy đủ hàng rời đi chúng tôi sẽ thanh toán cho bên anh 30% giá trị chênh lệch giữa giá cũ và giá mới khoảng eeee Tệ và khi xe vào đến cảng xuất khẩu chúng tôi sẽ thanh toán 70% còn lại. Sau đó bên anh sẽ xuất hóa đơn cho chúng tôi để xuất về Việt Nam.
12. Ngày 23/5/2025 chúng tôi yêu cầu bên anh ký hợp đồng nhưng vẫn chưa gửi.
13. Ngày 23/5/2025 chúng tôi yêu cầu kiểm tra hàng hóa các phụ kiện tại Tế Nam, tuy nhiên bên anh nói đã chuyển hàng đi Ôn Châu.
14. Ngày 26/5/2025 chúng tôi về Ôn Châu để kiểm tra hàng hóa nhưng hàng hóa không đúng với mã hiệu, thông số của hợp đồng đã ký. Chất lượng không đảm bảo. Hàng hóa này giao về Việt Nam Khách hàng của chúng tôi cũng sẽ không nhận. Chúng tôi có đầy đủ hình ảnh và vị trí nơi kiểm tra hàng hóa.
15. Chúng tôi hỏi thông tin phụ kiện chuyển từ Tế Nam về Ôn Châu nhưng bảo đang vận chuyển. Đến thời điểm này cũng chưa biết hàng hóa đó ở đâu.
16. Hôm nay chúng tôi đến đây yêu cầu bên anh trả lại tiền vì không thực hiện hợp đồng, nói dối nhiều lần và có dấu hiệu lừa đảo chúng tôi. Nếu không chúng tôi sẽ khởi kiện.
Đây là đoạn em cần đàm phán với NCC khi quay trở về Tế Nam và gửi cho phiên dịch xem trước để thống nhất. Không biết nó có chuẩn với các cụ không nhưng với em chỉ được đến thế. Tất cả các mục này thì bên NCC đều xác nhận và em đã ghi âm lại (Cả em và phiên dịch cùng ghi âm). Khi đến thì bên NCC thì đối tác của em bên TQ cũng từ Tứ Xuyên sang cùng để đàm phán vì họ là bên chuyển tiền cho NCC.
1. Ngày 07/3/2025 chúng tôi đã ký HĐ và chuyển trước cho bên anh 30% giá trị HĐ vào TK tiền USD khoảng aaaa USD.
2. Ngày 04/4/2025 bên anh gửi thông báo hàng đã về tới kho của bên anh và gửi ảnh hàng theo đúng mã hiệu, thông số của HĐ đã ký. Và yêu cầu chuyển 70% giá trị còn lại để bên anh tiến hành chuyển hàng về VN.
3. Khi chúng tôi tiến hành chuyển tiền 70% vào TK tiền USD thì ngân hàng trung gian báo tài khoản của bên anh không thể chuyển được tiền, chúng tôi đã thừ dùng các ngân hàng khác nhau ở VIệt Nam để chuyển.
4. Để có hàng hóa giao cho khách hàng của chúng tôi ở Việt Nam. Chúng tôi tiến hành ủy quyền cho đối tác của chúng tôi ở TQ là công ty Bà Cao để giao dịch chuyển tiền và vận chuyển hành hóa về VIệt Nam. Bên anh đã đồng ý và hứa sẽ chuyển lại chúng tôi aaaa USD mà chúng tôi đã chuyển trước đó.
5. Sau đó cty bà Cao đã tiến hành ký HĐ với bên ạnh và chuyển đủ số tiền theo HĐ là bbbb Tệ.
6. Tuy nhiên, sau đó bên anh vẫn không tiến hành chuyển hàng cho chúng tôi và lấy nhiều lý do để trì hoãn. Và yêu cầu tăng giá lên cccc Tệ (gần gấp đôi số tiền theo HĐ đã ký trước đó).
7. Ngày 22/5/2025 chúng tôi từ Việt Nam sang yêu cầu được kiểm tra hàng hóa và trao đổi với bên anh tại đây.
8. Khi yêu cầu xem hàng phía bên anh nói ở Tế Nam chỉ có phụ kiện, còn lại phần giá trị lớn là ống thép không ở Tế Nam mà ở Ôn Châu.
9. Chúng tôi đã yêu cầu bên anh chuyển số hàng hóa tương đương với số tiền chúng tôi đã chuyển nhưng bên anh không đồng ý và nói sẽ điều chỉnh tăng giá.
10. Chúng tôi không đồng ý và yêu cầu trả lại tiền thì bên anh đàm phán lại là sẽ giảm giá từ cccc Tệ xuống còn dddd Tệ (giám khoảng 15%). Và chúng tôi đồng ý.
11. Bên anh đồng ý sẽ chuyển hàng hóa bao gồm hàng hóa của chúng tôi và các phụ kiện từ Tế Nam về Ôn Châu. Sau đó chúng tôi sễ đến Ôn Châu nhận hàng. Sau khi xe của chúng tôi lấy đủ hàng rời đi chúng tôi sẽ thanh toán cho bên anh 30% giá trị chênh lệch giữa giá cũ và giá mới khoảng eeee Tệ và khi xe vào đến cảng xuất khẩu chúng tôi sẽ thanh toán 70% còn lại. Sau đó bên anh sẽ xuất hóa đơn cho chúng tôi để xuất về Việt Nam.
12. Ngày 23/5/2025 chúng tôi yêu cầu bên anh ký hợp đồng nhưng vẫn chưa gửi.
13. Ngày 23/5/2025 chúng tôi yêu cầu kiểm tra hàng hóa các phụ kiện tại Tế Nam, tuy nhiên bên anh nói đã chuyển hàng đi Ôn Châu.
14. Ngày 26/5/2025 chúng tôi về Ôn Châu để kiểm tra hàng hóa nhưng hàng hóa không đúng với mã hiệu, thông số của hợp đồng đã ký. Chất lượng không đảm bảo. Hàng hóa này giao về Việt Nam Khách hàng của chúng tôi cũng sẽ không nhận. Chúng tôi có đầy đủ hình ảnh và vị trí nơi kiểm tra hàng hóa.
15. Chúng tôi hỏi thông tin phụ kiện chuyển từ Tế Nam về Ôn Châu nhưng bảo đang vận chuyển. Đến thời điểm này cũng chưa biết hàng hóa đó ở đâu.
16. Hôm nay chúng tôi đến đây yêu cầu bên anh trả lại tiền vì không thực hiện hợp đồng, nói dối nhiều lần và có dấu hiệu lừa đảo chúng tôi. Nếu không chúng tôi sẽ khởi kiện.
Chỉnh sửa cuối: