- Biển số
- OF-48729
- Ngày cấp bằng
- 14/10/09
- Số km
- 9,161
- Động cơ
- 577,387 Mã lực
Cập nhập: Sư đoàn viễn chinh đã tăng quân số lên 31 thành viên, gấp hơn 5 lần so với lực lượng viễn chinh ban đầu, quả là 1 sự tăng trưởng khủng khiếp


Ối, cụ đã xả tên MT từ bao giờ mà gọi luôn là TÚ thế? nhanh thật hihi.Chuẩn cụ..đoạn bôi đậm em cũng từng còm tương tự ở thớt P1
Tú kêu gọi giúp đưa đi Ấn độ chỉ là cái cớ để thoát cảnh chim lồng -cá chậu, bản thân Tú rất thích tụ tập cùng đám đệ tử vì được đám đông vây quanh xì xụp quỳ lạy coi như phật sống)
Tóm lại tới cả cái điều vẫn lấy ra làm thương hiệu như ăn một bữa, không ăn sau ngọ cũng chỉ là làm màu thế thôi. Đám phượt thủ toàn những điều dối trá lươn lẹo.Cập nhật: Bọn Diêu Túc khách bí ẩn vào xem nghĩa trang sau 1 đêm trú ngụ của sư đoàn, xả rác tùm lum, đầy đồ ăn. Em đã bảo bọn này còn lâu mới ăn 1 bữa được mà, cùng lắm được vài ông
Của cho không bằng cách cho cụ ạ. Việc đầu tiên là phải dọn sạch rác của mình, vì công nhân không làm việc dọn dẹp để đổi lấy đồ ăn bố thí. Việc thứ 2 là nếu bố thí đồ ăn thì phải tập trung vào 1 chỗ và nhắn gửi quản trang cho lịch sự. Cả đoàn bao nhiêu người kể cả tnv mà những cái cư xử đơn giản thế chẳng nhẽ không biết làm sao? Cho nên em nghĩ đây là bao biện lấp liếm thôi.Hồi sáng có 1 người quay clip các bịch đồ ăn, nước uống chừa lại nghĩa địa sau khi đoàn rời đi và kết luận là xả rác. Chiều PN đính chính ngay là cái đó đoàn tặng những công nhân sửa sang mộ ở đó và họ tự để vậy, tui nghĩ là đúng. Mình xem youtube cũng phải cẩn thận kẻo chửi oan tăng đoàn rồi mình mang tiếng cố tình hãm hại nữa.
Có nhiều cụ cứ bảo: “Các ông thử ngày ăn 1 bữa, ngủ ngồi, đi bộ chân trần xem có chịu đc ko…” từ đầu thớt lác đác giờ ko thấy nữa.Cái chuyện ngủ ngồi và đi chân đất của LAT và đệ tử theo em nó cũng giống như các nhà sư ở Thiếu Lâm hay người luyện võ , luyện được môn công phu đặc dị như kiểu treo quả tạ lên của q úy hay như Quỳ hoa bảo điển của Kim Dung . Chứ nó chẳng liên quan gì nhiều đến chuyện tu hành cả .
Cứ làm được động tác khó là chân tu thì 2 anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp chứng quả A la hán rồi cụ nhỉ?Cái chuyện ngủ ngồi và đi chân đất của LAT và đệ tử theo em nó cũng giống như các nhà sư ở Thiếu Lâm hay người luyện võ , luyện được môn công phu đặc dị như kiểu treo quả tạ lên của q úy hay như Quỳ hoa bảo điển của Kim Dung . Chứ nó chẳng liên quan gì nhiều đến chuyện tu hành cả .
Quá khôn chứ bác. Nhẽ Thỏ dùng từ khác mới chính xác nhưng thôi...Em thấy khôn - nhanh - nhạy nhất trong cõi ume chính là Bang Tề Đoàn Ngọc Hải. Ông ta vừa có học, có tư duy, nhạy cảm chính trị nên sau 1 thời gian ngắn tiếp cận là vội vã dời đi. Mồm miệng khôn lõi ra nên không mất lòng ume mà cũng không mất lòng team Minh Giáo![]()
Trò chơi của Nghiệp mà bác. Âu cũng là 1 case study cho tất cả.Haha vài ngày vào lội thớt thấy các cụ mợ càng ngày càng sân si bới móc thấy ghê quá, cảm thấy không tốt đẹp thì nên tránh để tâm bình an hoặc tốt nhất nên đừng quan tâm đoàn nữa khéo lại khổ mình.
Sao cụ biết là ít.
Với có nhất thiết phải không ăn không? Người không tu hạnh đầu đà gì đấy đâu cần phải vậy mà vẫn là tu theo Phật pháp.
Trong 10 giới của người xuất gia (10 giới sadi), giới thứ 9 là không ăn phi thời. Trong 250 giới tỳ kheo, không ăn phi thời ở giới 37 ạ.Em nghĩ cụ nhầm giữa giới và hạnh.
Giới Tỳ kheo là 250 giới, Sa di là 10 giới, tiếp xuống hàng cư sĩ. Thọ 250 giới còn gọi là thọ giới cụ túc, em nghĩ rất nhiều rất nhiều vị tăng trong nước Việt Nam đạt được.
View attachment 9035664
Còn hạnh đầu đà là 13 phép thực hành để tôi luyện thân tâm. Còn giới thì phải thọ giới, có người giảng cho hiểu rồi nguyện giữ giới, như hồi đó cụ Tuệ nói cụ Báu khi giữ bát quan trai giới thì phải niệm trước nói rằng tôi sẽ giữ giới .... xong mới thực hành. Chứ còn nhịn ăn không mà không nguyện giữ giới thì không tính (em nói nguyên văn em nghe được trong video).
Các hành giả đi chung với cụ Tuệ thì hoàn toàn không có thông tin gì về việc thọ giới và nguyện giữ giới. Chỉ có một lần duy nhất nghe MN nói 250 giới cũng gồm gồm trong 10 giới lúc PG vào đoàn (gần chính xác như vậy).
Bởi thế e mới xem cái quả lái ngồi miệng chai mà còn phủ khăn chỉ theo cảm giác mới là võ công bí kíp. Thay vì vận khí đan điền phát ra chiêu sư tử hống hoặc Hàng long thập bát chưởng như Hồng sư phụ thì ổng dẫn đc luồng kình đi theo kiểu Hàm mô công của Tây lão Âu dương cũng rất phức tạp. Việc này đòi hỏi khả năng control cao, lực đạo vừa đủ, mạnh yếu đều hok đạt,..Cái chuyện ngủ ngồi và đi chân đất của LAT và đệ tử theo em nó cũng giống như các nhà sư ở Thiếu Lâm hay người luyện võ , luyện được môn công phu đặc dị như kiểu treo quả tạ lên của q úy hay như Quỳ hoa bảo điển của Kim Dung . Chứ nó chẳng liên quan gì nhiều đến chuyện tu hành cả .
Thì giờ có 3 kết cục thôi cụ:Haha vài ngày vào lội thớt thấy các cụ mợ càng ngày càng sân si bới móc thấy ghê quá, cảm thấy không tốt đẹp thì nên tránh để tâm bình an hoặc tốt nhất nên đừng quan tâm đoàn nữa khéo lại khổ mình.
Với hạnh tu này, em cho là ngủ ngồi hay nằm không ảnh hưởng hạnh tu, cũng như đi chân trần hay chân giày cũng không ảnh hưởng hạnh tu.Có nhiều cụ cứ bảo: “Các ông thử ngày ăn 1 bữa, ngủ ngồi, đi bộ chân trần xem có chịu đc ko…” từ đầu thớt lác đác giờ ko thấy nữa.
- Ngày ăn 1 bữa thì công nhân nghèo hoặc các cụ tu tại gia hoàn toàn có thể làm đc. Nên nó ko có gì là cao siêu.
- Ngủ ngồi và đi bộ chân trần để chứng tỏ đức hạnh tu hành của mình, tự cho mình hoặc cho rằng người này người kia làm đc là điều thần thánh thì quá lố bịch. Phúc Zác ra sức ca ngợi điều này, còn tự cho mình quyền kiểm tra, kiểm soát những người trong đoàn để đánh giá mức độ tinh tấn. Vì người bình thường ko ai tự dưng đi ngủ ngồi trong khi ngủ nằm sẽ ngủ ngon hơn, đỡ ảnh hưởng xương khớp hơn; có giày có dép đi để bảo vệ đôi chân thì chẳng ai tự dưng đi đất. Đó là điều bất thường, ko tốt cũng ko xấu nhưng ko phải là thước đo để đánh giá trình độ tu hành hay để đánh giá đức hạnh của mình hơn người khác.
- Có cụ giải thích là đi chân trần để cảm nhận sinh vật dưới chân mình, tránh dẫm phải gây nên sát sinh. Điều này cũng lố bịch ko kém. Vì theo logic khi đã tiếp xúc bằng chân thì theo quán tính đi bộ sẽ dẫm bẹp ngay các sinh vật nhỏ bé. Nên việc đi đất hay giày dép cũng ko khác nhau là mấy.
Vì vậy nên là muốn soi hay ko thôi. Phim kịch bản kém thì đầy sạn. Thà rằng đừng cho người lên mxh để tự tuyên truyền huyễn hoặc thì ko ai soi. Trong đoàn 30-40 người mà ko ai bảo mấy chú mồm rộng như Phúc Zác bớt lại thì còn bị ghét nhiều.
Cập nhật: Bọn Diêu Túc khách bí ẩn vào xem nghĩa trang sau 1 đêm trú ngụ của sư đoàn, thấy xả rác tùm lum, đầy đồ ăn. Em đã bảo bọn này còn lâu mới ăn 1 bữa được mà, cùng lắm được vài ông
Một nửa sự thật chưa phải là sự thật. Cả 2 bác và có lẽ em cũng vậy, đều chỉ nghe qua mấy Clip như này.Hồi sáng có 1 người quay clip các bịch đồ ăn, nước uống chừa lại nghĩa địa sau khi đoàn rời đi và kết luận là xả rác. Chiều PN đính chính ngay là cái đó đoàn tặng những công nhân sửa sang mộ ở đó và họ tự để vậy, tui nghĩ là đúng. Mình xem youtube cũng phải cẩn thận kẻo chửi oan tăng đoàn rồi mình mang tiếng cố tình hãm hại nữa.